Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: min217 ที่ มีนาคม 27, 2016, 16:06:59

หัวข้อ: เทรนด์ใหม่รถยนต์เมืองไทย เครื่องเล็กลงแต่แรงขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: min217 ที่ มีนาคม 27, 2016, 16:06:59
รถยนต์บ้านเราได้นำเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาดึงดูดลูกค้า หนึ่งในนั้นคือการผลิตเครื่องยนต์ให้เล็กลงแต่มีความแรงขึ้น เช่น Honda Civic 1.5 Turbo
ซึ่งคาดว่าจะเป็นเทรนด์ต่อไปในวงการรถยนต์เมืองไทย
ท่านคิดอย่างไรบ้างครับ
หัวข้อ: Re: เทรนด์ใหม่รถยนต์เมืองไทย เครื่องเล็กลงแต่แรงขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ มีนาคม 27, 2016, 16:16:42
อันนี้เทรนด์ ทั่วโลกครับเพราะต้องลด co2 cc จึงต้องลดลงแต่จะมาไม่แรงแบบเก่าไม่ได้ ดีนะครับผมว่าแข่งกันดี สิ่งที่ขาดไปมีแค่เรื่องเสียงเพราะๆของเครื่องใหญ่ๆคร้บ
หัวข้อ: Re: เทรนด์ใหม่รถยนต์เมืองไทย เครื่องเล็กลงแต่แรงขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: CJ. ที่ มีนาคม 27, 2016, 16:17:29
เริ่มมีมานานแล้วนะครับ ออก 740li f02 ตั้งแต่ล็อตแรก

740 แทนที่จะ 4.0 ล้วนๆ ลดเป็น 3.0 + turbo

คหสต.ชอบแบบ downsizing +turbo มากกว่า + hybrid
หัวข้อ: Re: เทรนด์ใหม่รถยนต์เมืองไทย เครื่องเล็กลงแต่แรงขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Abzolute ที่ มีนาคม 27, 2016, 16:24:32
ทั่วโลกครับ เค้าเคร่งครัดเรื่องมลพิษมากขึ้น
หัวข้อ: Re: เทรนด์ใหม่รถยนต์เมืองไทย เครื่องเล็กลงแต่แรงขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: pladaek ที่ มีนาคม 27, 2016, 16:32:51
ที่แน่ๆในคลาสกระบะสี่ประตู
เสียภาษีประจำปี ดีแม็ก
1.9 2500+645 บาท ประหยัดขึ้นเยอะ
เทียบกับเครื่อง 2.5 4900+645 บาท
3.0 6900+645 บาท
หัวข้อ: Re: เทรนด์ใหม่รถยนต์เมืองไทย เครื่องเล็กลงแต่แรงขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: ฟง อวิ๋น ที่ มีนาคม 27, 2016, 17:03:25
เป็นแนวโน้มของโลกเลยครับ แต่ที่เรายังจะช้ากว่าตลาดโลกต่อไปคือรถไฟฟ้าครับ

 8) 8) 8) 8)
หัวข้อ: Re: เทรนด์ใหม่รถยนต์เมืองไทย เครื่องเล็กลงแต่แรงขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ มีนาคม 27, 2016, 17:05:56
ดีแล้วละคับ ผมละเบื่อเครื่องใหญ่มากๆ

