Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: หมับเข้าให้ ที่ เมษายน 08, 2016, 14:53:58

หัวข้อ: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: หมับเข้าให้ ที่ เมษายน 08, 2016, 14:53:58
บูสต์ต่ำ ๆ 0.3 - 0.4 บาร์

แรงม้าร่วม 200 แรงบิด 252

ล้อ 18 หน้ากว้าง ๆ ล้น ๆ

กับ 0-100 ประมาณ 7 วิ

ช่วงที่เกียร์ CVT ค้างที่ 6,000 - 6,500 รอบ/นาที อัตราเร่งไวมาก 100-170 เดินไม่หยุดเลย

ถ้าคนที่อยากได้ Civic แรง ๆ สมควรไป 1.5 RS หรือออกแค่ 1.8 แล้วเซ็ตโบสเตปนี้ อันไหนดีกว่ากันครับ

ปล.เป็นห่วงเกียร์มากกก
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: Abzolute ที่ เมษายน 08, 2016, 15:01:27
ไม่รู้นะ แต่ผมกลัวเกียร์มาก ถ้าจะเซ็ตโบเอง ยังไงก็ไป 1.8 เถอะ

ถึงบูสมันจะดูต่ำๆ แต่ผมว่ามันก็ปกตินะที่ได้เลขเท่านี้กับ 1.8 เซ็ตโบ เพราะผมเห็นอู่นี้เซ็ต 1.2 , 1.5 ก็วิ่งฉิวๆ ปลายไหลๆเลย นับประสาอะไรกับ 1.8
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: jztang ที่ เมษายน 08, 2016, 15:06:40
เป็นผมไป 1500 ดีกว่า น่าสนใจกว่าครับ
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ เมษายน 08, 2016, 15:10:15
ดีนะครับอยากรู้ว่าได้แรงเท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นผมจะเอาแรงผมซื้อรุ่นทอปครับ สบายใจกว่า
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: oryor ที่ เมษายน 08, 2016, 15:17:20
5555
งานอู่นี้ไม่ต้องสืบ
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: ProVaMed ที่ เมษายน 08, 2016, 15:26:30
ฟังใน The Coup Channel เค้าบอกว่า 1.5 เกียร์ตัวใหญ่กว่าครับ
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: earrt ที่ เมษายน 08, 2016, 15:26:44
อยากทราบจากคนใช้จริงเหมือนกันว่า
หลังจากเซ็ทโบแล้ว ใช้ได้ยาวๆเลย? ต้องบำรุงรักษาอะไรมากขึ้นจากเดิมเพื่อให้อายุเครื่องใช้ได้ยาวนานใกล้เคียงเครื่อง STD รึเปล่า
ปล.ผมก็ติดตามอยู่เหมือนกันครับ
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: rut191 ที่ เมษายน 08, 2016, 15:28:12
เป็นผมเอา1.5นะ
สมมุตซื้อตัว1.5ไม่rs1.099 กับ1.8el 959kหลักๆต่างกันแค่เครื่อง กับตัว1.5มีแอร์duo zone
แพงกว่ากันประมาณ150k
เซตโบ+อีก100kโดยประมาณ=ต่างกัน50k เซตโบเองแรงกว่าแต่ถ้ามีปัญหาก็ตัวใครตัวมันนะ
และ1.5ก็ประหยัดน้ำมันกว่าแน่ๆ ถ้าแฟลซรอมเผลอๆแรงไม่ต่างกันครับรถไม่ช้ำด้วยครับ

ปล.เพิ่มเติ่มตัวTมีเบาะไฟฟ้า กับปัดน้ำฝนอัตโนมัติเพิ่มมาอีกครับ
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: หมับเข้าให้ ที่ เมษายน 08, 2016, 15:29:42
5555
งานอู่นี้ไม่ต้องสืบ

ดีหรือไม่ดีค้าบ ติดตามในเฟส ทุกอย่างดูดีไปหมด  ;D ;D
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: Harem ที่ เมษายน 08, 2016, 15:34:38
1.8 เซ็ตโบกลัว CVT ลาโลกครับ ค่าเซ็ตโบเจ็ดแปดหมื่นเพิ่มอีกนิดเอา 1.5rs ดีกว่า ได้เกียร์ทนเท้ามากกว่าหล่อกว่า
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: mozart ที่ เมษายน 08, 2016, 15:45:57
เอาตัวท๊อป จบๆ ดีกว่าครับบ
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: akewizard ที่ เมษายน 08, 2016, 15:54:53
รอดูอาการของคนที่ไปเซตโบฯ ก่อน

