Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มีนาคม 18, 2010, 00:09:34
-
จากเฟซบุคนิสสันเลยครับ
http://www.facebook.com/home.php?#/NissanThailand?ref=ts
-
อิอิ แล้วก็เข้าไปเจออันนี้มาด้วย
น่าจะตั้งชื่อคลิบนี้ว่า "ยังข้องใจอารายไหมเพ่" (ขึ้นดอยสุเทพได้ ก็ โอ นะ)
ในเมืองเป็นหลัก นาน ๆ ทีก็เทียวพักผ่อน
ปล.ตอนท้ายมันแฝง ... ถ้าพี่ ๆ เห้นว่าไม่เหมาะก็ตัดออกเลยนะครับ
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=opRy2ji5qKY[/youtube]
-
เดี๋ยวสาวกยี่ห้ออื่นคง ......
เมืองไทยมีแต่คนใจแคบ
ติดยี่ห้อมาก
-
อืม...
สรุปแล้ว ได้มาแค่ 3,000 คัน ถึงว่า ทำไมเงียบๆ
แล้วงี้ ที่เซลส์ปากมอม ปล่อยข่าวลือๆ กันไป ว่า ได้ถึง 10,000 คันแล้ว ทำไงล่ะ?
Nissan เสียภาพเลยสิ เฮ้อ...
-
ดูคลิปแล้ว นึกถึงเชียงใหม่บ้านเราจริงๆ
เท่าที่นึกออกน่าจะไปที่ เริ่มต้นน่าจะคูเมือง แต่ขับไปจอดหน้าสะพานอะไรนี่นึกไม่ออก
ต่อไปก็ดอยสุเทพ เข้าโค้งโชว์พาวเชียว
จากดอยสุเทพ ก็ผ่านถนนคันคลอง แถว 700 ปี
จบด้วยห้วยตึงเฒ่า
คิดถึงเชียงใหม่
-
คนกำลังจะซื้อคงรอช่วงมอเตอร์โชว์ล่ะครับ
และรอเกียร์CVT ปล่อยรถได้
-
อืม...
สรุปแล้ว ได้มาแค่ 3,000 คัน ถึงว่า ทำไมเงียบๆ
ส่วนตัวผมว่าไม่เงียบนะครับ และ นี่ขนาด Version เกียร์ Auto ยังไม่ปล่อยออกมา ทำให้บางคนยังไม่จอง
ขนาดยังไม่ถึงงาน Motor Show นะครับ
-
อืม...
สรุปแล้ว ได้มาแค่ 3,000 คัน ถึงว่า ทำไมเงียบๆ
แล้วงี้ ที่เซลส์ปากมอม ปล่อยข่าวลือๆ กันไป ว่า ได้ถึง 10,000 คันแล้ว ทำไงล่ะ?
Nissan เสียภาพเลยสิ เฮ้อ...
ใจแคบจริงอย่าที่ว่าเลยยย
-
สามพันนี่ก็ไม่น้อยแล้วนะครับ ยอดจองอ่ะ (ในความคิดผมนะ)
ส่วนยอดขายจริง ก็ต้องดูกันยาวๆ นะครับ
แต่คิดว่าคงขายดีนะ เพราะมีอยู่จ้าวเดียวไปอีกสองปีแหนะ
-
2 วัน 3 พันคันน่ะถือว่าเยอะครับ
-
ถือว่าเยอะในระดับหนึ่งน่ะครับ
เพราะตัวบริษัทแม่เองก็ไม่ได้คาดหมายว่าจะขายดีขนาดนี้ วันก่อนเปิดตัวยังเห็นนั่งประชุม แล้วพูดกันอยู่เลยว่ากระแสดีจริงๆ น่ะ ขายได้แน่นะ ประมาณนี้อยู่เลย
ยอดประมาณการขายในปีนี้คาดว่าจะได้ประมาณ 20,000 คัน อันนี้ยอดประมาณการของบริษัทแม่เขาครับ
ถามว่าน่าจะได้หรือไม่ก็มีสิทธิ์น่ะ ถ้า 2 วันไปแล้ว 3,000 คันนี่น่ะ
สรุปขอวกมาแลนเซอร์หน่อย ส่วนอันนั้นถ้าดูจากยอดขายในรายงานขายรถที่เห็นในบอร์ดนี้ถ้าจะแป๊ก สองเดือน สี่ห้าร้อยคันเอง แก้เกมอย่างไรดี มิตซูฯ
-
3 พันคัน ผมว่าก็ไม่เลวนะ (อย่างน้อยๆ ยอดในนี้ก็น่าจะมี AT ปนมาด้วย)
-
ที่อินเดียเขาตั้งเป้าไว้ที่ 80,000 คันเลยครับ
-
อืม...
