Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NS ที่ เมษายน 07, 2016, 12:28:11
-
เมื่อก่อนขับรถเกียร์ออโต้ แล้วหลังๆมาใช้รถเกียร์ธรรมดา รู้สึกว่าอัตราเร่ง ออกตัว มันได้ทุกอย่าง (ขับต่างจังหวัดรถไม่ติดนะครับ) เลยคิดว่าหากจะออก PPV อยากได้เกียร์ธรรมดา แต่........... เป็น rare item มากๆ หากมี อ็อพชั่นก็น้อยจัด เพราะเป็นตัวล่าง ผมไม่ได้ขับลุยป่าขนาดนั้นนะครับ ขับถนนลาดยางทั่วไป คอนกรีต นานๆจะไปเที่ยวป่าซึ่งก็ไม่ลุยนัก แต่เพราะตอนนี้ใช้เกียร์ธรรมดาเลยติดใจ เคยได้ลอง Fortuner ก่อนปัจจุบันเกียร์ธรรมดา 2.5 มันขับดีนะครับ เลยอยากถามว่า PPV รุ่นใหม่ ยี่ห้อไหน รุ่นไหนมีเกียร์ธรรมดาบ้างครับ มีใครใช้อยู่บ้างครับ น่าใช้ไม๊
-
Toyota Fortuner 2.4G M/T 2WD - 1,229,000 บาท
Isuzu MU-X 1.9 DVD M/T 2WD - 1,204,000 บาท
Chevrolet Trailblazer ไม่มั่นใจว่ารุ่นเกียร์ธรรมดายังมีอยู่มั้ยในสต๊อกจริง
-
เคยขับ fortuner 3.0 4wd m/t ตัวแรก ของญาติ ขับทางไกลต่างจังหวัดมันส์มาก ได้รู้ถึงการบ้าพลังของจริง ประทับใจจนทุกวันนี้
-
บ้านผมก็ใช้ MU7 3.0 เกียร์ธรรมดาอยู่ครับ..
ก็ขับสนุกดี ถ้าไม่ได้อยู่ในพื้นที่รถติดมาก..
ตัวปัจจุบัน Fortuner ก็น่าสนนะครับ
อ๊อฟชั่นความปลอดภัย VSC มีครบ ขาดแค่ถุงลมที่เหลือเพียงสองใบ(*Edit มี 3 ใบครับ)
MU X อ๊อฟชั่นก็พอๆกับ Fortuner ครับ..
อยู่ที่ความชอบเลยแบบนี้
เหมือนเคยได้ยินข่าวว่า Everest จะออก 2.2 MT
แต่ข่าวเงียบไปแล้วครับ..
-
ถ้าในโซนรถติดๆ นี่ผมขอยอมแพ้
-
ขับรถออกต่างจังหวัด ยังไงก็มีโอกาสเจอรถติด ยิ่งเทสกาล ไม่ต้องสืบ ผมว่าออโต้ก็มันได้ แค่กด Kick Down ที่รู้สึกว่าออโต้มันแรง ลากรอบเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูง
-
สิ่งที่ Auto ไม่มีทางสู้ MT ได้เลย
คือ การตลอบสนอง ที่รู้สึกได้เมื่อกดคันเร่ง ปล่อยครัช พลังงานมาทันที
-
ขับธรรมดา ไปขับออโตแล้วอึดอัดครับ แต่ถ้าเป็นตอนทำงานใน กทม ก็ไปอีกแบบ รถติดคงไม่ไหวจะเหยีบครัช
-
ต่างจังหวัดmtสับมันขับเพลิน
แต่ถ้าเอามาขับในเมืองmtคงไม่ใช่เรื่องสนุก
ตอบจขกท.คับ
จากโจทย์มี2ตัวเลือกเป็นผมเชียร์fortuner 2.4mt
-
