Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: yaoya ที่ มีนาคม 25, 2016, 22:33:38
-
ที่บ้านได้ไปนั่งลองดู 2 ตัว
Subaru Forester 2.0XT
กับ CX-5 2.2 AWD
จากการที่ได้นั่งแล้ว Subaru กว้างกว่ามากคุณแม่ชอบแต่ยังเหตึผลอาจไม่พอการตัดสิน
เลยอยากสอบหาคำแนะนำ เรื่องเครื่องยนต์ ความแรง ความหนึบ คันไหนให้คุ้มกว่า
จะขอเทสเขาบอกต่อคิวพอดีมีธุระต่อเลยแวบเดียว กะใช้ยาวๆครับ ขอบคุณครับ
-
เรื่องแรงและประหยัด cx5 กินแบบไม่ต้องคิดเลยครับ
แต่ช่วงล่างซูบารุขึ้นชื่ออยู่เเล้ว
ถ้าเน้นขับชิวๆไม่รีบร้อน ไปซูบารุ เงินเหลือด้วยครับ
-
เรื่องแรงและประหยัด cx5 กินแบบไม่ต้องคิดเลยครับ
แต่ช่วงล่างซูบารุขึ้นชื่ออยู่เเล้ว
ถ้าเน้นขับชิวๆไม่รีบร้อน ไปซูบารุ เงินเหลือด้วยครับ
+1
-
SUBARU FORESTER 2.0i-L ราคา 1.69 ล้านบาท
SUBARU FORESTER 2.0XT ราคา 2.42 ล้านบาท
-
ถ้างบ 1.6 ล้านก็เอา CX-5 สิครับ Forestor ใหญ่ ช่วงล่างดี แต่อัตราเร่งน่าจะแย่กว่า XV
สำหรับผมมองว่า Segment นี้ Balance สุดเป็น MG GS นะ เครื่องแรง ช่วงล่างหนึบ คือหนึบเท่า CX-5 AWD มั้ยไม่รู้ แต่หนึบกว่าตัวขับสองแน่ๆ แล้วก็ที่นั่งหลังกว้างมาก เอนได้ สบายมาก แถมมีแอร์หลังอีก แม่ผมชอบมากอยากให้เอารถไปเทิร์นเลย
-
ของผมเปรียบกับ 2.0XT 241ม้านะครับ อาจบอกไม่หมดครับ
-
ของผมเปรียบกับ 2.0XT 241ม้านะครับ อาจบอกไม่หมดครับ
งั้นก็ Forestor สิครับ ดูผิด นึกว่าเทียบตัว 2.0 NA
แต่เรื่องศูนย์เห็นหลายคนก็บ่นอยู่ครับ ว่าปัญหาเยอะ
-
ปัญหาศูนย์ของ Subaru ผมกลัวตรงศูนย์ไม่กล้าไปต่างจังหวัดไกลๆ เสียกลางทางโดนขึ้นรถชัว
แต่ขับแถวบ้านไม่มีปัญหาใกล้บางนา
ไอ้ที่โดนใจคุณแม่คือความกว้างจริงๆ พยายามให้ดูด้านอื่น แม่บอกชอบ แต่ตัวผมชอบCX-5
พาท่านไปดูหน้าบึ้งหนีผมไปดูแบรนด์อื่นเลย
-
ดูๆแล้ว เลือก Subaru ครับ
-
ดูเหมือนงบไม่ใช่ปัญหา
ไป For XT ครับ คันเดียวจบ
-
ปัญหาศูนย์คันไหนน่าไว้ใจกว่ากันครับ
แต่ความแรง Subaru แรงกว่าเยอะครับ 241ตัวแนะ
กังวลศูนย์ตอนออกต่างจังหวัดครับ
-
เรื่องรถเสียกลางทางมันก็มีโอกาสเป็นไปได้ แต่มันก็ไม่ใช้จะเกิดทุกครั้งที่เราเอารถไปวิ่งไกลๆหรอกครับ
