Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: กด9เพื่อกลับสู่เมนูหลัก ที่ มีนาคม 30, 2016, 22:28:07

หัวข้อ: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: กด9เพื่อกลับสู่เมนูหลัก ที่ มีนาคม 30, 2016, 22:28:07
วันนี้ผมไปมอเตอร์โชว์มา ตั้งใจไปดู E-Class 2016 ตัวใหม่โดนเฉพาะ
งานออกแบบตัวจริง ก็สวยเหมือนในรูป ดูคล้ายกันตั้งแต่ C E S  แต่สวยครับ
ภายในคือความอลังการดาวล้านดวง ผมดูรถหรูทุกคันในงานมอเตอร์โชว์ ภายในงบ4-6ล้าน ไม่มีรถคันไหนตกแต่งภายในหรูหรา และสวยไปกว่า E-Class อีกแล้วครับ
คันที่เอาชนะมันได้ ก็ต้องศิษย์พี่ใหญ่ของค่ายอย่าง S-class หรือไม่ก็ต้องข้ามไปพวก โรลสรอย ,เบนลี่ย์ นอกนั้นไม่มีใครเทียบได้เลย
Volvo xc90 ตัวจริง ข้างในงั้นๆมากๆครับ BMW x1 ยังสวยกว่าอีก  (หมายถึงภายในนะ)

แต่สิ่งที่ผมผิดหวังมากๆ (ไม่ได้จะซื้อนะครับ เพราะงบไม่ถึง ผิดหวังในแง่ของการวิจารณ์)
คือ เบาะหลังครับ

เบนซ์ คงเลิกสนใจคนนั่งหลังแล้ว  เบาะรองนั่งสั้นมาก พนักพิงก็ชัน นั่งไม่มีความสบายเลยครับ
ยกตัวอย่างให้เห็นภาพ เบาะหลัง Civic นั่งสบายกว่าครับ  อันนี้พูดจริงๆเลย ใครไปมอเตอร์โชว์ไปลองนั่งเทียบดูได้

ไม่ต้องไปเทียบกับพวก D-segment ญี่ปุ่น ิอย่าง แคมรี่ หรือ แอคคอร์ด นะ 

ตอนนี้พื้นที่ห้องโดยสารด้านหลัง รถญี่ปุ่นชนะ E-class ไปมากพอสมควรแล้วครับ ให้ผมนั่ง E-class รุ่นใหม่ จากกรุงเทพไปเชียงใหม่ ผมขอบายแน่นอนครับ

ผมนึงถึง E-class รุ่นเก่าๆ ที่เบาะหลังกว้าง นั่งสบาย  พวกนี้มันหายไปหมดแล้ว 

รถเบนซ์ ไม่ใช่รถสำหรับคนนั่งอีกต่อไปแล้ว มันกลายเป็นรถที่ออกแบบมาสำหรับคนขับอย่างเดียว

ถ้าใครจะซื้อมาให้พ่อแม่นั่ง ผมว่าไป อัลพาร์ด ดีกว่าครับ

ไม่เข้าใจเหมือนกัน ว่าทำไมรถยุโรป ถึงออกแบบพื้นที่ใช้สอยภายในได้แย่ลงทุกวัน

คอนโซลกลางก็ใหญ่มาก ทำให้ห้องโดยสารดูแคบไปเลย  ผมลุกจากตำแหน่งนั่งขับของ C class แล้วมานั่ง E-class ต่อ
ไม่รู้สึกว่ามันต่างกันเท่าไร  ในขณะที่ E-class ที่เพิ่งตกรุ่นไป ให้ความรู้สึกโปร่งโล่ง นั่งสบายกว่าตัวใหม่

แต่อีกซีกหนึ่งของโลก ญี่ปุ่นกลับพัฒนารถของตัวเอง ให้นั่งสบายมากขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ accord G 7-8-9  หรือ แคมรี่ 30-40-50  ล้วนแล้วแต่มีพัฒนาการด้านการนั่งสบายในทิศทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ Leg room ถูกทำให้กว้างขึ้น เบาะนั่งถูกปรับปรุงให้นั่งทางไกลได้ดีขึ้นเรื่อยๆจากรุ่นสู่รุ่น
แม้แต่ Civic FB กลายมาเป็นตัวปัจจุบัน เบาะหลังกลับกลายเป็นจุดแข็ง เพราะนั่งสบายกว่าเดิมจริงๆ

แต่รถยุโรปอย่างเบนซ์ กลายเป็นว่ายิ่งออกรุ่นใหม่มา พื้นที่ด้านหลังยิ่งหดเล็กลง Leg room น้อยลง เบาะนั่งก็สั้นกุดลงไปเรื่อยๆ Head room ก็ถูกบีบลงมาให้อึดอัดมากขึ้น

การออกแบบที่สวยเมื่อมองด้วยตา แต่ใช้งานจริงแล้วกลับไม่สบาย ผมไม่แน่ใจว่ามันยังเรียกการออกแบบที่ดีได้อยู่ไหม

คงจะไม่มีใครว่า ถ้าความไม่สบายต่างๆเหล่านี้มันอยู่ในรถเล็กอย่าง CLA หรือ GLA

แต่มันกลับเกิดขึ้นกับ E-Class รถที่วางตำแหน่งเป็นรถของผู้บริหาร ,รถครอบครัวของเหล่าบรรดาเศรษฐี 

ผมถือว่าสอบตก สำหรับการเป็นรถครอบครัว

เมื่อก่อนผมเคยแปลกใจ ว่าทำไมยอดขายรถเบนซ์ในประเทศอเมริกา มันต่ำกว่ารถญี่ปุ่น D-segmentมากๆ
ทั้งๆที่ราคามันไม่ได้ต่างกันมากแบบเมืองไทย  เรียกว่าถ้าส่วนต่างน้อยแค่นี้ เป็นคนไทย หันไปซื้อรถยุโรปกันหมด

คงเป็นเพราะอเมริกาเป็นประเทศที่รัฐแต่ละรัฐอยู่ห่างกันมาก ต้องขับทางไกลๆ และคงเป็นเพราะ D-segment อย่างแคมรี่ แอคคอร์ด นั่งได้สบายกว่า
E-class ขายได้น้อยมากในอเมริกา ผมดูยอดขายรถที่อเมริกาทุกเดือนจากเว็บ Goodcarbadcar มันจะอัพเดทยอดขายรถทุกประเภททุกๆเดือน
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: iceice99 ที่ มีนาคม 30, 2016, 22:35:23
+1 ครับผม
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: Smith686 ที่ มีนาคม 30, 2016, 22:41:27
      รถเบนซ์แทบทุกรุ่น  ตอนออกมาใหม่ๆจะโดนติเยอะ  แต่สักพักเสียงติจะเปลี่ยนเป็นเสียงชม  คงต้องรอดูสักพัก  ผมมั่นใจว่า E Class รุ่นนี้จะขายดีกว่า C Class แน่นอน
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: กด9เพื่อกลับสู่เมนูหลัก ที่ มีนาคม 30, 2016, 22:44:14
      รถเบนซ์แทบทุกรุ่น  ตอนออกมาใหม่ๆจะโดนติเยอะ  แต่สักพักเสียงติจะเปลี่ยนเป็นเสียงชม  คงต้องรอดูสักพัก  ผมมั่นใจว่า E Class รุ่นนี้จะขายดีกว่า C Class แน่นอน

ผมชมทุกด้านเลย

ยกเว้นเรื่องนั่งสบายนี่แหละ
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: localgame ที่ มีนาคม 30, 2016, 22:44:50
เห็นด้วยเลยครับ ได้ลองนั่งตัวAMG รู้สึกว่าเบาะแข็งกว่าตัวW212 แบบเห็นได้ชัด เบาะแคบลง แล้วรู้สึกถึงความไม่สบาย

เห็นทีMB ถ้าผู้บริหารจะซื้อคงวางให้ข้ามไปเล่นS-Classไปเลย หรือข้ามฟากไป Series5 แน่ๆ 555+ 
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: Carrera ที่ มีนาคม 30, 2016, 22:45:18
ในคลาสนี้ผมว่ายังเหลือ Lexus ES นะ ที่ด้านหลังสบาย กว้างๆ.

