Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Alcatraz ที่ มีนาคม 23, 2016, 22:43:34
-
เชิญลองในงานมอเตอร์โชว์ได้เลยครับ มาทีหลังแต่มีรถให้ลองก่อน civic
ผมขับเทียบกับ cx3 2.0 งั้นขอเปรียบเทียบกับตัวนี้ครับ
พวงมาลัย เบากว่าและคมน้อยกว่า cx3 แต่ยังจัดว่าดีใช้ได้ ถ้าไม่ซีเรียสขนาดจับผิด ไม่ผิดหวังครับ
ช่วงล่างเข้าไลน์แม่นมาก คือคมกว่า mazda 3 ที่เคยลองปีที่แล้ว แต่.... ผมกลับสนุกกับการแก้อาการของ mazda 3 มากกกว่า ส่วน cx3 ก็ด้อยกว่า 3 แน่ๆ สไตล์รถสูงกว่า
เครื่องยนตร์ ช่วงอัตตราเร่ง cx3 กดสุดได้ซัก 70 ส่วนโฟกัสได้ 80 กว่าๆ และยกคันเร่งก่อน ความรู้สึกออกตัวช้าๆ กดเบาๆ รู้สึกแรงดึง คือรู้เลยว่าขับในเมืองง่ายแน่ๆ กดแรงๆ ดึงใช้ได้ ดีกว่าซิลฟี่เทอร์โบแน่ๆ แต่เร็วกว่าไหมอีกเรื่อง
ลองหาโอกาสไปลองขับกันนะครับ จริงๆปีนี้ซิลฟี่เทอร์โบก็มี เผื่อใครอยากลอง แต่แนะนำวันธรรมดา วันหยุดน่าจะคิวยาว
แถมให้นิดนึง Test drive ที่คนให้ความสนใจแยอะจริงๆ คือคันไหนรู้ไหมครับ
MG GS ครับ สำหรับผมลองแล้วไม่ผ่าน เสียดายม้า หรือไม่ก็โดนน้ำหนักทับไว้ คือ รถราคา 1.2 ล้านควรขับดีกว่านี้สำหรับผม
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลน้องกัสมันน่าลองจริงๆครับ คิดว่าน่าจะเป็นรถที่แรงที่สุดในไทยในราคาต่ำกว่าล้านห้าแน่ๆ
-
เป็นรถที่น่าใช้จริงๆ ครับ เสียดายที่ฟอร์ดไม่จริงจังเรื่องการบริการในประเทศไทย ไม่งั้นคงเป็นแบรนด์อันดับต้นๆ ไปนานแล้ว
ปล. GS มันไม่ดียังไงเหรอครับ ยังไม่ได้ลอง
-
เป็นรถที่น่าใช้จริงๆ ครับ เสียดายที่ฟอร์ดไม่จริงจังเรื่องการบริการในประเทศไทย ไม่งั้นคงเป็นแบรนด์อันดับต้นๆ ไปนานแล้ว
ปล. GS มันไม่ดียังไงเหรอครับ ยังไม่ได้ลอง
ไปลองดูก็ได้ครับ คุณอาจชอบก็ได้ จริงๆมันเป็นรถ SUV การขับสไตล์เซอร์กิตในสนามลอง มันสู้รถเก๋งไม่ได้อยู่แล้ว ถ้าเอาสมรรถนะ อย่างเดียวมันน่าจะดีกว่า CRV แน่ๆ แต่ขนาด Instructor ของ MG ยังพูดเลย ยังขับมันส์สู้ 5 ไม่ได้ ซึ่งผมยังไม่เคยลอง แต่ลอง 6 MC มาแล้วยังประทับใจกว่า GS อีก
-
ผมทดสอบการขับขี่โฟกัสturbo จากโรงงานที่ระยองมาศรีราชา ผ่านทุกสถาณการณ์ความเร็วและสภาพถนนการจรา
1.พวงมาลัยไม่ต่างกับgdiสังเกตไม่ได้ ผมใช้gdi2.0มา3ปีเลยเปรียบเทียบได้
2.คมกว่าc segment ทุกตัว มากกว่าex,mg,3และcx3 แย้งกับเจ้าของกะทู้ครับ
3.แรงขึ้นแน่ๆ สังเกตได้ชัด จาก120ไป180 ไม่มีสะดุด (แต่ไม่สมุทแบบเกียเดิมนะ)
4.กำลังเหลือเฟือ เสียงมันส์ หากเคยลองเฟียต้าอีโคบุต คงต้องตื่นเต้นแน่นอนว่ามันมันสกว่าแน่
มีแต่คำชมหรา?