ถ้าเราใช้งานมันดูแลพ เข้าเช็คระยะตลอดๆ โอกาที่มันจะวิ่งๆอยู่แล้วเสียกลางทางมันก็น้อยลงไปด้วย
เรื่องเสียกลางทางยังน่าเป็นห่วงน้อยกว่าเรื่องเวลาเข้าศูนย์ซ่อมแล้วซ่อมไม่จบอีกครับ
ลองเช็คดูว่าต่างจังหวัดมีศูนย์ไหนมั่ง พวกจังหวัดใหญ่ๆก็มีศูนย์ subaru กันเยอะแล้ว
ถ้ากังวลเวลาเดินทางก็เตรียมข้อมูลเรื่องศูนย์จังหวัดใกล้เคียงที่จะไปไว้ครับ พวกเบอร์โทร เบอร์ติดต่อ
แต่ผมก็ยังยืนยันคำเดิมว่า รถวิ่งๆอยู่แล้วเจ๊งกลางทางนี่ รถใหม่ในระยะเวลา 4-5 ปีเกิดเคสน้อยมาก
นอกเสียจากว่าคนใช้ ใช้อย่างเดียวไม่เคยบำรุงรักษารถเลย พอพังก็โทษรถห่วย หรือพวกรุ่นที่มีปัญหาประจำรุ่นเลย
ยกตัวอย่างเช่น ครูส เฟียสต้า โฟกัส s60 ที่มีปัญหาเรื่อเกี่ยวกับระบบเกียร์ อันนี้อย่างที่พี่จิมเรียกว่า ขวัญใจรถยก :) :)
-
ถ้างบไม่ใช่ปัญหา For XT ครับ Subaru. รถทนมากครับ ปัญหาน้อย แต่อย่างที่หลายคนบอก ศูนย์ห่วยมาก... แต่ผมไม่ค่อยแคร์นะ อู่นอกดีๆมีเยอะครับ
-
เรื่องรถเสียกลางทางมันก็มีโอกาสเป็นไปได้ แต่มันก็ไม่ใช้จะเกิดทุกครั้งที่เราเอารถไปวิ่งไกลๆหรอกครับ
ถ้าเราใช้งานมันดูแลพ เข้าเช็คระยะตลอดๆ โอกาที่มันจะวิ่งๆอยู่แล้วเสียกลางทางมันก็น้อยลงไปด้วย
เรื่องเสียกลางทางยังน่าเป็นห่วงน้อยกว่าเรื่องเวลาเข้าศูนย์ซ่อมแล้วซ่อมไม่จบอีกครับ
ผมก็กลัวส่วนนี้ส่วนนึง ใจอยากจะลองซัดตัวเทอร์โบดูเห็นอ่านรีวิวว่าแรงอยากรู้จะเป็นยังไงครับ หน้าตาไม่น่าแรง เสือซ่อนเล็บชัดๆ
-
ถ้างบไม่ใช่ปัญหา For XT ครับ Subaru. รถทนมากครับ ปัญหาน้อย แต่อย่างที่หลายคนบอก ศูนย์ห่วยมาก... แต่ผมไม่ค่อยแคร์นะ อู่นอกดีๆมีเยอะครับ
ต้องลองเสี่ยงดูครับ อยากลองสัมผัสรถพ่อบ้านแอบแรง
-
ถ้าเอารถแบบขับสนุกเดาว่า เกียร์skyactive ของ cx5 น่าจะทำได้ดีกว่าเกียร์cvt ของ forester นะครับ แต่ถ้าคุณแม่ไม่โอเครกับCX5 เลยก็เลือก forester เถอะครับ
-
ทำอย่างกับ Mazda มีศูนย์ทุกจังหวัด
-
Forester XT แบบไม่ต้องคิดเลยครับ แรง+เกาะ
-
ราคาต่างกันประมาณ 1 ล้าน
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาก็ forester xt เลยครับจบกว่าแน่ๆ
-
forester xt ถ้าได้ลองแล้วคุณจะลืมเรื่องที่กังวล ไปเลยครับ
