Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: toonnazaone ที่ เมษายน 22, 2016, 00:50:33
-
ระหว่าง ford wd 3.2 6at กับ triton doublecab 2.4 GLS-LTD (A/T)
ขอเทียบเฉพาะ ระบบขับเคลื่อน4*4 ว่า2ตัวนี้ไหนดีกว่ากันครับ
-
มันก็พอกันทั้งคู่ละตามความรู้สึกผม ทั้ง 2 ตัวก็ให้ Diff lock มาทั้งคู่เหมือนกัน เอาเข้าจริงผมว่าไม่ต่างกันเลือกตัวไหนก็ได้
-
ผมรู้จักพี่คนหนึ่ง ซื้อฟอร์จูนเนอร์ตัวเก่าคัวแรก สมัยนั้นคงสักล้านตัว4x4 แกแต่งไปอีกร่วมล้านครับ
ชุดช่วงล่างใหม่ เบรคใหม่ ล้อใหม่ ทำใหม่แทบทุกอย่าง น่าจะเกินล้านครับ น้องๆ รถบิ๊กฟุต เลย
ด้วยความเคารพครับ ถ้าลุยแบบชิลๆ ขับ4ได้ทุกตัว แต่ยังไงก็ต้องเปลี่ยนยางครับ ถ้าลุยออฟโร้ดจริง
ต้องเอาไปแต่งไปเสริมอีกพอสมควรเลยครับ ต้องใจรักจริงๆ(บ้า)ถึงจะไปขั้นนั้นได้ :-X :-X :-X
-
สองตัวนี้ในป่าไม่ต่างกันหรอกครับ แต่จะต่างชัดเจนตอนบนบก
เพราะรู้สึกว่าไททั่นตัวใหม่ได้เกียร์ปาเจโร่มา พอใส่ 4H มันไม่ฝืน
ไม่ดึง ไม่หน่วงเหมือนขับ 4H ของ กระบะ และ PPV ทั่วไป
บอกตรงๆผมชอบชุดเกียร์ตัวนี้มากเลย บางทีก็เข้าใจนะว่า
ไม่ต้องถึงกับขับ4ตลอดเวลา แต่ได้เกียร์ที่มันตอบสนองได้ตอนเราต้องการจะดีกว่า
เที่ยวป่าไม่ได้ลุยทุกวัน แต่ใช้งานจริงบนถนนทั่วไปทุกวัน ผมเลือก ไททั่นไม่ลังเล
ถ้าบุกลุยหนักจริงๆคงไปรีโว่ ผมเชื่อใจความทนทานของเกียร์พวกนั้นมากกว่า
แต่ ถ้าเดือนละหน ไททั่นแหละดีแล้ว แล้วจะติดใจเกียร์ตัวนี้
-
แต่งอีกบานแน่ๆ ของเล่นเพียบถ้าจะออกป่า
-
สองตัวนี้ ถ้าจะเอาไปแต่งลุยออกป่า Ford Ranger 3.2 เหมาะกว่าครับ ดูตัวอย่างในคลับ Ranger ได้เลย
-
คิดว่าคงไม่ลุยเต็มที่แน่ๆถึงใช้เกียร์ atเป็นผมเลือกเครื่องใหญ่ไว้ก่อน เผื่อแรงไว้
-
คิดว่าคงไม่ลุยเต็มที่แน่ๆถึงใช้เกียร์ atเป็นผมเลือกเครื่องใหญ่ไว้ก่อน เผื่อแรงไว้
เดี๋ยวนี้เกียร์ AT ก็มาใช้ลุยป่ากันเยอะแล้วก็ลุยหนักด้วยกันทั้งนั้น ไม่เกี่ยวว่าจะเป็น MT อย่างเดียวหรอกครัีบ ในกลุ่ม 2.7 ของผมสามารถเข้าถึงแม่น้ำสุริยะกันเป็็นรอบที่ 2 แล้ว ด้วย Fortuner 2.7 รถเดิม ๆ นี่แหละ ตบแต่งกันน้อยมาก โดยเฉพาะเนินชันยาวหลายแห่งเกียร์ MT ไปไม่รอด เพราะหมดแรงส่งเสียก่อนพวกที่ใช้เกียร์ MT หวุดหวิดอันตรายหลายครั้ง
