Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J_Serie5 ที่ มีนาคม 21, 2016, 11:13:31
-
ตอนนี้ใช้รถแรงม้าเกือบ 300hp+gas LPG แต่งรถเน้น performance อัตราสิ้นเปลืองในเมือง 5-6 km/l นอกเมือง10 km/l ปรึกษากับแฟนวางแผนในระยะยาว ต้องการลดค่าใช้จ่ายในการใช้รถ เพราะตอนนี้อายุมากขึ้นขับรถไม่เร็วเหมือนเดิมแล้ว แต่อยากอยากขับรถพาครอบครัวเที่ยวบ่อยๆ ตัวเลือกที่มองไว้คือ toyota prius + gas LPG แต่ปัญหามันติดตรงที่อัตราเร่งของ Prius ค่อนข้างแย่สำหรับผม ผมขอปรึกษาทุกท่านใน HLM เลยครับ ว่าถ้ามีงบประมาณตามนี้
-งบ 50,000 บาท = ต้องทำอะไรบ้าง แรงม้าที่ได้? อัตราเร่ง 0-100 กี่วินาที? ทำที่อู่ไหนดี?
-งบ 100,000 บาท = ต้องทำอะไรบ้าง แรงม้าที่ได้? อัตราเร่ง 0-100 กี่วินาที? ทำที่อู่ไหนดี?
ขอเป็นตัวเลขแรงม้าที่ได้จากเครื่องยนต์เพียวๆนะครับ เพราะเวลา Prius แบตหมดอัตราเร่งของรถจะอืดมากๆ ที่รู้เพราะว่ามีเพื่อนในกลุ่มใช้อยู่หลายคน โดยจุดมุ่งหมายของผมคือ ทำรถให้อัตราเร่งดีขึ้น ไม่ได้นำไปแข่งกับใคร และอยากให้อยู่ในงบที่ตั้งไว้ขอบคุณครับ
-
Prius มันใช้เกียร์ E-CVT โมไรไม่ค่อยได้ครับ ผมว่าเพิ่มงบไป Camry Hybrid น่าจะดีกว่าครับ
-
ผมว่าหารถเครื่องเทอร์โบดีกว่านะครับ อย่างน้อยก็โมง่ายกว่าพอสมควรเลย //Sylphy turbo, Civic turbo แต่ไม่รู้ว่า2ตัวนี้ติดแก๊สได้หรือเปล่า
-
ลดนน. น่าจะง่ายสุดครับ แต่อัตตราเร่งคงไม่ขึ้นเท่าไหร่ ;)
-
เปลี่ยนทองแดง พันมอเตอร์ใหม่ครับ ใส่รีเลย์เพิ่ม
ปล.แซวเล่น :P ผมก็ใช้ prius ครับ รอฟังความเห็นเพิ่มเติมท่านอื่นครับ
-
ถ้ายังไม่ซื้อ หาตัวอื่นครับ พวกแรงแต่เกิด
ซีฟี่รุ่นโบ ล้านนึง ใส่ lpg โดนัส
ซีวิคโบ ล้านสอง ใส่ lpg โดนัส
prius ใส่ lpg เหนื่อยแทนครับ ทำให้แรงก็ยาก
-
คิดเหมือนคห.บนครับ มองรุ่นอื่นมั้ยครับ
อยากได้รถแรงแต่เลือก prius ผมว่ามันขัดแย้ง
-
บ้านผมก็มีครับ Prius
อยากแรงอย่าไปซื้อเลยครับ แถมจะติด LPG อีก ผมว่าเสียรถเปล่าๆ วิ่งปกติก็กิน 20โล/ลิตรอยู่แล้ว จะเอาไปติด LPG ทำไมครับ?
