Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kris-lack ที่ เมษายน 15, 2016, 21:51:50

หัวข้อ: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ เมษายน 15, 2016, 21:51:50
พอดีสงกรานต์ไม่ได้ไปใหน เลยนั่งไล่อ่านรีวิวคุณจิมมี่ มาสะดุดรีวิวนิสสันเทียน่า อ่านแล้วอึ้งเลย เช่น
1. ความเงียบภายในห้องโดยสารเทียบเท่า s-class
2. ถุงลมนิรภัย ม่านถุงลม มีมาครบตั้งแต่รุ่นล่างสุด อันนี้เราว่าที่สุดของแจ้แล้วแล่ะ
3. เกียร์โหมดสปอร์ดเทียบเท่า GLA
4. ลำโพงที่สุดยอด
5. และเรื่องเครื่องยนต์ที่สุดยอดอีกหลายๆๆอย่าง
สารภาพว่าพึ่งได้อ่านรีวิวนี้จนจบ อ่านแล้วนี่ต้องบอกว่าอยากได้เลยแล่ะ (ถ้ามีเงิน) และคิดว่าส่วนลดน่าจะไม่ใช่น้อยๆแน่นอนในช่วงนี้

ก็เลยเป็นที่มาของคำถาม
ขอบคุณค่ะและขอสวัสดีปีใหม่ไทย
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ เมษายน 15, 2016, 21:56:04
น่าจะเพราะหน้าตาและการตลาดไม่ดีครับ พอมาเทียบกับ Accord กับ Camry ดูหน้าตาสู้ไม่ได้เลย แล้วก็กินน้ำมันมากกว่าคู่แข่งหลายๆ อยู่ครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ เมษายน 15, 2016, 21:58:12
จริงๆ Discuss กันไปหลายกระทู้แล้วครับ
หลักๆก็
- หน้าตาคล้าย Sylphy รุ่นน้องที่เปิดตัวในไทยก่อน มากเกินไป
- คอนโซลหน้าไม่สวย ดูไม่มีคลาส วัสดุดูแย่ลง เมื่อเทียบกับ J32, J31
- เบาะหลังนั่งไม่สบายเท่าคู่แข่งโดยเฉพาะ Camry นั่งแล้วหัวติดเพดาน
เรื่องเก็บเสียงเห็นคุณแพนมาบอกหลังๆว่า J32 ทำได้ดีกว่า
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: Tien.W ที่ เมษายน 15, 2016, 22:04:21
1. เมืองนอก ออก Teana มาพักนึงแล้ว เมืองไทยถึงเพิ่งนำเข้า แถมนำเข้ามาประกอบขายหลัง Sylphy ที่หน้าตาละม้ายกันอีก หลายคนที่ไม่รู้เรื่องรถ มองผ่านๆ ก็เลยบอกว่า เฮ้ยย มัน Sylphy นี่หว่า เลยไม่ซื้อกัน (แต่ถ้าคุณเปิด Teana ก่อน แล้วค่อยเปิด Sylphy จะเป็นตรงข้าม)

2. รถกินน้ำมันจุกว่าชาวบ้าน

3. ชื่อเสียในรุ่นก่อน ที่มีปัญหาเรื่องเกียร์ แล้วแอบมาแก้ ... อย่าลืมนะ ลูกค้าส่วนหนึ่งที่จะมาใช้รถระดับ D-Segment ก็มักจะเป็นพวกใช้ C-Segment มาก่อน หรือ ใช้รุ่นเก่ามาก่อน เจอเข้าไปก็เผ่นสิ

ยกตัวอย่าง

น้อง ผญ ที่ทำงาน บ้านเป็นแฟนนิสสัน ซื้อแต่ นิสสัน ออก Almera มา 2 คัน ... เจอเบรคดัง แก้ไม่จบ ทั้งคู่ แถม 1 ในนั้น เกียร์พัง ตอน 5 หมื่นกว่ากม. เพิ่งยกเข้าศูนย์ เจอเสนอราคามา 1 แสนบาทสำหรับของใหม่ และ 6 หมื่นสำหรับมือสอง (เป็นคนยกเข้าไปเอง ก่อนสงกรานต์)

กับคนไม่รู้อะไรเกี่ยวกับรถ ... เค้าและครอบครัวก็พูดมาเลยว่า ไม่เอาแล้ว ไม่ใช้แล้ว รถยี่ห้อนี้ มันซ่อมแพง มันไม่ทน ... แน่ล่ะ ถ้าคนพอรู้เรื่องรถอย่างเรา ก็อาจจะบอกว่า เฮ้ยยเกียร์มันคนละลูกไม่เกี่ยวกันหรอก หรือ พวกที่พังๆ ติดออยล์เกียร์เข้าไป คุมอุณหภูมิน้ำมันเกียร์ไม่ให้สูง ถ่ายน้ำมันเกียร์บ่อย ก็ไม่พังแล้ว

แต่นี่ พูดถึง คนบ้านๆ คนทั่วไปน่ะ

...............

รถที่ขายดี ในเมืองไทย ไม่จำเป็นต้องเป็นรถที่สมรรถนะ หรือ คุณสมบัติดีเลิศหรอก เอาแค่ไม่ขี้เหร่ ไม่น่าเกลียด แต่เด่นที่ทน ไม่จุกจิก ซ่อมไม่แพง เคลมง่าย ... รายไหน รายนั้นแหละ  คุณว่าจริงไหม ?
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: bobsan ที่ เมษายน 15, 2016, 22:07:44
คนไทยไม่ชอบครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ เมษายน 15, 2016, 22:08:18
เพราะมันออกขายในไทย หลัง Sylphy ครับ
รถรุ่นใหญ่ที่เหมือนรุ่นเล็ก ยอดขายเลยแป๊ก
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: tvm ที่ เมษายน 15, 2016, 22:10:29
ไหนๆ ย้อนอ่านรีวิวเก่าๆ ลองอ่านกระทู้เก่าๆ ครับ
ชัดเจนทั้งคอมเมนท์และยอดขายรายเดือนเลย
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: Jomyoot parnejohn ที่ เมษายน 15, 2016, 22:20:46
น่าคิดนะครับ ผมยังหวั่นๆอยู่เลยว่าจะมีต่อในเจนถัดไปหรือจะจบลงแค่ในเจนนี้

ปัญหาหลักๆของL33 ก็ตามที่เพื่อนๆว่าแหละครับ

-หน้าตาคล้าย Sylphy

-คอนโซลและพวงมาลัยไม่สวย ดูไม่มีคลาส วัสดุดูแย่ลง เมื่อเทียบกับ รุ่นก่อนๆ เป็นเหตุให้ส่วนหนึ่งที่เป็นลูกค้าเก่าเมิน

-เบาะหลังนั่งไม่สบายเท่าคู่แข่ง

-การเก็บเสียง J32 ทำได้ดีกว่า

และจากที่ได้เห็นตัว MC ในต่างประเทศก็นะ คาดว่ายอดคงไม่ต่างจากเดิมคงต้องรอตัว Model สถานเดียว

