Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pan Paitoonpong ที่ มีนาคม 31, 2016, 19:01:54
-
มาแล้วครับ ส่งรถคืนไปเมื่อกลางเดือน ติดงานมอเตอร์โชว์นิดหน่อย พอหาเวลาได้
ผมก็มานั่งปั่นจนเสร็จ
TheClip มีครับ แต่รอนานหน่อย คิวงานตัดต่อเยอะ เพราะงานเปิดตัวรถกับมอเตอร์โชว์ 5 งาน
กับ TheClip อีก 3 คันที่จ่อรออยู่ ถ้าเสร็จแล้วจะนำมาให้ชมกัน
แสดงความเห็นแบบตามอัธยาศัย ภายใต้เกณฑ์ ไม่กัด ไม่ประชดเหน็บแนม ไม่ติ่ง ไม่แขวะ ทำแบบที่คนพึงทำ
เหมือนนั่งคุยอยู่โต๊ะเดียวกันครับ
http://www.headlightmag.com/fullreview-mg5-1-5-turbo-x-sunroof/
(http://upic.me/i/vg/2016_03_mg5_bannerflash21.jpg) (http://upic.me/show/58203331)
-
MG รุ่น "หอยจริง"ไม่ใช่หอยจ๊อ ละ
หน้าตาสวยนะ
-
ผมเองยังไม่ได้ลองขับแต่ผมก็ชอบนะครับไว้หาโอกาสขับครับ
-
คุ้มค่าตัวอยู่น่ะ แต่อยากให้ภายในดูดีและวัสดุดีกว่านี้สักหน่อยจริงๆจะเยี่ยมมาก
-
ซุ้มล้อไม่สมส่สวนกับล้อยังไงไม่รู้ ถ้าใส่ล้อวงใหญ่ขึ้น ไม่ลด series คงพอดี
ท้ายยังขัดๆ ตา แต่ขับขี่ดูแล้วเกินราคาครับ ภายในดูย้อนยุคไปหน่อย รุ่นหน้าวัสดุไม่ดี แต่ออกแบบสวยๆ หน่อยก็โอเคนะครับ
-
อันที่จริง ถ้ามีเงินสดติดตัวเยอะๆ อาจจะจองไปแล้ว
หลายด้านไม่เพอร์เฟ็คท์ ก็เหมือน Tiida ผมแหละ ไม่เพอร์เฟ็คท์ แต่ชอบพวงมาลัยมากกว่า Tiida ผมมาก
ช่วงล่างเดิมไม่ต้องทำอะไรก็อยู่ในระดับที่ผมพอใจแล้ว ถ้าให้ผมทำรถ MG5 สเป็คตัวเอง
อย่างแรกขอหาวิธีทำยังไงก็ได้ Reflash กล่อง หรือเขียนโปรแกรมใหม่ให้คันเร่งมันปล่อยพลังเต็มเวลากด
ถ้าผมอยากถนอมเกียร์ ผมใช้วิธีเล่นเกียร์เองแล้วป้อนคันเร่งแบบค่อยๆเอาเอง แต่เวลาต้องการ 100% ผมอยากให้มา 100%
จากนั้น ย้ายอินเตอร์ใหม่ อินเตอร์เดิมไม่ได้แย่นะ แต่มันวางสอดอยู่ระหว่างหม้อน้ำ มีแผงแอร์บังหน้า แอร์เย็น แต่อินเตอร์
รับลมจากแผงแอร์ก่อนมาถึงตัวมัน ผมย้ายมาหน้าแผงแอร์แล้วเปลี่ยนเป็นอินเตอร์ขนาดเล็กประมาณ SR20 S13 เดิมๆพอ
จากนั้นเปลี่ยนท่อใบปลายเอาเสียงทุ้มนุ่มโล่ง Reflash กล่อง (แต่จะหาใครที่มีโปรแกรมซอฟท์แวร์ของ MG ได้ล่ะ)
