Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: e:smart Hybrid ที่ เมษายน 14, 2016, 20:08:58
-
จากข่างการเปิดตัวของ Datsun redi-Go
http://www.headlightmag.com/datsun-redi-go-urban-cross-official/
http://indianautosblog.com/2016/04/datsun-redi-go-in-images-228433
ซึ่งมีแนวโน้มที่จะมาประกอบที่ประเทศอินโดนีเซีย
เพื่อนๆ คิดว่า รถรุ่นนี้มีแนวโน้มจะเข้ามาขายในเมืองไทยบ้างหรือไม่ครับ
จะมาในรูปแบบ Eco car P.2 (ท่าจะยากเพราะมาตราฐานสูง) หรือจะเป็นลักษณะนำเข้ามาทั้งคันจากอินโดนีเซีย
แล้วเสียภาษีแพงหน่อย สัก Rate 25-30%
ผมว่าน่าสนใจนะครับ ตรง เป็นรถ A-car ที่ยกสูงถึง 186 mm ซึ่งสูงกว่า Eco car และ B-car หลายๆ รุ่นที่ขายในบ้านเรา (เว้นพวก B-cross)
จัดอยู่ในกลุ่ม กึ่งๆ จะเป็น A-crossover
ผมว่าถ้าราคาสัก 2.5-4 แสนแล้วนำเข้ามาขายได้ มีอุปกรณ์พอสมควร เช่น ถุงลม 1 ใบ และ ABS ก็น่าจะพอขายได้บ้าง เพราะราคาไม่แพงและยกสูงด้วยครับ แต่ควรมีเกียร์ CVT มาให้เลือกในรุ่น top หรือรุ่นกลาง
เท่าที่อ่านดู spec รถที่อินโดจะดีกว่าที่อินเดียมากครับ มีถุงลมให้ 1 ใบใน Datsun Go และ Go+ วิทยุเป็นแบบปกติ 1 din ไม่ค่อยลดต้นทุนมากเท่าอินเดีย แต่จะไม่มี ฮิตเตอร์ ไม่มีปรับ mode แอร์แบบอินเดีย
คิดอย่างไรกันครับ
(http://indianautosblog.com/wp-content/uploads/2016/04/Datsun-redi-GO-front-quarter-unveiled.jpg)(http://indianautosblog.com/wp-content/uploads/2016/04/Datsun-redi-GO-rear-quarter-unveiled.jpg)(http://indianautosblog.com/wp-content/uploads/2016/04/Datsun-redi-GO-dashboard-unveiled.jpg)
-
อยากให้มีน่ะครับ แต่คงยาก คนพอมีกำลังซื้อหน่อยก็คงไปอีโค่คาร์ คนไม่ค่อยมีกำลังซื้อคงไปมือสองแทน แต่ถ้ามาไทยจริงต้องทำราคารุ่นท็อปไม่ให้เกิน 3 แสน ผมว่ามีสิทธิ์เกิดได้
-
ไม่น่านะผมว่า
-
ดู Celerio เป็น Case Study ครับ ถ้ามาแล้วจะขายราคานั้น ก็คงได้ผลไม่ต่างกัน
คือถ้าจะเอารถแนว ECO สุดๆมาต้องถูกประมาณว่า เปลี่ยนคนออกมอเตอร์ไซด์มาออกตัวนี้แทนแบบ NANO ครับ ถึงจะขายได่
-
ถ้า 800CC แล้วยังทำคาร์บอนต่ำกว่า 100 ไม่ได้ก็อย่าเอาเข้ามาเลยครับ ซึ่งผมว่าน่าจะได้นะ
แต่ปัญหาคือเกียร์ธรรมดาเนี่ยแหละ ถ้าจะเอา CVT มาใส่ราคามันก็เกือบเท่ารถละ คิดดูสมมติเอาเข้ามาได้ราคา 300000+ค่าเกียร์ CVT 100000 กลายเป็น 4 แสน คนก็ไม่เอาละ
แต่ก็ไม่แน่ ถ้านำเข้ามาราคาอินเดียได้ 2 แสน+ CVT 1แสนเป็ย 3 แสน คุ้มอยู่
-
ผมคิดว่าไม่อ่ะครับ
-
ถ้าจะขาย จุดที่ต้องแก้คือ
1. แผงข้างประตู ควรหาพลาสติกมาปิดส่วนล่างทั้ง 4 บาน
2. เสา B และ เสา C ควรหาพลาสติกมาปิด
3. ที่ปัดน้ำฝนหลัง
เกียร์ธรรมดา มีกระจกไฟฟ้า ถุงลม 1 ใบ ABS/EBD แล้วกดราคาขายที่ 2.0 - 2.5 แสนบาท (รถประกอบอินโด สิทธิ AFTA) ก็น่าจะขายได้ครับ
-
พวงมาลัยแอบสวยกว่า Sylphy&Teana ซะอีก
-
ถ้ามาจะแปะตรา nissan or datsun ล่ะ
ขอชม เรียบง่าย แต่สวย
ถ้ามาก่อน ขายดี เหมือน march สมัยแรกๆแน่
-
ไม่มาแน่ๆครับ