เมื่อก่อนผมใช้เกียร์ MT มาตลอด อยู่แต่ในกรุง ผมไม่เคยรู้สึกลำบากเลยนะ คือมันก็ปกติ ไม่เห็นจะเมื่อย แต่เปลี่ยนมาขับออโต้ได้ไม่ถึง 5 ปี กลับมาขับเกียร MT เอออออออ...มันเมื่อยย
-
ตัวปัจจุบัน Fortuner ก็น่าสนนะครับ
อ๊อฟชั่นความปลอดภัย VSC มีครบ ขาดแค่ถุงลมที่เหลือเพียงสองใบ
กระบะและ PPV ค่ายนี้มันให้ถุงลมขั้นต่ำ 3 ลูกครับ
-
ขับตจว เกียธรรมดาดีกว่าครับ
ขับในกทม รถติดมากๆสุดๆแบบผมนี่เชื่อมั๊ยว่าจอดมากกว่าวิ่ง เกียธรรมดาถ้าออกแบบคลัช ตำแหน่งเกีย เบรคมือดีๆนะเมื่อยน้อยกว่า
เพราะเกียออโต้แช่เบรคเมื่อยมาก ถ้าไม่มี auto break hold เหยียบเบรคค้างกันเป้นชาติ
-
เกียร์ธรรมดา ถ้าเป็นเก๋งผมชอบครับ เพราะครัชมันเบา ขับในเมืองรถติดก็ไม่หวั่นครับ
ชอบซะอีกได้ออกตัว ได้เร่งเครื่องบ่อยๆ ชอบฟังเสียงเครื่องและท่อครับ (เดิมๆ ไม่ได้แปลงนะครับ)
แต่ครัชกระบะหรือ PPV ดีเซลนี่ ถึงจะเบากว่าแต่ก่อนมากแล้ว ก็ยังแข็งอยู่ดีครับ ขับรถติดนี่ไม่ไหวจะเคลียร์
-
ไม่รู้ว่าได้ลอง new Fortuner auto ใช้ mode sport จากนั้นปรับเกียร์ด้วยแพดเดิลชิบ หรือยัง
ผมว่ามันไม่แพ้เกียร์มือนะ แถมคุมรถได้ดีกว่าด้วย ไม่ต้องละจากพวงมาลับ
ผมว่าเดี๋ยวนี้เซ็ทมาฉลาดขึ้นแยะ แถมไม่เมื่อยด้วย ลองดูครับ
-
ผมครับ ผมขับ Toyota SportRider 3.0ลิตร mt (เจ้านี้อายุ 18 ปีได้เเล้ว เป็นรถครอบครัวคันเก่าของที่บ้าน ที่บ้านก็ยกให้มาใช้ ผมใช้ได้2ปีกว่าๆเเละ ^^)
ผมเริ่มหัดขับรถจากเจ้านี้เเหละครับ จนทุกวันนี้ก็ติดใจmtไปเเล้วครับ
ซึ่งผมก็ได้มีโอกาสขับรถของพี่ๆน้องๆที่บ้านซึ่งเป้นATเเถบทุกคันทั้ง (Mishubishi SpaceWagon ,Benz e250 ,Moshubishi Mirage,Ford Escape,Honda civic,Honda Brio) เเต่ไม่มีคันไหน ขับเเล้วสนุกเท่าเจ้า SportRider 3.0 MT เลย (ขนาดรถมันเเก่เเล้วนะ ><)
ปลายปีนี้ผมมีเเผนจะออกรถกระบะ4ประตูซักคันก็ตั้งใจว่าจะออก MT เเน่นอนครับ (ลุ้นอยู่ว่า โด้mcที่จะเปิดตัวใหม่จะมี 2.8mtรึเปล่า ถ้ามีนะ ผมโดนมันเเน่นอน หรืออาจจะไปnp300 เกียร์mt)
ปล.ชีวิตผมส่วนใหญ่จะอยู่เเถวๆ ราชบุรี+กรุงเทพ(ชั้นนอก บางใหญ่+ลาดกระบัง) MTนี้ถือว่าสวรรค์เลย ใช้ชีวิตบนรถเเบบมีความสุขมาก
เเต่ถ้าผมอยู่กลางกรุงเทพเเถวๆ อโศก อนุเสาวรี ผมอาจจะนึกเอา AT หรือไม่ก็ใช้รถสาธารณะไปเลยดีกว่า ;D
-
