Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: yaoya ที่ มีนาคม 21, 2016, 10:35:50
-
X-trail 2.5V ผมอยากทราบว่ามันแรงไหมครับผม เห็นเป็นCVT เพราะปัจจุบันใช้CVT มันอมรอบอ่ะครับ
ส่วนCX-5 XDL เท่าที่ทราบเหยียบมีหน้าหงายครับผม
อยากทราบจากคนที่เคยขับครับ จะได้เทสไดร์แบบเต็มลิมิตครับ
-
2.5 x trail ไม่แรงแถมมีของแถมคือกินน้ำมันด้วยครับไม่ค่อยน่าใช้ถ้าจะเอา X trail จิงคงต้องไฮบริดคับ 2.0 ประหยัดใช้ได้แต่อืดหน่อย ส่วน cx5 diesel นี่แรงกว่าประหยัดกว่าครับตัว mc ที่มีขับ2ด้วยผมว่าเป็นตัวเลือกที่ดีมาก
-
X-Trail ช่วงฐานเบาะสั้น หลายๆ คนมีปัญหาเมื่อยขาเวลารถติด...ผมมีเมื่อยขาบ้างเวลาขับทางไกลยาวๆ แต่ช่วง support หลัง OK ขับทางไกลไม่ปวดหลัง ส่วนถ้าเครื่องกำลังเครื่องผม Vote ให้ CX5 แต่ช่วงล่างและความกว้างในห้องโดยสาร XT ดีกว่า แลกกันหมัดต่อหมัด เลือกไม่ถูกจริงๆ คู่นี้
-
x-trail 2.5 มีข้อดีอีกข้อคือติดแก๊สได้ง่าย
แต่ถ้าไม่สนใจเรื่องแก๊ส ยังไงดีเซลก็คุ้มค่ากว่า
แต่x-trail มีเบาะแถวสองที่นั่งได้สบายกว่า แถมเบาะแถวสามมีให้ขำๆอีก
ถ้าเน้นเอนกประสงค์ก็น่าจะชนะในข้อนี้
ถ้าจะเอาSUV เอาที่ขับดีๆน่าจะดีกว่านะ
ถ้าอยากได้เอนกประสงค์ไปPPV น่าจะได้ครบกว่า
เป็นผม ผมเอาดีเซลครับ
-
เป็นการตัดสินใจยากมาก เนื่องจากตอนแรกเอา PPV มาเปรียบจนตัดออกเพราะกลัวรถมันโยน โคลงเคลง
กลัวผู้ใหญ่ปวดหัว เลยมาSUV เจอ 2รุ่นนี้ ที่เลือก อีกคันเร่งแซงดี อีกคันนั่งสบายแค่อืด
ส่วนhybrid ที่บ้านแย้งไม่ให้เอากลัวอนาคต
เคยไปดูทั้ง 2 ตัว ก็ยังเลือกยาก สงสัยต้องเทสอีกรอบขับทางไกล เคยแต่ขับใกล้ๆแถวสมุทรปราการรถติดมากครับ เลยจับไรไม่ค่อยได้
-
CX5 ดีเซล เกาะถนนดีมากๆครับ เคยวิ่งอยู่ 160 เจอรถกระบะขนคนงานออกจากซอยปาดหน้าตัดเข้าขวาจะกลับรถ.
CX5 อาจเป็นเพราะขับสี่ ผมทั้งเบรคทั้งหักหลบ รถไม่เสียการทรงตัวเลย ไม่ปัดด้วย
เรื่องพวกนี้มันบอกไม่ได้จากการแค่เข้าไปนั่งตามโชว์รูม...ถ้าขับตจว..CX5 มั่นใจได้นะ
-
CX5 ดีเซล เกาะถนนดีมากๆครับ เคยวิ่งอยู่ 160 เจอรถกระบะขนคนงานออกจากซอยปาดหน้าตัดเข้าขวาจะกลับรถ.
CX5 อาจเป็นเพราะขับสี่ ผมทั้งเบรคทั้งหักหลบ รถไม่เสียการทรงตัวเลย ไม่ปัดด้วย
เรื่องพวกนี้มันบอกไม่ได้จากการแค่เข้าไปนั่งตามโชว์รูม...ถ้าขับตจว..CX5 มั่นใจได้นะ
อยากสอบถามตัวใหมนี่กระจกข้างพับไฟฟ้าไหมครับ
-
CX5 ดีเซล เกาะถนนดีมากๆครับ เคยวิ่งอยู่ 160 เจอรถกระบะขนคนงานออกจากซอยปาดหน้าตัดเข้าขวาจะกลับรถ.
