Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jojow ที่ มีนาคม 20, 2016, 21:49:43
-
พอดีตอนนี้กำลังดูๆรถที่จะมาแทน F10 525d เครื่อง3พันตัวแรก ที่กำลังจะขายออกไป
แต่ชอยส์ของผมคือ อยากซื้อรถมาแทนที่ราคาไม่เกิน 2.5ล้านบาท
เห็นว่า Mini R60 อยู่ในราคาที่ตั้งไว้ และรถมันเอกลักษณ์ดี
แต่คนรอบข้าง บอกว่าอย่าใช้เลย เพราะช่วยล่างไม่ดี และไม่ค่อยคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป
ส่วนตัวผมดูๆก็ว่าอย่างที่คนอื่นบอก เพราะอุปกรณ์ภายใน ไม่มีไฟฟ้าเลย นอกจากกระจก
เบาะ พวงมาลัย ปรับมือทั้งนั้น
กล้องมองหลัง ไม่ต้องพูดถึง ไม่มีเลย เซ็นเซอร์หน้ารถก็ไม่มี
เลยขอความคิดเห็นเพื่อนๆที่ใช้อยู่ ว่าตัวรถมีข้อดีด้านอื่นไหม คุ้มค่ากับการใช้หรือเปล่า
ถ้าชอบจริงๆ เบนซิน กับ ดีเซล เพื่อนจะเลือกอะไร
และ MSI เปลี่ยนเป็น 5 ปี 100,000กม. แล้ว(สนใจเรื่องนี้ด้วยคับ ดูแลเหมือนBMเลย)
หรือมีข้อแนะนำรถคันอื่น ยี่ห้ออื่นก็ได้นะครับ
ขอบคุณคับ^^
-
จริงเลยครับ รุ่นนี้ขายที่เอกลักษณ์ล้วนๆ กล้องมองหลัง ต้องไปติดเอาเองข้างนอก พวงมาลัย+เบาะ อัตโนมือ โหหหห 2 ล้านกว่า ยัง อัตโนมือ ถ้า 2.5 ล้าน ผมไป cla 250 AMG ดีกว่า ข้างหลังแคบพอกัน
-
mini ก็น่ารักดีครับ แต่อย่างที่บอกอุปกรณ์ต่างๆมือทั้งนั้น
ตัวอื่นที่นึกออกมี 118, 218 coupe (เกินงบนิดนึงถ้าจำไม่ผิด) และก็ cla ละครับ
ถ้าเกินงบนิดนึงไม่เป็นปัญหา เชียร์ 2 นะ ผมว่าสวยน่ารัก ไม่เกลื่อนดีครับ
-
อย่าลืม GLA250 นะครับ
-
ไปลองขับก่อนละกันคับ
ขับ F10 มา เจอ mini เข้าไป..... อาจทำใจไม่ได้กับช่วงล่าง 5 5
-
F10 กับ R60 ช่วงล่างต่างกันราว ก้อนเมฆกับเกวียนเลยนะครับ ปรับตัวหนักมากจากที่เคยกระโดดขึ้นลงขับทั้งสองคัน
แต่ก็เป็นรถที่มุดสนุกดีครับสำหรับ R60
-
จากที่ไปลองมา Mini Gen ก่อน ช่วงล่างต่างกับ Gen ปัจจุบันค่อนข้างเยอะนะครับ Gen ใหม่ยังคงความแข็งอยู่แต่ไม่กระโดกกระเดกเท่า แถมภายในก็ดูเชยไปแล้วเมื่อเทียบกับรุ่นใหม่ ลองเข้าไปดูเปรียบเทียบดูก็ได้ครับ
ถ้าชอบจริงๆแนะนำดีเซลมากกว่า เพราะเครื่องเบนซิน R60 เป็นเครื่องที่ BMW พัฒนาร่วมกับ PSA ได้ข่าวว่ามีปัญหาจุกจิกพอสมควร (จากเท่าที่ศึกษามานะครับ ผมไม่ได้มีไว้ในครอบครอง)
-
รุ่นนี้ขายภาพลักษณ์ล้วนๆเลยครับ ไปไหนก็เด่นจริง
MSI ปรับเพิ่มแล้วหรอเนี่ย พึ่งจะรู้ เมื่อก่อน 3ปีหรือ50,000km
ตัวเลือกอื่นเอาเป็น GLA ดีกว่า แต่ถ้าชอบจริงๆเอาดีเซลไปเลย เบนซินไม่ไหวจะเครีย
-
ถ้าจะใช้ mini แนะนำว่าที่บ้านควรมีรถหลายๆคันนะครับ เพราะ mini มันน่ารักจริง ขับมันส์จริงๆ แต่ช่วงล่างก็แข็งจริงๆ ภายในและออฟชั่นต่างๆ ก็พลาสติกและน้อยเหลือเกิน ถ้าอยากได้จริงๆ เอาตัว country man all 4 ก็ดีครับ กว้างหน่อย แต่ข้อเสียคือนั่งด้านหลังแล้วเวียนหัว
GLA 250 AMG ช่วงล่างแข็งเหมือนกัน หรือ new x1 ดีกว่า กว้าง นิ่มสบายกว่าครับ
-
เป็นรถขับสนุกคับ คล่องดี. แต่วัสดุดูไม่คุ้มกับราคา. ctm ตัวtop มีแต่ดีเชลแล้วนะคับ. ผมใช้เป็นตัวนำเข้าเบนชินขับสี่ เรื่องจุกจิกเป็นบางคันนะคับ รถผมไม่มีอะไรเช็คระยะปกติ. แต่คันที่วิ่งเยอะๆบางคันก็มีปัญหาบ้างตามอายุรถ. ส่วนการขับขี่เทียบกับf10 คงไม่ได้สำหรับรถใช้งาน.
