Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jumpon77 ที่ มีนาคม 29, 2016, 18:38:07
-
ผมต้องบอกก่อนว่าหลังจากทีลองขับFortuner TRD Sportivoจากนันกีชัวโมงผมก็ไปลอง Ford Everest ที่งานมอร์เตอร์โชว์เลยมาแชร์ให้ฟังครับช่างล่างของ Ford Everest 3.2ช่วงล่างของมันต่างกับเครีอง2.2ตรงที่มันจะมีความแข็งแต่ว่ามีความนุ่มอยู่บ้างครับถึงแม็กขอบ20เถอะในส่วน Fortuner TRD Sportivo ผมว่าดีกว่ารุ่นปกติเยอะขึ่นขับมั่นใจกว่าเยอะกว่า2.8 ขับ2ทีผมลองขับเมีอ2เดีอนก่อนครับ สรูปถ้าผมถ้าเลีอก Fortuner TRD SportivoกับFord Everest 3.2 ผมมองFortuner TRD Sportivoแน่ๆๆครับแล้วเพีอนๆๆมีความเห็นยังไงบ้างครับ
-
คงต้องเลือก FTN เพราะ Ford Everest 3.2 มีให้ลองแต่ไม่มีให้ขายครับ
-
ดีใจด้วย
eve defect เยอะมากครับ เห็นพูดในนี้เยอะ แถมมีให้เทสไม่มีของอีก
For ไม่ค่อยมีคนบ่นในนี่เท่าไร ทั้งๆที่ขายเยอะมาก
หากคิดว่าขับfor จบแล้วไม่เสียดายeve ก็จัดเรย
-
ความรู้สึกผม..ที่เป็นเจ้าของ FTN 2.8 4WD มาได้เกือบๆ2เดือน เเละได้ไปทดลองขับ ตัวTRD มาเมื่อสัปดาห์ก่อน ความรู้สึกผมว่าไม่ต่างมากครับ ผมทดลองระยะทางเกือบ20 กม...ผมสังเกตุคือ...ช่วงล่างหลังก็ยังกระเทือนเหมือนเดิม..เเต่เวลาโค้งหนัก..มั่นใจกว่านิดเดียว..นิดเดียวจิงๆ..คือผมว่าล้อ20ทำให้พวงมาลัยหนักขึ้นมาอีกนิดหน่อย..ประมาณนี้ครับ..ผมว่าถ้าใครจะซื้อ TRD เพราะคิดว่าช่วงล่างมันจะไปดีกว่าเอฟเวอร์เรดโดยที่ช่วงล่างเดิมๆ..ผมว่าซื้อเดิมๆเเล้วมาเเต่งช่วงล่างเองจะดีกว่าครับ.. คหสตครับ
-
ผมตอบในฐานะใช้ Fortuner มานานคนนึง
ช่วงล่าง Fortuner ถ้าจะขับเดิม ๆ ก็ได้ ถ้าอยากให้ดีขึ้น มั่นใจขึ้นเขาไปเปลี่ยนโช๊ค สปริงใหม่กันทั้งนั้นล่ะครับ คำว่า TRD ถ้าเป็นสาวก Fortuner อยู่แล้ว แทบไม่น่ามีผลแล้วนะกับช่วงล่าง ส่วนใหญ่คนมอง TRD คือชุดแต่งรอบคัน ล้อแม๊กอะไรแบบนั้นมากกว่า คนออกรถมามักจะไปทำช่วงล่างใหม่โช๊คสปริง เลือกยี่ห้อตามต้องการเลย คนขายช่วงล่างในคลับ Fortuner ก็รวยกันไปหลายเจ้าเพราะแบบนี้
