Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Red Bicycle ที่ มีนาคม 21, 2016, 08:53:09

หัวข้อ: ถ้ารถ C-segment มีรุ่นที่วัสดุภายในเหมือน D-segment ( ญี่ปุ่น )
เริ่มหัวข้อโดย: Red Bicycle ที่ มีนาคม 21, 2016, 08:53:09
 8) 8) 8) เห็นว่าช่วงนี้จะมีการพูดถึงรถยนต์ C-segment ที่เปิดตัวใหม่ แล้วจะให้ความสนใจเรื่องวัสดุภายในกันมากมักจะบ่นว่า ดูเป็นพลาสติกมากไป วัสดุดูไม่สมราคา แต่ตัว Options หรือเทคโนโลยี่ และ ด้านนอกของตัวรถมักจะ OK ผมเลยสงสัยว่าเป็นไปได้ไหมที่ผู้ผลิตเขาจะมีรถ C-segment เป็นรุ่นต่างหาก ( รุ่นด้านในเนี๊ยบ )แล้วใช้วัสดุภายในรถ ไม่ว่าจะพวงมาลัยหนัง เกรดของหนังเบาะ จุดนุ่มต่างๆ ตามแผงประตู จุดพักแขน บุนุ่มอย่างดีให้หมด คอนโซล พวกเกรดวัสดุของลูกบิด ตัวเปิดประตู เอาให้เทียบเท่า D -segment เลย แต่เรื่องเครื่องและ options อื่นๆก็เหมือนเดิม คือยังเป็นรถ C segment ญี่ปุ่นบ้านๆแต่มีรุ่นภายในใช้วัสดุเหมือนD segment บ้านๆ  ( ไม่ได้ทำเป็นรถPremium )ในทางปฎิบัติจะทำได้ไหม แล้วราคาที่แพงขึ้น คนจะสนใจรุ่นนี้ไหมครับ

 :) :) :) เพราะดูๆแล้วน่าจะมีจำนวนไม่น้อยที่ชอบใช้รถกลุ่ม C segment เพราะวิถีชีวิตไม่ได้จำเป็นต้องใช้รถใหญ่กว่านี้ แต่อยากได้วัสดุภายในที่ดีขึ้น ให้ดูดี และสบายขึ้น จ่ายเพิ่มอีกซัก3-4หมื่นก็น่าจะ ok กับลูกค้่ากลุ่มนี้นะครับ
หัวข้อ: Re: ถ้ารถ C-segment มีรุ่นที่วัสดุภายในเหมือน D-segment
เริ่มหัวข้อโดย: palma ที่ มีนาคม 21, 2016, 09:02:20
C-segment ในปัจจุบัน มีมิติตัวรถขนาดเท่ากับ D-segment เมื่อ 20 ปีก่อนแล้วครับ ผมเปรียบเทียบ Sylphy B17 กับ Camry SXV-10

ส่วนตัวชอบมิติของ C-segment ในปัจจุบัน (ขนาดเท่า Sylphy + new Civic ที่ฐานล้อ 2770 มม. กว้าง เกือบ 1770 มม) เพราะเป็นขนาดที่กำลังขับได้สนุก และ ห้องโดยสารภายในสะดวกสบายมากพอควร  เอาเข้าจริงๆ ไม่ต้องใหญ่โตขนาด D-seg ในปัจจุบัน

ส่วนจะขายได้ไหม ก็ขึ้นกับความรู้สึกคุ้มค่าของคนซื้อล่ะครับ ถ้าเครื่องดี(170+ม้า) ช่วงล่างดี ตกแต่งแบบ D-seg ราคาน่าจะไปที่ 1.2-1.3 ล.ละครับ
หัวข้อ: Re: ถ้ารถ C-segment มีรุ่นที่วัสดุภายในเหมือน D-segment
เริ่มหัวข้อโดย: nuntapon.s ที่ มีนาคม 21, 2016, 09:03:01
ร้อยทั้งร้อยอยากได้ไม่อยากจ่าย  ใครจะอยากผลิตหล่ะครับ
หัวข้อ: Re: ถ้ารถ C-segment มีรุ่นที่วัสดุภายในเหมือน D-segment
เริ่มหัวข้อโดย: sakano ที่ มีนาคม 21, 2016, 09:16:23
ก็จะได้รถ c segment ที่ราคาใกล้เคียงกับ d segment อ่ะครับ

