Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MMGLower ที่ เมษายน 04, 2016, 19:15:07
-
ท้าวความก่อนนะครับ
ลักษณะการขับรถผมขับรถ ที่จ.เลย และ จ.ใกล้เคียงเป็นหลัก วิ่งปีละประมาณ 60,000 กิโลเมตร ขึ้นเขาลงเขา และต้องวิ่งทำเวลาแข่งกับงาน มีลุยทางปกติ ทางซ่อมและทำถนน ทางหลุมบ่อ ทางฝุ่น ปัจจุบันมีทางลุยออฟโรดนิ๊ดๆ
รถคันแรกผมเป็น Mitsubishi Mirage Model 2012 ตัว Top (มีเงินซื้อได้แค่นี้เนื่องจากเพิ่งเข้างานเป็นครั้งแรก) มีเหตุให้ประสบอุบัติเหตุ 3 ครั้งครับ
ครั้งแรกเกิดสาเหตุเกิดจากหลุดโค้ง สภาพถนนแห้ง รถหมุน 2 รอบจนตกข้างทาง สันนิษฐานว่าลื่นจากน้ำยางที่ไหลแล้วแห้งติดถนน ทำให้รถเกาะไม่อยู่ (ขับประมาณ 80 กม./ชม.)
ครั้งสองเกิดจากสาเหตุรถไม่สามารถควบคุมได้ ในสภาวะถนนเปียก ฝนตกพรำๆ เป็นฝนแรกของต้นปี (ฝนล้างถนน) ถนนลื่นมากทำให้รถลื่นไถลโค้งไปชนกับรถที่สวนเลนมา (ขับประมาณ 80 กม./ชม.)
ครั้งที่สามเกิดจากหักหลบรถจักรยานชาวบ้านที่ถีบขึ้นทางชั้นแล้วไม่ได้ดูรถบนถนนหลัก แล้วเเสียการควบคุมไม่สามารถหักกลับมาได้ (ขับประมาณ 100 กม./ชม.)
ทำให้ผมมีเหตุต้องเปลี่ยนรถใหม่ ซึ่งปัจจุบันผมใช้ SUBARU XV ตัว 998K ซึ่งตอบโจทย์ชีวิตได้ทุกโจทย์ ยกเว้นค่าน้ำมัน
คำถามครับ ผมเป็นคนกลัวถนนเปียก ถนนลื่นมากกกก ผมอยากได้ยางมาเปลี่ยนใหม่เนื่องจากของเดิม รับใช้ผมมาถึง 60,000 กิโลเมตรแล้ว ที่ดูไว้ มี 2 ตัวเลือกครับ (หรือจะแนะนำตัวอื่นให้ได้ยิ่งดีครับ)
RE003 225/55/R17 GR100 225/55/R17
เน้นเฉพาะ ทางเปียกเท่านั้นนะครับ ไม่เหินน้ำ เบรกดี ควบคุมอยู่ หักหลบไม่เสียการควบคุม
ใช้ความเร็วอยู่ที่ 80 - 140 กม./ชม. เพราะต้องวิ่งทำเวลา
จะเลือกตัวไหนดีครับ
ย้ำนะครับ เทียบเฉพาะสภาพถนนเปียกชื้น เท่านั้นนะครับ
ขอบคุณครับ
-
อยู่ห่างๆ GR100 ไว้
เคยใช้ GR90 รีดน้ำห่วยสุดในกลุ่มยาง Comfort ที่เคยใช้ เทียบ 3ST C1S
size นี้ก็คงต้องเลือก RE003
ยางสองตัวนี้คนละกลุ่มกัน
-
http://www.tyrereviews.co.uk/Tyre/Bridgestone/Turanza-GR100.htm
http://www.tyrereviews.co.uk/Tyre/Bridgestone/Adrenalin-RE003.htm
เน้น Comfort ไป Gr100 ,เน้น Sport ไป RE003(เหมือนจะเน้นทางแห้งนะครับ เปียกไม่แน่ใจ) ครับผม
-
GR100 ใช้อยู่ผมว่ารีดน้ำได้ดีเลยนะ เคยขับผ่านแอ่งน้ำเร็วๆก็ไม่มีอาการอะไรเลย
-
เป็นยาง 2 ตัวที่ปัจจุบันใช้อยู่พอดี
เปลี่ยนพร้อมกัน 8 เส้น 2 คัน (ประมาณ 1 เดือน)
1. GR100 ประจำการใน Focus 2.0 Sport+ (กว้าง 215)
สำหรับ Focus เปลี่ยนมายังไม่เคยเจอทางเปียกเลย เพราะเปลี่ยนมาปุ๊ปก็จอดใช้อีกคันนึง