ผมเฉย ๆ กับสิ่งที่คุณไปลอง คือเอาฟิลลิ่งสู้ไปซื้อรถรุ่นตัวธรรมดาแล้วไปหาสปริงกับโช๊คต่างประเทศมาเปลี่ยนดีกว่า คุณภาพสูงกว่าราคาไม่แพงถ้าเทียบกับซื้อสปริงโช๊ค TRD ในศูนย์
ผมเซทโช๊คหน้าพร้อมสปริงคู่ล่ะ 32000 บาทของอเมริกา คู่หลัง 8000 บาท ของอเมริกาเช่นกัน ขับสไตล์แรลลี่ครอสคันทรี่ เหินบินข้ามสะพานได้สบาย จะขับแนวไหนก็ั่มั่นใจ บางคนเซทแนวนุ่มก็ไม่เวียนหัว
-
คงต้องเลือก FTN เพราะ Ford Everest 3.2 มีให้ลองแต่ไม่มีให้ขายครับ
yesss sir ;D
-
ผมตอบในฐานะใช้ Fortuner มานานคนนึง
ช่วงล่าง Fortuner ถ้าจะขับเดิม ๆ ก็ได้ ถ้าอยากให้ดีขึ้น มั่นใจขึ้นเขาไปเปลี่ยนโช๊ค สปริงใหม่กันทั้งนั้นล่ะครับ คำว่า TRD ถ้าเป็นสาวก Fortuner อยู่แล้ว แทบไม่น่ามีผลแล้วนะกับช่วงล่าง ส่วนใหญ่คนมอง TRD คือชุดแต่งรอบคัน ล้อแม๊กอะไรแบบนั้นมากกว่า คนออกรถมามักจะไปทำช่วงล่างใหม่โช๊คสปริง เลือกยี่ห้อตามต้องการเลย คนขายช่วงล่างในคลับ Fortuner ก็รวยกันไปหลายเจ้าเพราะแบบนี้
ผมเฉย ๆ กับสิ่งที่คุณไปลอง คือเอาฟิลลิ่งสู้ไปซื้อรถรุ่นตัวธรรมดาแล้วไปหาสปริงกับโช๊คต่างประเทศมาเปลี่ยนดีกว่า คุณภาพสูงกว่าราคาไม่แพงถ้าเทียบกับซื้อสปริงโช๊ค TRD ในศูนย์
ผมเซทโช๊คหน้าพร้อมสปริงคู่ล่ะ 32000 บาทของอเมริกา คู่หลัง 8000 บาท ของอเมริกาเช่นกัน ขับสไตล์แรลลี่ครอสคันทรี่ เหินบินข้ามสะพานได้สบาย จะขับแนวไหนก็ั่มั่นใจ บางคนเซทแนวนุ่มก็ไม่เวียนหัว
ใช่ครับผมคิดแบบพีนันหละครับแต่ผมถ้าชีอตัวปกติ แล้วไปชีอโช๊คกับสปริงครับผมว่าขับดีกว่าเยอะครับจริงๆๆถ้าผมชีอ Fortuner ตัวปกติแล้วทำช่วงล่างใหม่ขับมั้นใจกว่าครับ
-
ยังไม่ลอง TRD นะครับ
แต่ขับเจ้า 2.4V อยู่ ก็พอรับได้ มีเพลียกับมันบางทีเหมือนกัน ถ้าขับทั่วไปโอเค
แต่ถ้าอยากซิ่งแล้วล่ะก็ มันไม่ทำให้มั่นใจเท่า Hyundai H1 ที่บ้านอีกตัวเลยครับ
ผมจะเปลี่ยนโช้คหลังอย่างเดียว มีแนะนำตัวไหน ในงบน้อยๆ ให้ขับดีขึ้นกว่าเดิมก็ยังดีครับ
ไม่ต้องดีมาก
-
ปกติ FTN TRD ก็ขับดีกว่ารุ่นปกติอยู่แล้วครับ
1.ล้อใหญ่กว่า+ให้ยางเทพกว่า
2.ช็อคอัพ+สปริงคนละตัว(ถึงจะไม่ดีกว่าเยอะ แต่ผมว่าดีกว่าตัวเดิมๆแน่นอน)
3.เตี้ยกว่า ลู่ลมน้อยกว่า
ประมาณนั้น...
