Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kris-lack ที่ มีนาคม 23, 2016, 07:39:04
-
ในฐานะที่ใช้รถรุ่นนี้และรอราคานิสโม พอเจอแพกเกจนี้เข้าไปตอนแรกคิดว่าแพงมาก
แต่เมื่ออ่านที่คุณแพนเขียนแล้ว (ข้อความด้านล่าง) เราว่าคุ้มมากนะ เพราะได้ทั้งแม็กและยาง
"แต่ยังก่อน ถ้าอยากได้ชุด Performance Package อันประกอบไปด้วย
โช้คและสปริงโหลดจาก Nismo (โหลดด้านหน้า 40 มม. ด้านหลัง 20 มม.)
มีท่อไอเสีย S-Flow ล้ออัลลอย 16 นิ้วกับยาง 205/50/16 คุณจะต้องจ่ายเพิ่ม
96,000 บาท และสามารถติดตั้งได้เฉพาะที่ศูนย์บริการที่คัดเลือกมาแล้ว 31 แห่ง"
-
ล้อเก่ายางเก่าขายได้กี่บาท
-
แล้วนิสโม สำหรับ ซิลฟี่ เทอร์โบ ล่ะ มีมารึยัง และราคาเท่าไร :-\
-
ผมว่าคุ้มสำหรับรุ่นล่างแล้วมาติด แต่ถ้าตัวท๊อปแล้วติดเพิ่ม รู้สึกแพงไป เอาไปซื้อ 2ดีเซล ตัวท๊อปได้เลย
-
เกือบ 20% ของราคารถ :o
-
ถ้าตามที่ได้ผมว่า "ไม่คุ้มครับ"
ถึงถ้าคุ้ม ก็ไม่ได้คุ้มมาก
ก็แค่คุ้มในความพอใจของผู้ซื้อที่ได้ของ "Nismo" แค่นั้นแหล่ะครับ
ส่วนตัวผมว่าสิ่งที่จะได้จากชุดนี้ไม่ได้ดีขึ้นแบบชัดเจนอะไรมากในเรื่องสมรรถนะ
บางทีผมว่า 96,000 ถ้าเพิ่มจากรุ่น Nismo VL CVT ที่ราคา 655k
สามารถซื้อ B-Secment ตัวท็อปอย่าง Mazda2 Diesel ได้เลย..
-
nismo 1.2 CVT :-[ น่าดึงดูดมากๆครับ
-
ส่วนผมก็ว่าไม่คุ้ม
ด้วยตัวรถ เครื่อง เกียร์ ของ Almera
ใส่ชุดนี้ที่ราคา 96,000 บาท เข้าไป
ก็เดาว่าแทบไม่รู้สึกอะไรมากนักหรอกครับ
ถ้ามีการการันตีว่าติดตั้งชุดนี้แล้วได้แรงบิดแรงม้า
เพิ่มอีกสัก 20% ก็ค่อยมาว่ากันอีกทีครับ
แต่ถ้าแบบนี้ผมว่าไม่คุ้ม
ปล.แม็กยางเก่า ?? ศูนย์รับเทริ์นมั้ย ราคานี้หักเทริ์นหรือเปล่า
ของเดิมติดรถศูนย์ทำยังไงครับ อยากทราบ
-
TRD , Modulo , Mugen ทำมั่งจะขายดีมาาากกก
-
96,000 คุ้มมั้ย ขึ้นอยู่กับว่าเอามาเทียบกับอะไร
- ถ้าเทียบกับอะไหล่ของแต่งรถญี่ปุ่นทั้งหลายที่สามารถหาข้างนอกได้ก็คงแพงครับ
- ถ้าเทียบกับอะไหล่ของแต่งตรงรุ่น+การรับประกันแล้วคุ้มแน่นอน อาจจะต้องข้ามชั้นไปเทียบรถยุโรปซักหน่อย เอาเป็น BMW M-Package ละกัน เอาเป็นว่าถ้าเป็นเบิกช่วงล่าง M,ล้อ+ยาง M,ท่อไอเสีย M พร้อมทั้งติดตั้งจากศูนย์คุณต้องจ่ายถึงระดับ 200,000 บาทขึ้นไป แต่อัลเมร่าจ่ายแค่ 96,000 บาทก็ดูสมเหตุสมผลไม่แพงเลย