สรุปแล้ว ได้มาแค่ 3,000 คัน ถึงว่า ทำไมเงียบๆ
แล้วงี้ ที่เซลส์ปากมอม ปล่อยข่าวลือๆ กันไป ว่า ได้ถึง 10,000 คันแล้ว ทำไงล่ะ?
Nissan เสียภาพเลยสิ เฮ้อ...
ผมว่ายอดก็เยอะนะครับ ตอนนี้ลูกค้ายังคงรอ ตัวCVT อยู่ เดี่ยวเปิดขาย ยอดคงวิ่งเอง ปล. พี่วุธมีอะไรกับมีนาป่าวเหรอ เหมือน ลบๆเลย
-
ที่ผมว่า " ทำไม เงียบๆ "
ผมหมายถึง " ทำไม Nissan เงียบๆ ไม่ประชาสัมพันธ์ ไม่ออกข่าวให้เป็นข่าวดัง " ครับ
ถ้าจะบอกว่า มันเยอะนะ 3,000 คันเนี่ย ก็น่าจะมาตีข่าวให้ดังนะ ถูกมั้ย ?
แล้ว 3,000 คัน จะว่าเยอะ เยอะจริงๆ ? ผมว่า มันก็พูดยากอยู่
10 กว่าปีก่อน ตอน Honda Civic 3 ประตูออก ราคารุ่นต่ำสุด 361,000 บาท
เปิดตัว 3 วัน ยอดจอง 10,000 คันมั้ง ตอนนั้น จำได้ด้วยว่า ออกข่าวด้วย
-
2 วัน 3000 คันถือว่า ok นะครับสำหรับสถานการณ์ตอนนี้
-
รอดูยอดซื้อจริงดีกว่า ยอดจองยังเปลี่ยนใจได้ ส่วนหนึ่งยังช๊อคกะราคา หรือยังรอๆๆ โปรโมชั่นอยู่ หรือรอดูว่าประหยัดจริงมั้ย รออยู่เหมือนกัน
-
ที่ผมว่า " ทำไม เงียบๆ "
ผมหมายถึง " ทำไม Nissan เงียบๆ ไม่ประชาสัมพันธ์ ไม่ออกข่าวให้เป็นข่าวดัง " ครับ
ถ้าจะบอกว่า มันเยอะนะ 3,000 คันเนี่ย ก็น่าจะมาตีข่าวให้ดังนะ ถูกมั้ย ?
แล้ว 3,000 คัน จะว่าเยอะ เยอะจริงๆ ? ผมว่า มันก็พูดยากอยู่
10 กว่าปีก่อน ตอน Honda Civic 3 ประตูออก ราคารุ่นต่ำสุด 361,000 บาท
เปิดตัว 3 วัน ยอดจอง 10,000 คันมั้ง ตอนนั้น จำได้ด้วยว่า ออกข่าวด้วย
อาจจะเป็นเพราะว่านิสสันกับฮอนด้าเป็นคนละแบรนด์กันมั้งครับ ไม่ก็อาจจะมีความแตกต่างกันระหว่างสิบปีที่แล้วกับสมัยนี้
ส่วนตัวผมก็ว่ายอดขนาดนี้ ก็เป็นแนวโน้มที่ดีแล้วครับ ส่วนเรื่องจะประชาสัมพันธ์ยังไง ทางนิสสันน่าจะตอบได้ดีกว่าที่เราคิดครับ
-
ที่ผมว่า " ทำไม เงียบๆ "
ผมหมายถึง " ทำไม Nissan เงียบๆ ไม่ประชาสัมพันธ์ ไม่ออกข่าวให้เป็นข่าวดัง " ครับ
ถ้าจะบอกว่า มันเยอะนะ 3,000 คันเนี่ย ก็น่าจะมาตีข่าวให้ดังนะ ถูกมั้ย ?
