Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Mike ที่ มีนาคม 20, 2016, 21:42:51
-
**แหล่งข่าวคือเซล พรุ่งนี้เซลจะส่งใบราคามาให้ดูอีกที**
Forest MC 2.0i ราคา 1,398,000 บาท
Forest MC 2.0i-P ราคา 1,498,000 บาท
Forest MC XT ราคา 2,290,000 บาท
และ XV MC ปรับขึ้นอีก 30,000 โดยผมจะไล่เรียงย้อนหลังให้ดูตามนี้
+30,000 กลาง มีนาคม 59
XV MC 2.0i ราคา 1,198,000 บาท
XV MC 2.0i-P ราคา 1,298,000 บาท
+70,000 กุมภาพันธ์ 59-กลาง มีนาคม 59
XV MC 2.0i ราคา 1,168,000 บาท
XV MC 2.0i-P ราคา 1,268,000 บาท
+100,000 Motor Expo 58-กุมภาพันธ์ 59
XV MC 2.0i ราคา 1,098,000 บาท
XV MC 2.0i-P ราคา 1,198,000 บาท
มกราคม 58 ลดราคาช๊อค ลูกค้าเก่า
XV Pre MC 2.0i ราคา 998,000 บาท (-252,000)
XV Pre MC Sport ราคา 1,098,000 บาท (-192,000)
XV Pre MC STI Performance ราคา 1,198,000 บาท (-192,000)
ตุลาคม 57 ยุบ รุ่น 1.35 ล้าน และแตกรุ่นย่อย 3 รุ่น
XV Pre MC 2.0i ราคา 1,250,000 บาท
XV Pre MC Sport ราคา 1,290,000 บาท
XV Pre MC STI Performance ราคา 1,390,000 บาท
Motor Expo 54 เปิดตัวครั้งแรก
XV Pre MC XV 2.0i Premium ราคา 1,350,000 บาท
-
นี่กะเลิกขาย XV แล้วใช่มั้ยครับ
-
สงสัยกะไม่ขายละมั๊ง
-
จบกัน XV
-
คงต้องรอไกล้ๆตกรุ่น อาจจะลดเหลือ 9แสน ปลายๆอีกรอบ 555 ::)
-
XV ราคาแบบนี้ รอลุ้นปีหน้าครับ........มีลดแน่นอน 8)
-
พอขายดีก็ขึ้นราคา
พอขายไม่ดีก็ลดราคา
ราคาแปรผันตามดีมานด์
xv คงกะจะสอนให้เราได้เข้าใจถึงหลักเศรษฐศาสตร์ที่แท้จริง
-
พอขายดีก็ขึ้นราคา
พอขายไม่ดีก็ลดราคา
ราคาแปรผันตามดีมานด์
xv คงกะจะสอนให้เราได้เข้าใจถึงหลักเศรษฐศาสตร์ที่แท้จริง
ไม่ใช่ครับ ผมว่าเค้าโดนเรื่องภาษีนะ
ที่ปรับ เพราะขาดทุน ถ้าขาย ขาดทุนยังไงก็ขายไม่ได้ครับ
-
ราคาForester XT เย้ายวนมากครับ
-
นี่คือ มาตรการเพิ่งนึกถึงลูกค้าเก่าออก ของ Subaru ...
คนจะสาปแช่ง(ราคา)มันไปอีกนาน กับการลด 2.5 แสน และเด้งกลับมา 2 แสน
โตโยต้ายังไม่กล้าทำแบบนี้เล้ย (ขึ้นอย่างเดียว ;D)
-
เอาที่สบายใจเลยครับ มอเตอร์ อิมเมจ ;)
-
นี่คือ มาตรการเพิ่งนึกถึงลูกค้าเก่าออก ของ Subaru ...
