Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Red Bicycle ที่ มีนาคม 27, 2016, 20:23:59
-
:( :( :( ที่ผมเห็นชัดก็คือ Nissan Teana ตอน J31 และ J32 ได้รับความนิยมมาก ดูออกแบบทั้งภายนอกและภายในได้ลงตัว มีความโก้หรูมาก วัสดุภายในสุดยอด ดูหรู อบอุ่น ได้รับการตอบรับอย่างดี สู้กับคู่แข่งใหญ่อีกสองค่ายได้อย่างสนุก เห็นอยู่ในท้องถนนอย่างดาษดื่น แต่พอเปลี่ยนเป็น L33 ก็อย่างที่เห็นๆละครับ เห็นยอดขายแล้วเพลียมาก :(. ทั้งๆที่ก็น่าจะรู้อยู่แล้วรุ่นก่อนหน้าผู้คนเขาชอบอย่างไร
-
ผมว่า rx7 กับ rx8
-
Civic FD ->Civic FB
-
Teana J32 -> L33
Lancer cedia -> Lancer EX
RX7 FD -> RX8
Tritonพี่ตูน -> Tritonพี่ติ๊ก (มันก็ไม่ดับหรอกแค่ท่าไม่ค่อยดี)
March จริงๆไม่อยากนับแต่พอ mc ยอดดิ่งทันที
Corolla 3ห่วง -> Corolla ae111
Corolla หน้าหมู -> Corolla หน้าแบนก่อน mc (แต่พอmc ยอดก็กลับมาok นะ)
Big-M -> Frontier
นึกไม่ออก บอกต่อด้วย :-X :-X :-X
-
Hilux Vigo >>Hilux Revo
-
ทีด้า ==> พัลซ่า ครับ
-
Cefiro A31 -> A32 อารมณ์เปลี่ยน
Big-M -> Frontier -> Navara แย่ลงเรื่อยๆ
-
สำหรับผม คหสต.
REVO
TEANA
PULSAR
PRIUS
JUKE
CR-V
CIVIC FB
-
ผมนึกถึง A31 ไป A32 ครับ ที่เห็นได้ชัด จากรูปลักษณ์ที่ดูเหมือนรถซิ่งๆหน่อย กลายเป็นรถหรูๆ อารมณ์เปลี่ยนหนักมาก
-
ปัจจุบันคงหนีไม่พ้น Teana J32 > L33
-
Civic FD-FB
Lancer Cedia-LancerEX
City Gen1-City Gen2
Corolla AE101-AE111
Chevrolet Aveo-Sonic
-
ที่สุดของรุ่นปัจจุบันน่าจะเป็น
Nissan Teana J32--> L33
-
ที่สุดของรุ่นปัจจุบันน่าจะเป็น
Nissan Teana J32--> L33
+1 ครับ ดับแบบเละเทะมาก
-
เค้ารู้ครับว่าลูกค้าชอบอะไร
แต่จะขัดได้ไงในเมื่ออีกฝั่งต้องการยุบรวมเป็นAltima
ช่วงที่คิดผมเชื่อว่าเค้าก็เตรียมพร้อมที่จะยอมรับยอดที่หายไปของกลุ่มลูกค้าเอเชีย
-
เค้ารู้ครับว่าลูกค้าชอบอะไร
แต่จะขัดได้ไงในเมื่ออีกฝั่งต้องการยุบรวมเป็นAltima
ช่วงที่คิดผมเชื่อว่าเค้าก็เตรียมพร้อมที่จะยอมรับยอดที่หายไปของกลุ่มลูกค้าเอเชีย
ตามนั้นครับ ทางNissanเค้าคงคิดดีแล้ว เรื่องลูกค้าบางส่วนที่ต้องหายไปกับต้นทุนที่ลดลงมหาศาลในการออกแบบรถเพื่อทำตลาดอีกหนึ่งรุ่น ซึ่งเอาจริงๆผมมาอยู่ต่างประเทศเจอ Nissan Altima เยอะมากๆ ทั้งอเมริกาทั้งจีนเลย
-
น่าสงสารทุกรุ่น
-
vios
-
