Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: carenaruk ที่ เมษายน 01, 2016, 14:26:26
-
คือว่าผมไม่เคยไปงานmotor show เลยครับ เลยสงสัยว่า ค่ายรถ ที่เอารถมาโชว์และก้อขาย คือมาจากตัวแทนจำหน่ายเจ้าเดียวใช่มั้ยครับ คือประมาณว่า อย่างhonda ก้ออาจเป็นดีเลอร์จากแถวๆรังสิต และก้อเอาเซลมาจากดีลเลอร์เขาเท่านั้นใช่ม่ะ ถ้าดีเลอร์จากชลบุรีมา ก้อคือ ต้องจัดบูชใหม่ อีกอัน ใช่มั้ยครับ จะมีคนเข้าใจคำถามผมมั้ยนะ 555+ อธิบายไม่ค่อยถูก
-
ไม่ใช่เจ้าเดียวแน่นอนครับ ถ้าค่ายที่รถเยอะๆ ใหญ่ๆนะครับ honda toyota bmw MB Isuzu ford ไรพวกนี้อะครับจะมาจากโชว์รูม กทมและ ปริมณฑลครับแต่จาก ตจว คงไม่มาอะครับมาก้ขายลำบากครับ เค้าก้จะมีงานแบบนี้ในภาคของเค้าครับ
-
ค่ายอื่นไม่แน่ใจครับ แต่คิดว่าคล้ายๆ กัน
กับ BMW , Benz
คือเซลล์มาจากหลากหลายดีลเลอร์ เดินชนกันไปมา
แล้วแต่เราเดินเข้าไปเจอะใครเข้า จะรู้ก็ตอนได้
นามบัตรจากเซลล์ครับว่ามาจากไหน
ซึ่งเซลแต่ละคนที่มาได้ ก็ต้องผ่านการคัดเลือก
ด้วยครับ ประมาณว่า ต้องมีฝีมือในระดับนึง
-
ค่ายอื่นไม่แน่ใจครับ แต่คิดว่าคล้ายๆ กัน
กับ BMW , Benz
คือเซลล์มาจากหลากหลายดีลเลอร์ เดินชนกันไปมา
แล้วแต่เราเดินเข้าไปเจอะใครเข้า จะรู้ก็ตอนได้
นามบัตรจากเซลล์ครับว่ามาจากไหน
ซึ่งเซลแต่ละคนที่มาได้ ก็ต้องผ่านการคัดเลือก
ด้วยครับ ประมาณว่า ต้องมีฝีมือในระดับนึง
แล้วรถที่เอามาโชว์อ่ะครับ คือเอามาจากดีลเลอร์เจ้าเดียว ใช่มั้ยครับ และเซลดีลเลอร์ที่อื่นๆมาแจม ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ
-
เซลมาจากหลายๆดีลเลอร์ครับ อย่างโตต้า ผมเจอ เขาจะสลับกันเป็นวันๆไป วนไปหลายอยู่
แต่รถ ผมว่าน่าจะมาจากบริษัทใหญ่โดยตรงมากกว่าครับ งานมันสเกลใหญ่ คงไม่เอารถมาจากดีลเลอร์
-
ไม่ใช่เจ้าเดียวแน่นอนครับ ถ้าค่ายที่รถเยอะๆ ใหญ่ๆนะครับ honda toyota bmw MB Isuzu ford ไรพวกนี้อะครับจะมาจากโชว์รูม กทมและ ปริมณฑลครับแต่จาก ตจว คงไม่มาอะครับมาก้ขายลำบากครับ เค้าก้จะมีงานแบบนี้ในภาคของเค้าครับ
หมายความว่า รถยี่ห้อนึง อาจมีหลายๆบูช ใช่มั้ยครับ ตามแต่จะมีดีลเลอร์ของรถค่ายนั้นเอารถมาโชว์ หรือว่า มีแค่บูชเดียว แต่เซลรวมๆมาจากหลายๆดีลเลอร์ครับ
-
บูธเดียวครับ จัดโดยบริษัทรถ แต่เซลล์จะมาจากหลายศูนย์ ที่ผมถามจากมาสด้านะครับ คือศูนย์แต่ละเครือ จะส่งเซลล์มาร่วมงานจำนวนนึง
ซึ่งแคมเปญหลักๆก็จะคล้ายๆกัน แต่ก็มีบางคนกระซิบว่าไปจองหลังงานที่ศูนย์ อาจจะได้มากกว่า
ส่วนรถเทส รถโชว์ รถรับส่งคนไปลานทะเลสาบ มาจากบริษัทรถโดยตรงครับ
และคนที่ควบคุมการเทสรถ ก็เป็นคนของบริษัทรถครับ โดยเซลจะนำเราไปส่งยังจุดขอเทสรถที่อยู่ด้านหลังบูธครับ
-
บูธและรถที่มาโชว์ในงานบริษัทรถเป็นผู้จัดมาคับมียี่ห้อละ 1 บูธ ส่วนพนักงานขายศูนย์บริการจะส่งพนักงานขายของศูนย์มาคับ
บางค่ายก้อให้ทุกศูนย์ส่งพนักงานขายมายืนปะปนกัน บางค่ายก้อให้แต่ละศูนย์ส่งพนักงานขายสลับกันมาศูนย์ละวันคับ
-