-
คงต้องเลือก FTN เพราะ Ford Everest 3.2 มีให้ลองแต่ไม่มีให้ขายครับ
เจ็บปวดสุดๆนะครับ มันไม่เห็นหัวลูกค้าคนไทยเลบ ปีที่แล้วก็สถานการณ์แบบนี้ กว่าจะได้รถมาแทบบ้า
เรื่องดีเฟกคันที่เป็นน่าสงสารมากครับ พี่ท่านนึงจอดหลายวันรื้อไปเรื่อยๆ แต่ดีหน่อยที่ 0 รับผิดชอบเช่าแคมรี่ให้ใช้ระหว่างซ่อม แต่ถ้าเป็นผมเจอรื้อแบบนั้นผมขอเปลี่ยนคันแน่ๆ และผมเองก็ยังโชคดีที่ฟอร์ดทั้ง 4 คันของบ้านผมไม่มีอะไรให้ปวดหัว
-
ยังไม่ลอง TRD นะครับ
แต่ขับเจ้า 2.4V อยู่ ก็พอรับได้ มีเพลียกับมันบางทีเหมือนกัน ถ้าขับทั่วไปโอเค
แต่ถ้าอยากซิ่งแล้วล่ะก็ มันไม่ทำให้มั่นใจเท่า Hyundai H1 ที่บ้านอีกตัวเลยครับ
ผมจะเปลี่ยนโช้คหลังอย่างเดียว มีแนะนำตัวไหน ในงบน้อยๆ ให้ขับดีขึ้นกว่าเดิมก็ยังดีครับ
ไม่ต้องดีมาก
PROCOMP MX6 ปรับระดับได้ครับ
-
ส่วนตัวผมเอาตัวธรรมดาไปจัดโช็คเเต่ง
Trd สำหรับผมเเล้วมันธรรมดา
-
ยังไม่ลอง TRD นะครับ
แต่ขับเจ้า 2.4V อยู่ ก็พอรับได้ มีเพลียกับมันบางทีเหมือนกัน ถ้าขับทั่วไปโอเค
แต่ถ้าอยากซิ่งแล้วล่ะก็ มันไม่ทำให้มั่นใจเท่า Hyundai H1 ที่บ้านอีกตัวเลยครับ
ผมจะเปลี่ยนโช้คหลังอย่างเดียว มีแนะนำตัวไหน ในงบน้อยๆ ให้ขับดีขึ้นกว่าเดิมก็ยังดีครับ
ไม่ต้องดีมาก
PROCOMP MX6 ปรับระดับได้ครับ
รับทราบครับ จดไว้บันทึกในรายการต้องทำกับรถคันนี้ 55
รถคันนี้พ่อถอยให้ ถ้าอยากทำไรต้องเก็บเงินเอง ออกให้แค่ค่าน้ำมันกับค่าบำรุง (ผมโอเค แค่นี้ก็ดีแล้วครั ;D)
-
ยังไม่ลอง TRD นะครับ
แต่ขับเจ้า 2.4V อยู่ ก็พอรับได้ มีเพลียกับมันบางทีเหมือนกัน ถ้าขับทั่วไปโอเค
แต่ถ้าอยากซิ่งแล้วล่ะก็ มันไม่ทำให้มั่นใจเท่า Hyundai H1 ที่บ้านอีกตัวเลยครับ
ผมจะเปลี่ยนโช้คหลังอย่างเดียว มีแนะนำตัวไหน ในงบน้อยๆ ให้ขับดีขึ้นกว่าเดิมก็ยังดีครับ
ไม่ต้องดีมาก
PROCOMP MX6 ปรับระดับได้ครับ
รับทราบครับ จดไว้บันทึกในรายการต้องทำกับรถคันนี้ 55
รถคันนี้พ่อถอยให้ ถ้าอยากทำไรต้องเก็บเงินเอง ออกให้แค่ค่าน้ำมันกับค่าบำรุง (ผมโอเค แค่นี้ก็ดีแล้วครั ;D)
Ironman กระบอกขาวครับ ผมว่าชีอทั้งชุดน่าจะไม่เกิน3หมีนครับ
-
คงต้องเลือก FTN เพราะ Ford Everest 3.2 มีให้ลองแต่ไม่มีให้ขายครับ
เจ็บปวดสุดๆนะครับ มันไม่เห็นหัวลูกค้าคนไทยเลบ ปีที่แล้วก็สถานการณ์แบบนี้ กว่าจะได้รถมาแทบบ้า
เรื่องดีเฟกคันที่เป็นน่าสงสารมากครับ พี่ท่านนึงจอดหลายวันรื้อไปเรื่อยๆ แต่ดีหน่อยที่ 0 รับผิดชอบเช่าแคมรี่ให้ใช้ระหว่างซ่อม แต่ถ้าเป็นผมเจอรื้อแบบนั้นผมขอเปลี่ยนคันแน่ๆ และผมเองก็ยังโชคดีที่ฟอร์ดทั้ง 4 คันของบ้านผมไม่มีอะไรให้ปวดหัว