ส่วนE Class ผมว่าเบาะหลังมันไม่สบายเอาซะเลย เหมือน Camry ให้ความรู้สึกโปร่งสบายกว่ากันมากมายจริงๆ ภายในCamry มันก็ไม่ได้ห่างมากมายขนาดนั้นละด้วยในเรื่องวัสดุ

ไม่รู้สิครับ ผมว่าดีไซน์ภายในมันสวยขึ้น. แต่วัสดุ ฟีลลิ่งสัมผัสผมว่างั้นๆนะ ยังเทียบ S ไม่ได้ ค่อนไปทางC น่ะ และถ้าเทียบกับ Lexus GS. ผมชอบวัสดุหนังภายในรถ GS มากกว่า ดูด้วยตาชอบBenz แต่พอสัมผัส. ลงไปนั่ง ผมชอบLexus มากกว่า

GS แผงข้าง เบาะ มันให้ฟีลลิ่ง หนังแท้บุนุ่ม มากกว่า ไวนิลอัดลายแบบ E Class นะผมว่า

ไม่รู้ตัวเมืองนอกมันมีออปชันให้เลือกวัสดุภายในแบบอื่นๆที่มันเนียนมือกว่านี้หรือเปล่าน่ะ
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: Wen ที่ มีนาคม 30, 2016, 22:52:37
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ

จากความเห็นส่วนตัวแล้ว

เด่นชัดที่สุดประการแรกเลยตั้งแต่เดินเข้าไปสัมผัสเลยคือ
นำ้หนักประตูครับ ทันทีที่เปิดประตู ไม่รู้สึกถึงความหนักแน่น
ไม่เหมือนรถยุโรปเลยครับ ผมว่าประตูaccordที่ว่าเบาแล้ว
ยังจะดูหนักกว่าอีก e class ตัวใหม่ประตูเบาหวิวครับ

เบาะหลังนี่คือผมว่ามันไม่ได้ใหญ่กว่าc classเท่าไหร่เลย
ขอบกระจกก็สูงและกระจกบานเล็ก นั่งแล้วอึดอัด แต่อาจจะ
ต้องรอดูตัวภายในสีครีมสว่างแบบs class อีกที
รวมทั้งดีไซน์เบาะที่ตรงกลางมันมีครีบขึ้นมา2ฝั่ง เหมือนกับว่า
จะให้นั่งหลังได้แค่4คนซะงั้น

ลายเบาะตัวexclusiveที่เป็นแนวตั้งคอดๆส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบ

จอรุ่นexclusiveเข้าใจว่าเป็นinfortainmentแบบรุ่นlowสุด
แต่รถราคา4ล้านไม่น่าจะดีไซน์ให้มันมีพื้นที่ว่างขอบจอเยอะขนาดนี้
มันดูโล่งๆแปลกๆ เหมือน520iรุ่ f10นแรกๆที่ทำช่องสำหรับ
จอ10นิ้วแต่ให้จอมาแค่6.5นิ้วเล็กๆตรงกลาง
ส่วนตัวผมว่ามันดูน่าเกลียด

โดยรวมดีไซน์ผมประทับใจมากครับ
แต่การใช้งานเป็นรถนั่งสบายจริงๆรวมถึงความ คลาสสิก
คงต้องยกให้ w212 ก่อนfacelift เท่านั้นครับ
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: PAN ที่ มีนาคม 30, 2016, 22:55:56
ผมว่า Benz gen ใหม่มันนั่งสบายน้อยลงจริงๆ(ยกเว้น S-Class) โดยเฉพาะเบาะหลัง ส่วนข้างหน้าอุโมงเกียร์ก็ใหญ่มากๆทำให้ดูอึดอัด แต่ก็เข้าใจว่าต้องรองรับกับเกียร์ที่ใหญ่ๆ แต่ภายในก็สวยขึ้นมากจริงๆ(คหสต.คิดว่าสวยแซงBMWไปหลายก้าว) ผมว่าเหมือนเขาเจาะกลุ่มตลาดวัยรุ่นขึ้น เน้นขับมากกว่านั่งมากขึ้น
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: beerrl ที่ มีนาคม 30, 2016, 23:06:00
ตอนแรก นึกว่าคิดไปเองคนเดียว
ไปลองที่ motor show มาเหมือนกันครับ กะจะบอกว่า ไม่ได้ต่างอะไรกับ c class ตัวปัจจุบัน เท่าไหร่เลย
แค่เบาะรองยาวขึ้นนิดนึง แต่เทียบกับรถญี่ปุ่นในขนาดพอๆกัน ในตอนนี้ ผมว่า สู้ไม่ได้ในเรื่องของเบาะนั่งสบายแล้วครับ
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ มีนาคม 30, 2016, 23:08:55
สิ่งที่ดูแย่ไปคือเสา c ครับแล้วก้เครื่องดีเซลรุ่นไม่แรงถึงจะนำเข้า ผมก้ว่าเฉยๆครับ
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: nuntapon.s ที่ มีนาคม 30, 2016, 23:25:23
XC90ภายในดูธรรมดามากผมเห็นด้วย  ส่วนe classผมก็ไม่เคยเห็นตัวไหนนั่งสบายสักคัน  ผมหมายถึงสบายแบบเทียน่าj32อะไรทำนองนั้นอะนะ    จริงอยู่ซีวิคนั่งนิ่มดีแต่เทียบวิ่งทางยาวแล้วผมว่าeนั่งดีกว่าแน่นอน  ซีวิคนั่งจมแล้วผมรู้สึกง่ามันหลังคุ่มๆยังไงไม่รู้

ที่นั่งแล้วประทับใจที่สุดคือlexus rx f sportใหม่อะครับ
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: Nutcracker ที่ มีนาคม 30, 2016, 23:29:00
ส่วนตัวผมว่ารถระดับนี้เบาะน่าจะเป็นสิ่งท้ายๆในห้องโดยสารที่จะตัดต้นทุน และคิดว่าคงสรุปด้วยตาและลองนั่งไม่นานที่โชว์รูมอาจจะยังบอกไม่ได้ทั้งหมดครับ เหมือนซื้อฟูกเตียง ลองนอนที่ห้างตอนซื้อยังไงก็ยังไม่เหมือนเอาไปนอนจริงที่บ้านครับ

ตั้งข้อสังเกตุว่า benz gen นี้ก็ให้ความสำคัญกับการรองต้นขาเพราะให้มาที่เบาะหน้าตั้งแต่รุ่น c รุ่นล่างขึ้นมาแล้วทั้งที่ไม่เคยให้มาก่อน เบาะหลังการใช้สอยและท่านั่งอาจจะไม่เหมือนเบาะหน้าเพราะอยากให้มีมีอิสระในการเคลื่อนไหวมากกว่า ผมเดานะครับว่าการนังเอียงขาได้อาจจะสบายกว่า และยังได้ที่ว่างมากขึ้นด้วย

พูดถึงเบาะที่มีรองขาอย่าง Alphard ผมใช้แล้วแถว 2 กลับไม่ได้สบายเหมือนที่คิดครับ คือดีระดับหนึ่งแต่ก็ไม่ได้ดีหมือนที่คาดไว้ครับ เรื่องนี้พี่จิมมี่ก็มีคอมเมนต์เหมือนกันครับใน youtube
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: Nut_K ที่ มีนาคม 30, 2016, 23:33:54
เห็นด้วยครับ ไปลองนั่งเบาะหลังมาผมมีความรู้สึกว่าอึดอัดกว่ารุ่นเดิม เบาะรองนั่งค่อนข้างสั้น ขนาดมิติภายในค่อนไปทาง C-Class เลย ( นั่ง E220d แล้วไปนั่ง C350e ต่อ ) ถ้าเน้นเบาะหลังด้วยผมคงไป Alphard / Vellfire แทนละครับ E-Class มันไม่ตอบโจทย์ความสุนทรีย์แล้ว แต่ถ้าเน้นแค่คนขับ + คนนั่งหน้าคง E-Class เหมือนเดิม
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: Anvers30 ที่ มีนาคม 30, 2016, 23:46:22
ประเด็นนี้ผมอยากจะกดบวกให้ล้านปีแสงยิ่งนัก กับความนั่งไม่สบายของเมอร์คเจนนี้ ยกเว้น W222 ไว้รุ่นนึง ที่เบาะหลังนั่งสบายผิดวิสัยปรัชญาของเบนซ์ยุค 5G

