Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: S6 ที่ เมษายน 19, 2016, 10:51:01

หัวข้อ: ถาม BMW F30 เลือกโช๊คระหว่าง D2 กับ H.Drive ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: S6 ที่ เมษายน 19, 2016, 10:51:01
ถาม BMW F30 เลือกโช๊คระหว่าง D2 กับ H.Drive ตัวไหนดีครับ
ทั้ง 2 รุ่น Street used ราคา D2 แพงกว่า 6,500
เน้นลบจุดด้อยที่รถมีอาการโยนตัวครับ แต่ไม่แข็งตึงตังเกินไป เลือกตัวไหนดีครับ
หัวข้อ: Re: ถาม BMW F30 เลือกโช๊คระหว่าง D2 กับ H.Drive ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ เมษายน 19, 2016, 11:51:05
รถยุโรปไปใส่สตรัทรถซิ่งแบบนี้ไม่น่าเข้ากันนะ แนะนำเพิ่มงบไปใส่ m performance จบกว่า
หัวข้อ: Re: ถาม BMW F30 เลือกโช๊คระหว่าง D2 กับ H.Drive ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: S6 ที่ เมษายน 19, 2016, 12:00:38
รถยุโรปไปใส่สตรัทรถซิ่งแบบนี้ไม่น่าเข้ากันนะ แนะนำเพิ่มงบไปใส่ m performance จบกว่า

M performance ดีกว่า D2 กับ H.drive ใช่ไหมครับ
หัวข้อ: Re: ถาม BMW F30 เลือกโช๊คระหว่าง D2 กับ H.Drive ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kimmeng21 ที่ เมษายน 19, 2016, 12:04:36
แนะนำ KW คับ  :-X :-X
หัวข้อ: Re: ถาม BMW F30 เลือกโช๊คระหว่าง D2 กับ H.Drive ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tyong ที่ เมษายน 19, 2016, 12:09:06
รถยุโรปไปใส่สตรัทรถซิ่งแบบนี้ไม่น่าเข้ากันนะ แนะนำเพิ่มงบไปใส่ m performance จบกว่า

M performance ดีกว่า D2 กับ H.drive ใช่ไหมครับ

รถผม F30 ก็ใส่ช่วงล่าง M Performance ตั้งแต่ออกรถได้ไม่ถึง 2 เดือนครับ ทนไม่ไหวกับช่วงล่างเดิมๆ คันเก่าผมเป็น 320i E90 Lci ช่วงล่างดีกว่า F30 เยอะเลยครับ เลยไปจัดการเปลี่ยนซะ หลังจากเปลี่ยนแล้วขับสนุกขึ้นเยอะครับ อาการโยนๆ ยวบยาบ หายไปเลย เพียงแต่มันจะแข็งขึ้นพอสมควร ทุกวันนี้ยังคิดถึงช่วงล่าง E90 Lci อยู่เลยครับ

ดีกว่า D2 หรือ H.Drive หรือเปล่าผมไม่ทราบเลยครับ แต่ที่เปลี่ยนเป็น M Perfeormance เพราะมันจะได้รับประกันตาม BSI ของตัวรถไปด้วยเลยครับ
หัวข้อ: Re: ถาม BMW F30 เลือกโช๊คระหว่าง D2 กับ H.Drive ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: S6 ที่ เมษายน 19, 2016, 12:17:56
รถยุโรปไปใส่สตรัทรถซิ่งแบบนี้ไม่น่าเข้ากันนะ แนะนำเพิ่มงบไปใส่ m performance จบกว่า

M performance ดีกว่า D2 กับ H.drive ใช่ไหมครับ

รถผม F30 ก็ใส่ช่วงล่าง M Performance ตั้งแต่ออกรถได้ไม่ถึง 2 เดือนครับ ทนไม่ไหวกับช่วงล่างเดิมๆ คันเก่าผมเป็น 320i E90 Lci ช่วงล่างดีกว่า F30 เยอะเลยครับ เลยไปจัดการเปลี่ยนซะ หลังจากเปลี่ยนแล้วขับสนุกขึ้นเยอะครับ อาการโยนๆ ยวบยาบ หายไปเลย เพียงแต่มันจะแข็งขึ้นพอสมควร ทุกวันนี้ยังคิดถึงช่วงล่าง E90 Lci อยู่เลยครับ

