Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mark2015 ที่ เมษายน 04, 2016, 18:05:02
-
พอดีอยากเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ แต่ราคาทั้งน้ำมัน กรอง อ่าง ค่าแรง ศูนย์ 20,000 up
ถามมาว่าเปลี่ยนแต่น้ำมันก็ได้ เลยอยากถามว่า
1.พี่ๆเปลี่ยนกันทุกๆกี่กิโล ส่วนตัวกะสัก 5-6หมื่น
2.เปลี่ยนแต่น้ำมันมีผลเสียไหมครับ หรือสลับๆกัน แบบน้ำมัน5 พอแสนค่อยทั้งหมด
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
-
BMWที่บ้านผม ทุกคัน ถ่ายน้ำมันเกียร์เอง ไม่เกิน 2000บาท สองพันบาท
ทำมาตั้งแต่ E36 e46 E39 e90 e60 ตอนนี้รอ F30หมด BSIเจอกันแน่นอนครับ
-
จากเว็บของ zf ครับ
"Regular maintenance intervals will substantially increase the automatic transmission's service life. ZF recommends a regular oil change at between 80 000 and 120 000 km or after 8 years depending upon the stress."
refeences: http://www.zf.com/brands/en_de/zf_parts/products_zp/oil_change_kits_zp/oil-change-kits.html?et_sub=%5BZF+Brands%5D+Oil+Change+Kits&et_lid=1&et_cid=1
ส่วนตัวผมเปลี่ยนทุก 50000 กิโลครับ
หลังหมด BSI ผมเบิกอ่างเกียร์เอง 2xxx + zf fluid 7 ลิตร ให้อู่นอกเปลี่ยนครับ
-
520d e60 ใช้มาจะเเสนละยังไม่ได้เปลี่ยนเลย ไปถามอู่นอกมา น้ำมันเกียร์+กรองเกียร์ เเละน้ำมันเฟืองท้าย ประมาณหมื่นนึง
-
F02 นะครับ ตอนนี้วิ่งไปประมาณ 80,000+ km
1.เปลี่ยนทุก 50,000 ครับ (เปลี่ยนระยะนี้ทุกคันอยู่แล้ว)
2.ยังไม่ถึง 100,000 แต่คืดว่าพอถึงคงมีเปลี่ยนอะไรบ้าง อันนี้คงแล้วแต่ช่างจะแนะนำ
-
รบกวนช่วยชี้เป้าอู่ด้วยครับทาง PM ก็ได้ครับ
-
F10 ครับเปลี่ยนที่ศูนย์ BMW ครับ ส่วนใหญ่ผมใช้ในเมืองเปลี่ยนเมื่อครบ 3 ปีครับ ค่าใช้จ่าย 20,000 นิดๆครับ
-
BSI ไม่ครอบคลุมพวกนี้เหรอครับ...
-
-ระยะที่ 50,000-60,000 กิโล กำลังดีครับ (ของผมเปลี่ยนตอน 80,000 กิโล)
-ส่วนใหญ่แนะนำให้เปลี่ยนกรองด้วย แต่ถ้าจะเปลี่ยนระยะที่ว่ามาลองปรึกษาช่างดูก็ได้ครับ
ว่าเปลี่ยนแค่น้ำมันเกียร์อย่างเดียวได้มั้ย
ใช้ ZF lifeguard 8 กระป๋องเขียวใช้ 5 ลิตร + กรอง รวมกันประมาณหมื่นต้นครับ
อัพเดท 27/01/2017 ราคาน้ำมันเกียร์ให้นะครับ lifegurad 8 ลิตรละ 600 บาทถ้วนครับ ซื้อแถวย่านวัดโสมครับ
-
BSI ไม่ครอบคลุมพวกนี้เหรอครับ...
ไม่ครอบคลุมครับ แต่BSI ครอบคลุม พวกใบปัดน้ำฝน แบตตอรี่ ผ้าเบรค จานเบรค อะไรประมาณนี้ครับ
จิงๆ ถ้ารถวิ่งยาวๆแบบผม ตอนผมเปลี่ยนที่ศุนย์ครั้งแรก ตอน6หมื่นโล
ตัวสภาพน้ำมันเกียร์ ยังใสๆอยู่นะครับ
แต่ผมก็เปลี่ยนพร้อมกรองเกียร์ครับ
-
ผมกะเปลี่ยน น้ำมันดับกรองสัก5-6 หมื่น แล้วพอใกล้ๆหมด bsi ค่อยเปลี่ยนทั้งหมด อีกที ก็พอได้ไหมครับ
-
ผมกะเปลี่ยน น้ำมันดับกรองสัก5-6 หมื่น แล้วพอใกล้ๆหมด bsi ค่อยเปลี่ยนทั้งหมด อีกที ก็พอได้ไหมครับ
ได้ครับเปลี่ยนเร็วก็ดีถนอมเกียร์ พอเเสนโลก็เพิ่มน้ำมันเฟืองท้ายด้วยอีกชุด
-
จากเว็บของ zf ครับ
"Regular maintenance intervals will substantially increase the automatic transmission's service life. ZF recommends a regular oil change at between 80 000 and 120 000 km or after 8 years depending upon the stress."
refeences: http://www.zf.com/brands/en_de/zf_parts/products_zp/oil_change_kits_zp/oil-change-kits.html?et_sub=%5BZF+Brands%5D+Oil+Change+Kits&et_lid=1&et_cid=1
ส่วนตัวผมเปลี่ยนทุก 50000 กิโลครับ
หลังหมด BSI ผมเบิกอ่างเกียร์เอง 2xxx + zf fluid 7 ลิตร ให้อู่นอกเปลี่ยนครับ
เบิกอ่างเกียร์เอง ที่ไหนเหรอครับ เห็นว่า F30 เปลี่ยนน้ำมันเกียร์กับกรอง ต้องไปพร้อมอ่างเลยด้วย ถามมา 0 ประมาณ 26xxx ข้างนอก 1xxxx
ใกล้หมด BSI แล้ว ว่าจะไปทำครับ
-
BSI ไม่ครอบคลุมพวกนี้เหรอครับ...