CX5 อาจเป็นเพราะขับสี่ ผมทั้งเบรคทั้งหักหลบ รถไม่เสียการทรงตัวเลย ไม่ปัดด้วย
เรื่องพวกนี้มันบอกไม่ได้จากการแค่เข้าไปนั่งตามโชว์รูม...ถ้าขับตจว..CX5 มั่นใจได้นะ
อยากสอบถามตัวใหมนี่กระจกข้างพับไฟฟ้าไหมครับ
ของผมตัวเก่าครับ ตัวใหม่ไม่ได้ติดตามเท่าไหร่
-
CX5 ดีเซล เกาะถนนดีมากๆครับ เคยวิ่งอยู่ 160 เจอรถกระบะขนคนงานออกจากซอยปาดหน้าตัดเข้าขวาจะกลับรถ.
CX5 อาจเป็นเพราะขับสี่ ผมทั้งเบรคทั้งหักหลบ รถไม่เสียการทรงตัวเลย ไม่ปัดด้วย
เรื่องพวกนี้มันบอกไม่ได้จากการแค่เข้าไปนั่งตามโชว์รูม...ถ้าขับตจว..CX5 มั่นใจได้นะ
อยากสอบถามตัวใหมนี่กระจกข้างพับไฟฟ้าไหมครับ
http://www.mazda.co.th/assets/models/cx5-2016/cx5-specification.pdf
ปรับและพับไฟฟ้าครับ
ส่วนตัวผมมองว่า CX5 น่าเล่นกว่า X trail ครับ เพราะตัว 2.5 ได้ข่าวว่าไม่แรงมากเท่าไหร่ แถมกินน้ำมันด้วย
-
ผมแอบชอบ CX-5
-
CX-5 สิ ไมเนอร์แล้วอ๊อฟชั่นมาเต็มสุดๆในโฉมนี้ อย่างระบบความปลอดภัย แต่ X-trail จะได้หลังคากระจก รถ 2 คันนี้บุคลิกต่างกัน คันนึงสปอร์ต คันนึงหรู ต้องเลือกแล้วล่ะ
-
CX 5 อัด option ต่างๆมาเพียบ
-
ครับผม ใจคงไปCX-5 ชอบ 6 สปีดแบบนั้นมากกว่านั่งไล่รอบ
เดียวต้องศึกษารายละเอียดเพิ่มอีกหน่อยครับ
ขอบคุณครับ
-
CX5 ดีเซล เกาะถนนดีมากๆครับ เคยวิ่งอยู่ 160 เจอรถกระบะขนคนงานออกจากซอยปาดหน้าตัดเข้าขวาจะกลับรถ.
CX5 อาจเป็นเพราะขับสี่ ผมทั้งเบรคทั้งหักหลบ รถไม่เสียการทรงตัวเลย ไม่ปัดด้วย
เรื่องพวกนี้มันบอกไม่ได้จากการแค่เข้าไปนั่งตามโชว์รูม...ถ้าขับตจว..CX5 มั่นใจได้นะ
ผมก็เคยไถลทางหินที่เค้าทำถนนที่ความเร็วประมาณ100 รถดึงกลับมาได้เองแบบไม่มีเสียว แค่ยกคันเร่งขึ้นแล้วหักพวงมาลัยกลับ
ในคืนเดียวกันมีสวิฟตกถนนตรงนั้นเลย
*ทำทางใหม่ไม่มีป้ายและไฟเตือน
*ลงทางหินแล้วโค้งทันทีทำให้ไม่ได้ชะลอมาแต่ไกล
*เวลากลางคืนจึงมองไม่เห็นว่าทำถนน
-
CX-5 เลยครับ
-
กระจกพับไฟฟ้าของ Cx-5 MC ต้องใช้มือหมุนปุ่มมันใช่ป่ะครับ
ตอนแรกนึกว่ากดล็อคละพับกระจกเลย
เข้าใจผิดตั้งนาน
-
เชียร์ new CX5 ครับ 8)
ดีเซล 2.2 ลิตร เทอร์โบชาร์จเจอร์ ให้กำลัง 175 แรงม้า
แรงบิดสูง 420 นิวตัน-เมตร
โฆษณา เคลมการประหยัดน้ำมัน ไว้สูงสุดที่17.5 กม./ลิตร
และผ่านมาตรฐานข้อบังคับมลพิษ Euro Stage 6
-
cx 5 ครับขับในเมืองก็ดี นอกเมืองยิ่งดีครับ
