Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: LAWMAN ที่ เมษายน 08, 2016, 10:49:23
-
https://www.youtube.com/watch?v=CSs16w7puvo
ปัญหา Ford Everest 3.2+ เบาสั่น รอบสวิง
เกิดอาการเมื่อมีการปิดแอร์ (ปิดA/C) ตัวรถมีอาการสั่นหนักมากจนตัวรถโยนไปมาพร้อมกับรอบเครื่องสวิงขึ้นลงตลอดเวลา เป็นในขณะรถใกล้หยุดนิ่งจนถึงหยุดนิ่งและเป็นทั้งเกียร์ขับเคลื่อนและเกียร์ว่าง
(รถเดิมๆไม่มีการดัดแปลงสภาพแต่อย่างใด)
ออกรถวันที่ 31 สิงหาคม 2558 เข้าซ่อมครั้งแรก มกราคม 2559 จนถึงปัจจุบัน เมษายน 2559
ยังไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาตอนนี้รถจอดอยู่ศูนย์เกือบครบหนึ่งเดือน
โดยศูนย์ ฝ่ายเทคนิค อาจารย์เทคนิค โรงงาน วิศวกรโรงงาน ได้เข้ามาตรวจสอบแล้ว
พบว่ามีอาการดังกล่าวจริงแต่ไม่รู้สาเหตุของปัญหา จึงไม่สามารถแก้ไขให้ได้
เพราะทางผู้ที่เกี่ยวข้องข้างต้นได้ลองทดสอบอาการกับรถรุ่นเดียวกันอีกจำนวนหนึ่ง
ปรากฎว่าไม่พบอาการดังกล่าว
อุปกรณ์ที่ทางศูนย์แจ้งว่ามีการเปลี่ยน(เท่าที่ได้รับการแจ้ง) ดังนี้
1.CKP
2.กรองโซล่า
3.PCM
4.หัวฉีด
5.โมดูลหัวเผา
6.เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิ
7.ไดร์ชาร์จ ***อยู่ระหว่างการทดสอบว่าเปลี่ยนไดร์ชาร์จอาการจะหายขาดหรือไม่
ในส่วนตัวผมเองได้ข้อมูลจากเพื่อนสมาชิกที่ในรถรุ่นเดียวกันว่า อาการดังกล่าวเป็นปกติของรถรุ่นนี้
แต่ทำไมถึงเป็นเฉพาะบางคัน บางคันถึงไม่เป็น จึงอยากสอบถามสมาชิก HLM ว่าอาการดังกล่าวเกิดจากสาเหตุอะไร สามารถแก้ไขได้หรือไม่ครับ
-
โดยศูนย์ ฝ่ายเทคนิค อาจารย์เทคนิค โรงงาน วิศวกรโรงงาน ได้เข้ามาตรวจสอบแล้ว
พบว่ามีอาการดังกล่าวจริงแต่ไม่รู้สาเหตุของปัญหา จึงไม่สามารถแก้ไขให้ได้
สิ่งที่น่ากลัวของ ford คือตรงนี้แหละครับ
รถมีดีเฟคได้ เสียได้ แต่ช่างต้องตรวจเจอหาสาเหตุให้ได้
ถ้าหาไม่ได้นี่ ยาววววววเลย
เกี่ยวกับการตั้งค่ารอบเดินเบาหรือเปล่าครับ ตั้งค่าไว้ต่ำเกินรถจะสั่น
เอาใจช่วยนะครับ
-
ผมถอนจองดีก่า ฟังหลายๆ case แล้วชักกลัว แถมช่างบอกว่าไม่ทราบสาเหตุทั้งนั้น
-
พี่ครับ รอบเครื่องตั้งไว้ต่ำมากครับ คนที่ใช้รุ่นนี้ปกติแล้วรอบเครื่องตั้งไว้ต่ำขนาดนี้ไหมผมดูเหมือนจะสัก 500 รอบเอง รถผมอยู่ที่เกือบพันรอบนะครับ หรือมันเป็นที่มุมกล้องตาผมดูผิดไปไหม
-
พี่ครับ รอบเครื่องตั้งไว้ต่ำมากครับ คนที่ใช้รุ่นนี้ปกติแล้วรอบเครื่องตั้งไว้ต่ำขนาดนี้ไหมผมดูเหมือนจะสัก 500 รอบเอง รถผมอยู่ที่เกือบพันรอบนะครับ หรือมันเป็นที่มุมกล้องตาผมดูผิดไปไหม
ดูตามคลิป ก็ 750 รอบนี่ครับ...