จริงอยู่ที่ E-Segment ส่วนใหญ่จะนั่งไม่ค่อยสบายเท่าไหร่ ถ้าเทียบกับ D-Segment ญี่ปุ่น โดยเฉพาะในแง่ของพื้นที่วางขาและตำแหน่งเบาะนั่ง ที่ผมว่าหาใครมาโค่น Camry HV รุ่นท้อป กับ Teana J31/J32 ยาก  (พวกเบาะหลังปรับเอนไฟฟ้าใน E-Segment หายากมาก เท่าที่เห็นก็จะมีอยู่ใน Crown Royal / Majesta ที่ผมว่า Crown / Lexus GS หรือแม้แต่ ES ก็ยังนั่งสบายสู้แคมรี่กับเทียน่าตัวก่อนไม่ได้อยู่ดี)

แต่สิ่งที่น่าตำหนิที่สุด คือเบาะหลังของเบนซ์ นับวันยิ่งถอยหลังลงเหวลงไปทุกที เข้าใจมั๊ยครับว่ารุ่นนี้ก็มีผู้บริหารระดับสูงขององค์กรใช้เหมือนกัน ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องให้ออก S-Class เสมอไป ทางเลือกที่ง่ายและถูกกว่ากันเยอะ บริษัทต่างๆ ถึงหันไปออก Camry HV แทนไง เบาะไม่แข็งเป็นไม้กระดานด้วย Alphard / Vellfire ก็ถือเป็นทางเลือกที่ดี

เอาล่ะผมจะไม่เทียบกับ D-Segment ก็ได้ เทียบกับคู่แข่งของมันอย่าง 5-Series / GS / ES / S80 / Crown Royal / Nissan Fuga รถคุณก็ไปอยู่ที่โหล่ได้ไม่ยากแล้ว ไม่มีใครเค้าที่รองหลังแข็ง ชัน และส่วนรองนั่งสั้นเท่านี้แล้ว ยกเว้น Audi A6 นี่ก็เบาะแย่อีกคน ไม่แข็งเท่า แต่ชัน สั้น และเล็ก แย่งที่โหล่กันสนุก พิจารณาได้แล้วนะครับ ว่าต้องการจะเป็นที่ 1 ของคลาสในทุกๆ ด้าน แต่ลืมสิ่งที่สำคัญที่สุด ที่ลูกค้าจะดื่มด่ำความสุนทรีย์ของภายใน คือเบาะนั่งนี่แหละ ฝากทีมพัฒนารุ่น W214 อีก 7 ปีข้างหน้าด้วยแล้วกัน 213 คงไม่ทันแล้ว ตัว fl ก็คงไม่ปรับอยู่ดี
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: กด9เพื่อกลับสู่เมนูหลัก ที่ มีนาคม 31, 2016, 00:08:46
ส่วนตัวผมว่ารถระดับนี้เบาะน่าจะเป็นสิ่งท้ายๆในห้องโดยสารที่จะตัดต้นทุน และคิดว่าคงสรุปด้วยตาและลองนั่งไม่นานที่โชว์รูมอาจจะยังบอกไม่ได้ทั้งหมดครับ เหมือนซื้อฟูกเตียง ลองนอนที่ห้างตอนซื้อยังไงก็ยังไม่เหมือนเอาไปนอนจริงที่บ้านครับ

ตั้งข้อสังเกตุว่า benz gen นี้ก็ให้ความสำคัญกับการรองต้นขาเพราะให้มาที่เบาะหน้าตั้งแต่รุ่น c รุ่นล่างขึ้นมาแล้วทั้งที่ไม่เคยให้มาก่อน เบาะหลังการใช้สอยและท่านั่งอาจจะไม่เหมือนเบาะหน้าเพราะอยากให้มีมีอิสระในการเคลื่อนไหวมากกว่า ผมเดานะครับว่าการนังเอียงขาได้อาจจะสบายกว่า และยังได้ที่ว่างมากขึ้นด้วย

พูดถึงเบาะที่มีรองขาอย่าง Alphard ผมใช้แล้วแถว 2 กลับไม่ได้สบายเหมือนที่คิดครับ คือดีระดับหนึ่งแต่ก็ไม่ได้ดีหมือนที่คาดไว้ครับ เรื่องนี้พี่จิมมี่ก็มีคอมเมนต์เหมือนกันครับใน youtube

เบาะนั่งที่นั่งไม่สบาย ในขณะที่รถจอด มันก็ไม่มีทางนั่งสบายในขณะที่รถวิ่งหรอกครับ
มันไม่ดี ผมก็ต้องว่าไม่ดี ไม่ใช่พอเป็นเบนซ์ แล้วนั่งไม่สบาย เราต้องมาคิดแก้ตัวให้มัน โดยหาเหตุผลมารองรับในการออกแบบเบาะสั้นๆกุดๆ พนักพิงชันๆ
รถที่นั่งสบาย มันรู้สึกได้ตั้งแต่เราก้าวขึ้นรถแล้วครับ ไม่ใช่ต้องนั่งจากกรุงเทพไปถึงนครสวรรค์แล้วค่อยรู้ว่ามันดีหรือไม่ดี
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ มีนาคม 31, 2016, 00:19:07
มีไม่น้อยนะครับ ที่คนมองๆ รถ sedan ระดับนี้อยู่ แต่สุดท้ายไปจบที่รถตู้แบบ alphard ซะงั้น เพราะเรื่องความไม่สบายของเบาะหลังนี่แหละ

ผมเป็นคนนึงที่คิดว่า เบาะหลัง มันไม่รองรับขาเลย มันสั้นเกินไป นั่ง c class ยังไงก็ไม่สบาย
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: Super hornet ที่ มีนาคม 31, 2016, 00:24:08
สงสัยที่ว่าเบาะหลังแย่ลงเห็นจะจริง แฟนผมก็สนใจตัวนี้มากนางเลยรีบไปดูก่อนปรากฏว่ากลับมาบอกแบบที่ทุกท่านบอกเลย
คือเบาะตั้งไปและแข็งๆตอนแรกก็นึกว่าแฟนมั่วนิ่ม  บอกเทียบกับw211คันเก่าแล้วแฟนบอกไม่เวิค แต่อย่างอื่นแฮปปี้

ผมยังไม่มีโอกาสไปลองสัมผัสเลยครับ ช่วงนี้ไปๆมาๆไม่มีเวลา จะมีทางเป็นไปได้ไหมที่ตัวFaceliftจะมีการปรับปรุงแล้ว?




หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: Smith686 ที่ มีนาคม 31, 2016, 00:38:00
ส่วนตัวผมว่ารถระดับนี้เบาะน่าจะเป็นสิ่งท้ายๆในห้องโดยสารที่จะตัดต้นทุน และคิดว่าคงสรุปด้วยตาและลองนั่งไม่นานที่โชว์รูมอาจจะยังบอกไม่ได้ทั้งหมดครับ เหมือนซื้อฟูกเตียง ลองนอนที่ห้างตอนซื้อยังไงก็ยังไม่เหมือนเอาไปนอนจริงที่บ้านครับ

ตั้งข้อสังเกตุว่า benz gen นี้ก็ให้ความสำคัญกับการรองต้นขาเพราะให้มาที่เบาะหน้าตั้งแต่รุ่น c รุ่นล่างขึ้นมาแล้วทั้งที่ไม่เคยให้มาก่อน เบาะหลังการใช้สอยและท่านั่งอาจจะไม่เหมือนเบาะหน้าเพราะอยากให้มีมีอิสระในการเคลื่อนไหวมากกว่า ผมเดานะครับว่าการนังเอียงขาได้อาจจะสบายกว่า และยังได้ที่ว่างมากขึ้นด้วย

