Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sengausa ที่ เมษายน 09, 2016, 01:36:16
-
มีโครงการจะออกรถเพื่อเป็นของขวัญให้กับตัวเอง แต่ยังลังเลใจอยู่ว่า จะเอาแคป 2 ประตูแบบเปิดได้ หรือ 4 ประตู ดีครับ
ลักษณะการใช้งาน ใช้ในชีวิตประจำวัน ไม่ค่อยได้บรรทุกอะไร ส่วนใหญ่ขับในเมือง วิ่งทางไกลเฉพาะกลับบ้านช่วงเทศกาล
ถ้าออกแคป 2 ประตูแบบเปิดได้ ประหยัดเงินไปเกือบ 1 แสนบาท และคิดว่าเหมาะสมกับการใช้งาน ณ ปัจจุบัน คือ ส่วนใหญ่ไปไหนก็ไปคนเดียว
แต่คิดว่าไม่วันใดก็วันหนึ่ง ยังไงก็ต้องออก 4 ประตู แทนตัวเก่าแน่นอน ข้อดี คือ ได้ใช้ 4 ประตู รุ่นใหม่และคุ้มค่าจริงๆ
ถ้าออก 4 ประตู งบประมาณเพิ่มขึ้น 1 แสนบาท แต่เป็นการออกเผื่ออนาคต ถ้าหากมีครอบครัวจะได้ไปไหนมาไหนแบบสบายๆ
ออกมาคิดว่าใช้ 10 ปีขึ้น ออกครั้งเดียวให้มันสุดไปเลย ทั้งนั่งและบรรทุกของ
เงิน 1 แสนบาท ถ้าแบ่งเป็นงวดก็เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 1,300 บาท ผ่อน 72 งวด ครับ
-
ใช้ 4ประตู ดีกว่าครับ เพื่ออนาคต เพราะเห็นบอกว่า ใช้มากกว่า 10ปี
4ประตู เวลาเดินทางไกลๆ แล้วมีญาติ หรือ เพื่อน (เพื่อไปเที่ยวเป็นครอบครัว)
มันจะนั่งสบายกว่าเยอะเลยนะครับ
-
รถตอนครึ่ง แถวหลังนั่งไม่สบายเลยครับ จัด 2ตอน 4ประตูไปดีกว่าครับ
-
ถ้าเงินที่ต้องผ่อนเพิ่มขึ้นไม่เป็นภาระมากจนเกินไป เชียร์ 4 ประตู เจ็บแต่จบ
-
ถ้าออกเผื่อใช้. 10. ปี. ผมว่าควรเป็น. 4. ประตู. ไปไหนกับครอบครัวมีนสะดวกสบายกว่ามากครับ
แต่ก็ต้องชั่งใจเรื่อง. ต่อภาษีรถต่อปีด้วยนะครับเพราะจ่ายต่างกันพอสมควร. แต่ถ้าไม่ซีเรียส. ก็. 4. ประตูโลดครับ ;D
-
ไม่ค่อยบรรทุก + ใช้ยาวๆ
4 ประตู ดีกว่าครับ
-
เอา 4 ประตูให้จบๆไปเถอะครับ รถยิ่งรุ่นใหม่ออกมาราคาก็ยิ่งแพงเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ
คุณน่าจะมีโจทย์เดียวกันกับผม คือเอาคุ้มเงินที่สุด คิดแล้วคิดอีก แนะนำให้รอดูโปรรีโว่ปลายปีน่ะครับ เจ้านี้ส่วนลดมันแรง(แล้วศูนย์ที่ให้ดอกเท่าชาวบ้านค่ายอื่นก็พอหาได้ไม่ยาก) เผลอๆเงิน 700,000 อาจได้ รีโว่ 4 ประตูรุ่นล่าง ออฟชั่นไม่ขี้เหร่ครับ ถุงลม 3 ใบ abs ebd พร้อม อาจจะถูกที่สุดแล้ว
-
ดูการเงินตัวเองสิครับ ถ้าเหลือๆ สบาย ก็4ประตูได้เลย
แต่ถ้าแค่พอได้ แคปดีกว่า เพราะ 4ประตูมันมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม
อื่นๆ อีกเยอะนอกเหนือจากตอนซื้อ
