Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ppooyyzaa ที่ มีนาคม 24, 2016, 00:33:12
-
อ้างอิงจาก http://community.headlightmag.com/index.php?topic=49088.0
หลังจากที่รอซีวิคเปิดตัว ผมก็ได้ลองไปขับเรียบร้อยแล้วครับผมชอบภายนอกครับแต่ภายในผมไม่ชอบตัว EL ก็เลยจะเบนเข็มไปกระบะเต็มตัวเลย
ในใจที่คิดไว้ ก็คือ Ford ranger 2.2 WT กับ Izusu dmax vcross 3.0 6at
ranger ผมทดลองขับเรียบร้อยแล้ว ถูกใจผมทุกอย่างทั้งภายในภายนอก ช่วงล่างกับเครื่องยนต์
ส่วน dmax ตัวรถยังไม่มา แต่ได้ลองขับ ตัว hilander 1.9 6mt กับ mu-x 1.9 6at โดยส่วนตัวแล้วผมไม่ค่อยชอบภายในกับภายนอกมันดูธรรมดา ส่วนช่วงล่างก็พอรับได้ครับ จะประทับใจก็แค่เครื่องยนต์+การตอบสนองของเกียร์
คือใจของผมชอบ ranger มากกว่าครับแต่ผมก็กลัวเรื่องบริการหลังการขายและปัญหาต่างๆที่จะตามมาที่หลังครับ
ที่บ้านดาวน์ให้ไม่เกิน 400K ผ่อน 48 เดือน ทั้งสองค่ายให้ดอกเบี้ย 2.55 เท่ากันครับ แต่
ranger ต้องจ่ายค่า ป.1 พรบ จดทะเบียนเอง ได้แถมแค่ ฟิล์ม กันสาด ยางปูพื้น กรอบทะเบียน ผมอยู่จังหวัดเหนือสุด โปรของ Ford ไม่มีให้เลยครับ
dmax ได้แถมแน่ๆคือ จดทะเบียน แม็กลายเนอร์ ฟิล์ม จดทะเบียน ส่วน ป.1 พรบ เซลล์จะลองถามผู้จัดการให้ได้หรือไม่อีกทีแต่ต้องจองภายในวันนั้นถึงจะถามให้ ผมก็เลยยังไม่ตอบตกลง
ที่บ้านให้ผมตัดสินใจเองแต่พ่อผมจะเชียร์ไปทาง dmax มากกว่าส่วนผมชอบ ranger มากกว่า คือถ้าได้รถมาก็จะสลับกันใช้เป็นบางครั้ง
ผมยอมรับนะครับว่าถ้าผมออก dmax มาเวลาเห็น ranger บนถนนผมก็มองและคงจะคิดเสียใจอยู่ แต่ถ้าผมออก ranger ผมก็กลัวปัญหาตามมาทีหลัง
***คืออยากจะถามพี่ๆว่าผมควรตัดสินใจเลือกตัวไหนดีเพราะอะไรครับ***
ขอบคุณครับ ;)
-
การบริการหลังการขายของ ford เดี๋ยวก็คงจะดีขึ้นแหละมั้งครับ เห็นโฆษณาอยู่ว่าจะปรับปรุงให้ดีขึ้น
จะชื้อรถทั้งทีเอาที่ตัวเองชอบเถอะครับ จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียดายแบบผม
-
การขับขี่โดยรวม ford ทำได้ดีกว่า ยิ่งดูเป็นเกียร์ออโต้ ฟอร์ด น่าจะ ดีกว่า Isuzu ยังไม่ฟันธงจริงๆ เพราะออโต้ใหม่ของ Isuzu ผมยังไม่ได้ลองขับ แต่ตามที่แล้วๆมาเกียร์ฟอร์ดทำงานได้ดีกว่า และถ้าเอาการขับขี่มารวม ฟอร์ดยิ่งเหนือกว่า
แต่แนะนำลองไปดู Revo ดูครับ การขับขี่ตามหลังฟอร์ดมาแล้ว ยิ่งศูนย์ยิ่งไม่ต้องห่วง และอยากกระซิบว่า โปรส่วนลดในงานมอเตอร์โชว์โหดมาก
-
ลองเข้าไปในคลับ ranger ดูครับ ว่ามีปัญหาอะไรหนักๆรึเปล่า
ตัว minor น่าจะเเก้ปัญหาให้มันดีขึ้นกว่าเดิมเเล้วมั้ง
-
มาเชียร์Fordครับผม
-
