Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nouiii1 ที่ เมษายน 17, 2016, 20:26:43
-
พอดีเห็น Eco sticker ตัว MT 6 ได้ 6.7/100 KM เลยอยากทราบว่าใครใช้อยู่ แล้ววิ่งจริงได้กี่กิโลลิตร กันบ้างครับ พอดีมีตัว ลิมิเตด มาใหม่ ราคา เพิ่มจาก 854000 เป็น 859000 ได้ จอกลาง เบาะไฟฟ้า ล้อ 17 ลายใหม่ บันไดข้างแบบใหม่ กัน หินด้านหน้า
คือราคามันถูกกว่า คู่แข่งเป็นแสนแหนะ แต่ คู่แข่ง เขาไป 6AT หมดแล้ว
คือถ้ามันได้ 6.7 จริงนี่มันจะใกล้กัน ดีแม๊ค 1.9 รุ่นใกล้กันเลยนะ
ขอแชร์ ข้อมูลหน่อยครับ ว่าเป็นไง ::)
-
ดูจากการทดสอบของ HLM แล้ว Isuzu 1.9 ประหยัดกว่าครับ ซึ่งผมว่าเป็นการทดสอบที่ความเร็วที่เรามักจะใช้งานครับ
6M/T 4x2 เหมือนกัน
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=39032.0
-
ถ้างั้นตัว AT ก็น่าจะต่ำกว่า 13.4 ใช่ไหมครับ :-X
-
4x4 at เฉลี่ย ตจว 100 120 ใช้จริงอยู่ที่ 10 11 ครับ
ถ้าไม่เลี้ยงช่วย ขับแบบตามใจรองเท้าก็เลขตัวเดียว ขับสองไม่เคยใช้ครับ
-
วัสดุภายในมันก๊องๆแก๊งๆยังไงไม่รู้นะครับ งานประกอบภายนอกก็ไม่ค่อยเนียนเช่นรอยต่อฝากระโปรงหน้า คิ้วโป่งล้อหน้าตรงกันชนหน้า
แต่เคยทดลองขับสองสามครั้งขับดีครับ เหมาะเป็นกระบะเน้นนั่ง ช่องเก็บของตรงคอนโซลหน้าน้อยมาก(เทียบกับดีแม็กซ์และรีโว่) 5 เกียร์ก็เพียงพอนะครับถ้าคุณเป็นพวกวันๆขับไม่เกิน 120 เหมือนผม รถผมเกียร์6ไม่ค่อยจะได้ใช้เลย
-
วัสดุภายในมันก๊องๆแก๊งๆ มาตลอดอยู่แล้วครับ ค่ายนี้ ไม่มีเปลี่ยนแปลง :'( :'( :'( :'(
-
เรื่องวัสดุผมรับได้นะ แต่ช่วงล่างการทรงตัวยังสู้อีกหลายค่ายไม่ได้
เสียแรงที่สาวกหลงชมมาตั้งนาน ผมก็เพิ่งได้มาขับจริงๆใช้จริงๆเมื่อไม่กี่วัน
ตัวเก่าเคยมีข้อเสียยังไง ตัวใหม่ก็ไม่ต่างเลย
ยิ่งอาการดิ้นตอนตกหลุมแรง กับตอนวิ่งทางขรุขระ ยังสู้โตต้า นิสสัน อีสุไม่ได้
-
วัสดุภายในมันก๊องๆแก๊งๆยังไงไม่รู้นะครับ งานประกอบภายนอกก็ไม่ค่อยเนียนเช่นรอยต่อฝากระโปรงหน้า คิ้วโป่งล้อหน้าตรงกันชนหน้า
แต่เคยทดลองขับสองสามครั้งขับดีครับ เหมาะเป็นกระบะเน้นนั่ง ช่องเก็บของตรงคอนโซลหน้าน้อยมาก(เทียบกับดีแม็กซ์และรีโว่) 5 เกียร์ก็เพียงพอนะครับถ้าคุณเป็นพวกวันๆขับไม่เกิน 120 เหมือนผม รถผมเกียร์6ไม่ค่อยจะได้ใช้เลย
วัสดุภายในรถกระบะถ้ายังเป็นพลาสติก มันก็ดูก๊องแก๊งทุกค่ายครับอันนี้ความเห็นส่วนตัว
-
ผมว่าการออกแบบมันทำให้ดูก๊องแก๊งน่ะครับ
รีโว่ก็พลาสติกเหมือนกัน แต่ทำไมมันดูดีได้ล่ะ
