Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Rock795 ที่ เมษายน 06, 2016, 12:22:05
-
หน้าตาและดีไซน์จำเป็นแค่ไหน ต่อการเลือกซื้อรถของคุณ
หากคุณจำต้องเลือกรถและทั้งสองคันนี้เป็นเซกเมนต์เดียวกันแต่จุดที่ต่างคือ
คันแรกออฟชั่นจัดเต็ม ความปลอดภัยพร้อม การขับขี่โดนใจ แต่ติดอย่างเดียวคือดีไซน์ทั้งภายนอก และภายใน
กับอีกคันออฟชั่น ความปลอดภัย มีเท่าที่จำเป็น การขับขี่งั้นๆ
แต่ดีไซน์ทั้งภายนอก และภายในโดนใจคุณ
เป็นคุณคุณจะเลือกคันไหน
-
ตอนนี้เป็นรถคันที่ 2-3 ในชีวิต ผมขอแบบเน้นขับขี่ดีกับระบบความปลอดภัยครบๆมาก่อน
สมัยก่อนถ้าเป็นรถคันแรกคงเลือกรูปโฉมเป็นหลัก ซื้อก็คงไม่ได้เทส
ปล.แต่ใจจริงอยากขได้ ทั้งรูปโฉม และการขับขี่ดี ระบบความปลอดภัยครบ ^ ^
-
ดีคนละอย่าง
เลือกยาก
เอาความใคร่ ณ เวลานั้นๆ ตัดสินครับ
-
จะดูความต้องการและการใช้ชีวิต ณ ตอนนั้น ต้องการรถมาทำอะไรมากกว่า
ถ้าเอามาขับเรื่อยเอื่อยๆในเมืองขอเอาดีไซน์ที่ถูกใจดีกว่า รถติดๆมองภายในที่เราชอบ เออ..มันสุขใจดี
ถ้าต้องใช้รถที่เดินทางไกลเป็นหลักไปกับครอบครัวกับบุคลลสำคัญ ก็จะขอปลอดภัย นั่งสบาย ขับขี่ดีไว้ใจได้ จะเน้นตรงนี้มากกว่า
-
จำเป็นมาก ขอให้ขับได้ปลอดภัยดีไม่มีอ็อพชั่นก็ไม่เป็นไร หน้าตารถมันจำเป็นนะครับ ต้องทนมองมันสิบปีนี่ไม่สนุกแน่ๆ จิตตกเปล่า ดีไซน์อุบาทว์ผมไม่ซื้อ
-
กด1
-
อันดับแรกเลยครับ
-
ผมเชื่อว่า รถsegเดียวกัน. ราคาพอๆกันแม้ว่าออกแบบภายนอกภายในต่างกัน แต่สมรรถนะ. ไม่ต่างกันมากจนชื้อไม่ลง.
และคงแปลกหากจะชื้อเพราะสมรรถนะ มากกว่า แต่ไม่ชอบภายนอกภายในสักเท่าไร
รถสมรรถนะดีแต่ภายนอกไม่ชอบ. ผมไม่ซื้อแน่.
