Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: starlight ที่ เมษายน 14, 2016, 07:58:52
-
ขับรถเร็วปานกลาง (130ขึ้น) ใครใช้รุ่นไหนอยู่ อยากรบกวนช่วยแชร์ข้อมูลให้ด้วยครับ ตัดสินใจไม่ถูกจริงๆ
เผื่อมีข้อมูลการใช้งานที่ตรงกับการขับของผม
ขอบคุณมากครับ
-
Forester XT Turbo หรือเปล่าครับ? ถ้าใช่ก็ไม่ต้องมองคันอื่นแล้ว
-
ตามคุณวีเลยครับ ผมจอง CX-5 mc ตัวท็อปไปเพราะสู้งบตัวForester XT ไม่ไหวต้องเพิ่มอีก6แสน ถ้าไหวผมก็จัด XT แน่นอนครับ
-
ถ้า Forester เป็นตัว XT ก็ตัวนี้ครับ
แต่ถ้าไม่ใช่ ก็ CX5 ครับ
-
Forester XT เท่านั้นครับ (อยากได้มาก... เรามองแต่เมียเมินอ่ะดิ ติหน้าตามัน)
-
ผมว่า forester xt นี่สุดแล้วครับ แต่ถ้างบไม่ถึง cx-5 ก้ไม่ได้แย่
-
ตัวเลือกสามตัวนี้ ตัวท๊อป
ตอบง่าย Forester ครับ
ประกอบญี่ปุ่น เครื่องเทอร์โบ
รถไม่โหล
-
Forester XT แน่นอนครับ แรงหลอน -->ถ้าไม่เอาตัวนี้ก็ไปCX-5ครับ
-
คำว่าน่าใช้ต้องดูด้วยครับว่าในแง่ไหน.......?????
ถ้าในแง่ความแรงของรถ การออกตัวก็ต้องให้ Forester XT Turbo เครื่องแรงให้ม้ามาเยอะแต่ดันโดนระบบขับสี่ถ่วงไว้
การวิ่งทางไกล การเกาะถนน ผมให้พอๆกันทั้งสามคัน ขึ้นอยู่กับว่าคุณใส่ยางอะไรมาด้วย
ความนุ่มสบาย อันนี้ไม่รู้ครับเพราะไม่เคยลองนั่ง
ความเอนกประสงค์ ผมให้ X-Trail นำมาเพราะมีเบาะแถว 3 ที่หลายคนบอกว่านั่งจริงลำบาก แต่อย่างน้อยๆก็เอาไว้คนเด็กๆไปเที่ยวทะเลได้
ออฟชั่นถ้าเป็นรุ่น Top ให้ X-trail กับ forester เสมอกัน ด้วยการมี Sun roof กับประตูบานท้ายไฟฟ้า ของพวกนี้เหมือนจะไร้สาระนะ แต่อย่างว่าคนพูดไม่ได้ใช้ คนใช้ไม่พูด...
