Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: zgmx9900 ที่ มีนาคม 24, 2016, 10:40:58
-
เล่าประสบการณ์นิดนึงครับ
เมื่อตุลาคม58 รถส่งของ(กระบะตอนเดียว)เกิดอุบัติเหตุ ใช้เวลาซ่อม20กว่าวัน เหลือกระบะส่งของอยู่คันเดียวแล้ววิ่งส่งของไม่ทัน ทำผมต้องพับเบาะหลังFocus ทุกหอมแดงทีละ200กิโลกรัม ช่วยวิ่งส่งของเองแก้ขัดไปด้วยซึ่งบางวันต้องช่วยวิ่งถึง4เที่ยว เล่นซะเพลียเลย ;D
กระบะตอนครึ่งยกสูงออโต้เน้นใช้เอง แล้วเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกรถสถาพเดิมๆไม่ทำเพิ่มจะไหวมั้ย
ตอนนี้ยังไม่เคยทดลองขับยี่ห้อไหนเลย เพื่อนๆพี่น้องๆมีตัวไหนแนะนำมั้ยครับ
ส่วนตัวมองTritonด้วยเหตุผลกำลังเครื่องยนต์มากสุดในราคาไม่ถึง8แสนบาท
-
ผมว่าตัวเครื่องไ่ม่มีปัญหาครับแต่น่าจะเสริมแหนบกับเปลี่ยนโช๊คให้แข็งขึ้น น่าจะพอได้ 1.5-2 ตัน
-
เหลือๆ หน้าจะลอยเยอะอาจต้องเสริมแหนบ
-
ไหวครับ แต่ถ้าบรรทุกถึงขนาด 1.5-2 ตันบ่อยๆ
อยากให้ทำช่วงล่างไว้หน่อยก็ดี
แต่ถ้าแค่กันเหตุฉุกเฉินแบบเดิม รถเดิมๆก็ไหวครับ
เครื่องกับเกียร์น่ะไหว แต่ห่วงช่วงล่างมากกว่า
-
ตามนั้นครับ เสริมแหนบเปลี่ยนโช้ค
-
เครื่องยนต์ เพียงพอ กลัวไม่แรงเสริมกล่องดันรางสักชุดครับ
แต่ถ้าช่วงล่างเดิมๆ จะไม่ไหวเอา เป็นห่วงช่วงล่างและแชสซีครับ
ทำช่วงล่างเพิ่มเติม
เสริมแหนบ
เปลี่ยนโช๊ค คายาบ้า
ลงล้อหลังกระทะบรรทุก ยาง Michelin XCD 215ครับ
-
1.5 ตันเดิมๆไหวครับ แต่หากหนักถึง 2 ตัน ต้องทำช่วงล่างเพิ่มครับ
-
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ :D
-
แนะนำเกียร์ธรรมดาครับ
ตันครึ่งไม่ต้องทำอะไรเลย
สองตัน เสริมแหนบ ครับถูกดี
เครื่องไม่ต้องทำ ขับช้าๆเวลาของหนัก ปลอดภัย+ประหยัด
-
รถคันเก่าของที่บ้านผมเป็น Triton ออโต้ 4ประตูยกสูง บรรทุกตันครึ่งสัปดาห์ละ1-2ครั้ง ใช้จนวิ่งไป150,000กิโล ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ เช็คระยะตามอายุปกติเลยครับ มีเพิ่มแค่โช๊คRanchoทั้งชุดแค่นั้นเอง
-
เปลี่ยนโช้คหลังให้แข็งขึ้น+เสริมแหนบเพิ่มอีก 1ตัว จบครับ ถ้าเดิมๆ บรรทุก 2ตัน ตายสิครับ โช้คเดิมมีพังแน่ๆ และที่แน่นอนเลย หน้าเชิดดดดดดดดดด สูงแน่นอน
-
สบายครับ แต่เสริมแหนบหน่อย
-
ตอบโจทย์
ไหวครับ แต่จะย้วยมาก ขับลำบาก
ถ้าใช้แบบ ครั้ง สองครั้ง วิ่งไม่ไกลมาก ก็ไม่ต้องไปทำอะไร ทนขับเรือเอาหน่อย
แต่ถ้าบรรทุกบ่อย เป็นอาชีพ
แนะนำเปลี่ยนช่วงล่างเลยครับ ไม่ยาก
ที่ต่างจังหวัด ร้านช่วงล่าง แทบหลับตาทำ
เพราะต่างจังหวัด มีรถดัดแปลงเพื่อบรรทุกหนักเพิ่ม รวมๆสะสมเป็นล้านคันแล้วมั้งครับ
-
แนะนำนาวาร่า ยกสูงตัวcalibre E 6MT 752,000
ญาติใช้ขนกระเทียมกับหัวหอมอยูเหมือนกันครับ น้ำหนักบรรทุก1-1.5ตัน เปลี่ยนแค่โช็คหลังให้หนืดขึ้นอย่างเดียว ถ้าบรรทุกเกิน1.5ตัน ต้องเสริมแหนบครับ ไม่งั้นหน้าเชิดจะขับยาก
-
ที่บ้านผมใช้ vigo ยกสูงตอนครึ่งเกียร์ออโต้ขนของอยู่ครับ แต่ไม่ได้เสริมแนบนะครับ
ปกติทุกของประมาณ1-1.5ตัน วิ่งแล้วมีโคลงเคลงครับ ขับแบบไปเรื่อยๆไม่เป็นไร แต่ถ้ามากกว่า100เมื่อไหร่นี่เป็นเรือเลยครับ
ถ้าจะทุก2ตัน คงต้องไปเสริมแนบ ทำช่วงล่างใหม่ครับ
-
1.5พอไหวครับ แต่ถ้าใส่บ่อยๆโชคแตกแน่นอน เพราะเคยเอาไปบรรทุกเหมือนกันถ้าเสริมแนบสัก2ตัวกำลังดีครับ