Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Partarajarin ที่ เมษายน 11, 2016, 12:55:04
-
คือผมรัก แม่ มาก และ รถPajero Sport v6 จะครบ 100,000km แล้ว ครับแต่แม่ผมบอกยางติดรถยังดีอยู่ พอไปดูสะพานยางก็ลึกติดสะพานยางแล้วครับ แต่ก็ยังขับดีอยู่แม่บอก พ่อบอกให้เปลี่ยนยางได้แล้ว ส่วนผมสงสัยแม่ผมอยากเก็บเงินชื้อ Merce 350e T modell ละชิ 5555
"อยากทราบว่าพวกพีที่ใช้ รถ เปลี่ยนยางช้าสุดกี่โลครับ
-
ผมเปลี่ยนทุกปีครับใช้ประมาณ 60,000 กิโล
-
เคยลากไป 70000 ยางบวมครัช
-
40,000 โลจริงๆก็ยังได้อีกเป็นหมื่นโลนะครับ
แต่เช็คว่าแตกลายงา บวม บ่อยหน่อย
-
80000 โล รถบริษัท นิสสัน นาวาร่า ตัวแรก :-X
-
รุ่นนี้หลังถนน เคลมไว้ที่ 100,000 โลขึ้นครับ
ผมเคยใช้เกือบ 150,000 โล รถกระบะหลายคันที่บ้าน เกิน
100,000 ทุกคันครับ ถ้าวิ่งหลังถนน
-
dueler 684 II เป็นยางติดรถมา3ปี 45000กิโลเมคร ยังดีอยู่ครับ ดอกเหลือเยอะมาก แต่เริ่มลื่นไถล
กำลังจะเปลี่ยนก่อนถึงหน้าฝนนี้
-
ถึงสะพายางแล้ว เปลี่ยนเถอะครับเพื่อความปลอดภัยของคนที่คุณรัก ถ้ามีโอกาสคุณได้ขับก็แอบไปร้านยาง แอบเปลี่ยนให้ท่านเลยครับ กลัวท่านรูปก็เอาแบบเดิมรุ่นเดิมขนาดเดิมครับ
-
โอ้ว ใช้กันเยอะมาก ของผมยางติดรถเปลี่ยนทุกๆ 3 หมื่นโล
พอเกิน 2 หมื่นก็รู้สึกว่า ประสิทธิภาพมันลดลงอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ
-
ถึงสะพายางแล้ว เปลี่ยนเถอะครับเพื่อความปลอดภัยของคนที่คุณรัก ถ้ามีโอกาสคุณได้ขับก็แอบไปร้านยาง แอบเปลี่ยนให้ท่านเลยครับ กลัวท่านรูปก็เอาแบบเดิมรุ่นเดิมขนาดเดิมครับ
อยากทำนะครับแต่ เป็นนักเรียน ยัง ไม่มีรายได้เป็นของตัวเองครับ
-
ถ้าร้อนแบบนี้ 40000 คงเกินพอละครับ ....ร้อนมากๆครับปีนี้ ด้วยความเคารพครับ
(ปกติมันได้60000-80000โลนะคับ หรือว่าเราดันทุรังใช้กันหว่า)
-
เปลี่ยนไปเถอะครับ ช่วยกันพูดกับคุณพ่อ เพื่อความปลอดภัยของคุณแม่ครับ
ยาง คือสิ่งเดียวกันเชื่อมระหว่าง รถ กับ ถนน นะครับ
รถผม ถ้ายางดังมากไป หรือ 3 ปี ผมเปลี่ยนแล้ว แต่ปีนี้ยางเพิ่ง 2 ปี 3 หมื่นโล ผมว่าจะเปลี่ยนแล้ว เพราะปะยางไว้ 2 เส้น แฟนผมขับแล้วไม่สบายใจ แถมมีลูกนั่งไปด้วย เลยว่าจะเปลี่ยนไวหน่อย
-
รถบริษัทผม 5 คันเป็นกระบะบรรทุก 1-1.5 ตัน ใช้ BT ทั้งหมด จะเปลี่ยนทุกๆ 80000 โลครับ ไม่เคยมีปัญหา
-
ถ้าไม่ลำบากงบประมาณมากนัก 40,000โล ก็ควรเปลี่ยนแล้วครับ หรือถ้าดอกยังดีอยู่ก็อาจลากได้ซัก 60,000 โล
เกินนี้ยางแข็งครับ
-
ผมใช้ 684 II มา สามชุดแล้ว ครับ
ถามว่า แสนโล ไหวมั้ย ตอบว่าไหวครับ แต่ไม่แนะนำ
ผมว่า สองสามปี เปลี่ยนเถอะครับ เราไม่รู้ว่า จะเบรคกระทันหัน เมื่อไหร่
จะเจอถนนลื่นตอนไหน สภาพยาง อาจจะไหว จากตาเปล่า แต่ อาจจะแย่จากภายใน
ถนนบ้านเราแย่ อากาศบ้านเราร้อนครับ ปลอดภัยไว้ก่อน ครับ ...
