Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: zuntos ที่ มีนาคม 23, 2016, 08:18:17
-
คือรถกระผมเดิมๆ จะยกสูง 2 นิ้ว ด้วยสตรัค + สปริงยก (สามารถปรับสูงได้ถึง 3 นิ้ว) สวมรองเท้าด้วยล้อ Mickey Thomson 16x8 -20 รัดด้วย bf all 265/75/16 ขออนุญาตสอบถามนะครับว่า ล้อจะติดมุมกันชนหน้าไหมครับ แล้วจะต้องเปลี่ยนลูกหมากปรับองศาไหมครับ ความสูงที่เพิ่มขึ้นสามารถเข้าลานจอดบนห้างได้หรือปล่าวครับ ขอบคุณครับ :D
-
ถ้ายกสูงต้องแจ้งขนส่งด้วยนะครับไม่งั้นมีหวังถูกจับบ่อยๆครับ
-
ชุดสตรัท+สปริงยกที่ว่ามาใส่ได้ไม่มี ปห.
แต่ แม็กที่ว่าควรเลือก offset 0 ครับ เพราะ offset -20 เลี้ยวสุดขึ้นเนินเอียงติดแน่นอน
ส่วนยาง 265/75-16 เป็นมาตรฐานสำหรับ รถยก 2"
เข้าห้างติดไหม ห้างที่มีความสูง 2.00 ม. นี่ไม่ติด แต่ต้องระวังพวกหลอดไฟ ที่ห้อยต่ำลงมาบ้างครับ
-
ล้อ 16x8 Offset -20 กับยาง 265/75/16 นี่จะติดตอนหักเลี้ยวล่ะครับ
-
ติดปลายกันชนครับ
รถผมยก 2" ล้อ 7x16 offset +15 ยาง bf a/t 265/75R16 ยังติดปลายกันชนหน้านิดๆ เลยครับ ต้องเฉือนออกหน่อยนึง ประมาณ 15 มม.
ช๊อคอัพต้องเป็นแบบยก 2" นะครับ แกนจะยาวกว่าปกติ
ด้านหน้าผมใช้ช๊อคอัพ OME กับสปริงเดิม ทำสเปเซอร์หนา 25 มม. รองที่เบ้ารับสปริงด้านล่างของสตรัท
ถ้ายกแค่ 2" ลูกหมากไม่ต้องเปลี่ยน เพราะยังตั้งค่าศูนย์ล้อให้ได้ตามมาตรฐานอยู่ครับ
ส่วนด้านหลังสปริงเดิมรองสเปเซอร์หนา 30 มม. ต่อก้านวาล์วปรับ LSPV ขึ้นอีก 2"
-
ติดปลายกันชนครับ
รถผมยก 2" ล้อ 7x16 offset +15 ยังติดปลายกันชนหน้านิดๆ เลยครับ ต้องเฉือนออกหน่อยนึง ประมาณ 15 มม.
ช๊อคอัพต้องเป็นแบบยก 2" นะครับ แกนจะยาวกว่าปกติ
ด้านหน้าผมใช้ช๊อคอัพ OME กับสปริงเดิม ทำสเปเซอร์หนา 25 มม. รองที่เบ้ารับสปริงด้านล่างของสตรัท
ถ้ายกแค่ 2" ลูกหมากไม่ต้องเปลี่ยน เพราะยังตั้งค่าศูนย์ล้อให้ได้ตามมาตรฐานอยู่ครับ
ส่วนด้านหลังสปริงเดิมรองสเปเซอร์หนา 30 มม. ต่อก้านวาล์วปรับ LSPV ขึ้นอีก 2"
เฉือนพลาสติดในซุ้มบังโคลนใช่ไหมครับ โช็คผมเป็นสตรัคปรับเกลียว amada สปริง king ครับ
-
รอท่าน Auto มาตอบ ;D
-
ดูมุมเพลาต่างๆด้วยนะครับ ไม่แน่ใจว่ายกแค่นี้มันจะมีปัญหาไหม ;)
-
ติดปลายกันชนครับ
รถผมยก 2" ล้อ 7x16 offset +15 ยังติดปลายกันชนหน้านิดๆ เลยครับ ต้องเฉือนออกหน่อยนึง ประมาณ 15 มม.
ช๊อคอัพต้องเป็นแบบยก 2" นะครับ แกนจะยาวกว่าปกติ
ด้านหน้าผมใช้ช๊อคอัพ OME กับสปริงเดิม ทำสเปเซอร์หนา 25 มม. รองที่เบ้ารับสปริงด้านล่างของสตรัท
ถ้ายกแค่ 2" ลูกหมากไม่ต้องเปลี่ยน เพราะยังตั้งค่าศูนย์ล้อให้ได้ตามมาตรฐานอยู่ครับ
ส่วนด้านหลังสปริงเดิมรองสเปเซอร์หนา 30 มม. ต่อก้านวาล์วปรับ LSPV ขึ้นอีก 2"
เฉือนพลาสติดในซุ้มบังโคลนใช่ไหมครับ โช็คผมเป็นสตรัคปรับเกลียว amada สปริง king ครับ
เฉือนตรงขอบล่างของปลายกันชนครับ
ส่วนพลาสติกปิดซุ้มล้อถอดสกรูที่ยึดอยู่ด้านล่างแล้วดันไปข้างหน้า ให้พ้นล้อเวลาเลี้ยว และค่อยเจาะรูที่พลาสติกปิดซุ้มล้อใหม่ให้ยึดสกรูไว้ได้ครับ