-
เชีบร์ตัวเบนซินครับ
เบนซินตัวธรรมดา ไม่ต้อง S ก็จี๊ดพุ่งมากแล้วครับ
ส่วนดีเซล ผมว่าอืดเกินไปครับ ประหยัดน้ำมันก็จริง ท็อคเยอะก็จริง แต่ Cooper D อัตราเร่งธรรมดามากๆ น่าจะประมาณรถ C-segment ยี่ปุ่นเครื่อง 1.8-2.0 ยกเว้นจะไปตัว Cooper SD
-
หลังจากใช้ R60 SD ALL4 มา 6,000 กิโลเมตรแล้ว ผมสามารถให้ข้อมูลท่าน จขกท. ดังนี้
ความสุข
- เครื่อง N47 ทำให้มั่นใจในการเร่งแซงในทุกย่านความเร็ว
- ประหยัดน้ำมัน 14-15 กิโล/ลิตรนอกเมือง 9-10 กิโล/ลิตรในเมือง
- เสียงและความสั่นสะเทือนไม่ได้มากเกินไป
- ช่วงล่างดี ขับเร็วก็นิ่ง มุดก็มั่นใจ เข้าโค้งเกาะดี ยิ่งได้ระบบ ALL4 ทำให้มั่นใจขึ้น
- ใช้ในชีวิตประจำวันง่าย สะดวก สำหรับ 1-3 คน เบาะหลังไม่ได้แคบขนาดนั้น
- มันน่ารักครับ
ความทุกข์
- ของผมเป็นตัวประกอบใน มีเสียงเอี๊ยดอ๊าดเวลาขึ้นเนิน ยังไม่ได้ไปเคลม
- ช่วงล่างที่เกาะๆ เวลาขับไปบนถนนไม่เรียบก็จะสะเทือนไตหน่อยครับ นิ่มกว่า R56 อยู่มาก แต่ไม่นิ่มสบายเท่า F56
- อุปกรณ์ลูกเล่นภายในสู้ F56 ไม่ได้
ในราคาที่ท่าน จขกท.ประมาณการณ์สามารถซื้อ SD ALL4 ได้เลย และน่าจะตอบโจทย์การใช้งาน
แต่ต้องแลกกับลูกเล่นน้อยที่บางท่านอาจคิดว่ารถราคาขนาดนี้ไม่มี option ต่างๆ ได้ไง
แถมปลายปีนี้รุ่นใหม่ F60 จะออกแล้วครับ
-
คุณJoจะหารถไว้ขับเล่นในเมืองเหรอครับ? ผมว่านาทีนี้ GLA 250 AMG น่าใช้มากกว่านะครับ
-
หลังจากใช้ R60 SD ALL4 มา 6,000 กิโลเมตรแล้ว ผมสามารถให้ข้อมูลท่าน จขกท. ดังนี้
ความสุข
- เครื่อง N47 ทำให้มั่นใจในการเร่งแซงในทุกย่านความเร็ว
- ประหยัดน้ำมัน 14-15 กิโล/ลิตรนอกเมือง 9-10 กิโล/ลิตรในเมือง
- เสียงและความสั่นสะเทือนไม่ได้มากเกินไป
- ช่วงล่างดี ขับเร็วก็นิ่ง มุดก็มั่นใจ เข้าโค้งเกาะดี ยิ่งได้ระบบ ALL4 ทำให้มั่นใจขึ้น
- ใช้ในชีวิตประจำวันง่าย สะดวก สำหรับ 1-3 คน เบาะหลังไม่ได้แคบขนาดนั้น
- มันน่ารักครับ
ความทุกข์
- ของผมเป็นตัวประกอบใน มีเสียงเอี๊ยดอ๊าดเวลาขึ้นเนิน ยังไม่ได้ไปเคลม
- ช่วงล่างที่เกาะๆ เวลาขับไปบนถนนไม่เรียบก็จะสะเทือนไตหน่อยครับ นิ่มกว่า R56 อยู่มาก แต่ไม่นิ่มสบายเท่า F56
- อุปกรณ์ลูกเล่นภายในสู้ F56 ไม่ได้
ในราคาที่ท่าน จขกท.ประมาณการณ์สามารถซื้อ SD ALL4 ได้เลย และน่าจะตอบโจทย์การใช้งาน
แต่ต้องแลกกับลูกเล่นน้อยที่บางท่านอาจคิดว่ารถราคาขนาดนี้ไม่มี option ต่างๆ ได้ไง
แถมปลายปีนี้รุ่นใหม่ F60 จะออกแล้วครับ
ขอบคุณมากครับพี่
ผมคงรอดู F60 ดีกว่าคับ
-
คุณJoจะหารถไว้ขับเล่นในเมืองเหรอครับ? ผมว่านาทีนี้ GLA 250 AMG น่าใช้มากกว่านะครับ
ใช่คับพี่วี
กำลังดูๆอยู่คับ ดูไปเรื่อยๆคับพี่^^
-
คุณJoจะหารถไว้ขับเล่นในเมืองเหรอครับ? ผมว่านาทีนี้ GLA 250 AMG น่าใช้มากกว่านะครับ
ใช่คับพี่วี
กำลังดูๆอยู่คับ ดูไปเรื่อยๆคับพี่^^
ว้าว น่าอิจฉาจัง เยี่ยมครับ