หาก4คันเป็นranger , eve ก็ไม่แปลกใจครับ
Wildtrak ผมไม่มีปัญหาอะไรเลย ลุยๆดิบๆ
แต่กับน้องกัสสสส เอาใจยากหน่อย หลังจากไปขึ้นยานแม่ รวมๆ4ครั่ง เปลี่ยนทุกอย่างที่จำเป็น
ตอนนี้แทบจะเอามาขับแทนaccotdละ
แค่ยังยืนยืนว่า หากมีคันเดียวอย่าใช้เก๋งford (fiesta , focus เก่า)
-
ยังไม่ลอง TRD นะครับ
แต่ขับเจ้า 2.4V อยู่ ก็พอรับได้ มีเพลียกับมันบางทีเหมือนกัน ถ้าขับทั่วไปโอเค
แต่ถ้าอยากซิ่งแล้วล่ะก็ มันไม่ทำให้มั่นใจเท่า Hyundai H1 ที่บ้านอีกตัวเลยครับ
ผมจะเปลี่ยนโช้คหลังอย่างเดียว มีแนะนำตัวไหน ในงบน้อยๆ ให้ขับดีขึ้นกว่าเดิมก็ยังดีครับ
ไม่ต้องดีมาก
PROCOMP MX6 ปรับระดับได้ครับ
รับทราบครับ จดไว้บันทึกในรายการต้องทำกับรถคันนี้ 55
รถคันนี้พ่อถอยให้ ถ้าอยากทำไรต้องเก็บเงินเอง ออกให้แค่ค่าน้ำมันกับค่าบำรุง (ผมโอเค แค่นี้ก็ดีแล้วครั ;D)
Ironman กระบอกขาวครับ ผมว่าชีอทั้งชุดน่าจะไม่เกิน3หมีนครับ
เจ็บตรงงบครับ ผมเบิกไม่ได้เลย :'( งบน้อย คงต้องเล่นเบาๆครับ
-
สูตรหกหมื่น โดบินสันโอลิห์น
-
FTN ก็น่าสน
-
คงต้องเลือก FTN เพราะ Ford Everest 3.2 มีให้ลองแต่ไม่มีให้ขายครับ
เจ็บปวดสุดๆนะครับ มันไม่เห็นหัวลูกค้าคนไทยเลบ ปีที่แล้วก็สถานการณ์แบบนี้ กว่าจะได้รถมาแทบบ้า
เรื่องดีเฟกคันที่เป็นน่าสงสารมากครับ พี่ท่านนึงจอดหลายวันรื้อไปเรื่อยๆ แต่ดีหน่อยที่ 0 รับผิดชอบเช่าแคมรี่ให้ใช้ระหว่างซ่อม แต่ถ้าเป็นผมเจอรื้อแบบนั้นผมขอเปลี่ยนคันแน่ๆ และผมเองก็ยังโชคดีที่ฟอร์ดทั้ง 4 คันของบ้านผมไม่มีอะไรให้ปวดหัว
รบกวนถามคุณ Eddy3585 หน่อยครับ :) พอดีเห็นคุณใช้ EV 2.2 & 3.2 and T6 2.2 ใช่ไหมครับ พอดีผมสนใจ EV 2.2 อยู่แต่ ยังไม่มีโอกาสไปลองขับ อยากถามจากคนใช้จริง ใช้มานานยาวๆ
ช่วงล่าง + Handling ของ EV 2.2 vs 3.2 เป็นยังไงบ้างครับ เปรียบเทียบให้ฟังหน่อย
ช่วงล่าง + Handling ของ EV 2.2 vs T6 2.2 เป็นยังไงบ้างครับ เปรียบเทียบให้ฟังหน่อย
(ถึงแม้ T6 2.2 2011 จะเป็นแหนบและมี 150 HP + พวงมาลัยไฮดรอลิก แต่ EV 2.2 เป็น Watt's linkage และมี 160 HP+ พวงมาลัยไฟฟ้า)
-
คงต้องเลือก FTN เพราะ Ford Everest 3.2 มีให้ลองแต่ไม่มีให้ขายครับ
เจ็บปวดสุดๆนะครับ มันไม่เห็นหัวลูกค้าคนไทยเลบ ปีที่แล้วก็สถานการณ์แบบนี้ กว่าจะได้รถมาแทบบ้า
เรื่องดีเฟกคันที่เป็นน่าสงสารมากครับ พี่ท่านนึงจอดหลายวันรื้อไปเรื่อยๆ แต่ดีหน่อยที่ 0 รับผิดชอบเช่าแคมรี่ให้ใช้ระหว่างซ่อม แต่ถ้าเป็นผมเจอรื้อแบบนั้นผมขอเปลี่ยนคันแน่ๆ และผมเองก็ยังโชคดีที่ฟอร์ดทั้ง 4 คันของบ้านผมไม่มีอะไรให้ปวดหัว
