Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: maleaw ที่ เมษายน 19, 2016, 08:12:14
-
ยังตัดสินใจไม่ได้เลยครับ ตอนแรกว่าจะรอดูตัวไหม่ แต่เห็นราคา e classเปิดตัวมาสูงอยู่ เลยไม่แน่ใจว่า serie5 ไหม่มาราคาจะถูกหรือแพงขึ้นขนาดไหน อยากได้ความคิดเห็นครับว่าตัว 525d โฉมปัจจุบันยังน่าชื้ออยู่ไหมครับ หรือควรตัดใจรอตัวไหม่ดีกว่า
ขอบคุณครับ
-
F10 525D เป็นรถที่ดีนะครับ
ถ้าไม่ได้สนใจว่าต้องเป็นรถรุ่นใหม่ๆอีกสัก 2 ปีแล้วตกรุ่นจัดเลยครับ
ถ้ารอได้ไม่รีบก็รอครับ
-
E-Class ใหม่แพงเพราะ เป็นลอทนำเข้าลอทแรกครับ ถ้าประกอบในประเทศเมื่อไหร่ ราคาก็คงจะเหลือพอๆ กับ W212 ที่เห็น อาจจะแพงกว่าสัก 2 แสนบาทต่อรุ่นย่อย 5 Series ก็เช่นกันครับ ถ้ารอตัวใหม่ กว่าจะได้ใช้รถจริงๆ ก็คงประมาณ 2018
แต่ถ้าซื้อตอนนี้ ก็ขอส่วนลดเยอะๆ ครับ หรือไม่แน่ว่า เขาอาจจะมีลอทที่ปลดล้อค 220 แรงม้าออกมาก็ได้ ลองถามเซลดูครับ เป็นรถที่ผมอยากได้มากๆ ช่วงล่างโคตรรรร (ร เรือ ยาวๆ) หนึบ แรงทั้งต้นทั้งปลาย แถมประหยัดน้ำมันอีกตะหาก
-
ผมว่าช้าไปละคับรอตัวใหม่เถอะ ไม่กี่เดือนก้ตกรุ่นแล้ว ตัวนี้นานมากละนะครับ
-
เคยนั่ง525Dของผู้บริหาร ไปต่างจังหวัด
เจ้าของรถบอกว่า BMW ห้องโดยสาร ความประณีต สู้ MB ไม่ได้
แต่ขับสนุกกว่า MB
อัตราสินเปลือง ผมสังเกตว่า เดินทางไป-กลับ 400กม. ความเร็ว 100-140 ใช้น้ำมันครึ่งถัง
ทางไกล1ถัง เกิน800km. แน่นอนครับ
-
ถ้ากังวลเรื่องราคาตัวใหม่ ก็จัดไปเลยครับ 525d เป็นรถที่ดีมากๆครับ
-
ไปลองขับดูก่อนก็ได้ครับ ส่วนตัวผมว่าข้างในมันแคบไปหน่อย แต่อัตราเร่งหายห่วงครับ ประหยัดมากๆด้วย เข้าโค้งมั้นใจมาก แต่ถ้าถนนไม่เรียบดิ้นเหมือนกันครับ พวงมาลัยค่อนข้างไวเลยทีเดียวครับระยะฟรีค่อนข้างน้อย ส่วนน้ำหนักพอดีๆครับ ภายนอกก็สวยงามตาม style ที่ว่าจะตกรุ่นผมว่ายังลากได้อีกเป็นปีครับ เพราะถึงปีนี้เปิดตัวใหม่ผมเชื่อว่ายังไงกว่าจะเข้าไทยก็ปีหน้า กว่าจะประกอบไทยก็ปลายปีหน้าครับ
-
ผม 525d m sport lci ใช้มา 4 เดือน ขับสนุกมากๆครับ ต้นกดมาๆ ปลายไม่เหี่ยวนะ ก่อนคันนี้ผมขับ accord g9 2.4 อยู่ตอนแรกไม่ชินคันเร่ง 525d นี่แตะนิดเดียวไป 120-140 แล้ว วิ่ง 130-140 รอบเครื่อง 2000 นิดๆ ประหยัดมาก ช่วงล่างดีครับ หนึบแน่น เคยจะเลี้ยวออกจากซอย กดคันเร่งลึกไปหน่อย ล้อหลังฟรีเอี๊ยดเลยครับ ไฟ traction control กระพริบเลย