Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: hug ที่ เมษายน 17, 2016, 18:03:49
-
อยากได้ Adaptive Cruise Control with Low Speed Follow
ปกติ Civic รุ่นก่อน ๆ MC เร็วไหมครับ ส่วนตัวคิดว่า Honda น่าจะใส่มาให้ในตัว MC
-
อย่ารอเลยผมว่า มีแค่ประเทศจีนที่ได้น่ะ
-
ไม่มีทางครับ เบสิคๆแบบ smart city brake ยังไม่ได้เลย มีแต่มาสด้ากับโฟกัสมั้งที่ให้ตอนนี้
-
ผมว่ารอไปก็ดีนะครับ แต่อย่าคาดหวังมาก ถ้าไม่รีบใช้รถก็ถือว่ารอ hondaเลิกลดต้นทุนบ้างก็ยังดี
ปกติน่าจะmc 2เกือบๆ3ปีครับ แต่ถ้าปรับอุปกรณ์คงปรับทุกปี
-
รอแผ่นพลาสติกเบาะหลังเป็นหนังเต็มน่าจะเป็นไปได้มากกว่า
-
รอถึง gen11 ยังไม่รู้จะได้รึเปล่าเลย(หรือชาตินี้อาจจะไม่ได้เห็น)
แล้วรอไปนานๆ คุณอาจจะต้องรับความเสี่ยงในการค่อยๆลดต้นทุน ตัดนู่นตัดนี่ไปทีละอย่างใน model year ใหม่ๆด้วย (ดู HR-V และ City เป็นตัวอย่าง)
ถ้าตัดสินใจจะซื้อแล้วก็รอดู defect อีกซักหน่อยแล้วซื้อเลยครับ อย่ารอนานเดี๋ยวจะโดนตัดจนเหลือแต่ล้อ ::)
-
ผมมองว่าน่าจะยากนะ ขนาด Accord จะมีต้องตัวท็อป 1.8 ล้านเลย
Civic โอกาสใส่มาให้น่าจะยากอะครับ ถ้ามาจริงราคาจะบวกไปอีกเท่าไร
-
อย่ารอเลยครับ ถ้าคุณรอ คุณจะต้องรอเกือบสามปีเพื่อเสี่ยงดวง ถ้ารอไหวก็รอครับ
ซื้อก่อนได้ใช้รถเลย คิดแบบนี้ดีกว่า 8)
-
ซื้อรถเมื่อจำเป็นต้องใช้ครับ ถ้าไม่รีบก็รอไปเรื่อยๆจนกว่าจะถูกใจ
ผมคิดว่าเป็นกลยุทธของทางค่ายรถญี่ปุ่นบ้านเราที่จะเก็บของดีไว้ให้รุ่นไฮบริดเพื่อจูงใจในการซื้อรุ่นบนๆครับ ทั้งโต ทั้งฮอน เพราะต่างประเทศเค้าก็มีมาให้หมดแต่บ้านเราไม่ให้ ถ้าได้ตามข่าวจากต่างประเทศจะทราบเลยว่าบ้านเราเรื่องออฟชั่นความปลอดภัยนั้นให้มาน้อยมากในรุ่นกลางถึงล่างเมื่อเทียบกับต่างประเทศ และหลายๆคันต่อให้เป็นรุ่นท็อปก็ยังหายไปเยอะ
-
รอดูปัญหาของตัวรถ และเครื่องยนต์ใหม่ก่อนครับ ตอน Minor Change น่าจะแก้ไปมาก
ส่วนตัวมองไม่ออกครับว่า Honda จะใส Honda Sensing มาไหม
แต่ถ้าคนแห่ไปซื้อ Focus, CX3 มากกว่า Civic / HR-V เพราะ Option แนวนี้ พี่ฮอนก็อาจจะพิจารณาใส่ให้พี่ไทยครับ
แต่ก็อีกนั่นแหละครับ ราคาตอนนี้คนก็ลังเลกับ Accord 2.0E ละ ถ้าใส่มาและเพิ่มราคาเข้าไปอีกคงคิดหนักกว่าเดิมเป็นแน่แท้
8) 8) 8)
-
อยากให้รอ ไม่อยากให้คนไปซื้อเยอะครับ หากซื้อเยอะทางบริษัทก็ลดต้นทุนไปอีก เพราะของขายได้ ทำไมต้องเพิ่มออฟชั่นในเมื่อของก็ขายได้ดีอยู่แล้ว
-
อย่ารอเลย กว่าจะใส่มาให้คง model change หรือมากกว่านั้น อะครับ