อันที่จริงก็ยังไม่มีครอบครัว ซื้อแคปก่อน วันหน้ามีแล้ว
ค่อยขาย แล้วไปออกรถแบบที่ต้องการก็ยังได้นะ จะมีครอบครัว
ก็มีค่าใช้จ่ายนะ อย่าลืม 5555555+ :-*
-
ขับใเมือง ไม่ได้บรรทุกอะไร ก็ต้องเก๋งซิครับ ไม่ใช่กระบะ
-
ขับใเมือง ไม่ได้บรรทุกอะไร ก็ต้องเก๋งซิครับ ไม่ใช่กระบะ
เมื่อก่อนแฟนผมก็คิดแบบคุณแหละครับ แต่ผมยืนยันคำเดียวว่าจะเอา4ประตู
เพราะเวลาออกต่างจังหวัด ยิ่งช่วงหน้าผลไม้บรรดาญาติจะเตรียมทุเรียนบ้างขนุนบ้างไว้ให้ จะไม่เอาก็ไม่ได้คนให้แกก็น้อยใจอีก
ทุกวันนี้กลับมาอยู่ ตจว.แล้วสบายตัวเลยไม่ต้องหารถใหม่
-
ภาษีรายปีก็หนักขึ้นตาม CC (4ประตู ป้ายดำ)
ป้ายเขียว 2 ประตู ภาษีโคตรถูก
-
ถ้าเงินผ่อนไม่เดือดร้อนจริงๆ เอา 4 ประตูครับ ผมเมื่อก่อนก็ใชแคปครับ คิดว่าขนได้เยอะ หลังก็พอนั้งได้
แต่ใช้ๆ ไปสงสารคนนั้งหลังเลยขายออก 4 ประตูรุ่นเดือแต่เป็นยกสูง สรุปว่าทำไปทำมาจะขนของได้มากกว่าสองประตู
เพราะของที่ผมส่งเป็นกล่องไม่ใหญ่ไว้เบาะหลังได้เยอะมาก
ภาษีรายปีก็หนักขึ้นตาม CC (4ประตู ป้ายดำ)
ป้ายเขียว 2 ประตู ภาษีโคตรถูก
ส่วนเรื่องภาษี พันต้นกับสี่พันแปดต่อปีส่วนต่างสามพันแปดตกเดือนละสามร้อยกว่าบาท แต่ความเอนกประสงค์เทียบไม่ได้
ยิ่งถ้าไม่เน้นทุกมากๆ หรือหนักๆ 4ประตูใช้ยาวๆ เลย
-
จากประสบการณ์ที่เคยนั่งหลังมาทั้ง 2 แบบ 4ประตูเถอะครับ ถ้าจำเป็นต้องใช้กระบะจริงๆ
-
ช่วงล่างเซ็ทมาต่างกันด้วยนะคับ ยิ่งไม่บรรทุก4ประตูขับสบายกว่า
-
แคปเปิดได้ 2 ประตูครับ
กรณีที่บ้านมีรถนั่งแล้ว
ครอบคลุม
การใช้งาน
ภาษีก็ถูก
-
ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นมากครับ ดูเหมือนว่าหลายๆท่านจะเชียร์ทั้ง 2 ประตูแคปเปิดได้ และ 4 ประตู
หากถามว่า 1,300 บาท / งวด / 72 เดือน ถามว่าหนักไหม ก็ถือว่าหนักอยู่ครับ แต่ถ้าให้ผ่อนเพิ่มจริงๆ ก็น่าจะไหวแลกกับความสะดวกสบาย
แต่ถ้าเก็บ 1,300 บาท / งวด / 72 เดือน เป็นค่าประกัน คำซ่อมบำรุง ค่าอื่นๆ ก็เป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อย ตัดสินใจไม่ถูกเลยครับ
-
เอาความรู้สึกส่วนตัวเดี๋ยวนี้รถแคป ก็กว้างเกือบเท่ารถกระบะ4ประตูรุ่นก่อนๆเลย เป็นผมถ้าไม่ค่อยมีคนนั้นคงไปแคป ภาษีรายปีถูกกว่าเยอะ ;D
-
4 ประตู ซิครับ ถ้าไม่อยากพูดว่า รู้งี้ซื้อ 4 ประตู ตั้งแต่แรก
-
ซื้อเท่าที่ไหวครับ. คำว่าเพิ่มอีกนิด กัดฟันอีกหน่อย บางทีมันก็ลำบากไปนะ
