Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Gunn ที่ มีนาคม 20, 2016, 19:07:23
-
เพิ่งได้รถ 320d E90 LCI มาใหม่ (รถใหม่ของเรา รถเก่าของคนอื่น) เป็นรถปี 2010 หมด BSI ไปแล้วครับ เลขไมล์ 75,000 กม. เนื่องจากเห็นว่าเจ้าของเก่านำรถเข้าศูนย์บริการมาตลอดครับ แม้กระทั่งเปลี่ยน battery , เปลี่ยนยาง run flat ก็ยังเปลี่ยนที่ศูนย์ เลยคิดว่าอยากจะเอารถเข้าศูนย์ต่อครับ ถ้าค่าใช้จ่ายไม่โหดมากเกินไปครับ ไม่ทราบว่าท่านใดที่รถ BMW หมด BSI ไปแล้วแต่ยังใช้บริการศูนย์อยู่ พอจะแจ้งค่าใช้จ่ายในการเช็คระยะต่างๆพอประมาณให้ทราบหน่อยได้ไหมครับ ขอแค่การเช็คระยะตรวจเช็ค+เปลี่ยนถ่ายของเหลวตามวงรอบครับ ไม่รวมการซ่อมทำที่เกิดจากการเสียหายครับ
-
น้าผมเอา e60 ไปเปลี่ยน นมค.+พวกกรองแอร์ โดนไปหมื่นหน่อยๆ
-
น้ำมันเครื่องเกรดดีกว่าที่ 0 ใช้ 6 ลิตร 2200 บาทสำหรับเครื่องดีเซล
กรองเครื่อง 750
ค่าแรง 300
ถ้าไป 0 ค่าใช้จ่ายต่ำๆก้อคูณ 2 จากข้างบนครับ
ควรมีค่าใช้จ่ายซ่อมบำรุงไว้เผื่อปีละ 50,000 ไม่รวมค่าประกันและจดทะเบียนด้วยนะครับ
ถ้าไป 0 ก้อคูณ 2 เช่นกันครับ
-
หาอู่นอกดูแลเถอะคับ
ราคาน่าคบหากว่าเยอะ
รถวิ่งมา 75,000 โล รอสัก 8หมื่น ค่อยเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ก็ได้ครับ
-
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ค่าอ่าฃเกียร์ Zf 0 ตีราคามาถ้าจำไม่ผิด 15000 ครับ
พอรถหมด BSI มา ผมหาอะไหล่เองอ่างเกียร์ Zf 6 speed ไม่ถึง 3 พันเลยครับ
ผมใช้รถรุ่นเดียวกับ จขกท ครับมีอะไรปรึกษาได้ครับ
-
::) ???
เตรียมงบไว้แสนบาท/ปี น่ะล่ะครับ ถึงจะสบายใจ
รถเช็คศูนย์ตลอด ก็เสียได้เช่นกันครับ
รวมไปถึงถ้าราเอาสบายใจ จะเข้าศูนย์ต่อไปก็ย่อมได้ (ถ้ายินดีจะจ่าย)
-
กะจำนวนแน่นอนไม่ได้ครับ อยู่กับรถวิ่งมามากน้อยช้ำแค่ไหน จะเจออะไรไม่รุ้
คร่าวๆเหมือน คห.ด้านบน เตรียมไว้สักแสนนึงก่อนเพื่อความอุ่นใจ ถ้ารถไม่ช้ำไม่ต้องซ่อมอะไร เข้าต่อเลยเป็นทางเลือกที่ดีกว่าเพราะรถไม่ช้ำเหมือนอู่แน่นอน ผมเคยเข้าถึงปีที่แปดแล้วเลิกเพราะเริ่มจุกจิกแล้ว ไม่คุ้ม ตัวอย่างเทียบกันเช่น เด็กอู่ไขน๊อตแบบไม่สนใจประแจเบอร์ไม่ตรงก็ดันทุรังไขจนหัวรูด เคยเจอที่อ่างเกียร์กับช่วงล่าง แต่0ใช้ประแจปอนด์