แต่เรื่องช่องวางของวางแก้วนี่น้อยกว่าเจ้าอื่นจริงๆ
-
เรื่องวัสดุผมรับได้นะ แต่ช่วงล่างการทรงตัวยังสู้อีกหลายค่ายไม่ได้
เสียแรงที่สาวกหลงชมมาตั้งนาน ผมก็เพิ่งได้มาขับจริงๆใช้จริงๆเมื่อไม่กี่วัน
ตัวเก่าเคยมีข้อเสียยังไง ตัวใหม่ก็ไม่ต่างเลย
ยิ่งอาการดิ้นตอนตกหลุมแรง กับตอนวิ่งทางขรุขระ ยังสู้โตต้า นิสสัน อีสุไม่ได้
ต้องกลับไปดูคลิปพี่จิมใหม่แล้ว เป็นเบนซ์กระบะเลยน่ะครับ
-
ดูจากการทดสอบของ HLM แล้ว Isuzu 1.9 ประหยัดกว่าครับ ซึ่งผมว่าเป็นการทดสอบที่ความเร็วที่เรามักจะใช้งานครับ
6M/T 4x2 เหมือนกัน
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=39032.0
ขอบคุณสำหรับตารางข้อมูลครับ เป็นประโยชน์มากๆครับ ไทรทันได้ทั้งแรงและประหยัดอยู่ในแถวหน้า
เสียดายการออกแบบรถ ไม่โดนใจตั้งแต่แรกพบ แถมทำกล้องมองหลัง แบบติ่งขี้มูก
แบบที่คุณจิมมี่ เคยว่าไว้ในดีแมฏซ์ โฉมแรกๆเสียด้วยสิ เจ้าอื่นเขามาซ่อนกล้องมองหลังกันหมดแล้ว
แต่ มิตซู กำลังมาทำติ่งขี้มูก ด้วยความเคารพ ถ้าไทรทันทำหน้าPJS และเกียร์ออโต้8สปีด
คงจะหล่อเหลากว่านี้ แถมยังจะประหยัดมากขึ้นกว่านี้แน่นอนครับ ด้วยความเคารพ
***สิ่งที่ผมชอบในไทรทันโฉมนี้คือ ภาพรวมในห้องโดยสาร และ ล้อแม็กซ์ ครับ
-
คุณจิมมี่เคยเทสตัวแคปไว้น่าจะใกล้เคียงสุดแล้วนะครับ รู้สึกว่าจะต่างกับdmaxเยอะอยู่นะครับแต่dmaxเป็นmt
-
ผมก็เล็ง 4 ประตูเจ้านี้ไว้เหมือนกัน แต่ขอ MT (ตัว Plus) เลยกะว่าจะขาย Ranger 3.2 (Pre Minor)
เพราะแทบไม่ได้ใช้ 4x4 เลย + ค่าภาษีประจำปีที่ค่อนข้างแพง ไม่รู้ว่าตัวนี้จะขับดีเท่าเรนเจอร์ที่ใช้อยู่ปัจจุบัน
หรือไม่
-
ผมก็เล็ง 4 ประตูเจ้านี้ไว้เหมือนกัน แต่ขอ MT (ตัว Plus) เลยกะว่าจะขาย Ranger 3.2 (Pre Minor)
เพราะแทบไม่ได้ใช้ 4x4 เลย + ค่าภาษีประจำปีที่ค่อนข้างแพง ไม่รู้ว่าตัวนี้จะขับดีเท่าเรนเจอร์ที่ใช้อยู่ปัจจุบัน
หรือไม่
ขอบคุณครับ สำหรับความคิดเห็น ที่มาจากประสบการณ์จริง ผมลังเล รถขับ2 กับ ขับ4 ครับ
ตอนนี้ได้คำตอบที่ ต้องการแล้วครับ ขอบคุณมากครับ ด้วยความเคารพ
-
ถ้างั้นตัว AT ก็น่าจะต่ำกว่า 13.4 ใช่ไหมครับ :-X
อ้างอิงจากตัว 4x4 5A/T ในบรรทัดที่ 5 -> 4x2 5A/T คงจะดีกว่านั้นครับ แต่ก็ต่ำกว่า M/T แน่นอนครับ
แต่สำหรับผม M/T จะกินกว่า A/T ครับ ผมจะอัดเต็มตลอดตามสนุกของเกียร์ M/T ครับ (ถ้า A/T ผมขับเรื่อยๆ เพราะมันตามใจผมไม่ทัน 555)
::) ::) ::) ::) ::)