-
ยางมันลากยาวได้ 1.4 แสนโลมีคนเคยใช้มาแล้วกับรุ่นนี้ จริง ๆ รุ่นอื่น ๆ บางยยี่ห้อที่ดัง ๆ ก็พอได้นะ 80,000-120,000 โล
แต่ยี่ห้อไทยแท้บางยี่ห้อหรือยี่ห้อไม่ดังแต่เสียงยางดังมากกว่าแบรนด์ซะอีก มันจะอยู่ได้แค่ 40,000 โลก็ไม่น่าใช้แล้ว
ทีนี้คำถามตัวบนคือ 1 แสนโลวิ่งได้ไหมก็ตอบว่าได้ถ้าเน้นวิ่งในเมืองไม่เกิน 80-90 ไม่ขับเสียว ขับเหมือนแม่บ้าน และไม่ใช้งานแบบฝนตก ถนนลื่น ๆ แบบถนนแถวมหาชัย ถ้างั้นก็ใช้งานต่อไปเถอะไม่มีอะไรหรอก
แต่....... พึงระลึกว่า ระยะเบรคมันจะยาวขึ้น การขับต้องเผื่อระยะเบรคให้มากขึ้น การเข้าโค้งต้องเบาลงกว่าเดิมอีกตามสภาพยาง ถ้าฝนตกต้องเผื่อเยอะๆ เพราะระยะเบรคจะยาวมากขึ้นจนไถลได้เนื่องจากการรีดน้ำ เสียงยางจะดังดอกยางจะแข็งขาดความนิ่มนวล ที่สำคัญไม่ควรขับทางไกล ความเร็วสูงแม้จะเป็นในเมือง ก็ตาม
-
ถึงสะพายางแล้ว เปลี่ยนเถอะครับเพื่อความปลอดภัยของคนที่คุณรัก ถ้ามีโอกาสคุณได้ขับก็แอบไปร้านยาง แอบเปลี่ยนให้ท่านเลยครับ กลัวท่านรูปก็เอาแบบเดิมรุ่นเดิมขนาดเดิมครับ
อยากทำนะครับแต่ เป็นนักเรียน ยัง ไม่มีรายได้เป็นของตัวเองครับ
ลองกล่อมไปเรื่อยๆครับ
-
ยาง Bridgestone นี่ ผมลากเกิน 60,000 กิโล แทบทุกคันอ่ะครับ 40,000 โล นี่ จิ๊บๆมาก ยิ่งถ้ายางไม่เคยปะ ไม่เคยโดนตะปูนะ ยาววววว
-
ผมเปลี่ยนที่ 80000 โลครับ Bridgestone Dueler ดอกยังหนาอยู่
แต่เปลี่ยนก่อนเพราะมันแข็งมากและ(คหสต)คิดว่าถ้าเจอฝน
กลัวจะลื่นเอาไม่อยู่ เลยเปลี่ยนก่อนดีกว่า
-
เก๋ง 50000km กระบะ 80,000km
8) 8) 8)
-
ผมตกใจกับคำถามนี้นะครับ
D-Max ผม Bridgestone Dueler 684 II วิ่งมา 83000 แล้ว
ดอกยางเหลือเกินครึ่ง ยางยังนิ่ม เล็บจิกเข้า ดึงขนไม่ขาด อยู่เลยครับ
ผมว่าต่ำๆ เกินแสนอ่ะครับ กว่าจะต้องเปลี่ยนจริงๆ เผลอๆ 1.2-1.4 แสนด้วย
-
Dueler มีหลายตัวครับ... บางตัวเทรดแวร์ 180 เอง (D689)
ในขณะที่ H/L 400 เทรดแวร์ตามเลข
ต้องดูว่าตัวไหน แต่ที่แน่ๆ ไอ้ตัว 684 II เทรดแวร์ 360 ผมวิ่งได้ประมาณแปดหมื่นโลก่อนเปลี่ยน
-