เวลาเปลี่ยนอะไหล่ได้แท้ และประกัน ไม่มีอาการแถมมาให้แก้ตลอดเหมือนอู่
อย่างอดีตผมเคยไปเข้าอู่ดังในตำนานย่านบางแค ออกมารถนี่ช้ำสุดๆ แม๊กดุ้งช่างล่างดัง น้ำ น้ำมันรั่ว อาการเพียบจากรถที่เพิ่งออกจาก 0 ปกติดี มีก็แค่โช๊คเท่านั้น เลยมาหาอู่นอกทำเอาเองไม่อยากรออะไหล่นาน ก็แก้จนเวียนหัวเลยครับ
แต่ถ้ารถช้ำมาหรือมีอาการ รั่วซึม เริ่มจุกจิกแล้วเข้าอู่ดีกว่าครับ ประหยัดได้เยอะกว่ามาก
-
ถ้าแค่น้ำมันเครื่อง ไส้กรอง ค่าแรง ก็น่าจะ 5-7 พัน ถ้ามีน้ำมันเกียร์ด้วย ก็แพงครับ
-
ฺBM หมด BSI น่าเข้าอู่นอกนะครับหาอู่ดีหน่อย ที่ไม่ให้เข้าศูนย์เพราะแพงจัด แต่ถ้ามีงบไม่จำกัดเข้าศูนย์ก็ดีครับ
-
ขอขอบคุณทุกคำแนะนำครับ บ้านอยู่โซนบางนา ศรีนครินทร์ ครับ ไม่ทราบว่าพอจะมีอู่ดีๆแนะนำบ้างไหมครับ
-
ขอขอบคุณทุกคำแนะนำครับ บ้านอยู่โซนบางนา ศรีนครินทร์ ครับ ไม่ทราบว่าพอจะมีอู่ดีๆแนะนำบ้างไหมครับ
แถวนั้นลองดู อู่พี่ไม้ BMSS เทพารักษ์ ซอย 16 ครับ
-
ขอขอบคุณทุกคำแนะนำครับ บ้านอยู่โซนบางนา ศรีนครินทร์ ครับ ไม่ทราบว่าพอจะมีอู่ดีๆแนะนำบ้างไหมครับ
แถวนั้นลองดู อู่พี่ไม้ BMSS เทพารักษ์ ซอย 16 ครับ
ขอบคุณครับ ...ค้นๆดูจากอากู๋เห็นมีอู่ทำ BMW และ Mini ชื่อ S-per (จุดๆๆ) เห็นอู่ดูดีมีมาตรฐานมากๆเลยครับ ไม่ทราบว่าเป็นอย่างไรบ้างครับ
-
E60 520d ปี 2007 วิ่ง 140,000 km.
หลังหมด bsi ผมเข้าอู่นอกตลอด
ใช่อยู่ 2 อู่ : ข้างวัดยาง อ่อนนุช , เทพารักษ์ 16
(บ้านผมอยู่แถวสี่แยกบางนา)
ค่าใช้จ่ายรวมที่จ่ายเอง ยังไม่ถึง 60,000 เลย
ที่ว่าเผื่อเงินปีละ 100,000 ก็ไม่น่าจะขนาดนั้น
ต้องเจอเคสแจ๊คพอตจริงๆ ถึงจะเจ็บ
มันไม่ได้น่ากลัวอะไรครับ
เพิ่งได้รถมา เอาเข้าศูนย์ให้เค้าเชคให้ แล้วเสนอ
ราคาซ่อมมา จะได้ใบรายการ อะไรเสียบ้าง
ราคาเท่าไหร่ รหัสอะไหล่อะไร
แล้วเอารถออกมาเชคกับอู่นอกดูครับ
หรือจะไปลองวิ่งซื้อเองก็ได้ มีรหัสมาแล้ว
ขอให้สนุกกับรถใหม่ครับ :D