ทำยังไงก็ได้ให้ม้าเพิ่มจาก 129 เป็นสัก 160 พอละ
จากนั้นเบิกล้อ MG6 ตัวท้อปใส่ เอายาง 215/45/17 ใส่ หรือไม่ก็หาล้อญี่ปุ่นขอบ 16 เบาๆ สีดำใส่แทนของเดิม
แล้วก็หาวิธีสร้างขายึดเบาะ เอาตัวเบาะให้เตี้ยลงกว่าเดิม 1.5 นิ้ว ขาเดิมเก็บไว้ที่บ้าน
เออ เข้าท่า น่าลอง ถ้ารวยคงลองไปแล้ว
-
เพิ่งอ่านจบครับ พอพี่แพนพูดถึงเรื่องอมกำลังเครื่องนี่ ผมนึกถึง GS เลย เหยียบลงไปตอนแรกอมก่อน ซักพักปล่อย แต่ต้องรอบูสอีก สิริรวมจากออกตัวประมาณเกือบ 2 วิกว่าจะพุ่งพรวด แต่พอพรวดแล้วสะใจ
ถ้าในอนาคตเขียนโปรแกรมมาให้ไม่อมได้จะดีมากเลยครับ
-
อันที่จริง ถ้ามีเงินสดติดตัวเยอะๆ อาจจะจองไปแล้ว
หลายด้านไม่เพอร์เฟ็คท์ ก็เหมือน Tiida ผมแหละ ไม่เพอร์เฟ็คท์ แต่ชอบพวงมาลัยมากกว่า Tiida ผมมาก
ช่วงล่างเดิมไม่ต้องทำอะไรก็อยู่ในระดับที่ผมพอใจแล้ว ถ้าให้ผมทำรถ MG5 สเป็คตัวเอง
อย่างแรกขอหาวิธีทำยังไงก็ได้ Reflash กล่อง หรือเขียนโปรแกรมใหม่ให้คันเร่งมันปล่อยพลังเต็มเวลากด
ถ้าผมอยากถนอมเกียร์ ผมใช้วิธีเล่นเกียร์เองแล้วป้อนคันเร่งแบบค่อยๆเอาเอง แต่เวลาต้องการ 100% ผมอยากให้มา 100%
จากนั้น ย้ายอินเตอร์ใหม่ อินเตอร์เดิมไม่ได้แย่นะ แต่มันวางสอดอยู่ระหว่างหม้อน้ำ มีแผงแอร์บังหน้า แอร์เย็น แต่อินเตอร์
รับลมจากแผงแอร์ก่อนมาถึงตัวมัน ผมย้ายมาหน้าแผงแอร์แล้วเปลี่ยนเป็นอินเตอร์ขนาดเล็กประมาณ SR20 S13 เดิมๆพอ
จากนั้นเปลี่ยนท่อใบปลายเอาเสียงทุ้มนุ่มโล่ง Reflash กล่อง (แต่จะหาใครที่มีโปรแกรมซอฟท์แวร์ของ MG ได้ล่ะ)
ทำยังไงก็ได้ให้ม้าเพิ่มจาก 129 เป็นสัก 160 พอละ
จากนั้นเบิกล้อ MG6 ตัวท้อปใส่ เอายาง 215/45/17 ใส่ หรือไม่ก็หาล้อญี่ปุ่นขอบ 16 เบาๆ สีดำใส่แทนของเดิม
แล้วก็หาวิธีสร้างขายึดเบาะ เอาตัวเบาะให้เตี้ยลงกว่าเดิม 1.5 นิ้ว ขาเดิมเก็บไว้ที่บ้าน
เออ เข้าท่า น่าลอง ถ้ารวยคงลองไปแล้ว
มีคนรับ Reflash MG5 แล้วนะครับพี่แพน 15,000 บาท ถึง 160 ม้ามั้ยไม่รู้ แต่เรื่องออกตัวหน่วงนี่หายแน่ๆ
