Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AkE ที่ เมษายน 07, 2016, 08:58:19
-
พอดีเข้าไปนั่งอ่านสเปคของ Accord MC ในเว็บ Honda.co.th แล้วงงกับตัวเลขงงว่าเป็นแบบนั้นจริงๆหรือเขียนผิด ความยาวอะครับรุ่นก่อน MC
ยาว 4870 mm แต่พอเป็น MC ยาว 4930 mm 6 cm เลยนะครับที่ยาวขึ้นนี่จะยาวพอๆกับ G8 เลยซึ่ง G8 นี่ยาวมากนะ และโดยปกติแล้ว
แล้วรถ body เดียวกันไม่ค่อยมีความยาวเปลี่ยนไปขนาดนี้ 1 cm ก้เยอะแล้วจะบอกว่ากระจังใหม่ยื่นๆมันก้ไม่น่าจะถึง 6 cmแล้ววงเลี้ยวตัวก่อน MC ถ้า
ล้อ 17 จะ 5.7 เมตร ถ้า ล้อ 18 5.9 เมตร แต่พอเป็น MC ล้อ 17 เป็น 6.064 ล้อ 18 6.271 ซึ่งถือว่ากว้างมากนะครับ กว้างพอที่จะเริ่ม
เป็นข้อเสียได้เลยเพราะเกือบๆจะเท่ากับ Ranger Revo แล้ว กว้างกว่า Fortuner Everest PJS อีก ทั้งๆที่ spec ขนาดล้อยางอะไรเท่าเดิม
หมดนะครับ มันมีอะไรเพิ่มมาเลยทำให้วงเลี้ยวกว้างขึ้นหรือแค่พิมผิด ซึ่งไม่น่านะครับ เวลาวันไหนผมขับรถคันที่วงเลี้ยวเกิน 6 เมตรนี่เวลาจะ
กลับรถต้องนึกก่อนเลยครับ Ranger นี่ตัวดีเลยครับ เพื่อนๆคนไหนมีข้อมูลแชร์ได้เลยนะครับ
-
ใช้g8 และไม่เคยอ่านสเปค
ขอพูดเรื่องวงเลี้ยวว่า. วงเลี้ยวกว้างหน่อย ตามความยาวรถ
แต่ไม่ทีปันหา
-
ใช้g8 และไม่เคยอ่านสเปค
ขอพูดเรื่องวงเลี้ยวว่า. วงเลี้ยวกว้างหน่อย ตามความยาวรถ
แต่ไม่ทีปันหา
G8 ยาวกว่า G9 แต่วงเลี้ยวแคบกว่าครับ 5.6 หรือ 5.8 นี่ล่ะครับผมจำได้ ขับแล้วยังไม่ใช่ปัญหาแน่นอน
-
หน้าสามเซนหลังสามเซน ยาวได้ไม่แปลกครับ
-
ผมถึงกับต้องเข้าไปเชคดูรัศมีวงเลี้ยวของคู่แข่งเพื่อเอามาเทียบกันเลยทีเดียว แล้วก็ตกใจจริงๆ
Acc 6.064/6.271 Civic 5.33
Cam 5.5 Altis 5.4
Tea 5.9/6.1 Syl 5.2
-
หน้าสามเซนหลังสามเซน ยาวได้ไม่แปลกครับ
อ่าวหรอครับ ผมคิดว่ามันไม่น่าจะ+-เยอะขนาดนั้นมาตลอด 555
-
ถ้าตัวเลขไม่ผิดตัวเลขที่เพิ่มขึ้นน่าจะเป็นส่วนกันชนที่ยื่นยาวขึ้นครับ ส่วนbodyที่เป็นเหล็กน่าจะเท่าเดิม ครับ
-
กันชนยาวขึ้นจริงๆครับ เคยจอดข้างๆกันดูแล้ว แต่เรื่องรัศมีวงเลี้ยวไม่แน่ใจ
สงสัยว่าทำไมวงเลี้ยวเพิ่มขึ้น ในเมื่อตัวถังเดิมๆ ล้อยางก็เหมือนเดิม?