รบกวนถามคุณ Eddy3585 หน่อยครับ :) พอดีเห็นคุณใช้ EV 2.2 & 3.2 and T6 2.2 ใช่ไหมครับ พอดีผมสนใจ EV 2.2 อยู่แต่ ยังไม่มีโอกาสไปลองขับ อยากถามจากคนใช้จริง ใช้มานานยาวๆ
ช่วงล่าง + Handling ของ EV 2.2 vs 3.2 เป็นยังไงบ้างครับ เปรียบเทียบให้ฟังหน่อย
ช่วงล่าง + Handling ของ EV 2.2 vs T6 2.2 เป็นยังไงบ้างครับ เปรียบเทียบให้ฟังหน่อย
(ถึงแม้ T6 2.2 2011 จะเป็นแหนบและมี 150 HP + พวงมาลัยไฮดรอลิก แต่ EV 2.2 เป็น Watt's linkage และมี 160 HP+ พวงมาลัยไฟฟ้า)
ขอร่วมเเจมด้วยได้มั้ยครับ เจ้าของ EV 3.2+ อายุ 5 เดือน
ช่วงล่าง + Handling ของ EV 2.2 vs 3.2 เป็นยังไงบ้างครับ เปรียบเทียบให้ฟังหน่อย
2.2 จะรู้สึกเบากว่าเวลามุดครับ และออกตัวดีดพุ่งมากกว่า 3.2 ช่วง 0-40 หลังจากนั้นก็โดน 3.2 เก็บครับ
ช่วงล่าง 2.2 ผมว่านั่งหลังจะรู้สึกไม่ค่อยต่างมากนะกับ 3.2 แต่ถ้าขับจะต่างเลยเวลาเจอเนินเจอถนนไม่เรียบ
แต่ๆๆๆ อันนี้สำคัญ ถนนคอนกรีต 3.2 มันเด้งมากๆเลยถ้าเจอถนนไม่เรียบ แต่วิ่งนิ่งมั้ย นิ่ง แต่เจอขรุขละแล้วแรงอยู่ แต่ 2.2 เป็นน้อยกว่า แต่เวลาวิ่งถนนดำ 3.2 วิ่งเนียนกว่า
ช่วงล่าง + Handling ของ EV 2.2 vs T6 2.2 เป็นยังไงบ้างครับ เปรียบเทียบให้ฟังหน่อย
เอาเป็นว่า เคยลอง T6 MC 3.2 ช่วงล่างหน้า T6 โอเคกว่า EV 2.2 อยู่ดีครับ แต่ท้ายสะเทือนต่างกันมากๆ T6 จะแบบตึง แล้วออกแข็ง แต่ EV จะตึงๆแต่ ไม่หัวสั่น พอนึกออกมั้ย แต่การขับขี่ EV คล่องกว่า วงเลี้ยวพอๆกัน แต่ผมคิดว่า ในตัว 3.2 ของ EV วงเลี้ยวแคบกว่านะ ไม่กว้างเท่า EV 2.2 หรือ T6
-
ตอนนี้เพิ่งออก EV 3.2+ มาได้เดือนนึง การขับขี้โดยรวมถือว่าขับง่าย คล่อง และนิ่งในย่านความเร็วสูงครับ เก็บเสียงดีกว่า pjs และนิ่งกว่าพอสมควร แต่ด้อยเรื่องอัตราเร่งนิดหน่อยครับ แต่ก็ถือว่าพอเพียงสำหรับรถใหญ่แบบนี้ึครับ จากประสบการณ์ขับขี้เดือนที่แล้วที่เปลี่ยนจาก pjs มา ev
-
คงต้องเลือก FTN เพราะ Ford Everest 3.2 มีให้ลองแต่ไม่มีให้ขายครับ
เจ็บปวดสุดๆนะครับ มันไม่เห็นหัวลูกค้าคนไทยเลบ ปีที่แล้วก็สถานการณ์แบบนี้ กว่าจะได้รถมาแทบบ้า
เรื่องดีเฟกคันที่เป็นน่าสงสารมากครับ พี่ท่านนึงจอดหลายวันรื้อไปเรื่อยๆ แต่ดีหน่อยที่ 0 รับผิดชอบเช่าแคมรี่ให้ใช้ระหว่างซ่อม แต่ถ้าเป็นผมเจอรื้อแบบนั้นผมขอเปลี่ยนคันแน่ๆ และผมเองก็ยังโชคดีที่ฟอร์ดทั้ง 4 คันของบ้านผมไม่มีอะไรให้ปวดหัว
ผมเดินไปคุยกับเซลล์บอกไม่รับจองคิวยาวมากเลย เมษ ปีนี้ (ตอนเดือน ต.ค ปีที่แล้ว) :-[
-
