Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: cloud ที่ มีนาคม 18, 2016, 14:11:06
-
ไม่เห็นมีในnew civic ,accordไมเนอร์เชนจ์ ผมว่ามันโคตรเจ๋งเลยนะขนาดbenz bmwยังไม่มีเลย
-
HRV ระบบแอร์สัมผัสเดียวกันครับ ถามว่าดีไหม ส่วนตัวผมว่าดีสำหรับเรื่องความสวยงาม ถามว่าใช้ยากไหมก็ไม่อยากเหมือนปุ่มธรรมดานั่นแหละ เหล่มานิดเดียวเวลาปรับแอร์ก็กดถูกแล้ว ส่วนที่รู้สึกว่าา แย่คือ แอร์ไม่มี heater เนี่ยแหละ
-
HRV ระบบแอร์สัมผัสเดียวกันครับ ถามว่าดีไหม ส่วนตัวผมว่าดีสำหรับเรื่องความสวยงาม ถามว่าใช้ยากไหมก็ไม่อยากเหมือนปุ่มธรรมดานั่นแหละ เหล่มานิดเดียวเวลาปรับแอร์ก็กดถูกแล้ว ส่วนที่รู้สึกว่าา แย่คือ แอร์ไม่มี heater เนี่ยแหละ
อ้าวhrvมีด้วยพึ่งรู้ครับ 555ขอบคุณมากครับ
-
HRV ระบบแอร์สัมผัสเดียวกันครับ ถามว่าดีไหม ส่วนตัวผมว่าดีสำหรับเรื่องความสวยงาม ถามว่าใช้ยากไหมก็ไม่อยากเหมือนปุ่มธรรมดานั่นแหละ เหล่มานิดเดียวเวลาปรับแอร์ก็กดถูกแล้ว ส่วนที่รู้สึกว่าา แย่คือ แอร์ไม่มี heater เนี่ยแหละ
เรื่อง heater เนี่ย ถ้าเรากดเพิ่มอุณหภูมิให้สูงขึ้นแทน จะเป็น heater ได้มั้ยครับ? ยังไม่เคยลอง
-
ถ้าไม่มีระบบ heater ถ้าเรากดเพิ่มอุณหภูมิให้สูงขึ้นแทน จะเป็นลมเปล่าๆครับ
-
ส่วนตัวแล้วไม่ชอบครับ รู้สึกใช้งานยาก ต้องเสียสมาธิมาดู คลำไม่ค่อยถูก แต่แอร์แบบพวก civic , accord ผมว่าใช้สะดวกกว่า คลำง่ายครับ
-
สวยแต่รูปจูบไม่หอมครับ
แบบปุ่มใช้งานได้ดี ถ้าดีไซน์มาโอเค มันก็สวยเหมือนกัน
(http://upic.me/i/4i/re007.jpg)
-
บิดเอาก็ไม่ได้เมื่อยอะไรมาก แถมทนทานเกิดเสียก็ซ่อมง่าย
-
สวยแต่รูปจูบไม่หอมครับ
แบบปุ่มใช้งานได้ดี ถ้าดีไซน์มาโอเค มันก็สวยเหมือนกัน
(http://upic.me/i/4i/re007.jpg)
นี่ตัวไหนครับ
-
สวยแต่รูปจูบไม่หอมครับ
แบบปุ่มใช้งานได้ดี ถ้าดีไซน์มาโอเค มันก็สวยเหมือนกัน
(http://upic.me/i/4i/re007.jpg)
นี่ตัวไหนครับ
CIVIC 1.8E
-
สวยอะ แล้วก็ ปกติ ขับไปก็ไม่ได้ ปรับอะไรมากหรอกมั้ง
หลังจากเคยใช้มา
-
แบบหมุนก็ดีครับ เหลือบตาดูได้ไว
-
ผมชอบนะแบบสัมผัส อย่างน้อยกดๆไปปุ่มก็ไม่เปื้อนไม่เสีย ใช้ยาวๆจนจอพัง ซึ่งคงไม่พัง
คันเก่า fd ปุ่มเป็นแบบปุ่มกด ใช้แล้วเลอะ ดำถึก
-