มีอาการขณะนั้นรถใช้เชื้อเพลิงเพียง 4 สูบ อีก สูบ หมุนฟรีและไม่จ่ายเชื้อเพลิง เมื่อเปิดปุ่มแอร์ มีการชดเชยรอบ เครื่องทำงานครบห้าสูบ ไม่มีอาการ............
เดาว่า การจ่ายเชื้อเพลิง ต่ำกว่ามาตรฐานนิดหนึ่ง อาจจะเป็นที่ หัวฉีด จ่ายต่ำกว่าเกณฑ์เอง หรือ อาจจะมีกราวด์ระบบจ่ายเชื้อเพลิงบางจุดไม่แน่น............บอกก่อนว่าเดา แบบผสมระหว่างหลักการ กับจินตนาการ ครับ
-
ศูนย์ต้องรับมือกับลูกค้าให้ดีครับ Ford เองก็ต้อง support มากๆ ไม่งั้นผมว่า Ford จะสะดุดขาตัวเอง
-
รักมากครับ ขับดีมากครับ
แต่ผมซื้อรถมาใช้ ไม่ได้ซื้อมาซ่อม
พูดถึงการบริหารจัดการของฟอร์ด คือถ้าคุณซ่อมไม่ได้ หาสาเหตุไม่เจอภายในระยะเวลา 4เดือนที่ผ่านมา
ก็ควรจะซื้อรถคุณคืนไปครับ อย่าเอารถลูกค้ามาเป็นหนูทดลอง
! ซื้อจริง ใช้จริง ไม่ใช่ติ่ง ไม่ต้องอวย !
(http://s27.postimg.org/3l0ndmtmr/171058_1297.jpg) (http://postimage.org/)
adult photo sharing (http://postimage.org/)
(http://s23.postimg.org/wihgl7nt7/171058_7644_1.jpg) (http://postimage.org/)
upload image online (http://postimage.org/)
-
ได้มีการเปลี่ยน EGR ให้แล้วยังครับ ตัวสำคัญอันหนึ่งเรื่องรอบเดินเบาไม่เรียบเลยล่ะ
ขออ้างของคุณEddy3585
".....แต่เคสนี้ผมว่าแก้ได้ไม่ยาก เดี๋ยวนี้ฟอร์ดเครมง่ายไว ผมก็พึ่งเครมไปไม่ 4 วันอะไหล่ก็มาละ ไม่เหมือนเคสพี่ที่จอด 28 วัน กว่าจะเจอว่าเพราะ เซนเซอร์ EGR เสีย เล่นเอาหน้ามืดเหมือนกัน ก็ดีหน่อยที่ 0 ดูแลดีมีรถให้ใช้ระหว่างซ่อม และได้รับการดูแลที่ดี (หลังๆนะครับ) พี่เจ้าของรถก็เลยโอเคไป.."
จาก http://community.headlightmag.com/index.php?topic=49975.0
อ่านเรื่องEGR
http://www.aa1car.com/library/egr.htm
-
สืบจาก ECU ได้ไหม
-
ผมก็อยากใช้นะ3.2+แต่รอแล้วรถไม่มีมาให้ใช้ซักทีเลยเบนไปcx5awdแทน ขอให้หายไวๆครับ
-
อันนี้มันเกิดจากอะไรกันแน่ แต่ของผมไม่เป็น 3.2+ เหมือนกัน
เหลือ EGR อันนึงครับ
-
ตอนแรกทางบ้านซื้อ 3.2+ เต็มที่แต่รอดูดีเฟคสัก3-4เดือน รู้เรื่องเลย บ๊ายบาย
กลัว!!!