ขอนอกเรื่องนิดครับ Everest เมืองนอกที่ว่าเน้นส่งออกนี่เค้าเจอปัญหาแบบในบ้านเราไม๊หรือที่ตัดมาขายในไทยนี่มันหลุด QC เห็นบางคันในคลับก็เก็บงานสีตามรอยต่อไม่ครบเหมือนรถหลุดเกรดเลยเมืองนอกเห็นข่าวที่ผ่านมา
รถทดสอบไฟไหม้สรุปเพราะแบตใช่ไม๊ครับ
ชอบมาก 3.2+ แต่ตอนนี้ไม่กล้าซื้อเหลือตัวเลือกแค่ fortuner trd กับ EV 3.2+
หรือผมพยายามหลอกตัวเองอยู่เพราะความอยากได้บังตาปัญหามีตั้งแต่เปลี่ยนเครื่องพังยันระบบไฟรวน
คิดมาหลายวันมากเลยครับชี้ทางสว่างให้ที :'(
-
ขอนอกเรื่องนิดครับ Everest เมืองนอกที่ว่าเน้นส่งออกนี่เค้าเจอปัญหาแบบในบ้านเราไม๊หรือที่ตัดมาขายในไทยนี่มันหลุด QC เห็นบางคันในคลับก็เก็บงานสีตามรอยต่อไม่ครบเหมือนรถหลุดเกรดเลยเมืองนอกเห็นข่าวที่ผ่านมา
รถทดสอบไฟไหม้สรุปเพราะแบตใช่ไม๊ครับ
ชอบมาก 3.2+ แต่ตอนนี้ไม่กล้าซื้อเหลือตัวเลือกแค่ fortuner trd กับ EV 3.2+
หรือผมพยายามหลอกตัวเองอยู่เพราะความอยากได้บังตาปัญหามีตั้งแต่เปลี่ยนเครื่องพังยันระบบไฟรวน
คิดมาหลายวันมากเลยครับชี้ทางสว่างให้ที :'(
อยู่ที่ตัวท่านแล้วหละครับ ถ้าคิดว่าซื้อมาแล้วไม่สุขแน่ๆก็ไปซะดีกว่า แต่ถ้าคิดว่าชอบมันจริงๆ และคงไม่เจอหรอก ก็ซื้อ
ผมเองใช้มันอยู่ก็ยังสุขกับมันครับ มากสุดก็สติ๊กเกอร์ที่เพลาหลุดไปตีกับท่อไอเสียตอนไปเที่ยว แต่ดีว่าสิงอยู่ในคลับเลยรู้ เอาออกก็จบ
แต่ก็เข้าใจคนที่เจอดีเฟคแหละ ที่ใหญ่ๆดันหาสาเหตุไม่เจอซักที แต่คนไม่เจอมันก็ไม่เจอ ที่เริ่มนิ่งๆเท่าที่เห็น 2.2 ที่แรกๆเจอเยอะๆ แต่จบทุกเคส
หลังๆมี 3.2 ทั้ง + และไม่ + ที่เจอสตาร์ท ไม่ติด แล้วแก้ไม่ได้หลายวันละ
-
ขอนอกเรื่องนิดครับ Everest เมืองนอกที่ว่าเน้นส่งออกนี่เค้าเจอปัญหาแบบในบ้านเราไม๊หรือที่ตัดมาขายในไทยนี่มันหลุด QC เห็นบางคันในคลับก็เก็บงานสีตามรอยต่อไม่ครบเหมือนรถหลุดเกรดเลยเมืองนอกเห็นข่าวที่ผ่านมา
รถทดสอบไฟไหม้สรุปเพราะแบตใช่ไม๊ครับ
ชอบมาก 3.2+ แต่ตอนนี้ไม่กล้าซื้อเหลือตัวเลือกแค่ fortuner trd กับ EV 3.2+
หรือผมพยายามหลอกตัวเองอยู่เพราะความอยากได้บังตาปัญหามีตั้งแต่เปลี่ยนเครื่องพังยันระบบไฟรวน
คิดมาหลายวันมากเลยครับชี้ทางสว่างให้ที :'(
ไม่ค่อยเจอครับ
-
ขอนอกเรื่องนิดครับ Everest เมืองนอกที่ว่าเน้นส่งออกนี่เค้าเจอปัญหาแบบในบ้านเราไม๊หรือที่ตัดมาขายในไทยนี่มันหลุด QC เห็นบางคันในคลับก็เก็บงานสีตามรอยต่อไม่ครบเหมือนรถหลุดเกรดเลยเมืองนอกเห็นข่าวที่ผ่านมา
รถทดสอบไฟไหม้สรุปเพราะแบตใช่ไม๊ครับ
ชอบมาก 3.2+ แต่ตอนนี้ไม่กล้าซื้อเหลือตัวเลือกแค่ fortuner trd กับ EV 3.2+
หรือผมพยายามหลอกตัวเองอยู่เพราะความอยากได้บังตาปัญหามีตั้งแต่เปลี่ยนเครื่องพังยันระบบไฟรวน