ก่อนหน้านี้คันนี้ใส่ Pilot Sport 3 Feeling ถนนแห้ง แน่นอน GR100 นุ่มและเงียบกว่ามาก
การเกาะถนนทำได้ดีผมให้เทียบเท่า Pilot Sport 3 เลยนะ แต่จะทำให้เสียความมั่นใจตรงที่มันย้วยกว่า
สำหรับถนนเปียกรอท่านอื่นที่มีประสบการณ์กับยางตัวนี้ สำหรับผมเปลี่ยนมาเดือนกว่าพึ่งวิ่งได้ 800 โล
2. RE003 ประจำการใน MX5 NB (กว้าง 195)
คันนี้เปลี่ยนมาใช้เยอะหน่อย วิ่งไปเกือบ 3 พันโลละ Feeling
ถนนแห้งไม่ต้องพูดถึง เกาะมาก แก้มยางแข็ง ให้ความมั่นใจ เพราะรถไม่รู้สึกย้วย
ยางตัวนี้ด้วยความที่ประจำอยู่บนรถที่ช่วงนี้ใช้บ่อย ได้มีโอกาศช่วง สัปดาห์ที่ผ่านมา ที่มีฝนตกหนักบนบูรพาวิถีช่วงเช้า
ไปทำงานขับอยู่ 120 บนบูรพา วันนั้นคล้ายๆฝนตกไม่ทั่วฟ้า ขับแบบไม่มีฝนอยู่ดีๆ ก็เข้าไปในจุดที่ฝนตกหนักทันที
แน่นอน พื้นจากแห้งเกือบสนิทกลายเป็นมีแผ่น Film ของน้ำเพิ่มขึ้นมา ทำให้ถนนลื่นขึ้น
แต่ผิดคาดครับ ไม่มีอาการใดๆจากรถ ทั้งที่รถเป็นรถที่เบา และยางเป็นรุ่นที่การรีดน้ำไม่ใช่ Function หลักที่มันถูกออกแบบมา
(อาจเป็นเพราะไม่ใช่แอ่งน้ำใหญ่)
จากประสบการณ์ส่วนตัวก็ขอเขียร์ RE003 นะครับ เพราะทางแห้งก็หนึบมาก เจอน้ำก็ยังไม่ออกอาการใดๆ
-
เน้นทางเปียก ก็ต้อง RE003 ล่ะครับ
เคยหลอนในยุค GR90 ใส่ Tiida วิ่งมา แค่ 60 กม./ช.ม. เจอแอ่งน้ำ ตั้งใจ หักขวาลง ... เหินเต็มๆ กล้าพูดว่า "ไม่ได้เรื่องเลย" ครับ
มา RE003 ใน Mazda2 ... สัก 2 เดือนก่อน วิ่งผ่านโรบินสันแปดริ้ว แล้วเลี้ยวซ้ายขึ้นสะพาน เพื่อวิ่งสุวินทวงศ์ ฝนตกๆ บี้ขวามาเลย 80 - 90 กม./ช.ม. ไล่กระบะที่ขับช้า แล้วไม่ยอมชิดซ้าย
อยู่ดีๆ กระบะก็หลบซ้ายให้ ผมกดคันเร่งขึ้นไป ทันใดนั้นก็ .... ฟู่ๆๆๆๆๆ !!!!! น้ำขึ้นมาเต็มกระจก มองไม่เห็นทาง ได้แต่ตบก้านบังคับที่ปัดน้ำฝนลงมาล่างสุด เกร็งมือที่ถือพวงมาลัย แต่เอ ... ทำไมมันนิ่งหว่า ไม่สะบัด ไม่เหิน ไม่เซเลยสักนิด แล้วก็ผ่านมาได้ แบบไม่มีอะไรเกิดขึ้น
เออ งง ... RE003 มันดีขึ้นเป็นลำดับ จาก RE001 ที่เจอหนักๆมีเหิน ... RE002นิ่งขึ้น แต่ยังแอบรู้สึก ... RE003 นิ่งสนิท เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
ถ้าเน้นรีดน้ำ รับรองไม่ผิดหวังครับ
-
ถามเพิ่มครับๆ จะได้ไม่เปลืองกระทู้
Dunlop sport Maxx TT เดิมๆของ Mazda 3 จะเปลี่ยนมา Pilot sport 3 นี่จะย้วย จะรีดน้ำ หรือเกาะห่วยลงไหมครับ
หรือถ้ามา RE003 นี่จะดังขึ้นไหม (รู้มาว่า ทั้งเปียกและแห้ง RE003 โอเคที่สุด เทียบกับ GR100 , PS3 ไม่รู้จริงเท็จยังไง)
-
ผมใช้ 3 คัน ปัจจุบัน c1s re 003 ps3
เก่า เคยใช้ gr 90 re001 re002
เลือกดอกยางเล็ก ๆไว้ ถ้าคุณไม่ชอบน้ำ ...
