Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kris-lack ที่ เมษายน 18, 2016, 14:40:27
-
ก่อนเล่า ขอถามก่อนหน่อยค่ะ ว่าน้ำมันเกียร์ออโต้อัลเมร่า ต้องเปลี่ยนที่กี่กิโล (เราดูในเน็ต เขาบอกว่า 4 หมื่น??)
สงสัยเราต้องมีปัญหาในชาติปางก่อนกับนิสสันแน่นอน คือ เราเอารถอัลเมร่า ไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ 4 หมื่นโล ซึ่งมันต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ด้วยนะ??? เพราะเราก็เช็คข้อมูลในเน็ตไปก่อนและเตรียมเงินไปด้วย (ข้อมูลตรงนี้ถ้าเราเข้าใจผิด ก็ขออภัยนิสสันและสมาชิกทุกท่านด้วย) ปรากฎว่า ก็ได้โต้เถียงกันกับพนักงานที่ทำใบเสนอราคา (จริงๆก็ไม่ถึงกับเถียงกันนะ ก็พูดกันดีๆอยู่) เราบอกว่า มันต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ด้วยไม่ใช่หราา เขาก็ยืนยันหนักแน่นว่า เกียร์อัลเมร่าเป็น CVT ต้องเปลี่ยนที่ 8 หมื่นโล สรุป เราไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เลย และเราก็บอกเขาว่าเดี๋ยวเราไปดูข้อมูลมาใหม่ เพราะเราอาจจะจำพลาด จริงๆตรงนี้ พนักงานก็น่าจะเปิดคู่มือรถให้เราดูก็ได้นะ (ตอนนั้นลืมคิดไปเรื่องคู่มือรถ)
ก็ขอย้ำกับสมาชิกอีกครั้งว่า มาโพสส์เผื่อเจ้าหน้าที่ระดับสูงมาพบ ก็จะได้พิจารณาการให้บริการและการให้ข้อมูลกับพนักงาน เพื่อบริการลูกค้าให้ถูกต้อง และอย่างที่บอกถ้ามันเปลี่ยนที่ 8 หมื่นโลจริง เราก็ต้องขออภัยอย่างสุดซึ้งมา ณ ที่นี่ด้วย (แต่เราเช็คแล้วนะ) ขอบพระคุณทุกท่านที่อ่านค่ะ
-
มีปัญหากับ 0 เดิม ๆ หรือเป่า ลองเปลี่ยนศูนย์มั่งก็ได้
น้ำมันเกียร์ออโตเปลี่ยนที่ 40,000 โลครับ จะเปลี่ยนที่ 8 หมื่นโลก้ได้เช่นกัน แต่อยากถนอมเกียร์ให้อายุยาวนานก็เปลี่ยนเร็ว ๆ ที่ 40,000 โล หรือรถติดกทม ก็ 2 หมื่นโลเปลี่ยนได้แล้ว
-
แปลกจริงๆเอาเงินมาให้แต่ไม่เอา ขำๆนะครับ
-
อากาศร้อนจริงๆ
Kris-lack จิกไม่บ่อย
คู่มือ https://www.nissan.co.th/owners/owner-manual.html ก็ไม่มีว่าระยะเท่าไหร่ แต่บอกให้ติดต่อศูนย์ เฮ้อ
การบำรุงรักษา https://www.nissan.co.th/owners/maintenance-costs.html ไม่ได้เอา นม. cvt ใส่ด้วย คงกลัวตัวเลขเพิ่ม
-
80000โลครับ เพิ่งไปเปลี่ยนมา
-
ผมใช้ J32 250 V6 เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ CVT ทุกๆ 2 หมื่นกิโลครับ
ใช้บริการหลักๆ อยู่ 2 ศูนย์ เวลาแจ้งทางศูนย์เขาก็เปลี่ยนให้ตามปรกติครับ แถมผมใช้ NS-3 ด้วย
ถ้าเจ้าของรถยืนยัน เขาก็ต้องเปลี่ยนให้ครับ ผมเองบางครั้งใช้น้ำมันเกียร์ยังไม่ถึงสองหมื่นโล แต่เอารถขึ้นดอย ทริปเที่ยวเชียงใหม่ โหลดสูงๆ กลับมาก็เข้าศูนย์สั่งเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เป็นปรกติครับ
หมายเหตุ รถที่บ้านผม จะ AT จะ CVT ทุกคันเปลี่ยน น้ำมันเกียร์ที่ 20,000 km หรือ 1 ปีครับ เพราะรถใช้ใน กทม 90% ไมล์อาจไม่เยอะ แต่ ชั่วโมงมันไปเยอะ J32 ผม ไมล์ 14x,xxx แต่เปลี่ยนเกียร์ นุ่มไม่มีสะดุด ไม่มีหอน ไม่เคย safe mode
-
ตามสเปค มันไม่ใช่ 40,000 โลอะครับ แต่ ช่วงที่เกียร์พังกันบ่อยๆ หลายๆศุนย์ก็ให้ลูกค้าเปลี่ยนที่ 40,000 กัน
-
ตามที่วิศวร คำนวณไว้ ก็ได้ ถ้าไม่ได้เขาคงไม่กล้ากำหนดอย่างนั้นแน่นอน แต่ผู้ใช้ส่วนใหญ่ก็รักรถ ทนุถนอมรถเปลี่ยนเองโดยไม่ทำตามตารางก็มี ถือว่าไม่เสียหาย เป็นเรื่องดีซะอีก หลายๆ ยี่ห้อ บอกลากยาวตลอดอายุการใช้งานได้เลย เช่น BMW ขนาดของฟอร์ดที่มีชื่อเรื่องเกียร์ Ranger T6 ยังกำหนดไว้ที่ 195,000 กม. (อ่านไม่ผิด มีในตารางตรวจเช็คจริงๆ) แต่ผู้ใช้ส่วนใหญ่ก็เปลี่ยนตามที่ตนเองเห็นสมควร ของผมก็เปลี่ยนที่ 75,000 โล
มีคนรู้จักแกใช้ LASER TIERRA 1.6 Vxi ปี 2003 ปีนี้ทะลุ 4 แสนโล แบบว่าเกียร์ไม่พัง เครื่องพังซะก่อน แต่แกก็ยังไปให้ 0 ซ่อม ทิ้งไว้นานเหมือนกัน ตอนนี้ออกมาให้เมียแกใช้ตามเดิม ถามว่าหมดไปเท่าไหร่ แกตอบ 75 k เป็นผม ขายทิ้งซากแล้ว แต่แกก็รักของแกจริงๆ และภักดีกับแบรนด์นี้ เพราะตัวแกก็ถอย 2.2 wildtrak สีส้ม มาแต่งโหดอีกคัน โดยไม่สนชาวไทย(เน็ต)ส่วนใหญ่ก่นด่ายี่ห้อที่แกใช้
-
ตามสเป็คศูนย์ส่วนใหญ่ก็เปลี่ยนกันที่ 80,000 โลครับ สำหรับน้ำมันเกียร์
แต่หลายคนก็สั่งเปลี่ยนกันก่อน ที่ประมาณทุกๆ 40,000 โลครับ
(ของผมสั่งเปลี่ยนทุกๆ 40,000 โลครับ)
อยากเปลี่ยน ก็แค่สั่งเพิ่มรายการไปครับ ว่าต้องการเปลี่ยนแค่นั้นเอง ไม่ยากอะไรครับ
-
55555
มันอยู่ที่ปาก ;D ;D ;D
-
ผมเจอแต่ศูนย์ชอบฟัน แนะนำให้ทำโน่นทำนี้ ขายโน่นขายนี่ตลอด
-
Swift ก็เกียร์ลูกเดียวกัน 0ยังให้เปลี่ยนทุกๆ40,000โลเลยครับ
จริงๆของพวกนี้เราไม่ต้องทำตามระยะที่0บอกก็ได้(ทำก่อนระยะหรือหลังระยะก็ได้)
ทำไมมี0ดื้อแบบนี้ด้วยหรอ จะเอาเงินไปให้แต่ไม่เอา
จะเปลี่ยนทุกๆ100โลยังได้เลย ถ้าลูกค้าต้องการและมีตัง จบปิ๊ง...