-
ถ้าเดินทางครอบครัว 3-5คนบ่อยๆ คงจะเลือก xtrail ด้วยเหตุผลที่ว่า xtrail เบาะแถวสองค่อนข้างกว้างและเอนได้+มีแอร์แถว2
-
เอ็กเทรลครับ ผมติ่งนิส 8)
-
ถ้าไม่ใช่ Forester XT
เลือก CX-5 ครับ ผมติ่งนิสสัน จากคนใช้นิสสัน :-X
-
เอาจริงๆขึ้นอยู่กับการใช้งานนะครับ
- เน้นมีคนนั่งเบาะหลัง Xtrail ขนะเลิศทันที เบาะนุ่มนั่งสบายเลื่อนเดินหน้า,ถอยหลังปรับเอนได้ และมีช่องแอร์ด้านหลัง
- เน้นสมรรถนะ ลูกเล่นความปลอดภัยเต็มรถ ใช้งานไม่เกิน2คนเป็นหลัก และต้องการ SUV ที่ไม่ใช้ CVT CX-5 ชนะเลิศในโจทย์นี้ครับ
- เน้นการขับขี่ รัก AWD และเครื่องวางนอน ท้ายรถกว้างขวางเก็บของได้เยอะ มา Forester (ผมเอาตัว Premium มาเป็นโจทย์นะครับ เข้าใจว่าจขกท.มองตัวนี้เพราะราคามันใกล้เคียงกับอีก2รุ่น XT-Turbo ราคามันโดดไปเยอะ)
-
เอาตามความชอบนะครับ
Forester 2.0XT > CX-5 2.2 XDL > X-Trail
หรือ
CX-5 2.2 XDL > Forester 2.0ip > X-Trail
-
ใช้ xtrail ตัวท็อป ก็ดีนะครับ อัตราเร่งใช้ได้ ความนุ่มนวล การเก็บเสียง ออปชั่นนี่โอเคเลย ข้อเสียคือถุงลมน้อยไป กะไม่มีเบรคโฮลดครับ. แต่ถ้าเน้นขับมันก็ดูตัวอื่นครับ
-
แบบนี้ดีกว่าครับผม แนะนำให้ไปลอง Forester ตัว 2.0iP ก่อนครับ ^^
เทียบเอาตามความรู้สึกที่เคยขับ X3 ผมว่าถ้าไม่นับเรื่องเครื่องยนต์ เจ้าตัว Forester 2.0iP นี่ฟิลลี่งขับพอๆกันเลยครับ ช่วงล่างนุ่ม เกาะ หนึบมากๆๆ (อาจจะดีกว่านิดๆในบางสถานการณ์) ห้องโดยสารกว้างและเก็บเสียงดีมากครับ จะมีติอย่างเดียวคือชุด infotainment ไม่ค่อย ok เท่าไรครับ นอกนั้น อยากให้ไปลองขับก่อนครับผม
-
จากที่ไปลอง Forester ตัว 2.0iP ส่วนตัวชอบช่วงล่างครับ
เห็นข้อแตกต่างกับตัว XT นอกจากเครื่องยนต์ ก็คือเบาะของตัว XT บุนุ่มนั่งสบายกว่าตัว 2.0iP ชัดเจนครับ
แต่เมื่อเทียบส่วนต่างราคาแล้ว ผมจบที่ 2.0iP ครับ
-
Subaru Forester 2290000 241 HP 0-100 8.75 Fuel Con. 14.18
Mazda CX5 2.2 XDL Diesel 1690000 175 HP 0-100 9.27 14.76
Honda CRV 2.4EL 4WD CVT 1620000 175 HP 0-100 10.67 14.29
Reference : http://community.headlightmag.com/index.php?topic=39032.0
Nissan x-trail ตัวธรรมดาและ hybrid ไม่แนะนำเลย เพราะเบาะหลังที่นั่งไม่สบายเอนไม่ได้(hybrid) อัตราเร่งที่แย่กว่าคันอื่นและราคาอะไหล่รถแรงมาก(hybrid)
สำหรับผมตัด Subaru forester ออกก่อนอันดับแรกเพราะ