ถ้าห่วงเรื่องเงินเติมน้ำมัน ผมว่าห่วงเรื่องค่าเสื่อมดีกว่าครับ รถ Hybrid ค่าเสื่อมมันมากกว่าค่าน้ำมันที่ประหยัดขึ้นไปไกลแล้วครับ
Hybrid = ประหยัดน้ำมัน <> ประหยัดเงิน
อยากแรงไป Camry Hybrid ครับ รถ 2-3 ปี เหลือ 8-9 แสนเองครับ เอาเงินแสนไปลง Prius ยังไงก็แรงไม่เท่า Camry ครับ
-
Prius เดิมๆก็วิ่งดีพอควรนะคับ พอจะติดLPG ผมว่าเวลานี้เลิกคิดเถอะครับ
แยกรถหลายๆคันตามการใช้งานดีกว่า ผม เก๋ง3 กระบะ1 มอไซค์2
เก๋งแต่ละคันเดือนนึงวิ่งไม่ถึงร้อยโล ส่วนใหญ่มอไซสะดวกดี
-
พี่ขับรถ 300 ม้ามาแล้วจะมาขับ Prius ผมว่ามันไม่ใช่ ทนได้ไม่กี่วันหรอก เห็นคนอื่นเขาแซงปื้ดๆไปแล้วมันจะจี๊ด ลองจัด Tesla สักคันไหมล่ะครับ ค่อยตอบโจทย์หน่อย ;)
-
ลดน้ำหนัก
ขัดพอร์ตไอดี - ไอเสีย
ลูกสูบฟอร์จ
เห็นญี่ปุ่นเอาซุปลง แต่ไม่รู้ที่ไทยมีใครรับทำ
-
มันแปลกๆ เฮะ จะเอา hybrid มาติดแก๊ซ เพื่ออะไรครับ จะให้ประหยัดก็น่าฟังอยู่แต่จะเอาให้แรงด้วย ถ้าคิดแบบนี้ไปหาเอา Civic bo, Syphy Bo หรือไป หา Camry hybrid ไปเลยดีกว่าไหมครับ เอามาติดแก๊ซ ก็ว่ากันไป แต่ Prius เกียร์ก็ E-CVT ทำไรมากไม่ค่อยได้หรอกครับประหยัดค่าเติมน้ำมันแต่ค่าบำรุงบาน ไม่คุ้มนะผมว่า
-
ทุกวันนี้ผมยังอยากจะปลดล๊อค 180 ของ Camry HV Hybrid อยู่เลยครับ
คาดว่า ไม่มีใครบนโลกทำได้ นอกจาก Toyota แน่ๆ
-
คือถ้าขับรถแรงขนาดนั้นมาก่อนแล้วมาขับพรีอุสบอกอืด ผมก็เข้าใจได้นะครับ แต่อยากจะเรียนแจ้งว่า 0-100 ของรถเดิมๆผมขับอยู่ มันก็แถวๆ 9-10 วิแล้วนะครับ แรงขนาดไหน? คร่าวๆก็คือ แรงกว่ากระบะทุกคัน เพราะเจอมาหมดแล้ว พวกมาจี้ๆตูด ผมกดเต็มตีน ทิ้งเป็นทุ่ง ยกเว้นพวกดันรางอีกเรื่องนึงนะครับ พวกกลุ่มที่แรงกว่าก็มีตามตารางนี้ครับลองเปิดเทียบดู http://community.headlightmag.com/index.php?topic=39032.0 (http://community.headlightmag.com/index.php?topic=39032.0) ส่วนเรื่องแบตหมดอัตราเร่งไม่ดี ถ้าตอนขับเร็วๆ ใช้เกียร์ B แทนเบรค มันจะอัดไฟฟ้าไว้พอซิ่งตลอดทางครับ ถ้าขยันใช้หน่อย ก็พอได้ครับ เว้นแต่กดแช่ยาวๆไม่ต้องเบรคเลย แบตอาจจะมีหมดได้บ้าง แต่ถึงยังไง รถมันก็ล็อคไว้ที่ 185km/hr นะครับ ถ้าปลดออก ไม่รู้จะทำให้อายุระบบสั้นลงไหม
แต่ถ้าเอาพรีอุสมาแต่งต่อนี่ ไม่ค่อยเห็นด้วยเลย เพราะระบบที่มันค่อนข้างจะวุ่นวายอยู่ ถ้าอยากแรงแบบไม่ต้องแต่งต่อก็ไปแคมรีไฮบริด น่าจะพอใช้งานได้บ้างนะครับ แรงกว่านี้ก็คงแอคคอร์ดไฮบริดแล้ว ถ้ายังไม่พอ แนะนำ Tesla Model S P90D เลยพี่ 0-100 ใน 2.8 วิ
http://www.caranddriver.com/reviews/2015-tesla-model-s-p90d-test-review (http://www.caranddriver.com/reviews/2015-tesla-model-s-p90d-test-review)
-
Tesla เมืองไทยไม่มีน่ะสิครับ
ต่อให้ขายก็คงแพงน่าดู
-
ตอนนี้ใช้รถแรงม้าเกือบ 300hp+gas LPG แต่งรถเน้น performance อัตราสิ้นเปลืองในเมือง 5-6 km/l นอกเมือง10 km/l ปรึกษากับแฟนวางแผนในระยะยาว ต้องการลดค่าใช้จ่ายในการใช้รถ เพราะตอนนี้อายุมากขึ้นขับรถไม่เร็วเหมือนเดิมแล้ว แต่อยากอยากขับรถพาครอบครัวเที่ยวบ่อยๆ ตัวเลือกที่มองไว้คือ toyota prius + gas LPG แต่ปัญหามันติดตรงที่อัตราเร่งของ Prius ค่อนข้างแย่สำหรับผม ผมขอปรึกษาทุกท่านใน HLM เลยครับ ว่าถ้ามีงบประมาณตามนี้
-งบ 50,000 บาท = ต้องทำอะไรบ้าง แรงม้าที่ได้? อัตราเร่ง 0-100 กี่วินาที? ทำที่อู่ไหนดี?