ที่บ้านมีรถหลายคันมั้ยครับ ถ้ามีรถหลายคันเล่น Ranger ได้ แต่ถ้าเป็นรถใช้งานหลักคันเดียวทั้งบ้านซื้อรถญี่ปุ่นดีกว่าเชื่อผม ถ้า D-Max ยังไม่ถูกใจก็ไปลอง Revo,Triton,NP300 ดูครับ
-
กลัวทำไมครับ ที่บ้านมีรถหลายคันอยู่แล้ว ปกติคนใช้เรนเจอร์ก็ไม่มีใครบ่นอะไรมากมายนะครับ จะมีบ่นศูนย์ฟอร์ดก็เรื่องของเฟียสตา และโฟกัส 1.6 แค่นั้นนะครับที่หนักๆ
-
หาศูนย์ที่มีของแถมเยอะหน่อยสิครับ
ถ้าไม่สะดวกก็โทรเชคก่อนครับ ศูนย์ระหว่างจังหวัด
ได้รถแล้วก็กลับไปใช้บริการศูนย์ใกล้บ้าน
-
เกียร์ออโต้เดิม ทั้งคู่นะครับ ดีแมคเกียร์ดีกว่าฟอร์ดนะครับ แม้จะมีแค่5สปีดก็ตาม เพราะการตอบสนองดี เหยียบคันเร่งก็มีแรงดึงแล้ว อาการฟรีทอร์คมีน้อย และมีล๊อคอัฟเยอะ หลายๆช่วงทำให้ดีแม็คทำงานเหมือนขับรถ cvt รอบไม่ขึ้น แต่ความเร็วมันขึ้น คุณต้องกดหนักขึ้น เกียร์ถึงลงมาเพิ่มให้
แต่เรนเจอร์จะเจออาการทอร์คสลิป คือกดคันเร่ง รอบมา แต่ความเร็วไม่ขึ้น
ตัวใหม่แนะนำให้ไปลองขับครับ
-
Ranger สิครับขับสนุกกว่าหมดถ้าไม่นับความแรง ดูดีกว่าด้วยครับ
-
เรนเจอร์รุ่นนี้ดูในคลับเห็นว่าสีบางมากนะครับ นิดๆหน่อยๆก็ถึงเนื้อเหล็กกันเลย รุ่นนี้ไม่ได้เทพอย่างที่เป็นกระแสกันในโซเชียล เพราะเวลาไปอ่านในคลับมันก็คือรถธรรมดามีข้อดีข้อเสีย แต่เรื่องความเท่มันได้เต็มๆ ส่วนดีแม็กซ์การเก็บเสียงแย่ที่สุดในกลุ่มเลย
ถ้าที่บ้านมีรถหลายคันแล้ว เคสนี้ฟอร์ดน่าสนใจ แต่ดีแม็ก 3.0 V-cross เวลาผมเห็นมันก็ดูมีราศีกว่าดีแม็กทั่วไปพอสมควรนะ ถ้าเล่นตัวนี้สีแดงสวยดี
-
Ranger โลด
-
เรนเจอร์ 2.2 AT เนี่ย ช่วงรอบต้นอย่างอืดนะคับ ผ่านเกียร์ 3 ไปค่อยโอเคหน่อย ....ขนาดตัว MT เลี้ยงรอบรอ ยังออกตัวได้แค่ระดับกลาง ๆ ไม่ได้ไว
แต่ที่มันฮิต เพราะมันหล่อ ....(ไม่เชื่อไปดู BT50 pro ได้ แค่หน้าตาเปลี่ยน ยอดขายก็เปลี่ยน เหอ ๆ)
ถ้าอยากได้หล่อ ๆ ไป Ranger เลย ไม่ผิดหวัง (แล้วค่อยไปใส่คันเร่งไฟฟ้า ท่อเลส คนในคลับชอบทำกันเยอะ)
-
ผมก็เล็งๆ Ranger เหมือนกัน กระบะอะไร มีแทบทุกอย่าง
-ปลั๊ก 3 ตาสำหรับคนนั่งหลัง หรือไปอยู่กลางป่า ก็สตาร์ทรถทิ้งไว้ ลากปลั๊กสามตา ไปจ่ายต่อไฟ ต่อพัดลม ต่อโน้ตบุ๊คได้
-ปลั๊ก dc ด้านหลัง กรณีอยากเสียบเครื่องทำความเย็น เวลาอยากขายของ หรือลากมาเสียบเตาปิ้ง ยังทำได้
-หน้าจอ 2 จอ บนหน้าปัด ดูเพลง ดูอุณหภูมิ ผ่านไมล์ได้เลย ไม่ต้องชำเลืองไปดูเครื่องเสียง แถมคอนโซลหนังเย็บดูดีกว่าทุกเจ้าในตลาด เสียเงินเป็นล้าน แต่คันนี้หรู ดูดีกว่าเพื่อน
-
ชอบคันไหน จัดคันนั้น ไม่งั้นก็คาใจครับ
ผมชอบรีโว่ผมก็จัดรีโว่มาจบๆไป 555
-
ผมว่าคำตอบอยู่ในใจคุณแล้วหละ. แต่ต้องการความมั่นใจใช่มั๊ยครับ. ผมเชียร์. Ranger. ครับ.