ตัวที่น่าเลือก ก็คือ c1s gr100 ps3....สามตัวนี้รีดน้ำได้ดีกว่า
ส่วนยางสปอร์ต คุณอย่าใช้เลยครับ ขับ 3 ปี ยังโดนขนาดนั้น
อีกประการหนึ่ง รถคุณเป็นรถใหญ่ ก่อนจะเปลี่ยนเลือกไซด์ยางให้รับน้ำหนักต่อเส้นพอ ๆ กับยางเดิม เช่นของเดิม เส้นละ 700 กก. ของใหม่ก็ควรได้อย่างน้อยก็ 650 กก. ดังนั้นยางอาจจะต้องเพิ่มหน้ากว้าวกว่าของติดรถหน่อย ....ประมาณนี้ครับ
-
ผมว่าถ้าคุณใช้ยางติดรถ แล้วพอใจจนถึง 60,000โล
ทั้ง GR100 กับ RE003 ดีกว่าเดิมแน่ๆล่ะครับ
ระบบขับสี่มันก็ช่วยระดับนึงแล้ว
ความเห็นผมเลือก RE003 ครับ ถูกกว่าพอควร แถม tradewear เหมือนจะเท่าๆกันด้วย
GR100 ก็ดีนะแต่ย้วยไป เปลี่ยนมาอาจทำให้จขกท.ไม่มั่นใจได้
-
ผมใช้ 3 คัน ปัจจุบัน c1s re 003 ps3
เก่า เคยใช้ gr 90 re001 re002
เลือกดอกยางเล็ก ๆไว้ ถ้าคุณไม่ชอบน้ำ ...
ตัวที่น่าเลือก ก็คือ c1s gr100 ps3....สามตัวนี้รีดน้ำได้ดีกว่า
ส่วนยางสปอร์ต คุณอย่าใช้เลยครับ ขับ 3 ปี ยังโดนขนาดนั้น
อีกประการหนึ่ง รถคุณเป็นรถใหญ่ ก่อนจะเปลี่ยนเลือกไซด์ยางให้รับน้ำหนักต่อเส้นพอ ๆ กับยางเดิม เช่นของเดิม เส้นละ 700 กก. ของใหม่ก็ควรได้อย่างน้อยก็ 650 กก. ดังนั้นยางอาจจะต้องเพิ่มหน้ากว้าวกว่าของติดรถหน่อย ....ประมาณนี้ครับ
อยากทราบเหตุผลไว้เป็นความรู้ครับว่าทำไมต้องเลือกดอกยางเล็กๆ สำหรับยางที่วิ่งในสภาพถนนเปียกชื้นครับ
ขอบคุณครับ
-
ใช้ gr100 อยู่ เกาะถนนรีดน้ำดีทีเดียว ที่แย่คือมันย้วย ปรับตัวสักพักก็ชินเอง
-
ผมว่าถ้าคุณใช้ยางติดรถ แล้วพอใจจนถึง 60,000โล
ทั้ง GR100 กับ RE003 ดีกว่าเดิมแน่ๆล่ะครับ
ระบบขับสี่มันก็ช่วยระดับนึงแล้ว
ความเห็นผมเลือก RE003 ครับ ถูกกว่าพอควร แถม tradewear เหมือนจะเท่าๆกันด้วย
GR100 ก็ดีนะแต่ย้วยไป เปลี่ยนมาอาจทำให้จขกท.ไม่มั่นใจได้
ของเดิมถือว่ากลางๆครับ ทั้งดัง ทั้งเด้งเกาะถนนก็ธรรมดา แต่ที่มันดีงามก็ตรงมันทน ถึก คงเส้นคงวาตั้งงแต่วันแรกจนถึงปัจจุบัน อ้อ ที่สำคัญมันพิเศษตรงที่ลุยทางฝุ่น ทางโคลน ลุยออฟโรด ได้ดีมาก วิ่งสบายๆ ตะกุยดิน หรือหยอดหลุมแบบเก็บอาการได้ดีมาก อีกเหตุผลที่ใช้อยู่เพราะไม่มีเงินเปลี่ยน+งกในระดับนึง