ACV40 >>>>ACV50 (ด้านดีไชน)
-
A31 > A32 = สปอร์ตดุ กลายเป็นหรูหรา
J31-J32 > L33 = หรูหราแหวกแนว กลายเป็นครึ่งๆกลางๆ
FD > FB = ดีไซน์ไม่ฉีกแนว แถมยัง Conservative กว่าเดิม
Accord ปลาวาฬ > Accord ปลาวาฬ ไฟ LED = ...อันนี้คหสต. ไฟเบรคดวงที่สามบนฝากระโปรงนั่นฆ่าทุกอย่าง
Vigo > Revo = แบบเดียวกับ FD>FB
-
vios
Vios อีกเสียง
แถม
Corona Exsior T190. > Camry
-
เค้ารู้ครับว่าลูกค้าชอบอะไร
แต่จะขัดได้ไงในเมื่ออีกฝั่งต้องการยุบรวมเป็นAltima
ช่วงที่คิดผมเชื่อว่าเค้าก็เตรียมพร้อมที่จะยอมรับยอดที่หายไปของกลุ่มลูกค้าเอเชีย
ตามนั้นครับ ทางNissanเค้าคงคิดดีแล้ว เรื่องลูกค้าบางส่วนที่ต้องหายไปกับต้นทุนที่ลดลงมหาศาลในการออกแบบรถเพื่อทำตลาดอีกหนึ่งรุ่น ซึ่งเอาจริงๆผมมาอยู่ต่างประเทศเจอ Nissan Altima เยอะมากๆ ทั้งอเมริกาทั้งจีนเลย
ผมคงเป็นส่วนน้อย พอใจที่ L33 มา ผมว่า J32 ดูแก่ไปหน่อยอะครับ (สงสัยจะนิยมแนว US ที่ไม่เน้นหรู)
บวกกับการขับขี่ที่ดีขึ้น+option+CVT-8 ลงตัวสำหรับผมเลย
-
Teana J32 >> Teana L33 เพื่อนผมบอกว่า จริงแล้ว Teana J32 คือรุ่นสุดท้ายของ Teana ไม่มีการพัฒนาต่อแล้วครับ Discontinue แต่ Teana L33 เป็นการนำ Nissan Altima ที่เป็นรถขนาดเดียวกันแต่หรูน้อยกว่า มาสวมชื่อ Teana ทำตลาดแทน J32
Hilux Vigo >> Hilux Revo น่าจะเรื่องราคาเป็นหลักครับ แพงกว่าคู่แข่งทั้งหมด
Lancer Cedia >> Lancer EX ยอมรับว่า ทุกวันนี้ เห็น Cedia มากกว่า EX อีกครับ
-
เค้ารู้ครับว่าลูกค้าชอบอะไร
แต่จะขัดได้ไงในเมื่ออีกฝั่งต้องการยุบรวมเป็นAltima
ช่วงที่คิดผมเชื่อว่าเค้าก็เตรียมพร้อมที่จะยอมรับยอดที่หายไปของกลุ่มลูกค้าเอเชีย
ตามนั้นครับ ทางNissanเค้าคงคิดดีแล้ว เรื่องลูกค้าบางส่วนที่ต้องหายไปกับต้นทุนที่ลดลงมหาศาลในการออกแบบรถเพื่อทำตลาดอีกหนึ่งรุ่น ซึ่งเอาจริงๆผมมาอยู่ต่างประเทศเจอ Nissan Altima เยอะมากๆ ทั้งอเมริกาทั้งจีนเลย
เป็นไปตามสถิติครับ ยอดขายของ Altima ตัวเดิมทั่วโลก มันสูงกว่า Teana J32 แบบมีนัยยะ แถมมันดันขายดีที่อเมริกาด้วยสิ ถ้านิสสันจะเลือกยุบ ก็ต้องเป็น Teana JDM นี่แหละ ที่ต้องสละชีพไป แต่ผมคนนึงที่ไม่เห็นด้วยกับแนวทางนี้ ขนาดแคมรี่ยังไม่กล้ายุบเหลือโฉมเดียวเลย มีแต่แอคคอร์ด G9 เท่านั้น ที่เอาตัวรอดมาได้จากโฉมเดียวตีทั่วโลก