-
ขอบคุณสมาชิกทุกท่านครับ
เรื่องเปลี่ยน EGR คงรอฟังผลไดร์ชาร์จก่อนว่าเปลี่ยนแล้วหายไหมครับ
-
ไล่เช็กไปทีละจุดแบบนี้ ผมว่าเดี๋ยวคงเจอสาเหตุได้ไม่ยากครับ
แต่ถ้าไล่เปลี่ยนแล้วยังไม่หาย จขกท ลองร้องขอให้ฟอร์ดเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ไปเลยดีกว่าครับ
ยังอยู่ในประกัน ฟอร์ดเคลมไม่ยากครับ คุยง่ายอยู่ เพียงแต่ว่าระบบตัวรถมันซับซ้อนเกิน
ช่างศูนย์เองก็ดูจะไล่ตามปัญหาไม่ทัน คงต้องใช้เวลาสักระยะครับ
-
ถ้าถึงขนาดยกเครื่อง ผมมองว่ามันเกินไปสำหรับรถใหม่แล้วครับ
แค่ยกเกียร์ลงตอนเปลี่ยนซีลท้ายเครื่อง กับเปลี่ยนซีลเดือยหมู รถก็ช้ำมากพอแล้วครับ
(http://s22.postimg.org/8qnb169xd/413724.jpg) (http://postimage.org/)
free photo upload (http://postimage.org/)
(http://s17.postimg.org/6ryhtv41b/413722.jpg) (http://postimage.org/)
img host (http://postimage.org/)
(http://s14.postimg.org/er65rgimp/385778.jpg) (http://postimage.org/)
image hosting site (http://postimage.org/)
-
จอดอยู่เกือบเดิอนไม่รู้เรื่องผมว่า ศูนย์ห่วยไปนะ เป็นกำลังใจให้ครับ
-
ของผมก็เป็นแต่ไม่รุนแรงแบบนี้ จะสั่นเล็กน้อย น่าจะเป็นปัญหาเดียวที่ผมเจอตอนนี้ ใช้มา8เดือนขับไปเกือบ2หมื่นกิโล เป็นแบบนี้ประมาณ5ครั้ง
ผมทดลองกดปุ่มเปิดACแล้วปิดใหม่ก็จะหายเลย คราวนี้ก็จะไม่สั่นอีก ก็เลยไม่ได้แก้อะไรเพราะมันไม่ได้ส่งผลต่อการขับขี่ตามปรกติ
ผมจะปิดACตอนใกล้ถึงบ้านเท่านั้น และมันก็ไม่เคยสั่นตอนขับเลยสักครั้ง ก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันเป็นอะไร
ปล.หลังจากไปup Firmware PCM TCM เพิ่งเป็นครั้งเดียว รู้สึกว่ามันดีขึ้นมากครับ
-
เรื่องที่ว่าทำไมต้องปิดแอร์ขับ ผมขอชี้แจงดังนี้ครับ
เนื่องจากการปิดแอร์ขับเป็นพฤติกรรมส่วนตัวของผมที่ชอบปิดแอร์เปิดกระจกขับเป็นกับรถทุกคัน
เพราะเวลาอากาศหนาวหรือไปต่างจังหวัดที่อากาศดีๆ รวมทั้งรถยนต์ฟอร์ด เอเวอเรส 3.2+ มีซันลูฟ
จึงควรที่จะเปิดซันลูฟ เปิดกระจก และปิดแอร์ขับได้โดยปกติ
ซึ่งถ้ารถรุ่นนี้ถูกออกแบบมาไม่ให้ปิดแอร์ขับ เพราะจะทำให้เดินเบามีอาการสั่น ก็ไม่ควรจะมีปุ่ม A/C
ให้เลือกกดเปิดปิด โดยเฉพาะอาการดังกล่าวไม่ได้เป็นกับรถทุกคัน(ศูนย์แจ้งว่าทดสอบกับรถรุ่นเดียวกัน 3 คัน) แล้วจะบอกว่าเป็นอาการปกติได้อย่างไร
-
เห็นใจเจ้าของกระทู้ครับ ขอให้เจอปัญหาเร็ว