HRV ระบบแอร์สัมผัสเดียวกันครับ ถามว่าดีไหม ส่วนตัวผมว่าดีสำหรับเรื่องความสวยงาม ถามว่าใช้ยากไหมก็ไม่อยากเหมือนปุ่มธรรมดานั่นแหละ เหล่มานิดเดียวเวลาปรับแอร์ก็กดถูกแล้ว ส่วนที่รู้สึกว่าา แย่คือ แอร์ไม่มี heater เนี่ยแหละ
เรื่อง heater เนี่ย ถ้าเรากดเพิ่มอุณหภูมิให้สูงขึ้นแทน จะเป็น heater ได้มั้ยครับ? ยังไม่เคยลอง
กดเพิ่มได้แค่ 28 องศา แล้วไม่มีระบบ heater ครับ ยังเย็นเหมือนเดิม ไม่เหมือน civic FD ที่มีระบบตู้แอร์ที่นำความร้อนจากไอน้ำมาปรับแอร์ ทำให้ปรับอุ่นได้ด้วย ปรับได้ถึง 30 องศา เวลาขึ้นเขาาสบายเลย
-
สวยแต่ใช้งานจริงจะลำบากตอนขับรถแล้วอยากเปลี่ยนอุณหภูมิครับ. มันคลำๆไม่ค่อยถูก
-
physical buttons ใช้ง่ายกว่าครับ
แต่เรื่องตุ้นทุนนี่ไม่ทราบ
-
สวยดีครับ แต่เวลาใช้ชอบแบบหมุนมากกว่า
-
ปุ่มหมุน ใช้ง่ายสุดแล้วครับ ทั้งแอร์ และวิทยุ รวดเร็ว ทันใจ (ทั้งแบบธรรมดา และ Auto)
อยากให้เป็น Safety Regulation ด้วยซ้ำ
-
ใช้ยากครับ เหมือนแป้นพิมพ์จอทัช ยังไงก็ต้องเหลือบตามามอง
แต่ถ้าแป้นพิมพ์ทั่วไปที่ตรง f กัน j มีตัวนูนโผล่มาเล็กน้อยมันคลำดูได้ง่ายๆเลย
จริงๆออกแบบปุ่มกดที่เงาเหมือนกระจกแบบมือถือ Moto รุ่นเก่าๆมันก็ทำได้นะ ทำตัวนูนไว้คลำได้ด้วย คลำๆไปก็ออกแรงกดอีกนิดเพื่อยืนยันคำสั่ง ผมว่าดีกว่าแบบทัชเยอะ
http://www.realgeek.com/wp-content/uploads/2008/06/rokr-e8.jpg
-
ผมว่าแบบปุ่มหมุนดูดีกว่าครับ ถ้าดีไซน์มาดีๆ น้ำหนักปุ่มดีๆ มันดูไฮโซกว่าแบบจอสัมผัสนะครับ
อีกอย่างผมว่าต้นทุนปุ่มหมุนน่าจะแพงกว่าแบบจอ
-
:) :) :) ขออนุญาติสอบถามในกระทู้นี้หน่อยครับ รถผมเป็นแอร์ Auto แบบมีheater ดังรูป มีช่างแอร์คนหนึ่งบอกว่า ถ้าอยากให้ประหยัดพลังงาน และ ลดการทำงานของ คอมแอร์ ให้เราปรับอุณหภูมิไปที่ Low และปรับความแรงพัดลมให้เบาสุด ซึ่งจะทำให้ไม่มีลมร้อนออกมาเลย แล้ว คอมแอร์จะตัดบ่อยแล้วจะทำให้ยืดอายุคอมแอร์รวมทั้งประหยัดพลังงานด้วย อยากทราบว่าจริงไหมครับ ขอบคุณครับ
-
:) :) :) ขออนุญาติสอบถามในกระทู้นี้หน่อยครับ รถผมเป็นแอร์ Auto แบบมีheater ดังรูป มีช่างแอร์คนหนึ่งบอกว่า ถ้าอยากให้ประหยัดพลังงาน และ ลดการทำงานของ คอมแอร์ ให้เราปรับอุณหภูมิไปที่ Low และปรับความแรงพัดลมให้เบาสุด ซึ่งจะทำให้ไม่มีลมร้อนออกมาเลย แล้ว คอมแอร์จะตัดบ่อยแล้วจะทำให้ยืดอายุคอมแอร์รวมทั้งประหยัดพลังงานด้วย อยากทราบว่าจริงไหมครับ ขอบคุณครับ