ลองคิดๆดู รุ่นไหนที่สมรรถนะเทพมาก แต่ภายนอกไม่สวย. ..นึกไม่ออก
-
มีผลแต่ไม่แยอะเท่าความสามารถการขับขี่ แต่รถในตลาดผมปัจจุบันยังไม่ค่อยเห็นคันไหนขี่เหล่แบบจริงๆจังๆ เลยเฉยๆเรื่องนี้ ผมว่าทุกคันมีสเนห์หมด
แต่มีอยู่คันนึง Skoda fabia rs ดูน่าจะเป็นรถที่ขับดีมาก ราคาไม่แพง แต่ให้ขับไม่เอาเด็ดขาด เจ้านี่และยี่ห้อนี้ ดีไซด์รับไม่ได้ทุกรุ่น ไม่ต้องไปดูถึงศูนย์บริการ
-
สำหรับผม จำเป็นพอสมควรครับ
สำหรับผมออปชั่นขอให้ความปลอดภัยมาเพียงพอครับ ไม่ต้องอัดออปชั่นมามากนัก
รถอาจจะขับสู้รุ่นอื่นไม่ได้ แต่ภายนอก ภายใน ถ้าผมชอบ ผมก็เลือกครับ
-
หน้าตามันคือ First Impression ครับ พอชอบใจแล้วค่อยมาเลือกคุณสมบัติอื่นๆ ซึ่งไม่ใช่ว่าสมรรถนะหรือความปลอดภัยไม่สำคัญ มันก็สำคัญเหมือนกันเพียงแต่ต้องให้ลงตัวกลมกล่อมด้วยกันทั้งหมด
-
ตอนนี้เป็นรถคันที่ 2-3 ในชีวิต ผมขอแบบเน้นขับขี่ดีกับระบบความปลอดภัยครบๆมาก่อน
สมัยก่อนถ้าเป็นรถคันแรกคงเลือกรูปโฉมเป็นหลัก ซื้อก็คงไม่ได้เทส
ปล.แต่ใจจริงอยากขได้ ทั้งรูปโฉม และการขับขี่ดี ระบบความปลอดภัยครบ ^ ^
น่าสนใจครับเพราะปมกลับมองตรงกันข้าม รถคันแรกๆผมเน้นการขับขี่สำคัญกว่า แต่เดี๋ยนี้มองที่รูปโฉมเป็นหลักครับ
ผมพบตัวเองว่ารถที่เราคิดว่าสวยจะสวยในสายตาเราตลอด ส่วนรถขับดีพอเริ่มชินกับความดีของมันก็เบื่อแล้วครับ
-
ถ้ารับไม่ได้จริงๆ ก็ต้องคิดแหล่ะว่าจะตายเพราะจิตตกซึมเศร้ากับหน้าตานอกในของรถ หรืออาจจะตายได้จากอุบัติเหตุ
เป็นผมของทางสายกลางนะ 555
-
Design มาก่อนเลยครับ
-
สำหรับผมรถ segment เดียวกัน "หน้าตา" มาก่อนครับ ตามด้วย "ภายใน" ถ้าใช่ก็จัดครับ สมรรถนะผมว่าพอๆ กันแหละครับ
-
หน้าตา ดีไซน์ ไม่เน้นคับ
ขอแค่ไม่ได้แย่เกินไปในสายตาเราก็พอ
-
ผมเอาคันที่2 ครับ ดีไซน์มาก่อนครับ
-
ผมมองหน้าตาอันดับแรกเลยครับ ค่อยเจาะลึกอันอื่น ถ้าไม่สวยหน้าตาไม่ดีอีดอ๊อฟชั่นมายังไงผมก็ไม่ซื้อครับ
-
จำเป็นอันดับต้นๆสำหรับผมเลยครับ ข้อด้อยที่ว่ามาบางอย่างมันปรับปรุงได้แต่ดีไซน์ภายนอกภายในนี่ปรับยาก ในความเห็นส่วนตัวนะครับ
-
สำหรับผมมีผล และการออกแบบภายในมีน้ำหนักมากกว่าภายนอกพอสมควร แต่ไม่ได้นำมาคิดเป็นอันดับแรกๆ
ในสองคันที่กล่าวมาให้เลือก ผมเลือกที่จะรอให้มันมีคันที่สามหรือสี่แล้วพิจารณาดูว่าคันไหนตรงกับความต้องการที่สุดครับ แต่ถ้าต้องรีบใช้รถมากๆๆๆๆ ต้องออกเดี๋ยวนี้เลย ผมจะไปมองหา Segment อื่นครับ อาจจ่ายแพงกว่าแต่ตรงกว่าอะไรประมาณนี้ สุดท้ายถ้าในโลกมีแค่สองคันแล้วต้องซื้อเดี๋ยวนั้นไม่งั้นอาจเกิดอันตรายต่อชีวิต ผมจิ้มคันแรก