ถ้าใช้ๆไปแล้วดี ไม่มีอะไรพัง ก็เซตตามเลย.....จะรออะไร 8)
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: rotaryman ที่ เมษายน 08, 2016, 15:56:52
มันก็แค่ความคิดของคนที่อยากแหวกแนวชาวบ้านเท่านั้นเอง จบจากโรงงาน 1.5 Turbo ดีที่สุดครับ
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: aobness ที่ เมษายน 08, 2016, 15:59:15
เลือก1.5 ครับ สบายใจจบๆออพชั่นเต็ม
แล้วแรงกว่ากันไม่เท่าไรต้องวิ่งเข้าออกอู่บ่อยๆ
ก็คงไม่ไหว :'(
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: PunTam ที่ เมษายน 08, 2016, 16:16:23
ถ้าบูสต์ไม่สูงมาก ใช้ได้ปกติครับ แต่ควรเพิ่ม oil cooler น้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียร์ครับ เลือกเกรดน้ำมันให้สูงขึ้นสำหรับเครื่องยนต์เทอร์โบ เพราะอุณหภูมิสูงขึ้นแน่นอน น้ำหม้อน้ำห้ามขาด พัดลมเพิ่ม แต่ถ้าเป็นผม ไป 1.5 ครับและ Remap ไม่ก็แปะกล่องใบนึง เพราะถ้ารถต้องใช้ทุกวัน ขอไม่แต่งดีกว่า ยกเว้นมีรถใช้อยู่แล้ว ก็น่าคิดครับ
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: เต๋า AV ที่ เมษายน 08, 2016, 16:17:14
ผมคิดว่าการแต่งรถมันก็แล้วแต่ อุดมคติ ของแต่ละคนคับ
จะสวยจะแรง ก็แล้วแต่ความชอบของคน

แต่ถ้าพูดถึงความแรง 1.5 โบโรงงาน กับ 1.8 เซตโบเอง
คนที่เขาอยากได้ฟิวเหยีบเป็นมา รอบเดิน ไม่หน่วงเท้า เขาก็ไป 1.8 เซตโบเองกันหมดคับ
เกียร์จะพังไหม ต้องดูกันไปยาวๆ เผลอๆ มีแปลงเกียร์ ธรรมดามาใส่ ซะด้วยซ้ำ

อยู่ที่ ความต้องการส่วนบุคคล คับ
1.5 โบโรงงาน อาจจะทนก็จริง แต่อารมณ์ตอนอยู่หลังพวงมาลัย มันคนละเรื่องนะคับ
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: iLLuSion ที่ เมษายน 08, 2016, 16:18:50
การเอา safety factor ที่โรงงานเผื่อไว้มาใช้ คนทำก็ต้องยอมรับความเสี่ยงอยู่แล้วครับ
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ เมษายน 08, 2016, 16:21:21
ถ้าอยากได้รถใช้งานแต่ยังแรงอยู่ แต่งได้ใช้งบไม่แยอะ ไป FB set bo จบกว่า
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ เมษายน 08, 2016, 16:45:59
อู่นี้เค้าลูกค้าเยอะ ซื้อรถมาทำโชว์เลย คุ้มเห็นๆ
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: unseen ที่ เมษายน 08, 2016, 16:52:04
ถ้าอยากได้รถโบ

ไป1.5ดีกว่า ประกันไม่ขาดด้วย
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: frame@kk ที่ เมษายน 08, 2016, 17:00:31
ถ้ามีงบทำรถ แล้วอยากจะแต่งรถจริงๆเอา 1.8 มาเซ็ตโบ เพราะคนที่อยากได้รถแรงจริงๆ
คงไม่ได้อยากได้แค่เทอโบเดิมๆจากโรงงานแน่ๆ อีกอย่างเครื่อง 1.8 ตัวนี้มันก็เซ็ตโบกันมาตั้งแต่ตัว fd fb แล้ว

ส่วน 1.5 เทอโบ ถ้าจะไปทำต่อก็ไม่รู้ว่าเครื่องมันจะเป็นยังไงกับช่างที่ทำจะถูกมือช่างขนาดไหน
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ เมษายน 08, 2016, 17:18:17
ใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวัน 1.5T ก็ตอบโจทย์ได้หมดทั้งเรื่องประหยัดน้ำมันและความแรง แถมมาด้วยราคาที่ไม่ต้องไปทำอะไรเพิ่มเติมโดยมีออฟชั่นความปลอดภัยครบๆในตัว RS