ต้องรอเทคโนโลยีมันเกร่อก่อน จนกว่าจะมีเทคใหม่ๆออกมา อาทิเช่น autonomous ซึ่งโคตรนานแน่นอน
บ้านเราแบ่ง segment ตามราคาเป็นหลัก เพราะสูงกว่ากันเมื่อไหร่ก็จะไปคลาสถัดไปทันทีส่วนมาก
เพราะใส่ของเล่นมา ราคาพุ่งแน่นอน คนหนีหมด ต่างประเทศรถเค้าไม่แพงแบบไทยเลยใส่มายังสมเหตุสมผล บางประเทศก็เลือกออปชั่นลงเองได้ จ่ายเพิ่มเอา บ้านเราต้องผลิตจำนวนเยอะเพื่อให้ต้นทุนต่ำ
คงอีกเป็นสิบปีกว่าออปชั่นแบบนี้จะมาลงในรถบ้านเน้นยอดขาย
อย่าว่างั้นงี้เลย ออปชั่นแบบนี้หวังในรถพรีเมียมตัวล่างๆกลางๆยังแทบไม่ได้เลยคับผม
-
ออกก่อนหล่อก่อนครับ
^^"
จริงๆ ผม อยากให้มีซันรูฟ ด้วยอีกอย่าง 555+
-
ระบบนี้มันดียังไงครับ. เห็นคนอยากได้กันจังพอออกรุ่นใหม่ทีก็ถามว่ามีระบบนี้มั้ย
คนรุ่นเก่าแบบผมว่าถุงลมสำคัญกว่าเยอะเลย
ถ้ามีระบบนี้แล้วแพงขึ้นขอเป็นเปลี่ยนเป็นถุงลมรอบคันดีกว่า
-
แช่งให้ขายไม่ออกครับ เดี๋ยวก็มาเอง
ดูอย่าง Accord gen8 สู้ camry ไม่ได้
พอ gen9 มา ก็จัดเต็มซะ
-
ระบบนี้มันดียังไงครับ. เห็นคนอยากได้กันจังพอออกรุ่นใหม่ทีก็ถามว่ามีระบบนี้มั้ย
คนรุ่นเก่าแบบผมว่าถุงลมสำคัญกว่าเยอะเลย
ถ้ามีระบบนี้แล้วแพงขึ้นขอเป็นเปลี่ยนเป็นถุงลมรอบคันดีกว่า
เป็นระบบช่วยการขับขี่เช่น ระบบแปรผันความเร็วตามความเร็วรถคันหน้าช่วยลดการเมื้อยล้าในขับขี่ และเสริมความปลอดภัยได้ครับ เช่น เตือนการชนพร้อมระบบเบรกอัตโนมัติ
-
ระบบนี้มันดียังไงครับ. เห็นคนอยากได้กันจังพอออกรุ่นใหม่ทีก็ถามว่ามีระบบนี้มั้ย
คนรุ่นเก่าแบบผมว่าถุงลมสำคัญกว่าเยอะเลย
ถ้ามีระบบนี้แล้วแพงขึ้นขอเป็นเปลี่ยนเป็นถุงลมรอบคันดีกว่า
ส่วนตัวผมเลือกระบบแบบนี้มากกว่าถุงลมแบบครบ ๆ รอบคันนะ ถุงลมมีไว้ลดความเสียหายที่เกิดขึ้นเมื่อชนไปแล้ว แต่ระบบนี้ช่วยลดโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุ
ป้องกันกับบรรเทา ผมเลือกป้องกันนะ
-
กลัวรอเก้อนะสิครับ
-
ฮอนด้าบอกมาช้าแต่มาชัวร์ ถถถ
-
น่าจะยาก
ตอนนี้เห็นมีแต่ใน CX 3, CX 5, accord hybrid, ford focus turbo
-
รอถึง gen11 ยังไม่รู้จะได้รึเปล่าเลย(หรือชาตินี้อาจจะไม่ได้เห็น)
แล้วรอไปนานๆ คุณอาจจะต้องรับความเสี่ยงในการค่อยๆลดต้นทุน ตัดนู่นตัดนี่ไปทีละอย่างใน model year ใหม่ๆด้วย (ดู HR-V และ City เป็นตัวอย่าง)
ถ้าตัดสินใจจะซื้อแล้วก็รอดู defect อีกซักหน่อยแล้วซื้อเลยครับ อย่ารอนานเดี๋ยวจะโดนตัดจนเหลือแต่ล้อ ::)
ความเห็นนี้ก็เว่อไป ยังไงเบรคกับเครื่องยนต์ก็ยังต้องคงไว้!!
