Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Red Bicycle ที่ มีนาคม 20, 2016, 08:38:04
-
8) 8) 8) ไม่รู้ว่าเวลา เปิดแอร์ แล้วระบบมันออกแบบมาให้ Compressor แอร์ซึ่งเป็นแบบไฟฟ้า มันทำงานอยู่ตลอดเวลาหรือเปล่าครับ ไม่ว่าจะปรับเป็น Auto หรือปรับ Manual จะปรับอุณหภูมิเท่าไร จนสูงหรือต่ำสุด อย่างไร Compressor ก็ไม่เคยตัดการทำงานเลย พัดลมที่หม้อน้ำจะหมุนเต็มที่อยู่ตลอดเวลาที่เปิดแอร์ อย่างนี้ Compressor แอร์ก็จะทำงานหนักมากเลยซิครับ จะเป็นเหตุให้ไปเร็วด้วยหรือเปล่าครับ
-
ไม่ตลอดนะครับบบ รถที่ผมใช้พรีอุส คอมแบนี้มันปรับความเร็วในการำงานนครับบ ถ้ามันถึงอุณภูมิ ที่เราตังไว้มันก็จะลดการทำงานหรือไม่ก็ดับไปเลยครับ เพราะว่ามันเป็นคอมระบบอิเวอร์เตอร์ครับบ ส่วนพัดผมด้านหน้า. จะทำงานแรงหรือเบาอยู่ที่อุณภมิภายนอกและที่เราตั้งในรถด้วยครับบ
-
ไม่ตลอดนะครับบบ รถที่ผมใช้พรีอุส คอมแบนี้มันปรับความเร็วในการำงานนครับบ ถ้ามันถึงอุณภูมิ ที่เราตังไว้มันก็จะลดการทำงานหรือไม่ก็ดับไปเลยครับ เพราะว่ามันเป็นคอมระบบอิเวอร์เตอร์ครับบ ส่วนพัดผมด้านหน้า. จะทำงานแรงหรือเบาอยู่ที่อุณภมิภายนอกและที่เราตั้งในรถด้วยครับบ
:D :D :D แล้วเราจะพอสังเกตุได้ไหมครับว่ามันตัด ตอนไหน เพราะถ้าแบบรถทั่วไปมันก็จะมีเสียงแต๊กดังๆ และพัดลมหม้อน้ำก็จะหยุดหมุน หรือถ้าเป็นแอร์บ้านซึ่งเป็นแอร์ไฟฟ้า เครื่อง Compressor ด้านนอกก็จะหยุดการทำงานพัดลมก็หยุดหมุนอะครับ
-
ต้องทำในเวลาอากาศเย็นๆนะครับบ เช่นกลางคืน เปิดแอร์ในรถประมาณ 27 องศานะแล้วออกมาข้างนอกรถ ถ้าบ้านคุณเงียบจะได้ยินเสียงพัดลอมทำงานแค่สะเต็บแรก แบบเบาๆไม่ค่อยมีเสียง แล้วถ้าอุณภมิในรถมันรถจุดที่เราตั้งไว้ พัดลม จะหยุดหมุนนะครับ. แต่แบ็ตใบระบบไฮบริดต้องมีอยู่พอด้วยนะครับบ
-
อ้ออ อีกอย่างคอมแอร์ไฮบริดตัดไม่มีเสียงครับบ แต่ถ้าทำงานหนักแรงๆ มันจะดัง อ้อดดดดกด!!! แบบนี้อ่ะครับบ
-
ต้องทำในเวลาอากาศเย็นๆนะครับบ เช่นกลางคืน เปิดแอร์ในรถประมาณ 27 องศานะแล้วออกมาข้างนอกรถ ถ้าบ้านคุณเงียบจะได้ยินเสียงพัดลอมทำงานแค่สะเต็บแรก แบบเบาๆไม่ค่อยมีเสียง แล้วถ้าอุณภมิในรถมันรถจุดที่เราตั้งไว้ พัดลม จะหยุดหมุนนะครับ. แต่แบ็ตใบระบบไฮบริดต้องมีอยู่พอด้วยนะครับบ
:-* :-* :-* ขอบคุณครับ เดี๋ยวต้องขอเทคนิคไปสังเกตุดู เพราะชินกับรถคันเดิมหลายคัน เลยยังค้างใจอยู่ครับ
-
ต้องทำในเวลาอากาศเย็นๆนะครับบ เช่นกลางคืน เปิดแอร์ในรถประมาณ 27 องศานะแล้วออกมาข้างนอกรถ ถ้าบ้านคุณเงียบจะได้ยินเสียงพัดลอมทำงานแค่สะเต็บแรก แบบเบาๆไม่ค่อยมีเสียง แล้วถ้าอุณภมิในรถมันรถจุดที่เราตั้งไว้ พัดลม จะหยุดหมุนนะครับ. แต่แบ็ตใบระบบไฮบริดต้องมีอยู่พอด้วยนะครับบ
:-* :-* :-* ขอบคุณครับ เดี๋ยวต้องขอเทคนิคไปสังเกตุดู เพราะชินกับรถคันเดิมหลายคัน เลยยังค้างใจอยู่ครับ
ครับบผม ::) ::) ::) ::)
-
อ้ออ อีกอย่างคอมแอร์ไฮบริดตัดไม่มีเสียงครับบ แต่ถ้าทำงานหนักแรงๆ มันจะดัง อ้อดดดดกด!!! แบบนี้อ่ะครับบ
;D ;D โอ้__ความรู้ใหม่สำหรับผมเลยครับ Compressor ไฟฟ้ารถยนต์เวลาตัดต่อไม่มีเสียง และจริงครับที่ในบางจังหวะเสียง Compressor มันจะดังคราง ยังกับเสียงเครื่องจักรอุตสาหกรรม !!
