Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Tan Int ที่ มีนาคม 21, 2016, 16:26:53
-
อันนี้สงสัยแบบโง่ๆเลยนะครับ ดวงเล็กแค่นั้นมันส่องทะลุหมอกเหรอครับ? (รู้ว่าเป็น LED แต่มันเล็กมาก) หรือถ้าทะลุจริงจะมีประโยชน์มากแค่ไหน
อันนี้รวมไปถึงของ Colorado/Trailblazer ด้วยนะ มันเล็กจนผมไม่เชื่อว่าจะช่วยอะไรได้ ใครเป็นเจ้าของ/เคยใช้รถพวกนี้ช่วยให้คำตอบด้วยครับ
ถ้าเป็นสปอตไลท์เลยแบบ Protege 2.0 อันนั้นผมเชื่อว่าทะลุหมอกแน่นอน 5555 แต่กับรถรุ่นใหม่ๆ ดวงเล็กๆแบบนั้นผมไม่รู้จริงๆ
-
จริงๆตัดหมอกไว้แค่เป็นไฟให้เค้ามองเห็นเรา แค่นั้นพอแล้วครับ แต่เป็นสีขาวนี่สิที่ไม่ค่อยโอเค ควรทำเป็นสีเหลืองมากกว่า
-
ไฟตัดหมอกรถบ้านไม่ได้มีไว้ส่องทะลุหมอกครับ แต่ส่องแสดงตัวว่าอยู่ตรงนี้ รถจะได้ไม่สอยกัน
สีที่ตัดหมอกเห็นง่ายสุดคือสีเหลือง จะไม่โอเคก็ตรงอุณหภูมิสีนี้แหละ
-
ตัดหมอกส่วนหนึ่ง ใช้เป็นตำแหน่งรถเรา
สีตัดหมอก เห็นชัดเจนคือ สีแสงออกสีเหลืองครับ
-
ตัดหมอกของ Colorado เป็นโปรเจกเตอร์ ฮาโลเจนครับ เห็นเล็กๆอย่างนั้น กลางคืนสว่างในระดับนึงเลยนะครับ แสงสีเหลืองธรรมดา เปิดตอนใหนก็ได้ครับ มันไม่แยงตาแน่นอน ไม่เหมือนพวกโคมธรรมดา เปิดที ตาพร่ามัวเลย
ส่วน cx5 cx3 ตัวท้อปน่าจะโปรเจคเตอร์เหมือนกัน แต่แสงสีขาว อันนี้ไม่น่าจะทะลุหมอกนะครับ แต่เปิดกลางคืน น่าจะสว่างใช้ได้เลย
-
ผมก็จำว่าแสงที่ดีที่สุดคือเหลือง-ออกเหลือง
แต่เคยมีคนบอกประมาณว่าไม่จำเป็น นวัตกรรมไฟหน้าปัจจจุบันก้าวไกลแล้ว(?)
-
ไฟตัดหมอก LED ในรถพรีเมี่ยม มีกันแทบทุกค่ายแล้วครับ ไม่แปลกที่จะลงมาในรถระดับนี้มากขึ้น
แต่โดยส่วนตัวผมก็ยังคิดว่าแสงอมเหลือง มันทะลุทลวงได้ดีที่สุด เพียงแต่แสงมันจะหลอกตานิดๆ พิสัยทำการไม่กว้างไกลพอ (อันนี้ผมพูดรวมถึงไฟหน้าด้วย) ถึงกระนั้น พวกไฟส่องถนน ไฟหน้ารถยนต์ ไฟตัดหมอก ก็พัฒนามาถึงยุค LED แล้วล่ะครับ ยิ่งไปกว่านั้นตอนนี้มีเอาดี้ กับบีเอ็มที่ออกไฟหน้าเลเซอร์มาแล้ว อีกไม่นานไฟตัดหมอก ก็คงจะเป็นเลเซอร์ด้วย
-
ผมก็จำว่าแสงที่ดีที่สุดคือเหลือง-ออกเหลือง
แต่เคยมีคนบอกประมาณว่าไม่จำเป็น นวัตกรรมไฟหน้าปัจจจุบันก้าวไกลแล้ว(?)
+1