Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Super hornet ที่ มีนาคม 23, 2016, 19:26:58
-
ไลน์AMG เท่านั้นที่มีการแจ้งราคาผิดไป คือแจ้งถูกเกินไป 70,000 บาทก็เลยมีการแก้ไขสถานการณ์เพื่อให้
ได้ใช้ในราคาเดิม ก็คือใน70 คันแรกลูกค้าต้องจ่ายแพงขึ้น 70,000 บาท เท่ากับจ่าย 4.86ล. แต่จะได้ option เท่าเดิมตามที่บอกไป แต่หลังจากนั้นทาง Benz จะตัด option ที่เรียกว่า head up displayออก และคิดราคาให้เท่าเดิมคือ 4.79ล.
ใครจะไปจอง E-class ลองสอบถามออฟชั่นและราคาให้ดีก่อนนะครับ ว่าคันจริงที่จะเข้าไทยมีออฟชั่นที่สั่งไว้หรือเปล่า เพราะE-classโฉมนี่ทำตลาดไวมาก เซลน้อยคนที่ได้เห็นคันจริงและออฟชั่นที่แท้จริง
ข่าวนี้จริงหรือเท็จอย่างไร ผู้รู้สามารถแย้งหรือให้ข้อมูลใหม่ได้ครับ ผมรู่จากเพื่อนที่เป็นผจก. ดีลเลอร์เบนซ์แห่งหนึ่งมาครับ
-
แทนที่คันแรกๆจะได้ลดราคา กลายเป็นต้องจ่ายแพงกว่าซะงั้น
แต่เอาจริงๆ head up มีก็ดีครับ แต่ไม่มีก็เฉยๆนะ ไม่ทำให้ละสายตามากขนาดนั้น
-
หยุมหยิมมากๆ
เรื่องเงินแค่นี้หลัก 7 หมื่น เบนซ์ถึงกับป่าวประกาศขนาดนี้ ว่าคิดราคาถูกไป แล้วคนที่จะซื้อตอนแรก เค้ายอมซื้อราคาตัวนำเข้าแพงๆ แล้วยังจะไปคิดเงินเขาเพิ่ม อีก 7 หมื่นเนี่ยนะ
แล้ว head up display เอาออกไป แล้วเลยถึงกับเป็นพระคุณไม่ขึ้นราคารถให้ ผมรู้สึกว่ามันทะแม่งๆ ยังไงชอบกล
ราคาขนาดนี้ ผมว่าถ้าไม่รัก E-Class ใหม่ๆจริงๆ ไป CLS, 525d/528i M SPort จบง่ายกว่ากันเยอะเลย
ผมอคติไปไหม แต่ผมมองว่ามันหยุมหยิมมากเลยนะกับลูกค้าเบนซ์ ที่จะซื้อรถคันละ 4 ล้านกว่าๆ แต่กลับมาบอกว่าแจ้งราคาถูกไป 7 หมื่น ไม่เข้าท่าอ่ะ
-
ถ้าต้องเพิ่ม 70,000 กับแค่ Headup display ผมไม่เอานะ ยอมรอลอต 2 ก็ได้
ยังไงโฉม AMG ก็ได้หน้าจอแสดงผลคู่ทำอะไรได้ตั้งเยอะเพียงพออยู่แล้ว
แต่ใครไม่อยากจ่ายเพิ่มก็รอ ก็แค่นั้นเพราะลอตนำเข้าเขาก็ต้องคำนวณราคา/ภาษีไว้ก่อนอยู่แล้ว ส่วนจะเทียบกับการรอ CKD หรือไม่ก็ตามแต่จะคิดกัน เพราะตัวประกอบไทยก็น่าจะเป็น E 350e Plug-in การยอมรอตัวนำเข้า CBU ได้เครื่องดีเซลน่าจะดีกว่า
-
หยุมหยิมมากๆ
เรื่องเงินแค่นี้หลัก 7 หมื่น เบนซ์ถึงกับป่าวประกาศขนาดนี้ ว่าคิดราคาถูกไป แล้วคนที่จะซื้อตอนแรก เค้ายอมซื้อราคาตัวนำเข้าแพงๆ แล้วยังจะไปคิดเงินเขาเพิ่ม อีก 7 หมื่นเนี่ยนะ
แล้ว head up display เอาออกไป แล้วเลยถึงกับเป็นพระคุณไม่ขึ้นราคารถให้ ผมรู้สึกว่ามันทะแม่งๆ ยังไงชอบกล