คนจะสาปแช่ง(ราคา)มันไปอีกนาน กับการลด 2.5 แสน และเด้งกลับมา 2 แสน
โตโยต้ายังไม่กล้าทำแบบนี้เล้ย (ขึ้นอย่างเดียว ;D)
ปัจจุบัน TOYOTA ลูกค้าเก่าหายไปเยอะนะครับ ยอดตกลงไปหมดและทุกเซกเม้นโดนคู่แข่งตีกินเปอร์เซ็นต์ไป จริงอยู่ถึงแม้อันดับ 1 แต่ว่าโดนแชร์ยอดไปเรื่อย ๆแบบนี้ ขาใหญ่เองก็อยู่ไม่ได้เหมือนกัน
-
เป็นแผนดันยอด Forester หรือเปล่าครับเนี่ย
-
เรื่องภาษีที่ปรับขึ้นนั้นเข้าใจได้
แต่ทำไมไม่ทำราคาแบบทีเดียวเลย
ค่อยๆปรับอย่างนี้ ผมว่าทำงานไม่เป็นมืออาชีพเลย
ปล
Forester ราคาน่าจัด แต่คงอืดกว่า xv อีก
-
นี่คือ มาตรการเพิ่งนึกถึงลูกค้าเก่าออก ของ Subaru ...
คนจะสาปแช่ง(ราคา)มันไปอีกนาน กับการลด 2.5 แสน และเด้งกลับมา 2 แสน
โตโยต้ายังไม่กล้าทำแบบนี้เล้ย (ขึ้นอย่างเดียว ;D)
ผมว่า ครั้งนั้นเป็นการโล๊ะ สต๊อกมากกว่าครับ
จริงๆ กรณ๊ ก็เกิดกับ หลายๆ รุ่น ใน หลายๆ ค่ายนะครับ ไม่ใช่แค่ XV
เช่น PJS ก็ลด 200,000
ซิลฟี่ ก็ลด 150,000
NAVARA ก็ลด เป็น 100,000 ก่อนเลิกขาย
Lancer EX ก็ลด 200,000 ตัว TOP ก่อนเลิกขาย
รถ Cross Over ตัวราคา ไม่รวม TAX มาแพง พอลด ตัวราคา TAX ที่เยอะๆ ก็ลดได้ตาม
แต่ทำไม XV โดนหนักกว่า ชาวบ้าน อิอิ
-
Forest MC XT ยังทำตลาดอยู่หรอครับ ประกอบมาเลย์หรือนำเข้า นึกว่าจะมีแต่รุ่น 2.0 i & i-p
-
ราคาผันผวนจริงๆ
ตอนนี้เรื่องน่าห่วงคือ ศูนย์บริการมากกว่า เทียบกับปริมาณรถ โดยเฉพาะ xv ที่ขายได้หลายปีมานี้ 0 น้อยมาก
-
XV ราคาแบบนี้ รอลุ้นปีหน้าครับ........มีลดแน่นอน 8)
5555 ผมก็คิดแบบนั้น กะ รีโว่ แต่มานน ม่ายยอม ลด เลยยยย
ได้ส่วนลดแค่ 55000 เองตอนนี้
2.4 G AT Pre
-
นี่คือ มาตรการเพิ่งนึกถึงลูกค้าเก่าออก ของ Subaru ...
คนจะสาปแช่ง(ราคา)มันไปอีกนาน กับการลด 2.5 แสน และเด้งกลับมา 2 แสน
โตโยต้ายังไม่กล้าทำแบบนี้เล้ย (ขึ้นอย่างเดียว ;D)
ผมว่า ครั้งนั้นเป็นการโล๊ะ สต๊อกมากกว่าครับ
จริงๆ กรณ๊ ก็เกิดกับ หลายๆ รุ่น ใน หลายๆ ค่ายนะครับ ไม่ใช่แค่ XV
เช่น PJS ก็ลด 200,000
ซิลฟี่ ก็ลด 150,000
NAVARA ก็ลด เป็น 100,000 ก่อนเลิกขาย
Lancer EX ก็ลด 200,000 ตัว TOP ก่อนเลิกขาย
รถ Cross Over ตัวราคา ไม่รวม TAX มาแพง พอลด ตัวราคา TAX ที่เยอะๆ ก็ลดได้ตาม
แต่ทำไม XV โดนหนักกว่า ชาวบ้าน อิอิ
เจ้าอื่นก่อนเลิกขาย หรือก่อน Model Change นี่ออกมาปีเดียว ลดสองแสนห้า ไม่ให้คนด่าได้ยังไงครับ
Option ก็ต่างกันมูลค่าไม่ถึงห้าหมื่น
-
นี่คือ มาตรการเพิ่งนึกถึงลูกค้าเก่าออก ของ Subaru ...