คิดมาหลายวันมากเลยครับชี้ทางสว่างให้ที :'(
ไม่ค่อยเจอครับ
ถ้าแบบนี้น่าแปลกมากครับทำไมรถในบ้านเราจำนวนน้อยกว่าถึงมีปัญหาและเป็นประเทศผลิตส่งออกขายเอง
แบบนี้มันน่าจะเกิดจากอะไรครับส่งให้ประเทศอื่นใช้ของดีกว่างั้นหรอ :'(
-
ขอนอกเรื่องนิดครับ Everest เมืองนอกที่ว่าเน้นส่งออกนี่เค้าเจอปัญหาแบบในบ้านเราไม๊หรือที่ตัดมาขายในไทยนี่มันหลุด QC เห็นบางคันในคลับก็เก็บงานสีตามรอยต่อไม่ครบเหมือนรถหลุดเกรดเลยเมืองนอกเห็นข่าวที่ผ่านมา
รถทดสอบไฟไหม้สรุปเพราะแบตใช่ไม๊ครับ
ชอบมาก 3.2+ แต่ตอนนี้ไม่กล้าซื้อเหลือตัวเลือกแค่ fortuner trd กับ EV 3.2+
หรือผมพยายามหลอกตัวเองอยู่เพราะความอยากได้บังตาปัญหามีตั้งแต่เปลี่ยนเครื่องพังยันระบบไฟรวน
คิดมาหลายวันมากเลยครับชี้ทางสว่างให้ที :'(
ไม่ค่อยเจอครับ
ถ้าแบบนี้น่าแปลกมากครับทำไมรถในบ้านเราจำนวนน้อยกว่าถึงมีปัญหาและเป็นประเทศผลิตส่งออกขายเอง
แบบนี้มันน่าจะเกิดจากอะไรครับส่งให้ประเทศอื่นใช้ของดีกว่างั้นหรอ :'(
ปัจจุบัน Incident ภาพรวมเท่าที่เห็น ปัญหาก็ไม่เยอะ ไม่เหมือน fiesta ยุค AAT
หาก u พบปัญหาหนักๆจริงๆ แก้ซ้ำๆ ก็เปลี่ยนศุนย์เลย ถามท่านๆในนี้ หรือคลับ eve ,rangerก็ด้ายนะครับ
-
ขอนอกเรื่องนิดครับ Everest เมืองนอกที่ว่าเน้นส่งออกนี่เค้าเจอปัญหาแบบในบ้านเราไม๊หรือที่ตัดมาขายในไทยนี่มันหลุด QC เห็นบางคันในคลับก็เก็บงานสีตามรอยต่อไม่ครบเหมือนรถหลุดเกรดเลยเมืองนอกเห็นข่าวที่ผ่านมา
รถทดสอบไฟไหม้สรุปเพราะแบตใช่ไม๊ครับ
ชอบมาก 3.2+ แต่ตอนนี้ไม่กล้าซื้อเหลือตัวเลือกแค่ fortuner trd กับ EV 3.2+
หรือผมพยายามหลอกตัวเองอยู่เพราะความอยากได้บังตาปัญหามีตั้งแต่เปลี่ยนเครื่องพังยันระบบไฟรวน
คิดมาหลายวันมากเลยครับชี้ทางสว่างให้ที :'(
ผมเรียนตามตรงไม่อ่อมค้อมเลยนะครับ ปัญหางานประกอบจริงๆมีไม่มากครับน้อยเคสมากๆ แต่ปัญหาที่เป็นกันคือล๊อตแรกๆที่ได้ชิ้นส่วนจากจีน ซึ่งตอนรถทดสอบก็ชิ่นส่วนจากจีนนี่แหละวิ่งเยอะแต่ไม่เสีย พอผลิตรล๊อคใหญ่ๆมีหลุดเหมือนกันครับ ตอนนี้ทราบว่าเปลี่ยนไม่ใช้จากจีนแล้ว อะไหล่ที่ว่าคือ ซีลเฟืองท้าย ซีลเดือยหมู
เรื่องดีเฟกคันหนักๆมี 3 คันครับ นอกนั้นก็เป็นที่แก้ไขได้ ลูกค้าฟอร์ดส่วนมากจะบ่นและด่าฟอร์ดแบบไม่ยั้งเราเลยจะเห็นว่ามีคำบ่นเยอะ ต่างกับอีกค่ายที่ก็ใช่ว่าจะไม่มีดีเฟกนะครับ เพียงแต่เขาใช้วิธีลบกระทู้และลูกค้าเองจงรักภักดีในแบรนด์เลยไม่คุ้ยเขี่ยหรือด่าแบบสาบส่งอย่างที่เจอในฟอร์ด