เอาไปซิ่ง ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคนว่าต้องแรงเท่าไรถึงจะพอใจ และไอ้คำว่าพอใจของแต่ละคนมันไม่เท่ากัน และบางคนจะแรงเท่าไรก็ไม่พอ
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: keng ที่ เมษายน 08, 2016, 17:34:15
1.5 เทอร์โบดีกว่าครับ แรงมาจากโรงงาน ถึงแม้ว่า 1.8 เซทเทอร์โบแรงกว่า
แต่ผมว่าใช้ยาวๆเข้าศูนย์ตามปกติ ดูแลรักษาไม่ยุ่งยาก
ขายเปลี่ยนรถก็ซื้อง่ายขายคล่องกว่านะครับ
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: Visual ที่ เมษายน 08, 2016, 17:48:55
การซื้อรถ downsizing เครื่องยนต์ติดเทอร์โบ
กับซื้อรถเครื่องบ้านๆมาติดเทอร์โบเพื่อความแรง

ถึงมันจะดูคล้ายกัน แต่ผมว่าจุดประสงค์มันต่างกันมากนะครับ
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: Darkart ที่ เมษายน 08, 2016, 17:53:22
ที่เซ็ตเทอร์โบเอง ไม่กล้าแช่ยาวแน่ๆ ต้องมียกคันเร่ง มีห่วงความร้อน อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง
1.5 Turbo แรงแบบสบายใจ หรือ แฟลชกล่อง สักหน่อย
แช่ยาวๆ ไม่ต้องมานั่งกังวลใจครับ
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ เมษายน 08, 2016, 17:54:50
สำหรับคนชอบแต่ง
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: Aggressor ที่ เมษายน 08, 2016, 18:44:58
รู้แต่ว่าถ้าให้ผมเลือกตอนเป็นรถมือสอง(สมมุติว่าเลขกิโล1แสนเท่ากัน)...
ให้ตายยังไงผมก็ไม่เลือก1.8ที่เซทโบมาแน่นอน
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ เมษายน 08, 2016, 19:17:00
ถ้ารักความแรง ทำเองแรงกว่าเห็นๆครับ
แต่ต้องทำใจเรื่องการซ่อมบำรุง ที่มากกว่าปกติ
คนที่จะทำแบบนี้ได้ไม่ใช่มองรถแค่ยานพาหนะไว้ใช้งานแล้ว

ส่วนตัวถ้าผมจะเล่นซีวิค ขอ 1.8 เดิมๆ พอแล้วฮ่าๆ
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: pee1818 ที่ เมษายน 08, 2016, 20:07:12
1.5T ครับ ขับสบายใจกว่า
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: pite ที่ เมษายน 08, 2016, 20:08:40
เป็นผมเอา1.5นะ
สมมุตซื้อตัว1.5ไม่rs1.099 กับ1.8el 959kหลักๆต่างกันแค่เครื่อง กับตัว1.5มีแอร์duo zone
แพงกว่ากันประมาณ150k
เซตโบ+อีก100kโดยประมาณ=ต่างกัน50k เซตโบเองแรงกว่าแต่ถ้ามีปัญหาก็ตัวใครตัวมันนะ
และ1.5ก็ประหยัดน้ำมันกว่าแน่ๆ ถ้าแฟลซรอมเผลอๆแรงไม่ต่างกันครับรถไม่ช้ำด้วยครับ