แต่ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องหน้าตา L33 ก็ถือเป็นรถที่ดีคันนึงเลยละครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: CJ. ที่ เมษายน 15, 2016, 22:22:45
น่าจะเพราะหน้าตาและการตลาดไม่ดีครับ พอมาเทียบกับ Accord กับ Camry ดูหน้าตาสู้ไม่ได้เลย แล้วก็กินน้ำมันมากกว่าคู่แข่งหลายๆ อยู่ครับ

เห็นด้วยตามนี้ครับ

ส่วนเรื่องหน้าตาคล้าย sylphy นั้น สำหรับผมถ้าจะซื้อเทียน่าจริงๆ ผมไม่สนข้อนี้นะ

คือตัวรถมันดีพอสมควร ดีมากพอที่จะมองข้ามความหยุมหยิมว่าหน้าตาเหมือน sylphy

แต่ข้อที่ทำให้ไม่เลือกเทียน่าคือเทียบกับคู่แข่งแล้ว ภายในไม่ผ่านเลย
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: pheet ที่ เมษายน 15, 2016, 22:34:33
  ผมว่าภายในมันไม่ดึงดูดให้ซื้อเลยครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ เมษายน 15, 2016, 22:42:57
ส่วนตัวผมชอบมากกว่า j32หมดนะ ผมใช้j32อยู่

แต่สิ่งที่ทำให้ความอยากได้ลดลง ก็คือสิ่งที่เค้าทำกับลูกค้าเก่าไว้ครับ บอกตามตรงข้อบกพร่องของ j32ไม่เคยมีจุดไหนถูกแก้ไขเลย เปลี่ยนไปก็เป็นอีก นี่คือสิ่งที่นิสสันทำ

เกียร์ค้าง คอมแอร์ไหม้ หม้อลมเบรครั่วแข็ง บานประตูลมแอร์แก๊กๆ คอนโซนหน้าแตก เป็นต้น ทุกวันนี้ยังอยู่ครบทุกปัญหา มีปัญหาแล้วเปลี่ยนและนับเวลาถอยหลังเปลี่ยนอีกรอบ

ก็คิดว่าคันต่อไปไม่มีชื่อนิสสันอีกแล้วล่ะครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: Arado_kung ที่ เมษายน 15, 2016, 22:53:13
- บุคลิกรถมันเปลี่ยนไปครับ เพราะ L33 มันเอา Altima มาใช้ทั้งคันเลย จากรถนุ่มนิ่มนั่งสบายกลายเป็นแนวสปอร์ตซะงั้น ซึ่งกลุ่มลูกค้าเดิมจาก J32 มันไม่ใช่ลูกค้า L33 ครับ สังเกตได้ว่าในคลับมีคนเอา J32 มาเปลี่ยนเป็น L33 น้อยมาก อารมณ์คล้ายๆตอน Cefiro A31 มาเป็น A32 ตัว A32 โฉมแรกๆยอดไม่ค่อยเดินกว่าจะเริ่มกลับมาได้ก็ช่วงปลายอายุตลาดเข้าไปแล้วแถมทำให้ A33 ต้องเปิดตัวช้ากว่าหลายประเทศเพราะเคลียร์สต็อค A32 ไม่หมด

- L33 เท่าที่ดูนอกจากตลาดหลักคืออเมริกาแล้ว แลดูเหมือนจะมีปัญหาขายไม่ออกเกือบทุกประเทศไม่ใช่แค่ที่ไทยแห่งเดียว ถ้ายังมี gen ถัดไปคาดว่าคงต้องมี2ตัวถังแบบเดิมครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: muza ที่ เมษายน 15, 2016, 23:02:36
อีกเหตุผล
ผมมองว่า คนมักซื้อ D-Seg
ตัวเริ่มต้น เครื่อง 2.0 เยอะสุด

แต่เครื่อง2.0 Teana มัน เทียบกับคู่แข่งแล้ว
แลดูด้อย กว่า camry และ accord
สำหรับ Teana ตัว 2.5 น่าจะตอบโจทย์กว่า
(ตัวนี้ ประหยัดเท่า2.0 แต่เครื่องแรงกว่า2.0 )
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: แมวดราม่า ที่ เมษายน 15, 2016, 23:16:18
อีกเหตุผล
ผมมองว่า คนมักซื้อ D-Seg
แต่ตัวเริ่มต้นเครื่อง 2.0

แต่ไอ้เครื่อง2.0 Teana มัน ห่วยสุดอะในคลาส
ตัว 2.5 น่าจะตอบโจทย์กว่า (ตัวนี้ ประหยัดเท่า2.0 แรงกว่า2.0 )

ประเด็นอื่นๆ เป็น "ปัญหาทั่วไป" ของนิสสัน

(การตลาดห่วย ศูนย์เอ๋อ จับจุดผู้บริโภคไม่เป็น)

แต่เรื่องนี้ใช่เลย เฉพาะรุ่นนี้ตรงจุดนี้ ตามนี้เป๊ะๆ :(

MR20DE นอกจากเรื่องเงียบได้เงียบดี เรื่องอื่นมันใช่ว่าจะดีมากนัก
ถึงแม้จะเอาเกียร์ใหม่มาลาก และแรกๆ ยังอ้างว่าแคมรี่ใช้ 2.0 โบๆ (ราณ)
แต่ตอนนี้แคมรี่ฉีดตรงแล้ว แม้แต่ X-Trail ก็ใช้เครื่องบล็อกฉีดตรง

ทำไมนิสสันคิดเรื่องนี้ไม่ได้(เฟ้ย)

ลองดูยอดขายตัว 2.5 ผมว่าก็ไม่ได้น่าเกลียดนะครับ เทียบกับชื่อชั้นที่รองสองยี่ห้อเจ้าตลาด
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: -Brian ที่ เมษายน 15, 2016, 23:17:21
คุณสมบัติที่เทียน่ามี เช่น
ขับดี เครื่องแรง ช่วงล่างดี
มันควรจะไปอยู่ใน C-Segment ครับ (ยกเว้นหน้าตา)

คุณสมบัติที่ D-Segment ควรมี มันไม่ดีพอครับ
เบาะหลังสู้คู่แข่งไม่ได้
วัสดุดูราคาถูกกว่าคู่แข่ง

เลยทำให้ขายไม่ดีเท่าไรครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: Red Bicycle ที่ เมษายน 15, 2016, 23:18:54
ส่วนตัวผมชอบมากกว่า j32หมดนะ ผมใช้j32อยู่

แต่สิ่งที่ทำให้ความอยากได้ลดลง ก็คือสิ่งที่เค้าทำกับลูกค้าเก่าไว้ครับ บอกตามตรงข้อบกพร่องของ j32ไม่เคยมีจุดไหนถูกแก้ไขเลย เปลี่ยนไปก็เป็นอีก นี่คือสิ่งที่นิสสันทำ