-
96,000 คุ้มมั้ย ขึ้นอยู่กับว่าเอามาเทียบกับอะไร
- ถ้าเทียบกับอะไหล่ของแต่งรถญี่ปุ่นทั้งหลายที่สามารถหาข้างนอกได้ก็คงแพงครับ
- ถ้าเทียบกับอะไหล่ของแต่งตรงรุ่น+การรับประกันแล้วคุ้มแน่นอน อาจจะต้องข้ามชั้นไปเทียบรถยุโรปซักหน่อย เอาเป็น BMW M-Package ละกัน เอาเป็นว่าถ้าเป็นเบิกช่วงล่าง M,ล้อ+ยาง M,ท่อไอเสีย M พร้อมทั้งติดตั้งจากศูนย์คุณต้องจ่ายถึงระดับ 200,000 บาทขึ้นไป แต่อัลเมร่าจ่ายแค่ 96,000 บาทก็ดูสมเหตุสมผลไม่แพงเลย
เห็นด้วยครับ ของที่เพิ่มมาดูแล้วหาซื้อเองยังไงก็ถูกกว่า แต่ถ้ามองเรื่องกรารับประกัน (ถ้ามันรับประกันเท่ากับตัวรถเลย 3 ปี/100,000 กม.) ก็ดูโอเคนะครับ
นอกเรื่องอีกนิด ถ้านิสโม่ ประเทศไทย อยากทำตลาดแบบจริงๆจังๆ ราคาอย่าเวอร์มากนักครับ ของจุกจิกเช่น น๊อตล้อนิสโม่ ราคาไม่ควรแพงกว่าที่ยุ่นขาย นะครับ ::)
ไม่ใช่ราคา JPY + ภาษีนำเข้า + แวท + + + + อีก จากราคาน๊อตล้อ 4 พันเป็น 6 7 8 พันบาทต่อชุดก็เลิกเถอะ ;D
-
โชคสปริง สามหมื่น
ล้อยางสามหมื่น
ท่อหมื่นนึง
สรุปแพงนะผมว่า
-
ถ้าติดตรา nismo ของใหม่ เบิกห้าง ติดตั้งที่ห้าง ไม่แพงหรอก ราคาปกติ
ไปดูพวกติดตรา trd เก่าญี่ปุ่นสิ ย้ำว่าเก่าญี่ปุ่น ยิ่งตรงรุ่นสำหรับรุ่นเก่าๆ ด้วยนะ
แต่ละชิ้นราคายิ่งกว่าทองคำ
-
อย่างที่บอกถ้าติดแล้วมันดีขึ้น หนึบขึ้นแบบเห็นได้ชัดก็ถือว่าไม่แพง แต่ไหนๆราคานี้น่าจะแถมกรองเปลือยอีกซักชุดนะครับ :-*
-
แพงนะ แต่อย่างน้อยก็ได้สปริงโหลด
-
เป็นผมไม่เอาอ่ะ
-
มันขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคนนะ
บางคนแต่งเป็น หาช็อค สปริง ล้อ ยาง เมพๆ ได้ในราคาที่ต่ำกว่า และประสิทธิภาพที่ได้ดีกว่า/เทียบเท่า ก็คุ้มกับภูมิใจในความคิดของเขา
บางคนไม่รู้แต่งยังไงดี กลัวใส่ผิดสูตร ไม่ถูกใจ ไม่อยากเสี่ยง กลัวงบบานปลาย โปะไปกับ Nismo แท้จากศูนย์ Nissan ที่ปรับจูนให้โดยเฉพาะ สบายใจ ไม่ต้องกลัวว่าเป็นของปลอม ไม่ต้องศึกษาหรือวิ่งวุ่นไปมาให้ปวดหัว แค่นี้ก็คุ้มสำหรับเขาแล้วครับ