แต่ถ้าอนาคตกะว่าเงินเดือนขึ้นดูแล้วผ่อนจบแน่นอนก็เอาที่อยากได้เถอะครับ
-
แคปเปิดประตูได้มันสะดวกสำหรับตอนเอาของเข้าออกเฉยๆครับ ไม่ได้ทำให้นั่งสบายขึ้น
ถ้ายังไงอนาคตคิดจะใช้4ประตูอยู่แล้ว ก็ซื้อซะตั้งแต่ตอนนี้แล้วใช้ยาวๆไม่ต้องมีภาระในการเปลี่ยนรถในอนาคตอีก ไม่ดีกว่าหรอครับ
-
ความเห็นส่วนตัว ด้วยความเคารพครับ
ช่วงล่าง กระบะ4ประตูกับกระบะ2ประตูแคปเปิดได้ เซ็ตมาต่างกันพอสมควรครับ
*กระบะ4ประตู เซ็ตมาเพื่อการนั่งโดยสาร มากกว่าการบรรทุกของครับ แต่ก็บรรทุกของได้ในระดับหนึ่ง
*กระบะ2ประตูแคปเปิดได้ เน้นการบรรทุกมากกว่าการนั่งโดยสาร ช่วงล่างจะดีดเด้งกว่าตัว4ประตู สามารถบรรทุกน้ำหนักได้มากกว่า
ต่อมาก็เรื่องของออปชั่นภายใน เท่าที่สังเกตมานะครับ
**กระบะ4ประตู จะให้ออปชั่นมาครบๆ บางค่ายให้มาเกินด้วยซ้ำ เช่น เบาะหนัง แอร์ออโต้ เป็นด้น
**กระบะ2ประตูแคป จะให้ออปชั่นที่ลดน้อยลงมา ตามราคานั่นแหละครับ เช่น 4ประตูได้DVD 2ประตูเป็นCD ได้เบาะผ้า เป็นต้น
สุดท้ายก็ในเรื่องของออปชั่นความปลอดภัย
***กระบะ4ประตูให้ระบบความปลอดภัยมาครบหรือเกินด้วยซ้ำ เช่น ระบบรักษาเสียรภาพการขับขี่ เป็นต้น
***กระบะ2ประตูแคป ระบบหลายๆอย่างก็ลดลงตามไปด้วยครับ อาจรวมไปถึง แอร์แบคด้วย บางรุ่นมีให้ใบเดียว = ="
เสริมอีกนิด กระบะหลัง4ประตูกับกระบะ2ประตูแคป ไม่ได้ต่างกันมากมายนัก ถ้าจะเน้นการบรรทุกควรออกกระบะตอนเดียวจะดีกว่า
ดังนั้น
ควรเลือกกระบะ4ประตูเพื่อการใช้งานเดินทาง การท่องเที่ยว และเพื่อครอบครัวครับ
ส่วนเน้นการใช้งานบรรทุกของ ส่งของ เล่นรถกระบะตอนเดียวดีกว่าครับ
ส่วนกระบะ2ประตูแคป ในความคิดของผม ไม่น่าเล่นครับ เพราะมันกั๊กบรรทุก/นั่งโดยสาร (สายกลาง)
****กรณีของ จขกท. แล้ว น่าจะเล่นกระบะ4ประตูมากกว่าครับผม ส่วนจะเลือกค่ายไหนก็แล้วแต่ความชอบเลยครับ
เพราะปัจจุบันรถกระบะด้านยนตกรรมไม่หนีกันมาก แต่ละค่ายก็จะมีจุดเด่นเป็นของตัวเอง ลองดูว่าเราถูกใจจุดเด่นของค่ายไหน
ค่ายไหนที่ทำให้เราประทับใจ และ พึงพอใจ ที่จะเลือกซื้อรถยนต์รุ่นนั้น มาครอบครองครับ
ทั้งหมดนี้เป็นความคิดเห็นโดยการส่วนตัว คร่าวๆครับ หากไม่ถูกใจเพื่อนสมาชิกก็ขออภัยล่วงหน้า ด้วยความเคารพครับ
-
ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นมากครับ วันนี้ได้ข้อเสนอจากเซลล์มา