เกียร์ค้าง คอมแอร์ไหม้ หม้อลมเบรครั่วแข็ง บานประตูลมแอร์แก๊กๆ คอนโซนหน้าแตก เป็นต้น ทุกวันนี้ยังอยู่ครบทุกปัญหา มีปัญหาแล้วเปลี่ยนและนับเวลาถอยหลังเปลี่ยนอีกรอบ

ก็คิดว่าคันต่อไปไม่มีชื่อนิสสันอีกแล้วล่ะครับ

 :'( :'( :'( เจอไม่เบาเลยนะครับ ผมเจอเองแบบนี้ ก็ไม่อยากอุดหนุนอีกแล้วครับ รักแค่ไหนก็ตาม
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: Super hornet ที่ เมษายน 15, 2016, 23:23:41
ไม่เคยขับTeanaครับ เลยไม่ขอวิจารณ์และพาดพิงในเรื่องของสมรรถนะ
แต่เวลาผมมองเทียน่าทีไร รู้สึกถึงความอุ้ยอ้าย ยวบยาบ หย่อนยานอะครับ รู้สึกว่าตัวปัจจุบันนี้แต่งก็ยังไม่สวยเท่าJ32 ตัวนี้แต่งแนวVIPผมว่าแจ่มมาก
ให้ผมเลือกซื้อผมขอกำเงินไปถอย Camry,Accordดีกว่า สองคันนี้รู้สึกเฟิม กระชับ กระตุ้นอยากให้ขับขี่มากกว่า อันนี้คือความรู้สึกที่เกิดขึ้นกับผมล้วนๆ
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: Red Bicycle ที่ เมษายน 15, 2016, 23:31:51
 8) 8) 8) กระทู้ Nissan Teana L33 มาทีไร ยาวทุกที แฟนๆเพียบเลยครับ

 ??? ??? ??? จขกท คุณเชื่อไหม ที่ๆคุณอาจจะกังขาเรื่องที่ L33 ขายไม่ค่อยดี เมื่อวานผมเข้าไปอ่าน FB ของ Camry เพราะเขาเอาคลิปโฆษณาตัวใหม่ของ camry hybrid มาลงก็มีการนำเสนอ Options ต่างๆ แต่ปรากฎว่าใน comment ด้านล่างมีแต่คำตำหนิ Toyota แต่มีแต่คำอวย Teana มากมาย ผมก็ยิ่งงง! ทำไมยอด Teana มันถึงขายไม่ดี ทั้งๆที่มีคนชื่นชอบกันมาก ในเนตคนชอบ Teana ผมว่ายังเยอะครับ  ???
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: Activehybrid ที่ เมษายน 15, 2016, 23:54:56
ที่เห็นๆ เปิดทีวีเจอแต่โฆษณาCamry Accord ส่วนTeana ไม่ค่อยลงงบตรงนี้
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ เมษายน 16, 2016, 01:46:25
ผมคิดว่า ตัวรถนั้นทำราคาถูก ออฟชั่นครบก็จริงแต่ ข้อดีที่คันนี้มีไม่สามารถทดแทนข้อเสียที่มีได้ และโดยรวมๆแล้วเมื่อเทียบกับคู่แข่งกลายเป็นว่าคันนี้ไม่มีจุดอะไรน่าดึงดูดให้ซื้อเลย

ผมว่ารุ่น J32 ยังตอบโจทย์คนส่วนใหญ่ที่คิดจะซื้อ D-Seg ได้ดีกว่า L33 ด้วยซ้ำ เพราะคนเหล่านี้หาความสบายและความหรูหราเป็นหลัก หาใช่พวงมาลัยดีๆและช่วงล่างเทพๆเมื่อวิ่งที่ความเร็วสูง
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ เมษายน 16, 2016, 02:04:20
8) 8) 8) กระทู้ Nissan Teana L33 มาทีไร ยาวทุกที แฟนๆเพียบเลยครับ

 ??? ??? ??? จขกท คุณเชื่อไหม ที่ๆคุณอาจจะกังขาเรื่องที่ L33 ขายไม่ค่อยดี เมื่อวานผมเข้าไปอ่าน FB ของ Camry เพราะเขาเอาคลิปโฆษณาตัวใหม่ของ camry hybrid มาลงก็มีการนำเสนอ Options ต่างๆ แต่ปรากฎว่าใน comment ด้านล่างมีแต่คำตำหนิ Toyota แต่มีแต่คำอวย Teana มากมาย ผมก็ยิ่งงง! ทำไมยอด Teana มันถึงขายไม่ดี ทั้งๆที่มีคนชื่นชอบกันมาก ในเนตคนชอบ Teana ผมว่ายังเยอะครับ  ???

ผมอ่านแล้วไม่งงนะ ประมาณว่าโตโยต้าโฆษณาใช้คำเกินจริงไป ก็มีคนมาทักท้วงว่าเฮ้ ไอ้ออฟชั่นนี้คู่แข่งเค้ามีก่อนคุณอีก ค่ายคุณนั่นแหละที่ชักช้า เปิดตัวทีไรให้มาน้อย แถมราคาก็แพง ดูอย่าง Teana สิ ให้มาตั้งแต่แรกแล้ว มัวแต่งกออฟชั่นจะดูถูกคนซื้อไปถึงไหน ........ ก็ประมาณนี้ครับ แต่เค้าไม่ได้บอกว่าตัวรถ Teana ดีกว่านะ ถ้าให้ผมสรุปก็คือเค้าโจมตีที่การโฆษณาเป็นหลักครับ ส่วนตัวรถจะโดนเรื่องงกออฟชั่นตั้งแต่แรก และตั้งราคาสูง

ปล. ก็น่าโดนด่าอยู่หรอก เล่นใช้คำว่า "พบกับประสบการณ์เหนือระดับ ที่ใครก็ยากจะตามทัน…Only Camry" กับโพสออฟชั่น Blind Spot Monitor   ::)
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: off_033 ที่ เมษายน 16, 2016, 02:15:01
อีกเหตุผล
ผมมองว่า คนมักซื้อ D-Seg
แต่ตัวเริ่มต้นเครื่อง 2.0

แต่ไอ้เครื่อง2.0 Teana มัน ห่วยสุดอะในคลาส
ตัว 2.5 น่าจะตอบโจทย์กว่า (ตัวนี้ ประหยัดเท่า2.0 แรงกว่า2.0 )

เครื่อง2.0teana นี่ห่วยยังไงครับ
ที่บ้านใช้อยู่ก็okอยู่นะ. ไม่อืดเท่าไหร่ ถ้าหมายถึงกินน้ำมันก็อาจจะมากกว่าชาวบ้านนิดนึง
หรือมีอะไรที่ต้องน่ากังวลอย่างอื่น ช่วยบอกหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: bompuriku ที่ เมษายน 16, 2016, 02:30:39
ก่อนซื้อ D-segment ผมไล่อ่านในบอร์ดต่างๆ ดูมีแต่คนบอกว่า Teana ดีมากครับ ผมเลยลองไปเทสดูคือ
1.หน้าตาไม่ผ่านครับ คล้ายกับ sylphy
2.ภายในไม่ถูกใจครับ
ส่วนเรื่องการขับขี่ผมเฉยๆ ครับ ทั้ง 3 เจ้าสำหรับผมไม่ต่างกันมาก ผมเลยไปมอง H กับ T มากกว่าครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: muza ที่ เมษายน 16, 2016, 03:29:41
อีกเหตุผล
ผมมองว่า คนมักซื้อ D-Seg
แต่ตัวเริ่มต้นเครื่อง 2.0

