Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ เมษายน 04, 2016, 08:11:15
-
Mazda Booking in Motor Show 2016
ยอดจองรวม Mazda ในงาน Bangkok International Motor Show 2016
ระหว่างวันที่ 21 มีนาคม - 3 เมษายน 2559 @ Challenger Hall เมืองทองธานี
แบ่งออกเป็นรุ่นได้ดังนี้
อันดับ 1 : Mazda 2 = 1,881 คัน
อันดับ 2 : Mazda CX-5 = 702 คัน
อันดับ 3 : Mazda 3 = 445 คัน
อันดับ 4 : Mazda CX-3 = 441 คัน
อันดับ 5 : Mazda BT-50 PRO = 158 คัน
ยอดรวมทั้งสิ้น 3,557 คัน
สูงกว่าเป้าของ Mazda ที่ตั้งเอาไว้ว่ายอดจองรวมในงานน่าจะอยู่ที่ประมาณ 2,000 คัน
(http://upic.me/i/xo/mazda_booking_motorshow2016.jpg) (http://upic.me/show/58223038)
-
BT50 ต้องรีบปรับปรุงโดยด่วน
-
MX5 รถยนต์ยอดเยี่ยมของโลกปีนี้ ไม่มีซักคันเลยรึเนี่ย
Mazda 2 ยอดเยอะขนาดนี้ สมควรแล้วที่ได้รางวัล Best Drive จากเวปนี้จริงๆ
-
แสดง Segment ของตลาดในช่วงนี้ ว่า B-Seg, C-SUV ได้รับความนิยม
-
ยอดเยอะแล้วก็ช่วยปรับปรุงqc กับ 0 ด้วยน่ะครับ (เห็นมาสด้า 2 โช๊ครั่ว กับกลอ่ง dc มีปัญหากันเยอะ!!!) อยากใช้มาสด้าเป็นคันที่ 3 ครับ
-
;D ;D ;D ;D
มาสด้า2 ยอดขายชนะเลิศ เลยครับ^^"
-
มาแรงมาก กระบะต้องหาทางแก้ไขด่วน อยากรู้ยอดรวมทุกยี่ห้อจนจบงานจัง
-
โอ้ว cx5 mc แรงจริง 8)
-
งงตรง Mazda 3 มากกว่า CX-3 และ CX-5 มากกว่า Mazda 3
-
ผมจำได้ตอนmazda2มาแรกๆคนในเวปบอกว่าตั้งราคาขนาดนี้ ใช้สิทธิ์ eco car อีกจะขายได้ยังไง ราคาแพงเกินไป จนเกิดดราม่ากับยี่ห้อ
มาสด้าตลอดจนตอนนี้รถที่ชาวเน็ตติเยอะๆ ยอดขายดีแบบผิดหูผิดตาต่างจากยี่ห้อกับสวนกระแสวิจารณ์ซะงั้น
-
m2 ของดีราคาน่าซื้อ ผมจะติดมันข้อเดียวเลยคือข้างหลังนั่งไม่สบายเลย นอกนั้นจัดว่าเยี่ยมยอดเกินคุ้มมากจริงๆ
ผมแนะนำให้เพื่อนกับน้องสาวซื้อ ตอนแรกบอกชอบแบรนด์เจ้าตลาดมากกว่า พอเห็นตัวจริงเสร็จทุกรายครับ ลืมเจ้าตลาดไปได้เลย
-
Cx3. น่าจะพลาดเป้า
-
ผมว่าถ้า BT50 ได้ Option เทียบเท่า Ranger ในราคาใกล้เคียงหรือถูกกว่าเล็กน้อยจะไปได้ไกลกว่านี้ครับ
เพราะส่วนตัวเคยใช้ Mazda และศูนย์บริการก็ไม่ได้แย่เลยครับ การแก้ไขปัญหาก็ทำได้ดี
เคยสนใจ BT-50 แต่ Option เรื่องความปลอดภัยน้อยมากในราคาที่แพงกว่า (หากยังไม่หักส่วนลด)
เลยไปจบที่ D-max อย่างช่วยไม่ได้ครับ
-