1. ราคาแพงเกิน 2.29 ล้าน แพงกว่า CX5 600,000 และแพงกว่า CRV 670,000 ซึ่งดูแล้วคุณเท้าหนักแน่ๆ ในจุดนี้คุณสามารถเอางบ 6 แสนไปลงกับ CX5 หรือ CRV ได้สบายๆ
2. ศูนย์บริการมีน้อยมาก มันไม่ใช่เรื่องสนุกที่ขับออกต่างจังหวัดแล้วรถมีปัญหาแล้วต้องเรียกรถสไลด์กลับกรุงเทพ
3. เรื่องช่วงล่าง ด้วยส่วนต่างที่คุณประหยัดได้ 6 แสนกว่า เมื่อเลือก CX5 หรือ CRV เงินที่เหลือสามารถเอาไปเปลี่ยนโช้คดีๆซักชุดด้วยงบ 3-5 หมื่น
4. อะไหล่ราคาแรง
5. ของแต่งมีน้อย
6. ราคาขายต่อไม่ต้องพูดถึง ตกแรงกว่า CX5 / Xtrail / CRV
ตัด CX5 ออกเพราะ
1. ที่นั่งหลังค่อนข้างแคบเมื่อเทียบกับ CRV และความจุค่อนข้างน้อยกว่า CRV
2. จำนวนศูนย์บริการ Mazda น้อยกว่า Honda มาก
3. ราคาอะไหล่และความแพร่หลายของอะไหล่ Mazda แพ้ Honda
4. ระยะเวลาในการรออะไหล่ เวลารถเกิดอุบัติเหตุ Mazda รอนานกว่า Honda มาก
5. ราคาขายต่อ Mazda ตกแรงมาก เมื่อเทียบกับ Honda
6. ในระยะยาวหลังหมดประกัน อู่ที่รับซ่อม Mazda มีน้อยกว่า honda มาก
แนะนำให้เลือก CRV เพราะ
1. ตัวรถดี เกาะถนนพอสมควร ถึงแม้จะน้อยกว่า CX5 / Forester แต่ด้วยงบที่ถูกกว่า Forester 6 แสนกว่า เปลี่ยนโช้คดีๆซักชุดก็จบ
2. ศูนย์บริการมีทั่วประเทศ อุ่นใจได้
3. อะไหล่+ของแต่งมีเพียบ
4. หลังอายุรับประกัน อู่นอกที่รับซ่อม Honda มีเยอะมากทั่วประเทศ
5. เติมน้ำมัน E85 ได้
6. งบเหลือเอาไปทำเบรคชุดใหญ่ได้
7. ข้อนี้สำคัญ ผมดูแล้วคุณเป็นคนเท้าหนัก หลังหมดรับประกัน 3 ปีแสนโล กำเงินไปหาอู่ Addzest Carcolor งบไม่เกิน 80,000 ติด turbo ได้ม้าลงพื้นเกิน 200 hp หรือจะจัดแรงเกิน 300 hp ที่นี่ก็จัดให้คุณได้สบายๆ คุณจะลืม Forester ที่แรงๆไปเลย
ปล.เมื่อเร็วๆนี้ช่วงงาน motorshow ผมเพิ่งช่วยเพื่อนเลือกรถในกลุ่มนี้ไป 1 คัน โดยตัวเลือกมี Nissan Xtrail hybrid / Mazda CX5 / Honda CRV / Honda HR-V สุดท้ายจบที่ HR-V เพราะเพื่อนไม่ได้ต้องการรถคันใหญ่มาก ที่สำคัญเงินเหลือไปแต่งรถได้อีกเยอะ ถ้าไม่ได้เป็นนักเดินทางที่ต้องแบกของเต็มรถตลอด HRV ตัว Top ราคา 1.1 ล้านน่าสนใจมากนะครับ ลองเก็บไปเป็นอีกตัวเลือกดูนะครับ
-
Subaru Forester 2290000 241 HP 0-100 8.75 Fuel Con. 14.18
Mazda CX5 2.2 XDL Diesel 1690000 175 HP 0-100 9.27 14.76
Honda CRV 2.4EL 4WD CVT 1620000 175 HP 0-100 10.67 14.29
Reference : http://community.headlightmag.com/index.php?topic=39032.0