แต่ไอ้เครื่อง2.0 Teana มัน ห่วยสุดอะในคลาส
ตัว 2.5 น่าจะตอบโจทย์กว่า (ตัวนี้ ประหยัดเท่า2.0 แรงกว่า2.0 )


เครื่อง2.0teana นี่ห่วยยังไงครับ
ที่บ้านใช้อยู่ก็okอยู่นะ. ไม่อืดเท่าไหร่ ถ้าหมายถึงกินน้ำมันก็อาจจะมากกว่าชาวบ้านนิดนึง
หรือมีอะไรที่ต้องน่ากังวลอย่างอื่น ช่วยบอกหน่อยครับ
ผมต้องขอโทษครับ คำพูดผมมันแรงไปด้วยอะครับ เดี๋ยวผม ขอ Edit ละกันนะครับ
(http://www.mx7.com/i/36a/vnNZY.gif)(http://www.mx7.com/i/36a/vnNZY.gif)(http://www.mx7.com/i/36a/vnNZY.gif)
ผมว่าเทียบ กะคู่แข่ง ก็ตามที่คุณ Off_033 บอกเลยอะครับ
คือบริโภคเยอะกว่าเพื่อน อัตราเร่ง ใกล้กับAccord
(http://www.mx7.com/i/d28/IQh7kF.jpg)

ที่นี้ ในความคิดผม
ผมว่า ผู้บริโภคมักซื้อ D-seg ตัวเริ่มต้นอะครับ
พอเอามาเทียบกัน มันเลยแลด้อยกว่าเพื่อนๆ อะครับ 

หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: E_mail ที่ เมษายน 16, 2016, 04:42:56
ใช้L33 2.5อยู่ครับ ชีวิตมีความสุขกับมันดี เลือกเพราะมันฉีกออกมาจากJ32นี่แหละ

ที่ไม่ชอบคือวิ่งสั้น ๆ ในเมืองคุณพี่ซดจริง
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: neung23 ที่ เมษายน 16, 2016, 04:48:05
สำหรับผมผมชอบหน้าตานะ เพราะผมสนใจเรื่องรถ เรื่องมันเหมือนซิลฟี่ผมเฉยๆ แต่ภายในรับไม่ได้อย่างแรง ช่องแอร์หน้า ช่องแอร์หลัง ไม่ต้องเทียบยี่ห้อคู่แข่ง เอารุ่นก่อนหน้าตัวเองนี่แหละ J32 ภายในนี่ขนาดผมขับรถยุโรปผมยังว่าภายในมันดูแพง ดูนั่งสบาย มากๆ

รุ่นใหม่มาข้างนอกชอบนะ เครื่องเสียงเพราะ เก็บเสียงดี ช่วงล่างดีนุ่มสบาย แต่จอภายในเล็กไปไหน อินเตอเฟสโบรานไปมั้ย / accord เครื่องเสียงดีไม่เท่าแต่จอกับการใช้งานดีกว่าเยอะมาก ภายในก็ทำมาดีกว่าแบบเยอะมาก ทั้งๆฮอนด้าไม่ได้เด่นเรื่องทำภายในให้สวยเล้ยยย
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: ferero000 ที่ เมษายน 16, 2016, 07:01:35
พวงมาลัยครับ พระเจ้าออกแบบมาแบบนี้ได้ยังไง โคตรไม่เข้าใจ
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: Ty ESC ที่ เมษายน 16, 2016, 07:39:10
ส่วนตัวผมชอบมากกว่า j32หมดนะ ผมใช้j32อยู่

แต่สิ่งที่ทำให้ความอยากได้ลดลง ก็คือสิ่งที่เค้าทำกับลูกค้าเก่าไว้ครับ บอกตามตรงข้อบกพร่องของ j32ไม่เคยมีจุดไหนถูกแก้ไขเลย เปลี่ยนไปก็เป็นอีก นี่คือสิ่งที่นิสสันทำ

เกียร์ค้าง คอมแอร์ไหม้ หม้อลมเบรครั่วแข็ง บานประตูลมแอร์แก๊กๆ คอนโซนหน้าแตก เป็นต้น ทุกวันนี้ยังอยู่ครบทุกปัญหา มีปัญหาแล้วเปลี่ยนและนับเวลาถอยหลังเปลี่ยนอีกรอบ

ก็คิดว่าคันต่อไปไม่มีชื่อนิสสันอีกแล้วล่ะครับ

 :'( :'( :'( เจอไม่เบาเลยนะครับ ผมเจอเองแบบนี้ ก็ไม่อยากอุดหนุนอีกแล้วครับ รักแค่ไหนก็ตาม


มายืนยันครับ

มีj32 รักมันมากนะชอบ

แต่ไม่เอาแล้ว นิสสัน ทำเจ็บมาก
ซ่อมแพงบรรลัย งานชุ่ย และของที่มันไม่ควรพังก็พังง่ายไปมั้ย

ห่วย สุดๆ
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ เมษายน 16, 2016, 08:17:15
โอ้ ๆๆๆ
ขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่เข้ามาตอบกระทู้ให้ความรู้ค่ะ
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: Red Bicycle ที่ เมษายน 16, 2016, 08:30:11
8) 8) 8) กระทู้ Nissan Teana L33 มาทีไร ยาวทุกที แฟนๆเพียบเลยครับ

 ??? ??? ??? จขกท คุณเชื่อไหม ที่ๆคุณอาจจะกังขาเรื่องที่ L33 ขายไม่ค่อยดี เมื่อวานผมเข้าไปอ่าน FB ของ Camry เพราะเขาเอาคลิปโฆษณาตัวใหม่ของ camry hybrid มาลงก็มีการนำเสนอ Options ต่างๆ แต่ปรากฎว่าใน comment ด้านล่างมีแต่คำตำหนิ Toyota แต่มีแต่คำอวย Teana มากมาย ผมก็ยิ่งงง! ทำไมยอด Teana มันถึงขายไม่ดี ทั้งๆที่มีคนชื่นชอบกันมาก ในเนตคนชอบ Teana ผมว่ายังเยอะครับ  ???

