Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Smart ที่ เมษายน 16, 2016, 22:45:34
-
แพร๊บเดียวผ่านไปไวเหมือนโกหก หลังจากเคยเขียน review ไว้เมื่อสองปีที่แล้ว (แบบผิดๆ ถูกๆ อย่าถือสา) เมื่อไม่กี่วันมานี้ V40 ของผมก็ได้ผ่าน 50,000 km เลยมา update สู่กันฟังเล็กๆ น้อยๆ
***
เท่าที่ใช้มายังไม่มีอะไรเสียจุกจิก ยังไม่เคยได้ขึ้นรถสไลด์ อย่างที่ระแวงตั้งแต่ตอนซื้อมาใหม่ๆ ว่าเดี๋ยวซักหมื่น สองหมื่นโลคงต้องมีโดนกันบ้าง สิ่งที่ประทับใจตั้งแต่ใช้มันมาคือ ช่วงล่างและ ระบบความปลอดภัย ที่ให้มาแบบจัดเต็มจริงๆ ... และมันได้ช่วยให้ครอบครัวของผมคลาดแคล้วจากอุบัติเหตุมาได้หลายต่อหลายครั้ง ... ครั้งที่ลุ้นระทีกสุดคือแฟนขับไปพัทยาที่ความเร็วแค่ร้อยเดียว แล้วจู่ๆ ก็มีมอไซด์ (อาการเบลอๆ เหมือนเมายาอยู่) ตัดหน้าในระยะกระชั้นชิด แฟนผมหักหลบเบี่ยงออกซ้ายอย่างแรงแล้วดีงกลับเข้าเลนเดิมอย่างหวุดหวิด ตัวรถทรงตัวได้นิ่งมาก ... นี่ถ้าขับคันอื่นที่บ้านมาคงได้ลงข้างทางเจ็บหนักหรือไม่ก็ไม่รอด ... ผมบอกแฟนว่าที่จ่ายไปล้านเก้าแค่ shot นี้ shot เดียวก็คุ้มระ
:) :) :)
-
ชอบมากครับรุ่นนี้ สมรรถนะเกินราคาครับ
-
ได้ยินข้อความอย่างนี้แล้ว ดีใจด้วยครับ ทีเลือกรถได้ ดี ถูกใจ คุ้มค่า ในราคาไม่เกิน 2ล้าน
-
ดีใจด้วยครับ V40 T5 ใช่ไหม
สำหรับผมก็ไม่ค่อยชอบที่ใครๆ ก็บอกว่ารถแบบนี้ เดี๋ยวต้องมีขึ้นรถสไลด์เหมือนกัน เอาจริงๆ คือมันยากมากนะที่รถระดับนี้ขับๆ อยู่แล้วจะเสียจนต้องเรียกรถมารับ เพราะปกติรถระดับนี้มี ecu ประเมินผลแบบละเอียดอ่อนและรอบคอบสุดๆ แล้ว ถ้ามีจุดไหนผิดปกติ ecu มักแจ้งเตือนก่อนล่วงหน้าแน่ๆ ไม่ใช่ขับๆ ไปแล้วอยู่ๆ ก็เสียเลย
Volvo ไม่ใช่แบรนด์รถที่ทำรถออกมาจุกจิกเลย ส่วนมากใช้กันไปเหยียดแสนค่อยมีซ่อมมีเปลี่ยน แต่ต้องยอมรับว่าอะไหล่วอลโว่แพงเลยทีเดียว แต่ถ้าต้องการรถที่ฉลาด ปลอดภัย วัสดุชั้นดีมากๆ ก็ต้องยอมจ่ายเพื่อซ่อม เพราะวัสดุวอลโว่ไม่ใช่ไก่กาแบบรถบ้านๆ แต่ถ้ากล้าซ่อมก็ใช้ต่อไปได้แบบที่เราเห็นพวก Volvo รุ่นเก่าๆ บนท้องถนนเรื่อยๆ นั่นแหละ Volvo 850, 460, 960 อะไรเหล่านั้นก็ประมาณ 20 กว่าปีแล้ว ก็ยังวิ่งกันได้ เพราะฉะนั้นมี Volvo ก็ใช้งานให้สนุกเลยครับ ยิ่ง V40 T5 นี่น่าจะมันมากๆ
-
เสียงเครื่องของคันนี้ในคลิป check check out ยังติดหูผมอยู่เลยครับ
อยากให้รถตัวเองมีเสียงแบบนั้นบ้าง :'(
-