-
ผมรู้จักพี่คนหนึ่ง ซื้อฟอร์จูนเนอร์ตัวเก่าคัวแรก สมัยนั้นคงสักล้านตัว4x4 แกแต่งไปอีกร่วมล้านครับ
ชุดช่วงล่างใหม่ เบรคใหม่ ล้อใหม่ ทำใหม่แทบทุกอย่าง น่าจะเกินล้านครับ น้องๆ รถบิ๊กฟุต เลย
ด้วยความเคารพครับ ถ้าลุยแบบชิลๆ ขับ4ได้ทุกตัว แต่ยังไงก็ต้องเปลี่ยนยางครับ ถ้าลุยออฟโร้ดจริง
ต้องเอาไปแต่งไปเสริมอีกพอสมควรเลยครับ ต้องใจรักจริงๆ(บ้า)ถึงจะไปขั้นนั้นได้ :-X :-X :-X
2.7 เบนซินเดิม ๆ ครับ เปลี่ยนแค่ยาง ออลเทอเรน
คันสีเงินมี Winch กับ Rear Diff lock
คันสีดำ เดิมทุกอย่างไม่มีการตบแต่งอะไรทั้งสิ้น
ทั้ง 2 คันพิชิตเส้นทางแม่น้ำสุริยะแล้ว ทั้ง 2 ด้าน ออกทางพม่าดินแดนของกระเหรี่ยง KNU วนกลับเข้ามาหน่วยทหารพราน ปล ส่วนรูปนี้คือวันที่กลุ่มพวกเรา 2.7 วิ่งเข้าไป เสน่พ่อง สะเดิ่ง ทีไลป้า จะแก วัดวาชุคุ
-
ถ้าเป็นตัว 3.2 SWB 4WD ผมว่าตันี้ระบบขับเคลื่อน 4WD น่าจะดีกว่าครับได้ตัวเดียวกับใน EV เลย
-
ไม่ได้เอาไปลุยหนักคับ แต่งก็เบาๆ เปลื่ยนยางออล ยก2"
กันชนหน้าหลังไซเลียววิ้น แค่นี้พอคับ คือไททันมันใส่4hวิ่งทางดำได้ wtใส่4hวิ่งทางดำไม่ได้ ถูกเปล่าคับ ผมกะจะขายbt pro ที่ใช้อยู่คับ คันนี้เสียดายเหมือนกัน ว่าออกมาทำไมขับ2 ออก4wdแต่แรกก็จบแล้ว
-
ไม่ได้เอาไปลุยหนักคับ แต่งก็เบาๆ เปลื่ยนยางออล ยก2"
กันชนหน้าหลังไซเลียววิ้น แค่นี้พอคับ คือไททันมันใส่4hวิ่งทางดำได้ wtใส่4hวิ่งทางดำไม่ได้ ถูกเปล่าคับ ผมกะจะขายbt pro ที่ใช้อยู่คับ คันนี้เสียดายเหมือนกัน ว่าออกมาทำไมขับ2 ออก4wdแต่แรกก็จบแล้ว
ออกขับ 2wd มาทีแรกยังไงมันก็คาใจประโยชน์มันใช้ไม่สุด กับสมรรถนะที่ได้เพิ่มขึ้นมาจริง ๆ มันเอาไปทำอะไรได้อีกเยอะ