-
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาและรับได้กับไฟท้ายที่ค่อนข้างเชยอย่างไม่กลมกลืน Subaru Forester เลยครับ แต่ถ้าเป็นผมจะไปมองๆ BMW X3 อีกคัน
-
ของผมเปรียบกับ 2.0XT 241ม้านะครับ อาจบอกไม่หมดครับ
สำหรับผม Forester ไม่น่าเล่นครับ ตัว 241 แรงม้าก็จริง แต่มากับเกียร์ CVT ที่ไม่มัน
และที่แย่ที่สุดคือเป็นเครื่องเบนซินเทอร์โบ กินน้ำมันแน่นอน ส่วนตัวผมขอมองรถ SUV เครื่องเล็กเช่น Forester 2.0 ไม่โบ, CX5 2.0 คือตัวล่าง เพื่อประโยชน์ใช้สอยนะ
แต่ถ้างบมากขึ้น และต้องการสมรรถนะและความพิเศษ ต้องไปเครื่องดีเซลครับ เช่น CX5 2.2, BMW X1 18d
งบมีถึง 2.5 ล้าน ประมาณนี้ผมแนะนำ BMW X1 18d ครับ การขับขี่ดีกว่าเพื่อนๆ ถึงขนาดจะไม่ใหญ่แบบ Forester แต่ภายในถือว่าไม่ได้อึดอัดมากนัก
SUV เครื่องเบนซิน ไม่เวิร์คครับ กินน้ำมันเป็นบ้าเลย
Forester 241 แรงม้า ผมเคยลองขับแล้ว ม้าที่บอกไว้เหมือนม้าล่องหนครับ เพราะเหยียบมิดปุ๊ป ดึงดีพอสมควรพอให้รู้ว่าม้าเยอะ แต่ถ้าไม่บอก คงเดาว่าม้าคงมีซัก 180-200 ม้าแค่นั้น หน้าหงายสั้นๆ แค่นั้น ซึ่งผมผิดหวัง ฟิลลิ่งไม่ได้เลย เป็นรถที่กำลังเยอะ แต่เวลาขับถนนใหญ่จะเร่งแซงอะไร ต้องกะและต้องมีประสบการณ์ เพราะเกียร์ CVT มันยื้อๆ เย่อๆ
เรื่องช่วงล่างผมคิดว่าดี แต่ไม่เจ๋งสมกับชื่อ Subaru ครับ
สำหรับ Forester 241 ม้าตัวนี้ ภายในยิ่งแล้วใหญ่ วัสดุดู low มากๆ ไม่มีคำว่าพรีเมียมซักนิดเดียว ผมว่าวัสดุเกรดเดียวกับประมาณ Toyota Altis เลย มีแต่ความแข็ง และสีดำๆ เทาๆ ไม่มีมิติใดๆ เบานั่งสบายและนุ่ม แต่ก็คือฟิลลิ่งรถบ้านๆ ไม่ได้มีคุณค่าอะไรที่ทำให้อยากได้จนต้องจ่ายไปถึง 2.5 ล้านเลย
-
ทำอย่างกับ Mazda มีศูนย์ทุกจังหวัด
อาจจะไม่ทุกจังหวัดจริงครับ แต่ผมขับรถผ่านผมจะเจอมากกว่าSubaru ครับ ผมก็คิดว่ามันอาจเยอะกว่าครับ
-
ของผมเปรียบกับ 2.0XT 241ม้านะครับ อาจบอกไม่หมดครับ
สำหรับผม Forester ไม่น่าเล่นครับ ตัว 241 แรงม้าก็จริง แต่มากับเกียร์ CVT ที่ไม่มัน
และที่แย่ที่สุดคือเป็นเครื่องเบนซินเทอร์โบ กินน้ำมันแน่นอน ส่วนตัวผมขอมองรถ SUV เครื่องเล็กเช่น Forester 2.0 ไม่โบ, CX5 2.0 คือตัวล่าง เพื่อประโยชน์ใช้สอยนะ