กรณีแบบนี้น่าจะมีกฎหมายคุ้มครองบ้างนะครับ ปัจจุบันรถที่อยู่ในประกันทางผู้ผลิต จะระบุความรับผิดชอบในการแก้ไข ซ่อมให้สามารถใช้งานได้ปกติ แต่ควรเพิ่มเติมว่า ถ้าหากการซ่อมนั้นระยะเวลาเกินกว่า 15 วันหรือ 30 วัน หลังจากนั้นให้ทางผุ้ผลิตชดเชยค่าเสียหายจาการเสียโอกาส หรือค่าเดินทางระหว่างซ่อมวันละ x,xxx ก็ว่าไป เพราะนั่นหมายความว่าเป็นการซ่อมหนัก การไม่มีกรอบระยะการซ่อมทำให้ ผู้ผลิตบางครั้งอาจะขาดความกระตือรือล้นที่จะทำให้เสร็จ รอนู่นรอนี่ ส่วนนึงก็จะเป็นการบีบให้ผู้ผลิตรีบซ่อมให้จบไม่งั้นจะเสียค่าชดเชยจากการซ่อม
ไม่เช่นนั้นเราก็ได้แค่รออย่างเดียว และถ้าเป็นรถคันเดียวระหว่างนั้นคงลำบากน่าดูครับ
-
เปิดแอร์มันจะทำให้รอบเครื่องสูงขึ้นอีกนิดนึง
ถ้าชอบขับปิดแอร์เซทให้รอบเครื่องสูงขึ้นมาอีกนิดนึง
ก้อน่าจะได้แล้วไหมครับ ?
-
ขอเลข job และ ศุนย์ที่กำลังรับบริการหน่อยครับ
-
:'( :'( :'( :'(
-
รถผมก็เป็นเหมือนกันครับ อาการเดียวกัน RG 3.2 WT Mc 2015
รถผม แจ้งไปที่ 0 ตอนแรกที่ประมาน 4500km แก้ไขโดยการเปลี่ยน เรือนไมล์ ให้ครับ
เอามาใช้ได้ สองสามวัน เป็นอีกทุกวันนี้ วิ่งไป 11000km ก็ยังเป็นครับ บางเวลาให้พอน่ารำคาน
ผมต้องดับเครื่องแล้ว Strat ใหม่ บางทีก้หาย บางทีก็ไม่หาย
พอโทรไป ตามเรื่องที่ Customer serv ก็เงียบหายไป
ทุกวันนี้อาการนี้มันทำให้ผมหลอนได้ใจจิงๆ ว่าจะเจออะไรเสียอีก
-
เอาอีกแล้ว Ford
-
เป็นเรื่องธรรมดาแล้วปกติมากๆเลยครับที่ช่างเทคนิคฟอร์ดจะรู้น้อย
รถผม Ranger ระบบล็อคกลอนประตูมีปัญหา ช่างฟอร์ดแนะนำให้ไป ปรึกษาร้านกลอนข้างนอก
หัวฉีดมีปัญหา ช่างฟอร์ดแนะนำให้ไปปรึกษาร้านหัวฉีดทั้งนอก
ผมนี่หมดคำจะพูด
-
ขอเลข job และ ศุนย์ที่กำลังรับบริการหน่อยครับ
ตอนนี้รถอยู่ที่ศูนย์ฟอร์ดลำลูกกาครับ จอดอยู่ศูนย์ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2559 จนถึงปัจจุบัน และก่อนหน้านี้เริ่มเอาเข้าศูนย์เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวตั้งแต่เดือนมกราคม 2559 ครับ ทะเบียน 5กก 68.. กทม
เอกสารการเคลมหรือการซ่อมต่างๆ ทางศูนย์ไม่เคยออกให้ครับ
ผมได้ร้องขอไปแล้ว ได้คำตอบว่าจะเขียนลงในเล่มรถให้แต่ก็ไม่มีมีความคืบหน้าครับ
-
เอาใจช่วยครับ
-
รถผม 3.2+ ยังไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น 6 เดือน 5000 กม.ลุ้น ๆ 555
-
สู้ๆครับลองเมล์ไปคุยกับพี่จิมดูครับ
-
ศูนย์ลำลูกกาเหรอครับ งานซ่อมที่นั่นล้นมือช่างมากเลยนะครับ เพื่อนผมเอา Fiesta ไปเคลมเกียร์ 4 รอบ เข้าๆออกๆ จนรถหมดประกัน แต่ละครั้งก็ต้องทิ้งรถไว้ 2-3 อาทิตย์ จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่หายขาด ชุดคลัชน้ำมันก็ยังซึมอยู่