-
รอมาตั่งแต่ fd แล้วครับ จน fc ยังไม่มาซักที
-
ถ้าไม่รีบและอยากได้มากก็รอสิครับ
ปกติไมเนอร์เชนจ์น่าจะมีอย่างน้อย 2 ปี ถ้าไม่เนอร์แล้วไม่มาก็ตัวใหม่เลย
อาจจะหลายปีหน่อย
-
แล้วแต่ความจำเป็นในการใช้รถเลยครับ
ถ้าไม่รีบและไม่ซีเรียสเนื่องจากมีรถใช้อยู่แล้วก็รอเลยครับ
-
c-segment คงยาก, เห็นมี mazda3 ที่ใส่ BSM มาให้, คงต้องรอ mazda3 mc ว่าจะใส่ i-active sense มาเพื่อยกมาตรฐานให้รถในกลุ่มนี้เหมือนกับที่ใส่มาใน cx3&cx5
-
c-segment คงยาก, เห็นมี mazda3 ที่ใส่ BSM มาให้, คงต้องรอ mazda3 mc ว่าจะใส่ i-active sense มาเพื่อยกมาตรฐานให้รถในกลุ่มนี้เหมือนกับที่ใส่มาใน cx3&cx5
กล้อง มุมอัพ ของ Civic มันดีกว่า ไอ้ BSM (Rear Vehicle Monitoring.)
ที่แสบตา นะครับในความคิดผม
แต่
mazda3อะ minor เมื่อไร ออฟชั่นน่า มาครบ จริงๆนะ ผมก็เห็นด้วยครับ ^^"
ปล mazda3 ตัว 5 ประตู มีระบบช่วยเบรค ที่ความเร็ว ไม่เกิน 30 km นะครับ
Smart City Break Support
เป็นออฟชั่น ที่จะคล้ายกับ Honda Sensing อย่างนึง
แล้ว Civic บ้านเราตอนนี้ยังไม่มี แต่ mazda ใส่มาก่อนเป็นปีๆแล้ว
(ออฟชั่นพวกนี้ บริษัทจะเรียก ต่างๆกันไป^^")
-
ระบบนี้มันดียังไงครับ. เห็นคนอยากได้กันจังพอออกรุ่นใหม่ทีก็ถามว่ามีระบบนี้มั้ย
คนรุ่นเก่าแบบผมว่าถุงลมสำคัญกว่าเยอะเลย
ถ้ามีระบบนี้แล้วแพงขึ้นขอเป็นเปลี่ยนเป็นถุงลมรอบคันดีกว่า
ผมก็ไม่รู้ว่าท่านอายุเท่าไร ก็เหมือนยุคก่อนๆที่พวกผู้ใหญ่แม่งถามว่าเล่นสมาร์ทโฟนไปทำไม
เดี๋ยวนี้ติดกว่าเด็ก
-
ยากครับ ยิ่งกับฮอนด้าด้วยแล้ว ทำอะไรมาขายก็มีคนเชียร์ บอกว่าดีกว่าระบบของคู่แข่งอื่น
ต้องเพลี่ยงพล้ำจริงๆถึงจะยอมกลืนน้ำลายตัวเองใส่มาให้
ยิ่งเมืองไทยบางคนพอใส่มาให้เยอะๆ ก็บ่นบอกใส่มาทำไม เปลือง
แทนที่จะใส่หน้าจอDVD Keyless Push Start ไฟหน้า Led หน้าปัดเว่อวังอลังการ
-
รอถึง gen11 ยังไม่รู้จะได้รึเปล่าเลย(หรือชาตินี้อาจจะไม่ได้เห็น)
แล้วรอไปนานๆ คุณอาจจะต้องรับความเสี่ยงในการค่อยๆลดต้นทุน ตัดนู่นตัดนี่ไปทีละอย่างใน model year ใหม่ๆด้วย (ดู HR-V และ City เป็นตัวอย่าง)
ถ้าตัดสินใจจะซื้อแล้วก็รอดู defect อีกซักหน่อยแล้วซื้อเลยครับ อย่ารอนานเดี๋ยวจะโดนตัดจนเหลือแต่ล้อ ::)
ความเห็นนี้ก็เว่อไป ยังไงเบรคกับเครื่องยนต์ก็ยังต้องคงไว้!!