ปล.ของโตบอก80,000ผมเปลี่ยน80,000 ของฮอนด้าและซูซูกิบอกเปลี่ยน40,000 ผมเปลี่ยนทุก 20,000
-
ผมไม่เคยใช้นิสสัน แต่ฮอนด้า เคยเจอแบบนี้เหมือนกันครับ
จนท บอกว่า ยังไม่ถึงกำหนด ผมก็ยืนยันว่าผมต้องการให้เปลี่ยน ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเครื่องหรือหัวเทียน ก็แจ้งไปว่ายินดีจ่ายเงิน ก็ไม่เห็นพนักงานจะปฏิเสธไม่ทำให้นะครับ
-
ตามสเป็คศูนย์ส่วนใหญ่ก็เปลี่ยนกันที่ 80,000 โลครับ สำหรับน้ำมันเกียร์
แต่หลายคนก็สั่งเปลี่ยนกันก่อน ที่ประมาณทุกๆ 40,000 โลครับ
(ของผมสั่งเปลี่ยนทุกๆ 40,000 โลครับ)
อยากเปลี่ยน ก็แค่สั่งเพิ่มรายการไปครับ ว่าต้องการเปลี่ยนแค่นั้นเอง ไม่ยากอะไรครับ
ok แสดงว่า เราเข้าใจผิดเรื่องระยะ ทั้งนี้ก็ต้องขออภัยนิสสันและสมาชิกทุกท่านด้วยค่ะ
คือ เราดูจากตารางแนบนี้อ่ะ หรือเราดูผิดช่อง
ส่วนประเด็นอยากเปลี่ยนก็บอก อันนี้พอพนักงานเขาบอกว่ายังไม่ถึงระยะ เราก็เลยยังไม่เปลี่ยน
-
ยืนยันเปลี่ยนไปครับ จะเสียตังให้ ยังไม่บริการอีก แหม่
พวกเปลี่ยน 80,000 100,000 พังไปหลายคันละครับ พวกเปลี่ยน 20,000 นี่ อยู่ทะลุ 150,000 หลายคันละ
-
ยืนยันเปลี่ยนไปครับ จะเสียตังให้ ยังไม่บริการอีก แหม่
พวกเปลี่ยน 80,000 100,000 พังไปหลายคันละครับ พวกเปลี่ยน 20,000 นี่ อยู่ทะลุ 150,000 หลายคันละ
เอ่อออ ขออภัยเราอาจสื่อสารไม่ดีเอง คือ เขาจะเปลี่ยนให้ยุค่ะ เพียงแต่เขายืนยันแบบหนักแน่นมากว่ามันต้องเปลี่ยนที่ 8 หมื่นโล เป็นใครได้ยินแบบนั้นก็คงยังไม่เปลี่ยน (โดยเฉพาะคนไม่ค่อยรุเรื่องรถอย่างเรา) เลยขอมาเช็คข้อมูลอีกทีก่อน
-
ผมก็เคยเจอมาครับ ไม่ว่าจะโตโยต้าเชฟ ฟอร์ด ฮอนด้า เค้าไม่อยากเปลี่ยนให้ ซึ้งก็ไม่เข้าใจว่าทำไม ถ้าไม่ครบระยะเปลี่ยนก่อนไม่ได้หรอ น้ำมันเกียร์มันสำคัญนะครับเกียร์เสียมามันซ่อมแพงปัญหาเยอะกว่าเครื่องเยอะเลย ผมเข้าใจที่เค้าแนะนำตามคู่มือหรือบริษัท แต่บางทีลูกค้าที่ใช้รถหรือตามคลับรถยนต์จะเข้าใจปัญหานั้นๆของตัวรถที่ใช้อยู่เยอะบางทีอาจจะเยอะกว่าศูนย์บริการหรือบริษัทเจ้าของรถเลยครับ
-
ของมิราจทุก4หมื่นโลนะ มันเกียร์ลูกเดียวกันด้วยนี่นา น่าจะเปลี่ยนเท่าๆกัน
(https://scontent.fbkk2-2.fna.fbcdn.net/hphotos-xft1/v/t1.0-9/13061917_1721909841419757_513403011471742921_n.jpg?oh=d743b5ecacba29cce96e8e828cb9b73b&oe=57A90A37)
-
ศูนย์นิสสัน ก็แบบนี้แหละคับ
ผมเองเปลี่ยนเร็วกว่านั้นมาก ทุก 2 หมื่นโลเลยคับ
แนะนำ จขกท ลองหาอู่ใน Thai march และ Thai almera ดีกว่าคับ
เปลี่ยนข้างนอกถูกและดีกว่า แม่นกว่าคับ
ช่างเก่งๆ ออกมาเปิดเองคับ
มีอะไรหลังไมล์มาถามผมได้คับ ยินดีคับ
-
ศูนย์นิสสัน ก็แบบนี้แหละคับ
ผมเองเปลี่ยนเร็วกว่านั้นมาก ทุก 2 หมื่นโลเลยคับ
แนะนำ จขกท ลองหาอู่ใน Thai march และ Thai almera ดีกว่าคับ
เปลี่ยนข้างนอกถูกและดีกว่า แม่นกว่าคับ
ช่างเก่งๆ ออกมาเปิดเองคับ
มีอะไรหลังไมล์มาถามผมได้คับ ยินดีคับ
ตอนนี้ยังอยู่ในประกัน เลยยังไม่อยากไปทำ 0 นอกค่ะ
แต่เท่าที่เราจ้องดูตารางข้างบน ดูแล้วดูอีก มันก็เขียนว่า 4 หมื่นโลนะ
เราก็เอามาจากเว็บนิสสันนะ
-
ขอเสริมอีกนิดละกัน รถที่ผมใช้ประจำ มาสด้า มิตซู ผมเปลี่ยนก่อนถึงกำหนดหลายครั้งละ
ยืนยันว่าเค้าเปลี่ยนให้ตลอด แล้วแต่เราขอไป อย่างบางทีผมใช้งานหนัก ลุยน้ำท่วม
ผมเปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้ายก่อนกำหนด เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ก่อนกำหนดได้ ไม่มีพนักงานทักท้วง
แต่ถ้าเราไม่ได้บอก แต่มาเปลี่ยนให้เราก่อนถึงกำหนด อันนั้นนะ มีเรื่อง 555
ของนิสสัน พึ่งเคยได้ยินนี่แหละ แต่เค้าก็เปลี่ยนให้นี่เนอะ ;D ข้อมูลไม่แน่นมากกว่ามั้ง(ช่างนะครับ)
จากหวังดีกลายเป็นปล่อยไก่ (หรือเปล่าพี่ช่าง)
-
ศูนย์นิสสัน ก็แบบนี้แหละคับ
ผมเองเปลี่ยนเร็วกว่านั้นมาก ทุก 2 หมื่นโลเลยคับ
แนะนำ จขกท ลองหาอู่ใน Thai march และ Thai almera ดีกว่าคับ
เปลี่ยนข้างนอกถูกและดีกว่า แม่นกว่าคับ
ช่างเก่งๆ ออกมาเปิดเองคับ
มีอะไรหลังไมล์มาถามผมได้คับ ยินดีคับ
ตอนนี้ยังอยู่ในประกัน เลยยังไม่อยากไปทำ 0 นอกค่ะ
แต่เท่าที่เราจ้องดูตารางข้างบน ดูแล้วดูอีก มันก็เขียนว่า 4 หมื่นโลนะ
เราก็เอามาจากเว็บนิสสันนะ
เรื่องน่ำมันเกียร์อย่าไปซีเรียสทำที่ศูนย์คับ
วิชาการศูนย์ผมว่าห่วยแตกกว่า อู่ข้างนอกกับเพื่อนสมาชิกอีกคับ
หลายคนเชื่อศูนย์และพังคาตีนมาแล้ว
แนะนำถ้าเอาชัวร์
ขับรถมาทำที่ กทม ก็ดีนะคับ
หลายๆ ศูนย์ใน กทม ช่างค่อนข้างมาตรฐานมากกว่า
ดีกว่า ตจว หลายขุมคับ
-
รบกวนสมาชิกทุกท่าน ช่วยดูตารางที่เราแนบมาให้หน่อย ว่าเราเข้าใจถูกมั้ย ว่าน้ำมันเกียร์ (ตามตาราง) เขาบอกให้เปลี่ยนตอน 4 หมื่นโล ถ้าเราดูผิด รบกวนชี้แนะด้วย ขอบคุณค่ะ
ปล.จะได้หายข้องใจ ว่าเรามั่ว หรือพนักงานมั่ว หรือเว็บนิสสันมั่ว (ตารางนี้เอามาจากเว็บนิสสัน)
-
รบกวนสมาชิกทุกท่าน ช่วยดูตารางที่เราแนบมาให้หน่อย ว่าเราเข้าใจถูกมั้ย ว่าน้ำมันเกียร์ (ตามตาราง) เขาบอกให้เปลี่ยนตอน 4 หมื่นโล ถ้าเราดูผิด รบกวนชี้แนะด้วย ขอบคุณค่ะ
ปล.จะได้หายข้องใจ ว่าเรามั่ว หรือพนักงานมั่ว หรือเว็บนิสสันมั่ว (ตารางนี้เอามาจากเว็บนิสสัน)
40 x 1000 = 40000 โลครับ แต่มีหมายเหตุไว้ให้ศูนย์ตรวจเชคคุณภาพน้ำมันทุกแสนโล ถ้าเสื่อมก่อนก็เปลี่ยนได้ ปัญหาคือ แสนโลถ้าน้ำมันมีปัญหาเกียร์ไปก่อนแล้วมั้ย
ว่าแต่ไปเอามาจากไหนอ่ะ อยากเห็นตารางของ ซิลฟี่/พัลซ่า เทอร์โบ ว่าเปลี่ยนกี่โล เปลี่ยนอะไรบ้าง
-
กับ HONDA
ผมสั่งเปลี่ยนก่อนตลอด ซึ่ง ทางศูนย์ก็จะรู้นิสัยผมดีครับ ไม่มีงอแง ไม่มีขัด
น้ำมันเกียร์ ทุก 20,000 กม.