Nissan x-trail ตัวธรรมดาและ hybrid ไม่แนะนำเลย เพราะเบาะหลังที่นั่งไม่สบายเอนไม่ได้(hybrid) อัตราเร่งที่แย่กว่าคันอื่นและราคาอะไหล่รถแรงมาก(hybrid)
สำหรับผมตัด Subaru forester ออกก่อนอันดับแรกเพราะ
1. ราคาแพงเกิน 2.29 ล้าน แพงกว่า CX5 600,000 และแพงกว่า CRV 670,000 ซึ่งดูแล้วคุณเท้าหนักแน่ๆ ในจุดนี้คุณสามารถเอางบ 6 แสนไปลงกับ CX5 หรือ CRV ได้สบายๆ
2. ศูนย์บริการมีน้อยมาก มันไม่ใช่เรื่องสนุกที่ขับออกต่างจังหวัดแล้วรถมีปัญหาแล้วต้องเรียกรถสไลด์กลับกรุงเทพ
3. เรื่องช่วงล่าง ด้วยส่วนต่างที่คุณประหยัดได้ 6 แสนกว่า เมื่อเลือก CX5 หรือ CRV เงินที่เหลือสามารถเอาไปเปลี่ยนโช้คดีๆซักชุดด้วยงบ 3-5 หมื่น
4. อะไหล่ราคาแรง
5. ของแต่งมีน้อย
6. ราคาขายต่อไม่ต้องพูดถึง ตกแรงกว่า CX5 / Xtrail / CRV
ตัด CX5 ออกเพราะ
1. ที่นั่งหลังค่อนข้างแคบเมื่อเทียบกับ CRV และความจุค่อนข้างน้อยกว่า CRV
2. จำนวนศูนย์บริการ Mazda น้อยกว่า Honda มาก
3. ราคาอะไหล่และความแพร่หลายของอะไหล่ Mazda แพ้ Honda
4. ระยะเวลาในการรออะไหล่ เวลารถเกิดอุบัติเหตุ Mazda รอนานกว่า Honda มาก
5. ราคาขายต่อ Mazda ตกแรงมาก เมื่อเทียบกับ Honda
6. ในระยะยาวหลังหมดประกัน อู่ที่รับซ่อม Mazda มีน้อยกว่า honda มาก
แนะนำให้เลือก CRV เพราะ
1. ตัวรถดี เกาะถนนพอสมควร ถึงแม้จะน้อยกว่า CX5 / Forester แต่ด้วยงบที่ถูกกว่า Forester 6 แสนกว่า เปลี่ยนโช้คดีๆซักชุดก็จบ
2. ศูนย์บริการมีทั่วประเทศ อุ่นใจได้
3. อะไหล่+ของแต่งมีเพียบ
4. หลังอายุรับประกัน อู่นอกที่รับซ่อม Honda มีเยอะมากทั่วประเทศ
5. เติมน้ำมัน E85 ได้
6. งบเหลือเอาไปทำเบรคชุดใหญ่ได้
7. ข้อนี้สำคัญ ผมดูแล้วคุณเป็นคนเท้าหนัก หลังหมดรับประกัน 3 ปีแสนโล กำเงินไปหาอู่ Addzest Carcolor งบไม่เกิน 80,000 ติด turbo ได้ม้าลงพื้นเกิน 200 hp หรือจะจัดแรงเกิน 300 hp ที่นี่ก็จัดให้คุณได้สบายๆ คุณจะลืม Forester ที่แรงๆไปเลย
ปล.เมื่อเร็วๆนี้ช่วงงาน motorshow ผมเพิ่งช่วยเพื่อนเลือกรถในกลุ่มนี้ไป 1 คัน โดยตัวเลือกมี Nissan Xtrail hybrid / Mazda CX5 / Honda CRV / Honda HR-V สุดท้ายจบที่ HR-V เพราะเพื่อนไม่ได้ต้องการรถคันใหญ่มาก ที่สำคัญเงินเหลือไปแต่งรถได้อีกเยอะ ถ้าไม่ได้เป็นนักเดินทางที่ต้องแบกของเต็มรถตลอด HRV ตัว Top ราคา 1.1 ล้านน่าสนใจมากนะครับ ลองเก็บไปเป็นอีกตัวเลือกดูนะครับ