ผมจำได้ตอนmazda2มาแรกๆคนในเวปบอกว่าตั้งราคาขนาดนี้ ใช้สิทธิ์ eco car อีกจะขายได้ยังไง ราคาแพงเกินไป จนเกิดดราม่ากับยี่ห้อ
มาสด้าตลอดจนตอนนี้รถที่ชาวเน็ตติเยอะๆ ยอดขายดีแบบผิดหูผิดตาต่างจากยี่ห้อกับสวนกระแสวิจารณ์ซะงั้น
ตอนนี้ตัว top ราคาถูกลง บวกได้ไฟหน้า projector พร้อม DRL น่าจะทำให้ยอดเปรี๊ยงปร๊างขึ้น
อ่อ อีกอย่างคือตัวดีเซลมันประหยัดน้ำมันมากๆ โดยที่ไม่ต้องพยายามขับให้ประหยัด
ปล. ฟังเขามาอีกทีนึงครับ
-
ยินดีกับMazdaด้วยครับ ทะลุเป้าที่คิดไว้ไปเยอะเลย ;D
-
ช่วงนี้เห็นมาสด้าบนท้องถนนหนาตาขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะมากเลยนะครับ
น้ำขึ้นไห้รีบตัก รีบพัฒนาบริการหลังการขายควบคู่ไปด้วยนะ
-
MX5 ต้องใจรักจริงๆ เปิดราคามา 2.7 ราคานี้ตัวเลือกเยอะเลย ถ้าสัก 2.2-2.3 น่าจะขายได้เยอะกว่านี้
ปล. ผมยังอยากได้เลย
-
งงตรง Mazda 3 มากกว่า CX-3 และ CX-5 มากกว่า Mazda 3
ผมว่าที่ 3 กับ cx3 ยอดน้อยเพราะโดนซีวิคแย่งซีนครับ ส่วน cx5 ผมว่าที่เยอะเพราะ mc ด้วย
-
m2 ถ้ากว้างเท่าฮอนด้าสงสัยรอข้ามภพข้ามชาติ
-
CX 5 มาแรง
-
MX-5 เค้าเอามาตั้งโชว์ ไม่ขายเหรอครับนั่น
ป.ล. ผมเข้าไปนั่งเล่นอยู่เลยนะ อิอิ
-
Cx5 นี่สวยมากครับ ดูดีอ่ะ วัสดุก้ดีใช้ได้เลย
-
CX-5 ยอดมาดีเลยที่เดียว ไม่เสียแรงที่เพิ่มอุปกรณ์ความปลอดภัยไปครบๆ
-
จะมียอดละเอียดแบบนี้ทุกยี่ห้อมั๊ยครับ 8) 8) 8) 8)
-
จะมียอดละเอียดแบบนี้ทุกยี่ห้อมั๊ยครับ 8) 8) 8) 8)
อันนี้ต้องแล้วแต่ค่ายรถจะแถลงเลยครับ แต่ปกติก็มี Mazda ค่ายเดียว
ที่แยกรุ่นให้ดู เพราะยอดจองก็ไว้พอดูเป็นพิธี มันมีเรื่องของไฟแนนซ์
ผ่านไม่ผ่าน ถอนจอง ฯลฯ เข้ามาเกี่ยวข้องอีกหลังจากนี้ครับ
-
CX-5 เยอะจริงๆ :o
-
MX5 ต้องใจรักจริงๆ เปิดราคามา 2.7 ราคานี้ตัวเลือกเยอะเลย ถ้าสัก 2.2-2.3 น่าจะขายได้เยอะกว่านี้
ปล. ผมยังอยากได้เลย
เดินข้ามฝั่งมาเจอ ซูBRZ 2.2 ล้าน ก็จบซิครัส
-
มีเราเป็นหนึ่งในนั้นด้วย(Cx5) ด้วย :D
-
เห็นยอดmazda2แล้วปลื้มใจแทน แต่รถเค้าตอบโจทย์กลุ่มใหญ่คนไทยได้ดีก็ไม่แปลกที่ยอดจะพุ่ง
ผมลองนั่งก่อนงานมอเตอร์โชว์ ยังรู็สึกดีเลย ถ้ามีโอกาสจะเป็นลูกค้าสักหน่อย
-
ผมจำได้ตอนmazda2มาแรกๆคนในเวปบอกว่าตั้งราคาขนาดนี้ ใช้สิทธิ์ eco car อีกจะขายได้ยังไง ราคาแพงเกินไป จนเกิดดราม่ากับยี่ห้อ
มาสด้าตลอดจนตอนนี้รถที่ชาวเน็ตติเยอะๆ ยอดขายดีแบบผิดหูผิดตาต่างจากยี่ห้อกับสวนกระแสวิจารณ์ซะงั้น
