Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: min217 ที่ มีนาคม 27, 2016, 16:06:59
-
รถยนต์บ้านเราได้นำเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาดึงดูดลูกค้า หนึ่งในนั้นคือการผลิตเครื่องยนต์ให้เล็กลงแต่มีความแรงขึ้น เช่น Honda Civic 1.5 Turbo
ซึ่งคาดว่าจะเป็นเทรนด์ต่อไปในวงการรถยนต์เมืองไทย
ท่านคิดอย่างไรบ้างครับ
-
อันนี้เทรนด์ ทั่วโลกครับเพราะต้องลด co2 cc จึงต้องลดลงแต่จะมาไม่แรงแบบเก่าไม่ได้ ดีนะครับผมว่าแข่งกันดี สิ่งที่ขาดไปมีแค่เรื่องเสียงเพราะๆของเครื่องใหญ่ๆคร้บ
-
เริ่มมีมานานแล้วนะครับ ออก 740li f02 ตั้งแต่ล็อตแรก
740 แทนที่จะ 4.0 ล้วนๆ ลดเป็น 3.0 + turbo
คหสต.ชอบแบบ downsizing +turbo มากกว่า + hybrid
-
ทั่วโลกครับ เค้าเคร่งครัดเรื่องมลพิษมากขึ้น
-
ที่แน่ๆในคลาสกระบะสี่ประตู
เสียภาษีประจำปี ดีแม็ก
1.9 2500+645 บาท ประหยัดขึ้นเยอะ
เทียบกับเครื่อง 2.5 4900+645 บาท
3.0 6900+645 บาท
-
เป็นแนวโน้มของโลกเลยครับ แต่ที่เรายังจะช้ากว่าตลาดโลกต่อไปคือรถไฟฟ้าครับ
8) 8) 8) 8)
-
ดีแล้วละคับ ผมละเบื่อเครื่องใหญ่มากๆ
เปลืองภาษีรายปีสุดๆ
อย่าง D-max 1.9 นี่ลงไปเยอะเลย ปลื้มมากๆ :D
-
อยากเห็น D-Segment เครื่อง 1.7-1.9 turbo
อีกหน่อยรถเล็กรถใหญ่ไม่สำคัญ ยังไงก็ประหยัด
-
ชอบฮะ บางคนชอบดูถูกรถเครื่องเล็ก อย่าง ecoboost มาแรกๆบางคนบอกซัดกับ march ไหวมั้ย เจออัตราเร่งทีเงิบไปหลายราย
-
Downsizing มันมีมาหลายปีแล้วครับในตลาดโลก สำหรับตลาดไทย ก็เริ่มมาสักพักแล้ว ตั้งแต่ Ranger 2.2, Fiesta 1.0 Ecoboost แต่ก็รู้จัก เฉพาะคนกลุ่มๆหนึ่ง
-
มันเป็นเทรนด์ทั่วโลกครับ เหตุผลเรื่อง Co2 ความประหยัด กำแพงภาษีบางประเทศ ทำให้รถที่แต่ก่อนเอื้อมไม่ถึงสามารถจับต้องได้ในปัจจุบัน ชอบครับๆ
-
เริ่มกันมานานมากแล้วครับ แต่เริ่มจากฝั่งยุโรปก่อน ที่จะเห็นได้เช่น BMW ใส่เครื่อง 2.0+Turbo ตั้งแต่ Series 3/5 แทนที่จะใส่เครื่อง 6สูบ แต่ในเมืองไทยพึ่งจะเห็นจริงจังกันปีนี้
-
2540 เราบ้ารถยนต์เครื่องใหญ่ขึ้น เพราะทำงานที่รอบต่ำลง ทำให้ประหยัดน้ำมัน
2559 เราบ้ารถยนต์เครื่องเล็ก เพราะปล่อย CO2 น้อยลง และให้กำลังมากขึ้น
2575 เราจะบ้ารถไฟฟ้า เพราะ..
ออกนอกเรื่องนะครับ
-
ดีครับ ในอนาคตอันใกล้จะได้มีอย่างอื่นให้เลือกนอกจากไฮบริด
-
ในเมืองไทย ก็ March 3 สูบ 1.2 ไงครับ
ตอนแรกใครๆก็สบประมาท เครื่องแค่นี้จะวิ่งไหวหรือ ต้องใช้รอบจัด เปลืองน้ำมัน บลาๆๆ เล่น 1.4 - 1.5 ลิตร ดีกว่าไหม
แล้วเป็นไงครับ ก็ยังเห็นวิ่งบ้าพลังกัน 150 - 160 กม/ชม ได้ทั่วไทย ถ้า CVT ไม่พังซะก่อน
ทุกวันนี้เกือบทุกค่ายรถต้องมีเครื่อง 1.0 - 1.2 ทั้ง 3 และ 4 สูบ ติดบ้านเอาไว้
เทคโนโลยีมันก้าวไปไกลแล้วครับ
-
มีมาประมาณ 5-10 ปีแล้วครับ trend downsizing ที่เมืองนอก
Benz W203 ใช้ kompressor
Benz E200 CGI คือเครื่องเล็กใส่เทอโบ
BMW F10 520i
สาเหตุหลักๆ คือเพราะเงื่อนไขรถต้องลดมลพิษให้ได้ ตาม Euro Commission
แต่ผลพลอยได้มันได้หลายอย่างตามมา เช่น อัตราเร่ง, ประหยัดน้ำมัน, แต่งต่อง่าย, แรงบิดมากขึ้น
-
ผมชอบนะ อยากให้มากันเยอะๆ
-
Volvo S60 1.6 DRIVe Turbo 6AT Power Shift
คันนี้มีขายในไทย ตั้งแต่ปี 2012ครับ เติมน้ำมันได้ถึง E85
-
ผมยังนึกว่าไทยจะช้ากว่านี้ เมืองนอกนานละ
-
เรื่อง Co2 ประหยัดน้ำมัน ภาษีครับ
-
ไม่รู้เครื่องไหนจะมาแทน accord crv 2.4
Camry 2.5 teana 2.5
อยากรู้ว่าใครจะเป็นยังไง
แล้ว เบนซิล skyactiv นี่จะไปยังไงต่อไป
-
เริ่มมีมานานแล้วนะครับ ออก 740li f02 ตั้งแต่ล็อตแรก
740 แทนที่จะ 4.0 ล้วนๆ ลดเป็น 3.0 + turbo
คหสต.ชอบแบบ downsizing +turbo มากกว่า + hybrid
+1
-
ไม่รู้เครื่องไหนจะมาแทน accord crv 2.4
Camry 2.5 teana 2.5
อยากรู้ว่าใครจะเป็นยังไง
แล้ว เบนซิล skyactiv นี่จะไปยังไงต่อไป
เหลือ 2.0vtec turbo กับ 1.0vtec turbo ที่กำลังรอสู่ตลาด
แต่เอาเข้าจริงๆ 2.0vtec turbo น่าจะแทนพวก 3.5v6 ซะมากกว่านะผมว่า