ผมอ่านแล้วไม่งงนะ ประมาณว่าโตโยต้าโฆษณาใช้คำเกินจริงไป ก็มีคนมาทักท้วงว่าเฮ้ ไอ้ออฟชั่นนี้คู่แข่งเค้ามีก่อนคุณอีก ค่ายคุณนั่นแหละที่ชักช้า เปิดตัวทีไรให้มาน้อย แถมราคาก็แพง ดูอย่าง Teana สิ ให้มาตั้งแต่แรกแล้ว มัวแต่งกออฟชั่นจะดูถูกคนซื้อไปถึงไหน ........ ก็ประมาณนี้ครับ แต่เค้าไม่ได้บอกว่าตัวรถ Teana ดีกว่านะ ถ้าให้ผมสรุปก็คือเค้าโจมตีที่การโฆษณาเป็นหลักครับ ส่วนตัวรถจะโดนเรื่องงกออฟชั่นตั้งแต่แรก และตั้งราคาสูง

ปล. ก็น่าโดนด่าอยู่หรอก เล่นใช้คำว่า "พบกับประสบการณ์เหนือระดับ ที่ใครก็ยากจะตามทัน…Only Camry" กับโพสออฟชั่น Blind Spot Monitor   ::)

 ;D ;D ;D ขอบคุณครับ.  ผมเขาใจที่คุณอธิบายเลยครับ น่าจะเป็นประเด็นนี้มากกว่าที่  Toโดนตำหนิ เห็นชัดเลยครับว่าคู่แข่งเป็นผู้นำ Options และหลายเทคโนโลยี่มากกว่า.        Teana เริ่มมาตั้งแต่ออกตัวและเริ่มตั้งแต่รุ่นล่าง คล้ายๆกับ Accord เลย ส่วน Accord MC นี่ซิ ผู้นำของจริง คราวก่อนก็ DRL สนั่นโลกมาแล้ว MC คราวนี้จัด ไฟหน้า Full LED เลย strat รถกับเปิดแอร์จากรีโมทได้ด้วย ผมว่านี่ซิเป็นผู้เริ่มก่อนของจริง
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: gundam126 ที่ เมษายน 16, 2016, 08:57:17
ความคิดเห็นส่วนตัว ของผมและคนที่บ้านนะ ที่บ้านมีj31 j32 พอL33มา กะว่าจะเปลี่ยนคัน แต่พอเข้าไปรู้สึกว่าไม่หรูเท่าเดิม ดีไซน์ก็ไม่ดีกูไม่หรูมีงานพลาสติกโผล่ขึ้นเยอะกว่าเดิมที่เน้นวัสดุบุนุ่ม แม้ออพชั่นในตอนนั้นเมื่อเทียบกับคู่แข่งจะดี แต่การออกแบบภายในทำให้ไม่อยากใช้เลยจริงๆ เบาะหลังนั่งไม่สบายเท่ารุ่นเดิม
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว ที่ เมษายน 16, 2016, 09:34:49
มันดีครับ แต่ยังดีไม่พอที่จะสู้กับอีก 2 เจ้า
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: burutrad ที่ เมษายน 16, 2016, 10:53:35
รอตัวนี้ครับไม่นานเกินรอ
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: Abzolute ที่ เมษายน 16, 2016, 11:02:03
หน้าตา + 2.0 ที่คนชอบซื้อเครื่องห่วย
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Boogie ที่ เมษายน 16, 2016, 12:12:04
1.ยี่ห้อเป็นรองเจ้าตลาด 2.ความสุนทรีย์ในห้องโดยสารลดลงกว่ารุ่นเดิม 3.เครื่องเกียร์ไม่ได้ดีกว่าคู่แข่ง 4.ภายนอกดูไม่ต่างจาก Sylphy ประมานนี้ครับ ผมว่าถ้ามาสด้า6 มาก็คงขายดีกว่าเทียน่ารุ่นนี้
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: yourturle ที่ เมษายน 16, 2016, 12:28:40
รูปลักษณภายนอก และ ภายใน ที่ขาดเสน่ห ของความเป็น NISSAN TEANA
ที่เคยสร้างชื่อไว้ใน J32

อย่าง CAMRY2012 2.0G เปิดตัวใหม่ๆ แทบไม่มี ออฟชั่น ของการเป็น D SEG แต่ก็ยังขายได้ขายดีกว่า

สรุป!!! คนไทยไม่ได้ซื้อรถที่ ออฟชั่นแน่นอย่างเดียว ซื้อ REPUTATION OF BRAND FIRST
THEN OPTION
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: pond 1991 ที่ เมษายน 16, 2016, 13:03:18
ไม่สวยครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: zerocool ที่ เมษายน 16, 2016, 13:18:50
ผมว่าหน้าตายภายนอกมันไม่ลงตัว ไม่สวย ไม่ค่อยเกี่ยวว่าจะคล้ายกับ Sylphy หรือไม่ รถมันไม่สวยก็คือไม่สวย ดูตัวอย่างเทียบเคียงกับ Mercedes Benz C-class E-class S-class โฉมใหม่หน้าตาภายนอกก็คล้ายกันแต่ทำไมไม่เห็นเจอปัญหานี้

ส่วนการออกแบบภายในก็ดูไม่ค่อยมีอะไรเด่น แต่มาน่าเกลียดที่พวงมาลัย

การขับขี่ก็ดี ตัว 2.0 อืดกว่าคู่แข่ง ช่วงล่างดี แต่ก็กินน้ำมันมากกว่าชาวบ้านอย่างแรงด้วย

ไม่แปลกใจที่รุ่นนี้ยอดขายจะ fail
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: S6 ที่ เมษายน 16, 2016, 14:05:48
คนที่จะซื้อรถกลุ่มนี้ อาจจะไม่ได้มาอ่าน ข้อดีที่คุณลงไว้ ที่อ้างอิงมาจาก Test Drive HLM
เขาก็จะเลือกเดินเข้าโชว์รูมที่เขาดูโหงวเฮ้งแล้วมั่นใจกว่า รถราคาคันละเป็นล้าน
ผมก็คนนึงที่ซื้อ J32 เพราะได้มาอ่าน Review ที่นี้ ถ้าไม่ได้อ่านคงไม่ได้ซื้อแน่
แต่ซื้อมาแล้วก็.. ขายทิ้งมันซะเลย จบๆ ไม่ใช่ขับไม่ดี
ปากต่อปากครับ ถ้าใครมาถามผม ผมก็จะบอกต่อ ใครมาถามเพื่อนผม เขาก็จะบอกต่อๆ กัน
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: kittiphat123 ที่ เมษายน 16, 2016, 14:30:17
คล้าย ซิลฟี่ ยังไม่พอ น้อยเนื้อต่ำใจที่สุด คือ คล้าย อัลเมร่า ด้วยนี่สิ ด้วยความเคารพ  :'( :'( :'(
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ เมษายน 16, 2016, 17:01:13
จริงๆ Discuss กันไปหลายกระทู้แล้วครับ
หลักๆก็
- หน้าตาคล้าย Sylphy รุ่นน้องที่เปิดตัวในไทยก่อน มากเกินไป
- คอนโซลหน้าไม่สวย ดูไม่มีคลาส วัสดุดูแย่ลง เมื่อเทียบกับ J32, J31
- เบาะหลังนั่งไม่สบายเท่าคู่แข่งโดยเฉพาะ Camry นั่งแล้วหัวติดเพดาน
เรื่องเก็บเสียงเห็นคุณแพนมาบอกหลังๆว่า J32 ทำได้ดีกว่า