Dmax 1.9 AT ตัว 4 ประตู 889,000 ดอกเบี้ย 2.65 ส่วนแคป 789,000 ดอกเบี้ย 3.15 พร้อมงวดแรกและผ่อน 72 เดือนเท่ากันครับ คิดไม่ตกจริงๆ ครับ
-
ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นมากครับ วันนี้ได้ข้อเสนอจากเซลล์มา
Dmax 1.9 AT ตัว 4 ประตู 889,000 ดอกเบี้ย 2.65 ส่วนแคป 789,000 ดอกเบี้ย 3.15 พร้อมงวดแรกและผ่อน 72 เดือนเท่ากันครับ คิดไม่ตกจริงๆ ครับ
4 ประตูสิ ดอกถูกกว่าด้วย 555 เครื่อง 1.9 ด้วย ประหยัด
-
ระยะยาว 4ประตูเลยครับ(หากจะเปลี่ยนรถคันเก่าด้วยอยู่แล้ว) cab มันนั่งไม่สบายเท่า 4ประตูนะ
-
เดิมทีผมมีเก๋ง C-Segment อยู่แล้ว
ผมใช้งานคลายๆ กับคุณเลยครับ ทุกวันนี้ยังมานั่งคิด ทำไมเราไม่เติงเงินอีกประมาณ 80000.-
ออกรุ่น 4 ประตูไปเลย ทุกวันนี้ตัดสินใจพลาดครับ จะไปไหนไกลๆ คนนั่งลำบาก ถ้าเดินทางจาก ชม. ไป กทม. นี่ ถนนมันลำบากจริงๆ สำหรับรถเก๋ง...
-
จขกท ดูเป็น. dmax 1.9 เพราะงั้นถึงเป็น 4 ประตูภาษีรายปีก็ไม่หนักมากครับ 2 พันปลายๆ
ถ้าเครื่อง 2500 ต้องจ่าย 4 พันกว่าๆเลย ดูกำลังที่จ่ายไหวครับ ไหวแค่แคปก็เอาแคป
หรือไม่ก็ต้องตัดใจลองดูค่ายอื่นที่มีส่วนลดหนักๆพอลดแล้วก็แพงกว่าดีแม็กแคปไม่มาก
-
4 ประตูครับ
-
จขกท ดูเป็น. dmax 1.9 เพราะงั้นถึงเป็น 4 ประตูภาษีรายปีก็ไม่หนักมากครับ 2 พันปลายๆ
ถ้าเครื่อง 2500 ต้องจ่าย 4 พันกว่าๆเลย ดูกำลังที่จ่ายไหวครับ ไหวแค่แคปก็เอาแคป
หรือไม่ก็ต้องตัดใจลองดูค่ายอื่นที่มีส่วนลดหนักๆพอลดแล้วก็แพงกว่าดีแม็กแคปไม่มาก
ผมเคยถามรายละเอียดD-maxตัว1.9กับเซลล์ครับ(ผมไปดูMU-X) ภาษีที่ประมาณ2500ครับ อย่างถูกเลย เทียบกับเครื่อง3.0แล้ว = ="
-
ถ้า 1,300 บาท จขกท ต้องคิดหนัก
งั้น จขกท ก็ต้องขยันขึ้นครับ อนาคตผมว่ารายได้ก็น่าจะดีขึ้นตามลำดับ
แต่ถ้ายังคิดว่าไม่ไหว เห็น จขกท อยากได้เกียร์ at งั้นลองดูเป็นรุ่น mt ไหมครับ ราคาก็ถูกลง หรือดูเป็นรุ่น z ธรรมดา ราคาก็จะถูกลงไปอีก
ไม่งั้นก็ลองดูยี่ห้ออื่น 8.5 แสน triton หรือ navara ก็ได้เกียร์ at อ็อพชั่นครบๆ จบไม่ต้องทำเพิ่ม และยังมีส่วนลดอีกหลายหมื่นเอามาช่วย
อ้อ..ลืม revo อีกตัว ส่วนลดเยอะเหมือนกันครับ
ค่อยๆคิดไตร่ตรงดูนะครับ ใจเย็นๆอย่าเพิ่งรีบร้อน
-
แล้วแต่การใช้งานด้วยนะครับท่านเจ้าของกระทู้ต้องลองดูเพราะของบางอย่างใส่ในรถได้
ส่วนผม ให้เอาข้าวเปลือกหรือปุ๋ยใส่4ประตูคงไม่ไหว ก็เลยเอาแคปมาแบบไม่ปวดหัว ส่วนเดินทางถ้าไม่เกิน4คนก็มีรถยนต์นั่งไว้อยู่แล้วครับ