ดีกว่า D2 หรือ H.Drive หรือเปล่าผมไม่ทราบเลยครับ แต่ที่เปลี่ยนเป็น M Perfeormance เพราะมันจะได้รับประกันตาม BSI ของตัวรถไปด้วยเลยครับ

ใช่ครับ ทำการบ้านมานิดนึงว่า D2 กับ H Drive ไม่แข็งเท่า M Performance, ถ้าดีกว่า ไม่สนใจเรื่องประกันช่วงล่างขาดแล้วล่ะครับ ดีกว่า ขายไปซื้อรถใหม่
หัวข้อ: Re: ถาม BMW F30 เลือกโช๊คระหว่าง D2 กับ H.Drive ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ เมษายน 19, 2016, 13:57:06
รถยุโรปไปใส่สตรัทรถซิ่งแบบนี้ไม่น่าเข้ากันนะ แนะนำเพิ่มงบไปใส่ m performance จบกว่า

M performance ดีกว่า D2 กับ H.drive ใช่ไหมครับ

รถผม F30 ก็ใส่ช่วงล่าง M Performance ตั้งแต่ออกรถได้ไม่ถึง 2 เดือนครับ ทนไม่ไหวกับช่วงล่างเดิมๆ คันเก่าผมเป็น 320i E90 Lci ช่วงล่างดีกว่า F30 เยอะเลยครับ เลยไปจัดการเปลี่ยนซะ หลังจากเปลี่ยนแล้วขับสนุกขึ้นเยอะครับ อาการโยนๆ ยวบยาบ หายไปเลย เพียงแต่มันจะแข็งขึ้นพอสมควร ทุกวันนี้ยังคิดถึงช่วงล่าง E90 Lci อยู่เลยครับ

ดีกว่า D2 หรือ H.Drive หรือเปล่าผมไม่ทราบเลยครับ แต่ที่เปลี่ยนเป็น M Perfeormance เพราะมันจะได้รับประกันตาม BSI ของตัวรถไปด้วยเลยครับ

ใช่ครับ ทำการบ้านมานิดนึงว่า D2 กับ H Drive ไม่แข็งเท่า M Performance, ถ้าดีกว่า ไม่สนใจเรื่องประกันช่วงล่างขาดแล้วล่ะครับ ดีกว่า ขายไปซื้อรถใหม่

สนดีกว่าเดิม ไม่สนประกันขาด kw หรือ bilstein จบเลยครับ พวกสตรัททั้งหลายถ้าใส่พวก jazz vios ผมแนะนำเลยดีกว่า แต่มาใส่กับ bmw เสียรถหมด เผลอๆห่วยกว่าของติดรถด้วย
หัวข้อ: Re: ถาม BMW F30 เลือกโช๊คระหว่าง D2 กับ H.Drive ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: oryor ที่ เมษายน 19, 2016, 16:25:43
KW เห็นว่ารั่วง่ายนะครับ
ไม่สน Ohlins หรอครับ มีศูนย์ซ่อมด้วย ใช้ยาวครับ
หัวข้อ: Re: ถาม BMW F30 เลือกโช๊คระหว่าง D2 กับ H.Drive ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: S6 ที่ เมษายน 19, 2016, 18:34:46
KW เห็นว่ารั่วง่ายนะครับ
ไม่สน Ohlins หรอครับ มีศูนย์ซ่อมด้วย ใช้ยาวครับ

น่าสนเหมือนกันครับ
ผมใช้ Ohlins DFV กับรถอีกคันอยู่เบิกมาแสนกว่า เทพที่สุดแล้ว แต่กับ F30 ยังไม่เห้นมีใครเคยใช้หรือมีบอกกันเลย จึงไม่กล้าใช้ เห็นแต่ 2 ตัวนี้คนที่ใส่ใน F30 บอกว่า โอเค
หัวข้อ: Re: ถาม BMW F30 เลือกโช๊คระหว่าง D2 กับ H.Drive ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: IS2000 ที่ เมษายน 19, 2016, 19:31:35
มี Bilstein PSS B14 กับ PSS10 ก็น่าสนใจครับ เลือกตัวที่เหมาะสมกับการใช้งาน
หัวข้อ: Re: ถาม BMW F30 เลือกโช๊คระหว่าง D2 กับ H.Drive ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: iloverena ที่ เมษายน 19, 2016, 21:36:37
รถยุโรปไปใส่สตรัทรถซิ่งแบบนี้ไม่น่าเข้ากันนะ แนะนำเพิ่มงบไปใส่ m performance จบกว่า