ผมคิดต่างนะ แล้วคุณไม่คิดเหรอว่ามันควรจะขายได้ดีกว่านี้มาก ถ้าไม่เจอด่า
-
ผมจำได้ตอนmazda2มาแรกๆคนในเวปบอกว่าตั้งราคาขนาดนี้ ใช้สิทธิ์ eco car อีกจะขายได้ยังไง ราคาแพงเกินไป จนเกิดดราม่ากับยี่ห้อ
มาสด้าตลอดจนตอนนี้รถที่ชาวเน็ตติเยอะๆ ยอดขายดีแบบผิดหูผิดตาต่างจากยี่ห้อกับสวนกระแสวิจารณ์ซะงั้น
ผมคิดต่างนะ แล้วคุณไม่คิดเหรอว่ามันควรจะขายได้ดีกว่านี้มาก ถ้าไม่เจอด่า
คือปกติของมาสด้า ยอดขายไม่ได้เยอะขนาดนี้ไงครับ เท่านี้ก็เกินความคาดหมายมากแล้ว คงไม่มีใครคิดว่าว่าmazda2โฉมก่อนที่ยอดขายไม่เยอะมาก พอออกโฉมใหม่มาจะขายดีกว่ารุ่นเก่าเยอะขนาดนี้
-
MX5 ต้องใจรักจริงๆ เปิดราคามา 2.7 ราคานี้ตัวเลือกเยอะเลย ถ้าสัก 2.2-2.3 น่าจะขายได้เยอะกว่านี้
ปล. ผมยังอยากได้เลย
เดินข้ามฝั่งมาเจอ ซูBRZ 2.2 ล้าน ก็จบซิครัส
ก็นั่นละครรับถ้าไม่ใช่แฟน Mazda MX5 เปิดประทุนน่ารักคันนี้ไปมอง BRZ ราคา2.2-2.3 ล้านคุ้มกว่า ผมตพยายามตามราคา MX5 มาตลอดว่าเปิดราคาขายในไทยลุ้นให้เบียดราคากับ BRZ ที่ 2 ล้าน +- นิดหน่อยจะจัดแบบไม่คิดมากไม่ต้องรอหลังคาแข็งล่ะทีนี้ แต่สมาชิกนนี้แจ้งราคาก่อนแล้วว่าน่าจะตั้งราคาประมาณ 2.6-2.7 ล้าน ราคานี้ก็ต้องรอไปก่อนละครับแถมเป็นหลังคาผ้าใบด้วย อย่างน้อยยอดจากผมต้องหายไป 1 คันก่อน ยังไม่ใช่ในปีนี้ ขอรอดูสถานการณ์อีกสักพัก
-
ผมจำได้ตอนmazda2มาแรกๆคนในเวปบอกว่าตั้งราคาขนาดนี้ ใช้สิทธิ์ eco car อีกจะขายได้ยังไง ราคาแพงเกินไป จนเกิดดราม่ากับยี่ห้อ
มาสด้าตลอดจนตอนนี้รถที่ชาวเน็ตติเยอะๆ ยอดขายดีแบบผิดหูผิดตาต่างจากยี่ห้อกับสวนกระแสวิจารณ์ซะงั้น
ผมคิดต่างนะ แล้วคุณไม่คิดเหรอว่ามันควรจะขายได้ดีกว่านี้มาก ถ้าไม่เจอด่า
คือปกติของมาสด้า ยอดขายไม่ได้เยอะขนาดนี้ไงครับ เท่านี้ก็เกินความคาดหมายมากแล้ว คงไม่มีใครคิดว่าว่าmazda2โฉมก่อนที่ยอดขายไม่เยอะมาก พอออกโฉมใหม่มาจะขายดีกว่ารุ่นเก่าเยอะขนาดนี้
อืมใช่ Mazda น่าจะถือว่าเกินคาดหมายไปมากแล้ว ยอดขายอยู่อันดับต้น ๆ ของกลุ่มรถในไทยเลยเบียดมากัีบค่ายใหญ่ได้เลย ทั้งที่ Mazda เป็นบริษัทที่มีขนาดเล็กกว่ามาก ยอดขนาดนี้ถือว่าเกินเป้าหมายไปมากแล้ว
-
พูดถึง mazda ทีไรได้มีดราม่า :D :D :D ตอบกระทู้คงไม่เยอะ 2-3 หน้า
-
คนบางคนคงติดภาพแบรนมาสด้ากับรุ่นfamiriaมั้งครับ
เลยมีดราม่าบ่อย นี่ถ้าพื้นที่ภายในกว้างกว่านี้สักนิด อาจขึ้นแท่นได้สบาย
-