พูดถึงเบาะที่มีรองขาอย่าง Alphard ผมใช้แล้วแถว 2 กลับไม่ได้สบายเหมือนที่คิดครับ คือดีระดับหนึ่งแต่ก็ไม่ได้ดีหมือนที่คาดไว้ครับ เรื่องนี้พี่จิมมี่ก็มีคอมเมนต์เหมือนกันครับใน youtube

เบาะนั่งที่นั่งไม่สบาย ในขณะที่รถจอด มันก็ไม่มีทางนั่งสบายในขณะที่รถวิ่งหรอกครับ
มันไม่ดี ผมก็ต้องว่าไม่ดี ไม่ใช่พอเป็นเบนซ์ แล้วนั่งไม่สบาย เราต้องมาคิดแก้ตัวให้มัน โดยหาเหตุผลมารองรับในการออกแบบเบาะสั้นๆกุดๆ พนักพิงชันๆ
รถที่นั่งสบาย มันรู้สึกได้ตั้งแต่เราก้าวขึ้นรถแล้วครับ ไม่ใช่ต้องนั่งจากกรุงเทพไปถึงนครสวรรค์แล้วค่อยรู้ว่ามันดีหรือไม่ดี
   แล้วที่นอนนิ่มๆล่ะ  นอนแป๊บเดียวก็สบายดี แต่นอนนานๆปวดหลังนะ  ผิดกับที่นอนแข็งๆ  นอนแป๊บเดียวรู้สึกไม่ค่อยดี  แต่นอนนานๆจะรู้สึกว่าแข็งๆก็ดีนะ
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: TRcdi ที่ มีนาคม 31, 2016, 00:40:04
สอบถามท่านที่ไปลองมาแล้ว และเคยนั่งเบาะหลัง
Bmw f10  ว่าตัว w213 นี้นั่งแย่กว่ามั้ยครับ

ยอมรับว่า ยิ่งมา ยิ่งเอือมกับการออกแบบเบาะหลัง
ของรถยุโรป ทั้งจมไปบ้าง ชันไปบ้าง ลุกยากบ้าง
เอาแค่ที่ใช้อยู่ e60 , f10 ลามไปถึง xc60 
นั่งหลังไม่ได้เรื่องซักคัน

จนตอนนี้เทใจไป alphard/vellfire ละ
แต่เห็นในกระทู้นี้  คุณ nutcracker บอกว่า เบาะแบบมียกรองขา  ก็ไม่ได้นั้งสบายเท่าไหร่....
อันนี้คือได้ลองนั่งทางไกล แล้วก็ไม่ค่อยโอเคเหรอครับ
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: MaiSki ที่ มีนาคม 31, 2016, 00:46:44
เกียร์9สปีดแล้วนิครับ คอนโซลกลางเลยต้องขยายตามขนาดเกียร์
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: dt9 ที่ มีนาคม 31, 2016, 01:04:29
ใช้รถมาหลายรุ่น ถ้าเอาสบาย ญี่ปุ่นดีกว่ายุโรปมาก
ฝรั่งตัวใหญ่แต่ออกแบบรถภายในแคบ
ญี่ปุ่นคนเอเชียแต่ออกแบบรถภายในกว้าง นั่งสบาย
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: Nutcracker ที่ มีนาคม 31, 2016, 01:10:36
สอบถามท่านที่ไปลองมาแล้ว และเคยนั่งเบาะหลัง
Bmw f10  ว่าตัว w213 นี้นั่งแย่กว่ามั้ยครับ

ยอมรับว่า ยิ่งมา ยิ่งเอือมกับการออกแบบเบาะหลัง
ของรถยุโรป ทั้งจมไปบ้าง ชันไปบ้าง ลุกยากบ้าง
เอาแค่ที่ใช้อยู่ e60 , f10 ลามไปถึง xc60 
นั่งหลังไม่ได้เรื่องซักคัน

จนตอนนี้เทใจไป alphard/vellfire ละ
แต่เห็นในกระทู้นี้  คุณ nutcracker บอกว่า เบาะแบบมียกรองขา  ก็ไม่ได้นั้งสบายเท่าไหร่....
อันนี้คือได้ลองนั่งทางไกล แล้วก็ไม่ค่อยโอเคเหรอครับ

นั่งหลังบ้างบางครั้งก็รู้สึกแล้วครับ ภรรยาผมนั่งกับลูกมากกว่า ก็เห็นตรงกันว่ามันมีให้ติ คือการรับแผ่นหลังมันไม่เต็มครับเหมือนสะโพกกับหลังคำ้เบาะอยู่ และมีความรู้สึกเหมือนโดนล้อคตัวโดยเฉพาะตอนที่ยกที่รองน่องขึ้น วัสดุกำมะหยี่อาจมีส่วนดูดตัวไม่ให้ขยับได้มากด้วยครับ คือมันไม่เหมือนนอนโซฟาบ้านอย่างที่คิด เป็นข้อตินิดหน่อยครับไม่ได้แย่เพราะนั่งไปก็ชินและสบายไปเอง โดยรวมก็ชอบครับ แต่ผมกลับกันชอบเบาะหน้ามากครับ



หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: Nutcracker ที่ มีนาคม 31, 2016, 01:59:32
ส่วนตัวผมว่ารถระดับนี้เบาะน่าจะเป็นสิ่งท้ายๆในห้องโดยสารที่จะตัดต้นทุน และคิดว่าคงสรุปด้วยตาและลองนั่งไม่นานที่โชว์รูมอาจจะยังบอกไม่ได้ทั้งหมดครับ เหมือนซื้อฟูกเตียง ลองนอนที่ห้างตอนซื้อยังไงก็ยังไม่เหมือนเอาไปนอนจริงที่บ้านครับ

ตั้งข้อสังเกตุว่า benz gen นี้ก็ให้ความสำคัญกับการรองต้นขาเพราะให้มาที่เบาะหน้าตั้งแต่รุ่น c รุ่นล่างขึ้นมาแล้วทั้งที่ไม่เคยให้มาก่อน เบาะหลังการใช้สอยและท่านั่งอาจจะไม่เหมือนเบาะหน้าเพราะอยากให้มีมีอิสระในการเคลื่อนไหวมากกว่า ผมเดานะครับว่าการนังเอียงขาได้อาจจะสบายกว่า และยังได้ที่ว่างมากขึ้นด้วย

พูดถึงเบาะที่มีรองขาอย่าง Alphard ผมใช้แล้วแถว 2 กลับไม่ได้สบายเหมือนที่คิดครับ คือดีระดับหนึ่งแต่ก็ไม่ได้ดีหมือนที่คาดไว้ครับ เรื่องนี้พี่จิมมี่ก็มีคอมเมนต์เหมือนกันครับใน youtube

เบาะนั่งที่นั่งไม่สบาย ในขณะที่รถจอด มันก็ไม่มีทางนั่งสบายในขณะที่รถวิ่งหรอกครับ
มันไม่ดี ผมก็ต้องว่าไม่ดี ไม่ใช่พอเป็นเบนซ์ แล้วนั่งไม่สบาย เราต้องมาคิดแก้ตัวให้มัน โดยหาเหตุผลมารองรับในการออกแบบเบาะสั้นๆกุดๆ พนักพิงชันๆ
รถที่นั่งสบาย มันรู้สึกได้ตั้งแต่เราก้าวขึ้นรถแล้วครับ ไม่ใช่ต้องนั่งจากกรุงเทพไปถึงนครสวรรค์แล้วค่อยรู้ว่ามันดีหรือไม่ดี
ถ้างั้นอาจจะจงใจ downgrade เบาะหลัง ให้มี e class maybach ครับ?
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: zerocool ที่ มีนาคม 31, 2016, 02:49:04
สอบถามท่านที่ไปลองมาแล้ว และเคยนั่งเบาะหลัง
Bmw f10  ว่าตัว w213 นี้นั่งแย่กว่ามั้ยครับ

ยอมรับว่า ยิ่งมา ยิ่งเอือมกับการออกแบบเบาะหลัง
ของรถยุโรป ทั้งจมไปบ้าง ชันไปบ้าง ลุกยากบ้าง
เอาแค่ที่ใช้อยู่ e60 , f10 ลามไปถึง xc60 
นั่งหลังไม่ได้เรื่องซักคัน