ไม่ครอบคลุมครับ แต่BSI ครอบคลุม พวกใบปัดน้ำฝน แบตตอรี่ ผ้าเบรค จานเบรค อะไรประมาณนี้ครับ
จิงๆ ถ้ารถวิ่งยาวๆแบบผม ตอนผมเปลี่ยนที่ศุนย์ครั้งแรก ตอน6หมื่นโล
ตัวสภาพน้ำมันเกียร์ ยังใสๆอยู่นะครับ
แต่ผมก็เปลี่ยนพร้อมกรองเกียร์ครับ
BSI ไม่รวมน้ำมันเกียร์ เพราะบริษัทฯอ้างว่าไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุการใช้งานนี่แหละครับ แต่คนไทยใช้รถนาน ไม่ใช่ 3-5ปีเปลี่ยน ค่าใช้จ่ายส่วนนี้เลยต้องจ่ายเอง
-
ถ่ายเฉพาะน้ำมันเกียร์ก็ได้ครับ ช่วยได้เยอะครับ ได้น้ำมันใหม่ใสๆ เกียร์สมูทกว่าเดิม ส่วนมาก0จะใช้วิธีนี้ ถ้าแบบนี้ที่เคยทำ นมก.ตวงเป็นลิตรบวกค่าแรง รวมแล้วไม่เกินครึ่งหมื่น
แต่ถ้าเปิดอ่างมันก็ได้สะอาดกว่าเพราะก้นอ่างมีเศษผงคลัชติดเหมือนมีแม่เหล็กดูดไว้ราคาก็ตามนั้นหละครับสองอัพ ถ้าไม่ได้เท้าหนักๆออกตัวแรงๆ ห้าหมื่นแค่น้ำมันก็พอครับ แสนนึงค่อยเปิดอ่างก็ได้ครับ ช่างว่าอย่างนั้น
-
น้ำมันเกียร์แนะนำให้เบิกศูนย์ตามเลขตัวถัง หรือ ZF Lifeguard 8 เท่านั้นคับ เพราะ sensitive เรื่องนี้มาก พวกเกรดเทียบ อย่าเชียวนะคับ ผมเพิ่งเบิกมาเปลี่ยนรถตัวเอง F10 นำเข้า น้ำมันลิตรละ สองพันเศษคับ เบิกมา7 ใช้เกือบ7 เหลือนิดหน่อย กรองไม่ได้เปลี่ยน รถวิ่งแค่7หมื่นกว่าๆ
5-6หมื่นผมว่าถี่ไปคับ น้ำมันเกรดราคานี้มันควรใช้ได้นานกว่านี้ ซึ่งถ้าอ่านมาไม่ผิด ตาม zf แนะนำคือ 80,000km or 120,000km แล้วแต่รุ่นรถและสภาพการใช้งาน ราวๆ 5-7 ปี ถ้าเลขไมล์ไม่ถึง / เปลี่ยนบ่อยๆจนแน่ๆ ลิตรนึงโคตรแพงเลย
ปสก.ตรง จากเกียร์รุ่นอสรพิษของ bmw 6 speed ซึ่งมีปัญหาแทบทุกคันในโลกไครรอดได้โชคดีมาก ใน e60 ซึ่งบอกว่าไม่ต้องเปลี่ยน รถผมปี08 วิ่งไปแค่5หมื่นกิโล เกียร์พัง น้ำมันถ่ายออกมาดำ กึ่งๆเป็นโคลนด้วย เปลี่ยนยกลูกที่ศูนย์3แสน เข็ดไปอีกนานเลยคับ :'(
พอมาใช้ f10 เลยเปลี่ยนดีกว่าแต่ก็ยังไม่เปลี่ยนกรอง ช่างบอกว่ายังได้อยู่ เปลี่ยนออกมาขับดีขึ้นเยอะมากๆ สมูธขึ้นชัดเจนคับ
-
ห้าหมื่นทำไมเป็นโคลนแล้วครับ
-
F25 ผม เปลี่ยนไป ตอน ประมาณ 55000 โลอะครับ
แต่ช่างตอนแรก แนะว่า เปลี่ยนตอน 80000 โล
แต่งง ว่าทำไม คชจ ผมมัน 30000นิดแพงกว่าท่านอื่นนิดหน่อย
:-[ :-[ :-[
-
ห้าหมื่นทำไมเป็นโคลนแล้วครับ
รถผมปี 08 คับ มาถึง2015ตอนที่พังได้ก็7ปี ตามคู่มือ zf ที่แนะนำให้เปลี่ยนเมื่อถึงอายุมันล่ะคับ
-
ใช้ F10 อยู่ครับ ครบ 5 หมื่นโลไปอู่ BM บางนาเพื่อจะไปถ่ายน้ำมันเกียร์ เฮียบุญมาเจ้าของอู่บอกว่ารอแสนโลแล้วเปลี่ยนพร้อมอ่างเกียร์ทีเดียวเลยดีกว่า เลยทำตามคำแนะนำครับ
-
ใช้E90ครับ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไปตอน70,000ค่าใช่จ่ายราว8000บาทครับ