ราคาขนาดนี้ ผมว่าถ้าไม่รัก E-Class ใหม่ๆจริงๆ ไป CLS, 525d/528i M SPort จบง่ายกว่ากันเยอะเลย
ผมอคติไปไหม แต่ผมมองว่ามันหยุมหยิมมากเลยนะกับลูกค้าเบนซ์ ที่จะซื้อรถคันละ 4 ล้านกว่าๆ แต่กลับมาบอกว่าแจ้งราคาถูกไป 7 หมื่น ไม่เข้าท่าอ่ะ
คิดเหมือนกันเลยครับ ผมก็รู้สึกว่าเบนซ์มีอะไรหลายอย่างที่ผมเองก็รู้สึกว่ามันหยุมหยิมครับ กลับรู้สึกดีกับ bmw มากกว่า
-
เบนส์เค้าถือว่าลูกค้าจ้องไปกราบเท้าขอซื้อรถเค้าครับ
ทำอะไรไม่เคยแคร์ลูกค้าหรอก ขายแพงยังแย่งกันซื้อ
คนบ่นแต่ก็ยังบูชาดาวกัน
-
พลาดไปแบบนี้ คิดถึงคนทำงานข้างในเลย จะงานเข้ากันขนาดไหนนะ :-X :-X :-X
-
มีงี้ด้วย องค์กรบริษัทใหญ่โต แจ้งราคารถผิด??
ยี่ห้อบ้านๆ ยังไม่มีอะไรทำนองนี้เลยนะ
แทนที่จะซื้อใจลูกค้า 70 คันแรก เอาไปเลย HUD ราคาเดิม หลังจากนั้นค่อยตัดออก นี่อะไร คิดเงินกับลูกค้าที่ยอมจ่ายเงินเกือบ 5 ล้านเพื่อให้ได้รถ CBU Lot แรก แค่เงิน 70,000 (สำหรับลูกค้าที่ซื้อรถราคาระดับนี้) คุณยังไม่ยอมลงทุนรับผิดชอบให้เขาเลย ทั้งที่เป็นความผิดพลาดในองค์กรคุณแท้ๆ
ชักไม่ประทับใจแบรนด์นี้ซะแล้วสิ ตั้งแต่ยัดเยียด Hybrid แล้ว แต่ก็... นะ ตราดาว 3 แฉกยังไงก็ขายดีเช่นเคย
-
70000 จิ๊บๆมาก สำหรับผู้บริโภครถประเภทนี้
-
มันเหมือนจะมี มาม่า
-
เป็นถึงบริษัทแม่เข้ามาบริหารงานเอง แต่ทำงานบกพร่องหรอ? แต่เอาเถอะคนที่อยากได้ก็มีอยู่พอสมควร
-
แจ้งผิดเฉพาะในงานเหรอครับ เพราะก่อนงานและในใบราคาผมก็เห็น 4.79
แต่ปกติ MB ถ้าเลือกสีขาว เบอร์ 799 ก็ต้องเพิ่ม 60,000 อยู่แล้ว
-
แจ้งผิดเฉพาะในงานเหรอครับ เพราะก่อนงานและในใบราคาผมก็เห็น 4.79
แต่ปกติ MB ถ้าเลือกสีขาว เบอร์ 799 ก็ต้องเพิ่ม 60,000 อยู่แล้ว
เพื่อนผมบอกมาว่า ราคาขายจริง4.79แน่ๆ แต่เป็นในล็อตถัดไปจากโคว์ต้า70คันแรก ที่เกิดปัญหาเพราะไทยเป็นที่แรกในเอเชียใต้ที่เปิดตัว เลยทำให้การหารถมาเปิดตัวไม่ทันในวันงาน motor show รถเพิ่งจะเอามาลงตอนก่อนเปิดงาน2 ชม sale คนไหนๆก็ไม่ได้เห็นรถมาก่อน ตอนนี้ข้อมูลเรื่อง option หลายอย่างยังไม่แน่ว่ามีในรถจริงหรือป่าว แม้แต่saleเองก็ไม่กล้ารับปาก โดยเฉพาะล็อตแรกๆอาจจะยังไม่ลงตัวครับเพราะว่ามันใหม่จริงๆ
คนที่อยากดูรถจริงรุ่น AMG รถที่โชว์จะมี option ไม่เหมือนตัวที่ขายจริง
สรุป คือตอนนี้ในเมืองไทย ยังไม่มี รถจริงๆให้ดูเทียบ spec ดังนั้น option ต่างๆขอให้คิดจากรถตัวโชว์ว่าอาจจะมีน้อยกว่าไว้ก่อนจะได้ไม่ผิดหวัง เหมือนที่เคยมีใน e class รุ่นที่แล้ว ผมจำได้แม่นเรื่องหลังคาแก้วที่ตอนหลังพอรถมาแล้วไม่มี สุดท้าย ก็เป็นหน้าที่ saleเคลียกันเอง