อีกอย่างผมเห็นบางคนต่อว่า ด่าทอนิสสันไทยเละเทะไปหมด จริงอยู่ ที่การตลาดแนวโบราณหลังเขา กับบริการหลังการขายแบบซุยๆ สมควรปรับปรุง แต่การจะบอกว่า ทำไมไม่เอาตัวนั้นมาขาย ตัวนี้ลองดูสิ นิสสันชอบเอารถห่วยๆ ทรงเฉิ่ม มาขาย ก็ในเมื่อดีไซน์รถมันมาแนวนี้จากส่วนวิจัยและดีไซน์ของบ.แม่ กระจายไปทุกรุ่นของนิสสัน จะให้ทำยังไงดีล่ะ ถ้าผมเป็นพี่ซู คงปวดกบาล เอาเท้าก่ายหน้าผากจริงๆ เห็นแกพยายามปรับจูนยกเครื่องได้ดีมากๆ แล้ว แก้หมากเชิงรุกกับ X-Trail hybrid กับเสริมภาพลักษณ์ด้วย Nismo แท้ๆ กับอัลเมร่า (ผมทราบเหตุผลของทางนิสสันแล้ว เข้าใจได้) ผมว่ามาถูกทาง
ส่วนตัว ถ้าจะแก้ปัญหาระยะยาว ผมมองว่านิสสัน ต้องเริ่มจากไปแก้ดีไซน์รถ และการวิจัยตลาดให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย จากบ. แม่นั่นแหละ เลิกเอาเรอโนลต์ กับเบนซ์มาครอบบริษัทจนเสียศูนย์เหมือนสุนัขจมน้ำได้แล้ว ทุกวันนี้ ผมรู้สึกสมเพชอินฟินิตี้ที่ดูไร้ค่า เหมือนเป็นแบรนด์แตกหน่อของเบนซ์ ก่อนที่จะโดนโตกับฮอนทิ้งไปไกลกว่านี้ และอย่าลืมว่าบ. เล็กๆ อย่างมาสด้า กำลังตีตลาดทั่วโลกได้สวยอยู่ ปรับตำแหน่ง วัฒนธรรมองค์กรเร่งด่วน ผมยังไม่อยากเห็นนิสสันเจ๊งไปต่อหน้าต่อตา
-
เค้ารู้ครับว่าลูกค้าชอบอะไร
แต่จะขัดได้ไงในเมื่ออีกฝั่งต้องการยุบรวมเป็นAltima
ช่วงที่คิดผมเชื่อว่าเค้าก็เตรียมพร้อมที่จะยอมรับยอดที่หายไปของกลุ่มลูกค้าเอเชีย
ตามนั้นครับ ทางNissanเค้าคงคิดดีแล้ว เรื่องลูกค้าบางส่วนที่ต้องหายไปกับต้นทุนที่ลดลงมหาศาลในการออกแบบรถเพื่อทำตลาดอีกหนึ่งรุ่น ซึ่งเอาจริงๆผมมาอยู่ต่างประเทศเจอ Nissan Altima เยอะมากๆ ทั้งอเมริกาทั้งจีนเลย
ผมคงเป็นส่วนน้อย พอใจที่ L33 มา ผมว่า J32 ดูแก่ไปหน่อยอะครับ (สงสัยจะนิยมแนว US ที่ไม่เน้นหรู)
บวกกับการขับขี่ที่ดีขึ้น+option+CVT-8 ลงตัวสำหรับผมเลย
ผมก็เป็นส่วนน้อย ชอบl33มากกว่าเกือบทุกด้าน แต่ใช้j32แล้วก็จะไม่ซื้อนิสสันอีก
-
ผมว่า vigo-revo กับ camry acv40-acv50
-
ผมว่า vigo-revo กับ camry acv40-acv50
+1
-
เรื่อง Vigo >> Revo ผมเห็นด้วยนะ ถ้ามองเรื่องราคา รูปร่างหน้าตา และยอดขาย
แต่ถ้ามองเรื่องสมรรถนะ Revo เหนือกว่า Vigo แทบทุกด้านนะครับ ไล่ตั้งแต่ พวงมาลัย เบรก การเก็บเสียง ช่วงล่าง ถุงลม กำลังเครื่องยนต์
ต่างจาก Vios ที่ Gen.2 ดูเหมือนจะมีข้อดีมากกว่า Gen.1 แบบชัดเจนก็คือห้องโดยสารกว้างขึ้นเท่านั้น