วิศวกรมาสด้าทำเล่นกว้างไม่เป็นแต่ทำรถขับสนุกเป็น :P
-
เกิดเป็นมาสด้านี่ลำบากจริงๆ สงสัยต้อง
1 ขับดีเหมือนเดิม
2 ราคาถูก
3 ภายในกว้างขวาง
4 ขายได้เยอะๆ
ถึงจะเลิกมีประเด็น
-
ผมจำได้ตอนmazda2มาแรกๆคนในเวปบอกว่าตั้งราคาขนาดนี้ ใช้สิทธิ์ eco car อีกจะขายได้ยังไง ราคาแพงเกินไป จนเกิดดราม่ากับยี่ห้อ
มาสด้าตลอดจนตอนนี้รถที่ชาวเน็ตติเยอะๆ ยอดขายดีแบบผิดหูผิดตาต่างจากยี่ห้อกับสวนกระแสวิจารณ์ซะงั้น
เสริมนิดนะครับ
ต้นปีมีปรับราคาลงด้วยนะครับ
^^"
ประมาณ 21,000 เกือบทุกรุ่นย่อย
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=42347.0 (http://community.headlightmag.com/index.php?topic=42347.0)
ตอนเปิดตัว กะ ออฟชั่นใส่มา คนไม่ค่อยบ่นนะ
ถ้าชาวเนต "เวปอื่น" ติ
ผมว่าน่าจะไปตำหนิ พวกเค้าตามเวปของพวกเค้ามากกว่านะครับ^^"
-
น้องสองมาแรงจริงๆ
-
มาสด้า 2 ก็น่าซื้อด้วยตัวมันอยู่แล้ว 3 ก็เช่นเดียวกัน ถือว่า mazda ทำได้ดีมากๆละ แต่ที่แป๊ก คือ CX-3 นี่แหละครับ นี่ขนาดเปิดตัวใหม่ๆยอดยังไม่ค่อยเดิน ไปนานๆนี่ไม่ต้องสืบเลย เป็นการมองตลาดที่ผิดพลาดสำหรบผู้ซื้อรถกลุ่มนี้
-
ผมจำได้ตอนmazda2มาแรกๆคนในเวปบอกว่าตั้งราคาขนาดนี้ ใช้สิทธิ์ eco car อีกจะขายได้ยังไง ราคาแพงเกินไป จนเกิดดราม่ากับยี่ห้อ
มาสด้าตลอดจนตอนนี้รถที่ชาวเน็ตติเยอะๆ ยอดขายดีแบบผิดหูผิดตาต่างจากยี่ห้อกับสวนกระแสวิจารณ์ซะงั้น
ผมนี่แหละ ด่า
ราคาตอนนั้นก่อนลดราคา ด้วยออปชั่นไฟหน้าแตนดาด ผมว่ามันแพงไปจริงๆ แถมตอนนั้นดอกโหด ส่วนลดไม่มี ความน่าซื้อน้อยมาก
ตอนนั้นผมเลลยออกตัว Diesel ล่างสุดเพราะคิดว่าราคาสมเหตผลที่สุด
ตอนนี้ราคาลดลงมา ปรับไฟหน้าใหม่ ส่วนลดมีแถมมีประกันชั้นหนึ่งแถม มันก็น่าซื้อขึ้น ไม่แปลกครับที่จะขายดีตอนนี้
-
ผมจำได้ตอนmazda2มาแรกๆคนในเวปบอกว่าตั้งราคาขนาดนี้ ใช้สิทธิ์ eco car อีกจะขายได้ยังไง ราคาแพงเกินไป จนเกิดดราม่ากับยี่ห้อ
มาสด้าตลอดจนตอนนี้รถที่ชาวเน็ตติเยอะๆ ยอดขายดีแบบผิดหูผิดตาต่างจากยี่ห้อกับสวนกระแสวิจารณ์ซะงั้น
ถ้าผมจำไม่ผิดหลังจากอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองที่คุณจิมมี่ทดสอบออกมา + First Impression เล็กน้อย เสียด่าทอก็เบาลง (ผมเป็นหนึ่งในนั้น)
-
ผมจำได้ตอนmazda2มาแรกๆคนในเวปบอกว่าตั้งราคาขนาดนี้ ใช้สิทธิ์ eco car อีกจะขายได้ยังไง ราคาแพงเกินไป จนเกิดดราม่ากับยี่ห้อ