-
ดูยอด brio
-
คนเราถ้าเลือกได้ก็อยากได้สวยๆ
-
ซื้อรถแต่ละคันดูหน้าตามาก่อน ออปชันมาแบบไหนไม่ได้สนใจมาก ตามนั้น
เพราะถ้าหน้าตาไม่ผ่าน ก็ตกไปตั้งแต่แรกครับ ไม่ได้มาเป็นตัวเลือก
-
ถ้าตามความเป็นจริง ผมมองว่า
ตอนซื้อใหม่ๆ รูปโฉมมาก่อนเลย ต้องชอบ ต้องสวยก่อนเป็นอันดับแรก
พอใช้ไปซักปีกว่าๆ ผมจะเริ่มพบว่า ถ้ารถมันขับขี่ไม่ดี ออปชั่นที่ต้องใช้ในความเป็นจริงไม่มี หรือมีไม่ครบ แต่ของไม่จำเป็นให้มาแต่ไม่ได้ใช้ จะเริ่มรู้สึกว่า เออนะ มันขับแล้วไม่มั่นใจเท่าที่ควร ก็จะเริ่มไม่ชอบแล้ว ต่อให้หน้าตาภายนอก ภายในถูกใจแค่ไหน ก็จะเริ่มไม่ค่อยแฮปปี้เท่าไหร่แล้ว แต่อาจจะทนได้นานหน่อย
กลับกันถ้าเป็นตรงข้ามเลย ใช้ผ่านไปปีกว่าๆ แฮปปี้กับการขับ และอุปกรณ์ที่เหมาะกับเรา รูปโฉมก็เริ่มไม่แคร์แล้วเหมือนกันครับ
สุดท้าย พอผ่าน 4-5 ปี ทีนี้ก็วัดกันที่ ถ้าต้องใช้ ซ่อมยากมั๊ย ประมาณนี้
ผมว่าโจทย์นี้ ถ้าคนที่ใช้รถมาพอควร จะตอบตัวเองได้ชัดสุด วัดกับคนอื่นยากมาก เพราะไหนจะปัจจัยเรื่องเงิน เรื่องรสนิยม จิปาถะอีกด้วยครับ
-
สำหรับผมสำคัญมากเลยครับถ้าหน้าตาไม่โอเคคงไม่เทส
-
ผมเชื่อว่า รถsegเดียวกัน. ราคาพอๆกันแม้ว่าออกแบบภายนอกภายในต่างกัน แต่สมรรถนะ. ไม่ต่างกันมากจนชื้อไม่ลง.
และคงแปลกหากจะชื้อเพราะสมรรถนะ มากกว่า แต่ไม่ชอบภายนอกภายในสักเท่าไร
รถสมรรถนะดีแต่ภายนอกไม่ชอบ. ผมไม่ซื้อแน่.
ลองคิดๆดู รุ่นไหนที่สมรรถนะเทพมาก แต่ภายนอกไม่สวย. ..นึกไม่ออก
Subarooo มั้ยครับ ><
-
มันต้องสมดุลทั้งความสวย สมรรถนะ และงบที่มี อย่างละ 10% อีก 70%ที่เหลือแล้วแต่เมีย
-
คล้ายๆกับการเลือกภรรยาเลยครับ ความสวยต้องมาก่อนแน่นอน :-*
-
เป็นไปได้ก็ต้องดูสวยและขับดีด้วยครับ..ถึงจะยอมเสียเงิน 8)
-
หลังจากที่ผ่านคันล่าสุดมา
คันต่อไป จะไม่เน้นหน้าตา ขอแค่ให้อยู่ในระดับที่รับได้
แต่ขอให้ขับดี ถูกจริต ถูกใจ ถุกกระเป๋าเงินครับ
-
จริงๆแล้วผมให้ความสำคัญเรื่อง design + option ความปลอดภัยเท่าๆกัน แต่ถ้า 2 คันนี้ผมขอเลือกคันที่ 2 เพราะ option ความปลอดภัยมีมาให้ในระดับนึง และผมคงทนอยู่กับรถที่ผมไม่ชอบดีไซน์ไม่ได้แน่ๆครับ
-
ผมเชื่อว่า รถsegเดียวกัน. ราคาพอๆกันแม้ว่าออกแบบภายนอกภายในต่างกัน แต่สมรรถนะ. ไม่ต่างกันมากจนชื้อไม่ลง.