คนจะสาปแช่ง(ราคา)มันไปอีกนาน กับการลด 2.5 แสน และเด้งกลับมา 2 แสน
โตโยต้ายังไม่กล้าทำแบบนี้เล้ย (ขึ้นอย่างเดียว ;D)
ผมว่า ครั้งนั้นเป็นการโล๊ะ สต๊อกมากกว่าครับ
จริงๆ กรณ๊ ก็เกิดกับ หลายๆ รุ่น ใน หลายๆ ค่ายนะครับ ไม่ใช่แค่ XV
เช่น PJS ก็ลด 200,000
ซิลฟี่ ก็ลด 150,000
NAVARA ก็ลด เป็น 100,000 ก่อนเลิกขาย
Lancer EX ก็ลด 200,000 ตัว TOP ก่อนเลิกขาย
รถ Cross Over ตัวราคา ไม่รวม TAX มาแพง พอลด ตัวราคา TAX ที่เยอะๆ ก็ลดได้ตาม
แต่ทำไม XV โดนหนักกว่า ชาวบ้าน อิอิ
เจ้าอื่นก่อนเลิกขาย หรือก่อน Model Change นี่ออกมาปีเดียว ลดสองแสนห้า ไม่ให้คนด่าได้ยังไงครับ
Option ก็ต่างกันมูลค่าไม่ถึงห้าหมื่น
ผมว่าเกินปีนะครับ ?????
อย่างที่บอก เค้าลดตัว เก่า ก่อนที่ MC ไม่ใช่เหรอ ตอนนี้มัน MC แล้ว
ผมเข้าใจอะไรผิดไหมครับ
-
ราคารถหรือราคาหุ้น -*-
forester น่าจัดมาก
-
พอขายดีก็ขึ้นราคา
พอขายไม่ดีก็ลดราคา
ราคาแปรผันตามดีมานด์
xv คงกะจะสอนให้เราได้เข้าใจถึงหลักเศรษฐศาสตร์ที่แท้จริง
ไม่ใช่ครับ ผมว่าเค้าโดนเรื่องภาษีนะ
ที่ปรับ เพราะขาดทุน ถ้าขาย ขาดทุนยังไงก็ขายไม่ได้ครับ
คงไม่ขาดทุนหรอก เดิม ลดมาที่เดียว 250,000 ก็ยังมีกำไร
คิดว่า คงเพราะ เริ่มขายได้ เลยปรับขี้นมากกว่า เหตุเรื่องภาษีเป็นแค่ข้ออ้างในการปรับ
-
เพลียจิต ไปเล่นCX5กะมิวเอ็กดีกั่ว
-
:-X :-X :-X
-
foresterตัวนี้ผลิตที่ใหนครับ ทำไมกดราคานี้มาได้
เห็นตัวที่แล้วอ่านในรีวิวเว็บนี้ 2.0i-Lนำเข้าจากญี่ปุ่น เริ่มต้น 1.8ล้าน
-
นี่คือ มาตรการเพิ่งนึกถึงลูกค้าเก่าออก ของ Subaru ...