มาสด้าตลอดจนตอนนี้รถที่ชาวเน็ตติเยอะๆ ยอดขายดีแบบผิดหูผิดตาต่างจากยี่ห้อกับสวนกระแสวิจารณ์ซะงั้น
ถ้าผมจำไม่ผิดหลังจากอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองที่คุณจิมมี่ทดสอบออกมา + First Impression เล็กน้อย เสียด่าทอก็เบาลง (ผมเป็นหนึ่งในนั้น)
พอได้ 2016 best drive เหมือนจะเงียบหมดเลย
-
ผมจำได้ตอนmazda2มาแรกๆคนในเวปบอกว่าตั้งราคาขนาดนี้ ใช้สิทธิ์ eco car อีกจะขายได้ยังไง ราคาแพงเกินไป จนเกิดดราม่ากับยี่ห้อ
มาสด้าตลอดจนตอนนี้รถที่ชาวเน็ตติเยอะๆ ยอดขายดีแบบผิดหูผิดตาต่างจากยี่ห้อกับสวนกระแสวิจารณ์ซะงั้น
ผมคิดต่างนะ แล้วคุณไม่คิดเหรอว่ามันควรจะขายได้ดีกว่านี้มาก ถ้าไม่เจอด่า
คุณ Newhang จะคิดต่างตลอด
โดยเฉพาะ กระทู้ ที่เกี่ยวกับมาสด้า 55555 ::) ::) :-X ???
-
ผมไม่ได้คิดแบบทุกคนคิดเท่าไหร่ ผมว่ามันควรขายได้เยอะกว่านี้ เพราะมันดีขนาดนี้ เรื่องความประหยัดผมก็รู้ตั้งแต่เปิดตัวแล้ว เพราะขับmazda3ได้8km/l แต่mazda2ได้16
ผมว่าเดิมตัวเก่ามันขายดีนะ mazdaเกิดเพราะ mazda2ตัวเก่า อย่าลืม ผมว่านี่ขายได้ไม่ดีเท่าไหร่
ส่วนความแพงมันก็แพงเหมือนเดิม คือมันได้ส่วนลดภาษีมา ยี่ห้ออื่นก็ลด ไฟหน้าที่ได้เพิ่มก็คือจ่ายเงินมาซื้อ แต่หลายคนคงพอใจจ่ายมากกว่า
ส่วนตัวผมเฝ้าดูมันเพราะชอบ อยากได้ แต่ซื้อไม่ลง รู้สึกแปลกๆกับการวางราคาหรือ การให้อุปกรณ์และคิดราคา
อีกอย่างคือพอสนใจไปดูรถ มันรู้สึกไม่โอเคกับเซล ความรู้สึกมันบอกว่า มั่วมากจน ผมกลัว หลายๆครั้งมั่วกว่าเซลฟอร์ดอีก
เลยไม่เคยได้ซื้อใช้สักที ทั้งๆที่ชอบอยู่
หากมาสด้าพอใจกับที่ได้เพียงเล็กน้อย เค้าก็ไม่รู้จักปรับปรุงตัว ตั้งเป้าขายต่ำๆ ทำได้ง่ายๆ แล้วบอกว่าสำเร็จ
แต่เหมือนเค้าจะมีกฏการเข้า eco car อยู่ จะหวังขายชิลๆแบบ b segment คงไม่ถูกต้อง แม้พยายามยกระดับตัวเองขึ้นไปก็ตาม แต่ถ้าลดราคาลงสักหน่อย เบอร์1 eco car และ b segment จะไปไหน อย่างถาวร
-
ผมจำได้ตอนmazda2มาแรกๆคนในเวปบอกว่าตั้งราคาขนาดนี้ ใช้สิทธิ์ eco car อีกจะขายได้ยังไง ราคาแพงเกินไป จนเกิดดราม่ากับยี่ห้อ
มาสด้าตลอดจนตอนนี้รถที่ชาวเน็ตติเยอะๆ ยอดขายดีแบบผิดหูผิดตาต่างจากยี่ห้อกับสวนกระแสวิจารณ์ซะงั้น
ผมคิดต่างนะ แล้วคุณไม่คิดเหรอว่ามันควรจะขายได้ดีกว่านี้มาก ถ้าไม่เจอด่า
คุณ Newhang จะคิดต่างตลอด
โดยเฉพาะ กระทู้ ที่เกี่ยวกับมาสด้า 55555 ::) ::) :-X ???