ถ้าเลือกได้ผมคงเลือกความปลอดภัยให้ชีวิตเป็นสำคัญครับ รอดชีวิตมา 3 ครั้ง ผมรู้เลยว่ารถสำคัญที่ต้องคุมได้ เบรกดี ทรงตัวเยี่ยม ซึ่งเป็นเหตุผลแรกๆของผมเลยครับในการเลือกซื้อสิ่งเหล่านี้
-
ใช้ gr100 ในเสปซแวกอนปี 1998 เครื่อง 4g63t วิ่งจากกระบี่ไปภูเก็ตต้องทำเวลาเพราะไปส่งแฟนขึ้นเครื่องที่ภูเก็ตให้ทันเจอฝนตลอดทางจากกระบี่ถึงพังงา วิ่งด้วยความเร็ว 120-140 ไม่เหินน้ำเข้าโค้งนิ่งๆ ไม่รู้สึกน่ากลัวอะไร ยางเป็น 215 50 r 16 ครับ ย้วยไหมไม่ทราบเพราะไม่เคยใช้ยางสปอร์ตครับ แต่พึงพอใจในการเกาะถนนทั้งแห้งและเปียกของ gr100 ครับ
-
RE003 ครับ :)
-
ผมใช้ GR100 อยู่กับรถ Toyนta Estima เดิมที่เลือก Series นี้เพราะติดใจ GR90 เดิมที่เกาะถนนทุกสภาพค่อนข้างดี แต่พอมาใช้ GR100 แล้วรู้สึกผิดหวังที่แก้มยางบางมาก เคยเกี่ยวขอบฟุตปาทแล้วแก้มแตกเลยครับ แก้มบางทำให้เวลาขับแล้วรู้สึกย้วยๆ ต้องเติมลมเยอะหน่อยเพื่อแก้อาการย้วย แต่ก็จะเพิ่มความสึกหรอตรงกลางอีก ส่วนการรีดน้ำ เนื่องจากร่องรีดน้ำของ GR100 มีหลายร่อง จึงรีดได้ดีอย่างที่หลายๆท่านว่าไว้ครับ อย่างไรก็ดียิ่งเจ้าของกระทู้บอกทางกำลังทำด้วย ผมว่า GR100 อาจไม่เหมาะสำหรับคุณตอนนี้ครับ ส่วน RE003 ไม่กล้า comment เพราะไม่เคยใช้ครับ
-
ถามเพิ่มครับๆ จะได้ไม่เปลืองกระทู้
Dunlop sport Maxx TT เดิมๆของ Mazda 3 จะเปลี่ยนมา Pilot sport 3 นี่จะย้วย จะรีดน้ำ หรือเกาะห่วยลงไหมครับ
หรือถ้ามา RE003 นี่จะดังขึ้นไหม (รู้มาว่า ทั้งเปียกและแห้ง RE003 โอเคที่สุด เทียบกับ GR100 , PS3 ไม่รู้จริงเท็จยังไง)
Pilot sport 3 นุ่ม เงียบ เกาะถนน แต่แพงกว่า RE003 ครับ
-
ไม่เคยใช้ 2 รุ่นนั้น
ใช้ S001 เกาะหนึบดีนะครับ น่าจะมั่นใจอยู่
-
อยากทราบเหตุผลไว้เป็นความรู้ครับว่าทำไมต้องเลือกดอกยางเล็กๆ สำหรับยางที่วิ่งในสภาพถนนเปียกชื้นครับ
ขอบคุณครับ