ใจผมไม่เคยใช้ Honda นะครับ อยากลองเหมือนกัน แต่คงรอดูmodel change ปัจจุบันผมไม่คอยลวดลายรุ่นนี้
ตอนนี้มี Cx-5 ประกอบ ว่าจะรอดูปีหน้าจะมีคราว CR-V ออกมาใหม่ 7 ที่นั่งไหมถ้ามีอาจเปลี่ยนใจครับ
แต่คงเปลี่ยนโช๊คCR-V เคยนั่งลงหลุมทีนึกว่าตกหลุมไปด้วยมันย้วยแปลกๆ ถ้าจัดมาเปลี่ยนโช๊คจบเลย
-
Subaru Forester 2290000 241 HP 0-100 8.75 Fuel Con. 14.18
Mazda CX5 2.2 XDL Diesel 1690000 175 HP 0-100 9.27 14.76
Honda CRV 2.4EL 4WD CVT 1620000 175 HP 0-100 10.67 14.29
Reference : http://community.headlightmag.com/index.php?topic=39032.0
Nissan x-trail ตัวธรรมดาและ hybrid ไม่แนะนำเลย เพราะเบาะหลังที่นั่งไม่สบายเอนไม่ได้(hybrid) อัตราเร่งที่แย่กว่าคันอื่นและราคาอะไหล่รถแรงมาก(hybrid)
สำหรับผมตัด Subaru forester ออกก่อนอันดับแรกเพราะ
1. ราคาแพงเกิน 2.29 ล้าน แพงกว่า CX5 600,000 และแพงกว่า CRV 670,000 ซึ่งดูแล้วคุณเท้าหนักแน่ๆ ในจุดนี้คุณสามารถเอางบ 6 แสนไปลงกับ CX5 หรือ CRV ได้สบายๆ
2. ศูนย์บริการมีน้อยมาก มันไม่ใช่เรื่องสนุกที่ขับออกต่างจังหวัดแล้วรถมีปัญหาแล้วต้องเรียกรถสไลด์กลับกรุงเทพ
3. เรื่องช่วงล่าง ด้วยส่วนต่างที่คุณประหยัดได้ 6 แสนกว่า เมื่อเลือก CX5 หรือ CRV เงินที่เหลือสามารถเอาไปเปลี่ยนโช้คดีๆซักชุดด้วยงบ 3-5 หมื่น
4. อะไหล่ราคาแรง
5. ของแต่งมีน้อย
6. ราคาขายต่อไม่ต้องพูดถึง ตกแรงกว่า CX5 / Xtrail / CRV
ตัด CX5 ออกเพราะ
1. ที่นั่งหลังค่อนข้างแคบเมื่อเทียบกับ CRV และความจุค่อนข้างน้อยกว่า CRV
2. จำนวนศูนย์บริการ Mazda น้อยกว่า Honda มาก
3. ราคาอะไหล่และความแพร่หลายของอะไหล่ Mazda แพ้ Honda
4. ระยะเวลาในการรออะไหล่ เวลารถเกิดอุบัติเหตุ Mazda รอนานกว่า Honda มาก
5. ราคาขายต่อ Mazda ตกแรงมาก เมื่อเทียบกับ Honda
6. ในระยะยาวหลังหมดประกัน อู่ที่รับซ่อม Mazda มีน้อยกว่า honda มาก
แนะนำให้เลือก CRV เพราะ
1. ตัวรถดี เกาะถนนพอสมควร ถึงแม้จะน้อยกว่า CX5 / Forester แต่ด้วยงบที่ถูกกว่า Forester 6 แสนกว่า เปลี่ยนโช้คดีๆซักชุดก็จบ
2. ศูนย์บริการมีทั่วประเทศ อุ่นใจได้
3. อะไหล่+ของแต่งมีเพียบ
4. หลังอายุรับประกัน อู่นอกที่รับซ่อม Honda มีเยอะมากทั่วประเทศ
5. เติมน้ำมัน E85 ได้
6. งบเหลือเอาไปทำเบรคชุดใหญ่ได้
7. ข้อนี้สำคัญ ผมดูแล้วคุณเป็นคนเท้าหนัก หลังหมดรับประกัน 3 ปีแสนโล กำเงินไปหาอู่ Addzest Carcolor งบไม่เกิน 80,000 ติด turbo ได้ม้าลงพื้นเกิน 200 hp หรือจะจัดแรงเกิน 300 hp ที่นี่ก็จัดให้คุณได้สบายๆ คุณจะลืม Forester ที่แรงๆไปเลย
