Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ มีนาคม 23, 2016, 22:02:36
-
พอดีวันนี้เอารถแฟนเข้าศูนย์มาซด้าที่ฉะเชิงเทราแล้วเห็น CX-5 MC จอดอยู่ เลยขอลองซักหน่อยครับ
เริ่มต้นมาผมก็กระโดดขึ้นเบาหลังก่อน ผมสูง 180 เซนติเมตร เหลือช่องว่าง Leg room กับเบาะข้างหน้าประมาณ 5 เซน ไม่แน่ใจว่าผมคิดไปเองรึเปล่าว่ามันแคบ ความชันเบาะเห็นหลายคนบอกว่าชันไป แต่ผมว่ามันก็อยู่ในเกณฑ์รับได้ ไม่ได้แย่
พอสำรวจที่นั่งเบาหลังจนพอใจแล้วผมก็ไม่รอช้า รีบไปที่คนขับ ให้แฟนนั่งข้างหลังเป็นผู้โดยสารและเซลนั่งเป็นผู้โดยสารเบาะหน้า
บอกก่อนนะครับว่าผมไม่เคยขับ CX-5 ตัวก่อน MC มาก่อน
คันนี้ผมเข้ามาที่นั่งคนขับ ภายในบอกได้เลยว่ารู้สึกว่าสวย ที่นั่งคนขับก็นั่งสบาย อ็อปชั่นมีอะไรบ้างคงไม่ต้องบอกเพราะทาง HLM ลงไว้ให้แล้ว
เริ่มต้นออกจากศูนย์ผมก็ไม่รอช้าครับ ทดสอบอัตราเร่งเหยียบเต็มที่ พบว่าอัตราเร่งนี่ไม่ได้ต่างจาก Civic 1.8 เท่าไรครับ ซึ่งคันนี้ HLM วัด 0-100 ได้ 10.7 ผมว่า Civic 1.8 ก็คงได้ประมาณนี้แหละ แต่โดยทั่วไป ผมรู้สึกไม่ค่อยประทับใจกับอัตราเร่งมันนะ อาจจะเพราะรถมันหนักแล้วกว่าแรงบิดจะมาต้องรอรอบ พอรอบเกิน 3000 รอบถึงจะพุ่ง แต่ปกติผมเท้าเบา เหยียบไม่มาก พอเหยียบไม่มากมันก็ไม่ไป คันนี้ต้องเหยียบเยอะ เลยไม่ถูกวิสัยเท่าไร ถ้าเปิด Sport Mode ก็พอโอเคเพราะรอบมารออยู่แล้ว เหยียบปุ๊บก็ไปเลย (แต่รอคันเร่งหน่วง 0.5 วิตามแบบฉบับ Mazda)
พอเปลี่ยนเลนแบบไม่เร็วมากมีอาการหวิวเล็กน้อย น่าจะเพราะลักษณะของรถที่สูง ซึ่งผมว่าก็จัดอยู่ในเกณฑ์รับได้นะ แต่สิ่งที่ผมว่าหลายๆ คนอยากรู้จริงๆ คงเป็นเรื่องการเก็บเสียงครับ คันนี้ครับ บอกได้เลยว่าเงียบกว่า Mazda ทุกคันที่ผมขับมาทั้ง 2 3 CX-3 มาก โดยเฉพาะเสียงเครื่องยนต์ที่ CX-3 นั้นเสียงดังมาก แต่ CX-5 นั้นเงียบ ถูกใจ เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายที่ชอบความนิ่งเงียบ ขับที่ 100 กม./ชม. ยังไม่มีเสียงลมเข้ามา เสียงล้อไม่ดัง อยากขับเร็วกว่านี้แต่ทางไม่เอื้ออำนวย
อย่างไรก็ตาม ขับไปได้ซักพัก แฟนบอกพอเหอะ นั่งคันนี้แล้วเวียนหัว ผมเลยต้องเอารถกลับเข้าศูนย์ครับ