-
อ้ออ อีกอย่างคอมแอร์ไฮบริดตัดไม่มีเสียงครับบ แต่ถ้าทำงานหนักแรงๆ มันจะดัง อ้อดดดดกด!!! แบบนี้อ่ะครับบ
;D ;D โอ้__ความรู้ใหม่สำหรับผมเลยครับ Compressor ไฟฟ้ารถยนต์เวลาตัดต่อไม่มีเสียง และจริงครับที่ในบางจังหวะเสียง Compressor มันจะดังคราง ยังกับเสียงเครื่องจักรอุตสาหกรรม !!
5555 ใช่ครับบ ยิ่งตอนรถจอดตากแดดละขั้นมาขับบนะ แทบไม่ได้ยินเสียงเครื่องได้ยินแต่คอมแอร์ทำงานน
ผมใช้วิธีโดยการปิดพัดผมแรงๆและเปิดหน้าต่างไว้ก่อนจะได้ไล่ความร้อนออกแล้วปิดหน้าต่างรอสักพักพอถึงอุณภมิที่เราต้องการก็ลดระดับพัดลมและอุณหมิลงมา คอมจะได้อยู่กับเรานานๆ 555 ไม่ไหวเห็นราคาคอมแอร์ละผ่อนมอไซด์ได้หลายเดือนเลยย ;) ;)
-
ไม่จำเป็นต้อง Camry Hybrid ครับ ตัวธรรมดา แอร์เขายังตัดแทบไม่รู้เรื่องเลย ถ้าไม่ไปสังเกตุ ไม่มีเสียงดัง แต๊กๆ เข้ามาในห้องโดยสารครับ
ส่วน Hybrid ของผม ผมยังไม่รู้เลย ว่ามันเป็นแอร์แบบไหนแต่คิดว่าคงเป็นแบบ inverter ครับ พัดลมหมุนอย่างเดียว ไม่รู้เรื่องรู้ราวเลยว่ามันตัดตอนไหน จะรู้ก็ตอนกดปิดเปิดแอร์เองครับ จะเย็นก็เย็นมันเท่าเดิมตลอดเวลาสงสัยจะ inverter จริงๆ
ซื้อมาแล้ว เราก็ต้องเตรียมเงินค่าอะไหล่ อีก 5 ปีไว้ 2 แสน คิดว่าคงจะอยู่กันได้อีกยาวๆๆๆๆๆ
-
ไฮบริดไม่แน่ใจนะ แต่เคยเห็น2.0Gคอมไม่มีตัดติดแต่ใช้คอนโทรลวาล์วในการปรับปริมาณน้ำยาแอร์เอา อัลติสหน้าแบนเครื่อง2.0ก่อนmcก็เป็นแบบนี้ เสียงที่ได้ยินแค่พัดลมทำงาน
http://www.oknation.net/blog/anurakair/2015/05/13/entry-1
-
ของพรีอุสทำงานตลอดเวลามั้ยผมไม่คอนเฟิมนะ แต่เป็นคอมไฟฟ้าการตัดต่อไม่มีเสียงอะไรเลย เพราะไม่จำเป็นต้องมีหน้าคลัทคอมแอร์มาช่วย และไม่ได้เอากำลังเครื่องยนต์มาหมุนคอมพ์ การทำงานคือตัดต่อเอาไฟจาก hybrid battery ลูกใหญ่มา stepdown และใช้ relay เปิดปิดไฟที่จ่ายให้กับคอมแอร์แทน พอแบตลูกใหญ่เริ่มหมดเครื่องจะติดมาจ่ายไฟให้แบตลูกใหญ่จะถึง minimum 3 ขีดจึงดับไป ไม่ได้ติดมาปั่นคอมพ์แอร์แต่อย่างใด
เท่าที่ใช้มา ผมยังไม่เคยเจอช่วงว่างของลมไม่มีความเย็น จากคอมพ์หยุดทำงานซักครั้ง ตั้งแต่ start รถ กด A/C จนดับรถ ผมคาดว่าคอมพรีอุสไม่มีการตัดเป็นเหมือนคอมพ์ inveter ที่ใช้ไฟ DC และลดรอบการทำงานของคอมพ์เอาเมื่ออุณหภูมิถึงจุดที่ตั้งไว้
-
.......เดี๋ยวจะเข้าใจผิดไปใหญ่.....
คอมฯรุ่นใหม่ หน้าคลัชเขาจะจับแค่ครั้งแรกที่เปิดแอร์เท่านั้น แล้วมันจะไม่ตัดเลย ป้องกันหน้าคลัชไหม้ .....
ส่วนการเพิ่มหรือลดน้ำยาแอร์ จะมีชุดควบคุม ออโต้ อยู่ในตัว แทนการตัดหน้าชุดคลัช บอกเลย ดีกว่ารุ่นก่อนทุกอย่าง
ข้อเสียมีอย่างเดียว แพงฉิบ....(ถ้าเป็นรถยุโรป เริ่มใช้ตั้งแต่ต้น ๆปีสองพันครับ)
ส่วนคอมแอร์ไฮบริด ต่างตรงที่ใช้ไฟฟ้าปั่น
-
ถ้าท่านใดมีปัญหาเรื่อง แอร์ แล้ว สำหรับรถ Hybrid รบกวนช่วยแชร์ด้วยนะครับ
ผมก็หวั่นๆเหมือนกัน ว่ามันจะไปพังตรงไหน
-
Camry Hybrid 2012 ก่อนMC ตอนนี้แอร์ยังดีแบตยังดีอยู่ครับ
แต่ราคาแบตลูกเล็ก ตอนนี้ 14800บ. แล้ว ยังไม่รวมแวตและค่าแรง :o