M performance ดีกว่า D2 กับ H.drive ใช่ไหมครับ

รถผม F30 ก็ใส่ช่วงล่าง M Performance ตั้งแต่ออกรถได้ไม่ถึง 2 เดือนครับ ทนไม่ไหวกับช่วงล่างเดิมๆ คันเก่าผมเป็น 320i E90 Lci ช่วงล่างดีกว่า F30 เยอะเลยครับ เลยไปจัดการเปลี่ยนซะ หลังจากเปลี่ยนแล้วขับสนุกขึ้นเยอะครับ อาการโยนๆ ยวบยาบ หายไปเลย เพียงแต่มันจะแข็งขึ้นพอสมควร ทุกวันนี้ยังคิดถึงช่วงล่าง E90 Lci อยู่เลยครับ

ดีกว่า D2 หรือ H.Drive หรือเปล่าผมไม่ทราบเลยครับ แต่ที่เปลี่ยนเป็น M Perfeormance เพราะมันจะได้รับประกันตาม BSI ของตัวรถไปด้วยเลยครับ

กำลังจะไปใส่ m performance เลยครับ
รบกวนขอความรู้ว่าจะแข็งขึ้นจนสะเทือนแค่ไหนครับ เมื่อเปรียบเทียบของเดิม ล้อ 18
ผมกลัวว่าคนนั่งจะบ่นกันหูชา แต่ช่วงล่างเดิมๆนี่นิ่มจริง แต่ยวบ เข้าโค้งไม่ดีเลยจริงๆครับ
หัวข้อ: Re: ถาม BMW F30 เลือกโช๊คระหว่าง D2 กับ H.Drive ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tyong ที่ เมษายน 20, 2016, 13:40:41
รถยุโรปไปใส่สตรัทรถซิ่งแบบนี้ไม่น่าเข้ากันนะ แนะนำเพิ่มงบไปใส่ m performance จบกว่า

M performance ดีกว่า D2 กับ H.drive ใช่ไหมครับ

รถผม F30 ก็ใส่ช่วงล่าง M Performance ตั้งแต่ออกรถได้ไม่ถึง 2 เดือนครับ ทนไม่ไหวกับช่วงล่างเดิมๆ คันเก่าผมเป็น 320i E90 Lci ช่วงล่างดีกว่า F30 เยอะเลยครับ เลยไปจัดการเปลี่ยนซะ หลังจากเปลี่ยนแล้วขับสนุกขึ้นเยอะครับ อาการโยนๆ ยวบยาบ หายไปเลย เพียงแต่มันจะแข็งขึ้นพอสมควร ทุกวันนี้ยังคิดถึงช่วงล่าง E90 Lci อยู่เลยครับ

ดีกว่า D2 หรือ H.Drive หรือเปล่าผมไม่ทราบเลยครับ แต่ที่เปลี่ยนเป็น M Perfeormance เพราะมันจะได้รับประกันตาม BSI ของตัวรถไปด้วยเลยครับ

กำลังจะไปใส่ m performance เลยครับ
รบกวนขอความรู้ว่าจะแข็งขึ้นจนสะเทือนแค่ไหนครับ เมื่อเปรียบเทียบของเดิม ล้อ 18
ผมกลัวว่าคนนั่งจะบ่นกันหูชา แต่ช่วงล่างเดิมๆนี่นิ่มจริง แต่ยวบ เข้าโค้งไม่ดีเลยจริงๆครับ

บอกไม่ถูกครับ แข็งกว่าเดิมแบบรู้สึกได้ กระด้างขึ้น แต่หนุบหนับติดถนนเลย ที่สำคัญภรรยาผมไม่เคยบ่นเลยนะ  ;)

ปล.รถผมก็เป็นล้อ 18" ครับ
หัวข้อ: Re: ถาม BMW F30 เลือกโช๊คระหว่าง D2 กับ H.Drive ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: iloverena ที่ เมษายน 20, 2016, 14:09:24
รถยุโรปไปใส่สตรัทรถซิ่งแบบนี้ไม่น่าเข้ากันนะ แนะนำเพิ่มงบไปใส่ m performance จบกว่า