โดยรวมผมว่าคันนี้ถือเป็นรถครอบครัวที่โอเคครับ แต่ผิดหวังนิดหน่อยเห็นคนชมเยอะมากเลยคาดหวังไว้สูง ตอนแรกคุยกับแฟนไว้ว่าจะถอยคันนี้ออกมาให้แฟนนั่งดีมั้ย พอแฟนนั่งแล้วเวียนหัวนี่จบข่าวเลย ส่วนตัวคิดว่าพอขับดูก็ได้ฟีลการขับขี่ที่ถือว่าดี แต่ไม่ว้าว เอาตรงๆ ขับ Mazda 2 ยังขับสนุกกว่ามากเพราะแรงบิดที่เยอะคล่องตัว ผมคิดว่าตัว 2.2 ดีเซลคงขับสนุก เสียดายศูนย์ไม่มีให้ทดลอง
เดี๋ยวคันถัดไปจะไปลองขับ MG GS ครับ ที่ราคาตัวท็อป 1.31 ล้านพอๆ กับคันนี้
-
ผมเคยทดสอบตัวก่อน MC แต่เป็นดีเซล 2.2 ตัวท๊อปตอนนั้นครับ ที่ศูนย์นี้นี่แหละครับ มันก็พุ่งใช้ได้เลยนะครับ ช่วงล่างก็เก็บอาการดีคล้ายๆขับรถเก๋ง ถ้าคุณเคยขับพวก CR-V มาก่อนจะทราบทันทีว่ามันต่างกันมาก ถ้าไปเทียบกับพวกรถที่เล็กกว่าเตี้ยกว่าแบบ 2 มันก็อาจจะไม่ได้ทรงตัวดีเท่าน่ะครับ
ถ้าเทียบกับ X-Trail ผมเคยลองตัวไฮบริดสั้นๆในงาน Motor Expo ก็รู้สึกว่า มันแรงแต่ยังไม่ถึงที่คาดไว้ คือไม่ได้รู้สึกว่าแรงกว่า 2.2 Diesel ของ CX5 และช่วงล่าง ดูจะนั่งสบายกว่า CX5 แต่ไม่เกาะถนนเท่าครับ ลองพาคุณแฟนไปลอง X-Trail ดูอีกตัว เผื่อชอบครับ
-
แปลกดี ในงานมอเตอร์โชว์ cx5 มีแต่ดีเซล เบนซินไม่มี ถ้าอยากดีเซลลองเชิญในงานเลยครับ
-
เคยไปลองตัวก่อน MC ดีเซล เมื่อต้นปี 2013
เมียไม่ประทับใจอย่างแรง
-
ผมเคยลองดีเซล XDL กับ 2.5S
เทียบกันแล้ว 2.5 ขับสนุกกว่าเยอะ เสียดายที่ตัดออก สงสัยดีงามเกินหน้าดีเซลมากไป
-
เสียดายที่ตัว 2.5 โดนตัดออก :'(
-
แฟนคุณเคยนั่งพวกรถยกสูงมาก่อนเป็นประจำหรือเปล่าครับ ถ้าไม่ใช่ เรื่องเวียนหัวไม่แปลกเลยครับ เพราะผมก็เป็น คือรถจะดีเด่มาจากไหนยี่ห้อพรีเมี่ยมยังไงแค่ยกสูงแล้วนั่งแถวสองก็เมาไปหมดครับ ลองมาหมดทั้ง PPV SUV ไม่รอด BMW X5 ก็ไม่รอด แต่รถแนวพวกรถตู้ไม่เป็นแหะ
-
แฟนคุณเคยนั่งพวกรถยกสูงมาก่อนเป็นประจำหรือเปล่าครับ ถ้าไม่ใช่ เรื่องเวียนหัวไม่แปลกเลยครับ เพราะผมก็เป็น คือรถจะดีเด่มาจากไหนยี่ห้อพรีเมี่ยมยังไงแค่ยกสูงแล้วนั่งแถวสองก็เมาไปหมดครับ ลองมาหมดทั้ง PPV SUV ไม่รอด BMW X5 ก็ไม่รอด แต่รถแนวพวกรถตู้ไม่เป็นแหะ
เหมือนกันเลยครับ รถยกสูง ผมนี่เซนส์ไวต่อความเมามาก นั่งมาหลายยี่ห้อ ก็ไม่รอดครับ ชวนอาเจียนสุดๆ