แต่ถ้างบมากขึ้น และต้องการสมรรถนะและความพิเศษ ต้องไปเครื่องดีเซลครับ เช่น CX5 2.2, BMW X1 18d
งบมีถึง 2.5 ล้าน ประมาณนี้ผมแนะนำ BMW X1 18d ครับ การขับขี่ดีกว่าเพื่อนๆ ถึงขนาดจะไม่ใหญ่แบบ Forester แต่ภายในถือว่าไม่ได้อึดอัดมากนัก
SUV เครื่องเบนซิน ไม่เวิร์คครับ กินน้ำมันเป็นบ้าเลย
Forester 241 แรงม้า ผมเคยลองขับแล้ว ม้าที่บอกไว้เหมือนม้าล่องหนครับ เพราะเหยียบมิดปุ๊ป ดึงดีพอสมควรพอให้รู้ว่าม้าเยอะ แต่ถ้าไม่บอก คงเดาว่าม้าคงมีซัก 180-200 ม้าแค่นั้น หน้าหงายสั้นๆ แค่นั้น ซึ่งผมผิดหวัง ฟิลลิ่งไม่ได้เลย เป็นรถที่กำลังเยอะ แต่เวลาขับถนนใหญ่จะเร่งแซงอะไร ต้องกะและต้องมีประสบการณ์ เพราะเกียร์ CVT มันยื้อๆ เย่อๆ
เรื่องช่วงล่างผมคิดว่าดี แต่ไม่เจ๋งสมกับชื่อ Subaru ครับ
สำหรับ Forester 241 ม้าตัวนี้ ภายในยิ่งแล้วใหญ่ วัสดุดู low มากๆ ไม่มีคำว่าพรีเมียมซักนิดเดียว ผมว่าวัสดุเกรดเดียวกับประมาณ Toyota Altis เลย มีแต่ความแข็ง และสีดำๆ เทาๆ ไม่มีมิติใดๆ เบานั่งสบายและนุ่ม แต่ก็คือฟิลลิ่งรถบ้านๆ ไม่ได้มีคุณค่าอะไรที่ทำให้อยากได้จนต้องจ่ายไปถึง 2.5 ล้านเลย
ตอนนี้มันลดลงเหลือ2.29 ละครับผม ถ้าเปลี่ยนจากCVT เปลี่ยนแมนนวลออโต้กี่สปีดว่ากันไป ผมว่าจะน่าเวิค
ตอนแรกไปดูX3 เผือมาด้วยครับ แต่ต้องคิดหลายปัจจัย กลัวค่าใช้จ่ายเยอะเกินครับ เลยดรอปๆลงมา
-
เถ้างบถึง forester XT เลยครับ ประกอบญี่ปุ่นทั่งคัน งานดีกว่า
อัตราเร่ง ระบบขับเคลื่อนดีกว่า และ ที่สำคัญ เบาะหลังดีกว่า cx5 มากครับ
ผมมองว่า cx5 ดีเซล ดีในเรื่องการขับขี่ แต่จุดที่เป็นข้อด้อยกว่าคือ ที่นั่งด้านหลังครับ
-
^
^
^
*ราคาก็ผิด 2.29 ล้าน ข้อมูลการบริโภคน้ำมัน Forester 14.18 กับ CX-5 2.2D 14.76 แถวบ้านเรียกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญ
รีวิว HLM
ตอนที่ 1
https://www.youtube.com/watch?v=YXCEhIz4JOQ (https://www.youtube.com/watch?v=YXCEhIz4JOQ)
ตอนที่ 2
https://www.youtube.com/watch?v=_Y45PqOJojc (https://www.youtube.com/watch?v=_Y45PqOJojc)
ตอนที่ 3