จนตอนนี้เทใจไป alphard/vellfire ละ
แต่เห็นในกระทู้นี้  คุณ nutcracker บอกว่า เบาะแบบมียกรองขา  ก็ไม่ได้นั้งสบายเท่าไหร่....
อันนี้คือได้ลองนั่งทางไกล แล้วก็ไม่ค่อยโอเคเหรอครับ

เบาะหลัง Volvo นั่งไม่สบายเหรอครับ ? ผมนึกว่ามันน่าจะสบายที่สุดเสียอีก เคยไปลองนั่งมาที่เบาะคนขับรู้สึกว่ามันนุ่มฟินาเล่มาก แต่เบาะผู้โดยสารนั่งผ่าน ๆ เลยจำไม่ได้เด่นชัดแต่ก็คุ้นว่ามันก็นั่งสบายอยู่นะ

ในความรู้สึกคือ Benz พยายามจะเปลี่ยนตัวเองเป็น brand ที่ดูวัยรุ่นขึ้น เน้นสมรรถนะการขับขี่ ไม่เน้นความสะดวกสบายสำหรับคนมีอายุอีกต่อไป สังเกตได้จากช่วงล่างที่แข็งกระด้างของตระกูล GLA CLA ทั้งหลาย (ผมดูจาก review เมืองนอกนะ ไม่เคยนั่งเอง) ดังนั้นหากเบาะหลังจะนั่งไม่สบาย ผมเองก็ไม่แปลกใจเลย และนั่นคือสิ่งที่แย่ลงอย่างเห็นได้ชัดในสายตาผมเช่นเดียวกับเจ้าของกระทู้ครับ
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: bingoman ที่ มีนาคม 31, 2016, 05:06:10
เห็นด้วยครับ  ผมก็ไม่ทราบว่า Benz ช่วงนี้ ทีมออกแบบเบาะหลังใช้สมองคิดรึยัง

เพราะเบาะหลังแย่มากๆ  ตั้งแต่ C W205 แล้ว   ทั้งๆที่ BMW ทำ F30 มาให้คันใหญ่ ยาว กว้างขึ้น แล้วทำเบาหลังให้นั่งสบายขึ้น leg room ก็มากขึ้นเพื่อให้ได้ตลาด family car ไปด้วยในตัว

W205 ก็ทำตาม BMW  คือเพิ่มขนาดรถ ยาวขึ้น กว้างขั้น leg roomก็มากขึ้น   แต่เบาะหลังกลับสั้นมากๆ  ผมว่านั่งได้แค่ 60-70% ของความยาวที่มันควรจะเป็นอ่ะ   เบาะนั่งสั้นมากๆ  ทั้งที่ leg room ก็เหลือให้ทำเบาะยาวกว่านั้นได้

ทั้งๆที่จะทำให้รถมาคลอบคลุมกลุ่มคนซื้อรถเพื่อครอบครัวมากขึ้น  แต่กลับทำเบาะหลังมาแบบนั้น   เบาะหลัง C-Class ยังแย่กว่า Honda City เลย  เพราะ City ยังนุ่มและเบาะรองยังยาวพอ   แต่ C-Class มันนุ่มแบบยวบๆ แล้วสั้น

คือผมก็ไม่รู้ว่าใครจะชอบเบาะแบบนั้นนะ   ผมว่าคนนั่งได้แบบสบายๆ  ต้องส่วนสูง <155 cm  อ่ะ 

รับไม่ได้จริงๆ กับเบาะหลัง   ทั้งๆที่ผมชอบรูปทรง C-Class นะ  แต่ไปลองนั่งเบาะหลังแล้ว   ดีใจมากๆ ที่ BMW 3 ที่ขับอยู่มันทำได้ดีขนาดนี้   ผมพาครอบครัวเดินทางเบาะหลังนั่ง 2 คน  แบบไม่มีบ่นเลยว่าอึดอัด  หรือเมื่อย  เมื่อเดินทางหลายร้อยกิโลเมตร
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ มีนาคม 31, 2016, 08:49:19
ใช้รถมาหลายรุ่น ถ้าเอาสบาย ญี่ปุ่นดีกว่ายุโรปมาก
ฝรั่งตัวใหญ่แต่ออกแบบรถภายในแคบ
ญี่ปุ่นคนเอเชียแต่ออกแบบรถภายในกว้าง นั่งสบาย

+1
ปัจจุบัน เป็นแบบนี้จริงๆ
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: w212cdi ที่ มีนาคม 31, 2016, 09:24:16
เห็นด้วยครับ

e class ที่นั่งด้านหลังแล้วรู้สึกสบายสุด คือ w210 ครับ

รุ่นใหม่มา ฐานล้อยาวขึ้น แต่กลับนั่งไม่สบาย

กลายเป็นรถจากทางญี่ปุ่นที่ออกแบบ มากลับนั่งสบายกว่า lexus gs ดูแล้วภายในดีสุด
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: TRcdi ที่ มีนาคม 31, 2016, 09:47:21
ขอบคุณ จขกท. และคุณ nutcracker สำหรับข้อมูล
ตอบคุณ zerocool  :  volvo ตัว xc60 น่าจะเป็นรุ่น
ไม่ได้เน้นนั่งสบายครับ เบาะสั้น หลังชัน ช่างล่างตึง
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: tsubasa ที่ มีนาคม 31, 2016, 10:14:53
ภายนอก
ไปดูคันจริงมาแล้ว เห็นแล้วมันไม่ wow ตอนดูในรูป ในคลิปสวยมาก wow มาก 
เดินมาด้านหน้าใก้ลๆกันมี cls amg จอดโชว์อยู่ ผมว่า cls มันสวยกว่านะ

ภายใน
- ด้านหน้า คอนโซลหน้า หน้าปัด จอกลาง ตัว e amg สวยอลังการมาก ชอบจริงๆ เบาะนั่งด้านหน้าโอเค แต่คอนโซลเกียร์มันจะใหญ่โตไปไหน มันเบียดขาซ้ายคนขับจริงๆ เฮ้อ
- ด้านหลัง เบาะเล็ก นั่งได้ดีกว่าตัวเก่านิดเดียว แต่เชื่อหรือไม่ว่า new civic กว้างและโล่ง สบายกว่า ( เหมือนที่ท่านอื่นๆ ว่าไว้จริง ยกเว้นพลาสติกเบาะหลังของ civic ที่ห่วย คิดมาได้)

พอปิดประตู ทั้ง 4 บาน ผมว่ามันเก็บเสียง กันเสียงได้ดีนะ พอปิดแล้วเงียบ สบาย (ลองนั่งในงาน ยังไม่ได้วิ่งจริงบนถนน)

ราคา ตัว e ธรรมดาพอทน แต่พอเป็น e amg แล้ว benz thailand ทำเกินไปนะ 


หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: mile ที่ มีนาคม 31, 2016, 10:28:43
ผมไปลองดูก็รู้สึกมันนั่งไม่สบายจริงๆๆครับ  เบาะมันค่อนข้างสั้นและชันไปนิดลองนั่งเบาะหลังจาก c350e แล้วลุกไปนั่งเบาะหลังของ e220 แล้วมันแทบไม่ต่างกันเลยในความรู้สึกเวลานั่ง 

ผมว่าการออกแบบเบนซ์เวลานี้มันเหมือนกับว่า  โดนบีบพื้นที่จากห้องเครื่องมากไปถ้าเป็นไปได้ลองออกแบบให้ c350e เป็นขับหน้าแบบ camry accrod ผมว่าห้องโดยสารจะกว้างขวางขึ้นอีกแน่นอน  เพราะตอนนี้ดูเหมือนว่าในห้องผู้โดยสารตอนหน้าต้องออกแบบคอนโซลอุโมงค์เกียร์มาใหญ่มากเพื่อให้รับกับขนาดเกียร์ที่ใหญ่ขึ้น จนมันบีบพื้นที่โดยสารด้านหน้าให้แคบลง
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: mick ที่ มีนาคม 31, 2016, 10:37:48
เห็นด้วยมากครับ เบาะหลังสั้นและชันมาก คอนโซลใหญ่เกิน ดูไม่สมส่วน