-
แฟนคุณเคยนั่งพวกรถยกสูงมาก่อนเป็นประจำหรือเปล่าครับ ถ้าไม่ใช่ เรื่องเวียนหัวไม่แปลกเลยครับ เพราะผมก็เป็น คือรถจะดีเด่มาจากไหนยี่ห้อพรีเมี่ยมยังไงแค่ยกสูงแล้วนั่งแถวสองก็เมาไปหมดครับ ลองมาหมดทั้ง PPV SUV ไม่รอด BMW X5 ก็ไม่รอด แต่รถแนวพวกรถตู้ไม่เป็นแหะ
เหมือนกันเลยครับ รถยกสูง ผมนี่เซนส์ไวต่อความเมามาก นั่งมาหลายยี่ห้อ ก็ไม่รอดครับ ชวนอาเจียนสุดๆ
ลอง Subaru ครับ ถ้า Subaru ยังไม่รอดคงต้องไปแนวทางอื่นแล้ว
-
ผมเป็นคนนั่งรถยกสูงแล้วเวียนหัวเหมือนกันครับ แต่ถ้าผมนั่งมองกระจกมองทางผมไม่เป็นไร แต่ถ้าก้มลงดูโทรศัพท์แปปเดียว เวียนเลย แต่จากที่ลองรถเก๋งด้วย M3 JazzGK เวียนเหมือนกันครับ ขนาดนั่งหน้า แต่สันนิฐานว่าอาจเป็นเพราะคนขับ แต่นั่งJazzGD แต่งแล้ว ก้มเล่นโทรศัพท์ไม่เวียนครับ 555
-
ถ้าตัวดีเซลนี่ มันจะไม่เงียบและนิ่งเหมือนเบนซินนะครับ มันจะมีนิดนึงที่ทำให้คุณรู้ว่านี่อะ เช่นความสั่น เสียงเครื่อง
-
แฟนคุณเคยนั่งพวกรถยกสูงมาก่อนเป็นประจำหรือเปล่าครับ ถ้าไม่ใช่ เรื่องเวียนหัวไม่แปลกเลยครับ เพราะผมก็เป็น คือรถจะดีเด่มาจากไหนยี่ห้อพรีเมี่ยมยังไงแค่ยกสูงแล้วนั่งแถวสองก็เมาไปหมดครับ ลองมาหมดทั้ง PPV SUV ไม่รอด BMW X5 ก็ไม่รอด แต่รถแนวพวกรถตู้ไม่เป็นแหะ
เค้าบอกว่านั่ง CR-V ไม่มีปัญหานะครับ ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน ผมว่า CR-V ช่วงล่างน่าจะสู้ CX-5 ไม่ได้ แต่อาจจะเป็นเพราะลักษณะที่นั่งรึเปล่าไม่แน่ใจเหมือนกัน
-
แฟนคุณเคยนั่งพวกรถยกสูงมาก่อนเป็นประจำหรือเปล่าครับ ถ้าไม่ใช่ เรื่องเวียนหัวไม่แปลกเลยครับ เพราะผมก็เป็น คือรถจะดีเด่มาจากไหนยี่ห้อพรีเมี่ยมยังไงแค่ยกสูงแล้วนั่งแถวสองก็เมาไปหมดครับ ลองมาหมดทั้ง PPV SUV ไม่รอด BMW X5 ก็ไม่รอด แต่รถแนวพวกรถตู้ไม่เป็นแหะ
เค้าบอกว่านั่ง CR-V ไม่มีปัญหานะครับ ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน ผมว่า CR-V ช่วงล่างน่าจะสู้ CX-5 ไม่ได้ แต่อาจจะเป็นเพราะลักษณะที่นั่งรึเปล่าไม่แน่ใจเหมือนกัน