https://www.youtube.com/watch?v=jg_45eITaS8 (https://www.youtube.com/watch?v=jg_45eITaS8)
-
ถ้าชอบรถใหญ่ๆกว้างขวางก็ต้อง Forrester ละครับ ยิ่งเป็น 2.0 XT Turbo ก็ยิ่งดีใหญ่ ถึงจะเป็น CVT แต่อัตราเร่งก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไร แถมช่วงล่างและขับสี่ของ Subaru ย่อมไว้ใจได้เสมอ พี่ชายเพื่อนผมซื้อมาใช้บอกว่ารถดีครับ ถูกใจ นั่งสบาย
-
ทำอย่างกับ Mazda มีศูนย์ทุกจังหวัด
มาสด้ามีเกือบทุกจังหวัด สมัยก่อนไล่ๆดูขาด3จังหวัดมั้ง จังหวัดเกิดใหม่อะไรเนี่ยแหละ
http://www.mazda-promotion.com/tag/%E0%B8%A8%E0%B8%B9%E0%B8%99%E0%B8%A2%E0%B9%8C%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3/ (http://www.mazda-promotion.com/tag/%E0%B8%A8%E0%B8%B9%E0%B8%99%E0%B8%A2%E0%B9%8C%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3/)
-
ถ้าใช้ยาวๆ น่าจิ้ม Mazda
-
ถ้าไม่ติดงบผมไป v40 cross country d4 เหอะๆไม่เกี่ยวกันเลย ;D
-
ปัญหาศูนย์ของ Subaru ผมกลัวตรงศูนย์ไม่กล้าไปต่างจังหวัดไกลๆ เสียกลางทางโดนขึ้นรถชัว
แต่ขับแถวบ้านไม่มีปัญหาใกล้บางนา
ไอ้ที่โดนใจคุณแม่คือความกว้างจริงๆ พยายามให้ดูด้านอื่น แม่บอกชอบ แต่ตัวผมชอบCX-5
พาท่านไปดูหน้าบึ้งหนีผมไปดูแบรนด์อื่นเลย
ชื้อรถให้เราเลือกที่ถุกใจเราเถอะครับ
หากจะชื้อให้แม่ก็เลือกที่แม่ถูกใจ
หากจะเลือกให้ทั้งคู่ เลือกที่เราถุกใจ
สรุป
ชอบคันไหนโดยรวมๆ ก้เลือกคันนั้น
ชอบคือชอบ. บวกลบคูณหาร
-
ผมแนะนำให้ไปลองขับที่ศุนย์ฯ ทั้งสองตัวก่อนตัดสินใจอีกรอบครับ แล้วค่อยวกมาจองในงานฯอีกทีก็น่าจะทันอยู่
เกียร์ CVT ของ Subaru มันจะเหมือน CVT ทั่วๆไปอย่างนึง คือเวลากดคันเร่งแล้วมันจะมีอาการฟรีรอบทิ้งแปปนึงก่อนจะพุ่งไป (เพื่อ save เกียร์) ทำให้การเร่งแซง หรือจังหวะที่ต้องการความมันส์จะต้องสนองได้ไม่ดีเท่าที่ควร
ไปลองขับดูก่อนครับว่ารับได้รึเปล่า ??
แต่ข้อดีของ CVT ที่จับกับระบบขับสี่ มันจะดีมากๆเมื่อไปขับทางขึ้นเขาลงเขา โค้งไปโค้งมา ถนนฝุ่นลื่นๆหรือเปียกช่วงฝนตก เพราะเกียร์มันจะช่วยผ่อนส่งกำลังลงล้อให้ต่อเนื่องและเหมาะสมกับสภาพถนน เวลาขับไปแล้วมันจะนิ่งๆหนึบๆ แทบไม่เจอการลื่นไถลของล้อเลย ยิ่งกับโค้ง U-turn ขึ้นเขาที่รถส่วนใหญ่ล้อจะฟรีบ้างเพราะกระทืบคันเร่งขึ้นแต่กับ Su แทบไม่ค่อยเจอปัญหานี้ (แอบอวยนิดนึง)