ปล.เพิ่มเติ่มตัวTมีเบาะไฟฟ้า กับปัดน้ำฝนอัตโนมัติเพิ่มมาอีกครับ


มองถึงประกันตัวเครื่องกับรถด้วนะครับ 3/5 ปีเลยนะ
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: Sencha ที่ เมษายน 08, 2016, 20:17:05
เลือกโบจากโรงงาน เพราะเขาวิจัยและพัฒนาด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย แถมยังมีมาตรฐานโลก
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: wa330 ที่ เมษายน 08, 2016, 20:20:32
1.8 เดิมๆกดออกหนักๆประจำเกียรก็อยู่ไม่นานคับ เซ็ตโบเข้าไปก็ ;D
เกียรธรรมดาเครื่องเดิมออกหนักกระชากเกียรโหดๆ คลัสยังลื่นเอาง่ายๆ
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: Tomz ที่ เมษายน 08, 2016, 20:55:02
เป็นผมคงเลือกตัว 1.5 ดีกว่าครับ แล้วไปรีเฟรชกล่อง+ปรับบูสเพิ่มเอาดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: mini_freak ที่ เมษายน 08, 2016, 21:45:03
ผมห่วงเกียร์มากกว่าครับ...
เกียร์ CVT ที่ใช้กับตัวเทอร์โบมันออกแบบมาทนแรงบิดมากกว่า นี่เอาตัว 1.8 เซ็ทโบ เกรงว่าเกียร์จะไม่ทนเอาได้ง่ายๆ สิครับ
สู้ยอมเอา 1.5 Turbo ไม่ก็ RS แล้วเปลี่ยนอินเตอร์เบอร์ใหญ่ขึ้น ปรับบูสท์เทอร์โบให้สูงขึ้น แค่นี้ก็น่าจะมีสนุกแล้วครับ
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: kittiphat123 ที่ เมษายน 08, 2016, 22:14:30
ถ้าเกียร์รับไม่ไหว ก็ได้เปลี่ยน ถ้าเครื่องไม่ไหวก็ได้ทำเครื่องใหม่หรือยกเครื่องใหม่

สรุปเสี่ยงกับราคาซ่อม แล้ว ราคาไปเบียดกับราคาตัวท๊อปน่ะสิครับ ไหนจะค่าอุปกรณ์ ค่าเทอรโท จูนกล่อง

ค่าแต่ง อะไรต่างๆ รวมๆแล้ว ผมว่า 1.8 ไปเซ็ตโบเอง ราคามันเกิน1.5โบ แน่ๆละครับ สรุปคือไป1.5RS
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: Staples ที่ เมษายน 08, 2016, 22:44:55
แล้วแต่ความชอบ ครับ แรง แต่ซักพักเกียร์พัง ซักพักเครื่องพัง
กับไม่แรงมาก แต่เทสมากับศูนย์วิจัย และโรงงาน
พูดมากเข้า เดี๋ยวเจ้าของอู่ แคปไปด่าบนเพจอีก
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ เมษายน 09, 2016, 07:30:14
คนทำ ก็ต้องรับได้ก่อนครับ ว่ารถจะเป็นยังไง การดูแล ซ่อมบำรุง รวมทั้งวารันตีที่จะเสียไป
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: chinjung ที่ เมษายน 09, 2016, 07:33:40
ไม่รู้นะอันนี้ความคิดเห็นส่วนตัว คือ จะเอาแรงไปไหนเยอะแยะ
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: PAN ที่ เมษายน 09, 2016, 13:54:35
เอา1.5T จูนรีแมปปรับบูสทำอินเตอร์เปลี่ยนท่อเอาดีกว่า อย่างน้อยเกียร์ทนกว่าแน่ๆและน่าจะทนมือทนเท้ากว่า
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: accord ที่ เมษายน 09, 2016, 16:21:40
พังแน่นอน

เพิ่งตังค์ไป 1.5 โบ ดีกว่า   set มารองรับสำหรับ แรงม้า แรงบิด
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ เมษายน 10, 2016, 11:29:17
ผมว่าเรื่องนี้
เราไปเอารถ Custom มาเทียบกับรถ Factory แล้วมองมันด้วยมุมมองของ Factory
ถ้ามองแบบนี้ยังไง 1.5 เทอร์โบก็ชนะแหละครับ เพราะมาจากโรงงานด้วยเครื่องและเกียร์
ที่รองรับเทอร์โบมาระดับนึงอยู่แล้ว ผมว่าคนทำ 1.8 เทอร์โบเขาก็รู้เรื่องตรงนี้เหมือนที่พวกเรารู้

แต่ลองมองรถ Custom ด้วยมุมของคนเล่นรถแต่งดูครับ คุณว่าคนที่เอา 1.5 มารีแฟลชแล้ว
สมมติว่าทำออกมาได้ 200 ม้า กับคนที่ทำ 1.8 ให้วิ่งได้เร็วกว่า 1.5 (และอาจจะรวมถึง
1.5 ที่รีแฟลชแล้วด้วย) คุณว่างานชิ้นไหนคืองานที่พิสูจน์กึ๋นคนทำมากกว่ากัน?