ผมครับ ผมขับ Toyota SportRider 3.0ลิตร mt (เจ้านี้อายุ 18 ปีได้เเล้ว เป็นรถครอบครัวคันเก่าของที่บ้าน ที่บ้านก็ยกให้มาใช้ ผมใช้ได้2ปีกว่าๆเเละ ^^)
ผมเริ่มหัดขับรถจากเจ้านี้เเหละครับ จนทุกวันนี้ก็ติดใจmtไปเเล้วครับ
ซึ่งผมก็ได้มีโอกาสขับรถของพี่ๆน้องๆที่บ้านซึ่งเป้นATเเถบทุกคันทั้ง (Mishubishi SpaceWagon ,Benz e250 ,Moshubishi Mirage,Ford Escape,Honda civic,Honda Brio) เเต่ไม่มีคันไหน ขับเเล้วสนุกเท่าเจ้า SportRider 3.0 MT เลย (ขนาดรถมันเเก่เเล้วนะ ><)
ปลายปีนี้ผมมีเเผนจะออกรถกระบะ4ประตูซักคันก็ตั้งใจว่าจะ MT เเน่นอนครับ
ปล.ชีวิตผมส่วนใหญ่จะอยู่เเถวๆ ราชบุรี+กรุงเทพ(ชั้นนอก บางใหญ่+ลาดกระบัง) MTนี้ถือว่าสวรรคเลย ใช้ชีวิตบนรถเเบบมีความสุขมาก
เเต่ถ้าผมอยู่กลางกรุงเทพเเถวๆ อโศก อนุเสาวรี ผมอาจจะนึกเอา AT หรือไม่ก็ใช้รถสาธารณะไปเลยดีกว่า ;D
บางใหญ่เดี๋ยวนี้ก็ใช่ย่อยนะครับ
-
ผมครับ ผมขับ Toyota SportRider 3.0ลิตร mt (เจ้านี้อายุ 18 ปีได้เเล้ว เป็นรถครอบครัวคันเก่าของที่บ้าน ที่บ้านก็ยกให้มาใช้ ผมใช้ได้2ปีกว่าๆเเละ ^^)
ผมเริ่มหัดขับรถจากเจ้านี้เเหละครับ จนทุกวันนี้ก็ติดใจmtไปเเล้วครับ
ซึ่งผมก็ได้มีโอกาสขับรถของพี่ๆน้องๆที่บ้านซึ่งเป้นATเเถบทุกคันทั้ง (Mishubishi SpaceWagon ,Benz e250 ,Moshubishi Mirage,Ford Escape,Honda civic,Honda Brio) เเต่ไม่มีคันไหน ขับเเล้วสนุกเท่าเจ้า SportRider 3.0 MT เลย (ขนาดรถมันเเก่เเล้วนะ ><)
ปลายปีนี้ผมมีเเผนจะออกรถกระบะ4ประตูซักคันก็ตั้งใจว่าจะ MT เเน่นอนครับ
ปล.ชีวิตผมส่วนใหญ่จะอยู่เเถวๆ ราชบุรี+กรุงเทพ(ชั้นนอก บางใหญ่+ลาดกระบัง) MTนี้ถือว่าสวรรคเลย ใช้ชีวิตบนรถเเบบมีความสุขมาก
เเต่ถ้าผมอยู่กลางกรุงเทพเเถวๆ อโศก อนุเสาวรี ผมอาจจะนึกเอา AT หรือไม่ก็ใช้รถสาธารณะไปเลยดีกว่า ;D
บางใหญ่เดี๋ยวนี้ก็ใช่ย่อยนะครับ
ครับ บางทีต้องวางเเผนเวลาในการผ่านเเถวนั้นเหมือนกัน ::)
เเต่ประสบการณ์ที่ผมเจอหนักๆเลยคือ ผมขึ้นทางด่วนตรงเมืองทองธานี(ไปเดินเล่นงานมอเตอร์โชว์ครั้งที่ผ่านมานี้เหละครับ)จะกลับบ้านที่ลาดกระบัง มันเป็นด่วนที่ดีมากเพราะวิ่งผ่านเมืองไปลงเเถวลาดกระบังได้เลย เเต่ผมดันนลงผิด ไปลงเเถวๆเส้น อโศก พร้อมพงษ์ ทองหล่อ เอกมัย พระขโนง วันนั้นก็คือว่าหนังชีวิตเหมือนกัน :'(
-
