Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: fluke34261 ที่ เมษายน 21, 2016, 11:24:27
-
ขอโทษนะครับ ผมเป็นมือใหม่ของเวบนี้เลย
ถ้ายังสนใจ Lancer EX 2.0 ในเวลานี้ ยัง Ok อยู่หรือไม่ครับ หรืออาจเป็นมือสอง
ปล. ผมหา คลิปของ headlight Lancer ไม่เจอแล้ว
มีคนรู้จักบอกว่าปํญหาเยอะ
ซ่อมนาน เป็นเดือนๆ
ซ่อมแพง
กินน้ำมัน (อันนี้ยังรับได้)
แล้วคนรู้จักอีกกลุ่มบอกว่าให้ไปหาดูมือสอง แต่รุ่นนี้อาจถูกแต่งมาแล้วซะส่วนใหญ่
-
ช่วงล่างดี
แต่ภายในวัสดุไม่ทนครับ
ของแต่งยังมีเยอะอยู่
ถ้าใจรักสาย EVO ทำตามใจฝันเลยครับ อย่าได้แคร์ 8)
คนเล่นรุ่นนี้ยังมีอยู่พอสมควร
-
ตอนนี้ยังมือหนึ่งขายหรือเหรอครับ เห็นว่าเลิกผลิตไปนานแล้วนี่
-
น่าเล่นครับ ป้ายแดงถ้ายังหารถได้ ส่วนลดของแถมจะเยอะมากเพราะต้องระบายของแล้ว
คนที่ใช้อยู่รอบตัว ใช้ดีไม่พบปัญหาหนักๆ หรือปัญหาจุกจิกที่แก้ไม่จบ
เกียร์ CVT ลูกนี้พัฒนาให้ทนกว่าใน new lancer ตัวก่อนมาก
-
ไม่รู้ศูนย์ไหนนะครับ ล่าสุดเมื่อ2 อาทิตย์ที่แล้ว
ตัว 2.0 ลดแล้วพอๆ กะซีวิคตัวล่าง
ตัว 1.8 ลดแล้วพอๆ กับ vios
-
น่าเล่นครับโดยเฉพาะ 2.0gt แต่ต้องทำใจกับระบบช่วยเหลือด้านความปลอดภัยที่สู้ค่ายอื่นไม่ได้หน่อยน่ะครับ ก็น่ะรถมันก็หลายปีแล้ว
-
ณ จุดนี้ผมว่ามันเป็นรุ่นที่ล้าสมัยไปแล้วอ่ะ (แต่ข้างนอกยังดูสวยอยู่นะ) พวกเทคโนโลยีต่างๆตามชาวบ้านไม่ทันแล้วล่ะครับ
เมืองนอกมีเปลี่ยนหน้าไปแล้ว สวยขึ้นนะ
-
ถ้าชอบก้พอได้ครับ ซ่อมนานผมไม่ทราบเพราะคนรู้จักผมใช้มาไม่มีอะไรซีเรียสพึ่งจะมีไฟengine show นี่ล่ะ อะไหล่ก้ราคาปกตินะครับไม่ได้แพงอะไร แต่ต้องถามว่าชอบเพราะอะไรถ้าจะเอาแรง ผมบอกเลยว่า จะ. 1.8 จะ 2.0 ไม่แรงทั้งคู่ สมรรถนะ ตัว 2.0 เจอ hrv แซงนะครับ ช่วงล่างก้ไม่ได้ดีมาก แค่พอได้ แต่ที่แน่ๆคือกินน้ำมันครับทั้ง2รุ่นเลย ถ้ายังชอบไม่ห่วงเก่า จัดเลยครับมือ1ไปเลยผมว่ารถค้างอยู่น่าจะมีนะ แต่ก้ดูสภาพด้วยนะครับเพราะรถใหม่แต่จอดอยู่เฉยๆตากแดด เกิน1ปีแล้วแน่ๆ ถ้าจะเอาถูกคงต้องมือ2ราคาน่าจะตกเยอะอยู่ แต่รถรุ่นนี้ถ้าแต่งแล้วคงรู้นะครับว่าเจ้าของเก่าขับยังไงมาก่อน 555
-
รถค้างนาน เคยอยากจะซื้อ เช็คหลายศูนย์ ยังมีรถอยู่ครับ
ถ้าจะซื้อก็ดูดีๆ ยาง 4 เส้น / ยางขอบประตู / ยางใบปัด ต่อรองให้เปลี่ยนให้ ได้ไหม ?