รถที่คุณซื้ออย่าง Mitsu มันเลือกระบบขับเคลื่อนมีโหมดให้เลือกได้ประมาณ 4 โหมด จริง ๆ 3.2 ของ Ford ก็มีโหมดให้เลือกได้เหมือนกันแต่เน้นไปทางลุยมากกว่านิดนึง แต่ใช้งานถนนดำเอาจริง ๆ ไม่ต้องเลือกแบบไหนเลยก็ได้เลือกทางปกติก็ได้ทั้งคู่แต่ก็ดีกว่ารถ 2wd เพียยวเพียวแน่นอนที่เลือกอะไรไมไ่ด้เลย Mitsu จะเลือกปรับมาเป็น 4H ใช้ตอนฝนตกก็ได้เหมือนกัน ช่่วงถนนลื่นขึ้นเขาขึ้นดอยแถวแม่สอดจ. ตาก รถ2wd ไถลตกถนนก็หลายครั้งได้ใช้แน่นอน ถ้าใช้เป็น แต่4wd บางครั้งก็เอาตัวไม่รอดเหมือนกันไม่ประมาทดีีที่สุดถ้าไม่ได้ไปเส้นทางอันตราย ๆ บ่อย ๆ ผมก็ว่าไม่ค่อยแตกต่าง จะแตกต่างกันตรงฟิลลิ่งการขับขี่เพราะเคยขับ BT 50 มาแล้วอาจจะชอบฟิลลิง Ford มากกว่า Mitsu ก็ได้ ส่วนการลุยลักษณะออฟโรดผมว่ายังไงก็ไม่แตกต่างกันในเรื่องโหมดขับเคลื่อน เพราะสุดท้ายทุกคนต้องไปที่ 4LL อยู่ดีเพื่อเรียกอัตราทดมา
-
ไม่ได้เอาไปลุยหนักคับ แต่งก็เบาๆ เปลื่ยนยางออล ยก2"
กันชนหน้าหลังไซเลียววิ้น แค่นี้พอคับ คือไททันมันใส่4hวิ่งทางดำได้ wtใส่4hวิ่งทางดำไม่ได้ ถูกเปล่าคับ ผมกะจะขายbt pro ที่ใช้อยู่คับ คันนี้เสียดายเหมือนกัน ว่าออกมาทำไมขับ2 ออก4wdแต่แรกก็จบแล้ว
ผมก็ขายทิ้งไปแล้ว ขายให้ญาติ บีทีโปร
ตอนนั้นผมเอาขับ4ก็จบเหมือนกัน 555 แต่ถ้าให้ใช้กระบะอีก ก็คงขับ4เท่านั้น
และก็คงได้มิตซู เพราะชอบตรง 4h นี่แหละครับ มันต่างจากกระบะตัวอื่นจริงๆ
ขึ้นเขาได้ใช้แน่ๆ ฝนตกได้ใช้แน่ๆ อยากให้ไปลองขับจะเห็นอาการต่างกันชัดเจน
ว่า 4h ตัวนี้กับ 4h ยี่ห้ออื่น มันดึงต่างกันขนาดไหน แถมคุณก็ไม่ได้ลุยหนักมากมายด้วย
แต่งหล่อๆ ลุยบ้างไม่ได้หนัก ลองดูครับ ลองขับดู อาจจะชอบฟอร์ดก็ได้
-
ถ้าเอาไปแต่งต่อ อย่าลืมมารีวิวให้สมาชิกดูกันนะครับ ::) ::) ::) ::)
-
เพื่อนขับเคลื่อน4ล้อเยอะ ก็เรนเจอร์สิครับ พบปะพูดคุยชวนกันเข้าป่า
-
คงจะเอาford แหละครับทรงมันเท่ดีครับ แต่ก็ขอบคุณทุกๆ ความคิดเห็นครับ 8)
-
คิดจะเล่นขับสี่แนะนำพี่โตครับ
เพราะการเล่นขับสี่ไม่ได้มีแค่ลุยต้องซ่อมด้วย แต่งด้วย ช่างบ้านนอกต้องซ่อมได้ด้วยและต้องหาอะไหล่ง่ายด้วย
-
คิดจะเล่นขับสี่แนะนำพี่โตครับ
เพราะการเล่นขับสี่ไม่ได้มีแค่ลุยต้องซ่อมด้วย แต่งด้วย ช่างบ้านนอกต้องซ่อมได้ด้วยและต้องหาอะไหล่ง่ายด้วย
ไม่ค่อยชอบอะครับพี่โตอะ เอาพี่โตผมหนีไปดีแม็กเลยดีกว่าครับ แต่ก็ขอบคุณที่แนะนำครับ