ปล.ผมไม่โหวตนะครับ ไม่อยากมีส่วนกับการตัดสินใจของคนอื่น ตังค์ใครจะซื้อคันไหนก็ควรจะเลือกเอาเองน่ะ
-
ทำอย่างกับ Mazda มีศูนย์ทุกจังหวัด
อย่างน้อย เชียงใหม่ ลงกรุงเทพฯ ก็เจอทุกจังหวัดน่ะครับ
ควรคิดก่อนจะแดกดันกันน่ะครับ ไม่งามเลย
-
เลือกยากเนอะ
CX-5 ตัวท็อปนี่ผมว่าจัด Option มาเต็มๆครบๆเลยนะครับ ครบ
จนรถยุโรปค่ายดังยังให้มาไม่ถึง อีกอย่างดีเซลด้วยได้ประหยัดกับแรงบิดโหดๆ
เกียร์ไม่ใช่ CVT น่าจะขับมันส์กว่านะ เอาจริงๆผมก็ไม่เคยขับ แต่ชอบ Option
มาก แต่สิ่งที่หลายๆท่านบอกมาคือด้านหลังนั่งไม่สบายนี่แหละ ถ้าจริงผมว่ามันคือ
จุดบอดเต็มๆของ CX-5 เลยนะ เห็นว่ามีผู้ใหญ่นั่งด้วย น่าคิด
ส่วน Forester XT นี่ผมว่าจุดเด่นมันคือ AWD แท้ๆ 240 ม้า กับประกอบญี่ปุ่นทั้งคัน
แต่ไม่รู้ว่า CVT จะทำให้รถขับสนุกน้อยลงไปไหม กับอีกอย่างหน้าตาไม่รับแขกเท่าไรเลย
เอาจริงๆนะลองไปดู Outback สักนิด เผื่อพ่อกับแม่จะชอบ ผมว่าเจ้านี่สวยกว่าเยอะ ถึงแม้
จะไม่ได้เครื่องโบก็เถอะ
สรุปเลือกยากจังแฮะ :-\
-
XT สิครับ แรง ภายในกว้างขวาง
ติดแค่ราคาแพงกว่า และ ศูนย์บริการ
-
Forester XT ครับ จะได้ไม่โดนแม่บ่นเพราะยังไงก็คือรถที่ จขกท. เองก็ชอบเช่นกัน
-
ปัญหาศูนย์ของ Subaru ผมกลัวตรงศูนย์ไม่กล้าไปต่างจังหวัดไกลๆ เสียกลางทางโดนขึ้นรถชัว
แต่ขับแถวบ้านไม่มีปัญหาใกล้บางนา
ไอ้ที่โดนใจคุณแม่คือความกว้างจริงๆ พยายามให้ดูด้านอื่น แม่บอกชอบ แต่ตัวผมชอบCX-5
พาท่านไปดูหน้าบึ้งหนีผมไปดูแบรนด์อื่นเลย
น่าจะได้คำตอบแล้วนี่ครับ
ส่วนเรื่องรถไปเสีย ตจว. เป็นเรื่องไกลตัวมากๆ
จขกท. ขับรถมาแล้วกี่ปี เคยเจอปัญหารถไปเสียที่ ตจว. กี่ครั้ง
แต่ความกว้างของรถ ที่คุณแม่ชอบ เราต้องเจอทุกวันที่ใช้รถคันนี้เลยครับ
-
ถ้างบไม่ใช่ปัญหา แล้วForester นั่งสบายกว่า จบกว่า ก็เลือกไปเถอะครับ
แต่ผมจิ้มCX-5นะ โดยส่วนตัวภายนอก Foresterยังไม่โดน CX-5สวยกว่าเยอะเลย แล้วช่วงล่างCX-5มันก็ดีพอตัวแล้ว
-
ไม่ลองดู X-trail บ้างเหรอครับ?