เท่าที่อ่านมา มีอ้อนบ่อยกว่าพวก civic / altis หน่อย หนักๆ จะเป็น คอมแอร์ มังครับ ชอบพังหลังหมดประกัน ราคาสูงมากๆ นอกนั้น ไม่มีอะไร เกียร์ CVT7 ก็ไม่เจออะไรแบบ ยี่ห้ออื่นนะ (นานๆมาที)
-
รถผมล๊อตแรก 2009 2.0GT ใช้จนถึงปัจจุบัน 170,000 ตรวจเชคตามระยะ เข้าศูนย์ เปลี่ยน น้ำมันเกียร์ตามปกติ
เปลี่ยน ABS สปีด เซนเซอร์ไปสองตัว นอกนั้นก็ไม่มีอะไรกังวลครับ ช่วงล่างยังดี ซ่อมเปลี่ยนลูกหมากตัวทีเสีย
ส่วนตัวว่าเป็นรถที่ดีครับ แต่ถ้าจะซื้อป้ายแดง ณ ตอนนี้ผมว่ารถมันเก่าไปแล้วครับ
แนะนำให้หามือสองราคาที่ลงมาเยอะเอาเงินส่วนต่างมาแต่งเป็น EVO X ใส่ล้อใส่ ใส่ยางดีๆ สตัทปรับเกลียวแจ่มๆ ดีกว่าครับ
เดี่ยวนี้ในคลับมีทั้งแปลงเครื่อง EVO ทำทั้งขับ 2 หรือ ขับ 4 แต่งภายใน EVO X ตามงบประมาณ
เสียอย่างเดียวครับ เกียร์ CVT เดิมๆ เปราะไปหน่อยสำหรับรถจะทำแรง
-
ผมใช้อยูครับ
180,000 โลครับ เป็น รถที่ ทนแก็ส โครตๆ รุ่นนึ่งครับ
ขับแก็สกัน ทะลุ 200,000 หลายคัน รวมถึง CVT ถ้าขับ ดูแล แบบปกติก็ไม่มีอะไรน่าห่วง
แนะนำ มือสองปี 2011 ขึ้นไปครับ ป้ายแดง รถมันเก่าละ
หาไมล์ ไม่เยอะ รถเดิมๆ ได้ยิ่งดี ระวัง รถมือสอง แต่งกันเยอะมาก เลือกเดิมๆให้ได้
ส่วนเรื่องความแรง สวนทางกับ รถทรง แต่ก็ไม่ได้อืดนะ
-
ถ้าได้ป้ายแดง แล้วส่วนลดเยอะๆ ผมว่าโอเคนะ
ถ้าชอบจริงๆ เทคโนโลยีไม่ทันคู่แข่งแต่พอใช้งาน แลกกับช่วงล่างและสมรรถนะผมว่าก็ยอมรับได้นะครับ
-
เป็นรถปี 2013-2014 แน่ๆครับ จอดนานมากๆ
น่าเป็นห่วง
ดูเหมือนจะลดเยอะ แต่มันไม่มากพอที่จะจูงใจให้เสี่ยงเล่นครับ
ลด 20% ครับสินค้าค้าง 2-3 ปี ผมว่าน้อยไปครับ
-
มือ1 ถ้ายังมีตอนนี้ คงเป็นรถในโกดังนานมากๆครับ เพราะรถใหม่ไม่มีผลิตแล้ว
-
ถ้าใจชอบ จัดเลยครับ ผมคนนึงที่ชอบแต่ไม่มีวาสนากัน เมื่อก่อนดูไว้เป็นมือสองราคาลงเยอะมาก น่าจะหาแบบเดิมๆได้ไม่ยากนะครับ แต่ส่วนมากคนซื้อมาแต่ง รูปทรงผ่านมาหลายปีแล้วผมก้อว่าทันสมัยอยู่นะ แต่เทคโนโลยีค่ายอื่นเค้าไปกว่ามากแล้ว
-