Low = เย็นสุด คอมทำงานตลอดเวลา <<< คอมแอร์จะตัดบ่อย ผิด
เปิดพัดลมเบาสุด = ลมเอื่อยๆ เจออุณหภูมิเย็นๆ ลมที่ออกมาก็เย็นเป็นธรรมดาครับ
แต่
เคยเจอแอร์เป็นไอแต่ไม่เย็นไหมครับ
สองอันด้านบนที่ช่างแนะนำนั่นล่ะ ตัวทำให้ แอร์เย็นจัด เกิดความชื้นในระบบ จนน้ำแข็งเกาะ (เพราะลมพัดเบา)
สรุป กด Auto เถอะครับ หรือไม่ก็ต้อง ปรับอุณหภูมิสูงขึ้น เปิดพัดลมแรงขึ้น น่าจะถนอมกว่ามั๊ย
-
เคยไปลองขับ hrv เวลาจะปรับแอร์ต้องละสายตามามองมันทุกครั้งเพราะหน้าจอมันเรียบมาก
ผมว่าถ้าทำเป็นปุ่มกดน่าจะใช้ง่ายและปลอดภัยกว่านี้นะ
-
HR-V หน้าจอแอร์สวย
แต่ใช้งานจริงลำบากนินึงสำหรับคนมือใหญ่ เพราะอาจจะติดคันเกียร์
ส่วนตัวผม ต้องรีบปรับแอร์ให้จบก่อนที่จะออกรถครับ
ถ้าขับไปปรับไป ชนคันข้างหน้าแน่ๆ เพราะต้องละสายตาลงมาดูตำแหน่งที่จะสัมผัส
-
HRV ระบบแอร์สัมผัสเดียวกันครับ ถามว่าดีไหม ส่วนตัวผมว่าดีสำหรับเรื่องความสวยงาม ถามว่าใช้ยากไหมก็ไม่อยากเหมือนปุ่มธรรมดานั่นแหละ เหล่มานิดเดียวเวลาปรับแอร์ก็กดถูกแล้ว ส่วนที่รู้สึกว่าา แย่คือ แอร์ไม่มี heater เนี่ยแหละ
เรื่อง heater เนี่ย ถ้าเรากดเพิ่มอุณหภูมิให้สูงขึ้นแทน จะเป็น heater ได้มั้ยครับ? ยังไม่เคยลอง
กดเพิ่มได้แค่ 28 องศา แล้วไม่มีระบบ heater ครับ ยังเย็นเหมือนเดิม ไม่เหมือน civic FD ที่มีระบบตู้แอร์ที่นำความร้อนจากไอน้ำมาปรับแอร์ ทำให้ปรับอุ่นได้ด้วย ปรับได้ถึง 30 องศา เวลาขึ้นเขาาสบายเลย
เรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร
รถปี2006 ใส่ใจอะไรๆดีกว่ารถปี2016
-
ไอ้พวกจอสัมผัส นี้โครตไม่เหมาะกะยานพาหนะเลย
ถ้างั้นพวกยานพาหนะแพงๆคงใช้กันหมดแล้ว เครื่องบิน กระสวยอวกาศ มีปุ่มเป็นร้อยๆเพราะอะไร
-
ผมว่ามันเก๋ดีนะ
Accord CR-V รอดูโฉมต่อไป
ส่วนการใช้งานนี่แค่เปิดปิดตอนรถหยุดนิ่ง แค่นั้น
-
เสียมาทีนี่ เปลี่ยนยกชุดเลยนะนั่น ผมกลัวที่ว่า ถ้าใช้นานๆยาว ลากใช้รถกันแบบ 10-15 ปี มันจะทนไหมครับ
-
ถ้าให้เดา มันเป็นอุปกรณ์ของรถโมเดลที่ขายในญี่ปุ่นด้วย บ้านเขาชอบออปชั่นประเภทนี้
Jazz กับ HR-V เน้นตลาดญี่ปุ่นด้วยเลยได้แอร์แบบนี้ City พื้นฐาน Jazz เลยได้ไปด้วย Odyssey JP Version ที่ขายในบ้ายเราก็เช่นกัน
ส่วน Civic Accord มันไม่เน้นตลาดญี่ปุ่นแถมยังไปเน้นที่อเมริกาที่ไม่ได้ชอบออปชั่นแบบนี้เท่าไหร่เลยไม่พัฒนามาให้มั้ง เดาเอาล้วนๆนะ
-