จริงๆแล้ว ถ้าเป็นรถ JP ก็มีตัวอย่างพวก lexus หรือ infiniti ไงครับ

^^
หัวข้อ: Re: ถ้ารถ C-segment มีรุ่นที่วัสดุภายในเหมือน D-segment
เริ่มหัวข้อโดย: off_033 ที่ มีนาคม 21, 2016, 09:19:50
แพงไปก็ไม่ซื้อครับ  คนดูก็วิจารณ์กันไปเรื่อย  อยากได้ดีๆ  และต้องถูกๆ

เดี๋ยวดูยอดขายก็รู้

หัวข้อ: Re: ถ้ารถ C-segment มีรุ่นที่วัสดุภายในเหมือน D-segment
เริ่มหัวข้อโดย: Visual ที่ มีนาคม 21, 2016, 09:25:39
คนก็จะบ่นอีกว่า

เรามาถึงจุดนี้ได้ไง c-seg แพงเท่า d-seg ตัวล่าง
ราคาขนาดนี้เอา d-seg ตัวล่างดีกว่า
แพงขนาดนี้ไปเล่นอีกยี่ห้อดีกว่า
แพงงงง
แพงงงงงงงงงง
แพงงงงงงงงงงงงงงงงง

สรุปก็คงมีคนซื้อแหละ แต่คงจะน้อยมาก
หัวข้อ: Re: ถ้ารถ C-segment มีรุ่นที่วัสดุภายในเหมือน D-segment
เริ่มหัวข้อโดย: rojsak2021 ที่ มีนาคม 21, 2016, 09:27:13
ถ้าวัสดุมันมาตรฐานเหมือนกันทั่วโลกก็ยอมรับได้, แต่ถ้ามาห่วยเฉพาะในไทยนี่ก็เซ็งครับ
หัวข้อ: Re: ถ้ารถ C-segment มีรุ่นที่วัสดุภายในเหมือน D-segment ( ญี่ปุ่น )
เริ่มหัวข้อโดย: Stp ที่ มีนาคม 21, 2016, 09:43:49
C-Seg รุ่นใหม่ที่เปิดประเด็นกัน ขนาดมีคนหารูปในต่างประเทศมาให้ดูจุดด้อยว่ามันเหมือนกัน แถมพ่วงด้วยลิงค์ข่าวในต่างประเทศโวยวายว่าทำไมไม่ได้ของเล่นแบบไทยบ้าง ทั้งที่ของเขาระบบความปลอดภัยมาเต็มพิกัดกว่าเรา แต่กลับอยากได้ของเล่นเหมือนเรา ?

แบบนี้ถ้าผมเป็นผู้ผลิต ผมก็ไม่รู้จะเอาใจใครดีเหมือนกัน คือลูกค้าประเทศนี้จะเอาแต่ถูกๆๆๆๆ คุ้มๆๆๆๆ ครบๆๆๆๆ มันก็ไม่ไหวนะ

ปล. เว็บไซต์ http://www.car.go.th/new/compareCar (http://www.car.go.th/new/compareCar) มีข้อมูล ECO Sticker ของเจ้า C-Seg ที่ว่านี้แล้วนะครับ รุ่นเครื่องโบวัดการประหยัดน้ำมันได้มากกว่าเครื่องเก่า แต่ภาษีสูงกว่าเพราะไม่รองรับ E85
หัวข้อ: Re: ถ้ารถ C-segment มีรุ่นที่วัสดุภายในเหมือน D-segment ( ญี่ปุ่น )
เริ่มหัวข้อโดย: tarahlm ที่ มีนาคม 21, 2016, 09:57:36

Ford Focus 2.0L GDi คุณภาพวัสดุภายในพอจะใกล้เคียง d-segmentญี่ปุ่นได้ไหม
หัวข้อ: Re: ถ้ารถ C-segment มีรุ่นที่วัสดุภายในเหมือน D-segment ( ญี่ปุ่น )
เริ่มหัวข้อโดย: Lancer ที่ มีนาคม 21, 2016, 09:59:31
แต่งเองก็ได้นะครับ อยากจะหุ้มอะไร ตรงไหน จัดไปเลยครับ ถูกใจกว่าโรงงานทำแน่นอนครับ เพราะคิดเอง เสียเงินเอง   ::)
หัวข้อ: Re: ถ้ารถ C-segment มีรุ่นที่วัสดุภายในเหมือน D-segment ( ญี่ปุ่น )
เริ่มหัวข้อโดย: meeuwarn ที่ มีนาคม 21, 2016, 10:04:55
คหสต
ภายใน ยังไงก็ได้ แต่อย่างกถุงลม รถล้านนึง ควรได้ 6ใบ