เหมือนเดี๋ยวนี้มันมีโปรแกรม Universal ที่สามารถจูนรถได้ทุกยี่ห้อ แต่จะปรับแก้ได้แค่พวกคันเร่ง ระบบเครื่องยนต์ ระบบเกียร์และส่วนผสมน้ำมัน อะไรประมาณนั้นครับ ผมลองคุยกับสองเจ้าที่เค้ารู้จักกันนะคุณ S บอกว่าถ้าโปรแกรมเฉพาะรุ่นมันจะจูนได้ละเอียดกว่าและเสถียรกว่า แต่ของคุณ V ก็มีข้อดีที่สามารถจูนรถคันไหนก็ได้ที่มีช่องเสียบ OBD แล้วโดยรวมคุณ V ก็จะแพงกว่าครับ
-
ขอบคุณครับ อ่านจบล่ะ MG5 มีดีอยู่หลายอย่างจริงๆน่าใช้ๆ (ถ้ารถมันมีดีมันก็ขายได้อยู่แล้ว) ^ ^
-
ขณะเดียวกัน ทางโค้งขวายาว ต่อเนื่องด้วยโค้งซ้าย และขวาอีกครั้ง เชื่อมจาก
ทางด่วนขั้นที่ 1 ย่าน สุขุมวิท 50 ขึ้นไปบน ทางยกระดับ บูรพาวิถี ผมยังคงพา
V40 แต่ละคัน สาดเข้าโค้งได้ด้วยความเร็ว 95 110 และ 110 กิโลเมตร/ชั่วโมง
ได้อย่างมั่นใจ แม้ว่าผิวทางโค้งซ้ายจะเป็นลอนคลื่นก็ตาม ถือว่า เอาอยู่
รุ่นรถผิดรึเปล่าครับ
แล้วก็ในข่าวนี้ด้วยครับ
http://www.headlightmag.com/news-2016-3-31-chevrolet-camaro-zl1-convertible/ (http://www.headlightmag.com/news-2016-3-31-chevrolet-camaro-zl1-convertible/)
ล้อวัสดุ Forged Aluminum ขนาด 20 นิ้วซึ่งหุ้มด้วยยาง Google
Eagle F1 Supercar
ยาง Goodyear รึเปล่าครับ
-
บอดี้ C-Segment กันเลยทีเดียว
-
ขอบคุณครับ
-
สวยแปลกตาไม่ซ้ำใคร
ชอบครับแต่ยังไม่กล้าซื้อ คงต้องดูไปสักพัก
แต่ก็อยากเห็นบนถนนเยอะอยู่นะครับ อย่างMG3 สวยดึงดูดดี เห็นทีไรต้องหันมอง
-
สาวๆชอบกันมากเลย MG5
แฟนผมนี่กรี๊ดกร๊าดมาแต่ไกล
สาวๆไปFBก็บอกสวยจุง
สาวแถวบ้านเพิ่งถอยมาคันนึง
แต่ผมเฉยๆ ยิ่งเห็นเส้นสายภายในแล้ว อะไรของมันวะเนี่ย
ปล. แต่ชอบเบาะหน้านะ นั่งสบายดี
-
"ฝั่งขวาเป็นมาตรวัดรอบเครื่องยนต์
ฝั่งซ้ายเป็นมาตรวัดความเร็ว"
กลับกันนะครับ
-
ขอบคุณมากครับ
เด่วนี้เห็น MG3 ทุกวัน 5 ก็เริ่มเห็นเรื่อยๆ
-
ขอบคุณมากครับ
เป็นรถที่คุ้มค่าคุ้มราคาเกินตัวจริงๆ แต่ผมยังไม่กล้าเสี่ยงกับเธอ... :P
-
เป็น MG ที่ดูดีที่สุดน่าขับสุดที่มีในบ้านเราในสายตาผมนะ ขอบคุณครับสำหรับรีวิว
-
ขอบคุณครับอ่านละเพลินดี จะรอดูคลิปอีกรอบ
พี่แพนชมขนาดนี้ เจ้าสัวดูแล้วคงยิ้มออกบ้างหล่ะงานนี้
-
ขอบคุณครับ