M performance ดีกว่า D2 กับ H.drive ใช่ไหมครับ

รถผม F30 ก็ใส่ช่วงล่าง M Performance ตั้งแต่ออกรถได้ไม่ถึง 2 เดือนครับ ทนไม่ไหวกับช่วงล่างเดิมๆ คันเก่าผมเป็น 320i E90 Lci ช่วงล่างดีกว่า F30 เยอะเลยครับ เลยไปจัดการเปลี่ยนซะ หลังจากเปลี่ยนแล้วขับสนุกขึ้นเยอะครับ อาการโยนๆ ยวบยาบ หายไปเลย เพียงแต่มันจะแข็งขึ้นพอสมควร ทุกวันนี้ยังคิดถึงช่วงล่าง E90 Lci อยู่เลยครับ

ดีกว่า D2 หรือ H.Drive หรือเปล่าผมไม่ทราบเลยครับ แต่ที่เปลี่ยนเป็น M Perfeormance เพราะมันจะได้รับประกันตาม BSI ของตัวรถไปด้วยเลยครับ

กำลังจะไปใส่ m performance เลยครับ
รบกวนขอความรู้ว่าจะแข็งขึ้นจนสะเทือนแค่ไหนครับ เมื่อเปรียบเทียบของเดิม ล้อ 18
ผมกลัวว่าคนนั่งจะบ่นกันหูชา แต่ช่วงล่างเดิมๆนี่นิ่มจริง แต่ยวบ เข้าโค้งไม่ดีเลยจริงๆครับ

บอกไม่ถูกครับ แข็งกว่าเดิมแบบรู้สึกได้ กระด้างขึ้น แต่หนุบหนับติดถนนเลย ที่สำคัญภรรยาผมไม่เคยบ่นเลยนะ  ;)

ปล.รถผมก็เป็นล้อ 18" ครับ

ขอบคุณครับ
แข็งขึ้น กระด้างขึ้น นี่คือระยะยุบตัวของโช๊คใช่มั้ยครับ
ไม่สะเทือนเหมือนกับการเปลี่ยนล้อ 18 เป็น 19 หรือเปล่าครับ
ตอนนี้ผ่านลูกระนาดเล็กๆฟินมาก เก็บสะเทือนดี แต่ความเร็วสูงมันโยนๆคล้ายเรือ ขึ้นลงๆเนินมอเตอร์เวย์แทบลอย
หัวข้อ: Re: ถาม BMW F30 เลือกโช๊คระหว่าง D2 กับ H.Drive ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: S6 ที่ เมษายน 20, 2016, 19:21:32
ใส่มาแล้วครับ วันนี้โอเคเลย ไม่กระด้าง เปลี่ยนเลนไม่มีโยน  ;D
หัวข้อ: Re: ถาม BMW F30 เลือกโช๊คระหว่าง D2 กับ H.Drive ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Army2011 ที่ เมษายน 20, 2016, 21:26:58
รถยุโรปไปใส่สตรัทรถซิ่งแบบนี้ไม่น่าเข้ากันนะ แนะนำเพิ่มงบไปใส่ m performance จบกว่า

M performance ดีกว่า D2 กับ H.drive ใช่ไหมครับ

รถผม F30 ก็ใส่ช่วงล่าง M Performance ตั้งแต่ออกรถได้ไม่ถึง 2 เดือนครับ ทนไม่ไหวกับช่วงล่างเดิมๆ คันเก่าผมเป็น 320i E90 Lci ช่วงล่างดีกว่า F30 เยอะเลยครับ เลยไปจัดการเปลี่ยนซะ หลังจากเปลี่ยนแล้วขับสนุกขึ้นเยอะครับ อาการโยนๆ ยวบยาบ หายไปเลย เพียงแต่มันจะแข็งขึ้นพอสมควร ทุกวันนี้ยังคิดถึงช่วงล่าง E90 Lci อยู่เลยครับ

ดีกว่า D2 หรือ H.Drive หรือเปล่าผมไม่ทราบเลยครับ แต่ที่เปลี่ยนเป็น M Perfeormance เพราะมันจะได้รับประกันตาม BSI ของตัวรถไปด้วยเลยครับ