-
บอกตรงๆเลยว่า mbth คราวนี้พลาดนะครับ คนไม่น้อยที่คาดหวังกับ option ที่ล้ำกว่า E ตัวตอนนี้อยู่เยอะที่สำคัญผมว่า HUD ควรจะใส่มาให้เป็นพื้นฐานอยู่แล้ว
สำหรับรถรุ่นใหม่ๆ เข้าใจว่าเดี๋ยวซักพักก็คงใส่เข้ามาให้ มารอดูราคาและออฟชั่นของเกรย์กันดีกว่าแล้วดูว่า mbth จะดิ้นยังไงต่อ กำลังจะเชือดเกรย์แท้ๆดันไปเปิด
ช่องให้คืนชีพซะงั้น
-
บอกตรงๆเลยว่า mbth คราวนี้พลาดนะครับ คนไม่น้อยที่คาดหวังกับ option ที่ล้ำกว่า E ตัวตอนนี้อยู่เยอะที่สำคัญผมว่า HUD ควรจะใส่มาให้เป็นพื้นฐานอยู่แล้ว
สำหรับรถรุ่นใหม่ๆ เข้าใจว่าเดี๋ยวซักพักก็คงใส่เข้ามาให้ มารอดูราคาและออฟชั่นของเกรย์กันดีกว่าแล้วดูว่า mbth จะดิ้นยังไงต่อ กำลังจะเชือดเกรย์แท้ๆดันไปเปิด
ช่องให้คืนชีพซะงั้น
เห็นด้วยกับเรื่องที่คนไทยได้ใช้ แต่เปลือกE class แต่เรื่องเกรย์ตอนนี้รัฐบาลยังไม่กำหนดภาษีให้ อย่างน้อยก็ต้องรอกลางปีถึงมีความชัดเจน ตอนนี้MBTHก็กินนิ่มไปก่อน
-
ที่บอกว่ารถมาลงก่อนงาน 2 ชม คือมันยังไงครับ เพราะรถส่วนหนึ่งเข้าไทยก่อนงานหลายวันแล้ว ดีลเลอร์ก็ไปงานเปิดตัวตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมแล้ว และรับทราบว่าราคา 4.79 เช่นกัน เรื่องราคา MB ไม่น่าพลาดแบบนี้เลย
-
ถามเซลล์ในงาน หลายคนเป็นเสียงเดียวกัน C350e airmatic นุ่มกว่า e class ตัวใหม่
เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง จุดที่ C class นุ่มกว่า E class
-
ถามเซลล์ในงาน หลายคนเป็นเสียงเดียวกัน C350e airmatic นุ่มกว่า e class ตัวใหม่
เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง จุดที่ C class นุ่มกว่า E class
คาดว่า E350e ประกอบใน ก็จะเป็น airmatic เหมือนกันครับ
-
คงไม่ได้ตั้งราคาผิด เพราะ 70,000 บาท เทียบกับรถราคา 4 ล้านกว่า คงไม่มีผลกับต้นทุนหรอก
คิดว่าเป็นนเทคนิค การตลาดมากกว่า
-
สเปครุ่น Plug-in คงได้ Airmatic มาเหมือนกัน
คือถ้ามี Airmatic จะเลือกปรับช่วงล่าง Comfort กับ Sport ได้ แต่ถ้าเป็นธรรมดาจะไม่มีตัวเลือกปรับช่วงล่างได้เอง
ถามเซลล์ในงาน หลายคนเป็นเสียงเดียวกัน C350e airmatic นุ่มกว่า e class ตัวใหม่
เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง จุดที่ C class นุ่มกว่า E class
-
ซะงั้นอะ
-
70k จิ๊บๆ
-
สเปครุ่น Plug-in คงได้ Airmatic มาเหมือนกัน