ปล.เมื่อเร็วๆนี้ช่วงงาน motorshow ผมเพิ่งช่วยเพื่อนเลือกรถในกลุ่มนี้ไป 1 คัน โดยตัวเลือกมี Nissan Xtrail hybrid / Mazda CX5 / Honda CRV / Honda HR-V สุดท้ายจบที่ HR-V เพราะเพื่อนไม่ได้ต้องการรถคันใหญ่มาก ที่สำคัญเงินเหลือไปแต่งรถได้อีกเยอะ ถ้าไม่ได้เป็นนักเดินทางที่ต้องแบกของเต็มรถตลอด HRV ตัว Top ราคา 1.1 ล้านน่าสนใจมากนะครับ ลองเก็บไปเป็นอีกตัวเลือกดูนะครับ
ขออนุญาตเห็นต่างนะครับ
ส่วนตัวผมว่า Xtrail นั่งสบายกว่าCRVมาก และตัวรถโดยรวม มีเสถียรภาพกว่าพอสมควร
และอีกอย่างที่ว่าทำแล้วจบเนี่ย ยังไงก็ไม่จบแน่นอน ขับSUV รถครอบครัว แต่ใส่สตรัท ช่วงล่างแข็งๆ มันออกจะผิดแนวไปซักหน่อย
เพราะเสถียรภาพของรถ มันไม่ได้แก้ได้แค่เปลี่ยนโช้คแล้วจบ
อีกอย่างราคาขายต่อทุกวันนี้ ไม่ต่างกันมากเลย ยิ่งพวกรถใหญ่แล้ว ต่างกันไม่ถึง10%ครับ
เพราะฉะนั้นเลือกใช้รถให้ตรงกับบุคลิกของรถคันนั้นๆ ที่บริษัทผู้ผลิตเขาตั้งใจให้มันเป็นดีกว่าครับ
ถ้าเงินถึง อยากแรงสุดๆ ช่วงล่างดี มีขับสี่ที่ลุยได้จริง แถมได้รถนำเข้า - Forester XT
อยากประหยัดตัง หรือชอบฟีลดีเซล อยากได้รถที่ช่วงล่าง การขับขี่ด้อยกว่าForester นิดหน่อย มีขับ4ขำๆ ความปลอดภัยจัดเต็ม ไฟหน้าล้ำ - CX5 XDL
ชอบนั่งสบาย มีแถว3ไว้ใส่กรงสุนัข ฝาท้ายไฟฟ้า การขับขี่ไว้ใจได้ เที่ยวทั่วไทยด้วยขับ4lockได้ ทุกอย่างกลางๆระหว่างขับดีและขับสบาย - Xtrail 2.5
อยากขนของเยอะ พื้นที่ภายในรถกว้าง แต่เบาะสู้Xtrail ยังไม่ได้ ชอบเติมE85 เน้นศูนย์เยอะ มีขับ4ไว้ขำๆ- CRV 2.4
อยากนั่ง7คนได้จริง ได้เครื่องดีเซล ฟีลรถหนักๆ มีขับ4- Captiva 2.0 vcdi
-
นอกเรื่องนิดนึง เกือบสองปีก่อนพา g4 2.0e ไปจูบท้าย Vios มา
vios ปิดประตูหลังไม่ใด้ g4 ก็พอควร แต่ไม่ถึงคาน แต่ชุดหน้า
ก็เปลี่ยนเกือบหมด ไม่ถึง 3 อาทิตย์ อะไหล่มาเกือบครบ ไม่ถึงเดือน
ซ่อมเสร็จ อารมณ์นั้น ซึ้งเลย รถดี มันประกอบด้วยอะไรที่มากกว่าขับดี จริงๆ
-
ด้วยความเคารพครับ ถ้าไม่บ้าพลัง ขับจี้ตูดคันอื่น CR-V ก็ไม่เลวเลยนะครับ
ผมใช้ซีวิคFD และเคยขับCR-Vของแฟนเก่า เป็นตัวต่ำสุด คือ 2.0 ขับ2
ผมก็ว่าผมขับรถเร็วพอประมาณนะ ออกตัวก็ชอบเหยียบออกไว ผมว่ามันก็ไม่ได้น่าเกลียดนะ
มันก็หน่วงนิดหนึ่งเทียบกับFD ช่วงล่างก็โอเคนะครับ เดิมๆ ดีกว่าPPVครับ PPVเด้งไปหน่อย