เพื่อนมันบอก แต่ละครั้งก็ต้องรออาจารย์จากศูนย์ใหญ่มาดูไห้ มาถึงก็ต้องมาดูรถลูกค้าหลายเคส กว่าจะถึงคิวมัน
ยังไงลองจี้ไปที่ศูนย์บ่อยๆนะครับ
-
โดยศูนย์ ฝ่ายเทคนิค อาจารย์เทคนิค โรงงาน วิศวกรโรงงาน ได้เข้ามาตรวจสอบแล้ว
พบว่ามีอาการดังกล่าวจริงแต่ไม่รู้สาเหตุของปัญหา จึงไม่สามารถแก้ไขให้ได้
สิ่งที่น่ากลัวของ ford คือตรงนี้แหละครับ
รถมีดีเฟคได้ เสียได้ แต่ช่างต้องตรวจเจอหาสาเหตุให้ได้
ถ้าหาไม่ได้นี่ ยาววววววเลย
เกี่ยวกับการตั้งค่ารอบเดินเบาหรือเปล่าครับ ตั้งค่าไว้ต่ำเกินรถจะสั่น
เอาใจช่วยนะครับ
เห็นด้วยครับกลัวจะเป็นเส้นผมบังภูเขาส่วนที่ไม่ได้เป็นทุกคันส่วนนึงเกิดตั้งแต่การเริ่มใช้รถพฤติกรรมการขับขี่ของแต่ละคนส่วนนึงครับ
ระบบเรียนรู้จำค่าคนละแบบหรือผิดพลาดสังเกตุดูรถที่ถอดแบตออกแล้วใส่ใหม่แรกๆจะมีอาการนี้เพราะระบบยังไม่จำค่าครับ
-
การไล่ปัญหาเหมือนสุ่มเอาอย่างเดียวเลย เหมือนไม่มีคู่มือลำดับการไล่ปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพเท่าที่ควร การออกแบบการวางระบบพาร์ทต่างๆดูแล้วซับซ้อนเกินไปนะครับ
-
แล้ว ECU ไม่ได้มีข้อมูลให้ตรวจสอบหรือยังไงครับ
คือเวลาศูนย์เอาสายมาต่อดูมันล้ำๆ เหลือเกิน แต่ว่า เอาเข้าจริงๆ ก็ไม่ได้ช่วยอะไรมากมายใช่ไหมครับ
หรือว่า EV จะมีปัญหาเกี่ยวกับระบบไฟจริงๆครับ
และให้จอดนานเกินไปผมว่า ระยะเวลาที่ว่า วิศวกรจากอีกฝากก็มาดูได้นะครับ
ขอให้แก้ไขให้จบเร็วๆ นะครับ เอาใจช่วยครับ
-
แล้ว ECU ไม่ได้มีข้อมูลให้ตรวจสอบหรือยังไงครับ
คือเวลาศูนย์เอาสายมาต่อดูมันล้ำๆ เหลือเกิน แต่ว่า เอาเข้าจริงๆ ก็ไม่ได้ช่วยอะไรมากมายใช่ไหมครับ
หรือว่า EV จะมีปัญหาเกี่ยวกับระบบไฟจริงๆครับ
และให้จอดนานเกินไปผมว่า ระยะเวลาที่ว่า วิศวกรจากอีกฝากก็มาดูได้นะครับ
ขอให้แก้ไขให้จบเร็วๆ นะครับ เอาใจช่วยครับ
ECU บางทีมันก็ไม่เจอครับ อย่าง ฮุนไดพ่อผม กว่าจะเจอต้นตอ เล่นซะ เปลี่ยนไปหลายชิ้น
พัดลมไฟฟ้า รีเลย์ยกแผง มาเจอสุดท้ายไฟเครื่องเตือน เขาต่อไป ก็ไม่เจอ แต่พอรื้อเท่านั้นล่ะ
คือ EGR รั่ว จบ ตอนนี้รถปกติแล้วครับ
-
สู้ๆนะครับ ขอให้แก้จบ โดนรื้อรถไล่ปัญหาถึงแม้เจตนาจะดี แต่เจ้าของรถก้เสียความรู้สึกกันทั้งนั้น
-
กลัวเส้นผมบังภูเขาจัง
เค้าเปลี่ยนกล่อง อีซียู ลองดูรึยังครับ
รถผมอีกยี่ห้อเกือบโดนรื้อ 555 หาสาเหตุกันหลายวันไม่เจอ จ้องจะขอรื้อรถอย่างเดียว