คนจะสาปแช่ง(ราคา)มันไปอีกนาน กับการลด 2.5 แสน และเด้งกลับมา 2 แสน
โตโยต้ายังไม่กล้าทำแบบนี้เล้ย (ขึ้นอย่างเดียว ;D)
ปัจจุบัน TOYOTA ลูกค้าเก่าหายไปเยอะนะครับ ยอดตกลงไปหมดและทุกเซกเม้นโดนคู่แข่งตีกินเปอร์เซ็นต์ไป จริงอยู่ถึงแม้อันดับ 1 แต่ว่าโดนแชร์ยอดไปเรื่อย ๆแบบนี้ ขาใหญ่เองก็อยู่ไม่ได้เหมือนกัน
ใช่ครับไม่ใช่แปะตราโตโยต้าจะขายดีเสมอไป ยอดขายอันดับ 1 แต่ขายลดลงเรื่อยๆ ก็อันตราย พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนมองความคุ้มค่า ราคาสมเหตุสมผล มีข้อมูลรถให้เปรียบเทียบง่ายขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะ โตโยต้าต้องขายรถในไทยที่คุณภาพ ราคา และออฟชั่นเทียบเท่าประเทศที่เจริญซะทีถึงจะเป็นผู้นำอย่างแท้จริง
-
พอขายดีก็ขึ้นราคา
พอขายไม่ดีก็ลดราคา
ราคาแปรผันตามดีมานด์
xv คงกะจะสอนให้เราได้เข้าใจถึงหลักเศรษฐศาสตร์ที่แท้จริง
ไม่ใช่ครับ ผมว่าเค้าโดนเรื่องภาษีนะ
ที่ปรับ เพราะขาดทุน ถ้าขาย ขาดทุนยังไงก็ขายไม่ได้ครับ
คงไม่ขาดทุนหรอก เดิม ลดมาที่เดียว 250,000 ก็ยังมีกำไร
คิดว่า คงเพราะ เริ่มขายได้ เลยปรับขี้นมากกว่า เหตุเรื่องภาษีเป็นแค่ข้ออ้างในการปรับ
ก็เหมือนค่ายรถทุกค่ายนะครับเพื่อเคลียร์รถค้าง สต๊อก
ยังไงก็ต้องปล่อยออก เพราะผลิตมาแล้ว
รุ่นเก่า ค้าง สต๊อก เก็บไว้ มีแต่ขาดทุนครับ
แต่รุ่นใหม่มาก็ต้องขาราคาเดิม
ย้ำๆ ค้ำลด สำหรับ รถ ค้าง สต๊อก เข้าใจอะไรกันผิดไหมครับ
-
foresterตัวนี้ผลิตที่ใหนครับ ทำไมกดราคานี้มาได้
เห็นตัวที่แล้วอ่านในรีวิวเว็บนี้ 2.0i-Lนำเข้าจากญี่ปุ่น เริ่มต้น 1.8ล้าน
มาเลเซียครับ รถลงโชว์รูมวันนี้ครับ
ผมว่างานประกอบ พอๆกับ XV
และซันรูฟ หายไปครับ
-
ขยับราคาขนาดนี้ เครียมเปิดช่องให้ Impreza หรือป่าว ???????
-
นี่คือ มาตรการเพิ่งนึกถึงลูกค้าเก่าออก ของ Subaru ...
คนจะสาปแช่ง(ราคา)มันไปอีกนาน กับการลด 2.5 แสน และเด้งกลับมา 2 แสน
โตโยต้ายังไม่กล้าทำแบบนี้เล้ย (ขึ้นอย่างเดียว ;D)
ผมว่า ครั้งนั้นเป็นการโล๊ะ สต๊อกมากกว่าครับ
จริงๆ กรณ๊ ก็เกิดกับ หลายๆ รุ่น ใน หลายๆ ค่ายนะครับ ไม่ใช่แค่ XV
เช่น PJS ก็ลด 200,000
ซิลฟี่ ก็ลด 150,000
NAVARA ก็ลด เป็น 100,000 ก่อนเลิกขาย
Lancer EX ก็ลด 200,000 ตัว TOP ก่อนเลิกขาย
รถ Cross Over ตัวราคา ไม่รวม TAX มาแพง พอลด ตัวราคา TAX ที่เยอะๆ ก็ลดได้ตาม
แต่ทำไม XV โดนหนักกว่า ชาวบ้าน อิอิ
เจ้าอื่นก่อนเลิกขาย หรือก่อน Model Change นี่ออกมาปีเดียว ลดสองแสนห้า ไม่ให้คนด่าได้ยังไงครับ
Option ก็ต่างกันมูลค่าไม่ถึงห้าหมื่น
ผมว่าเกินปีนะครับ ?????