คุณแฟนที่เมาอาจจะเป็นที่ลักษณะการขับตอนที่ลอง หรือลักษณะการโคลงของตัวรถ แตกต่างกัน หรือ........ คุณแฟนอาจจะเห็นเงินที่จะจ่ายเลยเมาก็ได้ครับ แต่ด้วยหลายๆอย่าง ผมคิดว่าอดคบ CX-5 แน่เลย เรื่องนี้มีเงื่อนงำ 5555
-
ต้องไปลองเป็นคนนั่งบ้างละ ไปลองมาพ่อกับแฟนเฉยๆ
แต่ผมเป็นคนมีปัญหากับรถตู้ นั่งแล้วเวียนหัวแม้จะแถวแรกก็ตาม
แต่กับพวกพื้นฐานกระบะ นั่งft ps รุ่นแรก รถเทสevไม่เป็นไร
นั่งปิ๊กอับยกสูงมีอาการนิดๆถ้าโค้งเยอะๆ แต่รถแบบพื้นฐานเก๋งยังไม่เคยลองนั่งหลังเลย
-
CX-5 ตัว 2.0S ผมก็ไม่คิดว่ามันจะขับสนุกกว่า Mazda2 นะครับ รถคนละแบบ ยิ่ง SUV มันสูงกว่า การโคลงของรถมีมากกว่าแน่นอน
-
ตัว cx5 2.0 น้ำหนักเยอะครับ จะเทียบกับ 2 คงไม่ได้เพราะ 2 ทอร์คมาตั้งแต่รอบ 1500 น้ำหนักก็เบาด้วย แถมทอร์คของ 2 ยังเยอะกว่า cx5 อีกน่ะครับ T_T เสียแต่หมดไวไปหน่อย
-
รถ SUV , PPV , กระบะยกสูง ถ้าคนไม่เคยนั่ง จะวิงเวียน อาเจียน
ถ้านั่งบ่อยๆ จะชิน
-
เจ้าของกระทู้ เอาไปเทียบคนละรุ่นเลยนะครับ cx5 / mazda 2 ฯ :P
ส่วนเรื่องนั่งเบาะหลังแล้วเมานี่ไม่แปลก รถที่บ้าน vigo 4ประตู ยกสูง เคยขับจนคนนั่งหลังอ้วกคารถมาแล้ว
crv ไม่เมา อาจเป็นพระรถเตี้ยกว่าหรือเปล่าครับ หรือขับเรื่อย ๆ เบา ๆ
ส่วนอาการเปลี่ยนเลนในความเร็วไม่มากแล้วหวิวนั้น
ผมคิดว่าอาจจะเป็นเพราะแก้มยางมันใหญ่ ตัว cx5 2.0s ยาง 225 / 65 r 17
ถ้าเปลี่ยนเป็นตัวล้อใหญ่หน่อย แก้มยางน้อยหน่อย น่าจะดีขึ้นนะครับ เช่นตัวท็อปล้อ ยาง 225 / 55 r19 หรือ 235 / 55 r19
ถ้าคุณไปขับ MG gs อาจจะเกาะถนนและ หวิวน้อยกว่า เพราะ mg gs ยาง 235 / 50 r18
หน้ายาง gs ใหญ่กว่า และ บางกว่า แต่อาจจะกระด้างกว่าครับ
ทั้ง cx5 / gs เป็นรถที่มีบุคลิคเฉพาะตัวอยู่แล้วครับ ใครใคร่แบบไหนจัดแบบนั้น :D
หากข้อมูลผมผิดผลาดก็ขออภัยครับ
-
ดีใจจังมีคนบอกว่า CX-5 MC มันเงียบ กว่า 2, CX-3 :D
จากเดิมที่ตัว Pre MC มันดังมาก เฉกเช่นกับ 3
ผมรอคนไปลอง มาบอกแบบนี้สักพักแล้ว เพราะมีโครงการจะถอยอีกคัน
ตอนนี้มีตัวเลือกเรียงตามความชอบ CX-5 MC>Focus 1.5 MC>XV MC
-
ตัว 2.0 มันน้ำหนักเยอะ แต่เครื่องเท่ากับ Cx3 , 3 มันต้องอืดกว่าอยู่แล้วครับ
แถมบอดี้ใหญ่กว่า ต้านลมมากกว่าอีก
แต่แค่นี้ มันก็แรงกว่าคู่แข่งมันในพิกัด 2.0 ทุกตัว อยู่แล้ว ไม่นับ PPV ซึ่งแน่นอน Cx5 2.0 ก็วิ่งไล่พวก PPV ตัว top สบายๆ อยู่