5.เกียสุ้dctไม่ได้ มันช้ากว่า แต่รอบมันมาไวกว่า ดึงกว่าDgiในรอบต่ำ
6.ความเร็วต่ำเซตเบรกมาไวเกิน
7.อึดอัดไม่มีซันรุฟ เสียบรรยากาศ
8.จอใหญ่เกะกะ
สรุปนะ
- ฟันธงว่าเป็นc seg ที่ดีที่สุดอยุ่ ขับมันส์เหมือนเดิม
แรงมาไวในรอบต่ำ แต่เกียจะไม่ไวแบบเดิม
- เชื่อว่าคนเคยใช้gdiจะต้องร้องหาdctต่อให้ต้องเรียกยานแม่บ่อยๆก้อเหอะ
แถมอีกนิด
- top speed ลองได้ที่220 น่าจะไปได้อีกนิดมั่ง
- หากเติมe85 จะอีกอารมนะจะบอกไห้
-
ผมทดสอบการขับขี่โฟกัสturbo จากโรงงานที่ระยองมาศรีราชา ผ่านทุกสถาณการณ์ความเร็วและสภาพถนนการจรา
1.พวงมาลัยไม่ต่างกับgdiสังเกตไม่ได้ ผมใช้gdi2.0มา3ปีเลยเปรียบเทียบได้
2.คมกว่าc segment ทุกตัว มากกว่าex,mg,3และcx3 แย้งกับเจ้าของกะทู้ครับ
3.แรงขึ้นแน่ๆ สังเกตได้ชัด
4.กำลังเหลือเฟือ เสียงมันส์ หากเคยลองเฟียต้าอีโคบุต คงต้องตื่นเต้นแน่นอนว่ามันมันสกว่าแน่
มีแต่คำชมหรา?
5.เกียสุ้dtcไม่ได้ มันช้ากว่า แต่รอบมันมาไวกว่า ดึงกว่าDgiในรอบต่ำ
6.ความเร่วต่ำเซตเบรกมาไวเกิน
7.อึดอัดไม่มีซันรุฟ เสียบรรยากาศ
8.จอใหญ่เกะกะ
สรุปนะ
- ฟันธงว่าเป็นc seg ที่ดีที่สุดอยุ่ ขับมันส์เหมือนเดิม
แรงมาไวในรอบต่ำ แต่เกียจะไม่ไวแบบเดิม
- เชื่อว่าคนเคยใช้gdiจะต้องร้องหาdtcต่อให้ต้องเรียกยานแม่บ่อยๆก้อเหอะ
ผมอาจใช้คำผิดไป ต้องเรียกว่า มาสด้าให้อัตตราทดพวงมาลัยที่ไวกว่า
แต่ผมก็เขียนไว้ในรีวิวแล้วว่าเข้าไลน์แม่นจะเรียกว่าคมก็ได้แล้วแต่จะเรียกกัน สำหรับผมยังไม่เจอรถคันไหนเข้าไลน์ได้แม่นขนาดนี้ในราคาล้านนิดๆ แต่ถามว่าซื่อไหม ไม่ครับ ชีวิตผมไม่ได้ใช้ในเซอกิต ผมใช้ใน 1/4 ไมล์ ดังนั้นกระบะดีเซลดันรางตอบโจทย์ผมสุด ( ;D)
-
น่าสนใจครับ
เทียบสเปค แรงม้า แรงบิด กับ New Civic
เหลื่อมล้ำกันเล็กน้อย
เรื่องช่วงล่าง พวงมาลัย การเก็บเสียงรบกวน Focus ดีจริงๆ
ผมเองยังติดใจ ในFIESTA ECOBOOST1.0
ไว้FOCUS รถเข้าศูนย์ฟอร์ด จะไปขอเพื่อนเซลล์ ลองขับ