อย่างที่บอก เค้าลดตัว เก่า ก่อนที่ MC ไม่ใช่เหรอ ตอนนี้มัน MC แล้ว
ผมเข้าใจอะไรผิดไหมครับ
จะบอกว่าเคลียร์สต๊อค ก็ไม่เชิงนะครับ เพราะเล่นกระหน่ำลดราคา ก่อน MC เปิดตัวเกือบ 1 ปี หรือก่อนส่ง MC ส่งมอบ 1 ปี กับ 3-4 เดือน
และที่สำคัญก่อนกระหน่ำลดราคา และหลังลดราคา ลูกค้าก็รอรถกัน 4-5 เดือน ซึ่งมันน่าจะหมายความว่าไม่มีรถเพียงพอให้ส่งนะครับ
-
นี่คือ มาตรการเพิ่งนึกถึงลูกค้าเก่าออก ของ Subaru ...
คนจะสาปแช่ง(ราคา)มันไปอีกนาน กับการลด 2.5 แสน และเด้งกลับมา 2 แสน
โตโยต้ายังไม่กล้าทำแบบนี้เล้ย (ขึ้นอย่างเดียว ;D)
ผมว่า ครั้งนั้นเป็นการโล๊ะ สต๊อกมากกว่าครับ
จริงๆ กรณ๊ ก็เกิดกับ หลายๆ รุ่น ใน หลายๆ ค่ายนะครับ ไม่ใช่แค่ XV
เช่น PJS ก็ลด 200,000
ซิลฟี่ ก็ลด 150,000
NAVARA ก็ลด เป็น 100,000 ก่อนเลิกขาย
Lancer EX ก็ลด 200,000 ตัว TOP ก่อนเลิกขาย
รถ Cross Over ตัวราคา ไม่รวม TAX มาแพง พอลด ตัวราคา TAX ที่เยอะๆ ก็ลดได้ตาม
แต่ทำไม XV โดนหนักกว่า ชาวบ้าน อิอิ
เจ้าอื่นก่อนเลิกขาย หรือก่อน Model Change นี่ออกมาปีเดียว ลดสองแสนห้า ไม่ให้คนด่าได้ยังไงครับ
Option ก็ต่างกันมูลค่าไม่ถึงห้าหมื่น
ผมว่าเกินปีนะครับ ?????
อย่างที่บอก เค้าลดตัว เก่า ก่อนที่ MC ไม่ใช่เหรอ ตอนนี้มัน MC แล้ว
ผมเข้าใจอะไรผิดไหมครับ
จะบอกว่าเคลียร์สต๊อค ก็ไม่เชิงนะครับ เพราะเล่นกระหน่ำลดราคา ก่อน MC เปิดตัวเกือบ 1 ปี หรือก่อนส่ง MC ส่งมอบ 1 ปี กับ 3-4 เดือน
และที่สำคัญก่อนกระหน่ำลดราคา และหลังลดราคา ลูกค้าก็รอรถกัน 4-5 เดือน ซึ่งมันน่าจะหมายความว่าไม่มีรถเพียงพอให้ส่งนะครับ
คุณ ต้องแยกก่อนว่า
XV ยอดขายมันไม่ได้ มีมากมาย จนผลิตออกมาทิ้งไว้แบบ Toyota หรือ ค่ายอื่นๆ ซึ่งเ็นปกติของรถ ที่ผลิต ตาม Order คือ
การเคลียร์ สต๊อกในที่นี่ หมายถึง การเคลียร์ ชิ้น ส่วนต่างๆ ของโมเดลเก่า ที่ทำไว้
จึงจำเป็นต้อง พึ่ง โปรโมชั่น เพื่อเพิ่มยอดผลิตส่งท้าย เพื่อให้ใช้พาร์ท ของเก่าที่มีค้างไว้ออกมาให้เยอะที่สุด
-
สงสัยจะเอากำไรพอแล้วกระมัง Motor Image เพราะดูการตั้งราคาเหมือนไม่ค่อยอยากขาย XV เพิ่มสักเท่าไร ดูเหมือนบริษัทจะเคยชินกับการที่ยอดขายไม่เพิ่มแล้วสินะ จะเอาแต่กำไรโดยละเลยฐานลูกค้า มันก็คงจะเติบโตได้ยาก