น้ำมันเฟืองท้าย ทุก 20,000 กม.
กรองเกียร์ ทุก 60,000 กม.
กรองน้ำมันเครื่อง ทุก 10,000 กม. (สเปคศูนย์ ครั้งเว้นครั้งแล้ว)
-
รบกวนสมาชิกทุกท่าน ช่วยดูตารางที่เราแนบมาให้หน่อย ว่าเราเข้าใจถูกมั้ย ว่าน้ำมันเกียร์ (ตามตาราง) เขาบอกให้เปลี่ยนตอน 4 หมื่นโล ถ้าเราดูผิด รบกวนชี้แนะด้วย ขอบคุณค่ะ
ปล.จะได้หายข้องใจ ว่าเรามั่ว หรือพนักงานมั่ว หรือเว็บนิสสันมั่ว (ตารางนี้เอามาจากเว็บนิสสัน)
40 x 1000 = 40000 โลครับ แต่มีหมายเหตุไว้ให้ศูนย์ตรวจเชคคุณภาพน้ำมันทุกแสนโล ถ้าเสื่อมก่อนก็เปลี่ยนได้ ปัญหาคือ แสนโลถ้าน้ำมันมีปัญหาเกียร์ไปก่อนแล้วมั้ย
ว่าแต่ไปเอามาจากไหนอ่ะ อยากเห็นตารางของ ซิลฟี่/พัลซ่า เทอร์โบ ว่าเปลี่ยนกี่โล เปลี่ยนอะไรบ้าง
http://www.nissanok.com/maintenance.html
อ้าว เหมือน 0 เขาเขียนเพื่อเซพตัวเองเลยอ่ะ
-
รบกวนสมาชิกทุกท่าน ช่วยดูตารางที่เราแนบมาให้หน่อย ว่าเราเข้าใจถูกมั้ย ว่าน้ำมันเกียร์ (ตามตาราง) เขาบอกให้เปลี่ยนตอน 4 หมื่นโล ถ้าเราดูผิด รบกวนชี้แนะด้วย ขอบคุณค่ะ
ปล.จะได้หายข้องใจ ว่าเรามั่ว หรือพนักงานมั่ว หรือเว็บนิสสันมั่ว (ตารางนี้เอามาจากเว็บนิสสัน)
40 x 1000 = 40000 โลครับ แต่มีหมายเหตุไว้ให้ศูนย์ตรวจเชคคุณภาพน้ำมันทุกแสนโล ถ้าเสื่อมก่อนก็เปลี่ยนได้ ปัญหาคือ แสนโลถ้าน้ำมันมีปัญหาเกียร์ไปก่อนแล้วมั้ย
ว่าแต่ไปเอามาจากไหนอ่ะ อยากเห็นตารางของ ซิลฟี่/พัลซ่า เทอร์โบ ว่าเปลี่ยนกี่โล เปลี่ยนอะไรบ้าง
http://www.nissanok.com/maintenance.html
อ้าว เหมือน 0 เขาเขียนเพื่อเซพตัวเองเลยอ่ะ
ตามนี้นะครับ
เป็นราคาสำรวจ ณ วันที่ 1 ตุลาคม 2558
เป็นราคายังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม
ราคาน้ำมันเครื่องอาจเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับเกรดของน้ำมัน โดยราคาน้ำมันเครื่องที่แสดงในตารางเป็นราคาน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์
เป็นการคำนวณโดยใช้อัตราค่าแรงมาตรฐาน (อัตราค่าแรงอาจแตกต่างกันในแต่ละพื้นที่)
เป็นประมาณการของค่าใช้จ่ายพื้นฐานในการตรวจเช็คตามระยะทางหรือเวลา โดยไม่รวมค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่อาจเกิดจากการใช้งานจริง
บริษัทฯ สงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงค่าบริการ ราคาอะไหล่และเงื่อนไขการรับประกันงานซ่อม โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
พิมพ์ผิด-ตก ยกเว้น
และในหน้าตารางบำรุงรักษา ไม่มีการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ซึ่งเหมือนคนใช้ต้องเข้าใจเองว่าควรเปลี่ยนเมื่อไร ภาระก็จะตกไปอยู่ที่บรรดาคุณผู้หญิงทั้งหลายเช่น จขกท พยายามทำตัวเลขให้ดูสวยไม่แพง แต่ถ้าเครื่องพังเจ้าของก็รับผิดชอบกันเอง
และอย่างที่คิด ไม่มีการบำรุงรักษารุ่นเทอร์โบให้ดู เข้าใจแล้วว่าทำไมรถดีราคาไม่แพง แต่ขายไม่ได้ เหมือนไม่ตั้งใจทำการตลาดแบบจริงจัง ดูอย่างซีวิค โลกไม่สวย ประกาศชัดเจนว่าอาจต้องเข้า 5000 กิโล ลูกค้าซื้อไปก็ต้องรับได้ ดีกว่าซื้อไปแล้วรถมีปัญหาทีนี้ความน่าเชื่อถือจะหายไป
-
รบกวนสมาชิกทุกท่าน ช่วยดูตารางที่เราแนบมาให้หน่อย ว่าเราเข้าใจถูกมั้ย ว่าน้ำมันเกียร์ (ตามตาราง) เขาบอกให้เปลี่ยนตอน 4 หมื่นโล ถ้าเราดูผิด รบกวนชี้แนะด้วย ขอบคุณค่ะ
ปล.จะได้หายข้องใจ ว่าเรามั่ว หรือพนักงานมั่ว หรือเว็บนิสสันมั่ว (ตารางนี้เอามาจากเว็บนิสสัน)
40 x 1000 = 40000 โลครับ แต่มีหมายเหตุไว้ให้ศูนย์ตรวจเชคคุณภาพน้ำมันทุกแสนโล ถ้าเสื่อมก่อนก็เปลี่ยนได้ ปัญหาคือ แสนโลถ้าน้ำมันมีปัญหาเกียร์ไปก่อนแล้วมั้ย
ว่าแต่ไปเอามาจากไหนอ่ะ อยากเห็นตารางของ ซิลฟี่/พัลซ่า เทอร์โบ ว่าเปลี่ยนกี่โล เปลี่ยนอะไรบ้าง
http://www.nissanok.com/maintenance.html
อ้าว เหมือน 0 เขาเขียนเพื่อเซพตัวเองเลยอ่ะ
ตามนี้นะครับ
เป็นราคาสำรวจ ณ วันที่ 1 ตุลาคม 2558
เป็นราคายังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม
ราคาน้ำมันเครื่องอาจเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับเกรดของน้ำมัน โดยราคาน้ำมันเครื่องที่แสดงในตารางเป็นราคาน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์
เป็นการคำนวณโดยใช้อัตราค่าแรงมาตรฐาน (อัตราค่าแรงอาจแตกต่างกันในแต่ละพื้นที่)
เป็นประมาณการของค่าใช้จ่ายพื้นฐานในการตรวจเช็คตามระยะทางหรือเวลา โดยไม่รวมค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่อาจเกิดจากการใช้งานจริง
บริษัทฯ สงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงค่าบริการ ราคาอะไหล่และเงื่อนไขการรับประกันงานซ่อม โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
พิมพ์ผิด-ตก ยกเว้น
และในหน้าตารางบำรุงรักษา ไม่มีการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ซึ่งเหมือนคนใช้ต้องเข้าใจเองว่าควรเปลี่ยนเมื่อไร ภาระก็จะตกไปอยู่ที่บรรดาคุณผู้หญิงทั้งหลายเช่น จขกท พยายามทำตัวเลขให้ดูสวยไม่แพง แต่ถ้าเครื่องพังเจ้าของก็รับผิดชอบกันเอง
และอย่างที่คิด ไม่มีการบำรุงรักษารุ่นเทอร์โบให้ดู เข้าใจแล้วว่าทำไมรถดีราคาไม่แพง แต่ขายไม่ได้ เหมือนไม่ตั้งใจทำการตลาดแบบจริงจัง ดูอย่างซีวิค โลกไม่สวย ประกาศชัดเจนว่าอาจต้องเข้า 5000 กิโล ลูกค้าซื้อไปก็ต้องรับได้ ดีกว่าซื้อไปแล้วรถมีปัญหาทีนี้ความน่าเชื่อถือจะหายไป
อ่านแล้วรู้สึกแย่จัง
-
ซิลฟี่ ตามคู่มือแสนมั้งครับ แต่ไปศูนย์ ที่4หมื่น ศูนย์แนะนำให้เปลี่ยนเองเลยผมก็รีบเปลี่ยนสิ เพราะคนออกตังจะไม่เปลี่ยนนะตอนแรกที่ผมแนะนำเพราะเขาห่วงเกียร์พังมากแต่แนะนำให้เปลี่ยนไม่เปลี่ยน
-
เจ้าหน้าที่นิสสันเคยตอบผม ผมใช้ j32
บอกว่า j32 ใช้ได้ตลอดอายุเลย คือเสียบคอนเซาท์3 จะขึ้นเลข 250000ไม่มีหน่วย ให้เปลี่ยน
ตอนรถผมวิ่งไป 10000กิโล เคยวัดขึ้นมา 3000 ผมเลยถามเค้าว่า เท่ากับว่าผมไม่ต้องเปลี่ยนเลยใช่มั๊ย เค้าบอกผมว่าถ้าเอาชัวร์ สัก10ปี เปลี่ยนสักครั้งก็ไม่เสียหายอะไร แม้เลขจะยังไม่ถึง
นี่คือคำตอบเค้าในปี 2552
ผมเปิด manual j32 ภาษาอังกฤษ มันก็เขียนประมาณนี้เหมือนกัน
แต่อย่าลืมว่าเกียร์มันมีปัญหา คนเขียน คนออกแบบทุกวันนี้ยังแก้ไม่ได้เลย ฉะนั้นตัวใครตัวมันครับ
แต่ยี่ห้อนี้ผมไม่ใช้อีกแล้ว
-
คุณ kris-lack เข้าเช็คระยะที่ 40,000 โลใช่มั้ยครับ ไม่แน่ใจว่ามีโปรโมชั่นฟรีหรือเปล่าเค้าเลยไม่อยากเปลี่ยนให้
ของผม xtrail มีโปร ฟรีค่าบำรุงรักษาถึง 60,000 โล แต่พอเข้าเช็คระยะ 20,000 โลผมก็สั่งเปลี่ยนน้ำมันเกียร์แล้วจ่ายเงินเอง นอกนั้นฟรีหมด
ตามคู่มือให้เปลี่ยนที่ 40,000 โล แต่จากการใช้งานรถอีกคันที่เป็นเกียร์ CVT เห็นในคลับพังกันบ่อยเลยเปลี่ยนทุก 20,000 โล ปัจจุบัน 190,000 โลแล้วก็ยังไม่มีอาการอะไร เลยเปลี่ยนทุก 20,000 กับ x-trail บ้าง
-
ผมใช้รถเจ้าตลาด ตามคู่มือเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุกๆ 80,000 กิโล ไม่ไหว นานเกินไป สภาวะอากาศร้อน ใช้รถในเมืองด้วย
แต่ผมสั่งทางศูนย์บริการเปลี่ยนทุกๆ 40,000 กิโล มีงบเยอะเปลี่ยนทุกๆ 20,000 กิโลก็ได้ครับ
-
คุณ kris-lack เข้าเช็คระยะที่ 40,000 โลใช่มั้ยครับ ไม่แน่ใจว่ามีโปรโมชั่นฟรีหรือเปล่าเค้าเลยไม่อยากเปลี่ยนให้
ของผม xtrail มีโปร ฟรีค่าบำรุงรักษาถึง 60,000 โล แต่พอเข้าเช็คระยะ 20,000 โลผมก็สั่งเปลี่ยนน้ำมันเกียร์แล้วจ่ายเงินเอง นอกนั้นฟรีหมด
ตามคู่มือให้เปลี่ยนที่ 40,000 โล แต่จากการใช้งานรถอีกคันที่เป็นเกียร์ CVT เห็นในคลับพังกันบ่อยเลยเปลี่ยนทุก 20,000 โล ปัจจุบัน 190,000 โลแล้วก็ยังไม่มีอาการอะไร เลยเปลี่ยนทุก 20,000 กับ x-trail บ้าง
เอ่ออออ ไม่แน่ใจค่ะ เพราะไม่เคยดูเลย รู้แต่ว่าพอจ่ายเงินทีไร ก็ไม่ได้แพงมาก จึง ok กับเรื่องค่าใช้าจ่ายค่ะ
-
ตามสเป็ค กับแนะนำ ต้องเข้าใจ...
ผมเปลี่ยน สี่หมื่นโล (ขอเปลี่ยนเสียเงิน)...
เกียร์ออโต้ธรรมดา เปลี่ยนสองหมื่นโล...
เป็นครึ่งหนึ่งของ ศูนย์แนะนำ...