รอเก้าอี้หลังเป็นพลาสติกเต็มตัวดีกว่าครับ น่าจะมาเร็วกว่า อารมณ์เดียวกับเก้าอี้ big c lotus สีฟ้า สีชมพู ขาว เขียว เลือกได้
เดี๋ยวก็มีคนออกมาบอกว่า ทีเก้าอี้ big c lotusยังซื้อได้ อุ๊บ... ไปล่ะ :-X
-
ผมว่ายาก honda thailand นับวันยิ่งลดทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ให้มากที่สุดขนาด city ลดอุปกรณ์ ในเว็บต้องห้ามยังมีคนแก้ต่างให้ ฮอนด้า จากลบกลายเป็นบวกเพียบเลยครับ
-
c-segment คงยาก, เห็นมี mazda3 ที่ใส่ BSM มาให้, คงต้องรอ mazda3 mc ว่าจะใส่ i-active sense มาเพื่อยกมาตรฐานให้รถในกลุ่มนี้เหมือนกับที่ใส่มาใน cx3&cx5
กล้อง มุมอัพ ของ Civic มันดีกว่า ไอ้ BSM (Rear Vehicle Monitoring.)
ที่แสบตา นะครับในความคิดผม
แต่
mazda3อะ minor เมื่อไร ออฟชั่นน่า มาครบ จริงๆนะ ผมก็เห็นด้วยครับ ^^"
ผมชอบแบบที่คันอื่นๆเป็นมากกว่าครับ มีรถมาก็เตือนเลย ไม่ได้แสบตาอะไรเลย
เปิดกล้องข้างซ้ายได้ข้างเดียว ผมว่าแปลกๆ แลดูเหมือนออๆชั่นไต้หวัน
-
ระบบนี้มันดียังไงครับ. เห็นคนอยากได้กันจังพอออกรุ่นใหม่ทีก็ถามว่ามีระบบนี้มั้ย
คนรุ่นเก่าแบบผมว่าถุงลมสำคัญกว่าเยอะเลย
ถ้ามีระบบนี้แล้วแพงขึ้นขอเป็นเปลี่ยนเป็นถุงลมรอบคันดีกว่า
ผมก็ไม่รู้ว่าท่านอายุเท่าไร ก็เหมือนยุคก่อนๆที่พวกผู้ใหญ่แม่งถามว่าเล่นสมาร์ทโฟนไปทำไม
เดี๋ยวนี้ติดกว่าเด็ก
เห็นต่างเรื่องการเปรียบเทียบนิดนึง
ถ้าเทียบออปชั่นด้วยกัน (ไม่ใ่ช่อะไรที่คนละรูปแบบ) การยกตัวอย่างสมาร์ทโฟนเทียบกับโทรศัพท์เดิมๆ คงไม่ชัดเจนนะครับ เพราะมันคนละรูปแบบเลย (จริงๆ เอาไปเปรียบเทียบกับรถเครื่องยนต์สันดาปกับรถไฟฟ้าแลดูจะเข้ากว่า)
เรื่องออปชั้่น การให้ความสำคัญแล้วแต่คนชอบเลย อย่างผมไม่เน้นขับทางไกล ก็เลยไม่ได้ต้องการ Adaptive Cruise Control เท่าไร ขนาด Cruise Control ยังไม่ค่อยใช้ (เส้นทางที่ผมเคยขับ ยังไม่มีเส้นไหน ยาว และโล่งพอให้ใช้เลยนะ)
ด้วยความเคารพ
-
ระบบนี้มันดียังไงครับ. เห็นคนอยากได้กันจังพอออกรุ่นใหม่ทีก็ถามว่ามีระบบนี้มั้ย
คนรุ่นเก่าแบบผมว่าถุงลมสำคัญกว่าเยอะเลย