ครับ  หลายกระทู้แล้ว ถ้าเกี่ยวกับ Nissan ส่วนมากความเห็นจะไปในทางเดียวกัน
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ เมษายน 16, 2016, 18:34:20
เอาตรงๆ นิสสัน รูปทรงภายนอกภายใน ไม่ค่อยถูกใจลูกค้าชาวไทย
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ เมษายน 16, 2016, 18:48:05
คล้าย ซิลฟี่ ยังไม่พอ น้อยเนื้อต่ำใจที่สุด คือ คล้าย อัลเมร่า ด้วยนี่สิ ด้วยความเคารพ  :'( :'( :'(

ออฟชั่นกับราคาตามที่คุณต้องการนะครับคันนี้ ด้วยความเคารพ
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ เมษายน 16, 2016, 19:16:35
ดีไซน์ภายนอกภายในไม่โดนใจชาวเอเชียส่วนใหญ่เท่าที่ควร จบ...
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: G.K ที่ เมษายน 16, 2016, 23:19:33
ปัญหาหลักของนิสสันที่มีอยู่แล้วคือ
1. รถกินน้ำมันกว่าเจ้าอื่น ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่ที่ใช้รถญี่ปุ่นให้ความสำคัญ
2. ชื่อเสียงเสียจากปัญหาเกียร์ในรุ่นก่อน (J32) ซึ่งทำให้คนที่ไม่เคยใช้นิสสันไม่กล้าใช้ ส่วนลูกค้าเก่าก็หนีหาย
3. อัตลักษณ์จุดเด่นเดิมหายไป คือ ความหรูหรา ความโอ่โถง ความผ่อนคลาย เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนๆ   ( A33 ,J31,J32 )
4. รถมีปัญหาเรื่องการออกแบบในบางจุด เช่น เบาะหลังขาดความนุ่มสบาย พวงมาลัยขาดความภูมิฐาน ใช้ร่วมกันกับรถกระบะ ทำให้รถดู low ลงไป ส่วนเรื่องหน้าตาที่ดูคล้ายซิลฟี่ไม่ใช่ปัญหา เพราะอันที่จริงมันคล้ายJ32 ด้วย มันเป็นการโจมตีจากคนที่ใช้รถค่ายอื่นอยู่มากกว่า  อันที่จริง L33 เป็นรถที่ดีกว่า Camry และ ACCORD หน้าตาอาจจะไม่สวยเด่นเท่า Accord  แต่ก็ถือว่าออกแบบได้ลงตัว แต่อาจจะด้อยที่ไฟหน้า
หมายเหตุ - MR20DE เป็นเครื่องยนต์ที่ดี ไม่ได้ห่วยแบบที่หลายๆคนพูดหรือเข้าใจ  ผมปรับแต่งเล็กน้อยแบบ NA สามารถเอาชนะAccord กับ Camry 2.4  ได้สบายๆ แบบไม่เห็นฝุ่น ไม่กี่วันก่อนผมก็เอาชนะ S80 ได้ค่อนข้างสบายบนทางด่วนอุดรรัถยา  หรือแม้แต่ BMW หรือ MB ในหลายๆรุ่น
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: prachaja ที่ เมษายน 17, 2016, 06:54:51
ผมว่าน่าจะเป็นความผิดพลาดของนโยบายระดับสูง L33 ถูกออกแบบมาเพื่อตลาดอเมริกาโดยเฉพาะ จะเห็นได้ว่าที่อเมริกาขายกันระเบิดเถิดเทิงจนแซงเพื่อนๆ ทำลายสถิติกันแหลกลาญ แต่ในตลาดอื่นกลับล้มเหลว อ่านข่าวเมื่อช่วงต้นปีก็มีผู้บริหารนิสสันออกมารับว่าพลาดที่ใช้รถที่ออกแบบมาสำหรับตลาดหนึ่งมาขายทั่วโลก ดังนั้นในรุ่นต่อไปจะมีการเปลี่ยนแปลงการออกแบบให้เข้ากับรสนิยมของแต่ละตลาดให้มากขึ้น  ;D
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ เมษายน 17, 2016, 20:07:06
ผมว่าน่าจะเป็นความผิดพลาดของนโยบายระดับสูง L33 ถูกออกแบบมาเพื่อตลาดอเมริกาโดยเฉพาะ จะเห็นได้ว่าที่อเมริกาขายกันระเบิดเถิดเทิงจนแซงเพื่อนๆ ทำลายสถิติกันแหลกลาญ แต่ในตลาดอื่นกลับล้มเหลว อ่านข่าวเมื่อช่วงต้นปีก็มีผู้บริหารนิสสันออกมารับว่าพลาดที่ใช้รถที่ออกแบบมาสำหรับตลาดหนึ่งมาขายทั่วโลก ดังนั้นในรุ่นต่อไปจะมีการเปลี่ยนแปลงการออกแบบให้เข้ากับรสนิยมของแต่ละตลาดให้มากขึ้น  ;D

รบกวนขอแหล่งข้อมูลหน่อยครับ ผมลองไปค้นดูยอดขาย D-Seg ในอเมริกาเป็น Camry กับ Accord ที่ยึดยอดขายสูงสุดอ่ะ ไม่ตรงกับที่คุณว่ามา

ผมเองค้นเจอจากแหล่งนี้ครับ ไม่แน่ใจว่าเชื่อถือได้มากแค่ไหนเหมือนกัน
http://www.goodcarbadcar.net/p/sales-by-segment.html
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ เมษายน 17, 2016, 20:09:20
ปัญหาหลักของนิสสันที่มีอยู่แล้วคือ
1. รถกินน้ำมันกว่าเจ้าอื่น ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่ที่ใช้รถญี่ปุ่นให้ความสำคัญ
2. ชื่อเสียงเสียจากปัญหาเกียร์ในรุ่นก่อน (J32) ซึ่งทำให้คนที่ไม่เคยใช้นิสสันไม่กล้าใช้ ส่วนลูกค้าเก่าก็หนีหาย
3. อัตลักษณ์จุดเด่นเดิมหายไป คือ ความหรูหรา ความโอ่โถง ความผ่อนคลาย เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนๆ   ( A33 ,J31,J32 )
4. รถมีปัญหาเรื่องการออกแบบในบางจุด เช่น เบาะหลังขาดความนุ่มสบาย พวงมาลัยขาดความภูมิฐาน ใช้ร่วมกันกับรถกระบะ ทำให้รถดู low ลงไป ส่วนเรื่องหน้าตาที่ดูคล้ายซิลฟี่ไม่ใช่ปัญหา เพราะอันที่จริงมันคล้ายJ32 ด้วย มันเป็นการโจมตีจากคนที่ใช้รถค่ายอื่นอยู่มากกว่า  อันที่จริง L33 เป็นรถที่ดีกว่า Camry และ ACCORD หน้าตาอาจจะไม่สวยเด่นเท่า Accord  แต่ก็ถือว่าออกแบบได้ลงตัว แต่อาจจะด้อยที่ไฟหน้า
หมายเหตุ - MR20DE เป็นเครื่องยนต์ที่ดี ไม่ได้ห่วยแบบที่หลายๆคนพูดหรือเข้าใจ  ผมปรับแต่งเล็กน้อยแบบ NA สามารถเอาชนะAccord กับ Camry 2.4  ได้สบายๆ แบบไม่เห็นฝุ่น ไม่กี่วันก่อนผมก็เอาชนะ S80 ได้ค่อนข้างสบายบนทางด่วนอุดรรัถยา  หรือแม้แต่ BMW หรือ MB ในหลายๆรุ่น