มีอย่างที่ไหน รถ MC ออกมาแล้วรูปลักษณ์ภายนอกแย่กว่าตัวเก่า (สำหรับผมนะ) ไฟท้ายสีจืดถ้าใช้รถสีขาวนี่ดับสนิท ทาสีมือจับเป็นสีเงินหลอก ๆ แทนที่จะใช้วัสดุเป็นโครเมี่ยมจริง ๆ ราวหลังคาก็เช่นกัน ลายล้ออันเก่าก็สวยกว่า กระจังหน้าก็แปลกกว่าเดิม ไฟส่องสว่างเป็นสีส้มแต่ไฟ DRL เป็นสีขาว เปิดไฟหน้ารถทีรู้สึกแปลกทันใด มีแค่กระจกมองข้างที่บอกไฟเลี้ยวเพิ่มมาด้วยเท่านั้นที่ดูจะเป็นการพัฒนารูปลักษณ์ภายนอกให้ดีขึ้น
ส่วนภายในยอมรับว่าดีขึ้นจริง แต่ก็เฉพาะรุ่น top ถ้าเป็นรุ่นอื่นออกแนวแย่ลงนิด ๆ ด้วยซ้ำเพราะระบบ entertainment ที่ได้แย่ลง แถมเรื่องเบาะขลิบด้ายสีส้มนี่ไม่ค่อยเข้าใจ ถ้าซื้อรถสีดำสีเทาหรือสีส้มมันยังพอไปด้วยกันได้ แต่ถ้าซื้อสีกากีสีขาวนี่ไม่ออกดูแปร่งหรืออย่างไร แต่พวงมาลัยใหม่สวยน่าใช้กว่าตัวเก่าจริง
ที่บ่นมากเพราะผมเคยคาดหวังกับ XV MC ไว้มาก พอเจอแบบนี้ก็เลยยิ่งผิดหวังมาก
XV อยากตั้งราคาให้เทียบเท่ากับคู่แข่งโดยเอาระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD เป็นจุดขาย ซึ่งก็เป็นจุดขายที่แข็งแกร่งจริง ๆ แต่ว่าจุดอ่อนของตัวเองก็เยอะ อัตราเร่งอัตรากินเชื้อเพลิงก็ไม่ได้โดดเด่น ต้องวัดดูแล้วล่ะว่าตั้งราคาแบบนี้คนจะตอบสนองอย่างไร
ยอดขายจะเป็นคำตอบในตัวมันเอง
-
อยู่ยากแล้วละ XV ลูกค้าเพิ่มเงินแสนเดียวได้ Forester -*-
-
คิดว่าตอนที่ปรับลดราคา น่าจะมีการดึง stock ของ ประเทศอื่นในกลุ่มอาเซียนเอามาเลหลังด้วย
เพราะ XV made in malaysia ที่ไทยขายกระจาย อยู่ประเทศเดียว ที่เหลือเงียบ
แถมเป็นการเคลียร์ stock ของ อะไหล่ตัวก่อน MC บางส่วนที่ทำไว้เพื่อประกอบออกไปด้วย
พอ XV MC มาก็มาไม่ค่อยเต็มที่สักเท่าไหร่นะ แบบขาดๆ เกินๆ
คงเผื่อที่ยืนไว้สำหรับ Forester ชัวร์ แล้วก็เป็นตามที่คิดจริงๆ
พี่แกจัด option forester ซะ ถ้าไม่นับ Sunroof ขาดแค่ Eyesight ก็จะเท่าตัว Japan แล้วหละ
ส่วน Eyesight ได้ข่าวว่า วิศวกรญี่ปุ่นสั่งชุด Eyesight มาประกอบใส่กับ XV บ้านเราอยู่คันนึง
ตอนนี้ก็วิ่งทดสอบอยู่ในไทยครับ อาจจะโชคดีได้ใช้กับ XV Modelchange ก็เป็นได้
-
นี่คือ มาตรการเพิ่งนึกถึงลูกค้าเก่าออก ของ Subaru ...