เหมือนแบ่งคิวนะ ว่าดีลเลอร์ไหน ไปออกวันไหนบ้าง เวียนๆ กันไป
-
เซลล์ไปกันแทบจะทุกศูนย์ละครับ..แย่งกันทำยอด..สนุกสนานกันเลยทีเดียว คือเซลล์เดินชนกันเอง :)
-
- บูธ บริษัทรถ เป็นผู้ทำและเอารถมาโชว์
- ส่วนเซล อย่าง TOYOTA จะเป็นดีลเลอร์ เฉพาะใน กรุงเทพ วันละประมาณ 2-3 ศูนย์ มาจับลูกค้ากันเอาเองในงาน
-
แต่ผมเจอเซลbmwบอกศูนย์อยู่ภูเกตนะ บอกถ้าเอารถไสลด์มาได้เลย
-
รถที่โชว์ บริษัทแม่จัดมาให้
เซล จะหมุนเวียนกันไป แต่ละศูนย์จะมาได้แค่ 1 วัน ไม่มีซ้ำ
ในแต่ละวัน เซลที่ยืนอยู่ ก็มาจากหลายศูนย์
ศูนย์ไหนจะได้บ้าง เขาดูตามโควต้าครับ
ปล.ถามน้องที่รู้จัก เป็นเซลครับ
-
ไม่ใช่เจ้าเดียวนะครับ
ของ BMW นี่มีมาประมาณ 5 เจ้าได้
พอใกล้เลิกงาน นั่งจับกลุ่ม กลุ่มละประมาณ 5-10 คน ตามจากที่มาแต่ละดีลเลอร์เลย
เช่น German Auto, Performance, Millenium คือมากันหมด แล้วแต่ละดีลเลอร์มากันเยอะด้วย อาจจะมีหัวหน้า หรือเจ้าของดีลเลอร์มาคุมในงานอีกทีนึง แต่เซลล์ที่เดินๆ ในเงินตรงซุ่ม เดินปะปนกันหมดทุกดีลเลอร์ครับ แต่พวกนี้ส่วนมากจะมีมารยาท ไม่แย่งลูกค้ากัน ไม่ได้กระหายเลือดมาก คงเพราะเป็นค่ายหรูด้วย เลยอบรมมารยาทมาอย่างดี
-
ไม่ใช่เจ้าเดียวแน่นอนครับ ถ้าค่ายที่รถเยอะๆ ใหญ่ๆนะครับ honda toyota bmw MB Isuzu ford ไรพวกนี้อะครับจะมาจากโชว์รูม กทมและ ปริมณฑลครับแต่จาก ตจว คงไม่มาอะครับมาก้ขายลำบากครับ เค้าก้จะมีงานแบบนี้ในภาคของเค้าครับ
หมายความว่า รถยี่ห้อนึง อาจมีหลายๆบูช ใช่มั้ยครับ ตามแต่จะมีดีลเลอร์ของรถค่ายนั้นเอารถมาโชว์ หรือว่า มีแค่บูชเดียว แต่เซลรวมๆมาจากหลายๆดีลเลอร์ครับ
บูทเดียวครับ แต่เซลมาจากหลายที่
-
เซลโตโยต้าบอกถ้าเป็นดีลเลอรายใหญ่สาขาเยอะก็จะได้วันหยุดวันที่คนเยอะ ส่วนดีลเลอรายเล็กๆ ก็จะรวมๆ กันหลายเจ้าใน 1 วันแล้วยังได้วันธรรมดาอีก
-
BMW , Mercedes-Benz สองเจ้านี้มีเซลล์จากทุกดีลเลอร์ครับ กระจายกัน ตามจำนวนอัตราส่วนของเซลล์ ครึ่งนึงอยู่โชว์รูม ครึ่งนึงอยู่งาน ส่วนใหญ่เซลล์จากดีลเลอร์ต่างจังหวัดจะมาคราวละ 2-3 คน แล้วแต่จะจัดสรรค์ เพราะเซลล์ที่ขายให้ผมที่จังหวัดผมก็เจอกันในงานทุกปีครับ เปลี่ยนเวรกัน ครึ่งงานแรกใครอยู่ ครึ่งงานหลังใครอยู่ เพราะบางทีแคมเปญในงานที่ไปจองข้างนอกไม่ได้ ส่วนใหญ่จะนัดลูกค้ามาเจอกันที่งานครับ ส่วนรถที่มาโชว์ จะมาจากทางต้นสังกัด พอจบการ เท่าที่ทราบมา รถยุโรปจะเอาไปทำรถ Demo ของทางบริษัทแม่ ไว้ให้สื่อยืมไปทดสอบ (ยกตัวอย่างเช่น AMG GTS คันสีเหลืองที่เวียนโชว์ตามงานและให้สื่อทดสอบ กับ GLE Coupe) หรือดีลเลอร์แต่ละเจ้ามาประมูลรถแต่คันไป เพื่อนำไปทำรถ Demo ของตัวเอง อะไรประมาณนี้ครับ เพราะรถที่อยู่ในงานนี้ก็ช้ำโหดเหมือนกัน เปิดไม่รู้กี่รอบ ไม่รู้เจออะไรต่ออะไรบ้าง
-
บูธ และ รถ จะมาจาก บ.แม่ ครับ
เซล ก็จะหมุนเวียนกันมา ในแต่ละวัน
แต่ยกเว้น Toyota ที่ วันนึง อาจจะเป็นเซลของ dealer เดียวกันหมดเลยก็ได้ เพราะเค้าใหญ่ เซลเยอะ (แต่ก็อาจจะมาจากคนละสาขานะครับ)