สำหรับบ้านผมพี่โตนี้ ตัวเลือกสุดท้ายเลยครับ
-
คงจะเอาford แหละครับทรงมันเท่ดีครับ แต่ก็ขอบคุณทุกๆ ความคิดเห็นครับ 8)
+1 ด้วยคน สนับสนุน เพราะรถเขาดีจริง
-
ถ้านึกถึง Off Road ตัวลุยของToyotaตัวหนึ่งในเมืองนอก คือ Toyota Prado (บ้านเราแพงเกินกว่าไปลุยหนักๆ)
Everest 3.2 ก็ลุยได้ในแบบเดียวกัน
http://www.caradvice.com.au/406863/ford-everest-titanium-v-toyota-prado-vx-comparison-review/
-
จากประสบการณ์... ในทริปเดียวกัน เดินทางพร้อมกัน Vigo อายุ 8ปี ,Ford WT 3.2 อายุ 3ปี
พอเล่นในทาง 4L Ford กลับเจอปัญหาจุกจิก ชิ้นส่วนบางตัวเปราะ ซึ่งไม่ควรเกิดกับรถใหม่ๆ กลับกันโตต้า แก่กว่า แต่กลับไม่มีปัญหาใดๆ
รถที่วิ่งตจว. เข้าป่า พื้นที่ทุรกันดาร โดต้าให้ความมั่นใจในความทนทานมากกว่า เหนียวกว่า
ลองตัดสินใจดูครับ :D ;D ;)
-
ถ้าขับคนเดียวแนะนำ Ford Ranger 3.2 SWB ตอนเดียวครับ ที่บ้านใช้อยู่ระบบขับเคลื่อนดีมาก(แบบเดียวกับEVแต่คนละแบบกับRangerปกติ) แต่ว่าตอนนี้ไม่รู้ว่ายังมีขายอยู่ไหม
-
ถ้าขับคนเดียวแนะนำ Ford Ranger 3.2 SWB ตอนเดียวครับ ที่บ้านใช้อยู่ระบบขับเคลื่อนดีมาก(แบบเดียวกับEVแต่คนละแบบกับRangerปกติ) แต่ว่าตอนนี้ไม่รู้ว่ายังมีขายอยู่ไหม
ชอบอยู่แล้วคับตัวนี้ แต่ต้อง4ประตูเท่านั้นครับ
-
เรื่องความยืดหยุ่นของระบบเกรียร์ เชียร์ไททั่น แต่ถ้าเอาหน้าตาด้วย ให้เรนเจอร์ :-*
-
พึ่งนึกขึ้นได้ ถ้าชอบแนวนั้น กล้ามีเรนเจอร์ในตัวเลือก
ไม่ลองรอ เชพตัวใหม่หน่อยเหรอครับ แต่งเสร็จจากโรงงาน
ไม่ต้องไปยกแล้วด้วย มีจมูกมาพร้อมลุย เอาไปเป็นตัวเลือกไหม :)
-
พึ่งนึกขึ้นได้ ถ้าชอบแนวนั้น กล้ามีเรนเจอร์ในตัวเลือก
ไม่ลองรอ เชพตัวใหม่หน่อยเหรอครับ แต่งเสร็จจากโรงงาน
ไม่ต้องไปยกแล้วด้วย มีจมูกมาพร้อมลุย เอาไปเป็นตัวเลือกไหม :)
ครับ ที่กล้าเล่นford เพราะกับเจ้าของ0ที่พิษณุโลก เค้าก็เป็นลูกค้ากับที่บ้านพอดีครับ
-
เอามายืนยันอีกครั้ง ว่า รถเขาอึดดีจริงครับ จะขึ้นป่า เขา หรือ จะลุยโคลนมายังไง เขาก็ไปได้ครับ
คันนี้ใช้อยู่ใน สปป ลาว ครับ
8) 8) 8)