เปลืองภาษีรายปีสุดๆ

อย่าง D-max 1.9 นี่ลงไปเยอะเลย ปลื้มมากๆ :D
หัวข้อ: Re: เทรนด์ใหม่รถยนต์เมืองไทย เครื่องเล็กลงแต่แรงขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ มีนาคม 27, 2016, 17:26:36
อยากเห็น D-Segment เครื่อง 1.7-1.9 turbo
อีกหน่อยรถเล็กรถใหญ่ไม่สำคัญ ยังไงก็ประหยัด
หัวข้อ: Re: เทรนด์ใหม่รถยนต์เมืองไทย เครื่องเล็กลงแต่แรงขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Sencha ที่ มีนาคม 27, 2016, 17:31:21
ชอบฮะ บางคนชอบดูถูกรถเครื่องเล็ก อย่าง ecoboost มาแรกๆบางคนบอกซัดกับ march ไหวมั้ย เจออัตราเร่งทีเงิบไปหลายราย
หัวข้อ: Re: เทรนด์ใหม่รถยนต์เมืองไทย เครื่องเล็กลงแต่แรงขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Mike ที่ มีนาคม 27, 2016, 17:53:35
Downsizing มันมีมาหลายปีแล้วครับในตลาดโลก สำหรับตลาดไทย ก็เริ่มมาสักพักแล้ว ตั้งแต่ Ranger 2.2, Fiesta 1.0 Ecoboost แต่ก็รู้จัก เฉพาะคนกลุ่มๆหนึ่ง
หัวข้อ: Re: เทรนด์ใหม่รถยนต์เมืองไทย เครื่องเล็กลงแต่แรงขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Super hornet ที่ มีนาคม 27, 2016, 18:24:08
มันเป็นเทรนด์ทั่วโลกครับ เหตุผลเรื่อง Co2 ความประหยัด กำแพงภาษีบางประเทศ ทำให้รถที่แต่ก่อนเอื้อมไม่ถึงสามารถจับต้องได้ในปัจจุบัน ชอบครับๆ
หัวข้อ: Re: เทรนด์ใหม่รถยนต์เมืองไทย เครื่องเล็กลงแต่แรงขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: pite ที่ มีนาคม 27, 2016, 20:16:44
เริ่มกันมานานมากแล้วครับ แต่เริ่มจากฝั่งยุโรปก่อน ที่จะเห็นได้เช่น BMW ใส่เครื่อง 2.0+Turbo ตั้งแต่ Series 3/5 แทนที่จะใส่เครื่อง 6สูบ แต่ในเมืองไทยพึ่งจะเห็นจริงจังกันปีนี้
หัวข้อ: Re: เทรนด์ใหม่รถยนต์เมืองไทย เครื่องเล็กลงแต่แรงขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: promt ที่ มีนาคม 27, 2016, 21:48:32
2540 เราบ้ารถยนต์เครื่องใหญ่ขึ้น เพราะทำงานที่รอบต่ำลง ทำให้ประหยัดน้ำมัน

2559 เราบ้ารถยนต์เครื่องเล็ก เพราะปล่อย CO2 น้อยลง และให้กำลังมากขึ้น

2575 เราจะบ้ารถไฟฟ้า เพราะ..

ออกนอกเรื่องนะครับ
หัวข้อ: Re: เทรนด์ใหม่รถยนต์เมืองไทย เครื่องเล็กลงแต่แรงขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ มีนาคม 27, 2016, 22:03:39
ดีครับ ในอนาคตอันใกล้จะได้มีอย่างอื่นให้เลือกนอกจากไฮบริด
หัวข้อ: Re: เทรนด์ใหม่รถยนต์เมืองไทย เครื่องเล็กลงแต่แรงขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: No Trespassing ที่ มีนาคม 27, 2016, 22:50:33
ในเมืองไทย ก็ March 3 สูบ 1.2 ไงครับ

ตอนแรกใครๆก็สบประมาท เครื่องแค่นี้จะวิ่งไหวหรือ ต้องใช้รอบจัด เปลืองน้ำมัน บลาๆๆ เล่น 1.4 - 1.5 ลิตร ดีกว่าไหม

แล้วเป็นไงครับ ก็ยังเห็นวิ่งบ้าพลังกัน 150 - 160 กม/ชม ได้ทั่วไทย ถ้า CVT ไม่พังซะก่อน