มีช่างคนนึงตัดสินใจลองเปลี่ยนกล่องอีซียูให้ ปรากฏว่า เออแฮะ กล่องผมมีปัญหา
จอดนอนเล่นตั้งหลายวัน เลยเครมกล่องไป ปกติมาจนถึงทุกวันนี้ 555
เข้าใจความรู้สึกครับ เป็นผมก็ทำใจยากนะถ้ารถโดนรื้อขนาดนี้
เก่าไม่เท่าไหร่ มันยังใหม่อยู่ ทำใจยาก
-
ปันหาของเจ้าของรถ คือ ร้อนรนอยากได้รถซ่อมเสร็จเร้วๆ
คาดหวังให้ช่าง รุ้รอบตอบได้ทันที. หรือเร็วกว่าที่เป็นอยุ่
Incident จะต้องมีการตรวจสอบก่อนครับ
ว่าเป็นที่อะไร เช่น.defect , การใช้งานผิดประเภท, หรือแม้กระทั่งการเข้าใจผิด
ละต้องมีการแก้ไข เพื่อไห้สามารถใช้งานได้เป็นปกติ หรือทราบสาเหตุ. เบื้องต้น
หากเกิดซ้ำไป จึงturn เป็นproblem เพื่อหาroot cause
ระหว่างนี้ ก็ติดตามศุนน เพื่อไห้แก้ไข ถาวร
ศุนไหนเก่งๆ ก็สืบๆดูครับ.
-
ขอเลข job และ ศุนย์ที่กำลังรับบริการหน่อยครับ
ตอนนี้รถอยู่ที่ศูนย์ฟอร์ดลำลูกกาครับ จอดอยู่ศูนย์ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2559 จนถึงปัจจุบัน และก่อนหน้านี้เริ่มเอาเข้าศูนย์เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวตั้งแต่เดือนมกราคม 2559 ครับ ทะเบียน 5กก 68.. กทม
เอกสารการเคลมหรือการซ่อมต่างๆ ทางศูนย์ไม่เคยออกให้ครับ
ผมได้ร้องขอไปแล้ว ได้คำตอบว่าจะเขียนลงในเล่มรถให้แต่ก็ไม่มีมีความคืบหน้าครับ
แปลกจังไม่มีออกใบเคลมหรือใบรับรถให้เลยหรอ
-
อีกนิดครับ เพราะผมกำลัง จะสอย รถแบบนี้อยู่ ชอบนะครับ ev ผมไม่เข้าใจว่าทำไม ฟอร์ด ถึง มีปัญหาเรื่องช่างกว่าเจ้าตลาดมากๆ รถดูมีมาตรฐานสูง แต่เอาเข้าจริงๆ เหมือนไม่มี ผมนี่งงเลยครับ
-
ดูแล้วศูนย์ก็พยายามหาสาเหตุอยู่. ซึ่งอาจจะใช้เวลา
เคสแบบนี้น่าจะยังไม่มีในคู่มือช่าง. ถ้าใจร้อนลองเปลี่ยนศูนย์ที่ชำนาญกว่านี้ดูครับ
อีกอย่างจี้ไปที่call center ford หน่อย ย้ำว่าจี้นะครับ คือได้เรื่องอะไรให้โทรมาบอก ถ้าเค้าไม่โทรมาโทรไปถามเรื่อยๆ
-
ขอให้รักษาอาการให้หายได้โดยเร็วครับ
-
ปันหาของเจ้าของรถ คือ ร้อนรนอยากได้รถซ่อมเสร็จเร้วๆ
คาดหวังให้ช่าง รุ้รอบตอบได้ทันที. หรือเร็วกว่าที่เป็นอยุ่
Incident จะต้องมีการตรวจสอบก่อนครับ
ว่าเป็นที่อะไร เช่น.defect , การใช้งานผิดประเภท, หรือแม้กระทั่งการเข้าใจผิด
ละต้องมีการแก้ไข เพื่อไห้สามารถใช้งานได้เป็นปกติ หรือทราบสาเหตุ. เบื้องต้น
หากเกิดซ้ำไป จึงturn เป็นproblem เพื่อหาroot cause
ระหว่างนี้ ก็ติดตามศุนน เพื่อไห้แก้ไข ถาวร
ศุนไหนเก่งๆ ก็สืบๆดูครับ.