คนจะสาปแช่ง(ราคา)มันไปอีกนาน กับการลด 2.5 แสน และเด้งกลับมา 2 แสน
โตโยต้ายังไม่กล้าทำแบบนี้เล้ย (ขึ้นอย่างเดียว ;D)
ผมว่า ครั้งนั้นเป็นการโล๊ะ สต๊อกมากกว่าครับ
จริงๆ กรณ๊ ก็เกิดกับ หลายๆ รุ่น ใน หลายๆ ค่ายนะครับ ไม่ใช่แค่ XV
เช่น PJS ก็ลด 200,000
ซิลฟี่ ก็ลด 150,000
NAVARA ก็ลด เป็น 100,000 ก่อนเลิกขาย
Lancer EX ก็ลด 200,000 ตัว TOP ก่อนเลิกขาย
รถ Cross Over ตัวราคา ไม่รวม TAX มาแพง พอลด ตัวราคา TAX ที่เยอะๆ ก็ลดได้ตาม
แต่ทำไม XV โดนหนักกว่า ชาวบ้าน อิอิ
เจ้าอื่นก่อนเลิกขาย หรือก่อน Model Change นี่ออกมาปีเดียว ลดสองแสนห้า ไม่ให้คนด่าได้ยังไงครับ
Option ก็ต่างกันมูลค่าไม่ถึงห้าหมื่น
ผมว่าเกินปีนะครับ ?????
อย่างที่บอก เค้าลดตัว เก่า ก่อนที่ MC ไม่ใช่เหรอ ตอนนี้มัน MC แล้ว
ผมเข้าใจอะไรผิดไหมครับ
จะบอกว่าเคลียร์สต๊อค ก็ไม่เชิงนะครับ เพราะเล่นกระหน่ำลดราคา ก่อน MC เปิดตัวเกือบ 1 ปี หรือก่อนส่ง MC ส่งมอบ 1 ปี กับ 3-4 เดือน
และที่สำคัญก่อนกระหน่ำลดราคา และหลังลดราคา ลูกค้าก็รอรถกัน 4-5 เดือน ซึ่งมันน่าจะหมายความว่าไม่มีรถเพียงพอให้ส่งนะครับ
คุณ ต้องแยกก่อนว่า
XV ยอดขายมันไม่ได้ มีมากมาย จนผลิตออกมาทิ้งไว้แบบ Toyota หรือ ค่ายอื่นๆ ซึ่งเ็นปกติของรถ ที่ผลิต ตาม Order คือ
การเคลียร์ สต๊อกในที่นี่ หมายถึง การเคลียร์ ชิ้น ส่วนต่างๆ ของโมเดลเก่า ที่ทำไว้
จึงจำเป็นต้อง พึ่ง โปรโมชั่น เพื่อเพิ่มยอดผลิตส่งท้าย เพื่อให้ใช้พาร์ท ของเก่าที่มีค้างไว้ออกมาให้เยอะที่สุด
Part XV รอนานทุกตัว ผมก็ไม่ทราบนะว่า part ของ Subaru แยกจากโรงงาน หรือ Supplier ไหม หรือตัดสต๊อดมาจากโรงงานมาเลย
ปัญหา part รอนาน ไม่ใช่ที่ order process ที่แน่ๆ ทาง Motor image เคยออกมาตอบแล้วว่า มีปัญหาชิ้นส่วนไม่เพียงพอ ขาดแคลนทั่วอาเซียน
-
Part XV รอนานทุกตัว ผมก็ไม่ทราบนะว่า part ของ Subaru แยกจากโรงงาน หรือ Supplier ไหม หรือตัดสต๊อดมาจากโรงงานมาเลย
ปัญหา part รอนาน ไม่ใช่ที่ order process ที่แน่ๆ ทาง Motor image เคยออกมาตอบแล้วว่า มีปัญหาชิ้นส่วนไม่เพียงพอ ขาดแคลนทั่วอาเซียน
คือ Part ที่จะประกอบ มันไม่ได้มี พอดีเป๊ะๆครับ
บาง part อาจจะเกินไปเยอะ
บางพาร์ท อาจต้อง ผลิตใหม่ตามยอจริง
บางพาร์ท อาจขาดไปเลย
แต่ ขาดไปหนึ่งชิ้น ก็ระกอบเป็นรถไม่ได้ ก็ต้องรอจนกว่าจะครบครับ
มันคงไม่ได้ รอนานทุก พาร์ท หรอกครับ