ผมครับ ผมขับ Toyota SportRider 3.0ลิตร mt (เจ้านี้อายุ 18 ปีได้เเล้ว เป็นรถครอบครัวคันเก่าของที่บ้าน ที่บ้านก็ยกให้มาใช้ ผมใช้ได้2ปีกว่าๆเเละ ^^)
ผมเริ่มหัดขับรถจากเจ้านี้เเหละครับ จนทุกวันนี้ก็ติดใจmtไปเเล้วครับ
ซึ่งผมก็ได้มีโอกาสขับรถของพี่ๆน้องๆที่บ้านซึ่งเป้นATเเถบทุกคันทั้ง (Mishubishi SpaceWagon ,Benz e250 ,Moshubishi Mirage,Ford Escape,Honda civic,Honda Brio) เเต่ไม่มีคันไหน ขับเเล้วสนุกเท่าเจ้า SportRider 3.0 MT เลย (ขนาดรถมันเเก่เเล้วนะ ><)
ปลายปีนี้ผมมีเเผนจะออกรถกระบะ4ประตูซักคันก็ตั้งใจว่าจะ MT เเน่นอนครับ
ปล.ชีวิตผมส่วนใหญ่จะอยู่เเถวๆ ราชบุรี+กรุงเทพ(ชั้นนอก บางใหญ่+ลาดกระบัง) MTนี้ถือว่าสวรรคเลย ใช้ชีวิตบนรถเเบบมีความสุขมาก
เเต่ถ้าผมอยู่กลางกรุงเทพเเถวๆ อโศก อนุเสาวรี ผมอาจจะนึกเอา AT หรือไม่ก็ใช้รถสาธารณะไปเลยดีกว่า ;D
บางใหญ่เดี๋ยวนี้ก็ใช่ย่อยนะครับ
ครับ บางทีต้องวางเเผนเวลาในการผ่านเเถวนั้นเหมือนกัน ::)
เเต่ประสบการณ์ที่ผมเจอหนักๆเลยคือ ผมขึ้นทางด่วนตรงเมืองทองธานี(ไปเดินเล่นงานมอเตอร์โชว์ครั้งที่ผ่านมานี้เหละครับ)จะกลับบ้านที่ลาดกระบัง มันเป็นด่วนที่ดีมากเพราะวิ่งผ่านเมืองไปลงเเถวลาดกระบังได้เลย เเต่ผมดันนลงผิด ไปลงเเถวๆเส้น อโศก พร้อมพงษ์ ทองหล่อ เอกมัย พระขโนง วันนั้นก็คือว่าหนังชีวิตเหมือนกัน :'(
วันศุกร์ที่แล้วเปล่าครับ ถ้าใช่ ผมได้เพื่อนอีกคนแล้ว ผมไปธุระบางนา กลับมา ทางด่วนติดตั้งแต่ ไบเทค
ก็หนีไปเส้นรามอินทรา ก็เจอนรกอีก จะกลับมาเส้น พระรามเก้า รถก็ติดให้เห็น เลยขับไปทางรามอินทรา
กว่าจะถึงเมืองทอง ออกจาก บางนา 16.20 กว่าๆ ถึง เมืองทองฯ เกือบสองทุ่มครับ
น้ำตานี้ไหลกว่าสายน้ำ ดีใจกว่าได้คอนโดหรูอีก ขนาดขับออโต้ ถ้าธรรมดา มีร้องกลางทางแน่นอน
-
ไม่รู้ว่าได้ลอง new Fortuner auto ใช้ mode sport จากนั้นปรับเกียร์ด้วยแพดเดิลชิบ หรือยัง
ผมว่ามันไม่แพ้เกียร์มือนะ แถมคุมรถได้ดีกว่าด้วย ไม่ต้องละจากพวงมาลับ
ผมว่าเดี๋ยวนี้เซ็ทมาฉลาดขึ้นแยะ แถมไม่เมื่อยด้วย ลองดูครับ
ไม่เหมือนครับ Mode Sport ช่วยแค่เรื่องเลือกเปลี่ยนเกียร์เองได้
แต่มันก็ส่งกำลังผ่านทอร์คคอนเวอร์เตอร์เหมือนเดิม
ฟิลลิ่งการรู้สึกถึงการส่งกำลังรถต่างกันพอสมควรครับ
จุดนี่แหล่ะที่ทำให้ความมันต่างกันครับ..