นิสัยคนไทยอะไรที่ไม่ใช่โตโยต้าฮอนด้าก็ตราหร้าไว้ก่อนแล้วซ่อมนานซ่อมแพงรออะไหล่นานกินน้ำมัน.....ถ้าเอารถยี่ห้อ Scion (โตโยต้าที่แปะโลโก้ใหม่ขายในอเมริกา)มาคุยกันก็ยังครหาอยู่ดีซ่อมนานซ่อมแพงรออะไหล่นาน :P ถ้าไม่ได้ซื้อมากะจะขับแข่งกับใครก็ไม่ต้องกังวลเรื่องที่อัตราเร่งของมันค่อนข้างธรรมดาเมื่อเร่งเต็มที่เทียบกับยี่ห้ออื่นๆในปัจจุบันนะครับ จุดเด่นของรุ่นนี้คือช่วงล่างที่น่าจะดีที่สุดในรถขนาดcompact :) คนที่เอาไปแต่งส่วนใหญ่จะแต่งภายนอกครับ เอาชุดแต่งของอีโวลูชั่นมาใส่เฉยๆ แต่งมากหน่อยก็ใส่กรองเปลือยกับระบบท่อใหม่ ถ้าสนใจมือสองลองสืแพฤติกรรมเจ้าของเก่าดูดีๆ ลองไปไล่ดูตามเว็บคลับห้องขายต่อรถจะได้รู้แนวทางการใช้งานได้บ้าง ส่วนใหญ่คนที่ขายในนี้จะใส่ของแต่งมาให้เยอะแยะและเปลี่ยนน้ำมันต่างๆตามระยะไม่ต้องลุ้นเหมือนที่ขายตามเต๊นท์ว่าเจ้าของเก่าจะเปลี่ยนน้ำมันปีละครั้งหรือเปล่า :)
-
มันดีเป็นอันดับต้นๆในยุคของมันตอนที่เปิดตัวครับ
แต่ตอนนี้คู่แข่งก็เริ่มแซงไปแล้ว (ยกเว้นช่วงล่างที่ยังคงอยู่หัวแถวของ C-seg)
-
เคยนั่ง รู้สึก ภายในค่อนข้าง จะดูแปลกๆ (ดีไซน์)
-
ขอโทษนะครับ ผมเป็นมือใหม่ของเวบนี้เลย
ถ้ายังสนใจ Lancer EX 2.0 ในเวลานี้ ยัง Ok อยู่หรือไม่ครับ หรืออาจเป็นมือสอง
ปล. ผมหา คลิปของ headlight Lancer ไม่เจอแล้ว
มีคนรู้จักบอกว่าปํญหาเยอะ
ซ่อมนาน เป็นเดือนๆ
ซ่อมแพง
กินน้ำมัน (อันนี้ยังรับได้)
แล้วคนรู้จักอีกกลุ่มบอกว่าให้ไปหาดูมือสอง แต่รุ่นนี้อาจถูกแต่งมาแล้วซะส่วนใหญ่
คนรู้จักเคยขับรถรุ่นนี้ไหมครับ
บอกซ่อมนาน ปัญหาเยอะ นี่ 5555
ผมใช้อยู่เจอแค่อะไหล่ราคาๆ น้องๆ ฮอนด้า แต่ อะไหล่ เบิกศูนย์ปกติสามวัน ศูนย์ ถ้าไม่ใช่โตต้ากะ อีซูสุ ็หาช่างเก่งๆยาก
อู่นอก ซ่อม mitsu เก่งเยอะครับ
แต่ทำใจราคาอะไหล่ไว้นิด แค่นั้น
-
ถ้าเป็นมือสองผมว่าโอเคครับ ราคาค่อนข้างร่วงเลย รถก็(น่าจะ)ไม่เก่าเกินไป รุ่น 2009-2010 เริ่มมีแถว 4 แสนแล้ว
2.0 ผมว่าดีทุกอย่างในยุคที่คู่แข่งมีแต่ Civic FD Altis หน้าแบน แต่ออปชั่นน้อยไปหน่อย และกินน้ำมัน ส่วนเรื่องซ่อมอันนี้ไม่รู้นะ
-
แฟนเก่าผมขายทิ้ง ชนิดที่ว่าชอกช้ำพอสมควรเลยทีเดียว เพราะบริโภคน้ำมันเกินไปหน่อย