ลองนึกย้อนไปสมัยก่อน ยุคที่ JZ กับ RB ชอบทะเลาะกัน คนเชียร์ JZ บอกว่า J ดีกว่าเพราะ
เอาตีนทำก็ทน ใส่โบควายบูสท์หนักยัด 700 ม้ายังไม่พัง แต่ RB ลากเกิน 7000 รอบบ่อยๆ
ปั๊มน้ำเตรียมไป ลาก 8000 บ่อยๆ ปั๊มน้ำมันเครื่องไม่พอ ทำเกิน 500 ม้าต้องปรับแต่งตรงนั้น
ตรงนี้ไปเรื่อยๆ แต่พอทำครบสูตร แรงน่ากลัวเหมือนกัน คนนึงทำ JZ 750 ม้า อีกคนทำ RB
680 ม้า เอาไปวิ่งแข่งกัน JZ ชนะ คนปากหมาๆหน่อยก็ด่าว่าคนทำ RB มันโง่ตั้งแต่เลือก
เครื่องผิดแล้ว JZ เจ๋งกว่า..ไอ้พวกนี้ไม่ได้ดูว่ากว่าที่จะทำ RB 650 แรงม้าให้วิ่งแล้วไม่พังได้
ในยุคที่ไม่มี Facebook และอินเทอร์เน็ตมีสิ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดเป็น Hotmail.com นั้น..ยากนะเว้ย
ยากกว่า JZ มาก

แต่คนมองในมุมลูกค้า (ผมไม่ได้บอกว่าคนมองมุมลูกค้าโง่ มันเป็นเรื่องปกติ แต่อยากให้ลองหันหัว
กลับมาดูเหรียญอีกด้านบ้าง) ก็เล่นของที่ แรง ทน เหนียว และถูก แต่ในมุมของคนโมดิฟายรถ
คุณต้องมีอาชีพ ต้องมีลูกค้า ต้องทำของขาย ต้องกินต้องใช้เหมือนคนอื่นๆ คุณก็ต้องสร้างผลงาน
ที่ไม่ใช่แค่โดนใจกลุ่มเป้าหมาย (แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่ในบอร์ดนี้ เป้าหมายคนละกลุ่มกับของทาง
อู่ที่ทำ 1.8 เซ็ตโบอยู่แล้ว) และต้องสร้างงานที่พิสูจน์ได้ว่า คุณมีความเก่งกาจในการทำรถหลายแบบ

คุณจะเข้าอู่ไหนระหว่างอู่ที่ไม่เคยแตะ 1.8 เลย แต่ทำ 1.5 เทอร์โบรีแฟลชไปหลายคัน
กับอู่ที่ทำ 1.8 เซ็ตโบไปได้หลายคัน และทำ 1.5 เทอร์โบรีแฟลชได้ด้วย

มาถึงตรงนี้ ถ้าคุณยังรู้สึกว่า 1.5 เทอร์โบมันสมเหตุผลกว่า..คุณคิดไม่ผิด และคุณก็คิดเหมือนกับผม
แต่ถ้าคุณคิดว่าทำ 1.8 เทอร์โบไปทำไมวะ โคตร pointless ผมก็มาบอกว่ามันไม่ได้ทำมาแค่
เอามันส์เอาฮาหรอกครับ ในโลกของคนแต่งรถ รถที่เขาทำ คือเครื่องบ่งบอกทั้งความชอบและความสามารถ

ถ้าการทำ 1.8 ลงโบมันไม่เข้าท่า โรงรถบ้านผมคงโง่ไปครึ่งนึงกับ 2.0 NA ที่แต่งไปในราคาแพงกว่าเซ็ตโบกับรถอีกคันที่ซื้อ 1.6 แล้วมาจ่ายอีกแสนบาทลงโบแทนที่จะซื้อ 1.8 หรือซื้อรถบ้านมือสอง 2.0 ที่แรงพอกัน
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
เริ่มหัวข้อโดย: tubtup ที่ เมษายน 11, 2016, 11:14:35
ชอบคำตอบพี่แพนครับ
ส่วนอู่นี้ทำรถทุกรุ่นครับ ใครพอใจที่จะทำก็ทำ ใครไม่พอใจก็ไม่ต้องทำ
และการที่เอา 1.8 มา set bo ก็เพราะยอดขายมันมากกว่า 1.5T แน่นอน ทำรถไว้เป็นตัวอย่างให้คนที่ขับแล้วไม่พอ อยากแรงเพิ่มเติม
ก็จัดตามงบประมาณไป แล้วถามว่าใช้ได้ยาวหรือเปล่า เห็นแต่ล่ะคันที่ทำมาก็ใช้ได้ยาวอยู่นะครับ แต่ส่วนมากคนแต่งรถก็รับความเสี่ยงที่จะตามมาอยู่แล้ว