ภายในกระจอกแค่ไหน ผมเอาไปหุ้มหนังเองได้ เก่าก็หุ้มใหม่
หัวข้อ: Re: ถ้ารถ C-segment มีรุ่นที่วัสดุภายในเหมือน D-segment ( ญี่ปุ่น )
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ มีนาคม 21, 2016, 10:06:05
C= compact
D= large cars

C ไม่ได้แปลว่า รถ กระป๋อง ห้ามภายใน หรูหรา
D ไม่ได้แปลว่ารถหรู ห้าม ธรรมดา

ผมว่า มาสด้า สาม ภายในมันก็ดีกว่า D บางรุ่นนะครับ

เพียงแต่คนไทย มอง D เป็นรถต้องหรู
หัวข้อ: Re: ถ้ารถ C-segment มีรุ่นที่วัสดุภายในเหมือน D-segment ( ญี่ปุ่น )
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ มีนาคม 21, 2016, 10:07:42

Ford Focus 2.0L GDi คุณภาพวัสดุภายในพอจะใกล้เคียง d-segmentญี่ปุ่นได้ไหม

ส่วนใหญ่ D เน้น ใช้หนัง ประดับ เยอะครับ แผงปรระตู ลายไม้ คอนโซล เต็มไปหมด
แต่ Ford Focus ก็ยังเน้น

ขนาด EVEREST ยัง ไม่หนังเยอะเท่า D เลย
หัวข้อ: Re: ถ้ารถ C-segment มีรุ่นที่วัสดุภายในเหมือน D-segment ( ญี่ปุ่น )
เริ่มหัวข้อโดย: inoros ที่ มีนาคม 21, 2016, 10:24:15
ford focus,mazda 3,nissan sylphyไงครับ ไม่เท่าแต่ก็ใกล้เคียง แถมhr-vให้อีกตัวครับ มองดูรถที่ราคาไม่เกินล้านแล้วัสดุภายในโอเคเท่าที่ผมสัมผัสมา
c-segมีไม่ครบทุกส่วนขาดไปบางจุด d-segจะครบกว่าครับ
หัวข้อ: Re: ถ้ารถ C-segment มีรุ่นที่วัสดุภายในเหมือน D-segment ( ญี่ปุ่น )
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ มีนาคม 21, 2016, 10:26:20
ford focus,mazda 3,nissan sylphyไงครับ ไม่เท่าแต่ก็ใกล้เคียง แถมhr-vให้อีกตัวครับ มองดูรถที่ราคาไม่เกินล้านแล้วัสดุภายในโอเคเท่าที่ผมสัมผัสมา
c-segมีไม่ครบทุกส่วนขาดไปบางจุด d-segจะครบกว่าครับ

nissan sylphy

จริงเหรอครับ ????

nissan sylphy เทียบกับ รุ่นพี่ในค่าย เทียน่า นี่ คนละเรื่องเลยนะครับ แบบว่าภายใน เทียน่า นี่

ผมว่า C- segment จะต้อทำมาให้ดู ด้อยกว่า D-segment เมื่อเทียบกับค่ายรถตัวเองครับ

แต่กรณี Ford ไม่มี D segment ขาย เราเลยเอาไปเทียบกับ D-segment ค่ายอื่นๆแทน
หัวข้อ: Re: ถ้ารถ C-segment มีรุ่นที่วัสดุภายในเหมือน D-segment ( ญี่ปุ่น )
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ มีนาคม 21, 2016, 10:34:43
ผมมองว่าต้องเปลี่ยนวิธีคิดครับ

เราต้องทำให้ C-seg เป็น permium ก่อน

เพื่อให้รถน่าใช้มากขึ้น
หัวข้อ: Re: ถ้ารถ C-segment มีรุ่นที่วัสดุภายในเหมือน D-segment ( ญี่ปุ่น )
เริ่มหัวข้อโดย: CJ. ที่ มีนาคม 21, 2016, 10:47:56
เรื่องวัสดุนี่มีผลต่อราคามากนะครับ เผลอๆราคามันดีดไปคร่อม d-seg รุ่นล่าง-กลางได้