จะกัดผมว่าเกลียดมาสด้าสินะ พูดมาตรงๆก็ได้ ผมไม่ว่าหรอก555
ถ้าคุณติดตามผมมาโดยตลอด คุณจะรู้ว่าผมว่าใครบ้างยี่ห้อไหนบ้าง จะรู้ว่าผมใช้รถอะไรบ้างด้วยซ้ำ
แต่การที่คุณพูดมาแบบนี้ จะรู้ว่าคุณไม่ใช่แฟนพันธ์แท้ผมเลย 5555555
-
ผมว่าการลดราคาเพื่อเอายอดเยอะๆมันก็มีผลกระทบหลายอย่างนะครับ ต้องเค้นกำลังการผลิต เพิ่มการบริการพนักงานและช่าง และจำนวนของศูนย์ ฯลฯ คงต้องเทียบดูว่าคุ้มค่ารึเปล่ากับการลด margin แล้วเพิ่มจำนวนคันที่ขายได้ อีกอย่างมีผลต่อภาพลักษณ์แบรนด์ด้วยครับ
-
ยี่ห้อมาม่าอีกละ :P
-
มาเป็นส่วนนึงของดราม่า เพราะผมก็บ่นเรื่องราคา แต่สุดท้ายก็ซื้อ 2 ดีเซลมาขับ
Mazda 2 ตัวเก่าขายดี เพราะมีเรื่องรถคันแรกมาส่วนนึงนะครับ
ตัวใหม่เนี่ย นอกจากตัวช่วยไม่มี(ยกเว้น Eco2 ) กำลังซื้อยังหายอีกต่างหาก
แต่ 2 ตัวใหม่ทำให้ Mazda เป็นไม่กี่ค่ายที่ผลงานการขายเป็น + เมื่อเทียบกับปีเก่า(ค่ายอื่นติด - กันหมด ไปดูกระทู้คุณหมูก็ได้ครับ)
ส่วนตัว คิดว่า ขายดีใช้ได้ แต่มันควรจะดีกว่านี้ครับ สองตัวถัง สองเครื่อง แต่ขายได้เท่ากับ city+jazz หาร 2
พูดง่ายๆคือ ยังห่าง B-seg honda เท่าตัว รถดีขนาดนี้แต่ยอดขายไม่ค่อยสวยนะ(จำได้ว่า ตอน 2ออกใหม่ๆ มาสด้าประกาศว่าจะทำยอดให้ได้ 2000+ต่อเดือน แต่เท่าที่ดูยังไม่ข้ามสองพันเท่าไหร่) ถ้าคิดว่า อนาคตมาสด้าจะสลัดความเป็นรถอินดี้จริงๆ
รถมันดีครับ เหลือแค่จัดการเรื่องศูนย์ และรับรองว่าอะไหล่มันถูก ซ่อมไม่แพง ใกล้เคียงเจ้าตลาดให้ได้ คนน่าจะหันมามองมากกว่านี้นะ
-
ผมจำได้ตอนmazda2มาแรกๆคนในเวปบอกว่าตั้งราคาขนาดนี้ ใช้สิทธิ์ eco car อีกจะขายได้ยังไง ราคาแพงเกินไป จนเกิดดราม่ากับยี่ห้อ
มาสด้าตลอดจนตอนนี้รถที่ชาวเน็ตติเยอะๆ ยอดขายดีแบบผิดหูผิดตาต่างจากยี่ห้อกับสวนกระแสวิจารณ์ซะงั้น
เสริมนิดนะครับ
ต้นปีมีปรับราคาลงด้วยนะครับ
^^"
ประมาณ 21,000 เกือบทุกรุ่นย่อย