-
รถมันไม่ได้เสียง่ายขนาดนั้นนะครับ
วิ่งต่างจังหวัดทั่วประเทศไทยไม่ต้องกลัว
แค่ก่อนเดินทางไกลเข้า 0 เช็คให้เรียบร้อย
ผมใช้ตัวธรรมดาวิ่งขึ้นเหนือ ขึ้นดอยวิ่งวันนึงพันโล 7 ชม.ต่อเนื่อง
เกียร์ cvt ถ้าจะกดแล้วให้ขึ้นมานั้นต้องรอแป๊บนึง
แต่ถ้าขึ้นแล้วมาตลอดต่อเนื่องครับ
ผมซื้อก็เพราะภายในกว้าง ช่วงล่างเกาะมั่นใจได้
ฉุกเฉินขึ้นมากเอาอยู่ครับ ยกเว้นเบรคต้องระวังนิดหน่อย
-
ส่วนตัวผม จะเลือกรถที่ขับแล้วชอบนำ แล้วตามด้วยความจำเป็น และเรื่องซ่อมบำรุงตามมา ฉะนั้น ผมเลือก Subaru forester XT ครับ ส่วนตัวเคยขับตัวก่อน MC ผมว่าเป็นรถคันนึงที่มีโอกาสได้ขับที่สร้างความประทับให้ผมได้อย่างรุนแรงเลยหละ รถใหม่ๆไม่เสียง่ายๆหรอกครับ ยกเว้นดูแลรักษาไม่ดี คุณแม่ชอบนี่ยิ่งเข้าทางโจร อัตราสิ้นเปลืองก็ไม่ได้เลวร้ายจนรับไม่ได้ ถ้าขับความเร็วคงที่ ไม่กินน้ำมันมาก เว้นเสียแต่ว่าตามใจเท้าตัวเอง หมดประกันก็ซ่อมข้างนอกครับ หาอู่เก่งๆได้ง่ายกว่ามาสด้า ถ้าอยู่ในกรุงเทพ มาสด้าผมก็ชอบครับ แต่พี่สะไภ้ผมซื้อมาแล้วไปลองนั่งเบาะหลังแล้วไม่ชอบ ผมว่าฟองน้ำมันแข็งมากสำหรับผม สุดท้ายอย่าเพิ่งเชื่อผม พาคุณแม่ไปลองนั่งตอนไปลองขับด้วยทั้ง 2 คันครับ แล้วค่อยตัดสินใจ ขอให้โชคดีเจอรถที่ถูกใจครับ ;)
-
BMW X1 18d ไม่สนบ้างหนือครับ
BSI ใหม่ 5 ปี ไม่จำกัดระยะทางแล้วน่ะครับ
-
^
^
^
*ราคาก็ผิด 2.29 ล้าน ข้อมูลการบริโภคน้ำมัน Forester 14.18 กับ CX-5 2.2D 14.76 แถวบ้านเรียกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญ
รีวิว HLM
ตอนที่ 1
https://www.youtube.com/watch?v=YXCEhIz4JOQ (https://www.youtube.com/watch?v=YXCEhIz4JOQ)
ตอนที่ 2
https://www.youtube.com/watch?v=_Y45PqOJojc (https://www.youtube.com/watch?v=_Y45PqOJojc)
ตอนที่ 3
https://www.youtube.com/watch?v=jg_45eITaS8 (https://www.youtube.com/watch?v=jg_45eITaS8)
ราคาผม2.29 ไม่น่าผิดนะครับ ผมดูมาจากไปเดินมอเตอร์โชว์ครับ ผมว่าจำได้นะครับ ถ้าผมผิดจริงก็ขอโทษละกันครับ
-
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ เดียวจะดูเผือๆหลากหลายเพื่อตอบโจทย์ครับ
ตอนนี้เหลือเทียบกับ Harrier 2.0 กับ X-1 ตัวใหม่ครับ
-
โหเลือกยากเหมือนกันนะครับ 55555 ส่วนตัวชอบออพชั่นกะเครื่องของ Forester แต่ CX5 ดูสบายใจกว่า โอยยยยยคิดแล้วปวดหมอง :-X
ปล.วันนี้เพิ่งไป Motor Show กะที่บ้าน แม่ออกอาการไม่ค่อยชอบ Forester อยู่ 55555
-
โหเลือกยากเหมือนกันนะครับ 55555 ส่วนตัวชอบออพชั่นกะเครื่องของ Forester แต่ CX5 ดูสบายใจกว่า โอยยยยยคิดแล้วปวดหมอง :-X
ปล.วันนี้เพิ่งไป Motor Show กะที่บ้าน แม่ออกอาการไม่ค่อยชอบ Forester อยู่ 55555
คิดหนักเลยครับ เลยต้องเทียบหลากหลายองค์ประกอบนอกจากสมรรถภาพรถ ศูนย์อันไหนเยอะ ราคาอะไหล่
เพราะอย่างอื่นดีคนละอย่างเลยครับ
-
งบถึง XT JP
หลังคาเปิด ชอบ
-
งบถึง XT JP
หลังคาเปิด ชอบ
ตอนนี้งบถึง Harirrer กับ X1 ครับ