กับอะหลั่ย สั่งศูนย์รอนานมาก จึงได้ตัดใจขายไป ก่อนราคาจะร่วงมากกว่า ตอนที่จะขายในปัจจุบัน
(เกือบ3ปีละคับ) ขายEX ไปก็มาออก CR-V นี่แหละครับ ผมว่ากินพอกัน แต่CR-Vนั่งสบายกว่าเยอะ
-
ก็ลองคิดดูคนที่ซื้อรถมือ2มาใช้สิครับ บางคนไม่สนอ๊อฟชั่นไฮเทค ซึ่งหลายอย่างไม่ค่อยจำเป็นได้ใช้ แค่มีถุงลม เอบีเอส ระบบป้องกันลื่นไถล ช่วงล่างดีกุญแจรีโมท เครื่องเสียง แอร์ เท่านี้นะที่จำเป็น นอกนั้นเกินไปครับ ส่วนผมใช้รุ่นนี้อยู่ ขับทางไกลสนุกครับช่วงล่างแน่นยางโยโกฮามาแอดแวนเกาะใช้ได้ เสียงลม เสียงยางไม่ดัง แก้มาจากโรงงานแล้ว พวงมาลัยหนักแน่นแม่นยำที่ความเร็วสูงดีกว่ารถซีวิค อัลติส พอๆกะโฟกัส ครูซ กินน้ำมันมากกว่า เครื่องทนทานดียังไม่มีปัญหาต้องซ่อม เกียร์นิ่มนวลมากไม่กระชากไม่กระตุก พังง่ายรึป่าว ณ ตอนนี้เกือบแสนโลยังปกติ ผมว่าเป็นรถอื่นๆก็มีปัญหากันหมดละนะดีไม่ดีน่ารำคาญยิ่งกว่าตัวนี้อีก ผมขับมาพอใจมากไม่จุกจิกเลยเช็คระยะตามกำหนดก็ไร้ปัญหา ถ้าชอบหน้าตาและรับราคาตอนนี้ได้ก็จัดเลยครับ สายพันธุ์รถแข่งหาไม่ได้กับรถอื่นๆขับแล้วไม่ค่อยซ้ำใครบนถนน เจอทีนี่มีชโงกตาม มองทีไรก็สวย ยิ่งสีแดงแรลลี่อาร์ท สวยมากกกกกกกกกกก
-
ถ้าเอาป้ายแดงนี่ต้งอดูดีๆเลยนะครับ ผมว่าอาจจอดค้างมากกว่า 2-3 ปีซะด้วยซ้ำซึ่งจอดนานขนาดนั้นไม่รู้ว่าจะมีผลกับพวกยาง ลูกหมาก หรือชิ้นส่วนที่ต้องสตาร์จหรือขับเคลื่อนถึงจะมีน้ำมันมาหล่อลื่นซึ่งส่วนลดเอามาซ่อมบำรุงอาจไม่คุ้ม ยิ่งถ้าจอดกลางแดดยิ่งแย่เลยถ้ามีส่วนลดมากกว่า 20%ก็ค่อยน่าเสี่ยงหน่อย บางทีมือสองยังน่าสนใจกว่าเพราะอย่างน้อยก็มีการขับให้ชิ้นส่วนต่างๆทำงานบ้าง
-
ถ้าป้ายแดงผมว่าไม่น่าโอนะครับ :-\
-
ผมว่าไปเล่น civic ตัวล่างยังได้อะไรที่มากกว่า สดใหม่ไปได้อีกยาวๆ แต่ถ้าใจรักจริง แนะนำไปมือสองเลยครับ ประหยัดได้อีกมากเลยทีเดียว
-
ตามท่านบนเเหละ มือ 1 ผมว่าไปเล่นยี่ห้ออื่นกว่าดีกว่า ส่วนมือ2 ราาตกเยอะน่าสนเหมือนกัน
โดยส่วนตัวรูปทรงมันตกยุคไปเเล้ว. ต้องจัดชุดเเต่งevo ดูดีขึ้นหน่อย
-
ผมขับมา 6 ปีแล้ว... ตอนนี้เริ่มอยากได้คันใหม่แล้วครับ...