ความปลอดภัยของครอบครัว เงินจ่ายไปเท่าไหร่ก็คุ้มครับ
ยินดีด้วยที่ได้รถถูกใจครับ
-
ไปดูที่มอเตอร์โชว์มานี้ผมชอบมากกว่าค่ายอื่นเลยครับวัสดุ การจัดวางทำได้ดีมากครับ
-
ยินดีด้วยครับ ได้รถที่ถูกใจ อุ่นใจ และไม่จุกจิก
XC60 เป็น volvo คันแรกของที่บ้าน
ใช้มา 3 ปี 55,000 km. ไม่เคยงอแง เสียเงินแค่ค่าแบตเตอรี่ กับเติมน้ำมัน
อ่อ..ไฟเบรคขาดไปข้าง เปลี่ยนศูนย์ ก็ร้อยกว่าบาท
Volvo ถือเป็นรถที่ดีรอบด้าน แต่คงต้องใช้เวลา
กอบกู้ชื่อเสียง + ปรับทัศนคติให้คนไทยกลับมารัก
เพราะชื่อเสียงด้านน่ากลัว ทำไว้ในอดีตไม่น้อย :-\
-
ผมยังเชื่อนะว่า รถทุกคัน มันบอกเรา มันเตือนเรา ก่อนทุกครั้งว่า มันเริ่มมีปัญหา เริ่มป่วยแล้ว ถ้าเราสนใจมันสักนิด มันเตือนปุ๊บ ก็รีบแก้ รีบเช็ค รับรอง ไม่มีตายกลางทางหรอก
ประสบการณ์จากที่เคยใช้รถเก่าๆสิบกว่าปี สองแสนกว่ากม. ขึ้นเหนือล่องใต้ ไม่เคยมีปัญหาตายกลางทางครับ ... เวลามันงอแง มันก็จะบอกเรา ก็รีบแก้ รีบเช็ค ก็จบครับ
กลับกัน รถบางคัน ถือว่า ใหม่เอี่ยม แต่เจ้าของไม่เคยสนใจเลย ขนาดทักแล้วนะว่า "เฮ้ยยย มันมีเสียงหอน นะ" ดันไม่เชื่อเรา ไปเชื่อคนอื่น ที่ไม่รู้จักรถรุ่นนี้ว่า ไม่มีอะไรหรอก ... สุดท้าย ก็ได้ขึ้นรถสไลด์ล่ะครับ
-
ประมาณปีละ 20,000 กม. ใช้แบบกลางๆ ไม่จุกจิก ยินดีด้วยครับ
ระบบความปลอดภัยครบ ช่วงล่างไม่ยวบ หักหลบแรงๆ ก็เอาอยู่ครับ
-
ยินดีด้วยครับ ได้รถที่ถูกใจ อุ่นใจ และไม่จุกจิก
XC60 เป็น volvo คันแรกของที่บ้าน
ใช้มา 3 ปี 55,000 km. ไม่เคยงอแง เสียเงินแค่ค่าแบตเตอรี่ กับเติมน้ำมัน
อ่อ..ไฟเบรคขาดไปข้าง เปลี่ยนศูนย์ ก็ร้อยกว่าบาท
Volvo ถือเป็นรถที่ดีรอบด้าน แต่คงต้องใช้เวลา
กอบกู้ชื่อเสียง + ปรับทัศนคติให้คนไทยกลับมารัก
เพราะชื่อเสียงด้านน่ากลัว ทำไว้ในอดีตไม่น้อย :-\
ได้อ่านแบบนี้โล่งใจครับ
ที่บ้านก็เพิ่งออก XC60 มา หวังว่าจะไม่จุกจิกเช่นกัน
-
ขอบคุณเพื่อนๆ ที่ทักทายกันเข้ามาครับ ... เจ้า V40 คันนี้ผมเอาออก trip ไกลๆ บ้างเป็นบางเวลา ไปถึง เชียงราย ภูเก็ต ระนอง ฯ... เวลาฝนตกถนนลื่นนี้มันเกาะดีมากๆ สิ่งที่กังวลมีอย่างเดียวคือศูนย์ Volvo ทั่วไทยมีน้อยไปหน่อย อย่างเช่น ถ้าขึ้นเหนือ เจอกันอีกทีก็เชียงใหม่โน้นเลย
สิ่งที่น่าสนใจอึกอย่างคือ รุ่นนี้เป็นเครื่อง 5 สูบรุ่นสุดท้าย ซึ่งตอนนี้ Volvo ได้ down sizing เป็น 4 สูบหมดแล้ว ต้องเก็บไว้เป็นรุ่นพิมพ์นิยมเลย