คิดว่านอกจากมูลค่าวัสดุแล้ว มันต้องพ่วงค่ากรรมวิธีการผลิตด้วย ไม่มากก็น้อยครับ
หัวข้อ: Re: ถ้ารถ C-segment มีรุ่นที่วัสดุภายในเหมือน D-segment ( ญี่ปุ่น )
เริ่มหัวข้อโดย: akewizard ที่ มีนาคม 21, 2016, 10:56:14
ถึงมีก็ไม่ซื้อครับ...เชื่อสิ

บางคนเขาไม่ได้ชอบรถรุ่นนั้นๆ จากที่เคยติๆเรื่องวัสดุตกแต่งห่วย  จะเปลี่ยนไปด่าเรื่องราคาที่เพิ่มขึ้นแทน.........
หัวข้อ: Re: ถ้ารถ C-segment มีรุ่นที่วัสดุภายในเหมือน D-segment ( ญี่ปุ่น )
เริ่มหัวข้อโดย: Anvers30 ที่ มีนาคม 21, 2016, 11:09:56
ford focus,mazda 3,nissan sylphyไงครับ ไม่เท่าแต่ก็ใกล้เคียง แถมhr-vให้อีกตัวครับ มองดูรถที่ราคาไม่เกินล้านแล้วัสดุภายในโอเคเท่าที่ผมสัมผัสมา
c-segมีไม่ครบทุกส่วนขาดไปบางจุด d-segจะครบกว่าครับ

nissan sylphy

จริงเหรอครับ ????

nissan sylphy เทียบกับ รุ่นพี่ในค่าย เทียน่า นี่ คนละเรื่องเลยนะครับ แบบว่าภายใน เทียน่า นี่

ผมว่า C- segment จะต้อทำมาให้ดู ด้อยกว่า D-segment เมื่อเทียบกับค่ายรถตัวเองครับ

แต่กรณี Ford ไม่มี D segment ขาย เราเลยเอาไปเทียบกับ D-segment ค่ายอื่นๆแทน

ถูกครับ ถ้าเทียบซิลฟี่กับเทียน่า L33 นี่แหละ ยังไงเทียน่าก็วัสดุดีกว่าชัดเจนครับ เบาะก็นั่งสบายกว่า นุ่มกว่า (เว้นเรื่องความสั้น และแอบชันของเบาะหลัง แต่มันคนละประเด็น) แผงคอนโซล แผงประตู ลองเทียบกันดูครับ ซิลฟี่ยังแอบมีพลาสติกแข็ง แซมในหลายๆ จุด
หัวข้อ: Re: ถ้ารถ C-segment มีรุ่นที่วัสดุภายในเหมือน D-segment ( ญี่ปุ่น )
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ มีนาคม 21, 2016, 11:20:16
ดูยอดขายดีกว่าครับคนไม่เล่นเว็บตั้งเยอะในไทย
หัวข้อ: Re: ถ้ารถ C-segment มีรุ่นที่วัสดุภายในเหมือน D-segment ( ญี่ปุ่น )
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ มีนาคม 21, 2016, 11:23:19
พอได้วัสดุD ก็อยากได้วัสดุยุโรปอีกอ่ะ งิๆ
หัวข้อ: Re: ถ้ารถ C-segment มีรุ่นที่วัสดุภายในเหมือน D-segment ( ญี่ปุ่น )
เริ่มหัวข้อโดย: Super hornet ที่ มีนาคม 21, 2016, 12:15:15
ทุกวันนี้ก็มีหลายยี่ห้อนะ วัสดุคุณภาพเฉียดๆD seg แต่คงไม่ทำให้ดีกว่าหรือเทียบเท่าหลอก กลุ่มเป้าหมายของตลาดก็แบ่งกันจับตลาดเฉพาะกลุ่มของตัวเองไป
 ยังไงสายตาคนไทย รถ C seg ต่อให้ทำออกมาดีคนเขาก็มองว่าด้อยกว่าD segอยู่ดีนั่นแหละ
หัวข้อ: Re: ถ้ารถ C-segment มีรุ่นที่วัสดุภายในเหมือน D-segment ( ญี่ปุ่น )
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ มีนาคม 21, 2016, 12:16:41
ford focus,mazda 3,nissan sylphyไงครับ ไม่เท่าแต่ก็ใกล้เคียง แถมhr-vให้อีกตัวครับ มองดูรถที่ราคาไม่เกินล้านแล้วัสดุภายในโอเคเท่าที่ผมสัมผัสมา
c-segมีไม่ครบทุกส่วนขาดไปบางจุด d-segจะครบกว่าครับ

nissan sylphy

จริงเหรอครับ ????