ยางที่ดอกใหญ่ๆ ร่องน้อย เวลาวิ่งถนนแห้งจะเกาะถนนเพราะหน้าสัมผัสยางกับถนนจะเยอะ
แต่กลับกัน...กับถนนเปียกๆมันจะเกาะถนนไม่ค่อยดีเพราะร่องน้อย ทำให้ระบายน้ำที่อยู่ระหว่างผิวถนนกับหน้าสัมผัสยางไม่ทัน แบบนี้จะเกิดอาการร่อนน้ำได้ง่าย
ถ้าตอบตามหลักวิชาการเลยนะ ในกรณีที่เน้นยางเกาะถนนเปียกควรเลือก GR100 เพราะยาง RE003 เป็นยางแบบ Sport ร่องน้อยหน้ายางเยอะเน้นเกาะถนนแห้ง ถนนเปียกการเกาะถนนจะด้อยกว่า GR100
ข้อมูลจากทาง BS เองก็ให้ประสิทธิภาพการเกาะถนนเปียกของ GR100 เหนือกว่า RE003
ส่วนตัวผมเคยใช้ BS GR90 มา ตัวนี้วิ่งเกาะถนนเปียกใช้ได้เลย เวลาเบรคก็ไม่ต้องใช้ระยะทางมาก
วิ่งลุยแอ่งน้ำไม่เจออาการเหินน้ำนะ แต่จะเจออาการหน่วงน้ำแทนเพราะล้อจมลงใต้แอ่งน้ำ แต่ข้อเสียของมันเลยคือแก้มยางย้วยเวลาเข้าโค้งแรงๆ ยิ่งเจอถนนไม่เรียบจะเจออาการรถดิ้นได้
-
แนะนำgoodyear asymmetric 2ครับ เพราะยี่ห้อนี้จะถนัดลุยน้ำเป็นพิเศษ
-
เเนะนำ ps3 คับ ใส่civic fd 2.0 มาสามชุดละ ชอบๆเคยขับผ่านเเอ่งน้ำที่ความเร็ว80นึกว่าจะหมุนเเละ เเต่กลับนิ่งเฉยเลยย เลยใช่มาตลอด ปล.215/45 r17
-
เเนะนำ ps3 คับ ใส่civic fd 2.0 มาสามชุดละ ชอบๆเคยขับผ่านเเอ่งน้ำที่ความเร็ว80นึกว่าจะหมุนเเละ เเต่กลับนิ่งเฉยเลยย เลยใช่มาตลอด ปล.215/45 r17
ความเร็ว 80 เจอน้ำได้สบายๆสำหรับ PS3 ครับ
-
gr100เคยลองตอนถนนเปียกลื่นเข้าโค้งประมาณ100-140ก็ได้อยู่นะครับแต่อย่าไปเสี่ยงเลยดีกว่า
ถ้าเจอแอ่งลึกฝั่งเดียวก็มีอาการเหินอยู่
คำแนะนำที่ดีสุดถนนเปียกลื่นไม่ชินเส้นทางก็ลดความเร็วดีกว่าครับ อย่ามั่นใจมากเกินไปจะปลอดภัยกว่าครับ
ปล.gr100series55บางรุ่นแก้มยางบวมง่ายนะครับ
-
แนะนำ บีเอฟกู๊ดริช แอดแวนเทจ ที/เอ เอสยูวี ออกใหม่สุดๆอาทิตย์เดียว
หมดปัญหายางเก่า
ร่องใหญ่และลึก รีดน้ำ น่าจะดี ทดแทนจำนวนร่องรีดน้ำที่น้อยกว่าคนอื่น
ราคาน่าคบมาก น่าคบจริงๆ
ปล.ถ้าได้ใช้รีวิว กันบ้างนะครับ กะว่าจะเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน
-
ปีละ 60,000 กม.