ไฟหน้าติ๋มๆ

แต่ผมรอดูตัวประกอบในอีกทีนึง
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: Anvers30 ที่ มีนาคม 31, 2016, 10:41:48
สอบถามท่านที่ไปลองมาแล้ว และเคยนั่งเบาะหลัง
Bmw f10  ว่าตัว w213 นี้นั่งแย่กว่ามั้ยครับ

ยอมรับว่า ยิ่งมา ยิ่งเอือมกับการออกแบบเบาะหลัง
ของรถยุโรป ทั้งจมไปบ้าง ชันไปบ้าง ลุกยากบ้าง
เอาแค่ที่ใช้อยู่ e60 , f10 ลามไปถึง xc60 
นั่งหลังไม่ได้เรื่องซักคัน

จนตอนนี้เทใจไป alphard/vellfire ละ
แต่เห็นในกระทู้นี้  คุณ nutcracker บอกว่า เบาะแบบมียกรองขา  ก็ไม่ได้นั้งสบายเท่าไหร่....
อันนี้คือได้ลองนั่งทางไกล แล้วก็ไม่ค่อยโอเคเหรอครับ

ถ้าเทียบกับ f10 ผมว่า f10 เบาะนั่งโอเคเลยนะ เคยนั่งนานๆ ก็ไม่ปวดหลัง ยกเว้นตำแหน่งเบาะมันเตี้ยไปหน่อย นั่งแล้วต้องชันขาขึ้นมานิดๆ กับเวลาลุกออกจากรถต้องเทคตัวขึ้นบ้าง แต่โดยรวมก็ดีกว่า W213 ครับ รายนี้มีดีอยู่สองอย่างคือ ตำแหน่งเบาะที่วางแขนต่างๆ โอเค กับเลกรูมที่มากกว่า f10 และแค่นั้นครับ ข้อเสียก็อย่างที่ท่านสมาชิกและผมกล่าวไปครับ
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: Bond007 ที่ มีนาคม 31, 2016, 11:25:38
รบกวนสอบถามความนั่งสบายเทียบกัน
F10 vs New E vs CLS
หน่อยครับ
ปล. งง ว่า เอเชียตัวเล็กนั่งแล้วยังรู้สึกอึดอัด ฝรั่งตัวใหญ่กว่าจะรู้สึกขนาดไหนเนี่ย
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: Fong ที่ มีนาคม 31, 2016, 11:27:23
อ่านแต่ละความเห็น เหมือนจะไปทางเดียวกันคือเห็นด้วยกับ จขกท.

แต่มีพี่รู้จักกันก็ออก E-Class โฉมที่แล้วมาและจ้างคนขับ แอบบ่นเหมือนกันว่าน่าจะเอา Alphard
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ มีนาคม 31, 2016, 12:57:36
รอดูตัวคูเป้เลย น่าจะดีขึ้นเยอะ
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: raygun ที่ มีนาคม 31, 2016, 13:25:04
.
.
.
ผมว่เังรถ benz มันนั่งไม่สบายมาซักพักแล้วครับ
ต้อง S เท่านั้นถึงจะสบาย ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: bahamu ที่ มีนาคม 31, 2016, 14:49:40
สามแฉก ทิ้งอีแล้ว จะนั่งหลังต้องเอส อย่างเดียว
w212 เป็นรุ่นแรกที่หมอนหัวเบาะหลังเป็นแบบตายตัว
รุ่นก่อนๆจะพับลงไปกับแผงหลังได้ เดี๋ยวนี้เหลือแต่เอส

เบาะหลังw212 เทียบกับacv50 ยังสู้ไม่ได้ แล้วจะจ่ายแพงกว่าเพื่ออะไร
พอขายตกมากๆก็แก้เอง คนซื้อไม่ได้โง่ เห็นว่าขายดีหน่อยนึกจะทำอะไรก็ทำ

เอส เดี๋ยวนี้ไม่ได้เหนือกว่าปลาวาฬเท่าไหร่ แต่เมบัคเจ๊งยังไปไม่เป็น
เบาะลมน่าจะเลิกเสียที เจ๊งก็ไม่มีใครอยากเปลี่ยน อะไหล่แพงมาก
ไม่เอาฟองน้ำไปเสริม ก็นั่งทั้งแฟ๊บๆ lsขายดีเพราะสามแฉกทำตัวเอง

ติดว่าบ้านเรา ลูกศรทำตลาดแบบกลัวรวย ไม่งั้นคงออกเยอะกว่านี้
ฉีกแนวไปมาไม่มีคนกล้ารับต่อ อะไหล่รุ่นเก่าราคาไม่ค่อยลง แล้วใครจะอยากเล่น

สามแฉกคิดทำรถที่เหนือกว่านางฟ้า แต่กั๊กดันขายแพงกว่า ผลก็คือเจ๊ง
ใบพัดไม่ฝืน ต่างกระดอง ยังขายได้คนซื้อเน้นแต่เปลือกไม่ดูไส้ ของตัวขายถูกกว่า

นึกว่ายังไงคนไทยต้องซื้อ ดูกันต่อไป ว่าจะบีบให้คนซื้อเอสได้จริงไหม
คนสมัยนี้ตัวสูง ทนนั่งแคบๆนานๆไม่ได้ รถยกสูงก็มีจะทนเป็นเบี้ยล่างทำไม
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: NoName__??? ที่ มีนาคม 31, 2016, 14:58:22
สามแฉก ทิ้งอีแล้ว จะนั่งหลังต้องเอส อย่างเดียว
w212 เป็นรุ่นแรกที่หมอนหัวเบาะหลังเป็นแบบตายตัว
รุ่นก่อนๆจะพับลงไปกับแผงหลังได้ เดี๋ยวนี้เหลือแต่เอส

เบาะหลังw212 เทียบกับacv50 ยังสู้ไม่ได้ แล้วจะจ่ายแพงกว่าเพื่ออะไร
พอขายตกมากๆก็แก้เอง คนซื้อไม่ได้โง่ เห็นว่าขายดีหน่อยนึกจะทำอะไรก็ทำ

เอส เดี๋ยวนี้ไม่ได้เหนือกว่าปลาวาฬเท่าไหร่ แต่เมบัคเจ๊งยังไปไม่เป็น
เบาะลมน่าจะเลิกเสียที เจ๊งก็ไม่มีใครอยากเปลี่ยน อะไหล่แพงมาก
ไม่เอาฟองน้ำไปเสริม ก็นั่งทั้งแฟ๊บๆ lsขายดีเพราะสามแฉกทำตัวเอง

ติดว่าบ้านเรา ลูกศรทำตลาดแบบกลัวรวย ไม่งั้นคงออกเยอะกว่านี้
ฉีกแนวไปมาไม่มีคนกล้ารับต่อ อะไหล่รุ่นเก่าราคาไม่ค่อยลง แล้วใครจะอยากเล่น

สามแฉกคิดทำรถที่เหนือกว่านางฟ้า แต่กั๊กดันขายแพงกว่า ผลก็คือเจ๊ง
ใบพัดไม่ฝืน ต่างกระดอง ยังขายได้คนซื้อเน้นแต่เปลือกไม่ดูไส้ ของตัวขายถูกกว่า

นึกว่ายังไงคนไทยต้องซื้อ ดูกันต่อไป ว่าจะบีบให้คนซื้อเอสได้จริงไหม
คนสมัยนี้ตัวสูง ทนนั่งแคบๆนานๆไม่ได้ รถยกสูงก็มีจะทนเป็นเบี้ยล่างทำไม