กำลังจะไปใส่ m performance เลยครับ
รบกวนขอความรู้ว่าจะแข็งขึ้นจนสะเทือนแค่ไหนครับ เมื่อเปรียบเทียบของเดิม ล้อ 18
ผมกลัวว่าคนนั่งจะบ่นกันหูชา แต่ช่วงล่างเดิมๆนี่นิ่มจริง แต่ยวบ เข้าโค้งไม่ดีเลยจริงๆครับ

บอกไม่ถูกครับ แข็งกว่าเดิมแบบรู้สึกได้ กระด้างขึ้น แต่หนุบหนับติดถนนเลย ที่สำคัญภรรยาผมไม่เคยบ่นเลยนะ  ;)

ปล.รถผมก็เป็นล้อ 18" ครับ

ขอบคุณครับ
แข็งขึ้น กระด้างขึ้น นี่คือระยะยุบตัวของโช๊คใช่มั้ยครับ
ไม่สะเทือนเหมือนกับการเปลี่ยนล้อ 18 เป็น 19 หรือเปล่าครับ
ตอนนี้ผ่านลูกระนาดเล็กๆฟินมาก เก็บสะเทือนดี แต่ความเร็วสูงมันโยนๆคล้ายเรือ ขึ้นลงๆเนินมอเตอร์เวย์แทบลอย

ผมก็ใส่ M Performance มาได้ประมาณปีนึงแล้วครับ ยืนยันว่าขับดีขึ้นมากๆๆๆ แต่กระด้างขึ้นแบบรู้สึกได้เช่นกัน รถผม F30 แม็ค 19"+RF ครับ
วันที่เปลี่ยนมา ก็รู้สึกแข็งขึ้นชัดเจน อารมว่าต้องขับช้าลงเพื่อให้คนนั่งรู้สึกไม่กระเทือนมาก แต่เข้าโค้งดีขึ้นมากจนเคลิ้มครับ 

แต่เปรียบเทียบแล้วยังนุ่มกว่า  Mini Cooper S R56 ช่วงล่างเดิมๆนิดนึงครับ
หัวข้อ: Re: ถาม BMW F30 เลือกโช๊คระหว่าง D2 กับ H.Drive ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: iloverena ที่ เมษายน 20, 2016, 22:59:16
รถยุโรปไปใส่สตรัทรถซิ่งแบบนี้ไม่น่าเข้ากันนะ แนะนำเพิ่มงบไปใส่ m performance จบกว่า

M performance ดีกว่า D2 กับ H.drive ใช่ไหมครับ

รถผม F30 ก็ใส่ช่วงล่าง M Performance ตั้งแต่ออกรถได้ไม่ถึง 2 เดือนครับ ทนไม่ไหวกับช่วงล่างเดิมๆ คันเก่าผมเป็น 320i E90 Lci ช่วงล่างดีกว่า F30 เยอะเลยครับ เลยไปจัดการเปลี่ยนซะ หลังจากเปลี่ยนแล้วขับสนุกขึ้นเยอะครับ อาการโยนๆ ยวบยาบ หายไปเลย เพียงแต่มันจะแข็งขึ้นพอสมควร ทุกวันนี้ยังคิดถึงช่วงล่าง E90 Lci อยู่เลยครับ

ดีกว่า D2 หรือ H.Drive หรือเปล่าผมไม่ทราบเลยครับ แต่ที่เปลี่ยนเป็น M Perfeormance เพราะมันจะได้รับประกันตาม BSI ของตัวรถไปด้วยเลยครับ

กำลังจะไปใส่ m performance เลยครับ
รบกวนขอความรู้ว่าจะแข็งขึ้นจนสะเทือนแค่ไหนครับ เมื่อเปรียบเทียบของเดิม ล้อ 18
ผมกลัวว่าคนนั่งจะบ่นกันหูชา แต่ช่วงล่างเดิมๆนี่นิ่มจริง แต่ยวบ เข้าโค้งไม่ดีเลยจริงๆครับ

บอกไม่ถูกครับ แข็งกว่าเดิมแบบรู้สึกได้ กระด้างขึ้น แต่หนุบหนับติดถนนเลย ที่สำคัญภรรยาผมไม่เคยบ่นเลยนะ  ;)