-งบ 100,000 บาท = ต้องทำอะไรบ้าง แรงม้าที่ได้? อัตราเร่ง 0-100 กี่วินาที? ทำที่อู่ไหนดี?
ขอเป็นตัวเลขแรงม้าที่ได้จากเครื่องยนต์เพียวๆนะครับ เพราะเวลา Prius แบตหมดอัตราเร่งของรถจะอืดมากๆ ที่รู้เพราะว่ามีเพื่อนในกลุ่มใช้อยู่หลายคน โดยจุดมุ่งหมายของผมคือ ทำรถให้อัตราเร่งดีขึ้น ไม่ได้นำไปแข่งกับใคร และอยากให้อยู่ในงบที่ตั้งไว้ขอบคุณครับ
Character ของ Prius ไม่ใช่รถแรงและคงไม่เหมาะกับการติด LPG (ท้ายรถหนักน่าดู ทั้งแบต ทั้งถัง LPG)
ผมแนะนำให้ดู Camry 2.0G ราคาใกล้เคียงได้รถใหญ่กว่า ทำอะไรต่อได้มากกว่า เรื่องอู่ผมไม่มีแนะนำต้องฟังจากท่านอื่น
-
1 แสน + ค่าติดแก๊ส เอาไปจ่ายค่าน้ำมันได้หลายปีอยู่นะครับ ยิ่งถ้าเป็นรถบ้านแรงยุคใหม่ๆ แบบ sylphy turbo civic 1.5t
การโมเครื่อง Atkinson engine น่าจะเป็นเรื่องหนักหนาทีเดียว เพราะมันออกแบบมาค้านหลักการทำเครื่องให้แรงด้วยประการทั้งปวง
เป็นผม จะใช้ 300 ม้าคันเดิมต่อครับ เว้นแต่จะไม่ไหวจะดูแลแล้ว แต่ก็คงจะหารถแนวไม่ต่างจากเดิมมากมาใช้แทน แต่อาจจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้แทน ... คิดเร็วๆ รถครอบครัวดูแลง่าย เหมาะไปตจว เช่น odyssey เก่าตัว 200 ม้า
-
ชื้อ civic 1.5 เทอร์โบ หรือ ซิลฟี่ 1.6 DIG หรือ โฟกัส 1.5 ecoboot ที่กำลังจะมา ไม่ดีกว่าหรอครับ
ชื้อมา ก็เอามาปรับบูส ปลดล้อคความเร็ว แค่นี้ก็น่าจะพอแล้วมั๊งผมว่า
-
ถ้ามีเงินขนาดนี้ ลองดูพวก Downsizing Turbo ดีกว่าครับ Remap แล้วเปลี่ยนท่อไอเสียซักเส้น ม้าอาจจะไม่เยอะ แต่ขับสนุกแน่นอน และก็ถ้าไม่ได้รถไปไหนไกลๆ ผมว่าจ่ายค่านัำมันได้สบายๆแน่นอนครับ
-
คือถ้าขับรถแรงขนาดนั้นมาก่อนแล้วมาขับพรีอุสบอกอืด ผมก็เข้าใจได้นะครับ แต่อยากจะเรียนแจ้งว่า 0-100 ของรถเดิมๆผมขับอยู่ มันก็แถวๆ 9-10 วิแล้วนะครับ แรงขนาดไหน? คร่าวๆก็คือ แรงกว่ากระบะทุกคัน เพราะเจอมาหมดแล้ว พวกมาจี้ๆตูด ผมกดเต็มตีน ทิ้งเป็นทุ่ง ยกเว้นพวกดันรางอีกเรื่องนึงนะครับ พวกกลุ่มที่แรงกว่าก็มีตามตารางนี้ครับลองเปิดเทียบดู http://community.headlightmag.com/index.php?topic=39032.0 (http://community.headlightmag.com/index.php?topic=39032.0) ส่วนเรื่องแบตหมดอัตราเร่งไม่ดี ถ้าตอนขับเร็วๆ ใช้เกียร์ B แทนเบรค มันจะอัดไฟฟ้าไว้พอซิ่งตลอดทางครับ ถ้าขยันใช้หน่อย ก็พอได้ครับ เว้นแต่กดแช่ยาวๆไม่ต้องเบรคเลย แบตอาจจะมีหมดได้บ้าง แต่ถึงยังไง รถมันก็ล็อคไว้ที่ 185km/hr นะครับ ถ้าปลดออก ไม่รู้จะทำให้อายุระบบสั้นลงไหม