ทุกวันนี้เกือบทุกค่ายรถต้องมีเครื่อง 1.0 - 1.2 ทั้ง 3 และ 4 สูบ ติดบ้านเอาไว้

เทคโนโลยีมันก้าวไปไกลแล้วครับ 
หัวข้อ: Re: เทรนด์ใหม่รถยนต์เมืองไทย เครื่องเล็กลงแต่แรงขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: bingoman ที่ มีนาคม 27, 2016, 23:31:11
มีมาประมาณ 5-10 ปีแล้วครับ trend downsizing ที่เมืองนอก

Benz W203 ใช้ kompressor
Benz E200 CGI คือเครื่องเล็กใส่เทอโบ
BMW F10 520i

สาเหตุหลักๆ คือเพราะเงื่อนไขรถต้องลดมลพิษให้ได้  ตาม Euro Commission
แต่ผลพลอยได้มันได้หลายอย่างตามมา เช่น อัตราเร่ง, ประหยัดน้ำมัน, แต่งต่อง่าย, แรงบิดมากขึ้น
หัวข้อ: Re: เทรนด์ใหม่รถยนต์เมืองไทย เครื่องเล็กลงแต่แรงขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ มีนาคม 28, 2016, 00:10:49
ผมชอบนะ อยากให้มากันเยอะๆ
หัวข้อ: Re: เทรนด์ใหม่รถยนต์เมืองไทย เครื่องเล็กลงแต่แรงขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: jazzz ที่ มีนาคม 28, 2016, 00:50:02
 
Volvo S60 1.6 DRIVe Turbo 6AT Power Shift 

คันนี้มีขายในไทย ตั้งแต่ปี 2012ครับ  เติมน้ำมันได้ถึง E85

   
หัวข้อ: Re: เทรนด์ใหม่รถยนต์เมืองไทย เครื่องเล็กลงแต่แรงขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ มีนาคม 28, 2016, 07:17:01
ผมยังนึกว่าไทยจะช้ากว่านี้ เมืองนอกนานละ
หัวข้อ: Re: เทรนด์ใหม่รถยนต์เมืองไทย เครื่องเล็กลงแต่แรงขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Darkart ที่ มีนาคม 28, 2016, 11:39:59
เรื่อง Co2 ประหยัดน้ำมัน ภาษีครับ
หัวข้อ: Re: เทรนด์ใหม่รถยนต์เมืองไทย เครื่องเล็กลงแต่แรงขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: seeker ที่ มีนาคม 28, 2016, 12:41:28
ไม่รู้เครื่องไหนจะมาแทน accord crv 2.4
Camry 2.5 teana 2.5
อยากรู้ว่าใครจะเป็นยังไง
แล้ว เบนซิล skyactiv นี่จะไปยังไงต่อไป
หัวข้อ: Re: เทรนด์ใหม่รถยนต์เมืองไทย เครื่องเล็กลงแต่แรงขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ มีนาคม 28, 2016, 22:58:42
เริ่มมีมานานแล้วนะครับ ออก 740li f02 ตั้งแต่ล็อตแรก

740 แทนที่จะ 4.0 ล้วนๆ ลดเป็น 3.0 + turbo

คหสต.ชอบแบบ downsizing +turbo มากกว่า + hybrid

+1
หัวข้อ: Re: เทรนด์ใหม่รถยนต์เมืองไทย เครื่องเล็กลงแต่แรงขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: yumenowinds ที่ มีนาคม 29, 2016, 00:44:37
ไม่รู้เครื่องไหนจะมาแทน accord crv 2.4
Camry 2.5 teana 2.5
อยากรู้ว่าใครจะเป็นยังไง
แล้ว เบนซิล skyactiv นี่จะไปยังไงต่อไป

เหลือ 2.0vtec turbo กับ 1.0vtec turbo ที่กำลังรอสู่ตลาด

แต่เอาเข้าจริงๆ 2.0vtec turbo น่าจะแทนพวก 3.5v6 ซะมากกว่านะผมว่า