ปล.รถผมก็เป็นล้อ 18" ครับ

ขอบคุณครับ
แข็งขึ้น กระด้างขึ้น นี่คือระยะยุบตัวของโช๊คใช่มั้ยครับ
ไม่สะเทือนเหมือนกับการเปลี่ยนล้อ 18 เป็น 19 หรือเปล่าครับ
ตอนนี้ผ่านลูกระนาดเล็กๆฟินมาก เก็บสะเทือนดี แต่ความเร็วสูงมันโยนๆคล้ายเรือ ขึ้นลงๆเนินมอเตอร์เวย์แทบลอย

ผมก็ใส่ M Performance มาได้ประมาณปีนึงแล้วครับ ยืนยันว่าขับดีขึ้นมากๆๆๆ แต่กระด้างขึ้นแบบรู้สึกได้เช่นกัน รถผม F30 แม็ค 19"+RF ครับ
วันที่เปลี่ยนมา ก็รู้สึกแข็งขึ้นชัดเจน อารมว่าต้องขับช้าลงเพื่อให้คนนั่งรู้สึกไม่กระเทือนมาก แต่เข้าโค้งดีขึ้นมากจนเคลิ้มครับ 

แต่เปรียบเทียบแล้วยังนุ่มกว่า  Mini Cooper S R56 ช่วงล่างเดิมๆนิดนึงครับ

ขอบคุณครับ คิดหนักเลยตอนนี้
มีนัดเปลี่ยนต้นเดือนหน้า
ของผม ล้อ 18 +RF ครับ
ถ้าเปลี่ยนยาง radial จะช่วยมั้ยครับ
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
หัวข้อ: Re: ถาม BMW F30 เลือกโช๊คระหว่าง D2 กับ H.Drive ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JDM ที่ เมษายน 21, 2016, 08:34:17
ตามหลัก coilover มันปรับค่าได้ละเอียด เอาไปวิ่ง circuit ได้
ปรับสุดๆ แข็งกว่าชุด M performance แน่นอนครับ
ส่วนการขับขี่จะดีขึ้น หรือถูกใจแค่ไหนอยู่ที่การปรับเซ็ต และความพอใจแล้วครับ

D2, Hdrive มันของผลิตไต้หวัน แบรนด์น้องใหม่
รถยุโรปนิยม bil, kw, หรือ ohlins
แต่ถ้า จขกท มีอีกคันใส่ dfv แล้ว ผมว่าลอง KW V3 เทียบกันดูครับ เปลี่ยนบรรยากาศ
หัวข้อ: Re: ถาม BMW F30 เลือกโช๊คระหว่าง D2 กับ H.Drive ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: S6 ที่ เมษายน 21, 2016, 12:10:55
ตามหลัก coilover มันปรับค่าได้ละเอียด เอาไปวิ่ง circuit ได้
ปรับสุดๆ แข็งกว่าชุด M performance แน่นอนครับ
ส่วนการขับขี่จะดีขึ้น หรือถูกใจแค่ไหนอยู่ที่การปรับเซ็ต และความพอใจแล้วครับ

D2, Hdrive มันของผลิตไต้หวัน แบรนด์น้องใหม่
รถยุโรปนิยม bil, kw, หรือ ohlins
แต่ถ้า จขกท มีอีกคันใส่ dfv แล้ว ผมว่าลอง KW V3 เทียบกันดูครับ เปลี่ยนบรรยากาศ

เจ้า Ohlins นั้นใส่รถอีกแบบนึงครับ ตัวรถคันนี้ก็เลยลองใส่ของที่ราคาย่อมเยาลงมาจาก V3 หรือ Ohlins ร่วม 3-4 เท่า ว่าโช๊คราคาดังกล่าว จะสามารถตอบสนองความต้องการได้แค่ไหน
โดยรวมตอนนี้สปริงยังไม่เข้าที่ พอใจพอสมควรเลยนะครับ ไม่กระด้างแข็งและไม่โยนจนมึนคือตอบโจทย์สำหรับคนนั่งหลัง การขับขี่ การควบคุมพวงมาลัย การตอบสนองพวงมาลัย การสื่อสารกับรถดีขึ้นตอบโจทย์คนขับ ในโค้งยูเทิร์นผมเพิ่มความเร็วด้วยความมั่นใจมากขึ้น โค้งกว้างไปตามพวงมาลัยง่ายขึ้น ด้วยยางเดิม