Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ เมษายน 06, 2016, 11:01:48
-
ผมสังเกตว่าบริษัทรถไม่เคยออกมาบอกโปรส่วนลดอย่างเป็นทางการเลย ต้องคอยถามเซลตามดีลเลอร์เอา
มันผิดกฏหมายหรือยังไงครับ ทำไมเค้าไม่บอกผ่านหน้าเว็บตัวเองเลย
-
เพื่อให้เกิดการแข่งขันต่อรองครับ
ถ้าประกาศออกไปเช่นลด 1 แสน ก็จะได้แค่ 1 แสน ถ้าไม่ประกาศอาจได้มากกว่านั้นอีก รวมของแถม
-
ถ้าเกิดไปบอกหมด ดีลเลอร์ก็เสร็จสิครับ ครอบครัวผมก็เป็นลูกค้าประจำของโชว์รูมนึงนะ รู้จักคนข้างในดี เวลาจะซื้อรุ่นไหนจะโทรไป เขาจะเขียนละเอียดยิบ จนหลังๆยังคุยเล่นกับแกว่า รอบนี้จะเอากี่บาท แต่ถ้าเป็นคนอื่นเขาจะไม่บอกประมาณให้ต่อเอาเอง มันก็เป็นผลกำไรของดีลเลอร์กับเซลล์ขายรถเอาเอง
-
รักษาผลประโยชน์ให้มากที่สุดครับ
รถแต่ละรุ่นมีมาร์จิ้นมาให้เล่นอยู่แล้ว
มากน้อยต่างกันไป เซลจะปล่อยหมดมั้ย
ผู้จัดการก็มีสิทธิอีกสเต็ป ต้องต่อรองเอาครับ
ยิ่งเหลือมากก็ยิ่งดีสำหรับบริษัทส่งผลถึงโบนัสด้วย
-
ถามเอาจากเซลล์ก็พอครับ เซลล์ได้มาจาก ผู้จัดการอีกทอดนึง
-
ไม่ได้ห้ามหรอกมั้งผมเดานะ แต่ใครๆก็อยากรักษามาร์จิ้น ให้มากที่สุด
ยกตัวอย่าง Revo ส่วนลดเยอะ สมมุติ 100,000บาทต่อรุ่น
ผมก็เคยสงสัย จะตั้งราคารถตอนเปิดตัวให้แพงกว่ายี่ห้ออื่นทำไม 100,000 ในเมื่อสุดท้ายก็ลดราคาให้ลูกค้า 100,000อยู่ดี ถ้าลูกค้าต่อรองได้
แต่มันดีตรงที่ ถ้าลูกค้าคนนั้นไม่ต่อรองละ? หรือต่อรองน้อย
-
ผมก็เคยสงสัย จะตั้งราคารถตอนเปิดตัวให้แพงกว่ายี่ห้ออื่นทำไม 100,000 ในเมื่อสุดท้ายก็ลดราคาให้ลูกค้า 100,000อยู่ดี ถ้าลูกค้าต่อรองได้
ผมเคยคิดแบบนี้เหมือนกันครับ แต่อีกมุม ถ้าบังเอิญเปิดตัวมา ขายถล่มทลาย คนแย่งกันจอง 6 เดือนยอดจองรอส่งซัก 50000 คัน คันละแสนนี่ก็ล่อไปเท่าไหร่เข้าไปแล้ว น่าจะประมาณนี้หล่ะครับ
-
รักษาผลประโยชน์ให้มากที่สุดครับ
รถแต่ละรุ่นมีมาร์จิ้นมาให้เล่นอยู่แล้ว
มากน้อยต่างกันไป เซลจะปล่อยหมดมั้ย
ผู้จัดการก็มีสิทธิอีกสเต็ป ต้องต่อรองเอาครับ
ยิ่งเหลือมากก็ยิ่งดีสำหรับบริษัทส่งผลถึงโบนัสด้วย
ตามนี้ครับ
เวลาให้ข้อเสนอเราแล้ว ชอบบอกว่าอย่าบอกใครนะ พี่ได้เยอะมากที่สุดแล้ว 5555 แล้วก็บอกแบบนี้กับทุกคน คงคิดว่าเราจะเชื่อเนอะ
-
เจอแต่เซลล์ชอบกั้ก บอกส่วนลดน้อยๆต่อรองก็แทบไ่่ม่ได้เพิ่มบอกสุดๆแล้ว
แต่ถ้าเจอใบเสนอราคา จากที่อื่นที่ให้เยอะๆ ลดสู้ได้ทันที 555
-
บอกหมดไม่ได้ครับ มันหลายทอด เริ่มจากเจ้าของ จนถึงเซลขายรถ ใครจะกั๊กเท่าไหร่ ยังไง แล้วแต่นโยบายของแต่ละดีลเลอร์
-
บางที ถ้าเป็นแคมเปญหลักจากผู้ผลิตก็อาจจะออกโฆษณาได้นะครับ
อย่างปลายปีก่อน Volvo มีส่วนลดหลายรุ่น ลดเป็นแสนๆ ก็ออกโฆษณาอย่างเป็นทางการ
แต่ยังไงถ้าไปคุยที่ศูนย์ก็จะได้ลดเพิ่มจากแคมเปญหลักนี้อีก มากน้อยแล้วแต่ศูนย์+ความสามารถส่วนตัว
-
มันมีส่วนลดอย่างเป็นทางการด้วยเหรอครับ
ไม่ได้กวนนะครับ แต่แค่สงสัยเฉยๆ
-
ไม่ได้ห้ามหรอกมั้งผมเดานะ แต่ใครๆก็อยากรักษามาร์จิ้น ให้มากที่สุด
ยกตัวอย่าง Revo ส่วนลดเยอะ สมมุติ 100,000บาทต่อรุ่น
ผมก็เคยสงสัย จะตั้งราคารถตอนเปิดตัวให้แพงกว่ายี่ห้ออื่นทำไม 100,000 ในเมื่อสุดท้ายก็ลดราคาให้ลูกค้า 100,000อยู่ดี ถ้าลูกค้าต่อรองได้
แต่มันดีตรงที่ ถ้าลูกค้าคนนั้นไม่ต่อรองละ? หรือต่อรองน้อย
คนซื้อตอนออกใหม่ๆก่อนมีโปรลด 1แสน ก็จะทำให้ บริษัทมีกำไรเพิ่มมา 1แสนไง ขาย1000คันก่อนมีโปรลดราคาก็ 100ล้านแล้ว
-
เจอแต่เซลล์ชอบกั้ก บอกส่วนลดน้อยๆต่อรองก็แทบไ่่ม่ได้เพิ่มบอกสุดๆแล้ว
แต่ถ้าเจอใบเสนอราคา จากที่อื่นที่ให้เยอะๆ ลดสู้ได้ทันที 555
555 เบื่อเหมือนกันครับ ต้องถามหลายๆ0ถึงจะได้ราคาส่วนลดเฉลี่ยเอาไปต่อรองได้ แต่คนที่ซื้อแบบไม่ต่อก็มีเยอะน่ะ เซลก็ได้เต็มๆ เจอลูกค้าเขี้ยวก็ได้น้อยหน่อย ถัวๆกันไป
-
เพื่อให้แต่ละดีลเลอร์จัดการส่วนลดกันเอง เพื่อให้เกิดการแข่งขันกันภายใน