(แม้จะด่าฟอร์ดไว้เยอะ แต่ก็ยังติดใจ 55)
-
ถ้ามีโอกาสผมต้องไปลองแล้วล่ะครับ ส่วนตัวชอบโฟกัสอยู่แล้ว ถ้า 3 ไม่เลื่อนเปิดตัวเร็ว ผมคงได้เสี่ยงออกฟอร์ดไปแล้ว ยิ่งได้ 1.5 Ecoboost คงแซ่บกว่าเดิม :-*
-
ไปลองตรงจุด test drive ได้เลยมั้ยครับ
หรือว่าจะลองยี่ห้อไหนก็ต้องให้เซลล์ยี่ห้อนั้นพาไป :) :) :)
( ถ้าลองหลายยี่ห้อ คงเหนื่อยแย่ เพราะต้องเจรจากับเซลล์หลายคนเลย )
-
เอารถเช็คระยะที่ศูนย์จะไปลองครับ 8) 8) 8) เฟียสต้าอายุ 5 ขวบละ แต่ผ่อนเอเวอเรสอยู่ 555555
-
ผมทดสอบการขับขี่โฟกัสturbo จากโรงงานที่ระยองมาศรีราชา ผ่านทุกสถาณการณ์ความเร็วและสภาพถนนการจรา
1.พวงมาลัยไม่ต่างกับgdiสังเกตไม่ได้ ผมใช้gdi2.0มา3ปีเลยเปรียบเทียบได้
2.คมกว่าc segment ทุกตัว มากกว่าex,mg,3และcx3 แย้งกับเจ้าของกะทู้ครับ
3.แรงขึ้นแน่ๆ สังเกตได้ชัด จาก120ไป180 ไม่มีสะดุด (แต่ไม่สมุทแบบเกียเดิมนะ)
4.กำลังเหลือเฟือ เสียงมันส์ หากเคยลองเฟียต้าอีโคบุต คงต้องตื่นเต้นแน่นอนว่ามันมันสกว่าแน่
มีแต่คำชมหรา?
5.เกียสุ้dctไม่ได้ มันช้ากว่า แต่รอบมันมาไวกว่า ดึงกว่าDgiในรอบต่ำ
6.ความเร็วต่ำเซตเบรกมาไวเกิน
7.อึดอัดไม่มีซันรุฟ เสียบรรยากาศ
8.จอใหญ่เกะกะ
สรุปนะ
- ฟันธงว่าเป็นc seg ที่ดีที่สุดอยุ่ ขับมันส์เหมือนเดิม
แรงมาไวในรอบต่ำ แต่เกียจะไม่ไวแบบเดิม
- เชื่อว่าคนเคยใช้gdiจะต้องร้องหาdctต่อให้ต้องเรียกยานแม่บ่อยๆก้อเหอะ
แถมอีกนิด
- top speed ลองได้ที่220 น่าจะไปได้อีกนิดมั่ง
- หากเติมe85 จะอีกอารมนะจะบอกไห้
อัตราสิ้นเปลืองเป็นยังไงบ้างครับ ในเมืองยังกินน้ำมันมากเป็นพิเศษอยู่รึเปล่า
-
civic vs focus
ต้องดูกันอีกยาว
-
อยากไปงานรอบนี้มาก เพราะ
1.อยากลอง 1.5 ecoboost เพราะติดใจ1.0 มาก อยากรู้ว่าจะดีขึ้นแค่ไหน
2.อยากลอง 1.6 dig อีกครั้ง เพราะงานรอบที่แล้วให้วนนิดเดียว กดไปพอบูสต์มาก็สุดทางพอดี