-
จากที่ผมบอกไป ว่า 80,000 ศูนย์ ก็ให้ผมเปลี่ยนตอน 40,000 ผมก็เปลี่ยนนะ 5555 ศูนย์ เอา ns3 ให้อีก มันจะมีช่วงที่ ns2 จะไม่มีขาย
พอ 50,000 ผมก็เปลี่ยนอีกทีนึง ให้ ns2 เก่า ออกไปให้มากขึ้น
ปล ถ้าใช้ ns2 จากโรงงานใช้ ns2 ต่อไปนะครับ ผมพลาดที่เชื่อ 0 เปลี่ยนไป ns3
-
จากที่ผมบอกไป ว่า 80,000 ศูนย์ ก็ให้ผมเปลี่ยนตอน 40,000 ผมก็เปลี่ยนนะ 5555 ศูนย์ เอา ns3 ให้อีก มันจะมีช่วงที่ ns2 จะไม่มีขาย
พอ 50,000 ผมก็เปลี่ยนอีกทีนึง ให้ ns2 เก่า ออกไปให้มากขึ้น
ปล ถ้าใช้ ns2 จากโรงงานใช้ ns2 ต่อไปนะครับ ผมพลาดที่เชื่อ 0 เปลี่ยนไป ns3
โอ้ๆ อันนี้ advanced เกินไปสำหรับเรา
เขาเอาไรใส่ให้ก็เอา ไม่เคยถามและไม่เคยสงสัย 55
-
จากที่ผมบอกไป ว่า 80,000 ศูนย์ ก็ให้ผมเปลี่ยนตอน 40,000 ผมก็เปลี่ยนนะ 5555 ศูนย์ เอา ns3 ให้อีก มันจะมีช่วงที่ ns2 จะไม่มีขาย
พอ 50,000 ผมก็เปลี่ยนอีกทีนึง ให้ ns2 เก่า ออกไปให้มากขึ้น
ปล ถ้าใช้ ns2 จากโรงงานใช้ ns2 ต่อไปนะครับ ผมพลาดที่เชื่อ 0 เปลี่ยนไป ns3
โอ้ๆ อันนี้ advanced เกินไปสำหรับเรา
เขาเอาไรใส่ให้ก็เอา ไม่เคยถามและไม่เคยสงสัย 55
จริงๆ สเปค มันใช้ ns2 ครับ ล็อตหลังๆ เหมือนจะ ns3 ต้องดูสติ๊กเกอร์ที่ ห้องเครื่องรถ หรือใต้ฝากระโปรงไม่แน่ใจ ผมพลาดไปเองแหละ เพราะเค้าบอก ns2 ไม่มีแล้ว แอบเซ็ง
-
รถNissan March ผมแตะ2แสนกิโลละครับ
ถ่ายทุกสามหมื่นโล บางทีก็สองหมื่นเวลาใช้งานรถติดๆบ่อย ถ้านอกเมืองเยอะๆก็สี่หมื่น ใช้กันหลายคนเลยต้อวดูแลมากหน่อยครับ
ถ่ายเอง PTT Automat CVT
รถปี2010
ให้ข้อมูลไว้เป็นStatistic,ครับ
-
รถNissan March ผมแตะ2แสนกิโลละครับ
ถ่ายทุกสามหมื่นโล บางทีก็สองหมื่นเวลาใช้งานรถติดๆบ่อย ถ้านอกเมืองเยอะๆก็สี่หมื่น ใช้กันหลายคนเลยต้อวดูแลมากหน่อยครับ
ถ่ายเอง PTT Automat CVT
รถปี2010
ให้ข้อมูลไว้เป็นStatistic,ครับ
ใช้เยอะมากคับ
ขนาดน้ำมัน ptt ยังไม่เปนไรเลย
ผมว่าที่พังเพราะคนเขื่อศูนย์และขับโหดมากกว่า
-
ผมคนนึงที่ใช้อัลมีร่า 4 หมื่นโล เข้า 0
0 ยืนยันว่า ไม่ใช่ระยะถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้ แต่ผมยืนยันว่าจะเปลี่ยน และฟรีค่าแรง ถึง 5 หมื่นโล เขาก็ไม่คิดค่าแรงจริงๆ
ถัดมาอีก 2 หมื่นโล ผมเอารถไปปีนเขาหนักๆมา อยากถ่ายน้ำมันเกียร์ เขาก็ทำให้ และเกิน 5 หมื่นโลแล้ว เขสก็คิดค่าแรงตามปกติ ผมบอกเขาว่า ผมรู้ดีว่ารถคันนี้ใช้งานมาแบบไหน เห็นว่าเกียร์มันทำงานมาหนัก ก็อยากถ่าย แค่นั้น
ผมก็ไม่ได้อิดออดอะไร
หลังๆมา ผมว่า0 นิสสันสุโขทัยคุยรู้เรื่องนะ แม้พยายามจะชงๆขายน้ำยาล้างหัวฉีดก็ตาม 555
ผิดกันกับ 0 นิสสันทวีทรัพย์ 4 แยกหางน้ำ ชัยนาท รายนั้นร้องรับรองแคบมาก ลูกค้านั่งรอตามระเบียง โถงใหญ่ไม่เปิดแอร์ เข้าท่า
-
จากที่ผมบอกไป ว่า 80,000 ศูนย์ ก็ให้ผมเปลี่ยนตอน 40,000 ผมก็เปลี่ยนนะ 5555 ศูนย์ เอา ns3 ให้อีก มันจะมีช่วงที่ ns2 จะไม่มีขาย
พอ 50,000 ผมก็เปลี่ยนอีกทีนึง ให้ ns2 เก่า ออกไปให้มากขึ้น
ปล ถ้าใช้ ns2 จากโรงงานใช้ ns2 ต่อไปนะครับ ผมพลาดที่เชื่อ 0 เปลี่ยนไป ns3
โอ้ๆ อันนี้ advanced เกินไปสำหรับเรา
เขาเอาไรใส่ให้ก็เอา ไม่เคยถามและไม่เคยสงสัย 55
จริงๆ สเปค มันใช้ ns2 ครับ ล็อตหลังๆ เหมือนจะ ns3 ต้องดูสติ๊กเกอร์ที่ ห้องเครื่องรถ หรือใต้ฝากระโปรงไม่แน่ใจ ผมพลาดไปเองแหละ เพราะเค้าบอก ns2 ไม่มีแล้ว แอบเซ็ง
ตอนนี้ผมผสมครับ บาง0มีเบอร์2 บาง0เบอร์3 บางที่การันตีว่า ผสมได้ไม่มีปัญหา ผสมมาเป็นพันคันแล้ว คุยไปโน่น
-
ขอนอกเรื่องนิดนะครับ น้ำมันเกียร์ถ้ายังวิ่งไม่ถึงตามเลขไมล์ที่กำหนดควรเปลี่ยนทุกๆกี่เดือนครับ พอดีผมใช้รถวิ่งวันนึงไม่ไกล แต่ใช้เป็นประจำครับ รวมๆปีนึงไม่ถึง 8 พันโล :-[
-
รถNissan March ผมแตะ2แสนกิโลละครับ
ถ่ายทุกสามหมื่นโล บางทีก็สองหมื่นเวลาใช้งานรถติดๆบ่อย ถ้านอกเมืองเยอะๆก็สี่หมื่น ใช้กันหลายคนเลยต้อวดูแลมากหน่อยครับ
ถ่ายเอง PTT Automat CVT
รถปี2010
ให้ข้อมูลไว้เป็นStatistic,ครับ
ใช้เยอะมากคับ
ขนาดน้ำมัน ptt ยังไม่เปนไรเลย
ผมว่าที่พังเพราะคนเขื่อศูนย์และขับโหดมากกว่า
Almera 2014 ตอนนี้จะแปดหมื่นโลละครับ รถเซลบริษัทผมก็จัดPTT CVTตัวเดียวกันนี่แหละให้เขาไปสองที เดี๋ยวครบสองแสนผมจะยืมมารีวิวครับ
-
ผมว่าดูที่การใช้งานเป็นหลักดีกว่าครับ อย่างที่สมาชิกหลายๆท่านว่า ใช้มาก ใช้น้อย หรือขึ้นกับระยะทางที่ขับด้วย ตรงนี้น่าจะเอามาเป็นเกณฑ์ในการกำหนดระยะเปลี่ยนถ่ายได้
เพราะแต่ละคนใช้รถในสภาพเส้นทางไม่เหมือนกัน ระยะทางการใช้รถในแต่ละปีก็ไม่เท่ากัน ไหนจะสภาพอากาศเมืองไทยอีก เจอรถติดหนักๆอีก มีผลโดยตรงทั้งนั้น
อย่างเคสผมใช้รถน้อยมาก ปีนึงบางทีไม่ถึง 10,000โลด้วยซ้ำ (ที่บ้านมีรถหลายคัน) ถ้ารอถ่ายตอน80,000โล ผมว่าเกียร์คงอาจจะพังก่อน หรืออาจจะยังใช้ได้ก็ไม่แน่ใจ