ถ้าอยากมันส์ คงต้องเพิ่มตังสัก 2 แสน ไปเล่น 2.2D 2WD ครับ
อันนี้ทำมาสำหรับขาตีนหนัก แต่ไม่อยากจ่ายแพงมาก
-
2.2 2WD ผมว่าน่าสนใจ
-
ภรรยาผมไม่ปลื้มเช่นกันครับ เลยพาลไปออก Accord G9 2.0EL MY2015 แทนเลย
8) 8) 8) 8) 8)
-
ผมเคยไปลองตัว 2.5 ยังไม่ปลื้มอย่างแรงเลยครับ
หรือคงคาดหวังว่ามันจะดี ตามกระแสที่เค้าชื่นชมมากไปหน่อย มันงั้นๆมาก ต้องลากรอบถึงจะเริ่มแรง เสียงเครื่องรอบสูงๆ ก็ไม่เพราะอีก
พอดีผมโตแล้ว ไม่ค่อยชอบลากรอบแล้วครับ ชีวิตจริงมันไม่ค่อยได้ใช้ ขอแบบดึงเร็วๆ ดีกว่า
-
พอสำรวจที่นั่งเบาหลังจนพอใจแล้วผมก็ไม่รอช้า รีบไปที่คนขับ ให้แฟนนั่งข้างหลังเป็นผู้โดยสารและเซลนั่งเป็นผู้โดยสารเบาะหน้า
บอกก่อนนะครับว่าผมไม่เคยขับ CX-5 ตัวก่อน MC มาก่อน
เริ่มต้นออกจากศูนย์ผมก็ไม่รอช้าครับ ทดสอบอัตราเร่งเหยียบเต็มที่ พบว่าอัตราเร่งนี่ไม่ได้ต่างจาก Civic 1.8 เท่าไรครับ
พอเปลี่ยนเลนแบบไม่เร็วมากมีอาการหวิวเล็กน้อย น่าจะเพราะลักษณะของรถที่สูง
CX-5 นั้นเงียบ ถูกใจ เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายที่ชอบความนิ่งเงียบ ขับที่ 100 กม./ชม. ยังไม่มีเสียงลมเข้ามา เสียงล้อไม่ดัง อยากขับเร็วกว่านี้แต่ทางไม่เอื้ออำนวย
อย่างไรก็ตาม ขับไปได้ซักพัก แฟนบอกพอเหอะ นั่งคันนี้แล้วเวียนหัว ผมเลยต้องเอารถกลับเข้าศูนย์ครับ
1.ธรรมดาครับครั้งแรกเจ็บนิดนึง 5555 :P
2.CX5 กับ CV1.8 ฮึมมมม.... คุณพี่ดูที่รูปลักษ์สักนิดนึง ยังไม่ต้องเอารถขึ้นชั้งน้ำหนักน่ะ
3.เช่นที่ท่าน @ Kritnat @ บอกเข้าใจตรงกัน
4.รอคนที่ขับเกิน 120 มาให้ความเห็น
5.นั่งหลังครั้งแรกอึดอัดเบาะหน้าหนาใหญ่ บัง+คุณพยายามลองของรถถ้าไม่เวียรหัวสิแปลก
สิ่งที่ชอบส่วนตัว ก็ไฟหน้าอัจฉริยะ(จะเห็นค่าตอนคุณขับกลางคืน) กับประหยัดน้ำมัน ระบบอื่นๆถือว่าเป็นกำไรไป
-
ทำไมผมไม่ปิ๊งcx5 ไม่รู้แหะ....รุ้สึกมันcr v จบกว่า
ภายนอกเทอะทะ ถายในเหมือนยังไม่จบ
ไม่เคยขับ. เพราะไม่มีเสน่ห์พอให้ไปลอง
-
ทำไมผมไม่ปิ๊งcx5 ไม่รู้แหะ....รุ้สึกมันcr v จบกว่า
ภายนอกเทอะทะ ถายในเหมือนยังไม่จบ
ไม่เคยขับ. เพราะไม่มีเสน่ห์พอให้ไปลอง