ส่วนการเลือกรถมันต้องแล้วแต่ความสะบายใจของคุณแหละครับ รถเรา เงินเรา ส่วนตัวผมตอนนี้มีความสุขกับการใช้รถดี ขับทุกวัน ไปเที่ยวไกลๆ ทางโหดๆมาหลายทริป รู้สึกดีและมีความสุขมากครับ รถมันดีมากจริงๆ(ขอให้เป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆนะ 555+) เพราะผมมีรถสำรอง และยอมรับได้หากต้องจอดซ่อมหลายวันได้ด้วยอีกประเด็น
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ทีมาแบ่งปันกันครับ 2 ตัวนี้ผมเลือก TRD ด้วยเหตุผลพื้นๆ เลย "ซ่อมง่าย ขายคล่อง" อาจมีคนแย้งว่าอาร้ายยย รถซื้อมาใหม่ๆ คิดจะซ่อมจะ ขายกันแล้วเหรอ??? แต่ที่ผมใช้รถมาหลายคัน หลายยี่ห้อ รถเนี่ยซักวันมันก็ต้องเก่า ซักวันก็ต้องขาย ...พอเป็นยี่ห้อ Toyota แล้ว เรื่องพวกนี้มันชิลๆ จริงๆ ... ส่วนเรื่อง performance ไม่ค่อยสนใจมาก เอาแค่พอไปวัดไปวาได้ก็พอ (แต่พอดีว่าวัดที่ผมไปบ่อยๆ อยู่ที่เชียงของน่ะครับ 555)
8)
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ทีมาแบ่งปันกันครับ 2 ตัวนี้ผมเลือก TRD ด้วยเหตุผลพื้นๆ เลย "ซ่อมง่าย ขายคล่อง" อาจมีคนแย้งว่าอาร้ายยย รถซื้อมาใหม่ๆ คิดจะซ่อมจะ ขายกันแล้วเหรอ??? แต่ที่ผมใช้รถมาหลายคัน หลายยี่ห้อ รถเนี่ยซักวันมันก็ต้องเก่า ซักวันก็ต้องขาย ...พอเป็นยี่ห้อ Toyota แล้ว เรื่องพวกนี้มันชิลๆ จริงๆ ... ส่วนเรื่อง performance ไม่ค่อยสนใจมาก เอาแค่พอไปวัดไปวาได้ก็พอ (แต่พอดีว่าวัดที่ผมไปบ่อยๆ อยู่ที่เชียงของน่ะครับ 555)
8)
ผู้ซื้อส่วนใหญ่คิดแบบท่านนี้แหละครับ รถตลาดถึงขายดี รถทุกยี่ห้อมีข้อดีข้อด้อยรับได้ก็จบ วัตถุประสงค์ในการใช้งานแตกต่างกัน สำหรับผมเปลี่ยนรถทุก 5 ปี รถตลาดตอบโจทก์ครับ
-
จริงๆถ้าผมจะซื้อเจ้า2คันนี้ตัวท็อป แต่งบยังเพิ่มได้อีก ผมจะไปForester XT เลยครับ แต่ถ้างบได้แค่นั้นคงไป Fortuner TRD ครับ โดยรวมๆผมชอบมากกว่านิดหน่อย
-
ผมจอง TRD ตัว TOP ไว้ครับ รับรถเดือนหน้านี้แล้ว ถ้าได้จะมารีวิวให้ครับ
-
ผมจอง TRD ตัว TOP ไว้ครับ รับรถเดือนหน้านี้แล้ว ถ้าได้จะมารีวิวให้ครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับรอดูเลย
-
ftn trd 2.8 4wd ถอยออกจากศูนย์มา ก็มาเปลี่ยนโช๊คกับสปริง อยู่ดี มันถึงจะเห็นผลด้านช่วงล่าง
-
คงต้องเลือก FTN เพราะ Ford Everest 3.2 มีให้ลองแต่ไม่มีให้ขายครับ
ผมจอง 3.2+ ตั้งแต่เดือนส.ค.ยังไม่มีวี่แววว่าจะได้รถเลยครับ sale ก็ห่วยอ้างว่าเช็คคิวให้ไม่ได้ ไม่เคยเจอ sale ที่บริการห่วยขนาดนนี้มาก่อนเลยครับ ตั้งใจว่าถอนจองแน่ๆแล้วครับ แล้วไปดูศูนย์อื่นหรือเปลี่ยนยี่ห้อไปเลยแทน อยากจะบอกชื่อ sale กะศูนย์มาก จะได้ไม่ต้องไปเสียเวลาและอารมณ์กะที่นั่น แต่ไม่รู้ผิดกฏรึเปล่า