อืม น่าคิดครับ ทำไมทางนิสสันไม่ปรับแต่งแบบที่คุณทำมาให้ตั้งแต่แรกกันนะ  :-\
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: แมวดราม่า ที่ เมษายน 18, 2016, 01:19:31
หมายเหตุ - MR20DE เป็นเครื่องยนต์ที่ดี ไม่ได้ห่วยแบบที่หลายๆคนพูดหรือเข้าใจ  ผมปรับแต่งเล็กน้อยแบบ NA สามารถเอาชนะAccord กับ Camry 2.4  ได้สบายๆ แบบไม่เห็นฝุ่น ไม่กี่วันก่อนผมก็เอาชนะ S80 ได้ค่อนข้างสบายบนทางด่วนอุดรรัถยา  หรือแม้แต่ BMW หรือ MB ในหลายๆรุ่น

เครื่องยนต์ที่ดี หมายถึงอะไรในความคิดคุณครับ?
และการปรับแต่งเล็กน้อยแบบ N/A ของคุณคืออะไรครับ? เปลี่ยนกรอง? แฟลชเกียร์? แฟลชรอม?

ไม่ได้ดราม่านะครับ ดูลายเซ็นผมแล้วจะเข้าใจว่า เครื่องรุ่นนี้ รถผมก็ใช้ เกียร์แทบจะตัวเดียวกันกับ J32 ด้วยซ้ำ

สมรรถนะ MR20DE มันดีเกินพอ ผมยอมรับว่ามันเป็นเครื่องที่เงียบ นิ่ง และนุ่ม แม้เสียงตอนแผดจะตลกๆ ไปนิด
โดยเฉพาะในวันที่เทียน่า J32 ลงตลาด เฉพาะคนขับเกียร์ CVT ไม่เป็นต่างหากที่จะว่ามัน
ไม่ดี (ไม่พุ่ง?)
ไม่แรง (จับเวลาสิ?)
เปลือง (ทางไกล 12-14 กม./ลิตร เหยียบเอาๆ นี่ก็พอไหวมั้ง? ยกเว้นแซงบ่อยๆ 10 ให้มันได้เถอะ)

แต่ ณ วันที่ L33 ลงตลาด มันไม่ใช่แล้วครับ

ที่สำคัญ "ถ้ามันดีจริง แล้ว X-Trail T32 จะต้องคิดขยับไปใช้ MR20DD ทำไม?"

เหมือนกับเทียน่า J31 ตอนแรกที่ลง QR20DE นั่นแหละครับ ตอนนั้นก็เชียร์ VQ กันน่าดู นุ่ม เงียบ นิ่ง
สุดท้าย J32 ทำไมใช้ VQ25DE+CVT เป็นรุ่นสุดท้าย แล้ว L33 มาใช้ QR25DE เก่าเก็บแทนล่ะ?

เพราะ J31 2.0 ทางไกลเปลืองโคตร เปลือง ทั้งๆ ที่มันเป็นรถในรุ่นประหยัดกว่า เป็นรุ่นน่าจะขายดี
ถึงเวลา QR ก็เลยโดนถอดเป็น MR ใน J32 เพื่อให้มันมีนวัตกรรมที่ควรค่าแก่การขายในรถรุ่นใหม่

ในขณะที่จุดยืนของ J32 VQ 2.5 ซึ่งเปลืองโคตรเช่นกัน มันแตกต่างออกไป เพราะมันเข้ากับบุคลิกรถเป๊ะ

พอมาเป็น L33 บุคลิกรถเทียน่ามันไม่ใช่เรือแล้วครับ มันคือไอ้อ้วนซิ่ง ตามหลักการออกแบบ Altima ฝั่งเมกัน
MR20DE จึงโดนผมวิจารณ์เมื่อมันอยู่ใน L33 ด้วยเหตุนั้นแหละครับ แม้จะเกียร์ลูกใหม่ก็เถอะ
เพราะคนซื้อ 2.0 เขาคิดเยอะ ในขณะที่คนซื้อเทียน่าตัวทอป เขาคิดอีกแบบ
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: prachaja ที่ เมษายน 18, 2016, 06:02:03
ผมว่าน่าจะเป็นความผิดพลาดของนโยบายระดับสูง L33 ถูกออกแบบมาเพื่อตลาดอเมริกาโดยเฉพาะ จะเห็นได้ว่าที่อเมริกาขายกันระเบิดเถิดเทิงจนแซงเพื่อนๆ ทำลายสถิติกันแหลกลาญ แต่ในตลาดอื่นกลับล้มเหลว อ่านข่าวเมื่อช่วงต้นปีก็มีผู้บริหารนิสสันออกมารับว่าพลาดที่ใช้รถที่ออกแบบมาสำหรับตลาดหนึ่งมาขายทั่วโลก ดังนั้นในรุ่นต่อไปจะมีการเปลี่ยนแปลงการออกแบบให้เข้ากับรสนิยมของแต่ละตลาดให้มากขึ้น  ;D

รบกวนขอแหล่งข้อมูลหน่อยครับ ผมลองไปค้นดูยอดขาย D-Seg ในอเมริกาเป็น Camry กับ Accord ที่ยึดยอดขายสูงสุดอ่ะ ไม่ตรงกับที่คุณว่ามา

ผมเองค้นเจอจากแหล่งนี้ครับ ไม่แน่ใจว่าเชื่อถือได้มากแค่ไหนเหมือนกัน
http://www.goodcarbadcar.net/p/sales-by-segment.html

หาได้จาก Wall Street Journal ใน auto sales report section ครับ  ;D
ตัวอย่างรายงานล่าสุด วันที่ 1 Apr 2016 เป็นข้อมูลยอดขายของเดือนมีนา 2016
Camry 36,991 YTD 96,244
Altima 34,856 YTD 85,332
Accord 30,523 YTD 77,073
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ เมษายน 18, 2016, 06:54:45
มันเป็นรถที่ภายนอกไม่เด่นเลย แค่นี้จริงๆ