แต่ของCR-Vนุ่มกว่า แต่ถ้าเอานุ่มและหนึบ ขับมันส์ ผมว่าCX-5ครับ แต่เบาะนั่ง นั่งไม่ค่อยสบาย
และมิติภายในดูแคปกว่า CR-Vครับ ถ้าเอารถ เน้นสายกลาง ขับสบาย เดินทางไกลสบาย เบาะนั่งสบาย
ผมเลือกCR-Vครับ ยิ่ง จขกท. บอกว่างบจัดได้ตัวท๊อปด้วย CR-V สบายใจสุดครับ
-
เร็ว cx5
ขับชิลๆ x trail
forest xt เร็ว ชิล รวย
-
ถ้า Forester เป็นตัว XT ก็ตัวนี้ครับ
แต่ถ้าไม่ใช่ ก็ CX5 ครับ
+1
-
ถ้าในงบ 1.6 ล้าน
ผมคิดหนักระหว่าง CX5 2.2 กะ Forester 2.0 ต้องลองขับดูอีกที
แต่ที่เคยลอง CX5 2.5 แล้วเฉยๆ ไม่มีอะไรที่ชอบเป็นพิเศษ
XV 2.0 ก็เคยลอง ช่วงล่างดี แต่ เครื่องอืดเลย ยิ่งมาอยู่ในรถ Fores คงอืดเข้าไปอีก แต่ช่วงล่างคงดีกว่า XV แน่ๆ
ส่วน X-trial ไม่เอาหรอก รถที่ฝาท้ายเป็นพลาสติคทั้งฝา และคานในรถใต้เบาะแถวสอง ไม่ชุบ ไม่เคลือบอะไรทั้งนั้น เป็นสนิมตั้งแต่ป้ายแดง ลดต้นทุนทุเรศเกิ้นนนน
คงเหลือแค่ 2 ตัวเลือก CX5 กะ Fores 2.0 >>> อาจจะจบที่ CX5 เพราะแรงกว่า แต่คงต้องลองขับดูอีกที
จขกท. คงไม่ได้เทียบกับ fores turbo เพราะราคามันต่างกันเกินไป ใช้มั้ยครับ
-
ขออภัยให้ข้อมูลไม่ครบ
forester นี่ เป็น 2.0ip ครับ
-
ขออภัยให้ข้อมูลไม่ครบ
forester นี่ เป็น 2.0ip ครับ
ถ้างั้นก็ง่ายครับ ถ้าไม่รักในระบบขับ4ของซุบารุจริง
ไปCX5 ถ้าชอบขับเร็ว ชอบความปลอดภัย แถมได้ประหยัดนิดนึง
ไปXtrail ถ้าชอบความสบาย ความกว้าง และได้มูนรูฟ เอาไว้ขับชิวๆทั้งครอบครัว
-
ส่วน X-trial ไม่เอาหรอก รถที่ฝาท้ายเป็นพลาสติคทั้งฝา และคานในรถใต้เบาะแถวสอง ไม่ชุบ ไม่เคลือบอะไรทั้งนั้น เป็นสนิมตั้งแต่ป้ายแดง ลดต้นทุนทุเรศเกิ้นนนน
รบกวนถามนิดครับเรื่องเป็นสนิมนี่ เค้าเคลมยังไงครับ หรือปล่อยเลยตามเลย หรือเราต้องไปทำเองครับ
-
ส่วน X-trial ไม่เอาหรอก รถที่ฝาท้ายเป็นพลาสติคทั้งฝา และคานในรถใต้เบาะแถวสอง ไม่ชุบ ไม่เคลือบอะไรทั้งนั้น เป็นสนิมตั้งแต่ป้ายแดง ลดต้นทุนทุเรศเกิ้นนนน
รบกวนถามนิดครับเรื่องเป็นสนิมนี่ เค้าเคลมยังไงครับ หรือปล่อยเลยตามเลย หรือเราต้องไปทำเองครับ
เคลมยังไงล่ะครับ ก็มันเป็น spec. ที่ตั้งใจ ไม่ขุบมาจากโรงงาน เคลมมาก็ขึ้นสนิมอยู่ดี ผมไม่เคยเห็นการลดต้นทุนที่ทุเรศขนาดนี้มาก่อนเลยครับ
แค่ค่ายญุี่ปุ่น ที่โกงค่าประหยัดน้ำมัน เปลือยสายไฟในห้องโดยสาร eco car ก็แย่มากแล้วนะ แต่ก็พอๆกะค่าย su ทีทำ eco car Sw... ก็เปลือยพอกัน พอเก่าๆคงร่วนน่าดู