อ้าว...90,000 ยังไม่มีวี่แววว่าจะเปลี่ยนใหม่เลย
-
80,000 ขาดตัวครับ เกินนี้ไม่มั่นใจประสิทธิภาพ
-
อย่าลืมดูอายุปีด้วยนะครับมีผลพอๆกับระยะทางครับ
ถ้าแสนโลและยางสึกมากเปลี่ยนเถอะครับ
-
ที่ว่าขับดีพอเปลี่ยนแล้วรับรองดีกว่าเดิมแน่ พาเข้าศูนย์แล้วแอบกระซิบกับช่างให้บอกว่ายางหมดอายุแล้วครับ :P
-
วิ่งมาแสนกิโลแล้ว เปลี่ยนดีกว่า เพื่อความปลอดภัยนะครับ
-
อัลติสเก่าลากไป 105000 กิโลครับ มันเจ๊งตั้งแต่ 70000 และก็หน้าด้านลาก จนยางแข็งนั่นแหละ
-
เปลี่ยนเถอะครับ อันตรายถึงชีวิตนะครับ :) :) :)
-
คือเรื่องนี้อยู่ที่การให้ความสำคัญของแต่ละคน
บางคนเห็นว่ายางสำคัญมากต่อการขับขี่ ประเภทนี้ส่วนใหญ่ ไม่เกิน 4หมื่นโล เปลี่ยนแล้วครับ(บางคนผมเห็น 2หมื่นก็เปลี่ยนก็มี)
แต่ถ้าปรกติ ผมว่าระยะ 5หมื่นโล กำลังดี ยางเริ่มไม่นุ่มละ เสียงเริ่มมาทำให้รำคาญ ก็ควรเปลี่ยนแล้วครับ
ส่วนยางพวก กะบะ SUV ดอกยางจะลึกกว่ายางรถเก๋ง อันนี้ถ้าดูจากดอกอย่างเดียว คนส่วนใหญ่ก็ว่าใช้ได้อีกนาน เพราะ บางรุ่น ขับมา 5หมื่นดอกยังเต็มเหมือนยางใหม่เลยก็มี สำหรับผม ผมว่า 6หมื่นโล ก็น่าจะเหมาะสมที่จะเปลี่ยนครับ
แต่ถ้าขับไม่ได้เร็ว ขับในเมือง ก็อาจจะลากได้ ถึง 8หมื่นโล แต่ เราต้องรู้ว่ายางมันไม่ได้เหมือนใหม่ๆ เบรคต้องเผื่อระยะมากกว่าปรกติ การเข้าโค้งก็ต้องชลอหน่อย
ส่วนใครจะใช้เป็น แสน ก็ตามใจครับ แต่ผมว่า ถ้ามันมีปัญหาขึ้นมา มันไม่คุ้มที่จะเสี่ยงครับ
-
โอ้ว ใช้กันเยอะมาก ของผมยางติดรถเปลี่ยนทุกๆ 3 หมื่นโล
พอเกิน 2 หมื่นก็รู้สึกว่า ประสิทธิภาพมันลดลงอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ
ยางรถอะไรครับ ถ้ายางรถกะบะ ขอบ 17 มันเส้น ละ8000 เปลี่ยนไม่ไหวครับ ยางใช้ได้ 50000 กิโล ขึ้น แล้วแต่สถาพ
-
ทนหายห่วง ของผมชุดแรกเปลี่ยนทิ้งที่ 60,000 โล (ใช้ 2 ปี)
ขายทิ้งทั้งแมกซ์ ทั้งยางเก่า ยังได้ ชุดละ 2,000 รวม 8,000 บาท (265/65R17 112H)
ดอกยังดี หน้ายางยังนิ่มครับ แต่ก็เปลี่ยนถือว่าคุ้มแล้ว
-