:) :) :) ขออนุญาติสอบถามในกระทู้นี้หน่อยครับ รถผมเป็นแอร์ Auto แบบมีheater ดังรูป มีช่างแอร์คนหนึ่งบอกว่า ถ้าอยากให้ประหยัดพลังงาน และ ลดการทำงานของ คอมแอร์ ให้เราปรับอุณหภูมิไปที่ Low และปรับความแรงพัดลมให้เบาสุด ซึ่งจะทำให้ไม่มีลมร้อนออกมาเลย แล้ว คอมแอร์จะตัดบ่อยแล้วจะทำให้ยืดอายุคอมแอร์รวมทั้งประหยัดพลังงานด้วย อยากทราบว่าจริงไหมครับ ขอบคุณครับ
งั้นบอกให้ช่างเปิดแอร์ที่ในห้องนอน อุณหภูมิ ต่ำที่สุดและก็ลมเบาสุดด้วยนะครับ
ทีวีออกบ่อยๆให้ 25 องศา
ตำราไหนกันหว่า
-
ผมชอบแอร์แบบมีปุ่มมากกว่า ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็วกว่าเยอะ
ทุกวันนี้ผมเกลียดระบบในรถยนต์ ที่ต้องกดเข้าเมนูต่างๆ เพื่อปรับนู่นนี้นั้น มันลำบาก ใช้งานยาก ต้องละสายตามามอง อันตรายมากกว่า
ตัวอย่าง ผมจะปรับแอร์ให้มันออกตรงกลางกับที่เท้า ผมต้องทำดังนี้
1. เอามือจับปุ่ม i drive
2. กดเลือกเข้าไปที่ climate
3. เลือกตำแหน่งที่จะปรับ ผู้ขับหรือผู้โดยสาร
4. เลือกรูปแบบแอร์ว่าจะให้ลมออกแบบไหน ตรงกลาง เท้า กระจก เป็นต้น
ผมชอบแบบโบราณมากกว่าดูปุ่ม แล้วกดเลือกได้เลย 1-2 วินาทีเท่านั้น เสร็จแล้ว
-
คือจริงๆมันก็ดีครับ แต่ถ้าให้ใช้แบบเดียวกันเลยกับ segment รถที่แพงขึ้น คุณภาพสูงขึ้น คนจะมองว่าเหมือนกัน segment เล็กๆ นะครับ
-
ไม่แน่ใจนะครับ แต่ผมคิดว่าขึ้นกับการออกแบบในแต่ละรุ่น
ถ้าถามว่าจอ touchscreen ไม่ดีหรือเปล่า ถ้าเป็นเรื่อง user friendly ผมว่าคนที่ซื้อไปเค้าปรับตัวกันได้ครับ อาจใช้เวลาหน่อยแต่ไม่นาน และเท่าที่อ่านดูก็แทบไม่เห็นมีใครบ่น Tesla เรื่องจอบะเริ่มเทิ่มที่คุมแทบทุกอย่างของรถ
-
ผมชอบแบบปุ่มมากกว่า ขนาดผมอยู่ในช่วงวัยรุ่น แต่แบบปุ่มมันง่าย ขับๆไป หมุนได้เลย
ไม่ต้องละสายตามากนัก วิทยุก็เช่นกัน ถ้ามีปุ่มหมุนปรับเสียงจะดีมาก ถึงจะมีปุ่มบนพวงมาลัยก็ตามครับ
-
:) :) :) ขออนุญาติสอบถามในกระทู้นี้หน่อยครับ รถผมเป็นแอร์ Auto แบบมีheater ดังรูป มีช่างแอร์คนหนึ่งบอกว่า ถ้าอยากให้ประหยัดพลังงาน และ ลดการทำงานของ คอมแอร์ ให้เราปรับอุณหภูมิไปที่ Low และปรับความแรงพัดลมให้เบาสุด ซึ่งจะทำให้ไม่มีลมร้อนออกมาเลย แล้ว คอมแอร์จะตัดบ่อยแล้วจะทำให้ยืดอายุคอมแอร์รวมทั้งประหยัดพลังงานด้วย อยากทราบว่าจริงไหมครับ ขอบคุณครับ