nissan sylphy เทียบกับ รุ่นพี่ในค่าย เทียน่า นี่ คนละเรื่องเลยนะครับ แบบว่าภายใน เทียน่า นี่

ผมว่า C- segment จะต้อทำมาให้ดู ด้อยกว่า D-segment เมื่อเทียบกับค่ายรถตัวเองครับ

แต่กรณี Ford ไม่มี D segment ขาย เราเลยเอาไปเทียบกับ D-segment ค่ายอื่นๆแทน

ถูกครับ ถ้าเทียบซิลฟี่กับเทียน่า L33 นี่แหละ ยังไงเทียน่าก็วัสดุดีกว่าชัดเจนครับ เบาะก็นั่งสบายกว่า นุ่มกว่า (เว้นเรื่องความสั้น และแอบชันของเบาะหลัง แต่มันคนละประเด็น) แผงคอนโซล แผงประตู ลองเทียบกันดูครับ ซิลฟี่ยังแอบมีพลาสติกแข็ง แซมในหลายๆ จุด
ต้นกระทู้เค้าก็บอก ไม่เท่าแต่ใกล้เคียงไงครับ
ผมว่า Sylphy มันโอเคมากละสำหรับรถราคาเท่านี้ ส่วนหลักๆ ที่มีโอกาสได้สัมผัสบ่อยๆ เป็นบุนุ่มหมด
แผงข้างประตูนี่หนังแผ่นใหญ่ และที่วางแขนก็นุ่มมาก แต่ส่วนบนที่สีเทาเป็นพลาสติกแข็งๆ ไม่เหมือน Teana ที่เป็นไวนิลหุ้มทับฟองน้ำ แต่นั่นเป็นส่วนที่ไม่ได้สัมผัสกันบ่อยๆ อีกอย่าง L33 คุณภาพวัสดุภายในลดลงจากรุ่นก่อนๆ ด้วย ถ้ายังเหมือน J31, J32 คงหนักกว่านี้
หัวข้อ: Re: ถ้ารถ C-segment มีรุ่นที่วัสดุภายในเหมือน D-segment ( ญี่ปุ่น )
เริ่มหัวข้อโดย: lexus ที่ มีนาคม 21, 2016, 12:33:26
เขาคงไม่ทำอย่างนั้นหรอกครับ
C seg ในไทยคือรถคอมแพก ครอบครัวปานลาง อะไรๆก็เลยดูกลางๆ ไม่ดีสุด ไม่แย่
แต่สำหรับ D seg ตำแหน่งของมันคือเรืองธงของค่าย รถผู้บริหาร ผู้ประสบความสำเร็จมีอันจะกิน ขับแล้วต้องโก้หรู

แล้ว.. เขาจะทำให้C มันดีเท่าD ได้อย่างไรในเมื่อ positionการตลาดต่างกัน

ปล.พอCวัสดุดีเท่าD คนซื้อDก็จะรู้สึกค่อนแคะได้ว่าจ่ายแพงกว่า แต่วัสดุทำไมเท่ารถถูกกว่า
หัวข้อ: Re: ถ้ารถ C-segment มีรุ่นที่วัสดุภายในเหมือน D-segment ( ญี่ปุ่น )
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ มีนาคม 21, 2016, 12:43:38
ทุกอย่างขึ้นกับกลุ่มลูกค้าที่จะทำตลาดครับ หรูไป แพงไปก็ขายไม่ดีถ้ากลุ่มเป้าหมายกำลังซื้อไม่พอ อย่าง civic, altis ไม่รู้ว่าอะไรยังไงแต่ถุงลมมา 2 ใบซะแทบทุกรุ่น  ราวกับว่าเจอคนส่วนใหญ่ถามว่าถ้าลดถุงลมนิรภัยแล้วลดราคาได้มั้ยยังไงยังงั้น  >:( ขัดใจจริง แต่ทำอะไรไม่ได้ ไอ้ของแบบนี้ใส่เองก็ไม่ได้

