Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mirthhahaha ที่ เมษายน 05, 2016, 08:14:55
-
พอดีซื้อรถมือสองมาแล้วด้านหลังต่ำกว่าด้านหน้า 1 ซม. ไม่ทราบว่าเป็นเรื่องปกติรึเปล่าครับ ผมกำลังคิดว่าด้านหลังจะเป็นสปริงของตัวธรรมดารึเปล่า ไม่ทราบว่ามีวิธีเช็คยังไงบ้างครับ
แล้วจังหวะที่จั้มคอสะพานหรือว่าเนินเล็กล้อครูดซุ้มบ่อยมากครับ วิ่งเส้นปทุม-บางปะหันเกิน90ครูดทุกเนิน/สะพาน ยาง 245/40/19 มีวิธีแก้ยังไงบ้างครับ โดยไม่เปลี่ยนโช๊ค/สปริงแต่ง
-
น่าจะรุ่นเดียวกับผมนะครับ Camry Hybrid 2012 รุ่นก่อนไมเนอร์ปัจจุบัน
ของผมแม็กเดิม ยาง 225-50-R17 ไม่มีครูดซุ้มครับ ไม่ว่าจะเหาะเหิรขึ้นหรือลงสะพาน
แต่ผมเอายางอะไหล่ออกนะครับ นน.หลัง หายไป 21 กก.เลย :)
-
ถ้ารถเดิมๆทุกอย่าง แล้วท้ายห้อย ใส่ spacer น่าจะได้นะครับ
-
ไม่ปกติครับ ลองตรวจโชคหลังน่าจะไปแล้ว
-
น่าจะรุ่นเดียวกับผมนะครับ Camry Hybrid 2012 รุ่นก่อนไมเนอร์ปัจจุบัน
ของผมแม็กเดิม ยาง 225-50-R17 ไม่มีครูดซุ้มครับ ไม่ว่าจะเหาะเหิรขึ้นหรือลงสะพาน
แต่ผมเอายางอะไหล่ออกนะครับ นน.หลัง หายไป 21 กก.เลย :)
ของผมเปลี่ยนล้อใหม่อะครับ ขอบ 19 กว้าง 9.5 ล้นออกมานิดหน่อย เลยติดซุ้มอะครับ :'(
ว่าแต่ว่าของพี่ด้านหลังเตี้ยกว่าด้านหน้าไหมอะครับ
ถ้ารถเดิมๆทุกอย่าง แล้วท้ายห้อย ใส่ spacer น่าจะได้นะครับ
รถจะแข็งขึ้นไหมครับ แล้วการทรงตัวจะเหมือนเดิมไหมอะครับ
ไม่ปกติครับ ลองตรวจโชคหลังน่าจะไปแล้ว
ตรวจสอบได้ยังไงบ้างครับ
-
ถ้ารถเดิมๆทุกอย่าง แล้วท้ายห้อย ใส่ spacer น่าจะได้นะครับ
รถจะแข็งขึ้นไหมครับ แล้วการทรงตัวจะเหมือนเดิมไหมอะครับ
ไม่ปกติครับ ลองตรวจโชคหลังน่าจะไปแล้ว
ตรวจสอบได้ยังไงบ้างครับ
Spacer เป็นแค่อุปกรณ์เพิ่มระยะห่างให้ล้อกับซุ้มล้อเฉยๆครับ ไม่ผลใดๆ เพราะเพิ่มระยะแค่ 1-2 cm
ส่วนวิธีดูโช้ค ถ้าโช้คเดิม กดท้ายรถดูก็ได้ครับ ถ้ามันกดง่ายนุ่มนิ่มก็ใช่ หรือ เวลาวิ่งสังเกตว่ามันจะตึงตังไม่ซับสะเทือน เวลาโดดจะย้วยๆเด้งดึ๋งๆ ครับ น่าจะประมาณนี้นะ
-
พับซุ้มล้อครับ
-
ใช้รุ่นนี้อยู่ครับ ไปไหนๆมาไม่เคยครูดซุ้มล้อ ลงคอสะพานเร็วๆก็ไม่มีอะไร ในบ้านยังคุยกันอยู่เลยว่ารถดูเตี้ยๆนะ แต่ไม่เคยครูดอะไรเลย อย่าเพิ่งดัดแปลงอะไรเด็ดขาดครับเพราะเป็นการแก้ปัญหาปลายเหตุ เช็คโช้คกับสปริงก่อนเลยครับ เพราะโช้คโตโยต้าผมว่าไม่ค่อยทน ยิ่งเป็นมือสองด้วย
-
Spacer เป็นแค่อุปกรณ์เพิ่มระยะห่างให้ล้อกับซุ้มล้อเฉยๆครับ ไม่ผลใดๆ เพราะเพิ่มระยะแค่ 1-2 cm
ส่วนวิธีดูโช้ค ถ้าโช้คเดิม กดท้ายรถดูก็ได้ครับ ถ้ามันกดง่ายนุ่มนิ่มก็ใช่ หรือ เวลาวิ่งสังเกตว่ามันจะตึงตังไม่ซับสะเทือน เวลาโดดจะย้วยๆเด้งดึ๋งๆ ครับ น่าจะประมาณนี้นะ
ใช้รุ่นนี้อยู่ครับ ไปไหนๆมาไม่เคยครูดซุ้มล้อ ลงคอสะพานเร็วๆก็ไม่มีอะไร ในบ้านยังคุยกันอยู่เลยว่ารถดูเตี้ยๆนะ แต่ไม่เคยครูดอะไรเลย อย่าเพิ่งดัดแปลงอะไรเด็ดขาดครับเพราะเป็นการแก้ปัญหาปลายเหตุ เช็คโช้คกับสปริงก่อนเลยครับ เพราะโช้คโตโยต้าผมว่าไม่ค่อยทน ยิ่งเป็นมือสองด้วย
ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวผมจะลองเช็คดูครับ
พับซุ้มล้อครับ
เจ้าของเก่าพับมาแล้วครับ
-
ถ้าพับแล้วยังโดน
ก็ต้องดูออฟเซ็ตของล้อ หรืออาจจะต้องลดขนาดของล้อและยางครับ
-
โช๊ค หรือ สปริง เสื่อมแล้วหรือเปล่าครับ อาจจะทรุดตัว