แต่เจ้าทีด้าของผม เจออาการเกียร์กระตุกไปเมื่อช่วง40,000โลเศษๆ กับอายุรถประมาณ6ปี เพราะไม่เคยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เลย เพราะยังไม่ถึงระยะเปลี่ยน แล้วเป็นงัยละเกียร์กระตุก เข้า0บอกแนะนำเปลี่ยนเกียร์ทั้งลูกจะเอามือ2ใส่ก็ได้ ผมเลยเอารถออกมา ไปซ่อมข้างนอกอู่นิสสัน ช่างเอาคอมจับอาการบอกเปลี่ยนคอนโทรลเกียร์ประมาณ5พัน เลยตกลงซ่อม พร้อมทั้งถ่ายน้ำมันเกียร์ให้ด้วย ทุกวันนี้วิ่งปกติดี
บางครั้งเราอย่าไปเชื่อคู่มือมาก ต้องดูลักษณะการใช้รถของเราดีกว่าครับ เพราะแต่ละคนก็ใช้รถไม่เหมือนกัน แค่อาจจะพอเป็นไกด์ไลน์คร่าวๆในการกำหนดระยะเปลี่ยนครับ
-
ผมว่าดูที่การใช้งานเป็นหลักดีกว่าครับ อย่างที่สมาชิกหลายๆท่านว่า ใช้มาก ใช้น้อย หรือขึ้นกับระยะทางที่ขับด้วย ตรงนี้น่าจะเอามาเป็นเกณฑ์ในการกำหนดระยะเปลี่ยนถ่ายได้
เพราะแต่ละคนใช้รถในสภาพเส้นทางไม่เหมือนกัน ระยะทางการใช้รถในแต่ละปีก็ไม่เท่ากัน ไหนจะสภาพอากาศเมืองไทยอีก เจอรถติดหนักๆอีก มีผลโดยตรงทั้งนั้น
อย่างเคสผมใช้รถน้อยมาก ปีนึงบางทีไม่ถึง 10,000โลด้วยซ้ำ (ที่บ้านมีรถหลายคัน) ถ้ารอถ่ายตอน80,000โล ผมว่าเกียร์คงอาจจะพังก่อน หรืออาจจะยังใช้ได้ก็ไม่แน่ใจ
แต่เจ้าทีด้าของผม เจออาการเกียร์กระตุกไปเมื่อช่วง40,000โลเศษๆ กับอายุรถประมาณ6ปี เพราะไม่เคยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เลย เพราะยังไม่ถึงระยะเปลี่ยน แล้วเป็นงัยละเกียร์กระตุก เข้า0บอกแนะนำเปลี่ยนเกียร์ทั้งลูกจะเอามือ2ใส่ก็ได้ ผมเลยเอารถออกมา ไปซ่อมข้างนอกอู่นิสสัน ช่างเอาคอมจับอาการบอกเปลี่ยนคอนโทรลเกียร์ประมาณ5พัน เลยตกลงซ่อม พร้อมทั้งถ่ายน้ำมันเกียร์ให้ด้วย ทุกวันนี้วิ่งปกติดี
บางครั้งเราอย่าไปเชื่อคู่มือมาก ต้องดูลักษณะการใช้รถของเราดีกว่าครับ เพราะแต่ละคนก็ใช้รถไม่เหมือนกัน แค่อาจจะพอเป็นไกด์ไลน์คร่าวๆในการกำหนดระยะเปลี่ยนครับ
อ่า การใช้งานคล้ายๆผมเลยครับ Tiida เหมือนกันครับ 7 ปี เกือบ 4หมื่นโล ทางศูนย์เพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้ไปครับ แต่เกียร์ยังปกติดีอยู่ครับ
-
น้ำมันเกียร์อย่าว่าแต่รถญี่ปุ่นเลยครับ พวกรถยุโรปเข้าศูนย์สั่งให้ถ่ายก็ไม่ค่อยอยากถ่ายให้ทั้งๆที่เราจ่ายเงินเอง พวกบอกน้ำมันเกียร์มันเป็น Lifetime ไม่จำเป็นต้องถ่าย ผมบอกนั่นมันสเป็คยุโรปอากาศเย็นๆไม่ใช่เมืองไทยที่โคตรร้อนแบบนี้ แต่สุดท้ายเค้าก็ถ่ายให้นะ ในใบเสร็จระบุด้วยว่าลูกค้าสั่งเปลี่ยนเอง
-
อ่านกันนิดนะครับ ว่าจริงๆ จขกท. ก็บอกว่าศูนย์จะเปลี่ยนให้นะ แต่แค่ยืนยันว่าระยะเปลี่ยนมันไม่ใช่ 4 หมื่น แต่เป็น 8 หมื่น เท่านนั้นนะ เหอๆ
ถ้าเป็นผมผมสั่งเปลี่ยนเลยล่ะ
แต่รถตัวเอง เจ32 ก็กำลังจะไปเปลี่ยนตอนเช็ก 8 หมื่น ครับ
-
ขอแสดงความเห็นครับ ในคู่มือบอกว่า. น้ำมันเกียร์และแหวนรองน๊อตสำหรับเกียร์ธรรมดา. และ. เกียร์อัตโนมัติ เปลี่ยนทุก40000 โลครับ. ส่วน cvt. ให้ตรวจด้วยเครื่อง consult iii plus ทุก100000. กม. ครับ เค้าเขียนคำติดกัน เลยอาจทำให้เค้าใจความหมายว่า เกียร์อัตโนมัติ cvt. เปลี่ยนทุก40000 กม. ครับ
-
อ่านกันนิดนะครับ ว่าจริงๆ จขกท. ก็บอกว่าศูนย์จะเปลี่ยนให้นะ แต่แค่ยืนยันว่าระยะเปลี่ยนมันไม่ใช่ 4 หมื่น แต่เป็น 8 หมื่น เท่านนั้นนะ เหอๆ
ถ้าเป็นผมผมสั่งเปลี่ยนเลยล่ะ
แต่รถตัวเอง เจ32 ก็กำลังจะไปเปลี่ยนตอนเช็ก 8 หมื่น ครับ
เราก็พยายามอธิบายอันนี้ในกระทู้นี้เหมือนกัน ก็ไม่เข้าใจหลายๆท่าน ก็ยังบอกเราว่าให้บอก 0 ให้ถ่ายให้เขาก็จะถ่ายให้
คือ 0 เขายินดีจะเปลี่ยนให้นะ เพียงแต่เขายืนยันว่า มันต้อง 8 หมื่นโล เราได้ยินดังนั้นจึงยังไม่เปลี่ยน
ไม่ใช่ 0 เขาจะไม่เปลี่ยนให้นะ
-
ขอแสดงความเห็นครับ ในคู่มือบอกว่า. น้ำมันเกียร์และแหวนรองน๊อตสำหรับเกียร์ธรรมดา. และ. เกียร์อัตโนมัติ เปลี่ยนทุก40000 โลครับ. ส่วน cvt. ให้ตรวจด้วยเครื่อง consult iii plus ทุก100000. กม. ครับ เค้าเขียนคำติดกัน เลยอาจทำให้เค้าใจความหมายว่า เกียร์อัตโนมัติ cvt. เปลี่ยนทุก40000 กม. ครับ
หรือจะเป็นอย่างที่ท่านสมาชิกท่านนี้ว่าจริงๆ ถ้าใช่ก็ขออภัยนิสสันและเพื่อนสมาชิกทุกท่าน
แต่เราตั้งข้อสังเกตุว่า มีเจตนาเขียนให้กำกวมมากกว่านะ
-
ขอแสดงความเห็นครับ ในคู่มือบอกว่า. น้ำมันเกียร์และแหวนรองน๊อตสำหรับเกียร์ธรรมดา. และ. เกียร์อัตโนมัติ เปลี่ยนทุก40000 โลครับ. ส่วน cvt. ให้ตรวจด้วยเครื่อง consult iii plus ทุก100000. กม. ครับ เค้าเขียนคำติดกัน เลยอาจทำให้เค้าใจความหมายว่า เกียร์อัตโนมัติ cvt. เปลี่ยนทุก40000 กม. ครับ
หรือจะเป็นอย่างที่ท่านสมาชิกท่านนี้ว่าจริงๆ ถ้าใช่ก็ขออภัยนิสสันและเพื่อนสมาชิกทุกท่าน
แต่เราตั้งข้อสังเกตุว่า มีเจตนาเขียนให้กำกวมมากกว่านะ
นิสสันกำหนดมาคือ8หมื่นโลครับ แต่ถ้าถามผมเปลียนๆไปเถอะครับค่าน้ำมันเกียร์แค่หลักร้อย เกียร์ต่อให้เป็นมือสองลูกนึงก็หลักหมื่นครับ
-
ผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ CVT กับนิสสัน มาร์ช ตอนสามหมื่นโลแหละครับ (เกียร์ CVT ลูกเดียวกันกับรถคุณนั้นแหละฮะ) ศูนย์เขาบอกเลยไม่ต้องเปลี่ยนนะคะตลอดอายุการใช้งาน หรือเปลี่ยนตอนแสนโลก็ได้คะ ละพูดสรรพคุณเกียร์นั้นนี่นู้น ผมไม่สนใจ สุดท้ายผมรำคาญ พูดคำสุดและชี้นิ้วสั่งไปว่าผมบอกให้เปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยน ละเดินออกมาห้องพักคอย สักพักพนักงานคนเดิมทำใบเสนอราคามาให้ครับ ผมก็เซ็นต์อนุมัติเปลี่ยนถ่ายครับ เปลี่ยนมาแล้วเกียร์นุ่มกว่าเดิมแยะครับ
จริงๆควรเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ CVt ตอนราวๆ 3-4 หมื่นโลนี่แหละครับ กำลังงาม คุณพลาดตรงไม่ใจแข็งพอที่จะยืนยันเสียงแข็ง สั่งให้ศูนย์เปลี่ยนตามระยะที่คุณศึกษามา
-
ผมเคยเจอ น้ำมันเกียร์ของศูนย์หมด Stock ครับ
Almera นี่แหละ
ตอนนี้อยากขายทิ้งและ ซื้อมา 3 ปี วิ่งไปแค่ 19000 นิดๆ ตู้แอร์มารั่วอีกนี่ยังไม่ได้ซ่อมเลย เซ็งจริงๆ
ดีนะซื้อมาเป็นรถสำรอง
-
เอ่อออ ขออภัยเราอาจสื่อสารไม่ดีเอง คือ เขาจะเปลี่ยนให้ยุค่ะ เพียงแต่เขายืนยันแบบหนักแน่นมากว่ามันต้องเปลี่ยนที่ 8 หมื่นโล เป็นใครได้ยินแบบนั้นก็คงยังไม่เปลี่ยน (โดยเฉพาะคนไม่ค่อยรุเรื่องรถอย่างเรา) เลยขอมาเช็คข้อมูลอีกทีก่อน
ผมชินประโยคประมาณ "เราอาจสื่อสารไม่ดีเอง" ของ จขกท. ละครับ เวลามีปัญหาหรือความไม่เข้าใจกะศูนย์นิสสัน
คือเข้าใจว่า จขกท. เองไม่ค่อยรู้เรื่องรถ แต่หลายๆ ประเด็นที่เพื่อนสมาชิกพยายามเตือนหรือให้ข้อเสนอแนะ
(รวมทั้งในคลับ ถ้าอ่านจากคนใช้จริงๆ ไม่ใช่พวกเอะอะอวยรถนะ ต้องระมัดระวังการปฏิบัติบางอย่าง
ในคลับอัลมีร่ามีอยู่หลายคนที่แบบ ดีจังไม่ต้องเปลี่ยน เปลี่ยนทำไม ฯลฯ)
ก็น่าจะนำมาตัดสินใจประกอบการพิจารณาใช้บริการหรือซ่อมให้ถูกต้อง
อย่างตอนนาวาร่า ผมเองก็... อืม อ่านแล้วเห็นใจผู้บริโภคนะ แต่ยุคนี้ที่อินเตอร์เน็ตทั่วถึง
ก็อยากให้ผู้บริโภคเข้าถึงข้อมูลและพยายามประมวลผลอะไรมากขึ้นจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อผู้ผลิตที่ไม่ค่อยมีจรรยาบรรณ
จุดนี้มันคือปัญหาของนิสสันที่คนไม่อยากใช้ครับ เพราะไม่อยากปรับตัว อยากง่ายไว้ก่อน
ก็เลยเชื่อศูนย์ แล้วศูนย์เองมันก็ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย เอาง่ายๆ อย่างอีโคคาร์เนี่ย
ผมทะเลาะมาหลายศูนย์แล้วว่ามันมีกรองเกียร์นะครับ เปลี่ยนได้ (พาร์ตมีจริงๆ 250 บาท)
ไว้ผมมีเวลาจะไปนั่งทะเลาะกะพวกโน้นอีกก็แล้วกัน หลังจากจัดชุดใหญ่ไปตอน NS-2, NS-3
สุดท้ายนิสสันก็ไม่ทำอะไรนอกจาก(แอบ)ออก NS-2 สีเขียวๆ มาใช้แทน NS-2 ตัวเดิม
:'(
-
เอ่อออ ขออภัยเราอาจสื่อสารไม่ดีเอง คือ เขาจะเปลี่ยนให้ยุค่ะ เพียงแต่เขายืนยันแบบหนักแน่นมากว่ามันต้องเปลี่ยนที่ 8 หมื่นโล เป็นใครได้ยินแบบนั้นก็คงยังไม่เปลี่ยน (โดยเฉพาะคนไม่ค่อยรุเรื่องรถอย่างเรา) เลยขอมาเช็คข้อมูลอีกทีก่อน
ผมชินประโยคประมาณ "เราอาจสื่อสารไม่ดีเอง" ของ จขกท. ละครับ เวลามีปัญหาหรือความไม่เข้าใจกะศูนย์นิสสัน
คือเข้าใจว่า จขกท. เองไม่ค่อยรู้เรื่องรถ แต่หลายๆ ประเด็นที่เพื่อนสมาชิกพยายามเตือนหรือให้ข้อเสนอแนะ
(รวมทั้งในคลับ ถ้าอ่านจากคนใช้จริงๆ ไม่ใช่พวกเอะอะอวยรถนะ ต้องระมัดระวังการปฏิบัติบางอย่าง
ในคลับอัลมีร่ามีอยู่หลายคนที่แบบ ดีจังไม่ต้องเปลี่ยน เปลี่ยนทำไม ฯลฯ)
ก็น่าจะนำมาตัดสินใจประกอบการพิจารณาใช้บริการหรือซ่อมให้ถูกต้อง
อย่างตอนนาวาร่า ผมเองก็... อืม อ่านแล้วเห็นใจผู้บริโภคนะ แต่ยุคนี้ที่อินเตอร์เน็ตทั่วถึง
ก็อยากให้ผู้บริโภคเข้าถึงข้อมูลและพยายามประมวลผลอะไรมากขึ้นจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อผู้ผลิตที่ไม่ค่อยมีจรรยาบรรณ
จุดนี้มันคือปัญหาของนิสสันที่คนไม่อยากใช้ครับ เพราะไม่อยากปรับตัว อยากง่ายไว้ก่อน
ก็เลยเชื่อศูนย์ แล้วศูนย์เองมันก็ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย เอาง่ายๆ อย่างอีโคคาร์เนี่ย
ผมทะเลาะมาหลายศูนย์แล้วว่ามันมีกรองเกียร์นะครับ เปลี่ยนได้ (พาร์ตมีจริงๆ 250 บาท)
ไว้ผมมีเวลาจะไปนั่งทะเลาะกะพวกโน้นอีกก็แล้วกัน หลังจากจัดชุดใหญ่ไปตอน NS-2, NS-3
สุดท้ายนิสสันก็ไม่ทำอะไรนอกจาก(แอบ)ออก NS-2 สีเขียวๆ มาใช้แทน NS-2 ตัวเดิม
:'(
ประโยค "เราอาจสื่อสารไม่ดีเอง" ในที่นี้เราหมายถึง เราอาจเขียนอธิบายในกระทู้นี้ไม่ดีเลยทำให้สมาชิกในนี้อ่านแล้วเข้าใจผิด ทั้งนี้เนื่องจากบางครั้งการเขียนกระทู้ก็ไม่อยากเขียนยาว.. ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงสื่อสารไม่ดีกับนิสสันนะ
อย่างในประโยคข้างต้น เราหมายถึง เราอาจสื่อสารหรือเขียนอธิบายในกระทู้นี้ไม่ดี จึงทำให้สมาชิกบางท่านเข้าใจผิด คิดว่านิสสันไม่อยากเปลี่ยนให้ จริงๆคือ นิสสันพร้อมจะเปลี่ยนให้ เพียงแต่เขายืนยันว่ามันต้องเปลี่ยนที่ 8 หมื่นโล เราได้ยินดังนั้นเลยยังไม่เปลี่ยน
-
รถNissan March ผมแตะ2แสนกิโลละครับ
ถ่ายทุกสามหมื่นโล บางทีก็สองหมื่นเวลาใช้งานรถติดๆบ่อย ถ้านอกเมืองเยอะๆก็สี่หมื่น ใช้กันหลายคนเลยต้อวดูแลมากหน่อยครับ