-
ไม่ได้ใช้mt แต่ก็อยากได้ เกียร์ Auto มัน กระทืบครัช ทำล้อฟรี เบิ้ลครัช ฟาดรอบ ทำลำบาก
AT อารมณ์มันไม่ถึง เกียร์ก้ามปูก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย เปลี่ยนเกียร์ขอเวลาคิด กว่าจะลง หมดไป 1/2 วิ กดคันเร่งไปรอ กว่ารถจะพุ่ง โอ้ยเย้
-
PPV mt ไม่เคยใช้ครับ
เคยใช้แต่ Ranger 2.2 mt ขับมันมาก คนละเรื่องกับรุ่น at เลย
ระยะชิพเกียร์กระชับ แม่น ส่งกำลังได้เต็มที่ ช่วงล่างแน่นๆ พวงมาลัยคม
เป็นรถกระบะที่ขับสนุกคันนึงเลยครับ
แต่พอเครื่อง 2.2 จับคู่กับ at นี่ ง่วงนอนมาก หนืด หน่วง แถมกินน้ำมันกว่าเยอะเลย
-
PPV MT น่าเล่นมากครับ ผมใช้ ranger2012MT ขับในกทม.ตลอด ออกตจวปีละ 2-3 ครั้ง ไม่เคยเมื่อย รถติดมากก็ยังรู้สึกเฉยๆ ผมว่าออก MT ดีแล้วครับ ก่อนที่มันจะไม่ผลิตมาให้เราใช้แล้ว
-
ผมว่าดีนะครับ น่าสนใจเลย
แต่ตอนนี้สเปคเครื่องไฮพาวเวอร์มันจะไม่มีMT
-
เกียร์ Auto รถ PPV ยุคนี้ เค้ามี โหมด +/- กันหมดแล้วมั้ง ไปลองขับดูกันรึยัง
จะเปลี่ยนเกียร์ที่รอบเท่าไหร่ก่อ ผลักเอาเอง ขาซ้ายถอดทิ้งไว้บ้านเหอะ มันหนักรถ....คิคิ
-
ตจว.รถไม่ติดนี่ ขอยกเว้นเชียงใหม่1 จังหวัดนะครับ ด้วยความเคารพ
-
ตจว.รถไม่ติดนี่ ขอยกเว้นเชียงใหม่1 จังหวัดนะครับ ด้วยความเคารพ
โคราช ขอนแก่นด้วยนะครับ
-
ตจว.รถไม่ติดนี่ ขอยกเว้นเชียงใหม่1 จังหวัดนะครับ ด้วยความเคารพ
โคราช ขอนแก่นด้วยนะครับ
ผมว่าถ้าขับข้ามจังหวัดบ่อยๆ นี่ M/T เหมาะมากครับ แต่ในตัวเมืองของแต่ละจังหวัดก็รถติดแทบทุกที่นะครับ
ออกรถกันง่าย แต่ขับตามใจฉัน มันก็มั่วและทำให้รถติดเป็นธรรมดาครับ ได้แต่ท้อและทำใจ
:( :( :( :(
-
เกียร์ Auto รถ PPV ยุคนี้ เค้ามี โหมด +/- กันหมดแล้วมั้ง ไปลองขับดูกันรึยัง
จะเปลี่ยนเกียร์ที่รอบเท่าไหร่ก่อ ผลักเอาเอง ขาซ้ายถอดทิ้งไว้บ้านเหอะ มันหนักรถ....คิคิ
ช่ายเลย แล้วจะลืม MT
แต่ปกติ PPV ดีเซล เทอร์โบ นี่ก็แรงดึงจากกะบะ มาให้ก็มหาศาลละ จะเอาไรอีก