"คุณก็มีเหตุผลของคุณ ผมก็มีหัวใจของผม ก็พอแล้ว" :3
-
มันขัดๆกันใหม ภาพลักษณ์nismoดูรถแรงรถสปอต แต่มาอยู่ในรถที่อัตราเร่งที่โคตรไม่สปอต
เป็นผมเอาไปซื้อพวกb seg1500ดีกว่า ชุดแต่งอาจดูไม่สปอตเท่าแต่อัตราเร่งเร้าใจกว่าแน่นอน
-
ถ้าจะทำ ผมว่าควรจะทำให้รถแรงขึ้น จากเครื่อง ไม่ใช่การมาปรับแต่งช่วงล่าง
-
เอาแค่ช่วงล่างพอได้ไหมครับ
ท่อเอาไปทำไม ไม่แรงขึ้นเท่าไหร่มั้ง 55
แม็กกะยาง เอายางเดิมไปก่อน หมดรอบค่อยว่ากันไหม
นะนะ
-
คุณยอมจ่ายเพราะมันเป็น NISMO
จบ
ถ้าบอกว่าอยากเอาแรง เอาเกาะ ไม่เอาแบรนด์ ..มิกซ์เองครับถูกสุด
ล้อ ไม่ต้อง 16 หรอก 15 นี่แหละ ยาง 205/50 หรือ 195/55 แต่แทนที่จะใส่
Continental MC ก็ไปใส่ RE003 หรือยางซอฟท์แทน
ช่วงล่าง หาสตรัทไต้หวันใส่ก็ได้ 28,000-32,000 ไม่นุ่ม แต่เกาะทิ้งโค้งใช้ได้
เหลือเงินอีก 30,000 บาท..งบนี้ผมได้ทั้งเฮดทั้งท่อทั้งเส้น
แต่ถ้าคุณอยากได้พาร์ทแท้..ย้ำว่า NISMO แท้ ไม่ใช่ของทำเลียนแบบ และได้ทั้งหมดนี้
ในงบ 96,000..ลองดูครับ ล้อ NISMO แท้สี่วงไม่ใช่วงละ 3-4 พันแน่ถ้าเอาเข้ามาเอง
ราคานี้ ถ้าพาร์ทแท้ทุกชิ้น แค่ช่วงล่างนะ โช้คกับสปริงโหลดก็กินไป 1/3 แล้ว ท่อ S-Flow
เบิกของแท้ทั้งใบใส่ กี่บาท ลองดู
ผมถึงมองว่า ใครพอใจจะซื้อ NISMO ชุดที่จัดมาให้ก็ดี (ถึงแม้ว่าผลผลิตของตัวรถ
ที่ออกมาเสร็จจะไม่ใช่แนวที่ผมชอบมากนักก็ตาม) ส่วนคนที่อยากได้แค่แรงแค่เกาะ
คุณไม่ต้อง NISMO หรอกครับ เอา Almera เกียร์ธรรมดา ใส่ช่วงล่างกับยางดีๆก็พอ
-
ถ้าชอบเเบรนมันก้อโอเคเลยได้ของแท้ ตรงรุ่นไม่ต้องลองถูกลองผิด แต่ถ้าบวกทุกอย่างนี้ราคาไปเซกเม้นอื่นได้เลยนะครับเนี่ยะ อีโคคาร์ราคาไปไกลมาก ใครรู้บ้างครับ ทำไมถึงเลือกอัลเมร่าเป็นตัวแรกที่ทำตลาด ทำไมซิลฟี่ จู๊ค หรือ np300 น่าจะมีอนาคตกว่าแม้จะทำตัวอื่นตามมา แต่ตัวแรกมันต้องประทับใจดึงดูดไม่ใช่เหรอครับ คนใช้อัลเมร่าเพราะต้องการความกว้างสบาย ราคารถไม่สูงนัก ประหยัดน้ำมัน พอเจอแพ็จเกจนี้เข้าไปคิดหนักเลย เพราะคนชอบ performance หรือขาซิ่งนี่ บริโอ สวิฟยังเป็นตัวเลือกที่มีของเล่นเยอะกว่า
-
อยากได้ Pulsar turbo nismo มั้ง