และคงแปลกหากจะชื้อเพราะสมรรถนะ มากกว่า แต่ไม่ชอบภายนอกภายในสักเท่าไร
รถสมรรถนะดีแต่ภายนอกไม่ชอบ. ผมไม่ซื้อแน่.
ลองคิดๆดู รุ่นไหนที่สมรรถนะเทพมาก แต่ภายนอกไม่สวย. ..นึกไม่ออก
Subarooo มั้ยครับ ><
ตัวไหน และเทียบกับตัวไหน?
หากหมายsubarooo หมายถึง ซูบารุ แล้วละก้อ
รถออกแบบไม่ได่แย่ และสมรรถนะก้ไม่ได้เหนือกว่าคุ่แข่งมากในราคาพอกันเลย
หากระบุรุ่นโมเดลเทียบกับคุ่แข่งดู. จะรุ้ว่ามันไม่มี!
-
ผมให้การออกแบบเป็นอันดับแรก (ทนขับรถที่ไม่สวยไม่ชอบไม่ได้หรอก) ตามมาด้วยการขับขี่ ความปลอดภัย การซ่อมบำรุงความจุกจิก
-
จำเป็นมากนะครับ
ถ้าเรามองรถคันนึง ยังไง มุมไหน มันก้ไม่สวย จะซื้อมันมามั๊ย???? เรื่องรายละเอียดอื่นๆ ยังไม่ต้องคุยเลย
-
ผมให้การขับขี่นะครับ เพราะมันสัมผัสได้มากที่สุดในขณะที่เราขับรถครับ รถขับไม่ดี ขับแล้วหงุดหงิด ถึงจะสวยยังไงก็หงุดหงิดครับ
เปิดประตูขึ้นรถ เราก็ไม่เห็นแล้วครับว่าข้างนอกสวยไม่สวยยังไง แต่สัมผัสได้ในสุดท้ายคือ เออ...มันขับแล้วได้ใจเราแฮะ มันก็ยิ้มได้นะครับ :)
-
ผมให้การขับขี่นะครับ เพราะมันสัมผัสได้มากที่สุดในขณะที่เราขับรถครับ รถขับไม่ดี ขับแล้วหงุดหงิด ถึงจะสวยยังไงก็หงุดหงิดครับ
เปิดประตูขึ้นรถ เราก็ไม่เห็นแล้วครับว่าข้างนอกสวยไม่สวยยังไง แต่สัมผัสได้ในสุดท้ายคือ เออ...มันขับแล้วได้ใจเราแฮะ มันก็ยิ้มได้นะครับ :)
มันมีรถที่สมรรถนะดีกว่าคุ่แข่งมาก. จนขับคุ่แข่งแล้วขับไม่ลงเลย ขับแล้วหงุดหงิดเลยหรือครับ
หวกเป็นงั้น สงสัยอาจจะไม่เรียกคุ่แข่งละแหละ. ปิดบริษัทได้เลยนะ
-
การออกแบบต้องมาก่อนสำหรับผม
-
โดยส่วนตัวแล้วชอบอะไรที่ไม่ค่อยเหมือนชาวบ้านรถก็เลยเลือกที่แตกต่างจากชาวบ้านมานิดนึง
-
:D การออกแบบมาก่อนเลยครับ ที่เหลือค่อยดูกันอีกทีครับ
-
ของผม ราคาความคุ้มค่า อันดับหนึ่่ง
แล้วจะตามมาด้วยความสวย และออฟชั่นครับ
-
มันต้องสมดุลทั้งความสวย สมรรถนะ และงบที่มี อย่างละ 10% อีก 70%ที่เหลือแล้วแต่เมีย
