Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shipcake ที่ มีนาคม 20, 2016, 16:18:24
-
คืออย่างงี้ครับ รถผมจะไม่แสดงอาการทุกครั้งที่ติดเครื่องนะ แต่เท่าที่สังเกตุมาเป็นดังนี้
1.จอดรถตากแดดหลายชม แล้วมาติดเครื่อง (ปิดแอร์) จากนั้นทดสอบเปิดปุ่มแอร์ จะปรากฎเสียง ครื่ดๆ ๆ 2-3 วิ ดังมาก แล้วหายไป แอร์ทำงานปกติ คาดว่าเป็นสายพานแอร์แน่นอน
2.ตอนเช้าๆของวัน หรือตอนที่จอดตากแดดแล้วทิ้งไว้ตอนกลางคืน จะได้ยินเช่นกัน
*ทั้งหมดนี้บอกก่อนว่าไม่ใช่เสียงเครื่องแน่นอน เพราะถ้าผมจอดตากแดดแล้วปิด auto แอร์ จะไม่มีเสียง ได้ยินแต่เสียงสตาร์ทเครื่องปกติ แต่ถ้าผมจอดตากแดดร้อนมากๆ แล้วสตาร์ทเครื่องเสร็จ ระบบแอร์จะทำงานใน 2 วิหลังจากสตาร์ทเครื่องติด จะได้ยินเสียง ครื้ดๆ ๆ เหมือนสายพาน(แอร์)กำลังฟรีก่อนหมุนสัมพันธ์กัน ซึ่งที่แปลกคือ
1.ต้องจอดหลาย ชม (3 ชม ขึ้นไป)
2.ต้องเปิดปุ่มแอร์ หรือเปิดแอร์
3.ถ้าติดเครื่องปกติ ดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ จะไม่มีอาการดังกล่าวเลย??
-
มันปกติ ของ นิสสัน หลายๆรุ่นนะครับ
ถ้าเสียงสายพาน มักจะได้ยินตอนเช้าๆ จี๊ดดดดด แสบหู น่ะครับ
ถ้าครืดตอนเปิดนี่ ผมว่า ปกติของนิสสัน อ่ะ
-
ครัชคอมแอร์คับ
-
ปกติของรถนิสสันครับ เป็นทุกรุ่น Sylphy ผมก็เป็น
-
เห็นบอกว่า Nissan เป็นทุกรุ่น ผมใช้ Nissan Xtrail ไม่เคยเป็นครับ (แต่ไม่ค่อยได้จอดรถตากแดด) ^ ^"
-
เป็นเหมือนกันครับ ทาง Nissan แจ้งว่าเป็นอาการของ Clutch Compressor แต่ level ปกติ ถ้าลองไปสังเกตุจะเห็นว่าตอนตัดต่อหน้าคลัตช์จะหมุนถอยหลังได้ด้วย แต่ใช้ Compressor Sanden 508 กับ 7HP16 ก็ไม่เคยได้ยินและไม่เคยเจออาการคลัตช์คอมหมุนถอยหลัง ไม่รู้ลด cost อะไรหรือเปล่า
-
มันได้ดังครืดนะครับ มันดัง
จืด ฟรืด ฟืด วือออออ 4 จังหวะ ::)
-
มาร์ชผมก็เป็นครับ
เสียงดัง "ครึด" จะเกิดขึ้นเฉพาะตอนจอดรถข้ามคืน หรือ จอดเกิน 7 ชั่วโมงขึ้นไป
หลังจากแอร์ทำงานแล้ว เสียงตัดต่อจะกลับมาเป็นปกติครับ
แต่ทุกวันนี้ก็ยังไม่มีปัญหาอะไร
มันได้ดังครืดนะครับ มันดัง
จืด ฟรืด ฟืด วือออออ 4 จังหวะ ::)
ฮ่าๆๆๆๆๆๆ ;D
-
อัลเมร่าผมก็เป็นครับ น่าจะปกติของค่ายนี้
-
คอมแอร์ยี่ห้อcalsonic ;D ;D ;D
-
ปกติของนิสสันหรอนี่ แล้ว gtr เป็นนี่ เจ้าของจะขายรถทิ้งรึเปล่า
-
สมัยก่อนยุค B14 เปิดแอร์ครั้งแรกก็ดังแบบนี้ครับ จากนั้นเสียงก็กลับมาปกติ
เป็นเรื่องปกติของแอร์ KiKi หรืออีกชื่อนึงคือ Calsonic ครับ