ในส่วนของระบบ spare part เคยคุยกับผู้จัดการศูนย์ชลบุรี เค้าบอกว่า Volvo มีนโยบายการผลิตอาหลั่ยของแต่ละรุ่นถึง 20 ปี มิน่ายังเห็นรุ่นเก่าๆ อย่าง 960 วิ่งกันเกลื่อนเมืองชล
-
ค่าบำรุงรักษา เวลาเข้าเช็คระยะที่ 0 เป็นไงบ้างครับ
-
ค่าบำรุงรักษา เวลาเข้าเช็คระยะที่ 0 เป็นไงบ้างครับ
รถ Volvo มี BSI 5 ปี หรือ 1 แสนโล ตอนนี้เลยเสียแค่ค่าแบตประมาณลูกละ 9 พันรวมค่า up software หลังเปลี่ยน (BSI ไม่ cover) อายุแบตอยู่ได้ประมาณ 2 ปี ...แต่สำหรับค่าเช็คระยะที่ศูนย์เท่าที่ถามเพื่อนๆ ที่ใช้ Volvo ดู เค้าบอกว่าอยู่ที่หมื่นกว่าๆ ตามมาตรฐานรถยุโรปทั่วๆ ไป ... พอดีมีรุ่นพี่เพิ่งออก C300 Blue Tech Hybrid มาปีที่แล้ว เค้าไปเช็คระยะหมื่นโลแรกจ่ายไปประมาณหมื่นหก ...ค่าย Benz ไม่มี BSI อ่ะครับ
-
ดีใจกับคุณเจ้าของกระทู้ด้วยครับ ที่ได้รถดีสมราคาและไม่จุกจิกกวนใจ
ผมตกหลุมรักVolvoตั้งแต่ยุคC30หล่ะ ตอนนั่งรถเพื่อน เสียงเครื่องหวานหูและตัวรถมีเสน่ห์แบบไม่หวือหวา แต่ดูหรูหรา ที่สำคัญราคาไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับสมรรถนะที่ได้
-
ผมไม่โลกสวยนะครับ แต่ถ้าเจอแบบนี้ ติดกล้องหน้า และเบรคเต็มที่ครับ ชนคือชน
หักหลบ ถ้าจังหวะไม่ดี โอกาสพลาดสูงมากกครับ
-
ดีครับ อยากให้ volvo กลับมาเป็นที่นิยมแข่งกับ benz และ bmw ;)
-
เข็มความเร็ว เป็น จอภาพ lcd ใช่ไหมครับ ผมดูไม่ถนัด หรือเป็นเข็มพลาสติกจริงๆ
-
เข็มความเร็ว เป็น จอภาพ lcd ใช่ไหมครับ ผมดูไม่ถนัด หรือเป็นเข็มพลาสติกจริงๆ
Volvo รุ่นปัจจุบันจะเป็น lcd ทุกตัวครับ และเปลี่ยน theme ได้
-
ขอบคุณครับ
8) 8) 8)
-
เพิ่ง 5 หมื่นเหรอครับ ผมตอนนี้ 95000 ครับ อีกสองเดือนคงครบแสน
ใช้ดีครับ มายืนยัน
-
ผมก็ใช้อยู่ครับ เพิ่งสองหมื่นโลปลายๆ ไม่เคยงอแงครับ ส่วนตัวผมว่าเป็นรถที่ขับสนุก ปลอดภัย คุ้มมากกับเงินล้านปลายๆที่จ่ายไปครับ
-
ผม 43000km ไม่งอแงเช่นกันครับ
มีติดงานประกอบนิดๆหน่อย
ขับสนุกมาก ;D
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ รู้สึกว่า ผู้บริโภค รายใหม่ๆ จะรู้สึกแฮปปี้ อารมณ์ไปทางแง่+ กันทุกท่านเลยนะครับ
-
ผมไม่โลกสวยนะครับ แต่ถ้าเจอแบบนี้ ติดกล้องหน้า และเบรคเต็มที่ครับ ชนคือชน
หักหลบ ถ้าจังหวะไม่ดี โอกาสพลาดสูงมากกครับ
+1
แต่ต้องฝึก
-
ไปลองมาและชอบมากครับเกือบได้ซื้อมาใช้ละ ติดตรงที่มันเล็กไปสำหรับ ผม+เมียและตอนนั้นลูกอีก2ซึ่งตอนนี้เป็น3แล้ว