ส่วนอย่างอื่นโอเคนะ ลงใต้สงกรานต์ ผมขับแบบบัดดี้ กับเทียน่า 2.5 XV ก็เห็นเข้าโค้งเนียน อัตราเร่งทัน โอเคดี
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: tvm ที่ เมษายน 18, 2016, 09:12:14
หน้าตา + 2.0 ที่คนชอบซื้อเครื่องห่วย
เครื่องห่วยยังไงหรอครับ
ไม่นับเรื่องเสียงเครื่องที่ห่วยจริงๆ อ่ะนะ หึหึ
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: pite ที่ เมษายน 18, 2016, 10:54:39
จริงๆคือ Teana แท้ๆ เขาเลิกผลิดไปแล้วครับ ที่ไทยใช้ชื่อ Teana ตอนนี้คือเอารุ่น Altima ที่ Spec ต่ำกว่า ของเมืองนอกมาสวมชื่อครับ ความหรูหราเลยลดลง
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: NINENOI ที่ เมษายน 18, 2016, 11:08:13
จริงๆคือ Teana แท้ๆ เขาเลิกผลิดไปแล้วครับ ที่ไทยใช้ชื่อ Teana ตอนนี้คือเอารุ่น Altima ที่ Spec ต่ำกว่า ของเมืองนอกมาสวมชื่อครับ ความหรูหราเลยลดลง

เอาจุดเด่นตัวเองทิ้งไปแท้ๆ เค้ามีแต่จะพัฒนาจุดเด่นกัน รักษาลูกค้าเดิมแล้วดึงลูกค้าใหม่เข้ามา
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ เมษายน 18, 2016, 20:50:59
ผมว่าน่าจะเป็นความผิดพลาดของนโยบายระดับสูง L33 ถูกออกแบบมาเพื่อตลาดอเมริกาโดยเฉพาะ จะเห็นได้ว่าที่อเมริกาขายกันระเบิดเถิดเทิงจนแซงเพื่อนๆ ทำลายสถิติกันแหลกลาญ แต่ในตลาดอื่นกลับล้มเหลว อ่านข่าวเมื่อช่วงต้นปีก็มีผู้บริหารนิสสันออกมารับว่าพลาดที่ใช้รถที่ออกแบบมาสำหรับตลาดหนึ่งมาขายทั่วโลก ดังนั้นในรุ่นต่อไปจะมีการเปลี่ยนแปลงการออกแบบให้เข้ากับรสนิยมของแต่ละตลาดให้มากขึ้น  ;D

รบกวนขอแหล่งข้อมูลหน่อยครับ ผมลองไปค้นดูยอดขาย D-Seg ในอเมริกาเป็น Camry กับ Accord ที่ยึดยอดขายสูงสุดอ่ะ ไม่ตรงกับที่คุณว่ามา

ผมเองค้นเจอจากแหล่งนี้ครับ ไม่แน่ใจว่าเชื่อถือได้มากแค่ไหนเหมือนกัน
http://www.goodcarbadcar.net/p/sales-by-segment.html

หาได้จาก Wall Street Journal ใน auto sales report section ครับ  ;D
ตัวอย่างรายงานล่าสุด วันที่ 1 Apr 2016 เป็นข้อมูลยอดขายของเดือนมีนา 2016
Camry 36,991 YTD 96,244
Altima 34,856 YTD 85,332
Accord 30,523 YTD 77,073

จากตัวเลขก็ไม่ได้แซงเพื่อนๆคู่แข่งนี่ครับ Camry ยังเยอะกว่าเลย
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: hideto1984 ที่ เมษายน 19, 2016, 11:33:00
ถ้าว่ากันตามหลักการตลาดแบบไม่ลึกนะครับ

1. Branding ไม่ชัด
2. Positioning ไม่ลงตัว
3. Design ไม่เหมาะกับ target group
4. Nissan ค่อนข้างสับสนกับชีวิตช่วงนี้ และเป็นทั้งโลก คือเหมือนเด็กวัยรุ่นอายุ 12 ไม่รู้จะชอบดนตรีอะไร แต่งตัวแบบไหน กูคือใคร ใครคือกู งง บางวันก็ย้อมผมแดง บางวันก็ย้อมผมดำ บางวันอยากใส่เสื้อลาย Elsa แต่บางวันก็ใส่เสื้อพี่สาว

ดังนั้น ถ้าจะแก้นะครับ
1. เลิกทำตลาดแบบสับสน เอาให้ชัดเหมือน suzuki ถึงยอด Suzuki ไม่ได้ดีมาก แต่ชัดครับ ว่าจะทำแต่รถเล็กสำหรับครอบครัวเล็ก น่ารักๆ ซิ่งบางที แต่เน้นขับน่ารักๆ เก๋ Branding กับ Marketing ต่างกันนะครับ อย่าลืมทำ branding ไม่ใช่ทำแต่ marketing

2. Positining ที่ไม่ลงตัวว่าจะมุ่งไปทางไหน รถทุกรุ่นของ nissan ขายดีสุดคือ MArch/ Almera เพราะว่าช่วงชิงลาดช่วงแรกเท่านั้น หลังจากนั้นมา ก็ยอดลดลงเมื่อมีคนมาแบ่งเค้กครับ มองไปที่พี่กลาง และพี่ใหญ๋ ปวดหัวทั้งสอง เพราะ อยู่ดี กับจับslyphy มาติดโบดื้อๆ
ไม่ทราบว่าใช้อะไรคิดครับ ควรหยุดทำตลาด slyphy แบบ เอาเด็กจุฬาที่เนิร์ดๆ มาสักหลัง ดูดกัญชา แว้นป่วนเมืองสักที พยายมยังไงมันก็ไม่ใช่ของแท้ครับ

Slyphy ควรจะอยู่ใน position ของมัน คือเรียบ หรู เนียน เหมาะกับข้าราชการ และคนชั้นกลางๆ ทีต้องการรถที่ affordable และ luxuroius ในคันเดียวกัน ซึ่งตรงนี้ slyphy ทำได้ดีแล้ว แต่ไงอยู่ดีๆ ก็มาติดโบครับ

หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: แมวดราม่า ที่ เมษายน 19, 2016, 20:03:48
แลกเปลี่ยนกะท่านบนเบาๆ

ความเห็นผม ซิลฟี่โบ ไม่เหมือนเด็กจุฬามาสักครับ มันเหมือนเด็กเรียนจบโทแต่งงานมีครอบครัวใส่สูททำงาน แล้วอยู่ดีๆ หาเทปป้ากมลาสุโกศลร้องเพลงลมหายใจเวอร์ชั่นร็อก แล้วมาออกดิ้นเป็นพี่น้อยวงพรูแบบนั้นต่างหาก

มันไม่ใช่แว้นใส่สูทนะ มันคือเด็กใส่สูทแต่นิสัยโคตรแว้นน่ะครับ คหสต.

ผมว่านิสสันกล้าเอามาขายน่ะดีแล้ว ที่ขาดไปไม่ใช่หน้าตาครับ แต่เป็นแอโรพาร์ทกะชุดแต่งภายในต่างหาก
หัวข้อ: Re: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)
เริ่มหัวข้อโดย: dragonlance ที่ เมษายน 23, 2016, 17:05:29
เป็นยังไงไม่รู้นะครับ แต่หลังจากไปลองมาและเทียบความคุ้มค่ากันแล้ว ผมซื้อ L33 2.5ไปแล้วเรียบร้อยครับ จัดไปตอนโปรดอก0%

มีความสุขกับมันดี ดีที่ตอนนี้น้ำมันไม่แพงด้วย