แล้ว 3,000 คัน จะว่าเยอะ เยอะจริงๆ ? ผมว่า มันก็พูดยากอยู่
10 กว่าปีก่อน ตอน Honda Civic 3 ประตูออก ราคารุ่นต่ำสุด 361,000 บาท
เปิดตัว 3 วัน ยอดจอง 10,000 คันมั้ง ตอนนั้น จำได้ด้วยว่า ออกข่าวด้วย
อาจจะเป็นเพราะว่านิสสันกับฮอนด้าเป็นคนละแบรนด์กันมั้งครับ ไม่ก็อาจจะมีความแตกต่างกันระหว่างสิบปีที่แล้วกับสมัยนี้
ส่วนตัวผมก็ว่ายอดขนาดนี้ ก็เป็นแนวโน้มที่ดีแล้วครับ ส่วนเรื่องจะประชาสัมพันธ์ยังไง ทางนิสสันน่าจะตอบได้ดีกว่าที่เราคิดครับ
ต่างกรรม ต่างวาระ ต่างสถานการณ์ ตอนนั้นซีวีค 3 ประตู จัดว่าเป็นรถราคาต่ำมาก ในขณะที่ไม่ได้มีความต่างในเรื่องของเครื่องยนต์ หรือความรู้สีกว่าเป็นรถราคาประหยัด เพราะฉะนั้นในตอนนั้นคนก็มองว่าเป็นรถที่ทันสมัย ขายราคาไม่แพง ตลอดจนตอนนั้นเป็นช่วงฟองสบู่เฟื่องฟู ยอดขายเลยไหลมา เทมา จนกระทั่งต้องขายใบจองกันแพงๆ แต่มาร์ชไม่ใช่ เขามาในรูปแบบของรถราคาต่ำ ที่ไม่อาจเปรียบเทียบกับรถรุ่นไหนได้โดยตรง
กระแสความต้องการเลยมีค่อนข้างน้อยกว่าสมัยนั้นไป อีกอย่างแบรนด์ก็อาจมีส่วนทำให้เกิดเป็นเช่นนี้ได้เหมือนกัน ถ้าเป็นฮอนด้าเปิดตัวคราวนี้ยอดอาจสูงกว่านี้ก็ได้ครับ (ความเห็นส่วนตัวครับ)
-
ฮ่าๆ เข้าใจและครับ ตอนแรกก็แอบงง ^^
ส่วนตัวผมว่าเขาคงรอประชาสัมพันธ์อีกทีช่วงมอเตอร์โชว์
เหมือนซื้อบ้าน ความจริงก็ซื้อได้ก่อน Grand Opening นะ ^^
-
ฮ่าๆ เข้าใจและครับ ตอนแรกก็แอบงง ^^
ส่วนตัวผมว่าเขาคงรอประชาสัมพันธ์อีกทีช่วงมอเตอร์โชว์
เหมือนซื้อบ้าน ความจริงก็ซื้อได้ก่อน Grand Opening นะ ^^
หืม...
ทำไมคิดเหมือน .... เลย
วันนี้ ผมเพิ่งได้คุยมา ยอดชัวร์ๆ คือ 2,500 คันครับ
update หลังจากจบงานเปิดตัว / รวมยอดทั่วประเทศ / รวมยอดจองตอนยังไม่เห็นคันจริงแล้วด้วย
"เค้า" ก็ตอบผม เหมือนที่คุณ Disk พูดเลย
แต่ผมไม่ค่อยเห็นด้วยสักเท่าไหร่
ผมมองว่า ตอนมอเตอร์โชว์ ข่าวรถแทบทุกค่าย มันจะออกติดๆ กัน มาในสกู๊ปเดียวกัน
มันจะทำให้ ข่าวยอดจอง March ไม่โดดเด่นออกมา
ในเมื่อ เปิดตัวก่อนตั้ง 2 อาทิตย์ ครบ 1 อาทิตย์ก็น่าจะแถลงข่าวได้แล้ว
เผื่อให้สื่อ เอาข่าวไปลงในช่วงสัปดาห์นี้ ก่อนจะเริ่มมอเตอร์โชว์
แล้วช่วงสัปดาห์นี้ 2 Sedan ก็เพิ่งเปิดตัวด้วย ถ้าไม่มีข่าวยอดจอง March ไปแย่งซีนบ้าง
2 Sedan ก็ได้พื้นที่ข่าวตาม Section Motoring ไปเต็มๆ คนเดียวเลย
ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า "เค้า" คิดอะไรกันยังไงอยู่
(เฮ้อ...แต่แอบเซ็งครับ)
-
เยอะแล้วครับ กับภาวะทางการเมืองช่วงนี้!!!
-
สงสัย โตขึ้นผมได้ทำงนบริษัทรถแน่เลย ^^
เห็นด้วยครับที่ว่า ควรประชาสัมพันธ์ก่อน มอเตอร์โชว์ แต่อาจเป็นเพราะกระแสสังคมตอนนี้ด้วยครับ เลยทำให้ อาจจะไม่มีคนสนใจ
อีกหนึ่งปัจจัยอาจเป็นเพราะว่า กำลังการผลิตอาจจะผลิตไม่ทันครับ
ปล.ผมก็เดามั่วๆไปงั้นแหละครับ ^^ แต่ก็แอบดีใจที่เดาถูกครับ
-
เรื่องราวเบื้องหลังหลายอย่างมัน....เฮ้อ.......
ไม่รู้จะพูดยังไงเหมือนกันละครับ กับเคสนี้
รู้แค่ว่า ช่วงแรก มีแต่เกียร์ธรรมดา คนไม่กล้าจอง
และ เอาเข้าจริง ผมมองว่า นิสสัน ก็ยังไม่พร้อม มากพอที่จะปล่อย มาร์ช ออกสู่ตลาด
-
เค้ารอ Gear Powershift ของอีกค่าย รึป่าวก็ไม่รู้เน้อ.......