3.อยากลอง Mazda3 ซักที ตั้งแต่เปิดมายังหารถลองไม่ได้ ไม่เข้าใจเหมือนกัน ปกติเซลมาสด้าจะโทรมาให้ไปลอง ทั้ง 2 CX5 CX3 แต่พอถาม 3มีให้ลองไหม บอกรถเทสไม่ว่างทุกที
-
เอารถเช็คระยะที่ศูนย์จะไปลองครับ 8) 8) 8) เฟียสต้าอายุ 5 ขวบละ แต่ผ่อนเอเวอเรสอยู่ 555555
รถไปที่ศูนย์ คาดว่าอีกนานครับ เพราะกว่าจะส่งมอบได้มี มิถุนายน
-
ผมว่าต้องมีคนอยากเอา ECU ไปจูนเพิ่มแน่เลยครับ ;D
-
ผมทดสอบการขับขี่โฟกัสturbo จากโรงงานที่ระยองมาศรีราชา ผ่านทุกสถาณการณ์ความเร็วและสภาพถนนการจรา
1.พวงมาลัยไม่ต่างกับgdiสังเกตไม่ได้ ผมใช้gdi2.0มา3ปีเลยเปรียบเทียบได้
2.คมกว่าc segment ทุกตัว มากกว่าex,mg,3และcx3 แย้งกับเจ้าของกะทู้ครับ
3.แรงขึ้นแน่ๆ สังเกตได้ชัด จาก120ไป180 ไม่มีสะดุด (แต่ไม่สมุทแบบเกียเดิมนะ)
4.กำลังเหลือเฟือ เสียงมันส์ หากเคยลองเฟียต้าอีโคบุต คงต้องตื่นเต้นแน่นอนว่ามันมันสกว่าแน่
มีแต่คำชมหรา?
5.เกียสุ้dctไม่ได้ มันช้ากว่า แต่รอบมันมาไวกว่า ดึงกว่าDgiในรอบต่ำ
6.ความเร็วต่ำเซตเบรกมาไวเกิน
7.อึดอัดไม่มีซันรุฟ เสียบรรยากาศ
8.จอใหญ่เกะกะ
สรุปนะ
- ฟันธงว่าเป็นc seg ที่ดีที่สุดอยุ่ ขับมันส์เหมือนเดิม
แรงมาไวในรอบต่ำ แต่เกียจะไม่ไวแบบเดิม
- เชื่อว่าคนเคยใช้gdiจะต้องร้องหาdctต่อให้ต้องเรียกยานแม่บ่อยๆก้อเหอะ
แถมอีกนิด
- top speed ลองได้ที่220 น่าจะไปได้อีกนิดมั่ง
- หากเติมe85 จะอีกอารมนะจะบอกไห้
ทำรีวิวเลยคร้าบบบ
-
ผมทดสอบการขับขี่โฟกัสturbo จากโรงงานที่ระยองมาศรีราชา ผ่านทุกสถาณการณ์ความเร็วและสภาพถนนการจรา
1.พวงมาลัยไม่ต่างกับgdiสังเกตไม่ได้ ผมใช้gdi2.0มา3ปีเลยเปรียบเทียบได้
2.คมกว่าc segment ทุกตัว มากกว่าex,mg,3และcx3 แย้งกับเจ้าของกะทู้ครับ
3.แรงขึ้นแน่ๆ สังเกตได้ชัด จาก120ไป180 ไม่มีสะดุด (แต่ไม่สมุทแบบเกียเดิมนะ)
4.กำลังเหลือเฟือ เสียงมันส์ หากเคยลองเฟียต้าอีโคบุต คงต้องตื่นเต้นแน่นอนว่ามันมันสกว่าแน่
มีแต่คำชมหรา?