ถ้ามีระบบนี้แล้วแพงขึ้นขอเป็นเปลี่ยนเป็นถุงลมรอบคันดีกว่า
ผมก็ไม่รู้ว่าท่านอายุเท่าไร ก็เหมือนยุคก่อนๆที่พวกผู้ใหญ่แม่งถามว่าเล่นสมาร์ทโฟนไปทำไม
เดี๋ยวนี้ติดกว่าเด็ก
ผมก็อายุไม่เท่าไหร่หรอกครับ ถ้าตามที่ท่านๆอธิบายมาก็เหมือนเตือนในการเปลี่ยนเลน ช่วยชะลอความเร็วอะไรแบบนั้น ก็พอได้ใช้นะจาก teana มีเตือนการเปลี่ยนเลน
ชอบมั้ยก็เฉยๆครับมีก็ดี ไม่มีก็ไม่ได้ลำบาก แล้วก็ไม่น่าจะเทียบกับสมาร์ทโฟนได้นะ เพราะโทรศัพท์เราใช้งานได้หลายด้านและส่วนใหญ่มันจำเป็นต้องใช้
-
ผมว่าคงไม่มามั้งครับ ถ้ามาก็ไปกองอยู่ใน ตัว RS อีก น่าจะบวกเพิ่มไม่ต่ำกว่า 5-7 หมื่นแหละครับ
-
ส่วนตัวผมขอเบาะหลังเต็มๆ มาก่อนครับ รับไม่ได้จริงๆ สงสารคนนั่งหลัง
-
ผมว่าไม่มาโมเดลนี้หรอก อย่างเห่งอาจให้ smart city break มาให้ตอน minor คิดว่า civic ตัวนี้ minor เต็มที่ก็เพิ่มพวกความคุ้มค่าให้กับตัวล่างๆ ปรับเปลือกกันชนหน้าใหม่ อาจจะใส่ sunroof ให้ในต้วท็อป คิดว่า sensing ที่ accord เพิ่งจะมี civic น่าจะยังไม่ใส่ให้หรอก
-
ผมว่าไม่มาโมเดลนี้หรอก อย่างเห่งอาจให้ smart city break มาให้ตอน minor คิดว่า civic ตัวนี้ minor เต็มที่ก็เพิ่มพวกความคุ้มค่าให้กับตัวล่างๆ ปรับเปลือกกันชนหน้าใหม่ อาจจะใส่ sunroof ให้ในต้วท็อป คิดว่า sensing ที่ accord เพิ่งจะมี civic น่าจะยังไม่ใส่ให้หรอก
เห็นด้วยเลยครับ
Accord MC 2.4 EL 1.6 ล้าน ยังไม่มีให้เลยครับ
ผมเองก็อยากให้มันใส่มา จริงๆ ระบบ active safety ต่างๆ เนี้ย
ไม่ต้องบังคับ ซื้อ แต่ทำเป็น option เหมือนต่างประเทศ ก็ได้ครับ
คนซื้อตัว E ก็ สามารถเพิ่ม option นี้ได้ :'( :'(
-
ระบบนี้มันดียังไงครับ. เห็นคนอยากได้กันจังพอออกรุ่นใหม่ทีก็ถามว่ามีระบบนี้มั้ย
คนรุ่นเก่าแบบผมว่าถุงลมสำคัญกว่าเยอะเลย
ถ้ามีระบบนี้แล้วแพงขึ้นขอเป็นเปลี่ยนเป็นถุงลมรอบคันดีกว่า
ผมก็ไม่รู้ว่าท่านอายุเท่าไร ก็เหมือนยุคก่อนๆที่พวกผู้ใหญ่แม่งถามว่าเล่นสมาร์ทโฟนไปทำไม
เดี๋ยวนี้ติดกว่าเด็ก
เห็นต่างเรื่องการเปรียบเทียบนิดนึง