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=42347.0 (http://community.headlightmag.com/index.php?topic=42347.0)
ตอนเปิดตัว กะ ออฟชั่นใส่มา คนไม่ค่อยบ่นนะ
ถ้าชาวเนต "เวปอื่น" ติ
ผมว่าน่าจะไปตำหนิ พวกเค้าตามเวปของพวกเค้ามากกว่านะครับ^^"
จำได้ว่าช่วงแรกๆมีดราม่าเรื่องราคาที่ใช้สิทธิ์eco car แล้วราคายังสูงอยู่ ตามลิ้งค์ด้านล่าง
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=43191.60
ดูคนวิจารณ์มาสด้าค่อนข้างเยอะ แต่ผมก็เห็นมันขายได้เรื่อยๆมาตลอด จนปีนี้MY2016 ที่คุณว่าลดราคา21,000บาท ทำให้ช่วยดันยอดของมาสด้าได้ค่อนข้างเยอะ
ส่วนตัวถ้าจะซื้อ B-segment ญี่ปุ่นไว้ขับคนเดียวหรือสองคนในเมืองผมก็คงเล็งไปที่Mazda2 diesel นี่แหละ ผมว่าราคาตอนนี้มันสมเหตุสมผลดีนะ
แต่ถ้ารอช่วงก่อนminorchange น่าจะมีโปรแรงๆเก็บไว้อยู่อีกก็อกนึง
-
MX5 รถยนต์ยอดเยี่ยมของโลกปีนี้ ไม่มีซักคันเลยรึเนี่ย
Mazda 2 ยอดเยอะขนาดนี้ สมควรแล้วที่ได้รางวัล Best Drive จากเวปนี้จริงๆ
อ่าว ผมตกข่าวเมื่อไหร่คับนี่ ไม่รู้มาก่อนเลยฮะว่า มาสด้าสองใหม่ได้ Best Drive 2016 ด้วยเหรอคับ ว้าวว สุดยอดเลย
-
ผมคิดว่าด้วยโปรดักส์ที่มีอยู่ในมือ มาสด้าไทยแลนด์ก็ทำได้ไม่เลว เพราะอย่าลืมว่ามาสด้าเป็นบริษัทขนาดเล็ก
รุ่นที่เอามาขายในไทยก็แทบเอามาทุกรุ่นที่มีในตลาดโลกอยู่แล้ว ขาดแค่ Mazda6 Biante Mazda5 ซึ่ง2รุ่นหลัง ถึงเอาเข้ามาก็คงขายไม่ออก
ต่างจากโตโยต้า นิสสัน ฮอนด้า ที่มีโปรดักส์หลายรุ่นให้เลือกมาให้เหมาะกับไทย
ยกตัวอย่าง Teana รุ่นก่อนที่แยกกับ Altima นั้นขายดี เพราะถูกจริตคนไทย พอมาตัวปัจจุบันที่เอาAltima มาขาย ยอดก็เป็นอย่างที่เห็น
แต่มาสด้ามีบอดี้เดียวขายทั่วโลก แถมมีจุดที่คนไทยไม่ชอบอีกคือความแคบ ขายได้แค่นี้ก็ถมถืดแล้วผมว่า
-
ผมคิดว่า mx5 จะขายได้ซักอย่างน้อย 1-3 คัน ซะอีก
มันสวยน่ารักจริงๆ ผมยังอยากได้เลย :-X
-
นิสสันคงต้องเร่งแล้วววว
มาสด้า ทำดีขึ้นมากในตลาดไทย เยี่ยม
เพียงแต่ยอดจองร่วงจากปีที่แล้วพันกว่าคัน