แต่ด้านหลังผมว่าแคบไปจริงๆ ผมสูง 180 cm.leg room น้อย g9 กว้างกว่า เหยียดขาได้สบายกว่า สเปกเดิม lci 218 แรงม้า/450 nm เสียบกล่องได้มา 255 แรงม้า / 500 nm เปน piggyback นะครับ ไม่ได้เปิดกล่อง ECUแล้ว reflash. ถ้าตัวก่อน lci ที่เปนเครื่อง6 สูบ 3000cc reflash stage2 ได้เกือบ 300 แรงม้า /แรงบิด 620nm แรงมากๆ
-
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
-
ของผม 525d luxury ขับดีครับนุ่มหนึบ ประหยัดน้ำมันดีครับผมใช้รอบเมืองเข้าเมืองบ้างคิดอัตราสิ้นเปลืองแบบคุณจิมมี่ได้ 16-17 กิโลลิตรขับ Eco Mode นะครับถ้า Comfort จะได้ราวๆ 15 กิโลลิตรครับ ทางไกลถ้าไม่เหยียบมากยังไง 1 ถังได้เกิน 1,000 กิโลแน่นอนครับ ผมเคยขับไปกลับสุรินทร์ประมาณ 900 กิโลเมตรน้ำมันยังเหลืออีก 1/4 ถังครับ
-
ผม 528i M Sport ครับ
ขับ work มากๆ นุ่มหนึบแรง ความเร็วมาตามน้ำหนักเท้า
ถ้าจะซื้อ 525d ตอนนี้ ก้อน่าจะยังได้ เพราะรุ่นใหม่ดูแล้วคงไม่ต่างจาก S7 เท่าไหร่
รุ่นนี้หน้าตาลงตัวมากๆ มองหน้า มองข้าง มองหลัง :-* :-* :-*
-
รอตัวใหม่ดีกว่านะเราว่า
-
ลองดู 528i m sport เป็นอีกตัวเลือกมั๊ยครับ
ผมเห็น 525d กับ 530d ใน Youtube แล้วรู้สึกสะพรึงกับเสียงเครื่องยนต์มาก :'(
ด้วยความที่เป็นดีเซล เสียงเครื่องมันเลยเหมือนรถกระบะ
แต่ถ้าไม่แคร์เรื่องนี้ก็ถือว่า 525d ก็ดีมากแล้วครับ
-
ยังตัดสินใจไม่ได้เลยครับ ตอนแรกว่าจะรอดูตัวไหม่ แต่เห็นราคา e classเปิดตัวมาสูงอยู่ เลยไม่แน่ใจว่า serie5 ไหม่มาราคาจะถูกหรือแพงขึ้นขนาดไหน อยากได้ความคิดเห็นครับว่าตัว 525d โฉมปัจจุบันยังน่าชื้ออยู่ไหมครับ หรือควรตัดใจรอตัวไหม่ดีกว่า
ขอบคุณครับ
คุ่นี้เคยเป็นตัวเลือกเหมือนกัน
สุดท้าย เลือก 525
แต่ใช้ได้ไม่นานระหองระแหง กลับเจอรักแท้กับe
-
ผมว่ายังน่าเล่นนะครับ ขอส่วนลดเยอะๆ ดูทรงตัวใหม่ละไม่ต่างมากมายเหมือนเดิม
-
คุ้มเลยสิคับ รุ่นนี้ ตอนนี้
กำลังจะเปลี่ยนโฉม ขอ ส่วนลดกันเยอะๆไปเลยครับ รถดี
-
เคยนั่ง525Dของผู้บริหาร ไปต่างจังหวัด
เจ้าของรถบอกว่า BMW ห้องโดยสาร ความประณีต สู้ MB ไม่ได้
แต่ขับสนุกกว่า MB
อัตราสินเปลือง ผมสังเกตว่า เดินทางไป-กลับ 400กม. ความเร็ว 100-140 ใช้น้ำมันครึ่งถัง
ทางไกล1ถัง เกิน800km. แน่นอนครับ
ขับยังไงครับนั่นรถผมตัว 6 สูบไปกลับเขาใหญ่ 350 กม มีไหลๆไป 160-180 ยังใช้น้ำมันแค่ขีดเดียวเองครับ :-X