ปล. อิจฉาเมกามากครับ ยิ่งอ่านข่าว 20 ผู้ผลิตที่จะติดตั้งระบบเบรกอัตโนมัติเป็นอุปกรณ์มาตรฐานภายในปี 2022 ยิ่งเศร้า จะมีวันนั้นสำหรับประเทศไทยมั้ยนะ
หัวข้อ: Re: ถ้ารถ C-segment มีรุ่นที่วัสดุภายในเหมือน D-segment ( ญี่ปุ่น )
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ มีนาคม 21, 2016, 13:53:47
ต้นกระทู้เค้าก็บอก ไม่เท่าแต่ใกล้เคียงไงครับ
ผมว่า Sylphy มันโอเคมากละสำหรับรถราคาเท่านี้ ส่วนหลักๆ ที่มีโอกาสได้สัมผัสบ่อยๆ เป็นบุนุ่มหมด
แผงข้างประตูนี่หนังแผ่นใหญ่ และที่วางแขนก็นุ่มมาก แต่ส่วนบนที่สีเทาเป็นพลาสติกแข็งๆ ไม่เหมือน Teana ที่เป็นไวนิลหุ้มทับฟองน้ำ แต่นั่นเป็นส่วนที่ไม่ได้สัมผัสกันบ่อยๆ อีกอย่าง L33 คุณภาพวัสดุภายในลดลงจากรุ่นก่อนๆ ด้วย ถ้ายังเหมือน J31, J32 คงหนักกว่านี้

แต่ผมมองว่า Sylphy ยังห่างไกลกับมาสต้า 3 อีกนะครับ
หลักไม่ใช่เรื่ง พลาสติกหรือไม่พลาสติก
แต่ผมมอง เรื่อง ดีไซด์ภายในด้วย
Sylphy นี่มองคอนโซลกลาง หน้าปัด ยังไงๆ ก็ ดูไม่หรูเลยครับ

หัวข้อ: Re: ถ้ารถ C-segment มีรุ่นที่วัสดุภายในเหมือน D-segment ( ญี่ปุ่น )
เริ่มหัวข้อโดย: AVANTGARDe' ที่ มีนาคม 21, 2016, 14:41:24
Toyota Blade ไงครับ
หัวข้อ: Re: ถ้ารถ C-segment มีรุ่นที่วัสดุภายในเหมือน D-segment ( ญี่ปุ่น )
เริ่มหัวข้อโดย: whoami ที่ มีนาคม 21, 2016, 14:53:57
พอทำมาหรู ราคาก็ต้องแพง ใครจะซื้อล่ะครับ แค่ปัจจุบันนี้ก็บ่นว่าแพงๆๆๆๆๆกันแล้ว

อีกอย่างc seg สมัยนี้โดนพวก b suv แย่งยอดไปเยอะนะ
หัวข้อ: Re: ถ้ารถ C-segment มีรุ่นที่วัสดุภายในเหมือน D-segment ( ญี่ปุ่น )
เริ่มหัวข้อโดย: 0% ที่ มีนาคม 21, 2016, 19:10:06
mazda 2, cx3 ผมว่าใกล้เคียง แต่ไม่ใช่ c seg นะสิ

เอาแค่เทียบได้กับ j32 เก่าก็ยิ้มแล้ว
หัวข้อ: Re: ถ้ารถ C-segment มีรุ่นที่วัสดุภายในเหมือน D-segment ( ญี่ปุ่น )
เริ่มหัวข้อโดย: Carrera ที่ มีนาคม 21, 2016, 21:02:55
ผมเห็นสมัยนี้ รถญี่ปุ่นราคาขึ้นเอาๆ  อย่าง Civic 1.5T เนี่ย   ถ้าคนเงินเหลือกว่านั้นหน่อย  และไม่ลำบากมาก  เพิ่มเงินหน่อยนี่ได้ Volvo V40 T5B เลยน่ะ turbo เหมือนกัน แต่ภายในพรีเมี่ยมกว่าแบบคนละคลาสเลย 

ผมว่าเผลอๆวัสดุภายในผมว่าดีกว่า D Seg ตอนนี้ด้วยน่ะ :-\

เห็นว่าวอลโว่กำลังวิจัยเครื่องสามสูบอยู่  นี่ถ้าวอลโว่ทำรุ่นสามสูบ1.6 Turbo มาวางขาย ราคาล้านห้า เป็นผมยอมเก็บเงินต่อนะ  เอาวอลโว่ไปเลย ยังไงก็คนละเกรด รถดีกว่ากันเยอะ   :P

อยากเห็น S60 ราคาล้านปลายๆอีกรอบจริงๆ    ::)
หัวข้อ: Re: ถ้ารถ C-segment มีรุ่นที่วัสดุภายในเหมือน D-segment ( ญี่ปุ่น )
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ มีนาคม 21, 2016, 23:11:00
แค่นี้ราคาก็ใกล้กันอยู่แล้วนะครับ ถ้าขยับไปเอาวัสดุดีๆเลย คงแพงกว่าแน่ๆ