แต่ถ้าเอาพรีอุสมาแต่งต่อนี่ ไม่ค่อยเห็นด้วยเลย เพราะระบบที่มันค่อนข้างจะวุ่นวายอยู่ ถ้าอยากแรงแบบไม่ต้องแต่งต่อก็ไปแคมรีไฮบริด น่าจะพอใช้งานได้บ้างนะครับ แรงกว่านี้ก็คงแอคคอร์ดไฮบริดแล้ว ถ้ายังไม่พอ แนะนำ Tesla Model S P90D เลยพี่ 0-100 ใน 2.8 วิ
http://www.caranddriver.com/reviews/2015-tesla-model-s-p90d-test-review (http://www.caranddriver.com/reviews/2015-tesla-model-s-p90d-test-review)
-ตาม Link นี้ที่คุณบอกมา http://community.headlightmag.com/index.php?topic=39032.0
Prius 0-100 มันทำเวลา 11.07 วินาทีนะครับ ซึ่งค่อนข้างตรงกับที่ผมลอง Prius ของเพื่อน แต่มันไปขัดแย้งกับที่คุณบอกว่า " 0-100 ของรถเดิมๆผมขับอยู่ มันก็แถวๆ 9-10 วิแล้วนะครับ " อยากทราบว่าทำอะไรกับรถไปบ้างครับ รถทำอัตราเร่งดีขึ้นถึง 2 วินาทีนี่มันไม่ใช่น้อยๆนะครับ
-ส่วนเรื่องเคยขับรถแรงระดับเกือบ 300 แรงม้า จะเปลี่ยนมาขับ Prius นั่นก็เพราะอย่างที่บอกตอนต้นว่า "ผมไม่ได้ขับเร็วแบบแต่ก่อนแล้วน่ะครับ" ก็เลยมอง Prius เอาไว้เพราะมันประหยัดน้ำมันมากๆ และในเรื่องของการปรับแต่ง ผมอยากทำให้รถมันวิ่งดีขึ้น 0-100 อยากได้ซัก 9 วินาทีเศษๆนี่ก็น่าจะพอใจสำหรับผมแล้วครับ
-ส่วนที่หลายท่านสมาชิกแนะนำ Camry hybrid ผมเพิ่งไปดูข้อมูลอัตราเร่งของมันมา เห็นว่าใช้ได้เลยครับ ตอนนี้เริ่มมองไปที่ Camry hybrid บ้างละครับ
-
ตามที่ท่านอื่นว่าเลยครับ อย่าไป Prius เลย
อนาคตการซ่อม การดูแล คงลำบากด้วย เพราะไม่น่ามีรุ่นต่อไปแล้ว สำหรับบ้านเรา
-
prius เลิกผลิต เหมือนไปต่อไม่ได้
แล้วทำไม Camry hybrid ถึงไปได้ครับ
-
ถ้าจะติดแก๊ส แนะนำ Camry 2.5 ดีกว่าครับ เดิมๆก็ 8 วิกลางๆแล้ว เอาไปทำต่อได้อีก นั่งก็สบาย แรงก็ได้
-
โจทย์ของพี่กับสไตล์รถที่พี่เลือกดูมันสวนทางกันยังไงๆ อยู่นะครับ ลองดูพวก civic 1.5 โบ focus 1.5 โบ น่าจะดีครับ
แต่เครื่องฉีดตรงไม่แน่ใจว่าราคาติดแกีสจะเป็นยังไง เห็นว่าติด mz3 50+
สองตัวบนน่าเล่น focus นะครับ เกียร์น่าจะขับสนุกกว่า cvt ได้ช่วงล่างดี เห็นตปท. รีแฟลชหรือใส่ชิบได้ 200 ม้า บิด 280 nm.
ความรู้สึกน่าจะพอทดแทนกันได้ แต่ก่อนผมก็ขับ 2.5 turbo 280 ม้า ทุกวันนี้ขับ mz 3 ตีนต้นก็พอได้อยู่ครับ รถสมัยใหม่ทดเกียร์มาค่อนข้างดี