Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pocky ที่ เมษายน 01, 2016, 17:34:54
-
สวัสดีครับ คือว่าผู้ใช้ NAVARA NP300 เกียร์ออโต้ อยู่ครับ อยากทราบว่า
1. โหมด manual + - นี้เค้าใช้กันตอนไหนครับ
2. แล้วถ้าใช้บ่อยๆ เกียร์จะเสียเร็วมั๊ยครับ
ขอความรู้ด้วยครับ ขอบคุณครับ
-
มีเหมือนกันไม่เคยใช้ (รีโว่)
-
ของผมมาสด้า 2 ใช้จนติดแล้วครับ วันไหนไม่ได้สับ นอนไม่หลับ
ที่จริงพอลองขับเนียนๆผมว่ามันประหยัดกว่าโหมดออโต้ เพราะบางทีโหมดออโต้รอบสูงมันไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์ให้
ช่วงรถติดๆ
-
ใช้ตอนอยากซิ่งอะครับ รอบมันจะรอแบบรุ้ใจเรา
เกียอย่าไปห่วง. ห่วงน้ำมันดีกว่า
แต่ชอบแบบmode sport มากกว่า
-
ใช้ mazda2 สนุกดี แต่ปัญหาที่ตามมาคือ กินน้ำมันกว่าเดิม เพราะเท้าหนักหน่อยครับ
ไม่เหมือนเกียร์ออโต้ วิ่ง 60 ก็เข้าให้เกียร์ 6 ละ สมูทดี ประหยัดกว่าด้วยครับ
แต่เอาไว้ใช้ตอนเร่งแซง ก็ถือว่าได้เปรียบขึ้นมาหน่อยครับ
-
1.ของผมใช้เวลาขึ้นเขาลงเขา หรือไม่ก็เวลาเซ็งๆง่วงๆก็ตบแพดเดิ้ลชิพซะหน่อย จะได้ขับสนุกขึ้น
2.เท่าที่เคยอ่านในคู่มือรถเค้าว่าไม่มีผลเสียต่อเกียร์น่ะครับ เพราะเค้าออกแบบมาเพื่อให้เราใช้งานอยู่แล้ว รู้สึกว่าเวลารอบมันไม่ได้มันก็จะเปลี่ยนเองครับ เพื่อไม่ให้เป็นผลเสียกับเครื่องและเกียร์
-
ไม่เสีย ไม่ว่าคุณจะโหมด MANAUL หรือ Auto เกียร์มันก็ไล่ไป 1-2-3-4-... อยุ่ดี(ถ้าเปลี่ยนในรอบที่เหมาะสม)
-
ลงเขาครับ
เข้าแมนนวลสับเกียร์ 2 เลย
-
ใช้เวลาขึ้นเขา ลงเขาครับ แล้วก็ช่วงที่ต้องการรอบสูงๆเพื่อเร่งแซง ก็ใช้ได้
ไม่ต้องห่วงว่าจะเสียไหม เพราะ ถ้ารอบเราสูงเกินไป มันจะตัดเกียร์ขึ้นครับ
หรือเรารอบสูงอยู่ก็จะลดเกียร์ไม่ได้เหมือนกัน
-
ลงเขา เร่งแซงครับ
เกียร์เสียช้าหรือเร็ว อยู่ที่น้ำมันเกียร์ ตัวเกียร์มีระบบเซฟตี้ป้องกัน เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตามระยะ ช่วยได้เยอะครับ
-
กำปั้นทุบดิน
+ อยากให้เกียร์ขึ้น
- อยากให้เกียร์ลง
อื่นๆ ท่านอื่นตอบไปหมดแล้ว
-
ใช้ได้เลยครับ เค้าทำมาแล้ว ไม่พังหรอกครับ
-
1. ส่วนใหญ่เอาไว้ลากรอบครับ ช่วยได้เยอะตอนขึ้นลงเขา ชลอรถตอนลงเขา ไม่ต้องเหยีบเบรคมากๆ ป้องกันเบครไหม้ครับ
2. ไม่น่าเสียนะ เค้าทำมาให้ใช้