8) 8) 8)
-
เห็นของจริงบนถนน สวยแปลกตาดีครับ ที่สำคัญคันใหญ่มากสำหรับรถราคานี้
เอาอัลติสหน้าแบนไปเทียบข้าง ดูคันเล็กไปเลย
-
น่าใช้ที่สุดในยี่ห้อ MG แล้วครับ แฟนผมยังชอบ คุ้มราคาค่าตัว เล่นตัวท็อป ซันรูฟ เทอร์โบ คุ้มสุด
แต่ภายในนี่ไม่ไหวจริง คอนโซลกลางทำให้ดูไม่สวยเลย
-
ส่วนที่เขียนผิดที่ท่านข้างบนสองท่านแนะมา ผมแก้แล้วนะครับทั้งในบทความและข่าว
ขออภัยครับ ช่วงนี้งานหนัก เขียนอะไรบางทีก็เบลอสลับ
-
รุ่นนี้ถูกใจแม่บ้านจริงๆ เชคได้ตลอดว่าคุณสามีไปไหนมาไหน 5555555555555 จุดขายชั้นยอดเลยนะครับ
-
อ่านจบขอพิจารณาตามตัวอักษรและภาพ
-ชอบเส้นสายด้านข้าง ช่วงล่าง
-แต่เรือนไมล์และแดชบอร์ดไม่ค่อยสวย ปรับกระจังหน้าให้ดูดีดว่านี้ เครื่องยนต์ภาพรวมแรงม้ายังน้อยไปแถมกินจุ เมื่อเทียบกับเทคโลยีในปัจจุบัน 1.5โบ ควรป้วนเปี้ยนแถวๆ130-145 เทียบกับยี่ห้ออื่น ดูอัตราเร่งแล้วสูสีกับเครื่องN/A เป็นผมเล่นหายใจเองดีกว่า จุกจิกน้อยกว่าเครื่องโบตัวนี้
สีหนังเบาะ ควรใช้โทนสีเข้ม สีนี้ดูเปื้อนง่าย ดูแลรักษาลำบาก
สรุป ใครที่จะเล่นยี่ห้อนี้ ให้ดีต้องไปทดลองขับดูก่อน ภาพรวมก็ดูน่าใช้เหมือนกัน แต่ราคายังสูงไปนิดในความรู้สึกส่วนตัว
-
ดุมล้อของ mg5 5รู114 รึเปล่าครับ
-
Digest จากรีวิวพี่แพนแล้วกลับมาสรุปเป็นของเราเอง ในพิกัดb seg
ให้7.5/10
คงได้คะแนนช่วงล่างและความแรงเป็นหลัก
และคงหัวแถวb seg เกรดเดียวกับm2 city
-
ความกว้างตัวรถ ใหญ่กว่าซิตี้ 109 มม. ครับผม
MG5 1,804 มม.
City 1,695 มม.
พี่แพนเขียนว่าต่างกัน 9 มม.
-
เคยมาโชว์แถวบ้าน พร้อมกับอีกหลายแบรนด์(มินิมอเตร์โชว์) พนักงานขายmgขยันจริงๆทิ้งบูธเร็วมากเลิกงานมาดูไม่เคยทันแบรนด์อื่นพนักงานยังอยู่ครบ ชอบmg5 มากกว่าmg6,3
ติดหน่อยฝากระโปรงท้ายผมว่าความกว้าง ยาว ลึก ค่อนข้าง จำกัดในการบรรทุกสัมภาระ(ตามสไตล์ท้ายรถคูเป้)
-
ตัวจริงไม่แย่เลย สวยพอได้ ภายในดีไซน์ก็ยุค 5-6 ปีก่อนไปหน่อย วัสดุก็ตามกลุ่ม B-segment จะเป็นกัน
ขนาดตัวมันเบิ้มกว่า C-seg หลายตัว ใช้เครื่องเทอร์โบแล้วได้อัตราสิ้นเปลืองเท่านั้นก็ไม่แปลกใจ