Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Severus Snape ที่ เมษายน 01, 2016, 08:57:52
-
ตั้งแต่ Swift ตัวนี้เปิดตัวมา ค่ายนี้ก็ยอดโตขึ้นเรื่อย ๆ จนแซง Chevrolet ในบางช่วงด้วยซ้ำ แล้วยิ่งพอผมเห็นหน้าตาและขนาดของ Ciaz ก็นึกว่าจะขายดีซะอีก เกิดอะไรขึ้นกับแบรนด์ Suzuki ช่วงนี้ครับ ในมอเตอร์โชว์ก็โดน MG แซงไปแล้วด้วย
-
เครื่องกับเกียร์เริ่มตกรุ่นครับ คู่แข่ง eco car ก็เยอะ ถึงมี eco car มาก แต่ไม่ได้มีอะไรน่าตื่นตาตื่นใจ เศรษฐกิจไม่ดีด้วย ยอดก็ได้อย่างที่เห็นครับ
-
เคยไปแอบดูในคลับ eco car ยีห้อต่างๆ มีปัญหาหลายยี่ห้อเลยนะครับ บางท่านเลยไปกัดฟันเล่น B _ Segment รุ่นล่างๆกัน
-
ราคาน้ำมันมี ณ ตอนนี้ผลต่อการตัดสินใจซื้อรถกลุ่มนี้นะผมว่า
แถมciazก็มาตอนตลาดซบเซา ผมว่าคนซื้อกล้าขยับไปb-secmentกันรึป่าว ยอดเลยอย่างที่เห็นครับ
-
ราคากับอ๊อฟชั่น น่าจะยังไม่โดน บวกกับโปรก็ไม่แรง ผมเองก็ดูรถ eco ให้น้องสาวอยู่ครับ ซูซูกิเป็นตัวเลือกแรกๆเลย
ผมไม่ได้ต้องการอ๊อฟชั่นอะไรมากนะครับแค่มี ระบบกระจกไฟฟ้า ปรับมองข้างไฟฟ้า แอร์แบ็ด ABS ระบบความปลอดภัยทีควรจะมีแค่นี้
ซูซูกิตัวถูกมันโดนตัดไปเยอะ อ๊อฟชั่นที่น่าสนใจก็ตัวรองท๊อปกับตัวท๊อป ภายในก็เล็ก mg3ก้อสนใจครับได้ไปดู ราคาอ๊อฟชั่นได้
แต่กลัวความใหม่ เรืองบริการหลังการขาย ศูนย์บริการก็ยังมีน้อยอยู่ไกลบ้าน สุดท้ายจบที ยาริสตัวE อ๊อฟชั่นพอใช้งาน นั่งสบาย
ศูนย์ก็ไว้ใจได้ ตอบโจทย์ทุกเรือง
น้องสาวอยากได้สวิฟนะ แต่ยอมจบที่ยาริส
-
คนซื้อรถทุกวันนี้ดูเหตุผลมากกว่าความวู่วามมั้งครับ เลยเทียบสเป็คกันหลายรุ่นก่อนซื้อ ตอนนี้ SUZUKI เรื่องอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยด้อยกว่าอีโคคาร์ที่มีขายบ้านเราเกือบทุกเจ้ายกเว้นสองพี่น้องฮอนด้า แต่ราคาก็เท่าๆกับเจ้าอื่น อีกอย่างยังไม่มีดปรดักใหม่ๆมาที่ทำให้คนซื้อร้องว้าว
-
เซียสมาช้า แถมออกมาราคาแพงเกิน ออฟชั่นก็น้อยกว่าคู่แข่ง
สวิฟต์ก็เก่าแล้ว ไม่ยอมไมเนอร์ตัวธรรมดา ดันเอาตัวไมเนอร์เมืองนอกมาขายเป็นตัวพิเศษ Sai ซะอีก ตั้งราคาซะ เกือบ6แสน
แถมชื่อเสียงศูนย์บริการก็เลื่องชื่อจากกรณีเคลมแร็ค กับคาลิปเปอร์เบรค
-
ส่วนตัวผมว่าขายแค่ Swift ก็พอนะปรับอ๊อฟชั่นให้เหมือนมิราจผมว่ายังขายได้
-
cias มาช้า ตลาดวายครับ
คู่แข่งโดยตรง อัลเมร่า กวาดไปหมดแล้ว :P
กลุ่มนี้เน้นขนาดรถใหญ่ใช้งาน ความคุ้มค่า(งก) ไม่สนใจความแรง มักจะนานๆเปลื่ยนรถที
ผลคือขายไม่ออก :-X
-
เท่าๆที่ติดตามมา suzuki มีปัญหาเรื่องดีเฟคเยอะเหมือนกันครับ
แก้ไม่ค่อยจบด้วย รถเพื่อนผมเองแรคดัง รอบเครื่องสั่น พวกนี้แก้ไม่หายครับ
-
ราคาแพงไป
- swift รุ่นท็อป ถึงแม้ออฟชั่นจะเยอะ แต่ราคาก็พอกับ b-car รุ่นเริ่มต้นที่เครื่องใหญ่กว่า
-ciaz นี่แพงทุกรุ่นเลยนะ ดูแพงเลยถ้ามองว่าเป็น eco car เครื่องแค่ 1.2
คือมันมีบางยี่ห้อที่จ่ายในราคา 4 แสนปลาย 5 แสนต้นๆ
แล้วได้ออฟชั่นพอๆกัน
-
swift ตั๋วเด็ก ขายดีเทน้ำ
แต่พอเริ่มเมนทีแนนซ์ ศูนย์ดันมีปัญหา
จบครับ
-
ใช่ครับตลาดวายแล้ว และตอนนี้อีโค่คามีเยอะมากกกกกกกกกก ไม่เหมือนตอนswiftมาใหม่ๆ มันเด่นมาก
และอีกประเด็นคือตลาดเมืองไทยเป็นตลาดปราบเซียนครับ บางทีคาดการณ์กันไม่ได้ คิดว่าจะดีออกมาแย่ คือว่าแย่ออกมาดี
-
เคยใช้..พอเข้าศูนย์บริการนึกในใจ คันต่อไปเลิกคบดีกว่า.. :(
-
ทุกวันนี้ ผมก็ยังอยากได้ Swift อยู่นะ แต่พอได้ยินอะไรหลายๆอย่าง ก็เริ่มกลัว ประกอบกับที่บ้านอยากให้ใช้รถเจ้าตลาด Swift คงหมดสิทธิ์
-
ราคาครับแพงแต่ไม่ใช่จ้าวตลาดครับ
หน้าตาเกร่อแล้ว ขายหมดแม็กได้แค่นั้น
ไม่มีอะไรเด่น ยี่ห้อไม่ดูดใจ ยาริสออกมากินเรียบ
-
ปัญหาเยอะมากครับ แต่คันผมไม่มีเลย โชคดีมากๆ
การขับขี่ดี พวงมาลัย เบรค วัสดุ ดีกว่าอีโค่คาร์ทุกคัน(ยกเว้นมาสด้าสอง อิๆ)
และเครื่องอืด+กินน้ำมัน
-
product ไม่ค่อยโดนด้วยแหละครับ ตามที่ทุกท่านว่ามาเลย แถมดันเป็น suzuki ด้วย
และแต่ละตัวก็ออกมานาน ไม่มี MC ซะที ตัว swift ก็ลากขายไปนานมากแล้ว
ถ้าจะกระตุ้นจริงๆ คงต้องเอาตัวใหม่ๆเข้ามา
ต้องรอดูว่าประธานใหม่มา จะแก้ไขอะไรได้มากน้อยแค่ไหน