รถจอดอยู่ศูนย์เป็นเดือน โดยไม่หาย ไม่มีคำตอบ จะไม่ให้ลูกค้าร้อนรน ก็แปลกละครับ
Isuzu ซ่อมได้ หรือไม่ได้ ศูนย์ต้องมีคำตอบให้ลูกค้า ภายใน 24 ชม. Next procedure 1,2,3... คืออะไร
รถซื้อ มาใช้ไม่ได้ซื้อมาจอด ถ้าซื้อผ่อน ดอกเบี้ยต่อวันหลายบาท ถ้าซื้อเงินสด ก็เงิน 1.7 m อยู่ตรงนั้น โดยเสียโอกาสใช้รถ
-
รถดีเซลไม่น่าแก้ยากนะครับ ลองเปลี่ยนยี่ห้อน้ำมันหรือปั๊มที่เติมก่อนเลยครับ
-
รถผม3.2+เคยเป็นครั้งนึงครับวิ่งช้าๆแล้วเครื่องสั่น พอดีเป็นหน้าปั้มเลยจอด จากนั้นก็เลยลองเปลี่ยนไปเติมน้ำมันยี่ห้ออื่นดู อาการจากนั้นหายครับ แต่ไม่ฟันธง100%ครับอาจลองจากเล็กๆน้อยๆดูก่อนครับ
-
ปันหาของเจ้าของรถ คือ ร้อนรนอยากได้รถซ่อมเสร็จเร้วๆ
คาดหวังให้ช่าง รุ้รอบตอบได้ทันที. หรือเร็วกว่าที่เป็นอยุ่
Incident จะต้องมีการตรวจสอบก่อนครับ
ว่าเป็นที่อะไร เช่น.defect , การใช้งานผิดประเภท, หรือแม้กระทั่งการเข้าใจผิด
ละต้องมีการแก้ไข เพื่อไห้สามารถใช้งานได้เป็นปกติ หรือทราบสาเหตุ. เบื้องต้น
หากเกิดซ้ำไป จึงturn เป็นproblem เพื่อหาroot cause
ระหว่างนี้ ก็ติดตามศุนน เพื่อไห้แก้ไข ถาวร
ศุนไหนเก่งๆ ก็สืบๆดูครับ.