งั้นบอกให้ช่างเปิดแอร์ที่ในห้องนอน อุณหภูมิ ต่ำที่สุดและก็ลมเบาสุดด้วยนะครับ
ทีวีออกบ่อยๆให้ 25 องศา
ตำราไหนกันหว่า
ถ้าแอรบ้าน
คอมแอร์ทำงานน้อยอายุก็นานครับ
แต่ตัดบ่อยๆเนี่ยไม่ดีตรงที่ตัวสวิทเรียกว่าอะไรสักอย่าง แคปหรือไงที่มันคุมการตัดต่อ มันพังเร็วครับ ผมปรับแอร์ต่ำๆร้อนมันตัดบ่อยมาก แคปพังก่อนเลย
-
จะหมุน หรือ กด ก็ได้ แต่แบบสัมผัส ไม่ชอบเลย
-
ใช้ยากครับ แต่ผมชอบเพราะมันสวยครับ
และคิดเหมือนเจ้าของกระทู้ครับ อย่าง Accord G9 มี 2 จอ ถ้าแอร์สัมผัสมันก็จะเรียบมากเลยครับเวลาจอด
แต่ยอบรับว่าเป็นปุ่มกดธรรมดาใช้ง่าย กดง่าย และคลำหาง่ายกว่าครับ
-
ผมชอบแบบธรรมดามากกว่า ส่วนระบบแอร์สัมผัสมันดูแล้วหรูสวยงาม แต่เวลาใช้งานน่าจะลำบาก ส่วนตัวเพิ่งออกรถมา ตัวเลือกระหว่าง yarisตัวE ไม่เอาตัวG กับ jazz ตัวsat เพราะ ขับรถเข้าออกเมืองทุกวัน เดียวเร่งแอร์ เดียวลดแอร์(วันหนึ่งหลายรอบมาก) ยังสงสัยว่าในอนาคต honda น่าจะเปลี่ยนจอระบบสัมผัสหมดทุกรุ่นย่อยเลยหรือเปล่า
-
:) :) :) ขออนุญาติสอบถามในกระทู้นี้หน่อยครับ รถผมเป็นแอร์ Auto แบบมีheater ดังรูป มีช่างแอร์คนหนึ่งบอกว่า ถ้าอยากให้ประหยัดพลังงาน และ ลดการทำงานของ คอมแอร์ ให้เราปรับอุณหภูมิไปที่ Low และปรับความแรงพัดลมให้เบาสุด ซึ่งจะทำให้ไม่มีลมร้อนออกมาเลย แล้ว คอมแอร์จะตัดบ่อยแล้วจะทำให้ยืดอายุคอมแอร์รวมทั้งประหยัดพลังงานด้วย อยากทราบว่าจริงไหมครับ ขอบคุณครับ
งั้นบอกให้ช่างเปิดแอร์ที่ในห้องนอน อุณหภูมิ ต่ำที่สุดและก็ลมเบาสุดด้วยนะครับ
ทีวีออกบ่อยๆให้ 25 องศา
ตำราไหนกันหว่า
ถ้าแอรบ้าน
คอมแอร์ทำงานน้อยอายุก็นานครับ
แต่ตัดบ่อยๆเนี่ยไม่ดีตรงที่ตัวสวิทเรียกว่าอะไรสักอย่าง แคปหรือไงที่มันคุมการตัดต่อ มันพังเร็วครับ ผมปรับแอร์ต่ำๆร้อนมันตัดบ่อยมาก แคปพังก่อนเลย
ยืนยันครับเปิดพัดลมเบาความชื้นสะสมในตู้อุณหภูมิในตู้เย็นกว่าประหยัดกว่าจริง แต่น้อยมากผลเสียเยอะกว่าที่ประหยัดครับ
อย่าไปอะไรมากครับถ้าอยากถนอมก็ตัด A/C ก่อนจอดสักนิดเปิดพัดลมข้างไล่ความชื้นในตู้ครับ
ส่วนระบบสัมผัสรถราคาแพงหน่อยก็เริ่มใช้ครับที่เห็นก็มี Harrier Alphard/Vellfire แต่ปุ่มปรับอุณหภูมิยังเป็นแบบหมุนนะครับและบางปุ่มที่สำคัญกดบ่อยๆจะยังเป็นปุ่มกด
เป็นไปตามดีไซด์กับยุคสมัยเทคโนโลยีมากกว่าครับส่วนเรื่องต้นทุนแบบปุ่มถ้ารถแพงๆยังไงก็ต้นทุนสูงกว่าครับ