-
ผมอยู่เชียงใหม่ไปเที่ยวเชียงราย WTเยอะมาก
คนเชียงรายใช้ฟอร์ดเยอะจริงๆ เชียงใหม่เดี๋ยวนี้
ก็เห็นถี่เหมือนกัน
-
เหะๆ เหนือสุดในสยาม บ้านเดียวกันครับ ใจไปหาฟอร์ดแล้วซื้อฟอร์ดเถอะครับ มันไม่ได้แย่อะไรขนาดนั้น เรื่องที่มันมีปัญหากันก็คือเฟียสต้ากับ โฟกัส ranger ตัวใหม่ก็แก้ไขปัญหาเล็กๆน้อยๆแล้วไม่น่าห่วงอะไร...ถ้ากลัวนักก็เขาไปหาข้อมูลในคลับดูครับเท่าที่ผมดูส่วนมากไม่มีปัญหานะ ซื้อคันที่ไม่ชอบมาแล้วมันขัดใจขับไปก็ไม่สนุกครับ ผมเชียร์ Ford เต็มแรง อิอิ
-
เจอหลายคน ใช้ T6 และเลิกจับ อีซูซู
ขับแล้วนิ่งกว่าเยอะคับ ระบบเซฟตี้ เพียบกว่า
ตอนนี้ MC ตัวใหม่ ยอดขายแรงกว่า T6
แนะนำ เล่นเลย ถ้าไม่อยากเหมือนใคร
และรับได้เรื่อง บริการหลังการขาย จับเลยคับ
ส่วนผมใช้ T6 2.2 WT อยู่คับ
ชอมมั่กๆๆเวลาออก ตจว. ขับสบายกว่าวรถเก๋ง
ทัศนวิศัย ดีเยี่ยม นั่งสบาย ประหยัดใช้ได้เลย
-
ชอบเรนเจอร์มากกว่าครับ
แต่เอา WT 2.2 เทียบกับ Vcross 3.0 ผมว่าอิซูซุจะได้เปรียบตรงนี้แหล่ะครับ
เครื่อง 3.0 AT ขับสนุกมากๆครับ แรงดี ไม่อืด
แต่ช่วงล่างเรนเจอร์ดีกว่า ได้อย่างเสียอย่าง
ถ้าเปรียบมวยคู่นี้ ผมเลือก Vcross 3.0 เลย
แต่ถ้าจับวัดกับ WT 3.2 ผมจะจิ้มเรนเจอร์ทันที..
-
คู่นี้ Ranger 2.2 กับ 3.0 Vcross 6AT ได้อย่างเสียอย่างครับ
ช่วงล่างดี ออฟชั่นแน่น Ranger 2.2
ความแรง บริการหลังการขาย Dmax 3.0 Vcross 6AT เปลี่ยนโช๊คสักชุดจบเลยครับ
-
Ford ไปเลยครับ
-
เอาที่ชอบเลยครับ ที่บ้านก็มีรถอยู่แล้ว
ลองคิดดูถ้าต้องมาใช้รถที่เราไม่ชอบแล้วต้องมองเวลาคนอื่นขับคันที่ชอบ
ปล.ของแถมฟอร์ดน้อยจังเลย
-
ตอบจากคนใช้จริง Ranger 2.2 WT 4x4 MC จากเดิมใช้ Dmax 3.0 และ Vigo3.0 มา ขอแชร์ประสบการณ์ เครื่องตัวนี้ปรับจูนมาดีนะครับ ไม่อืดอย่างที่คิด หมดห่วงแม้เครื่อง 2.2 แถมประหยัดดีเลย ส่วนช่วงล่างแล้วแต่ชอบคนละบุคลิกกับ Dmax เลยครับ Ranger ออกแนวแข็งกระด้างหน่อยแต่เข้าโค้งดี ไว้ใจได้ Dmax นิ่ม ยวบ ยวบ นั่งหลังมีเมา คุยกันที่เดิม เดิมนะครับ
-
ปีนึงกะเข้าศูนย์กี่ครั้งครับ
หากปีนึงกะเข้าศูนย์ สักเดือนละ 2 ครั้ง ให้เลือกรถที่ศูนย์บริการดีๆ ใกล้บ้าน