-
ราคาผมว่าลดน้อยไปหน่อย ถ้าสัก200,000 อะน่าเอา
ตัว 2.0 น่าจะเหลือ เราะส่วนมากออก 1.8 กัน
ผมยังอยากได้เลย ติดว่าไม่อยากมีภาระต้องส่ง เบื่อเวลามีรายจ่ายฉุกเฉินละต้องวิ่งหาค่างวด
-
ผมคนนึงที่เพิ่งได้ EX 2.0GT มาเมื่อก่อนส่งกรานต์ ด้วยส่วนลดที่เกินห้ามใจ
เป็นรถ Stock ปี 15 พร้อมเปลี่ยนยาง-ของเหลวทุกอย่างให้ รับประกัน 5 ปีแสนโล
แต่เหมาะกับคนที่ไม่สนใจ Option ความปลอดภัยใหม่ๆนะครับ
สำหรับผมแค่ได้เครื่อง 2.0 Cruse Control Paddle Shift และช่วงล่างแบบ Mitsu ก้อพอใจละครับ
ถ้าสนใจ ลองหาๆ ใน FB ครับ ตอนนี้ส่วนลด กระจายยยมาก แต่ต้องให้ศูนย์เปลี่ยนยาง ของเหลว และตรวจสอบพวกประกันดีๆนะครับ
:D
-
ผมว่าเอารุ่น EX GT มาจดเทียบกับ New Civic ก็ไม่ได้น่าเกลียดนะครับ
ผมว่า เป็น อีกรุ่น ที่ อมตะ ในเรื่องหน้าตารถ
เข้าข้างรถตัวเองไปป่าวหวา อิอิ
-
มือสองดีกว่าครับ 2.0GT ขับเดิมๆพอจะได้อยู่ ถ้า 1.8 ไม่จบครับ ขับเดิมๆไม่ไหว อย่างน้อยก็ต้องเสียค่า reflash ครับ
-
ผมพึ่งจะขาย GT MC 2011ไป 450000 เมื่อ2เดือนที่แล้ว หลังจากใช้มา5ปี รถไม่มีอะไรจุกจิกเลยช่วงล่างการทรงตัวดีเทียบกับไปลองขับFBของเพื่อนช่วงล่างดีกว่าพอสมควรถึงจะไม่มีระบบช่วยเหลืออะไรมากนัก แต่ที่ต้องเปลี่ยนเพราะมันไม่เพียงพอสำหรับการโดยสารของครอบครัว วันที่เจ้าของใหม่มารับตัวไปนี่ผมน้ำตาไหลเลยครับ มาไวคุยไวและไปไว ทีแรกนึกว่าจะแค่มาดูรถเฉยๆ มาถึงดูรถ ลองขับตกลงราคา จ่ายเช็ค เอาเช็คไปขึ้นเงิน ทำเอกสารโอนเสร็จเรียบร้อยในเวลาแค่2ชั่วโมงแล้วก็ไปเลย ไม่มีเวลาได้ร่ำลา แนะนำหามือ2ครับแล้วเอาไปทำEVOคุ้ม
-
EX ความปลอดภัยแบบ active safety มันไม่มีครับ
หากไม่มี พ.ศ.นี้ถือว่าล้าหลัง
รุ่นต่างๆ ใน c-segment ที่มี/ไม่มี active safety ส่วนจะมีอะไรบ้างคงต้องหาเอง
altis มี
civic มี
cruze มี
focus มี
MG6 มี
sylphy ไม่มี
EX ไม่มี
-
จากที่ผมได้ศึกษา เจ้าคันนี้มา เรื่องเทคโนโลยี ถึงจะเป็นรถจากปี 2010 แต่เทคโนโลยีทั้งตัวรถผมบอกเลยว่า ไม่ได้ต่างกับยี้ห้ออื่นๆในปัญจุบันเลยครับ เพราะ EX ตัวนี้ใช้เทคโนโยล้ำกว่าคู่แข่งใน คลาสเดียวกันในปีนั่น มาถึงวันนี้ เจ้าตลาดบางเจ้าเพิ่งใช้ก็มีครับ
แต่สิ่งที่จะด่อยคือพวก Option ต่างๆที่ MMTH ติดตั้งมาให้น้อยเหลือเกิน
สรุป มันยังน่าเล่นอยู่ครับ
-
เพิ่งเห็นกระทู้ ตัว 2.0 ตอนนี้มีค้างบางที่ลด สามแสนนะครับลองคิดดูละกัน ว่าอีเอ็ก 2.0 ค้างปีกับรถบีเซ็กตัวท็อปอันไหนน่าเล่นกว่ากัน
แต่เรื่องน้ำมันนี้อีเอ็กกินกว่าแน่นอน แต่ติดแก๊สใช่แปบๆ ก็คุ้มครับ