-
ครับผม คงถอย 2wd ถ้าเอาcx-5 อ่ะครับ
-
กระจกพับไฟฟ้าของ Cx-5 MC ต้องใช้มือหมุนปุ่มมันใช่ป่ะครับ
ตอนแรกนึกว่ากดล็อคละพับกระจกเลย
เข้าใจผิดตั้งนาน
กดล็อคแล้วพับน่าจะเป็นที่เค้าไปติดตั้งเพิ่มข้างนอก
ถ้าตัวปกติ น่าจะกดปุ่มพับไฟฟ้า (ปุ่มแถวๆประตูคนขับ)
ผมคิดว่าน่าจะเป็นแบบนี้มากกว่า
-
กระจกพับไฟฟ้าของ Cx-5 MC ต้องใช้มือหมุนปุ่มมันใช่ป่ะครับ
ตอนแรกนึกว่ากดล็อคละพับกระจกเลย
เข้าใจผิดตั้งนาน
กดล็อคแล้วพับน่าจะเป็นที่เค้าไปติดตั้งเพิ่มข้างนอก
ถ้าตัวปกติ น่าจะกดปุ่มพับไฟฟ้า (ปุ่มแถวๆประตูคนขับ)
ผมคิดว่าน่าจะเป็นแบบนี้มากกว่า
ผมว่าน่าจะเป็นแบบนั้นปิดข้างในครับ เดียวค่อยหากล่องติดเพิ่มครับ
ขอบคุณครับ
-
วิ่งในเมืองเป็นหลัก น่าจะลองเปิดใจให้ hybrid ดูนะครับ ประหยัดได้อีกเยอะ แถมอัตราเร่งไม่เป็นรองหรอก
X-trail เป็นรถที่ดีกว่าที่คิดนะครับ
CX-5 วิ่งในเมืองจะติดแข็งตึงตังไปหน่อยครับ ก่อนหน้าผมลองนี่แบบว่าเสียงรบกวนเยอะมาก แต่ตัว MC คงแก้ปัญหานี้ไปเยอะแล้ว
-
วิ่งในเมืองเป็นหลัก น่าจะลองเปิดใจให้ hybrid ดูนะครับ ประหยัดได้อีกเยอะ แถมอัตราเร่งไม่เป็นรองหรอก
X-trail เป็นรถที่ดีกว่าที่คิดนะครับ
CX-5 วิ่งในเมืองจะติดแข็งตึงตังไปหน่อยครับ ก่อนหน้าผมลองนี่แบบว่าเสียงรบกวนเยอะมาก แต่ตัว MC คงแก้ปัญหานี้ไปเยอะแล้ว
ต้องลองดูครับผม กลัวhybrid อ่ะครับ งั้นเดียวลองเทสไฮบริดครับ
-
เท่าที่อ่านมา เห็น จขกท. บอกว่ามีผู้ใหญ่นั่งด้วย ส่วนตัวเคยใช้แต่ X trail 2.0 ครับ จะบอกว่าช่วงล่างมันนุ่ม สบาย สุนทรีย์มากๆ เหมาะกับการรับรองผู้ใหญ่ การทรงตัวก็ไม่ด้อยเลยครับ เพียงแต่ดูแล้ว จขกท. คงจะชอบรถอัตราเร่งดี และเน้นการขัขขี่ซึ่งเป็นแนวของ CX-5 จกขท. คงต้องลอง testdrive และเลือกตามการใช้งานของตัวเอง เพราะทั้ง 2 รุ่นที่เลือกมา มีเอกลักษณ์คนละแบบน่ะครับ
-
เท่าที่อ่านมา เห็น จขกท. บอกว่ามีผู้ใหญ่นั่งด้วย ส่วนตัวเคยใช้แต่ X trail 2.0 ครับ จะบอกว่าช่วงล่างมันนุ่ม สบาย สุนทรีย์มากๆ เหมาะกับการรับรองผู้ใหญ่ การทรงตัวก็ไม่ด้อยเลยครับ เพียงแต่ดูแล้ว จขกท. คงจะชอบรถอัตราเร่งดี และเน้นการขัขขี่ซึ่งเป็นแนวของ CX-5 จกขท. คงต้องลอง testdrive และเลือกตามการใช้งานของตัวเอง เพราะทั้ง 2 รุ่นที่เลือกมา มีเอกลักษณ์คนละแบบน่ะครับ
ล่าสุดได้ไป Forester มาเพิ่มกับ Harirrer ละครับ :))