คุณขอรายละเอียดอย่างดี ผมคิดว่าจะมีวิธีการช่วยเหลือเจ้าของกระทู้ได้ดีกว่านี้ รถจอดนิ่งเป็นเดือนรื้อแล้วรื้ออีกเจ้าของรถคงจะนั่งหัวเราะอยู่บ้านอย่างมีความสุขได้หรอกนะครับ ผมเอาใจช่วยให้ช่างหาสาเหตุเจอเร็วๆและซ่อมจบไวๆนะครับ(ถ้าไม่มีอะไรคืบหน้าลองปรึกษาศูนย์พระราม4และกัลปพฤกษ์ดูครับเพราะในคลับเข้าที่นี้ลำลูกกาพวกสมาชิกเลิกคบมาสักพักแล้วครับ )
-
รายงานความคืบหน้าครับ 12 เมษายน 2559
ตอนนี้ศูนย์ลำลูกกาได้นำรถมาส่งให้แล้วพร้อมกับแจ้งว่าได้แก้ไขอาการดังกล่าวโดยการเปลี่ยนไดร์ชาร์จ
และศูนย์ได้เขียนรายการซ่อมและตรวจเช็คต่างๆลงในสมุดรับประกันครับ
ส่วนผมจะลองทดสอบสัก 3-4 วันเพื่อจะได้ทราบว่าอาการดังกล่าวหายขาดแล้วจริงหรือไม่
***เรื่องศูนย์ฟอร์ดลำลูกกานั้น สาเหตุที่ผมนำรถเข้ารับบริการเพราะอยู่ใกล้บ้าน
งานซ่อมผมมีความคิดเห็นว่าเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มความสามารถ
แต่ปัญหาที่ไม่เคยพบ ย่อมต้องใช้เวลาในการแก้ไข แต่ที่อยากจะฝากคือฟอร์ดประเทศไทย
ควรรีบเข้ามาดูปัญหาที่ศูนย์บริการไม่สามารถแก้ไขได้จบภายใน 1 เดือน เพราะในกรณีนี้
ผมมองว่าศูนย์บริการได้ทำเต็มที่แล้ว
เรื่องงานบริการ ผมอยากบอกว่าบริการดีในทุกๆขั้นตอน อย่างกรณีนี้ทางศูนย์ได้นำรถยนต์
มาให้ใช้งานระหว่างซ่อม
ปล. ทำดีต้องชื่นชม สิ่งที่ควรปรับปรุงก็แก้ไขกันไป
-
รายงานความคืบหน้าครับ 12 เมษายน 2559
ตอนนี้ศูนย์ลำลูกกาได้นำรถมาส่งให้แล้วพร้อมกับแจ้งว่าได้แก้ไขอาการดังกล่าวโดยการเปลี่ยนไดร์ชาร์จ
และศูนย์ได้เขียนรายการซ่อมและตรวจเช็คต่างๆลงในสมุดรับประกันครับ
ส่วนผมจะลองทดสอบสัก 3-4 วันเพื่อจะได้ทราบว่าอาการดังกล่าวหายขาดแล้วจริงหรือไม่
***เรื่องศูนย์ฟอร์ดลำลูกกานั้น สาเหตุที่ผมนำรถเข้ารับบริการเพราะอยู่ใกล้บ้าน
งานซ่อมผมมีความคิดเห็นว่าเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มความสามารถ
แต่ปัญหาที่ไม่เคยพบ ย่อมต้องใช้เวลาในการแก้ไข แต่ที่อยากจะฝากคือฟอร์ดประเทศไทย
ควรรีบเข้ามาดูปัญหาที่ศูนย์บริการไม่สามารถแก้ไขได้จบภายใน 1 เดือน เพราะในกรณีนี้
ผมมองว่าศูนย์บริการได้ทำเต็มที่แล้ว
เรื่องงานบริการ ผมอยากบอกว่าบริการดีในทุกๆขั้นตอน อย่างกรณีนี้ทางศูนย์ได้นำรถยนต์
มาให้ใช้งานระหว่างซ่อม
ปล. ทำดีต้องชื่นชม สิ่งที่ควรปรับปรุงก็แก้ไขกันไป
ถูกต้องครับ ทำผิดต้องด่า ทำดีต้องชม แต่ดูเหมือนจะไม่มีคนตามมาอ่านกระทู้นี้แล้วแฮะ
-
รายงานความคืบหน้าอาการที่แจ้งไว้
เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาอากาศโดยทั่วไปมีความร้อนสูงระดับ 35+ องศา
อาการปิดแอร์แล้วรอบสวิงจึงยังไม่ปรากฎ
มีเพียงบางช่วงที่อาการหนาว(ช่วงฝนตกหนักๆ)คืออุณหภูมิต่ำกว่า 30 อาศา
อาการดังกล่าวยังกลับมาให้เห็นอยู่บ้างครับ
***แต่มีอาการใหม่เพิ่มขึ้นมาคือ
ถ้าอากาศภายนอกขึ้นถึง 39+ องศา รอบเครื่องยนต์(เดินเบา)จะเร่งขึ้นไปถึงเกือบ 1พันรอบครับ
เลยไม่รู้ว่าอาการดังกล่าวเป็นปกติหรือเปล่าครับ
-
อาการล่าสุดผ้าเบรกร้าว ทำให้เวลาเบรกมีเสียงดังครับ :(