5.เกียสุ้dctไม่ได้ มันช้ากว่า แต่รอบมันมาไวกว่า ดึงกว่าDgiในรอบต่ำ
6.ความเร็วต่ำเซตเบรกมาไวเกิน
7.อึดอัดไม่มีซันรุฟ เสียบรรยากาศ
8.จอใหญ่เกะกะ
สรุปนะ
- ฟันธงว่าเป็นc seg ที่ดีที่สุดอยุ่ ขับมันส์เหมือนเดิม
แรงมาไวในรอบต่ำ แต่เกียจะไม่ไวแบบเดิม
- เชื่อว่าคนเคยใช้gdiจะต้องร้องหาdctต่อให้ต้องเรียกยานแม่บ่อยๆก้อเหอะ
แถมอีกนิด
- top speed ลองได้ที่220 น่าจะไปได้อีกนิดมั่ง
- หากเติมe85 จะอีกอารมนะจะบอกไห้
เรื่องอารมณ์เกียร์dctฟินสุดอยู่แล้วทั้งเสียงทั้งแรงดึง(แต่ความฉลาดผมว่ายังไม่สุด) แต่เค้าคงต้องยอมแพ้เรื่องปัญหา
แต่ก็นะ ผมกลัวเกียร์ตัวใหม่จะจบตรงไหนทนจริงหรือ จะชดเชยความมันส์ได้แค่ไหน ความฉลาดล่ะ
เชียร์Focusนะครับ รถดีๆอยากให้เจ้าตลาดได้พัฒนาเยอะๆ แค่เรื่องเกียร์จบ ผมว่าก็เห็นลูกค้ารออยู่ละ
-
เอารถเช็คระยะที่ศูนย์จะไปลองครับ 8) 8) 8) เฟียสต้าอายุ 5 ขวบละ แต่ผ่อนเอเวอเรสอยู่ 555555
รถไปที่ศูนย์ คาดว่าอีกนานครับ เพราะกว่าจะส่งมอบได้มี มิถุนายน
ขอบคุณครับคุณหมู เฟียสต้าผมเช็คระยะ เมษา คงยังไม่ทัน แต่เอเวอเรสอีกสองคัน พอดีมิถุนายน - กรกฎา เลย แต่คิดว่าลองในงานเลยงั้น
-
เอาเกียร์พาวเวอร์ชิพตัวเก่ามาเต๊อะ ตัวคลัชเปียกน่ะครับ
คลัชท์แห้งตัวนี่ม่ะอาวแว้ววววว ;D
-
ไปลองแน่นอนครับ รอมานานมากกก
-
ผมก็ขับอยู่นะครับ Ford 1.5 ขับมาสามปีล่ะ...
ล้อเล่นนะครับ.. 555+
ผมไว้มีโอกาสเอารถเข้าศูนย์เช็คระยะ
ค่อยไปลองรถเทสไดรว์เอาครับ..
-
:-* :-* :-*
-
อยากไปลองเหมือนกัน งิๆ
-
อ่านแล้วอยากไปลองเลยครับ ::) ::)
-
Ford เป็นรถที่ดีนะครับ แต่คนไม่กล้าใช้ เสียดาย
คงต้องแก้กันอีกพักใหญ่
-
ผมทดสอบการขับขี่โฟกัสturbo จากโรงงานที่ระยองมาศรีราชา ผ่านทุกสถาณการณ์ความเร็วและสภาพถนนการจรา
1.พวงมาลัยไม่ต่างกับgdiสังเกตไม่ได้ ผมใช้gdi2.0มา3ปีเลยเปรียบเทียบได้
2.คมกว่าc segment ทุกตัว มากกว่าex,mg,3และcx3 แย้งกับเจ้าของกะทู้ครับ
3.แรงขึ้นแน่ๆ สังเกตได้ชัด จาก120ไป180 ไม่มีสะดุด (แต่ไม่สมุทแบบเกียเดิมนะ)
4.กำลังเหลือเฟือ เสียงมันส์ หากเคยลองเฟียต้าอีโคบุต คงต้องตื่นเต้นแน่นอนว่ามันมันสกว่าแน่
มีแต่คำชมหรา?
5.เกียสุ้dctไม่ได้ มันช้ากว่า แต่รอบมันมาไวกว่า ดึงกว่าDgiในรอบต่ำ
6.ความเร็วต่ำเซตเบรกมาไวเกิน
7.อึดอัดไม่มีซันรุฟ เสียบรรยากาศ
8.จอใหญ่เกะกะ
สรุปนะ
- ฟันธงว่าเป็นc seg ที่ดีที่สุดอยุ่ ขับมันส์เหมือนเดิม
แรงมาไวในรอบต่ำ แต่เกียจะไม่ไวแบบเดิม
- เชื่อว่าคนเคยใช้gdiจะต้องร้องหาdctต่อให้ต้องเรียกยานแม่บ่อยๆก้อเหอะ
แถมอีกนิด
- top speed ลองได้ที่220 น่าจะไปได้อีกนิดมั่ง
- หากเติมe85 จะอีกอารมนะจะบอกไห้
อีกเสียงทำรีวิวเลยครับ