ถ่ายเอง PTT Automat CVT
รถปี2010
ให้ข้อมูลไว้เป็นStatistic,ครับ
ใช้เยอะมากคับ
ขนาดน้ำมัน ptt ยังไม่เปนไรเลย
ผมว่าที่พังเพราะคนเขื่อศูนย์และขับโหดมากกว่า
Almera 2014 ตอนนี้จะแปดหมื่นโลละครับ รถเซลบริษัทผมก็จัดPTT CVTตัวเดียวกันนี่แหละให้เขาไปสองที เดี๋ยวครบสองแสนผมจะยืมมารีวิวครับ
รอชมรีวิวด้วยคนครับ
ตอนนี้รถผมวิ่งมาเจ็ดหมื่นโลแล้ว เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ NS-2 ไปตอนห้าหมื่น กะว่าแปดหมื่นโลจะเปลี่ยนอีกรอบ
-
เอ่อออ ขออภัยเราอาจสื่อสารไม่ดีเอง คือ เขาจะเปลี่ยนให้ยุค่ะ เพียงแต่เขายืนยันแบบหนักแน่นมากว่ามันต้องเปลี่ยนที่ 8 หมื่นโล เป็นใครได้ยินแบบนั้นก็คงยังไม่เปลี่ยน (โดยเฉพาะคนไม่ค่อยรุเรื่องรถอย่างเรา) เลยขอมาเช็คข้อมูลอีกทีก่อน
ผมชินประโยคประมาณ "เราอาจสื่อสารไม่ดีเอง" ของ จขกท. ละครับ เวลามีปัญหาหรือความไม่เข้าใจกะศูนย์นิสสัน
คือเข้าใจว่า จขกท. เองไม่ค่อยรู้เรื่องรถ แต่หลายๆ ประเด็นที่เพื่อนสมาชิกพยายามเตือนหรือให้ข้อเสนอแนะ
(รวมทั้งในคลับ ถ้าอ่านจากคนใช้จริงๆ ไม่ใช่พวกเอะอะอวยรถนะ ต้องระมัดระวังการปฏิบัติบางอย่าง
ในคลับอัลมีร่ามีอยู่หลายคนที่แบบ ดีจังไม่ต้องเปลี่ยน เปลี่ยนทำไม ฯลฯ)
ก็น่าจะนำมาตัดสินใจประกอบการพิจารณาใช้บริการหรือซ่อมให้ถูกต้อง
อย่างตอนนาวาร่า ผมเองก็... อืม อ่านแล้วเห็นใจผู้บริโภคนะ แต่ยุคนี้ที่อินเตอร์เน็ตทั่วถึง
ก็อยากให้ผู้บริโภคเข้าถึงข้อมูลและพยายามประมวลผลอะไรมากขึ้นจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อผู้ผลิตที่ไม่ค่อยมีจรรยาบรรณ
จุดนี้มันคือปัญหาของนิสสันที่คนไม่อยากใช้ครับ เพราะไม่อยากปรับตัว อยากง่ายไว้ก่อน
ก็เลยเชื่อศูนย์ แล้วศูนย์เองมันก็ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย เอาง่ายๆ อย่างอีโคคาร์เนี่ย
ผมทะเลาะมาหลายศูนย์แล้วว่ามันมีกรองเกียร์นะครับ เปลี่ยนได้ (พาร์ตมีจริงๆ 250 บาท)
ไว้ผมมีเวลาจะไปนั่งทะเลาะกะพวกโน้นอีกก็แล้วกัน หลังจากจัดชุดใหญ่ไปตอน NS-2, NS-3
สุดท้ายนิสสันก็ไม่ทำอะไรนอกจาก(แอบ)ออก NS-2 สีเขียวๆ มาใช้แทน NS-2 ตัวเดิม
:'(
ประโยค "เราอาจสื่อสารไม่ดีเอง" ในที่นี้เราหมายถึง เราอาจเขียนอธิบายในกระทู้นี้ไม่ดีเลยทำให้สมาชิกในนี้อ่านแล้วเข้าใจผิด ทั้งนี้เนื่องจากบางครั้งการเขียนกระทู้ก็ไม่อยากเขียนยาว.. ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงสื่อสารไม่ดีกับนิสสันนะ
อย่างในประโยคข้างต้น เราหมายถึง เราอาจสื่อสารหรือเขียนอธิบายในกระทู้นี้ไม่ดี จึงทำให้สมาชิกบางท่านเข้าใจผิด คิดว่านิสสันไม่อยากเปลี่ยนให้ จริงๆคือ นิสสันพร้อมจะเปลี่ยนให้ เพียงแต่เขายืนยันว่ามันต้องเปลี่ยนที่ 8 หมื่นโล เราได้ยินดังนั้นเลยยังไม่เปลี่ยน
หลายๆอย่างเราต้องหาข้อมูลไปครับ(อาจจะต้องเป็นช่างเองบ้าง)
เวลารถผมมีอาการผิดปรกติก็จะพยายามหาสาเหตุเบื้องต้นเพื่อที่จะไปสื่อสารกับคนรับเรื่องได้ตรงจุด
และเวลาซ่อมก็อาศัยไปคุยกับช่างตอนซ่อมรถด้วย
ก่อนหน้านี้เคยใช้มาแต่รถมือสอง มือเปื้อนน้ำมันพร้อมๆกับช่างเวลาซ่อมรถตลอด พอมาใช้คันนี้
ก็เลยไม่รู้สึกแปลกอะไรที่ลงไปคุยกับช่างเอง ช่างศูนย์ที่ผมเข้าประจำก็คุยด้วยดีตอบคำถามแบบไม่หงุดหงิด
บางอาการช่างยังไม่เคยเจอด้วยซ้ำ
ปล. เรื่องน้ำมันเกียร์หาโอกาศเข้าไปถ่ายอีกซักครั้งน่าจะดีครับ แต่รอบนี้คงต้องเสียค่าแรงช่างเองนะครับ
-
แต่ละบริษัทรถมีตารางแสดงไว้อยู่แล้วนี่ครับว่า แต่ละระยะต้องทำอะไรบ้าง นอกจากนั้น ก็ขึ้นกับเราว่าอยากให้เค้าเพิ่มเติมอะไรไป หรือเค้าตรวจเจออะไรเสีย ก็แจ้งเรา ก่อนจะเปลี่ยน
-
เออ ขอโทษนะครับ ผมแค่สงสัยนิดหน่อย
เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2559 ที่ผ่านมา เห็น จขกท.เพิ่งมาลงว่าเอาอัลมาร่าไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องมาตามลิงค์ด้านล่าง
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=50038.msg856291#msg856291
แล้วไม่ได้ให้เขาดูน้ำมันเกียร์ด้วยเลยเหรอครับ คือผมแค่สงสัยเรื่องเงื่อนเวลาเฉยๆว่าถ้ามันคนละรอบทำไมเข้าศูนย์บ่อยจัง แถมมีปัญหาทุกรอบ
ถ้าเป็นรอบเดียวกันแต่เล่าแยกคนละกรณีเฉยๆ ผมก็ขออภัยครับ แค่สงสัยเท่านั้นจริงๆ
-
เออ ขอโทษนะครับ ผมแค่สงสัยนิดหน่อย
เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2559 ที่ผ่านมา เห็น จขกท.เพิ่งมาลงว่าเอาอัลมาร่าไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องมาตามลิงค์ด้านล่าง
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=50038.msg856291#msg856291
แล้วไม่ได้ให้เขาดูน้ำมันเกียร์ด้วยเลยเหรอครับ คือผมแค่สงสัยเรื่องเงื่อนเวลาเฉยๆว่าถ้ามันคนละรอบทำไมเข้าศูนย์บ่อยจัง แถมมีปัญหาทุกรอบ
ถ้าเป็นรอบเดียวกันแต่เล่าแยกคนละกรณีเฉยๆ ผมก็ขออภัยครับ แค่สงสัยเท่านั้นจริงๆ
5555 บริษัทมีแจ้งจับมัยละครับ ระวังๆนิดนึง ตั้งกระทู้สร้างความเสียหายให้บริษัทเขานะ