ยางรถอะไรครับ ถ้ายางรถกะบะ ขอบ 17 มันเส้น ละ8000 เปลี่ยนไม่ไหวครับ ยางใช้ได้ 50000 กิโล ขึ้น แล้วแต่สถาพ
684 II ผมเปลี่ยนมา 4 เส้นประมาณหมื่นแปดนิดๆ เองน้า
ถ้าเส้นละ 8,000 นี่ ต้องพวก H/P หรือพวก BF Goodrich ละครับ
-
ผมใช้ Michellin Cross terrain 265 65 17 ติดรถมา 45,000 กม.ใน 1 ปี วิ่งทางไกลความเร็วสูงบ่อย ถึงบ้านลูกค้าก็เป็นลูกรัง หินคลุก
อ่านแล้วงง กะ 80,000 -100,000 กม.เปลี่ยน จะเสียวเกินมั้ยครับ
-
ผมกำลังจะเปลี่ยนครับ Bridgestone Dueler 840 ติดรถมา
ตอนนี้ 85,000 โลผ่านไป อายุยางประมาณ 3 ปีนิดๆ ใช้หนักพอสมควร
(จริงๆไม่ควรครับ ลากมานานเกิน)
-
ผมเข้าใจเป็นสองประเด็น
1 ยางอยู่เกิน 40000 โล
เกินแน่นอนครับ
2 รถวิ่งจะถึง 100000 แล้วยางถึงสะพานยางแล้ว
ข้อนี้น่าจะเป็นคำตอบให้ ข้อ 1 ได้ ควรเปลี่ยนครับ เปลี่ยนเสร็จอย่างลืมเอารถไปเปลี่ยนสายพานหน้าเครื่องด้วยนะครับ 100000 โลแล้ว
ดีแม็ก gold series ยางติดรถเป็น สะพานหิน แต่ใช้มา 4 ปีเปลี่ยน วิ่งไป 52xxx รำคาญมันหอนเวลาเลี้ยว ดอกยังแน่น แต่เสียงดังไป
-
ผมเคยใส่ Rodeo ราว 15 ปีก่อน จดไมล์ไว้ 100000 โลจริงๆ ยังไม่หมดดอก
แต่ไม่มั่นใจเลยเปลี่ยน BS สูตรเนื้อยางOK มาก ไม่สึกเร็วเหมือน ตุ๊กตา
-
ผมใช้อยู่ตอนนี้ 99,xxx กิโลแล้ว ก็ยังพอใช้ได้นะครับ ดอกยางก็ยังไม่หมดเลย ยังไกลจากสะพานยางอีกเยอะ ถามว่ามันเกาะถนนแย่กว่าตอนมันยังใหม่ๆมั้ย ผมคิดว่ามันก็เกาะแย่เสียงดังมาตั้งแต่แรก ใช้มาจนชินเลยไม่ได้รู้สึกอยากเปลี่ยนเท่าไหร่ แต่คิดว่าอีกหมื่นโลก็น่าจะเปลี่ยนแล้วแหละครับ
-
เห็นแต่ละท่านใช้กันแล้ว ผมกังวลแฮะ bs 840 นี่ตัวติดรถโคตรห่วย ยูเทินยังมีเสียง 8 พันโลผมยอมขายทิ้งเปลี่ยนใหม่ กลัวเบรคกะหักหลบไปลงข้างทางมากกว่า แต่ผมขับเร็ว 120-140 ถ้าขับเรื่อยๆอาจจะโอเค เรื่องทนผมไม่เถียง แต่ประสิทธิภาพมันห่วยเกินไม่คุ้มกันเลย ชุดที่ 2 toyo opht ดีกว่า 840 เยอะทั้งเรื่องเสียงยาง การเกาะ โค้งหนักๆยังไม่มีเสียงร้อง รีดน้ำได้พอๆกับ 840 ผมใช้ประมาณ 6 หมื่นโลก็ยอมเปลี่ยนเพราะประสิทธิภาพมันลดไปเยอะ ดอกยังเหลือครึ่งนึง