+1 555
-
คำตอบข้อสองนอนมาอยู่แล้ว
ถ้าเป็นรถแข่ง คันแรกลืมได้เลย ขับยังไงก็สู้คันอื่นไม่ได้แล้วจะสวยเพื่ออะไร
รถตรวจการณ์ รถถัง ถ้าป้องกันอาวุธ ศัตรูไม่ได้ ก็ไร้ประโยชน์ ขับไปก็ตาย
สามจังหวัดรถสวยๆโดนไปกี่คันแล้ว รถหุ้มเกราะแย่งกันนั่ง
เรือ เครื่องบิน ยานอวกาศ สมรรถนะ ซ่อมบำรุงมาก่อน ความสวยมาที่หลังเหมือนของแถม
ขนาดคองคอร์ด แบล็คเบริด์ สวยจนห้องโดยสารแคบมาก ซ่อมยาก จุกจิก สุดท้ายปลดระวาง
เดอโทมาโซ่ บางรุ่นสวยมาก แต่ไม่ได้เผื่อซ่อม ไม่มีที่เอามือลง ขับไม่ได้ดีกว่าชาวบ้าน
คูทาร์ด ไม่มีหม้อล้มเบรค ต้องมาแปลงของยุ่นใส่ รถแพงขนาดนั้น
มีเงินก็มีรสนิยม ไม่มีเงินเอาคุ้มค่าไว้ก่อน ที่เห็นพิมพ์นิยมก็ไม่ได้สวยเท่าไหร่
ปีกบินgtทรงมน โปรเฟสเซอร์ม.ออกแบบ จากลอนดอน ให้คะแนน 4/10 ทำไมขายดี
แกว่าไม่สวย ไม่มีความเป็นปีกบิน แต่คนรุ่นใหม่บอกสวยดูดี ทุกวันนี้ลากขายมาเกินสิบปี
แล้วอะไรคือเกณฑ์ตัดสินว่าสวยไม่สวย ไปอยู่แต่ละที่ก็คิดไม่เหมือนกัน
รถปี30 หน้ายาวมาก เป็นต้นแบบของรถเก๋งดังๆหลายคัน แต่ทางวิศวกรรมไม่ดี คุมรถยาก
รถf1 ทรงซิก้าร์ เช่น สามแฉก ซิลเวอร์แอโร่ แรงจนเป็นตำนานถึงทุกวันนี้ บางคนว่าขี่เล่ห์ก็มี
-
ที่บ้านผมเน้นหน้าตาทั้งภายนอกและภายในก่อนอันดับ1ครับ การขับขี่ การประหยัดน้ำมันและอื่นๆเป็นเรื่องรองครับ555
-
1. การขับขี่
2. ภายในใช้สอยสะดวก ไม่ต้องหรู ดิบๆหน่อยก็ดี
3. ภายนอกพอดูได้ก็จบ
ปล. สาวกบีมเบอร์
-
เปรียบเหมือนคนนึงสวยแต่รูปจูบไม่หอม
อีกคน ดำแต่นอก ในผ่องแผ้วเนื้อนพคุณ
สวยแต่เปลือกแปบๆตกรุ่นก้อหายสวยหละ
แต่อีกอันยิ่งอยู่นานยิ่งรักกัน ดีแทค เอะไม่ใช่ละ เคยไม๊เวลาจะขายทิ้งนึกเสียดายอะขับดีชิบ ตัดใจลำบาก แต่ตรงข้ามลองสวยแต่จุกจิกซิ เต็นท์ตีเท่าไรก็เอา ;)
-
จำเป็นมากครับ เราต้องเห็นมันทุกวัน หากไม่ชอบแล้วต้องทนเห็นมันทุกวันถึงออฟชั่นจะดีขนาดไหนผมก็ไม่ซื้อ