-
ที่วงเลี้ยวกว้างขึ้น เพราะมีการปรับอัตราทดพวงมาลัยใหม่ครับ
สเปคเดิม MY2013 - 2016 รุ่น 2.0 / 2.4
อัตราทดพวงมาลัย 13.41 / 13.23
พวงมาลัยหมุนสุด (รอบ) 2.46 / 2.54
รัศมีวงเลี้ยว (เมตร) 5.7 / 5.9
-------------------
สเปคใหม่ MY2016 +
รุ่น 2.0 / 2.4
อัตราทดพวงมาลัย 13.23 / 13.41
พวงมาลัยหมุนสุด (รอบ) 2.54 / 2.46
รัศมีวงเลี้ยว (เมตร) 6.07 / 6.27
คือผมก็ยัง งงๆ ว่า ตัว 2.0 EL (MC) ใช้ล้อสเปคเดียวกับ 2.4 EL (Navi) MY2013 คือยาง 235/45R18 ซึ่งก็เหมือนเดิม
แต่ทำไมวงเลี้ยวมันบานขนาดนั้น ก็ยังสงสัยอยู่
-------------
ส่วนที่ตัวรถยาวขึ้น เป็นเพราะเปลื่ยนกันชนหน้า / หลังใหม่ครับ
-
ที่วงเลี้ยวกว้างขึ้น เพราะมีการปรับอัตราทดพวงมาลัยใหม่ครับ
สเปคเดิม MY2013 - 2016 รุ่น 2.0 / 2.4
อัตราทดพวงมาลัย 13.41 / 13.23
พวงมาลัยหมุนสุด (รอบ) 2.46 / 2.54
รัศมีวงเลี้ยว (เมตร) 5.7 / 5.9
-------------------
สเปคใหม่ MY2016 +
รุ่น 2.0 / 2.4
อัตราทดพวงมาลัย 13.23 / 13.41
พวงมาลัยหมุนสุด (รอบ) 2.54 / 2.46
รัศมีวงเลี้ยว (เมตร) 6.07 / 6.27
คือผมก็ยัง งงๆ ว่า ตัว 2.0 EL (MC) ใช้ล้อสเปคเดียวกับ 2.4 EL (Navi) MY2013 คือยาง 235/45R18 ซึ่งก็เหมือนเดิม
แต่ทำไมวงเลี้ยวมันบานขนาดนั้น ก็ยังสงสัยอยู่
-------------
ส่วนที่ตัวรถยาวขึ้น เป็นเพราะเปลื่ยนกันชนหน้า / หลังใหม่ครับ
ขอบคุณนะครับ ผมลืมดูเรื่องอัตราทดพวงมาลัยเลย
-
ใช้g8 และไม่เคยอ่านสเปค
ขอพูดเรื่องวงเลี้ยวว่า. วงเลี้ยวกว้างหน่อย ตามความยาวรถ
แต่ไม่ทีปันหา
G8 ยาวกว่า G9 แต่วงเลี้ยวแคบกว่าครับ 5.6 หรือ 5.8 นี่ล่ะครับผมจำได้ ขับแล้วยังไม่ใช่ปัญหาแน่นอน
G8 ถ้าจำไม่ผิดวงเลี้ยว 5.56 เมตร ปัดเศษก็ 5.6 น่ะแหละครับ ส่วนตัวผมมองว่าที่วงเลี้ยวมันแคบเพราะเฟืองแร็คพวงมาลัย VGR เนี่ยแหละครับ เอาจริงๆเวลาเข้าที่แคบๆผมว่า G8 มันคล่องตัวกว่า G9 ซะอีก
-
ถ้าเรื่องคล่องตัวผมว่าพอๆกันแอบชอบ G9 กว่านิดๆแต่อย่างที่ว่าวงกว้างเวลาจอดแคบเอาเรื่องอยู่ ดีที่พวงมาลัยแบบนี้เวิคเลยชิวหน่อยครับ
ตัวล้อ 18 อะตัวดีเลย