ถ้าเทียบออปชั่นด้วยกัน (ไม่ใ่ช่อะไรที่คนละรูปแบบ) การยกตัวอย่างสมาร์ทโฟนเทียบกับโทรศัพท์เดิมๆ คงไม่ชัดเจนนะครับ เพราะมันคนละรูปแบบเลย (จริงๆ เอาไปเปรียบเทียบกับรถเครื่องยนต์สันดาปกับรถไฟฟ้าแลดูจะเข้ากว่า)
เรื่องออปชั้่น การให้ความสำคัญแล้วแต่คนชอบเลย อย่างผมไม่เน้นขับทางไกล ก็เลยไม่ได้ต้องการ Adaptive Cruise Control เท่าไร ขนาด Cruise Control ยังไม่ค่อยใช้ (เส้นทางที่ผมเคยขับ ยังไม่มีเส้นไหน ยาว และโล่งพอให้ใช้เลยนะ)
ด้วยความเคารพ
ไม่แน่ใจได้เคยลองใช้Adaptive Cruise Controlหรือยังครับ จริงอยู่Cruise Controlใช้งานจริงไม่ค่อยได้ แต่Adaptive นี้มันใช้งานได้จริงๆ ไม่ต้องมากดปุ่ม cancel,resume หรือsetความเร็วเลย มันแปรผันตามคันหน้า สะดวกมาก และยิ่งAdaptive Cruise Controlรุ่นที่สามารถใช้ได้ที่ความเร็วตั้งแต่0 km/h (Adaptive Cruise Control with queue assistance, Low speed) สามารถใช้ตอนรถติดได้เลยนะครับ ไม่จำกัดว่าต้องไปใช้กับวิ่งทางไกล รถติดที่ค่อยเหยียบคันเร่ง และเบรกบ่อยๆ ระบบนี้ช่วยลดอาการเมื้อยล้าได้มาก จะเร่งเคลื่อนตัวจากหยุดนิ่ง ตามสภาพการจราจรข้างหน้า จนถึงเบรกหยุดเลย ไม่ได้แค่ชลอรถอย่างเดียว และยิ่งรถฝั่งยุโรปนี่ยิ่งก้าวหน้าไปมาก พวงมาลัยสามารถหักเลี้ยวตามคันหน้าได้อีกด้วย (https://www.youtube.com/watch?v=1f9qlX8987k) หากเป็น Tesla นี่เกือบจะ Autopilot ไม่ต้องขับเองกันเลยทีเดียว
และเชื่ออีกหน่อยก็คงเป็นมาตราฐานในรถยนต์เหมือน พวงมาลัยช่วยผ่อนแรง ถุงลม กระจกไฟฟ้า เป็นต้น
-
จริง ๆ ก็อยากได้ autopilot ของ tesla นั่นด้วยแหละครับ แต่ให้รอเข้าไทยคงอีกนานโข
เลยว่า Adaptive Cruise Control กับ Lane Keeping Assist ที่มีใน Honda Sensing หรือแม้กระทั่ง i-activesense ของ Mazda ตัวต่างประเทศก็มี
น่าจะช่วยให้การขับรถสภาพแบบการจราจรในไทย ที่ติด ๆ หยุด ๆ วิ่ง ๆ หรือคลานตาม ๆ กันบนทางด่วนได้สบายขึ้นเป็นอย่างมาก
ในไทยที่มีตัวที่ทำได้นานแล้วก็มี Volvo S60 มีแบบ Queue Assist แต่ราคากับค่าบำรุงรักษาเกินมันสูงไปหน่อย ความหวังเลยมาอยู่กับ Honda นี่แหละครับ