ชัดเจน
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: youngbear ที่ มีนาคม 31, 2016, 15:01:52
 8) 8) 8)....เดิม MB จะมาตรฐานในทุกด้าน ปัจจุบันถ้าไม่ใช่รุ่นหรูจะดีไซน์เอาแค่โฉมสวย แข่งกับญี่ปุ่น ออกปีละไม่รู้กี่โมเดลกันแล้ว กะให้มีตัวเลือกมากกว่าญี่ปุ่น ทำไปทำมา เล็กซัส มีมาตรฐานสูงน่าใช้น่าเชื่อถือมากกว่าแซงไปแล้ว ไม่จุกจิกเลยหากเทียบตัวต่อตัว ลองเทียบดูเองนะครับว่าจริงไหม :-X
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: bingoman ที่ มีนาคม 31, 2016, 15:16:10
8) 8) 8)....เดิม MB จะมาตรฐานในทุกด้าน ปัจจุบันถ้าไม่ใช่รุ่นหรูจะดีไซน์เอาแค่โฉมสวย แข่งกับญี่ปุ่น ออกปีละไม่รู้กี่โมเดลกันแล้ว กะให้มีตัวเลือกมากกว่าญี่ปุ่น ทำไปทำมา เล็กซัส มีมาตรฐานสูงน่าใช้น่าเชื่อถือมากกว่าแซงไปแล้ว ไม่จุกจิกเลยหากเทียบตัวต่อตัว ลองเทียบดูเองนะครับว่าจริงไหม :-X

ใช่ครับ  ยิ่ง Benz Thailand เดี๋ยวนี้รุ่นย่อยน้อยมาก
น้อยในที่นี่ คือมีตัวเริ่มต้น ออพชั่นแย่ๆ  กับรุ่นท็อปที่เหมือนบังคับให้คนต้องไปเล่นไฮบริด

ส่วนมาตรฐาน spec ของรถ Bent Thailand ตอนนี้ คือไม่มีอ่ะ 
รุ่นล่างก็คงสำหรับคนที่หันมาเล่นเบนซ์ใหม่ๆ
ส่วนรุ่นท็อป  ก็สำหรับคนที่คลั่งเบนซ์  แต่พูดถึงแล้วมันยังไม่จัดเต็มจริงอย่างเมืองนอก

จุดเด่นเบนซ์ตอนนี้  ไม่มีครับ  มีแต่ตราดาว กับรถที่เกือบจะดีเทียบเท่าคู่แข่ง  แต่ก็ยังเป็นรองนิดๆ   
นุ่มกว่าไหม ก็ไม่ 
เกาะกว่าไหม ก็ไม่ 
ตอบสนองดีกว่าไหม ก็ไม่
หรูกว่าไหม  อาจจะใช่
แต่เทียบราคาแล้ว รู้สึกราคาจะเป็นแนวหน้า  แบบว่ามั่นใจในตัวเองไปไหน ยิ่งรุ่น C, E นี่ มาแบบมั่นใจมากๆ  รุ่นย่อยแทบไม่มี  เหมือนเห็นลูกค้าเป็นของตาย ยังไงก็ซื้องั้นแหละ  แล้วพอจะเอารถขับดีๆ ก็ต้องไปเอาพร้อมช่วงล่าง AMG   สรุปต้องเพิ่มเงินไปแพงแสนแพง  C AMG ปาไปสามล้านกว่า, E AMG ปาไปเกือบ 5 ล้าน

ก็ฟันกำไรเห็นๆ เลยใช่มั้ย 
ถ้ารุ่นใหม่มา แล้วตั้งราคาแบบนี้ตลอด เห็นแล้วก็ยิ่งไม่ชอบ Benz Thailand เข้าไปอีก
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: wildstocks ที่ มีนาคม 31, 2016, 15:23:45
รอดูตัวคูเป้เลย น่าจะดีขึ้นเยอะ

น่าสนใจมากที่ MB จะทำเบาะหลังของตัว Coupe ได้นั่งสบายกว่า Saloon
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: Arado_kung ที่ มีนาคม 31, 2016, 16:06:03
ช่วงหลังๆมานี้ BMW ทำเบาะมานั่งสบายว่า MB ซะงั้น แต่ MB ได้เปรียบตรงเนื้อที่ภายในกว้างขวางกว่า งานออกแบบดูตื่นตาตื่นใจมากกว่าเช่นกัน
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ มีนาคม 31, 2016, 16:08:00
"ถอยหลังลงคลอง" เป็นคำตำหนิค่อนข้างแรง. กับคำวิจารณ์ด้วยการทดสอบนั่งไม่นาน. และรถอยุ่นิ่ง
เหมือนเตียงนอนทดสอบนอน10นาที กับนอน2ชั่วโมงหรือหลับสักตื่น Feeling ไม่เหมือนกัน

ความเห็นนี้คงมี benchmark กับ E  สักรุ่นหรือมากกว่า. และeตัวไหนหรา?

หากแชร์ว่าเทียบกับe ตัวไหน จะได้ช่วยกันแสดงความเห็นที่ชัดขึ้น

ส่วนตัวใช้e มา2ปี และนั่งeใหม่กว่าของพี่สาว ผมคิดว่า คำง่าถอยหลังลงคลองอาจจะไม่สอดคล้องและอาจจะสวนทางนะ

แต่ฝั่งคนนั่งแคบขึ้น...ใช่ เพียงเพราะเกตผลอื่น แต่ไม่ส่งผลถึงมันแย่มากนะ
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ มีนาคม 31, 2016, 16:14:14
ผมใช้ W212 เบาะมันแย่มากแล้วนะครับ นั่งเมื่อยไม่สบายเลย
 W213 มันแย่กว่าอีกเหรอ ทีแรกแอบคิดจะไปเมียงๆมองๆ
เพราะคิดว่าต้องแก้จุดอ่อนของ W212 ถ้าทำได้แย่ลงกว่าเดิม
ก็ไป F10 ดีกว่ามั้ยน๊อ
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ มีนาคม 31, 2016, 16:34:31
เบนซ์ปัจจุบัน ค่าลงมาเยอะครับ

ถ้าคุณไม่ซื้อ CLS,S,GLE ขึ้นไป มันเริ่มไม่ใช่หรูเท่าไหร่แล้ว วัสดุเกรดเริ่มลดลงมายังไงก็ไม่รู้ BMW ที่ภายในเหมือนๆกันนั้นผมว่ามันยังดูดีกว่าเยอะ
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: Tedjung84 ที่ มีนาคม 31, 2016, 18:16:01
เบาะหลังสั้นนั่งไม่สบายเลยครับอันนี้จริงแท้แน่นอน
พอนั่งเบาะ e class กลับมานั่งเบาะหลัง c class รถตัวเอง ได้แต่ขำในใจและคิดว่ามันต่างกันยังไงเนี่ย
แค่เบาะ e class นุ่มกว่าหน่อยนึง ในความรู้สึกผม
ส่วนตัวคิดว่า e classโฉมนี้ผมเฉยๆมาก
เชื่อว่าถ้า series 5 ใหม่ออกมาเบาะหลังนั่งสบายกว่า e class แน่เลย
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: Red Bicycle ที่ มีนาคม 31, 2016, 18:21:18
 ;D ;D ;D ผมขอส่งเบาะหลังรถผมใช้อยู่ เข้าประกวดความสะบายเบาะหลัง ครับ ( รุ่นแม่ยายรัก ) เบาะนุ่มใหญ่ปรับเอนได้ แม่ยายชอบไปกับคันผมมากบอกชอบมาก ไม่ยอมไปกับรถน้องชายแฟนผมเลย 555
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: despinaauto lci ที่ มีนาคม 31, 2016, 18:33:30
   E class sedan ไม่เคยมีรุ่นไหนที่เบาะหลังนั่งสบาย เท่าที่ตัวเองเคยใช้นะครับ

   ยกเว้น E coupe เบาะหลังนั่งสบายถูกใจ
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: Ty ESC ที่ มีนาคม 31, 2016, 18:44:07
บ่นกันไปเบนส์ไทยแลนด์เค้าไม่มาสนหรอกครับ
เค้าสบายๆ ขายของสเปคห่วยแต่ฟันกำไรมาก
ก็ยังแย่งกันซื้อ บูชากัน