คือถ้ามี Airmatic จะเลือกปรับช่วงล่าง Comfort กับ Sport ได้ แต่ถ้าเป็นธรรมดาจะไม่มีตัวเลือกปรับช่วงล่างได้เอง
ถามเซลล์ในงาน หลายคนเป็นเสียงเดียวกัน C350e airmatic นุ่มกว่า e class ตัวใหม่
เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง จุดที่ C class นุ่มกว่า E class
ตัวปกติแบบไม่ใช่ airmatic ก็มีให้เลือกขับแบบ comfort หรือ sport แต่ไม่ทราบว่า จะเหมือนของ airmatic รึเปล่า
คิดว่าคงทำได้ไม่เท่าแบบ airmatic
แต่เท่าที่ลองตัวปกติ ถ้าเลือกเป็น sport ช่วงล่างจะแข็งมากขึ้น และอัตราเร่งดีขึ้น
ส่วนของ airmatic ถ้าเลือก comfort น่าจะนุ่มกว่า comfort แบบปกติมากนะครับ
-
ใบราคา
http://www.mercedes-benz.co.th/content/media_library/thailand/mpc_thailand/EN_NG/Pricelist/Pricelist_pdf.object-Single-MEDIA.download.tmp/PriceList04_03_201621Mar.PDF
แคตตาล็อก
http://www.mercedes-benz.co.th/content/media_library/thailand/mpc_thailand/EN_NG/Catalogue/e-class_w213.object-Single-MEDIA.tmp/E-ClassSaloonCatalogue_01_03_2559.pdf
จากที่อ่านๆดูในเสปกไม่มี HUD อยู่แล้วนะ แต่มีพวก ที่ชาจไฟไร้สาย พาโนรามิค อาจเป็นไปได้ว่าล็อต 70คันแรกสั่งผิด ดันมี HUD ติดมา เลยขอบวกเพิ่ม 70000
ปล. วันที่ในแคตตาล็อกคือ 1/3/59 ราคารถประกาศใช้ตั้งแต่วันที่ 21/3/59
-
ที่บอกว่ารถมาลงก่อนงาน 2 ชม คือมันยังไงครับ เพราะรถส่วนหนึ่งเข้าไทยก่อนงานหลายวันแล้ว ดีลเลอร์ก็ไปงานเปิดตัวตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมแล้ว และรับทราบว่าราคา 4.79 เช่นกัน เรื่องราคา MB ไม่น่าพลาดแบบนี้เลย
+1 ครับ
ยังงงว่า รถมาถึงก่อนแค่ 2 ชม นี่ไม่น่าเป็นไปได้ เพราะก่อนจะเปิด Motor Show แต่ละค่ายรถ ต้องเรียกดีลเลอร์ เซล ผู้เกี่ยวข้องต่างๆ มาประชุมกันอยู่แล้ว ทั้งตัวรถ ราคา โปรโมชั่นส่วนลด ดอกเบี้ยต่างๆ
-
ที่บอกว่ารถมาลงก่อนงาน 2 ชม คือมันยังไงครับ เพราะรถส่วนหนึ่งเข้าไทยก่อนงานหลายวันแล้ว ดีลเลอร์ก็ไปงานเปิดตัวตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมแล้ว และรับทราบว่าราคา 4.79 เช่นกัน เรื่องราคา MB ไม่น่าพลาดแบบนี้เลย
+1 ครับ
ยังงงว่า รถมาถึงก่อนแค่ 2 ชม นี่ไม่น่าเป็นไปได้ เพราะก่อนจะเปิด Motor Show แต่ละค่ายรถ ต้องเรียกดีลเลอร์ เซล ผู้เกี่ยวข้องต่างๆ มาประชุมกันอยู่แล้ว ทั้งตัวรถ ราคา โปรโมชั่นส่วนลด ดอกเบี้ยต่างๆ
ใช่ครับ รถมาก่อนหน้านี้แล้วเพราะเซลล์ยังส่งรูปที่ประชุมดูรายละเอียดรถคันจริงเลย