ขับเยอะมาก เกือบแท็กซี่เลย
ไม่เคยใช้ทั้ง 2 รุ่น ไม่กล้าแนะนำ
-
ใช้R100 อยู่ครับ เคยขับเลนส์ขวาสุดเส้นหน้าจตุจักรขาเข้าเมือง หลังฝนตกมันจะยังมีแอ่งน้ำที่เลนส์ขวา ขับมา 80-100 โดยประมาณ ลงแอ่งน้ำที่เป้นแอ่งยาวๆเป้น 100 เมตร น้ำสูงใช้ได้เพราะลงแล้วน้ำบานนนนนน แต่ GR100 ไม่มีอาการเหินน้ำครับ แต่ด้วยถนนที่มันจะเอียงขวานิดๆ (ทำให้เป้นแอ่งน้ำ) เวลาลงน้ำแล้วพวงมาลัยจะหนักและพยายามหักขวาไปเองโดยอัตโนมัติ ผมจึงผ่อนคันเร่งและพยายามดึงพวงมาลัยคืนมาแล้วกลับเข้ามาในเลนส์ที่ 2 อย่างปลอดภัยครับ ไม่มีอาการเหิน อาการบิน หรือแฉลบแต่อย่างใด เรืองรีดน้ำผมค่อนข้างมั่นใจ GR100 ครับ ผมขับ Altis หน้าหมู
แต่! ผมเชียร์ RE003 ครับ เคยอ่านหลายๆที่เค้าบอกว่าเกาะดีทั้งแห้งทั้งเปียกนะครับ ผมไม่เคยลองเองนะครับ
-
PS3 ครับ
-
ถ้าในchoice RE003 ครับเหมาะกว่าแต่ถ้าแนะนำเพิ่มก้ Ps3 ได้ครับ เงียบดีด้วย
-
ตอนนี้ใช้ re003 อยู่ ถ้าเป็นถนนเปียกที่ไม่ใช่แอ่งน้ำยัง OK อยู่ แต่ถ้าถนนที่มีแอ่งน้ำขังรีดน้ำไม่ค่อยดีครับ ผมขับประมาณ 100 เจอแอ่งน้ำรถมีอาการเป๋ๆ ครับ ยางก่อนหน้านี้ใช้ G. triplemax เจอแอ่งเดียวกันนี้ไม่เป๋ครับ และอีกตัว M.victra ก็รีดน้ำดีเจอแอ่งน้ำรถไม่เป๋ อันนี้พูดถึงเฉพาะเจอน้ำขังนะครับ
-
โดยส่วนตัวเคยใช้มาหลายชุด
1. มิชลิน PilotSport 3 เรื่องรีดน้ำหายห่วงครับ ผมเคยวิ่งบนถนนตอนฝนตกวิ่งประมาณ 100 ไปเจอแองน้ำ ก็ผ่านไปด้วยดีแต่มีอาการส่ายนิดๆ ส่วนเรื่องทางโค้ง ก็เกาะใช้ได้ครับแต่จะไม่เท่าตระกูล RE ของบริจสโตน
2. BS RE002 เรื่องเกาะถนนเวลาเข้าโค้ง ทำได้ดีครับ 8/10 ครับ ไม่มีอาการหน้าดื้อแต่อย่างใด ส่วนเรื่องเจอน้ำประสิทธิภาพจะด้อยกว่า PS 3 นิดหน่อยครับ
3. Toyo R1R ยาง Soft อยากลองเพราะรถซิ่งชอบใส่ เรื่องหนึบนี่เยี่ยมเลยครับ แต่ออกตัวจะอืดกว่าชาวบ้านหน่อยเพราะ TW 140 ยางมันเกาะถนนมากครับเวลาออกตัว ส่วนเรื่องฝนตก ไม่มั่นใจเท่าไรครับมีอาการลื่นๆบ้าง ที่สำคัญดอกยางหมดเร็วมาก
4. BS RE003 ปัจจุบัน ใส่มาได้ 2 อาทิตย์ โดยรวมพอๆกับ 002 ครับ ยังตอบอะไรไม่ได้มากเพราะเพิ่งใส่ครับ เอาไปเล่นโค้งความรู้สึกเหมือนใส่ 002 แต่เสียงยางดังน้อยกว่าครับ เทียบกับตอนใส่ใหม่ๆด้วยกัน
-
PilotSport 3 ครับ เรื่องน้ำไว้ใจได้
-
PS3 ครับ
-
เออ.... เข้ามาบอกแทนเจ้าของกระทู้
ผมเข้าใจว่า size ของ xv PS3 มันไม่มีนะครับ
เจ้าของกระทู้เลยถาม 2 ตัว ตามโจทย์
-
เออ.... เข้ามาบอกแทนเจ้าของกระทู้
ผมเข้าใจว่า size ของ xv PS3 มันไม่มีนะครับ
เจ้าของกระทู้เลยถาม 2 ตัว ตามโจทย์
นั่นสิ จะมาบอกเหมือนกัน SUV มันไม่มีรุ่นพวกที่ว่าซักเท่าไร
-
ราคายาง 225-55-17 ครับ