บ่นๆกันนี่แต่ยอดจองกระฉูด เอวังประชาชาติไทย
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ มีนาคม 31, 2016, 18:57:49
โดยส่วนตัวแล้ว เรื่องความสบายของเบาะหลังผมชอบ D-Seg มากกว่าครับ เคยลองนั่ง W212 W213 E60 F10 แล้วสู้ Camry ACV50 ไม่ได้สักคัน แต่ถ้าอยากเหนือกว่านี้แบบเยอะๆแนะนำ S-Class ครับ ฟินจิงจัง จะว่าไปผมก็อยากลอง Lexus นะ แต่ยังไม่เคยเดินเข้าไปดูสักคัน
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: [email protected] ที่ เมษายน 01, 2016, 00:28:33
คหสต เบาะหลังเพื่อนๆเคยนั่งปีละกี่ครั้ง ถ้าจะซื้อเผื่อคนนั่งหลัง ท่านเหล่านั้นคงไม่ได้นั่งกับเราทุกวัน
ผมจะมองภาพรวม สเปค งบประมาณ และรสนิยมของตัว ในการซื้อ
คหสต นะครับ
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: raygun ที่ เมษายน 01, 2016, 11:13:38
คหสต เบาะหลังเพื่อนๆเคยนั่งปีละกี่ครั้ง ถ้าจะซื้อเผื่อคนนั่งหลัง ท่านเหล่านั้นคงไม่ได้นั่งกับเราทุกวัน
ผมจะมองภาพรวม สเปค งบประมาณ และรสนิยมของตัว ในการซื้อ
คหสต นะครับ

เห็นด้วยกับความเห็นนี้แบบสุดๆครับ ใช่เลย
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ เมษายน 01, 2016, 17:00:07
คหสต เบาะหลังเพื่อนๆเคยนั่งปีละกี่ครั้ง ถ้าจะซื้อเผื่อคนนั่งหลัง ท่านเหล่านั้นคงไม่ได้นั่งกับเราทุกวัน
ผมจะมองภาพรวม สเปค งบประมาณ และรสนิยมของตัว ในการซื้อ
คหสต นะครับ

ขึ้นกับความต้องการและจุดประสงค์ของการใช้งานของแต่ละคนแต่ละครอบครัวครับ

ครอบครัวผมเองจะแบ่งตามความต้องการในการใช้รถดังนี้

1. รถใช้ส่วนตัวคือรถส่วนตัว เลือกเองใช้เองรสนิยมตัวเอง เวลาใช้จะขับเองส่วนใหญ่และให้คนนั่งบางครั้งบางคราวตามสถานการณ์แบบที่คุณว่า
2. รถใช้ทั้งครอบครัวคือนั่งทั้งครอบครัวประจำ พาไปลองนั่งทุกคนทุกเบาะตามตำแหน่งการนั่งของคนนั้นๆ ถ้าผ่านค่อยลองขับแล้วให้นั่งโดยสารเหมือนตอนใช้จริงเวลาไปทั้งครอบครัว

อย่างที่บอก แต่ละครอบครัวแบ่งแยกรถในการใช้งาน "ไม่เหมือนกัน" ดังนั้นต้องคิดเองว่าความต้องการของตนเองและครอบครัวเป็นอย่างไร
ถ้าเป็นผมเองจะเลือกซื้อ E ก็คงเข้าข้อ 1 ไม่ใช่ 2 แน่ๆ ยกเว้นผู้ใหญ่ที่นั่งหลังบอกว่านั่งสบาย (ก็คงยากอะ พาไปนั่ง camry แล้วชอบด้วยสิ)
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: CJ. ที่ เมษายน 01, 2016, 17:28:00
เห็นด้วยว่านั่งไม่สบายเท่ารุ่นก่อนๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการใช้งานจริงๆครับ

ตัวผมถ้าคันไหนซื้อใช้เองไม่เคยแลเบาะหลังเลยครับ ขับคนเดียว มีนั่งหน้าบ้างเป็นหลัก

แต่ถ้าคันไหนจะได้นั่งหลังบ่อยๆ หรือมีผู้สูงอายุนั่งด้วย แบบนี้ถึงจะดูละเอียดเรื่องเบาะหลัง
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: localgame ที่ เมษายน 01, 2016, 21:08:27
คหสต เบาะหลังเพื่อนๆเคยนั่งปีละกี่ครั้ง ถ้าจะซื้อเผื่อคนนั่งหลัง ท่านเหล่านั้นคงไม่ได้นั่งกับเราทุกวัน
ผมจะมองภาพรวม สเปค งบประมาณ และรสนิยมของตัว ในการซื้อ
คหสต นะครับ

เอาตามตรงเลยนะ E-Class บ้านเราคนที่จะซื้อได้เนี่ยส่วนใหญ่ไม่ใช่วัยรุ่นขับคนเดียวหรอกครับ ต้องเป็นวัยกลางคนแล้ว มีครอบครัว ขับให้ผู้ใหญ่นั่งบ้าง

มีเด็กๆนั่งบ้าง หรืออีกมุมนึงก็รถผู้บริหารขับเอง หรือ มีคนขับรถให้ ซึ่งเบาะหลังค่อนข้างจำเป็นมากครับ

ถ้าคนโสดขับไปเฮฮาปาร์ตี้กับเพื่อนคงไม่ขับE-Classอะครับ
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: Carrera ที่ เมษายน 01, 2016, 21:40:02
คนกลุ่มใช้รถไซส์นี้   ส่วนใหญ่มีครอบครัวนะครับ  E Class ก็เป็นรถแนวๆนั้น  เท่าที่รู้จักหลายคนก็ซื้อมาเดินทางเป็นครอบครัว  อาม่าอากงนั่งเบาะหลังบ้าง  บางทีก็ผู้ใหญ่นั่งเต็มรถ  พื้นที่ด้านหลัง "สำคัญมาก"  ส่วนพวกใช้รถขับคนเดียวส่วนใหญ่ก็ C Class 

อย่างรุ่นนี้ถ้าพ่อผมซื้อน่ะ  แม่คงมีด่าอะครับ  พื้นที่วางเท้า เบาะ ห่วยกว่า Camry อีก

(ก็ถ้่าซื้อมาขับเอง จะเอา E Class ไปทำไม  ทำไมไม่เอา C Class ไปเลย  พื้นที่ภายในก็แทบไม่ต่างกันละ)

รถระดับนี้ขนาดมันก็เริ่มไม่เล็ก  แถมจะจอดก็ยากกว่า  นี่ภายในก็ไม่ได้กว้างกว่าอีก  ทรงสปอร์ตแบบ CLS ก็ไม่ใช่       

ทำหลายอย่างดีขึ้นแต่สูญเสียสิ่งที่สำคัญที่สุดไปเลยน่ะผมว่า 

รอดูเบาะหลัง S90 อีกตัวดีกว่า  ว่าจะดีกว่าฝั่งเยอรมันแค่ไหน
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: WASADM ที่ เมษายน 03, 2016, 11:10:33
นั่นแหละครับที่ผมพยายามจะบอกคนอื่นๆ ว่าจริงๆแล้ว d-segment ดีกว่าเกือบทุกแง่ ถ้าขับในเมือง ไม่รู้น่ะอันนี้ในความรู้สึกผม ถ้าไม่ออกงานจริงๆ MB BM ที่บ้านนี้จอดนิ่งๆเลยครับ ไม่โอเครเท่าไหร่
หัวข้อ: Re: Benz E-Class 2016 พัฒนาทุกด้าน แต่สิ่งที่ถอยหลังลงคลอง คือ ความนั่งสบาย
เริ่มหัวข้อโดย: SuperY ที่ เมษายน 05, 2016, 12:20:22
เรื่องความสวยภายใน  ขออนุญาตเห็นต่างจาก จขกท.
เพราะผมคิดว่า เบนซ์ รุ่นหลังๆ ภายใน "โคตรลิเก" เลยครับ
และโดยรวมทั้งภายนอก ก็ไม่ คลาสสิค สง่างาม เหมือนเมื่อก่อน
มองทีไรก็สง่างาม แต่หลังๆ มานี่  ดูสวยแค่ไม่กี่วัน มองไม่กี่ครั้ง
ก็เบื่อแล้ว  ไร้ซึ่งควาคลาสสิค จริงๆ นะครับ

ส่วนเรื่องอื่นๆ ไม่พูดถึงก็แล้วกัน