แต่หากปีนึงกะเข้าศูนย์สัก 2-3 ครั้ง นอกนั้น ขับ ปีละ 300 กว่าวัน ผมขอเลือกรถดีๆแต่ศูนย์ห่วยดีกว่า
ส่วนตัวมีทั้งฟอร์ด ranger และซูบารุ xv บอกตามตรง เทียบกันแล้ว ศูนย์ฟอร์ดที่คนบ่นว่าห่วย บริการดีกว่า subaru มาก
แต่ทั้ง 2 คันผมไม่ซีเรียสเลยเรื่องศูนย์จะห่วยอะไรยังไง เพราะปีนึงผมเข้าศูนย์แค่ 2 หน นอกนั้นขับ เวลาขับรถดีๆแล้วมันมีความสุขกว่าเยอะครับ
-
Ranger สิครับ มีศักยภาพซื้อให้สุดได้แต่ไม่ซื้อมันยิ่งน่าเสียดายนะครับ ส่วนเรื่องโปรผมว่าหาที่ใหม่เถอะเห็นในคลับบางคนอยู่ภาคเหนือนี่แหละมาจองที่ศูนย์ในกรุงเทพตอนมารับรถก็นั่งเครื่องบินมาแล้วขับกลับเขาบอกคุ้มกว่ากันเยอะ
-
Ranger สิครับ มีศักยภาพซื้อให้สุดได้แต่ไม่ซื้อมันยิ่งน่าเสียดายนะครับ ส่วนเรื่องโปรผมว่าหาที่ใหม่เถอะเห็นในคลับบางคนอยู่ภาคเหนือนี่แหละมาจองที่ศูนย์ในกรุงเทพตอนมารับรถก็นั่งเครื่องบินมาแล้วขับกลับเขาบอกคุ้มกว่ากันเยอะ
อันนี้จริงคับพี่ ตอนผมซื้อรถ ยังออกที่ กทม.ตลอด เพราะโปรโมชั่นดีกว่า ที่ชลบุรีบอกได้เลย โปรโมชั่นห่วยมาก ไม่ค่อยแถมอะไร สู้กทม.ไม่ได้
-
ทุกวันนี้เวลาผมจะซื้อรถ ผมก็จะมาซื้อที่ กทม.เหมือนกันครับ นั่งรถทัวร์มา ขากลับ ก็ขับรถกลับ
เคยออกรถคันแรกที่ จว.ตัวเอง ของแถมอะไร แทบไม่มีเลย จ่ายเพิ่มเกือบทุกอย่าง (Civic FD)
คันที่ สอง นั่งดูในเน็ต เอาวะ ออกที่ กทม.นี่แหล่ะ ของแถมเพียบ ก็โทรคุยกับเซลล์เรียบร้อย พอจะจอง ก็ให้น้องที่อยู่ กทม.ไปมัดจำให้ (Jazz GE)
พอคันที่ สาม ไลน์คุยกับเซลล์เองเลย เซลล์ก็จำผมได้แล้ว ผมโอนเงินไปมัดจำ พอไปรับรถ ก็เซ็นเอกสาร ไฟแนนท์ ก็รับรถกลับได้เลย (Freed MC)
ตอนนี้เล็งๆ Civic FC กะว่าปลายปีค่อยซื้อ ก็จะออกกับเซลล์คนเดิมนี่อีก เพราะประทับใจพอสมควร ของแถมจัดเต็ม ไม่มีหมกเม็ด เคยแนะนำเพื่อนไป เพื่อนก็โอเคเหมือนกัน
ผมออกแต่ Honda นะ ไม่เกี่ยวกับ Ford แต่เคยใช้ Ranger 4 ประตู 4WD ตัวเก่า ก็ไม่มีปัญหาอะไรเท่าไหร่ เอาไปขับเที่ยวธรรมชาติประจำ แต่ที่ต้องขาย เพราะแฟนบอกว่า เค้าขับรถเราไม่ได้ แต่เราขับรถเค้าได้ เค้าเลยให้ออกเก๋งมาแทนกระบะ :'(
ผมเชียร์ Ranger ครับ หน้าตา MC ตัวนี้ หล่อกว่า T6 อีก
ที่จว.ผม เห็นเจ้า Ranger MC มากกว่า Revo ซะอีก